บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-8 กุมภาพันธ์ 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับการย่างก้าวเข้ามาในเดือนแห่งความรักรอรับแต๊ะเอีย แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเดือนแห่งความรัก แต่สังคมโลกในปัจจุบันนั้น หาเป็นแบบนั้นไม่ ตั้งแต่การรวมพลังของพันธมิตรโลกในการไล่อัดกลุ่ม ISIS/IS ที่คอยเอาแต่สังหารตัวประกันอย่างไร้ปราณี (แต่มิวายมีบ้างที่บอกว่าพวกนั้นจัดฉาก !? o_O) , สงครามยื้อแย่งดินแดนระหว่างรัสเซียกับยูเครน รวมไปถึงในบ้านเรา ที่เริ่มเกิดการแซะกันของคนที่มีแนวคิดทางการเมืองที่ต่างกัน จนเกิดเหตุการณ์ที่หลายคนน่าจะรู้ๆกันบ้างแล้วล่ะ , ความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา กับ ธนาคารแห่งหนึ่ง จนอาจเป็นฉนวนทำให้เกิดการวางเพลิง รวมไปถึง ความขัดแย้งของบรรดาคนธรรมดา กับ สาวกและคนห่มผ้าเหลืองจากวัดจานบินวัดนั้น ที่สร้างความลำบากในการเดินทางอย่างมหาศาล แม้คนผ้าเหลืองจากวัดนั้นพยายามจะแถ เอ้ย ชี้แจงยังไง หลายฝ่ายก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคนกลุ่มนั้นที่ดูยังไงๆก็ไม่เหมือนกับพระจริงๆที่ปฏิบัติธรรมกันอย่างเรียบง่ายกันซะเลย .........ที่พูดมาทั้งหมดนี้ อย่างน้อยก็ช่วยลดลาวางศอกกันบ้างเถอะนะ ท่านทั้งหลาย!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ด่ำดิ่งวุ่นวายช่วงดึกดื่นไม่เป็นอันหลับ กับ นิยาย Durarara!!

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่คราวนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้ยิบยกหนังสือนิยายมาเป็นไฮไลต์หลักประจำสัปดาห์กับ DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ !!!! หรือ Durarara!! ซึ่งหลายคนคงจะรู้จักนิยายชุดนี้มาจากซีรี่ย์อนิเม แล้วก็ มังงะอีกจำนวนหนึ่ง โตเกียว อิเคะบุคุโระ คือสถานที่ซึ่งคนที่แสนโดดเด่นพวกนั้นมารวมกัน เด็กหนุ่มผู้โหยหาชีวิตประจำวันที่ไม่ปกติ นักเลงผู้เป็นเลิศด้านการต่อยตี สาวเพ้อที่เป็นสทอล์คเกอร์ ชายหนุ่มผู้เปิดร้านขายข่าวเป็นงานอดิเรก หมอเถื่อนที่ถนัดในการรับมือคนใช้อันตราย นักเรียนมัธยมปลายซึ่งถูกปีศาจทำให้หลงใหล
และ... 'นักบิดไร้หัว' ซึ่งขับขี่มอเตอร์ไซค์สีดำสนิท .....แม้เหล่าคนพวกนี้จะเป็นผู้เผยเรื่องราวเหนือธรรมดาแสนเร้าใจ ทว่า... ถึงจะเป็นตัวตนที่บิดเบี้ยวขนาดไหน—พวกเขาก็ยังคงมีความรักอยู่ดี

เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 1 จากการเป็นตัวละครเรตติ้งดีคนนึงในภาคหลัก ก็เลยทำให้ซินแบดได้รับการตอบแทนด้วยการมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของตนเอง และเป็นเรื่องราวเกิดก่อนภาคหลักหลายปี ณ ประเทศระบอบการปกครองแบบทหาร บัลเทเบีย และซินแบด เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ถือกำเนิดขึ้นในดินแดนแห่งนี้
ตำนานการผจญภัยเวทมนตร์ของเด็กหนุ่ม ที่หลังจากนั้นได้ขึ้นเป็นราชาของประเทศหนึ่ง และได้รับการขนานนามว่าผู้พิชิตเจ็ดคาบสมุทร เปิดฉากขึ้นแล้วที่นี่!!


นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 15
นัตซึเมะเก็บตุ๊กตากระดาษของนาโทริได้ในเมือง และไปยังสถานที่ที่เขียนไว้ ที่นั่นมีหญิงสาวอยู่กับพ่อที่เป็นอดีตนักปราบปีศาจ นัตซึเมะตัดสินใจตรวจสอบเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นในคฤหาสน์ของเธอ...? และในเล่มยังมีตอนพิเศษที่เขียนถึงสามีภรรยาฟุจิวาระก่อนที่จะรับนัตซึเมะมา อยู่ด้วย เรื่องราวของหนังสือสัญญาพิศวงเล่ม 15 มาถึงแล้ว!!


ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 2 ไคโคลที่หลุดพ้นจากการเป็นทาสมุ่งหน้าไปยังเขตชิกันชิน่า ซึ่งเป็นดินแดนต้นกำเนิดคำสาปของเขา ในเวลาเดียวกันนั้นเริ่มมีการออกสำรวจนอกกำแพง
ในรอบ 15 ปีในเขตชิกันชิน่า ไคโคลที่ต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ใช่ "ลูกไททัน" จึงแฝงตัวไปกับรถม้าของกองทหารสำรวจ ทว่าแผ่นดินด้านนอกที่รออยู่หลังออกมาจากวอลมาเรีย คือนรกที่เกินกว่าไคโคลจินตนาการเอาไว้-----!!


Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 1 ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของเฮีย Oh! Great หลังจากไปเล่นสเก็ตทะลุจักรวาลมานาน.........."ใบโอบั๊ก" อาการป่วยที่ฝ่ามือทั้งสองจะเปิดเป็นรู ดูดเอาสิ่งที่ชอบเข้าไป จนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ในโลกที่ประกอบขึ้นด้วยความสมดุลที่อันตรายนี้ ความรักเอย ชีวิตวัยรุ่นเอย จะกลายเป็นเช่นไร? เรื่องราวของกลุ่มเยาวชนร่วมสมัยรุนแรงสุดขั้วที่นักเขียนเหลือเชื่อสองคนเขียนออกมาได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 7,ช็อปเปอร์แมน เล่ม 4 ,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 5 ,ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย (นิยาย) เล่ม 5,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 12,Working! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 12 , เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน เล่ม 9 ,หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 12 ,อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 12 ,เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา  เล่ม 1 ,Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 3

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


KanColle จะมีโปรเจ็คใหญ่อื่นๆตามมา

มิจิโอะ โอคามิยะ Executive producer และเป็นผู้ทำเพลงประกอบให้กับ Kantai Collection (KanColle) ฉบับเกมบนมือถือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว DMM News ว่า ซีรี่ย์เรือรบก้านคอกำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่อื่นๆอีกตามมา ภายในปี 2015 นี้ (นอกจากฉบับอนิเมซีรี่ย์) ซึ่งจะมีการทยอยประกาศกันให้ทราบในภายหลัง อย่างไรก็ตาม โอคามิยะ ได้บอกใบ้โปรเจ็คใหญ่ของซีรี่ย์ชุดนี้ว่า จะมีตั้งแต่งานอีเว้นต์ แล้วก็ เกม รวมถึงอีกหนึ่งโปรเจ็คที่อาจยังไม่เริ่มทำภายในปีนี้ จะเริ่มอีกทีก็ปี 2016 เลย


แหล่งข่าว : DMM News , Yaraon! ,animenewsnetwork.com


เนื้อเรื่องย่อ Love Live! ฉบับจอเงิน

ค่ายเพลง Lantis ได้อัพทีเซอร์ของหนังจอเงินของซีรี่ย์อนิเมสาวไอด้อล Love Live! ออกมาแล้ว เมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

คำโปรย : โรงเรียนกับเหล่าไอด้อล
คำโปรย : เรื่องราวสดใส-ดราม่าในโรงเรียนของเด็กสาวทั้ง 9 คน ในที่สุดก็ถูกดัดแปลงเป็นหนังจอเงินแล้ว
ทุกคน : Love Live! The School Idol Movie

เรื่องราวคร่าวๆของหนังชุดนี้ เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ณ พิธีจบการศึกษาของนักเรียนชั้นม.ปลายปี 3 แน่นอนว่า เหล่าเด็กปี 3 ที่จบการศึกษาระดับชั้นเรียนดังกล่าวแล้ว ยังหมายถึงการสิ้นสุดลงของไอด้อลกลุ่ม μ (มิว) ไปด้วย ดังนั้นเด็กสาวทั้ง 9 คน ได้เดินไปรอบๆโรงเรียนพร้อมกับจดจำเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในขณะที่นักเรียนกำลังจะเดินออกจากประตูโรงเรียน ก็มีอีเมล์ลึกลับฉบับหนึ่งส่งมาถึงพวกเธอ และแล้ว เรื่องราวใหม่ของ μ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

หนังจอเงินชุดนี้ มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 13 มิ.ย.2015 โดยผู้ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้ารอบแรก จะได้รับตั๋ว และ แฟ้มใส ที่มีลวดลายสีสันเป็นตัวละครจาก Love Live! ที่มีให้เลือกถึง 10 แบบ ซึ่งตั๋วพิเศษดังกล่าวจะเริ่มออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 ก.พ. นี้

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติมอนิเมซีรี่ย์ "ผู้กล้าแห่งอัสลัน"

เป็นการรับรางวัลอุ่นเครื่องก่อนรอลุ้นรางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์ เมื่อ ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Studio Ghibli สามารถคว้ารางวัลสาขาบทยอดเยี่ยมของ Annie Award ครั้งที่ 41 ไปครองได้สำเร็จ จากการเขียนบทเรื่อง The Wind Rises (Kaze Tachinu) โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Monsters University กับ Frozen โดยรางวัลดังกล่าว มีการประกาศและมอบรางวัลกันเมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม The Wind Rises ยังได้เข้าชิงอีก 2 รางวัล ในสาขาออกแบบคาแร็คเตอร์ กับ หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม แต่ก็ต้องพ่ายให้กับ The Croods กับ Frozen ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขา ตามลำดับ ซึ่ง Frozen นั้น สามารถหอบรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 41 กลับบ้านไปถึง 5 สาขา ด้วยกัน

Patrick Warburton พิธีกร Annie Awards ครั้งที่ 41 ได้กล่าวถึง มิยาซากิ ว่า The Wind Rises คือ หนังเรื่องที่ 5 และเรื่องสุดท้าย ที่เขาได้ชม และเขาไม่สามารถ อดใจ รอคอย ที่จะชมหนังเรื่องที่ 6 ของ มิยาซากิ ได้เลย

ขณะเดียวกัน อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้สร้าง Akira ได้รับรางวัล Winsor McCay Award ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลวงการอนิเมชั่นผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ ซึ่งเขากล่าวติดตลกว่า เขายังงงๆอยู่ว่าทำไมเขาถึงได้รับรางวัลทั้งๆที่เขาแทบจะไม่ได้รับชมผลงานของตัวเองเลย หากเขากลับไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ เขาจะกลับไปชมผลงานของเขาเองอย่างแน่นอน ซึ่งรางวัลชิ้นนี้จะช่วยให้เขามีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ต่อไปในอนาคต


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฉาว!!......นักแสดง Power Rangers ถูกรวบตัวในข้อหาฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่นายอำเภอประจำเขต Los Angeles County ได้รวบตัว Ricardo Medina Jr. นักแสดงหนุ่มวัย 36 ปี จาก Power Rangers Wild Force ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งเขานั้นถูกกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่า Joshua Sutter เพื่อนร่วมห้องของตน ณ เมือง Palmdale รัฐ California เมื่อ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า Sutter ได้บุกเข้ามาที่ห้องนอนของ Medina ซึ่งเขากับแฟนสาวของเขากำลังอยู่ในนั้น จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง จนกระทั่ง Medina ได้ใช้ดาบที่เขาเก็บไว้ใกล้กับประตู แทงเข้าที่เอวของ Sutter จนเสียชีวิต ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น.Medina ได้แจ้งความเจ้าหน้าที่เพื่อขอมอบตัว อย่างไรก็ตาม เขาถูกจำคุกในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาในอีกไม่กี่วัน โดยที่ยังไม่มีการดำเนินคดีกับเขาแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากจนท.ต้องการที่จะสืบสวนหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนยิ่งขึ้นต่อไป.......

Medina เคยรับบทเป็น Cole Evans หรือ Red Lion Wild Force Ranger จาก Power Rangers Wild Force (ดัดแปลงมาจาก ขบวนการ Gaoranger ของญี่ปุ่น) และรับบทเป็น Dekerใน Power Rangers Samurai (ดัดแปลงมาจากขบวนการ Shinkenger ของญี่ปุ่น) อีกด้วย

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :The Hollywood Reporter, Los Angeles Times, ABC 7 ,animenewsnetwork.com

 


ล่าอสูรกาย กำลังจะถูกทำอนิเมซีรีย์ครั้งแรก ออกฉายซัมเมอร์ 2015

Ushio & Tora หรือ ล่าอสูรกาย จัดเป็นหนึ่งในซีรี่ย์ตำนานเรื่องหนึ่งในหมู่นักอ่านบ้านเรา ในแง่ของมหากาพย์การดองเค็ม ที่กว่านักอ่านเราจะได้สัมผัสกับเล่มจบได้ ก็ต้องให้รอกันถึง 10 ปี หลังจากที่เรื่องนี้ได้จบลงที่ญี่ปุ่น!!!!!! และล่าสุด อุชิโอะ ก็เตรียมจะกลับมาจับหอกสมิงคู่ใจกันอีกครั้ง เมื่อนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 10 ได้แจ้งว่า ผลงานดังสร้างชื่อของ อ.คาซึฮิโระ ฟูจิตะ กำลังจะถูกนำมาทำเป็นอนิเมซีรี่ย์อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยถูกทำในรูปแบบ OVA ออกวางขายในช่วงปี 1992-1993 (เคยฉายทางช่อง True Spark ด้วย)

ในส่วนสต๊าฟ ได้ ซาโตชิ นิชิมุระ (Trigun , Hajime no Ippo) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ MAPPA ผู้สร้าง Rage of Bahamut Genesis และ สตูดิโอน้องใหม่ Voln ขณะที่ โทชิกิ อิโนะอุเอะ รับหน้าที่ดูแลบท และ โทโมโกะ โมริ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

ล่าอสูรกาย ตีพิมพ์ในซันเดย์ช่วงปี 1990-1996 มียอดจำหน่ายฉบับรวมเล่มทั้ง 33 เล่ม รวมกันถึง 30 ล้านเล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ อุชิโอะ เด็กหนุ่มที่มักคิดว่า สิ่งที่คุณพ่อของตนชอบพูดนักพูดหนาว่า บรรพบุรุษของพวกเขาเป็นผู้ปราบอสูรด้วยหอกสมิงในตำนานนั้นเป็นเรื่องไร้สาระเสมอ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบปะกับ โทระ อสูรตนหนึ่งอยู่ที่ห้องใต้ดินบ้านเขา และจากการพบกันครั้งนี้ ทำให้ อุชิโอะ ต้องรับภาระอันหนักอึ้งด้วยการจับหอกสมิงคอยปกป้องเพื่อนๆและครอบครัวให้รอดพ้นจากเหล่าอสูรผู้ชั่วร้ายที่กำลังคืบคลานมา โดยมี โทระ คอยช่วยเหลือ (+ป่วน) ไปในตัว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Monty Oum ผู้สร้าง ผกก. RWBY เสียชีวิตแล้ว

วงการอนิเม-เกมวีดีโอญี่ปุ่น ต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อมีรายงานจาก Matt Hullum แห่งสตูดิโอ Rooster Teeth ว่า Monty Oum ผู้สร้างและผกก. อนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางเว็บไซต์ชุด RWBY ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 33 ปี จากอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง

นอกจาก Oum จะมีผลงานขึ้นชื่อจากอนิเม RWBY ที่ออกฉายทางเว็บ Rooster Teeth กับ Crunchyroll แล้ว เขายังมีส่วนร่วมในการอนิเม Red Vs. Blue ซีซั่น 8-10 รวมถึง เกมวีดีโอของ Afro Samurai ของค่าย Namco Bandai Games อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


The Sketchbook วงดนตรีคู่บุญของ Sket Dance ประกาศแยกวง!!

เว็บไซต์หลักของ The Sketchbook วงดนตรีคู่บุญประจำอนิเม Sket Dance ได้แจ้งข่าวอันชวนใจหายของบรรดาแฟนๆว่า หลังจากคอนเสิร์ตของพวกเขาที่ Tatsuya O-West ย่านชิบุยะ ในวันที่ 23 มี.ค. นี้ เสร็จสิ้นลง พวกเขาจะทำการแยกวงทันที โดยสาเหตุหลักที่ต้องยุบวงนั้น ก็เนื่องมาจากสมาชิกแต่ละคนในวง ต้องการที่อยากจะออกเดินทางไปทำตามความฝันของตนเองนั่นเอง ซึ่งพวกเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนกันอย่างอบอุ่นมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีด้วยกัน

The Sketchbook มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน (Hiroshi Tada,Riko Kohara,Yuu Watanabe) รวมตัวกันครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ค. 2011 กับซิงเกิ้ลแรกสุดที่มีชื่อว่า Michi ซึ่งต่อมากลายเป็นเพลงเปิดเพลงที่ 2 ให้กับ Sket Dance เมื่อปี 2011 อีกทั้งวงนี้ยังขับร้องเพลงประกอบเพลงปิดให้กับ Sket Dance อีกหลายเพลงด้วย

อนึ่ง ที่มาของวงนี้ ก็ตั้งมาจาก The Sketchbook วงดนตรีร็อคเฉพาะกิจของกลุ่มสเก็ตดันจากการ์ตูน-อนิเมเรื่องดังกล่าว ที่ปรากฏตัวในฉบับรวมเล่ม 6 ของเรื่องนี้นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ :
sketdance.wikia.com,animenewsnetwork.com



รายละเอียดเพิ่มเติม Saint Seiya: Soul of Gold อนิเมใหม่ล่าสุดของ Saint Seiya

อีกหนึ่งในอนิเมที่บรรดาแฟนคลับรุ่นเก๋าของ Saint Seiya ต่างเฝ้ารอคอย ล่าสุดเว็บไซต์หลักของ Saint Seiya -Ōgonkon- (Saint Seiya: Soul of Gold) อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Saint Seiya ได้แจ้งรายชื่อนักพากย์และสต๊าฟของอนิเมเรื่องนี้ออกมาแล้ว

นักพากย์
Hideyuki Tanaka พากย์เป็น Leo Aioria
Yuusaku Yara พากย์เป็น Sagittarius Aioros
Takumi Yamazaki พากย์เป็น Aries Mu
Toshihiko Seki พากย์เป็น Scorpio Milo
Tesshô Genda พากย์เป็น Taurus Aldebaran
Nobutoshi Canna พากย์เป็น Aquarius Camus
Yuji Mitsuya พากย์เป็น Virgo Shaka
Takeshi Kusao พากย์เป็น Capricorn Shura
Ryouichi Tanaka พากย์เป็น Cancer Deathmask
Keiichi Nanba พากย์เป็น Pisces Aphrodite
Kenyuu Horiuchi พากย์เป็น Libra Dohko
Ryotaro Okiayu พากย์เป็น Gemini Saga

สต๊าฟ
ผกก. - Takeshi Furuta (Saint Seiya Omega - storyboards, Comic Artist and His Assistants - director)
บท - Toshimitsu Takeuchi (Reideen, Ikki Tousen: Xtreme Xecutor, Chō Soku Henkei Gyrozetter)
ออกแบบตัวละคร - Hideyuki Motohashi (Saint Seiya: The Lost Canvas - animation director, B't X, Ceres: Celestial Legend, Fushigi Yugi)

อีกทั้ง เว็บดังกล่าวยังได้แจ้งว่า อนิเมชุดนี้จะออกฉายผ่านทางออนไลน์ในฤดูใบไม้ผลิ 2015 นี้ ซึ่งพวกเขาเตรียมจัดอีเว้นต์พรีวิวการออกฉายอนิเมชุดนี้(ก่อนจะออกฉายจริง) ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Otasuke,animenewsnetwork.com

 


Aria เตรียมออกเรืออีกครั้ง กับ อนิเมชุดใหม่ มา ก.ย. 2015

Aria ซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยพายเรือฮีลลิ่งหัวใจ กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ในชื่อว่า Aria the Avvenire (Aria the Arrived) จากการยืนยันบนเว็บไซต์ตัวอย่างของเรื่องนี้ที่จัดทำโดย Mag Garden อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะทำในรูปแบบใด แต่ที่แน่ๆจะมีอีเว้นต์ออกฉายอนิเมชุดนี้ในวันที่ 26 ก.ย. 2015 ซึ่งโปรเจ็คนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "Ao no Curtain Call" (Blue Curtain Call) ที่เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี การออกฉายอนิเมชุดแรกสุดของ Aria ......ในส่วนทีมงานสต๊าฟ จะได้ จุนอิจิ ซาโต้ (Kaleido Star, Pretear, Sailor Moon) กลับมารับหน้าที่เป็นผกก.อีกครั้ง เช่นเดียวกับ เรย์โกะ โยชิดะ (Tokyo Mew Mew, Bakuman.) ที่จะมารับหน้าที่ดูแลบท เช่นเคย ส่วน มาซายูกิ อนจิ (Nanaka 6/17, Urayasu Tekkin Kazoku Aoi Hana, Kimi to Boku.) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และได้ TYO Animations (The Legend of Koizumi, Ginga e Kickoff!!, Wolf Girl & Black Prince) มารับหน้าที่ผลิตอนิเมภาคนี้ แทนที่ Hal Film Maker ที่เคยทำอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุดก่อนหน้านี้ของ Aria

อีกทั้ง ยังมีการประกาศอีกว่า อนิเมชุดก่อนๆหน้าของ Aria จะมีการจัดทำในรูปแบบ Blu-ray Box วางขายในญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "Ao no Curtain Call" อีกด้วย

Aria มังงะดังของ อ.โคซึเอะ อามาโนะ มีอนิเมซีรี่ย์ถึง 3 ชุด ออกฉายในช่วงปี 2005, 2006 และ 2008 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีการทำในรูปแบบ OVA เมื่อปี 2007

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō, 0takomu,animenewsnetwork.com



"คะน้า" ร่วมพากย์ Chú Fēng: School Shock อนิเมชั่นซีรี่ย์แดนมังกร

จัดเป็นนักพากย์สาวขายดีงานชุกคนนึงแห่งยุคนี้ สำหรับ คานะ ฮานาซาวะ ล่าสุด เธอกำลังจะมีผลงานพากย์เสียงให้กับอนิเมซีรี่ย์จีน ชุด Chú Fēng: School Shock (Young Bee: School Shock) ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งเธอนั้นจะรับบทเป็น Ruri (Liúlí) อีกทั้งอนิเมดังกล่าวจะใช้ชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Hinabachi: BEE

Chú Fēng: School Shock เป็นอนิเมชั่นที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนบนเว็บของ Bái Māo Sunny ที่มีคนเข้ามาอ่านกันมากกว่า 480 ล้านครั้งด้วยกัน โดยฉบับอนิเมของเรื่องนี้มีแผนจะออกฉายในจีน และ ญี่ปุ่น ไล่เลี่ยกัน ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ไม่เข็ด........เจ้าหนูปรมาณูจะมีการทำในรูปแบบ Live-Action !!!!!

หลังจากเคยแป้กไปกับฉบับหนังอนิเมชั่น 3D ของสตูดิโอ IMAGI (ฮ่องกง) ไป......ในที่สุดก็มีความพยายามที่จะนำ Astro Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู ผลงานการ์ตูนดังของ อ.โอซามุ เทซึกะ นำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆกันอีกครั้ง ล่าสุด มีรายงานว่า Animal Logic Entertainment สตูดิโอออสเตรเลีย-อเมริกัน ผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเมชั่น Happy Feet, Legend of the Guardians, The Lego Movie ได้จับมือผนึกกำลังกับ Tezuka Productions ในการนำซีรี่ย์การ์ตูนเจ้าหนูอะตอมไปทำใหม่ในรูปแบบของคนแสดง โดยได้ Jason Lust (Animal Logic) , Mike Callaghan และ Reuben Liber (Ranger7 Films) มารับหน้าที่เป็น executive producer ร่วมกัน ซึ่งทาง Animal Logic จะทำหนังชุดนี้ให้เข้ากับคนทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย อีกทั้ง ทางโปรดิวเซอร์มีแผนที่จะใช้บรรดาตัวละครหลัก ตัวละครสมทบ และ ตัวร้ายจากการืตุนต้นฉบับ มาปรากฏตัวในฉบับหนังคนแสดงให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คนี้อยู่ในระหว่างการเสาะหาคนเขียนบทอยู่

เจ้าหนูอะตอม จัดเป็นอนิเมซีรี่ย์เรื่องแรกในญี่ปุ่นที่มีความยาวครึ่งชั่วโมง ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1963 ก่อนจะมีการนำไปทำในรูปแบบภาพสี เมื่อปี 1980 และ ฉบับรีเมค ปี 2003 ปัจจุบัน เจ้าหนูอะตอม มีการนำไปต่อยอดในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย โปรเจ็ครีบู้ต ที่เป็นการทำร่วมการระหว่างสตูดิโอจากญี่ปุ่น,ฝรั่งเศส และ โมนาโก , อนิเมซีรี่ย์อะตอมที่เป็นการทำร่วมกันระหว่าง Tezuka Productions กับ Chanel TV ของไนจีเรีย เป็นต้น


แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter ,animenewsnetwork.com


โคดันฉะ ผุดนิตยสารหัวใหม่ Shōnen Magazine R

นิตยสาร Shōnen Magazine รายเดือน ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า ทางสนพ.โคดันแะ ได้ผุดนิตยสารการ์ตูนหัวใหม่ล่าสุด เป็นนิตยสารการ์ตูนแนวโชเน็นรูปแบบใหม่ ที่มีชื่อว่า Shōnen Magazine R มีกำหนดวางจำหน่ายเล่มแรก วันที่ 20 เม.ย.นี้ ซึ่งนิตยสารดังกล่าวจะออกวางจำหน่ายรายเดือนเว้นเดือน ทุกๆวันที่ 20 ของเดือนเลขคู่ ส่วนข่าวสารรายละเอียดต่างๆ จะมีการแจ้งผ่าน twitterหลักของนิตยสาร ซึ่งจะมีการประกาศซีรี่ย์การ์ตูนที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสารเล่มนี้ ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ โดยนิตยสารดังกล่าวมีคำโปรยโปรโมทว่า "เพื่อให้คุณได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Robotect คนแสดง ได้โปรดิวเซอร์ กับ คนเขียนบทคนใหม่ เพิ่มเติม

Deadline Hollywood ได้รายงานว่า โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Robotech ที่ได้มีการประกาศกันไปเมื่อปี 2013 นั้น ก็มีความคืบหน้าขึ้น เมื่อ ได้โปรดิวเซอร์ กับ คนเขียนบทคนใหม่ มาผนึกกำลังกัน โดย Gianni Nunnari กับ Mark Canton จะรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ โดยผนึกกำลังร่วมกับทีมโปรดิวเซอร์ที่ตบเท้าเข้าร่วมโปรเจ็คนี้อยู่ล้ว ประกอบด้วย Tobey Maguire , Akiva Goldsman, Joby Harold, Gough & Millar, และ Lawrence Kasdan ขณะที่ Michael Gordon (300 , G.I. Joe: The Rise Of Cobra) จะมารับหน้าที่เขียนบทหนัง ซึ่งขณะนี้พวกเขากำลังเดินหน้าตามหาผกก.ของโปรเจ็คนี้กันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Andy Muschietti จาก Shadow of the Colossus ก็กำลังถูกจับตามองให้มาร่วมกำกับโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน

Robotech เป็นอนิเมไซไฟหุ่นยนต์เรื่องดังของ Harmony Gold ที่เป็นการนำอนิเมญี่ปุ่นเรื่องดังในยุค 80 จำนวน 3 เรื่อง มายำรวมเป็นเรื่องเดียวกัน อาทิ The Super Dimension Fortress Macross, Super Dimension Cavalry Southern Cross และ Genesis Climber MOSPEADA และจากความสำเร็จของหนังคนแสดงของ Transformers นี่เอง ก็เลยทำให้เรื่องนี้มีการทำโปรเจ็คหนังคนแสดงกันอย่างจริงจังขึ้นมา เมื่อปี 2013 ซึ่งในขณะนั้น Nic Mathieu ผกก.โฆษณาก็มีชื่อเป็นหนึ่งในสต๊าฟประจำโปรเจ็คนี้ อีกทั้งยังมีการรายงานข่าวว่า Leonardo DiCaprio ได้ปฏิเสธจากการแสดงหนัง Star Wars VII เพื่อมารับบทบาทสำคัญในหนัง Robotech อีกเช่นกัน


แหล่งข่าว : Deadline Hollywood,crunchyroll.com

 


Golgo 13 กำลังเดินหน้าเข้าสู่บทสรุป!!!!!!!!

จากข่าวนี้ หลายคนฟังแล้วคงจะน้ำตาไหล ที่จะได้มีโอกาสได้เห็นบทสรุปที่แท้จริงของคุณลุงยอดนักฆ่ามาดขรึม Golgo 13 ในอนาคตอันใกล้ หลังจากดำเนินเรื่องมาอย่างยาวนานซะจนคนอ่านมีลูกมีหลานกันไปหมด 555+ .........โดยนิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 4 ได้รายงานว่า Golgo 13 ซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นที่ดำเนินเรื่องราวอย่างต่อเนื่องถึง 47 ปี ของ อ.ทาคาโอะ ไซโต้ กำลังจะดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสรุปสุดท้ายแล้ว!! โดยในตอนที่ 550 ของเรื่องนี้ มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 25 ก.พ. นี้

Golgo 13 จัดเป็นหนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุด โดยตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1968 ปัจจุบัน มีการนำไปต่อยอดในรูปแบบหนังคนแสดง 2 ชุด เมื่อปี 1973 กับ 1977 , หนังอนิเม เมื่อปี 1983 , OVA ชุด Golgo 13: Queen Bee เมื่อปี 1998 และ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงปี 2008-2009

โดยก่อนหน้านี้ อ.ไซโต้ เคยถูกซักถามเกี่ยวกับความน่าจะเป็นที่ Golgo 13 จะจบลงในปี 2013 (ตรงกับปีครบรอบ 45 ปี ของการ์ตูนเรื่องนี้) ซึ่งเขาตอบไปว่า เขามักจะชอบฝันร้ายเกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนของเขาถูกตัดจบอยู่เสมอ ทั้งๆที่ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้มันควรจะจบของมันเอง ฉะนั้น ก็เลยทำให้เขาต้องเตรียมคิดตอนจบของเรื่องนี้เอาไว้แล้ว และเมื่อเขาถูกถามต่อว่า แล้วจะให้ Golgo 13 จบเมื่อไหร่ เขาตอบไปว่า ยังไม่ตัดสินใจ การ์ตูนเรื่องๆหนึ่งจะดำเนินเรื่องอย่างยาวนานมากเท่าไหร่นั้น ไม่ได้ขึ้นกับผู้แต่งอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับนักอ่านด้วยเช่นกัน เขาเสริมอีกว่า เขาคิดตอนจบไว้ในหัวอยู่แล้ว และเขาจะเขียนเรื่องนี้อย่างดีที่สุดจนกระทั่งถึงเล่มที่ 200 ส่วนเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับตอนจบของเรื่องนี้นั้น ขอเก็บไว้เป็นความลับ........


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Terra Formars เตรียมเปิดศึกคำรบใหญ่ในรูปแบบหนังคนแสดง

ลำพังเจ้าแมลงสาบต่างดาว กว่าจะล้มมันได้ก็เล่นเอาเหนื่อยซะจนปวดตับ(+เปลืองตัวละคร) ทั้งในฉบับมังงะและอนิเม ...ถึงกระนั้น ศึกหนักของพวกเขายังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะมีข่าวจากนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 11 ได้รายงานว่า Terra Formars ผลงานการ์ตูนไล่โดนแมลงสาบอัด เอ้ย!! ไล่ล่าฆ่าแมลงสาบต่างดาว ของ อ.เคนอิจิ ทาจิบานะ กับ อ.ยู ซาสุงะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว โดยได้ ทาคาชิ มิอิชิ ผกก.จากหนังคนแสดงหลากเรื่องอย่าง Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, Tokyo Tribe, As the Gods Will, Crows, Mogura no Uta มารับหน้าที่กำกับ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบใน Young Jump ฉบับต่อๆไป

Terra Formars หรือ ภารกิจล้างพันธุ์นรก ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่มที่ 12 ในญี่ปุ่น วันที่ 19 ก.พ.นี้ โดยซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้มียอดขายรวมกันถึง 10 ล้านเล่มด้วยกัน และเคยติดอันดับ 3 การ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยม ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 รวมถึง ติดอันดับ 1 การ์ตูนผู้ชายน่าแนะนำของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2013 เช่นกัน ......ปัจจุบัน มีการนำไปดัดแปลงเป็น OVA ,อนิเมซีรี่ย์ และการ์ตูนภาคแยกจำนวนหนึ่ง อาทิ Terra For Police, Terra Formars wa Oyasumi Desu., Oshiete! Michelle Kyōkan, และ Terra Formars Gaiden Rain Hard

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Ao Haru Ride เตรียมมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดทันควัน + Strobe Edge มีการตีพิมพ์ตอนพิเศษต้อนรับการมาของฉบับคนแสดง

หลังจากปิดฉากความรักใน Ao Haru Ride ไปสดๆร้อนๆไม่นาน อ.อิโอะ ซาคิซากะ ก็กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดออกมาอย่างเร็ว โดยนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ มี.ค. (ออกวางขาย 6 ก.พ.ที่ผ่านมา) ได้ระบุว่า ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ.ซาคิซากะ จะตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 13 มิ.ย.นี้ อีกทั้งทางสนพ.ชูเอย์ฉะ มีแผนจะออกวางจำหน่ายหนังสือภาพของ อ.ซาคิซากะ กับ ฉบับรวมเล่ม 13 ของ Ao Haru Ride ในวันที่ 25 พ.ค. พร้อมกันอีกด้วย อนึ่ง หนังสือภาพดังกล่าวจะรวมผลงานภาพวาดของเธอจาก Strobe Edge ผลงานการ์ตูนสร้างชื่อของเธอที่ตีพิมพ์ช่วงปี 2007-2009 และ Ao Haru Ride ที่เพิ่งลงตอนสุดท้ายใน Bessatsu Margaret ฉบับ มี.ค. นี้เอง

นอกจากนี้มีรายงานว่า Strobe Edge กำลังจะมีการตีพิมพ์ในตอนพิเศษ ที่เป็นเรื่องราวบทสรุปของ นินาโกะ , เร็น และ อันโด ลงใน Bessatsu Margaret ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 13 มี.ค. ซึ่งตอนพิเศษดังกล่าวยังเป็นการต้อนรับการมาของฉบับหนังคนแสดงที่จะเข้าฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 14 มี.ค. นี้ อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Big Hero 6 ทำรายได้รวมแซงจอเงิน Yo-kai Watch

Big Hero 6 หนังอนิเมชั่นมิตรภาพระหว่างหุ่นยนต์-มนุษย์-พี่น้อง ของ Walt Disney ยังคงรักษาความแรงในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนังชุดนี้สามารถรักษาอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่นต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยตัวหนังสามารถทำยอดจำหน่ายตั๋วกับรายได้รวมกันถึง 5,950,599 ใบ กับ 7,565,771,600 เยน ตามลำดับ นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก วันที่ 20 ธ.ค. 2014 และด้วยจำนวนรายได้รวมของหนังชุดนี้ ก็สามารถแซงหน้ารายได้รวมของ Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! (Yōkai Watch the Movie: It's the Secret of Birth, Meow!) หนังจอเงินของ Yo-kai Watch ที่เข้าฉายครั้งแรกในวันเดียวกัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันหนัง Yo-kai Watch รั้งอันดับ 5 ใน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

จอเงิน Yo-kai Watch ได้สร้างสถิติเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรกได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น แซงหน้า Howl's Moving Castle ที่เคยทำเอาไว้ ก่อนจะโดน Big Hero 6 แซงเข้าป้ายอันดับ 1 จากการออกฉายในสัปดาห์ที่ 3

แหล่งข่าว : Livedoor News ,Otakomu, Kōgyō Tsūshin,animenewsnetwork.com


A-1 Pictures เปิดตัวอนิเมจอเงิน Glass no Hana to Kowasu Sekai

หลังจากมีการนับเค้าท์ดาวน์กันบนเว็บไซต์ปริศนา garakowa.jp มานานราว 7 วัน ในที่สุด ก็มีการเผยโฉมรายละเอียดโปรเจ็คนี้กันอย่างจริงๆจังๆแล้ว ซึ่งก็คือหนังอนิเมจอเงินที่มีชื่อว่า Glass no Hana to Kowasu Sekai (Vitreous Flower Destroy the World) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ D.backup (แต่งเรื่อง) กับ Physics Point (วาดภาพประกอบ) ที่มีดีกรีคว้ารางวัลชนะเลิศ Anime-ka Taishou (Anime Adaptation Grand Prix) ครั้งที่ 1 ของค่าย Pony Canyon เมื่อ พ.ย. 2013 ซึ่งผลงานนิยายชุดนี้ ได้มีการประกาศทำเป็นอนิเมหลังจากคว้ารางวัลชนะเลิศทันที พร้อมกับเงินรางวัล 1 ล้านเยน โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายภายในปี 2015 นี้ และมีรายนามสต๊าฟตามด้านล่างนี้

Original story: Physics Point "D.backup"

Director: Masashi Ishihama (From the New World)

Screenplay: Fumihiko Shimo (Engaged to the Unidentified, Amagi Brilliant Park)

Original character design: Kantoku (The "Hentai" Prince and the Stony Cat.)

Anime Production A-1 Pictures (Sword Art Online, The Seven Deadly Sins)

Distribution: Pony Canyon


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


แฟนๆแห่คัดตัวนักร้อง-นักพากย์ ประจำซีรี่ย์ Macross ชุดใหม่ ถึง 8,000 คน!!

มีการยืนยันว่า มีแฟนๆราว 8,000 คน ได้แสดงความจำนงค์ขอสมัครเข้าร่วมออดิชั่นคัดเลือก นักร้อง นักพากย์ ให้กับ Macross Δ หรือ Macross Delta อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Macross ซึ่งเป็นซีรี่ย์ Macross ที่มีจำนวนคนร่วมออดิชั่นมากที่สุดในบรรดาทุกภาคของเรื่องนี้ โดยมีจำนวนมากกว่า การออดิชั่นใน Macross Frontier เมื่อปี 2007 กับ Miss Macross 30 Contest เมื่อปี 2012 ที่มีจำนวนผู้ร่วมคัดตัว 5,000 คน กับ 3,000 คน ตามลำดับ โดยในการออดิชั่น Macross Frontier นั้น เมงุมิ นากาจิมะ กลายเป็นผู้ชนะเลิศ ได้รับการคัดเลือกให้มาพากย์เสียงเป็น รันกะ ลี จากอนิเมเรื่องดังกล่าว

การออดิชั่น Macross Δ ครั้งแรก จัดขึ้นที่ร้านคาราโอเกะ Joysound ทั่วญีปุ่น ช่วงวันที่ 1 ธ.ค. 2014 - 30 ม.ค. 2015 ก่อนที่ผู้จัดจะคัดเลือกผู้ผ่านการคัดเลือกจากวีดีโอและเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัคร โดยการคัดเลือกรอบสุดท้ายจะมีขึ้นที่โตเกียว ช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งในรอบสุดท้ายนี้ ผู้สมัตรจะต้องมีารสัมภาษณ์กับคณะกรรมการตัดสิน พร้อมกับโชว์การร้องเพลงและพากย์เสียง และจะมีการประกาศผลบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ Macross ในอนาคต


แหล่งข่าวและคลิป : Akiba Souken,crunchyroll.com

 


Tsubasa: World Chronicle จะมีตอนพิเศษลงใน Shonen Magazine

นิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 11 ได้แจ้งว่า Tsubasa: World Chronicle ซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของ Tsubasa, RESERVoir CHRoNiCLE จะมีการตีพิมพ์ตอนพิเศษลงใน Magazine ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายในวันที่ 17 ก.พ. นี้ ซึงเป็นเดียวกับที่ ฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้ ออกวางขายที่ญี่ปุ่น

Tsubasa: World Chronicle เป็นภาคต่อของ Tsubasa, RESERVoir CHRoNiCLE ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Magazine Special เมื่อ ส.ค. 2014 หลังจากที่ภาคแรกของเรื่องนี้จบลงไปเมื่อปี 2009

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


15 อันดับ หนังสือการ์ตูนแนะนำ จากร้านหนังสือในญี่ปุ่น ประจำปี 2015

ร้านหนังสือออนไลน์ Honya Club ได้ประกาศผล Zenkoku Shotenin ga Eranda Osusume Comic 2015 ซึ่งเป็นผลสำรวจจากบรรดาพนักงานร้านหนังสือจำนวน 2,360 คน เกี่ยวกับ ซีรี่ย์การ์ตูนน้องใหม่ควรค่าแก่การแนะนำให้อ่านประจำปี 2015 ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มน้อยกว่า 5 เล่ม ที่ออกวางขายจนถึง พ.ย. 2014 โดย 15 เรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด มีดังนี้

(อันดับ / ชื่อเรื่อง / ผู้แต่ง)


1. The Ancient Magus' Bride (Mahō Tsukai no Yome) - Kore Yamazaki
2. My Hero Academia (Boku no Hero Academia) - Kōhei Horikoshi
3. Nietzsche-sensei - Konbini ni, Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita (Mr. Nietzsche in the Convenience Store) - Koma Matsu, Hashimoto
4. Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge - Nozomi Uda
5. Orange - Ichigo Takano
6. ReLIFE - Sou Yayoi
7. Handa-kun - Satsuki Yoshino
8. The Heroic Legend of Arslan (Arslan Senki) - Hiromu Arakawa, Yoshiki Tanaka
9. Kasane - Daruma Matsuura
10. Amaama to Inazuma - Gido Amagakure
11. Koudai-ke no Hitobito - Kozueko Morimoto
12. Hatarakanai Futari - Satoru Yoshida
13. Kiss Him, Not Me (Watashi ga Motete Dōsunda) - Junko
14. Hinomaru Zumō - Kawada
15. Dagashi Kashi - Kotoyama


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


20 ซีรี่ย์การ์ตูน ที่ได้การรับคาดหมายว่า จะดังระเบิดในปี 2015+

นิตยสาร Da Vinci กับ NicoNico ได้ประกาศผลโหวต Tsugi ni Kuru Manga' 2014 ซึ่งเป็นการโหวตหาซีรี่ย์การ์ตูนใหม่เรื่องใหม่ที่มีแนวโน้มว่าจะสร้างกระแสความดังระเบิดในอนาคต จากบรรดาคนอ่านการ์ตูนจำนวน 27,692 คน ซึ่งผลออกมานั้น ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับโพลหนังสือการ์ตูนแนะนำ ประจำปี 2015 ของ Honya Club เลย

(อันดับ / ชื่อเรื่อง / ผู้แต่ง)


1. "My Hero Academia" by Kohei Horikoshi

2 . "The Ancient Magus Bride" by Kore Yamazaki

3. "The Story of Isobe Isobee" by Ryo Nakama

4. "Mr. Nietzsche in the Convenience Store" by Hashimoto, Koma Matsu

5. "Himomaru Zumo" by Kadawa

6. "Relife" by Sou Yayoi

7. "Green Worldz" by Yusuke Osawa

8. "Helk" by Nano Nanaki

9. "Chôeki 339 Nen" by Tomaka Ise

10. "Kasane" by Daruma Matsuura

11. "Scum's Wish" (Kuzu no Honkai) by Mengo Yokoyari

12. "Orange" by Ichigo Takano - available on Crunchyroll Manga

13. "Instant Bullet" by Akasaka Aka

14. "Amaama to Inazuma" by Gido Amagakure

15. "Puberty Bitter Change" by Masayoshi

16. "Himouto Umari-chan" by Sankaku Head

17. "Takahashi is Listening" by Yuu Hokuou

18. "Inu Yashiki" by Hiroya Oku

19. "Jewel of the Country" by Haruko Ichikawa

20. "Girl Meets Bear (Kumamiko)" by Masume Yoshimoto


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 


ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23 รั้งที่ 1 2 สัปดาห์ติดกัน อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 26 ม.ค. - 1 ก.พ. 2558 ปรากฏว่า คู่ซาวาโกะกับคาเสะฮายะ ยังคงหวานชื่นประเดิมเดือนแห่งความรัก พา ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23 รั้งอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! เล่ม 10 กับ Giant Killing เล่ม 34 ต่างปีนขึ้นมาในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 259,016 *,528,403 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23
*2. *94,214 *,*94,214 Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! เล่ม 10
*3. *90,661 *,209,114 Giant Killing เล่ม 34
*4. *80,955 *,220,742 Handa-kun เล่ม 3
*5. *66,211 *,*66,211 Nietzsche-sensei: Konbini ni, Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita เล่ม 3
*6. *54,493 *,296,493 Kingdom เล่ม 37
*7. *47,304 *,369,826 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 47
*8. *44,971 *,312,044 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 24
*9. *44,253 *,103,632 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 3
10. *43,248 2,864,861 One Piece เล่ม 76

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript