บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงหลังเลือกตั้งที่คนไปใช้สิทธิ์ไม่ถึงครึ่ง แถมบัตรเสีย คน vote no ก็เยอะแล้ว.....ก็พอจะบ่งบอกอะไรบางอย่างได้...? แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่กอดเก้าอี้ตำแหน่งใหญ่ๆโตๆอย่างเหนียวแน่น จะรู้สึกตัวตอนไหนกัน!!? แถมตอนนี้ นอกจากจะเจอมมปชช.บีบกดดันเข้าไปเรื่อยๆแล้ว ยังเจอพลังของพี่น้องชาวนาที่กำลังอดอยาก รอเงินที่พวกท่านๆค้างมานาน เข้ามาบีบกันอีกแรงนึง รวมถึงยังมีปัญหาจากการประชานิยม(ไม่ยั้งคิด)ทยอยออกมาเรื่อยๆ......เอาล่ะ จะทำอย่างไรกันดีเอ่ย!? ......จะปล่อยให้ชาวบ้านชาวช่องเค้าด่าว่า เค้าหัวเราะเยาะ พวกท่านไปแบบนี้อีกนานเลยหรือ?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ไคลแมกซ์งานประลองจอมเวท กับ แฟรี่เทล 38

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ รับตรุษจีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Fairyt Tail เล่ม 38 การต่อสู้สุดท้ายของงานประลองเวทมนตร์ ในที่สุดก้กำลังจะปิดฉากลง ณ ตอนนี้ ผู้ที่คว้าชื่อกิลด์ที่เก่งที่สุดจะเป็นแฟรี่เทล หรือ เซเบอร์ทูลกันแน่!?  นอกจากนี้ที่อีกด้านหนึ่ง เบื้องหลังของ "เทศกาล" คือสถานการณ์ที่จะส่งผลต่อชะตากรรมของโลก!!  สิ่งที่ "ลูซี่ที่มาจากอนาคต" บอก คืออนาคตอันสิ้นหวัง ซึ่ง "ฝูงมังกรนับหมื่นจะบุกเข้าจู่โจมฟีโอเล"!!  พวกนัตสึเชื่อในคำพูดนั้น จึงท้าทายกับการค้นหาหนทางหลีกเลี่ยงจากความสิ้นหวังอย่างเต็มกำลัง ทว่า สิ่งที่จะคว้าไว้ได้คืออนาคตเพียงหนึ่งเดียว... พวกนัตสึจะปกป้องอนาคตได้หรือไม่!?

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น เล่ม 41 เล่มรองสุดท้ายของซีรี่ย์มาเฟียเก๊กหล่อทะลุโลก.....การล้างแค้นคือสิ่งอันสูงสุด การล้างแค้นคือทุกสิ่งทุกอย่าง เหล่าเวนดีเช่ต้องการแต่เพียงล้างแค้นเท่านั้น พวกสึนะต้องก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างทีม จับกลุ่มดรีมทีม เพื่อล้มเวนดีเช่ และแล้วในสงครามตัวแทน วันที่ 4 การต่อสู้ของพวกสึนะและเวนดีเช่ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

Silver Spoon เล่ม 6 เรื่องราวของงานเทศกาลโรงเรียนอันสุดแสนเข้มข้น กับการโชว์ขี่ม้าของฮะจิเคน ส่วนผลออกมาจะรุ่งหรือร่วง....ตามลุ้นกัน

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 29 ไม่ได้ออกมานานกี่เดือนกันแล้วล่ะนี่...คุณหนูได้พบกับนิตยสารเฉพาะกลุ่มของหล่อนจึงได้ความฝันกลับคืนมา พ่อบ้านช่วยเหลือการแสดงสดของหล่อนในสภาพปลอมเป็นหญิง และ ไอดอลคนดัง สึอิเรนจิ ลุกะมาอยู่ที่บ้าน!?

New Mobile Report Gundam W Endless Waltz เล่ม 1 บทใหม่ของตำนานสงครามกันดั้ม ... A.C.195 สหพันธ์โลกยังคงกดขี่อย่างโหดร้าย ต่อผู้คนที่อาศัยอยุ่ในอวกาศ ผู้อาศัยอยู่ในโคโลนี่ส่วนหนึ่งที่แค้นเคืองได้วางแผนส่งเด็กหนุ่มทั้ง 5 มาที่โลก พร้อมๆกับ (กันดั้ม) เรื่องราวบทใหม่ของโมบิลสูทกันดั้ม W โดยฝีมือของซึมิซาว่า คัตสึยูกิ ถูกโองาซาวาระ โทโมฟุมิ นำมาสร้างใหม่อีกครั้งแบบ [Endless Waltz] โดยใช้ข้อมูลกันดั้มของคาโตกิ ฮาจิเมะ! 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:TOKYO ESP เล่ม 3 ,เป้ กระเป๋า กะเลาขลุ่ย เล่ม 4,แบล็ค★ร็อคชู้ตเตอร์ อินโนเซนต์โซล เล่ม 3 (จบ) ,คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง เล่ม 18 ,Princess Resurrection เจ้าหญิงปีศาจ เล่ม 11


VCD-DVD New Release

ขบวนการโจรสลัดโกไคเจอร์ ปะทะ ตำรวจอวกาศเกียบัน เดอะมูฟวี่ (VCD-DVD Rose)
ตำรวจอวกาศเกียบัน ได้รับภารกิจให้ตามล่าขบวนการโกไคเจอร์ ฐานเป็นโจรสลัด แต่เมื่อจับกุมได้ พวกเขาก็รู้ความจริงว่าทั้งหมดเป็นแผนชั่วร้ายของปิศาจอชุราดะ ผู้สืบทอดดอน เฮอเรอร์ ที่หมายทำลายความสงบสุขของจักรวาล เกียบันจึงช่วยเหลือโกไคเจอร์แต่ตัวเองเสียท่าถูกลักพาตัว ถึงเวลาแล้วที่ขบวนการโจรสลัดโกไคเจอร์ต้องรวมพลังต่อกรกับปิศาจ เพื่อช่วยเหลือเกียบันและปกป้องจักรวาลให้จงได้

 


นักเขียนการ์ตูนไทย ชนะเลิศการประกวด International Manga Awards ครั้งที่ 7

เป็นข่าวยินดีท่ามกลางสถานการณ์ขัดแย้ง + ชาวนาลุกฮือ ในบ้านเมืองเรา เมื่อกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศผลรางวัลการประกวดการ์ตูนมังงะนานาชาติ International Manga Awards ครั้งที่ 7 เมื่อ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า เปรมา จาตุกัญญาประทีปนักเขียนการ์ตูนชาวไทย สามารถสร้างชื่อเสียงคว้ารางวัลชนะเลิศ (Gold Award) ไปครองได้สำเร็จ จากผลงานเรื่อง บุ๊กบิ๊ก (Bokbig) ที่เป็นเรื่องราวสนุกสนานแบบป่วน ๆ ภายในครอบครัว ที่ได้ต้อนรับ "บุ๊กบิ๊ก" สุนัขมิเนียเจอร์ ฟิ้นเชอร์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ มิตรภาพ ความรัก ความผูกพัน ของคนและสัตว์ ซึ่งคุณเปรมา กลายเป็นนักเขียนการ์ตูนไทยคนที่ 3 ที่สามารถพิชิตรางวัลชนะเลิศจากการประกวดรายการนี้ ต่อจาก คุณจักรพันธ์ ห้วยเพชร หรือ ต้น ขายหัวเราะ มหาสนุก จากเรื่อง Super Dunker ปี 2009 และ คุณ โกสินทร์ จีนสีคง จากเรื่อง แว่วกริ่งกังสดาล เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

อย่างรก็ตาม ในการประกวดครั้งนี้ ก็มีนักเขียนการ์ตูนไทย สามารถคว้ารางวัล Bronze Award หรือ รางวัลชมเชย มาได้อีกเช่นกัน ประกอบด้วย Pittaya Werasakwong จาก PANDISM (VIRUS PANDA) , เรืองศักดิ์ ดวงพลา (คุณพ่อของ The Duang ) จากเรื่อง Boonhome (บุญโฮม ฅนป่วง) และ Art Jeeno จากเรื่อง D Day ส่วนนักเขียนคนอื่นๆ ที่คว้ารางวัล Bronze Award ในครั้งนี้ก็มี ZINT (User, Volume 1) , Koh Hong Teng กับ Oh Yong Hwee (Ten Sticks And One Rice) , Andy Seto กับ Yuyi (City of Darkness) , KONDI SAMBU Cypriano (The director against the whip),Zhi Ying (Something Between Us) , chiya กับ Ke Han และ Yi Sha (Lead of the soul) , Oriol กับ zidrou (The bear's skin) , Junko Kawakami (It's your world)

ขณะที่ George Alexopoulos นักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกัน จากเรื่อง Paris , NAVAR นักเขียนการ์ตูนชาวจีน จากเรื่อง CARRIER, และ Francis Porcel กับ Zidrou สองนักเขียนชาวสเปน กับ ฝรั่งเศส จากเรื่อง The Folies Bergère ต่างคว้ารางวัลรองชนะเลิศ Silver Award ประจำปี 2014 ไปครอง

รางวัลมังงะนานาชาติ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการเขียน และอ่านการ์ตูนในระดับนานาชาติ โดยเป็นรางวัลที่ริเริ่มขึ้นมาจากแนวคิดของอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่าง ประเทศ ทาโร อาโซ ซึ่งต่อมาได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ผู้ได้ชื่อว่าเป็นแฟนการ์ตูนตัวยง โดยในการประกวดครั้งนี้ มีผลงานส่งเข้าประกวด 256 เรื่อง จาก 53 ประเทศ โดยมีผลงานการ์ตูนไทยส่งเข้าประกวดถึง 47 ผลงาน ซึ่งมากที่สุดในบรรดาประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดในครั้งนี้ โดยผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ กับ รองชนะเลิศ จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ. นี้


หมายเหตุ เกี่ยวกับชื่อนักเขียนชาวไทยบางท่าน เพื่อป้องกันการสะกดผิด จึงขอพิมพ์ชื่อเป็นภาษาอังกฤษตามแหล่งข่าวครับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Bangkok Post , manager.co.th ,mofa.go.jp,animenewsnetwork.com

 


โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย กำลังจะทำเป็นอนิเม

แฟนๆซีรี่ย์ตระกูลแก๊กเสื่อมตัวฮ. ก็เตรียมขยับขยายความฮา นอกจากบนหน้ากระดาษกัน เมื่อนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 10 ได้แจ้งว่า Maido! Urayasu Tekkin Kazoku หรือ โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนตลกของ อ.เคนจิ ฮามาโอกะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว และยังเป็นอนิเมชุดแรกในรอบ 16 ปี ของซีรี่ย์ครอบครัวโอซาว่าด้วย ซึ่งในภาคนี้ จะเป็นเรื่องราวของ โคเท็ตสึ โอซาวางิ เด็ก ป.2 ที่จะมาโชว์ป่วนเรียกเสียงฮากับบรรดาคนในครอบครัวและเพื่อนๆของเขา ในเมือง อุรายาสุ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโตเกียว

โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนภาคปัจจุบันของ โอซาว่าฮายกครัว (Urayasu Tekkin Kazoku / Super Radical Gag Family / หรือ ครอบครัวตัวฮ. ในชื่อไพเรท) ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

โดย โอซาว่าฮายกครัว ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1993 ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ตามมาในปี 1998 ต่อมามีการเขียนภาคต่อในชื่อ Ganso! Urayasu Tekkin Kazoku หรือ ต้นตระกูล โอซาว่าฮายกครัว ตีพิมพ์ช่วงปี 2002-2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


สั้นเกินคาด!!! ทาคุยะ มิตซึดะ ประกาศจบซีรี่ย์ Buyuden

อ.ทาคุยะ มิตซึดะ ผู้แต่งซีรี่ย์เบสบอลสานฝันสุดยาวเหยียด Major ได้จบซีรี่ย์ชุด Buyuden ผลงานเรื่องล่าสุดของเขา ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 9 แล้ว เมื่อ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุผลที่เรื่องนี้จบไวเกินคาดนั้น เนื่องจากการ์ตูนต่อยมวยเรื่องนี้ ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร (เทียบกับ Major งานเก่าของเขา ที่มีจำนวนรวมเล่มถึง 70 กว่าเล่ม ด้วยกัน) จนส่งผลให้ยอดขายฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ต่ำไปด้วย โดยสนพ.โชกะกุกัง จะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่ 12 และ 13 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ออกวางขายวันที่ 18 ก.พ. กับ 18 มี.ค. ตามลำดับ

Buyuden ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 2011 เรื่องราวของเด็กนักเรียนดีเด่นผู้กำลังเบื่อหน่ายในชีวิต ได้ค้นพบกับตัวเอง จนก้าวเข้าสู่เส้นทางการต่อสู้บนผืนผ้าใบในที่สุด ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ของสนพ.เซ็นชู ในชื่อ ตำนานจ้าวสังเวียน

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Break Blade จะมีทั้งจอเงิน กับ OVA

มีข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของ Break Blade ผลงานการ์ตูนแฟนตาซีหุ่นยนต์ของ อ.ยูโนสึเกะ โยชินางะ มาให้ได้รับทราบกัน โดยล่าสุด มีการยืนยันว่า เรื่องนี้ จะมีการนำไปทำเป็นจอเงินใหม่ ที่พร้อมกับ OVA ด้วย โดยในส่วนของฉบับจอเงินนั้น จะเป็นการรวมเรื่องราวจากหนังทั้ง 6 ชุด มารวมไว้เข้าด้วยกัน พร้อมกับเพิ่มฉากใหม่ๆเข้าไป อย่างเช่น ฉากการต่อสู้ระหว่าง Girge กับ หุ่นยนต์หน่วย Spartan ขณะที่ เวอร์ชั่น OVA จะเป็นเนื้อหาใหม่เกี่ยวกับความลับของสิ่งประดิษฐ์ของ Delphine ซึ่งคิดค้นคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องโดย อ.โยชินางะ


แหล่งข่าว : MoCA News,animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ ซิวรางวัลบทยอดเยี่ยม Annie Awards ครั้งที่ 41

เป็นการรับรางวัลอุ่นเครื่องก่อนรอลุ้นรางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์ เมื่อ ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Studio Ghibli สามารถคว้ารางวัลสาขาบทยอดเยี่ยมของ Annie Award ครั้งที่ 41 ไปครองได้สำเร็จ จากการเขียนบทเรื่อง The Wind Rises (Kaze Tachinu) โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Monsters University กับ Frozen โดยรางวัลดังกล่าว มีการประกาศและมอบรางวัลกันเมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม The Wind Rises ยังได้เข้าชิงอีก 2 รางวัล ในสาขาออกแบบคาแร็คเตอร์ กับ หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม แต่ก็ต้องพ่ายให้กับ The Croods กับ Frozen ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขา ตามลำดับ ซึ่ง Frozen นั้น สามารถหอบรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 41 กลับบ้านไปถึง 5 สาขา ด้วยกัน

Patrick Warburton พิธีกร Annie Awards ครั้งที่ 41 ได้กล่าวถึง มิยาซากิ ว่า The Wind Rises คือ หนังเรื่องที่ 5 และเรื่องสุดท้าย ที่เขาได้ชม และเขาไม่สามารถ อดใจ รอคอย ที่จะชมหนังเรื่องที่ 6 ของ มิยาซากิ ได้เลย

ขณะเดียวกัน อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้สร้าง Akira ได้รับรางวัล Winsor McCay Award ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลวงการอนิเมชั่นผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ ซึ่งเขากล่าวติดตลกว่า เขายังงงๆอยู่ว่าทำไมเขาถึงได้รับรางวัลทั้งๆที่เขาแทบจะไม่ได้รับชมผลงานของตัวเองเลย หากเขากลับไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ เขาจะกลับไปชมผลงานของเขาเองอย่างแน่นอน ซึ่งรางวัลชิ้นนี้จะช่วยให้เขามีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ต่อไปในอนาคต


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สื่อเผย "ฟูจิ" POT ได้รับช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ ถึง 8,000 ชิ้น ด้วยกัน!!!!

ข่าวรับควันหลงวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่วัน เชื่อว่าคอการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะทราบกันดี เกี่ยวกับธรรมเนียมปฏิบัติในวันวาเลนไทน์ของชาวญี่ปุ่น ที่สาวๆจะต้องส่งมอบช็อคโกแล็ตให้กับหนุ่มที่ชอบ ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องมอบให้แด่ชายหนุ่มที่มีตัวตนจริง หรือ ชายหนุ่มในโลกสมมติก็ได้ ซึ่งเหล่าตัวละครชายหนุ่มจากเรื่อง Prince of Tennis ต่างขึ้นชื่อว่า เป็นตัวละครการ์ตูนที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากสาวๆเยอะสม่ำเสมอทุกปี และช็อคโกแล็ตที่ตัวละครได้รับนั้น จะมีการนำไปนับยอด จัดลำดับ และประกาศผลทางเป็นทางการบนการ์ตู น อยู่เสมอ

ล่าสุด มีรายงานว่า มีแฟน POT ผู้หนึ่ง ได้ส่งช็อคโกแล็ตให้กับ ฟูจิ ชูสุเกะ หนุ่มนักเทนนิสตาตี่อัจฉริยะ มาเป็นลังเลย ซะจนทำให้เค้ากลายเป็นตัวละครที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากสาวๆมากที่สุดประจำปี 2014 ไปครอง ถึงกระนั้น อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ได้โพสต์ภาพถ่ายบน twitter ให้แฟนๆได้ชมเป็นหลักฐานว่า เขาได้รับช็อคโกแล็ตเยอะเป็นลังเป็นกล่องกองยังกะภูเขาเลย!! พร้อมกับทิ้งข้อความกำกับว่า

"ขอบคุณที่ส่งช็อคโกแล็ตจำนวนมากมาให้แก่บรรดาตัวละครกันทุกปีครับ บางครั้ง ผมได้รับโทรศัพท์จากกองบก.ว่า เขาได้รับช็อคโกแล็ต LOOK จำนวน 8,000 ชิ้น ส่งถึง ฟูจิคุง ด้วย ขอบคุณครับ แต่ไม่ต้องลำบากถึงขนาดนั้นก็ได้นะ"

อนึ่ง LOOK คือ ขนมช็อคโกแล็ตที่ผลิตโดย บริษัท ฟูจิยะ ซึ่งบริษัทดังกล่าวก็มีชื่อพ้องกับฟูจิพอดิบพอดี ถือเป็นการมอบช็อคโกแล็ตโดยถือเคล็ดเรื่องชื่อไปในตัวด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อปี 2012 อาโทเบะ เคย์โงะ คือ ตัวละครจาก POT ที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆมากที่สุด คือ 9,515 ชิ้น ตามด้วย โออิชิ ชูอิจิโระ ได้รับช็อคโกแล็ต 2,055 ชิ้น ซึ่งในปีดังกล่าว ฟูจิ ได้รับช็อคโกแล็ตเพียง 667 ชิ้นเท่านั้น



แหล่งข่าวแและรูปภาพ : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


สำรวจตัวละครอนิเม ชาย-หญิง ฮ็อตฮิต ช่วงวาเลนไทน์ โดย eBookJapan

eBookJapan ได้จัดทำโพล์รับวาเลนไทน์ ด้วยการสอบถามหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นในหัวข้อ ตัวละครที่คอการ์ตูนอยากจะมอบ หรือ รับช็อคโกแล็ต จากตัวละครเหล่านี้ มากที่สุด ผลออกมาเป็นดังนี้

Top 5 ตัวละครที่แฟนๆอยากมอบช็อคโกแล็ตให้ในวันวาเลนไทน์มากที่สุด (Poll นี้ สอบถามสาวๆ)

Gintoki Sakata จาก Gintama

Shota Kazehaya จาก Kimi ni Todoke

Jesus จาก Saint Young Men

Edward Elric จาก Fullmetal Alchemist

Tony Tony Chopper จาก One Piece

Top 5 ตัวละครที่แฟนๆอยากรับช็อคโกแล็ต จากตัวละครการ์ตูน ในวันวาเลนไทน์มากที่สุด (Poll นี้ สอบถามหนุ่มๆ)

Kyoko Otonashi จาก Maison Ikkoku

Nami จาก One Piece

Minami Asakura จาก Touch

Lum จาก Urusei Yatsura

Amir Halgal จาก A Bride's Story

แหล่งข่าว : Hachima Kikou , DDNavi ,animenewsnetwork.com

 


เรื่องราวคุณแม่ของ "โกคู" กำลังจะมีการเปิดเผยแล้ว

ข่าวแสนฮือฮาของแฟนๆดราก้อนบอลจำนวนมาก ที่กำลังสงสัยมานานเกี่ยวกับแม่บังเกิดเกล้าของโกคูนั้น คือ ใครกันแน่? หลังจากที่มีการเปิดเผยตัว บาร์ด็อค คุณพ่อที่แท้จริงของโกคูออกมานานโขแล้ว ตั้งแต่หนังอนิเมชุดพิเศษ ยันการ์ตูนชุด Episode of Bardock ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 ล่าสุด อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่งดราก้อนบอล ได้เปิดเผยบนหน้าตอบคำถาม นิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ มี.ค. ว่า ในเมื่อเขียนเรื่องราวของพ่อโกคูแล้วทั้งที เขาก็ขอเขียนซีรี่ย์การ์ตูนบอกเล่าเรื่องราวของคุณแม่ของโกคูบ้าง

โดย คุณแม่ของโกคูนั้น จะมีการปรากฏตัวในตอนพิเศษที่จะตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มของซีรี่ย์ Jaco the Galactic Patrolman หรือ เจโก้ สายตรวจจักรวาล ซีรี่ย์เรื่องสั้นของ อ.โทริยามะ ที่เคยตีพิมพ์ในจัมป์ เมื่อปี 2013 โดยข้อมูลคร่าวๆนั้น เธอมีชื่อว่า กิเนะ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย แตกต่างจากชาวไซย่าทั่วไปที่รักในการสู้รบ เธอผู้นี้ได้รับการช่วยเหลือจากบาร์ด็อค และผองเพื่อนนักรบไซย่า อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม เธอกับบาร์ด็อคต่างก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์กันและกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น เกินกว่าชาวไซย่าทั่วๆไปที่จะมีความสัมพันธ์กันจริงๆจังๆ เฉพาะตอนสืบพันธุ์เท่านั้น จนกระทั่ง เธอถูกส่งไปทำงานที่ศูนย์แจกจ่ายเนื้อบนดาวเคราะเบจิต้า ซึ่งฉบับรวมเล่มของ Jaco จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 4 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกับ อ.โทริยามะ ได้กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังมีการพูดคุยเกี่ยวกับหนังจอเงินชุดใหม่ของดราก้อนบอลในอนาคต แถมยังแย้มอีกว่า หากมีหนังชุดใหม่ กะจะให้ เบจิต้า เป็นตัวเอกประจำหนังชุดนี้ด้วย ถึงกระนั้น ต้องขึ้นกับการตัดสินใจของคนอื่นๆ ไม่ใช่เขาเพียงผู้เดียว


แหล่งข่าว : The Dao of Dragon Ball , Kanzenshuu, animenewsnetwork.com

 


จอเงิน "อันปังแมน" ยุคไร้ "ทาคาชิ ยานาเสะ" ได้ฤกษ์ฉาย 5 ก.ค. 2014 & ยืนยัน อนิเมซีรี่ย์อันปังแมน มีต่อไป

ทีมงานและสต๊าฟของอนิเมอันปังแมน ได้พร้อมใจกันยืนยันกันในงานอีเว้นต์ฉลองวันเกิด อายุ 95 ปี ของ อ.ทาคาชิ ยานาเสะ ผู้สร้างอันปังแมน ผู้ล่วงลับ เมื่อ 6 ก.พ. 2014 ว่า Soreike! Anpanman: Ringo Bōya to Minna no Negai (Let's Go! Anpanman: The Apple Boy and Everyone's Wishes) หนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของฮีโร่ขนมปังถั่วแดง และเป็นหนังชุดแรกของอันปังแมนที่ออกฉายหลังการจากไปของ อ.ยานาเสะ จะออกฉายในโรงหนังทั่วญี่ปุ่น วันที่ 5 ก.ค. 2014 พร้อมกันนี้ โทชิดอะ นากาทานิ โปรดิวเซอร์ของ NTV ยังได้ยืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์อันปังแมน ยังมีการทำอย่างต่อเนื่องต่อไป

โดย อ.ยานาเสะ เสียชีวิตลงเมื่อ ต.ค. 2013 และก่อนที่เขาจะจากไปนั้น เขาได้ร่างภาพและเขียนคอนเซ็ปต์ของหนังอันปังแมนภาคล่าสุดนี้ด้วย :

จากหัวข้อข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ มันทำให้ผมได้กระตุ้นเคลื่อนไหวไปกับข่าวสารในช่วงนั้น มีชาวหมู่บ้านบางแห่งพยายามที่จะให้หมู่บ้านขนาดเล็กๆเกิดความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนไปเป็นการทำฟาร์มปศุสัตว์ เมื่อการเปลี่ยนแปลงของพวกเขากำลังจะเข้าที่เข้าทางนั้น ก็ได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเข้า ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขึ้น ทำให้ชาวหมู่บ้านต่างพากันออกจากหมู่บ้านเพื่อหลีกหนีสารกัมมันตรังสีรั่วไหล อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ยอมพ่ายแพ้กับความยากลำบาก กลับพยายามฟื้นฟูบ้านเกิดของพวกเขาอีกครั้ง

และจากแรงบันดาลใจนี้ ทำให้ผมนึกถึงเรื่องเก่าๆ และได้ใช้การก่อร่างสร้างบ้านเกิดมาเป็นธีมหลักในหนังชุดใหม่ของอันปังแมน ผมจึงเลือกเอาแอปเปิ้ลเป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงาม แถมภาคอีสานของญี่ปุ่นนั้นมีชาวไร่แอปเปิ้ลเป็นจำนวนมากซะด้วย และแล้ว Ringo Bōya (Apple Boy) ได้กลับมายังบ้านเกิดของเขาอีกครั้งเพื่อฟื้นฟูให้หมู่บ้านแอปเปิ้ลอันสวยงามกลับมาอีกครั้ง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


นักซูโม่ตบเท้าร่วมแสดงหนัง Thermae Romae II ในบทบาท นักรบโรมัน

หนัง Thermae Romae II หรือ สู้ต่อไป!ลูเซียส!! ภาค 2 นั้น ก็ได้รับความร่วมมือจากสมาคมซูโม่ญี่ปุ่น ด้วยการนำเอานักกีฬาซูโม่อาชีพาร่วมแสดงในหนังชุดนี้ด้วย โดยมีการยืนยันว่า ทาโร่ อาเคโบโนะ กับ โคโตโอชู คัตซึโนริ สองนักซูโม่อาชีพ จะมารับบทเป็นนักรบโรมันนาม อาเคโบเนียส กับ คาโตโอชูนุส ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า นักซูโม่ 2 คนนี้ แม้จะถือสัญชาติญี่ปุ่นตามกฎหมาย แต่ทั้งคู่นั้นไม่ได้เป็นคนญี่ปุ่นแท้แต่อย่างใด โดย อาเคโบโนะ เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายฮาวาย มีชื่อจริงคือ Chad Haaheo Rowan ส่วน คัตซึโนริ เป็นชาวบัลแกเรียน มีชื่อจริงคือ Kaloyan Stefanov Mahlyanov โดยในหนังเรื่องนี้จะได้นักซูโม่อาชีพทั้งปัจจุบันและอดีต มาร่วมแสดงอย่างน้อย 17 คนแล้ว

หนัง Thermae Romae II เป็นเรื่องราวของ Lucius Modestus (ฮิโรชิ อาเบะ) ได้รับการร้องขอให้ไปช่วยสร้างโรงอาบน้ำเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแก่บรรดานักรบจากโคลอสเซียมในยุคโรมัน จากนั้น Lucius ก็ต้องข้ามมิติเวลาไปยังญี่ปุ่นยุคปัจจุบันอีกครั้ง ซึ่งที่นั่น เขาได้รับชมการแข่งขันซูโม่อีกด้วย โดยหนังชุดนี้ มีกำหนดออกฉาย 26 เม.ย. ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันอาบน้ำของที่นู่นพอดิบพอดี นอกจาก ฮิโรชิ อาเบะ ยังคงรับบทนำเหมือนเคยแล้ว ยังได้นักแสดงคนอื่นๆร่วมแสดงด้วย อาทิ มาซาจิกะ อิจิมุระ ( Hadrian ) , คาซึกิ คิตามุระ ( Ceionius ), ไค ชิชิโด ( Antonius) และ อายะ อุเอโตะ (มามิ ยามาโคชิ )


แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie,animenewsnetwork.com



เรื่องราวช่วงวัยหนุ่มของท่านประธานคาโมงาว่า จะมีการออกฉายในตอนพิเศษของ Hajime no Ippo Rising

อนิเม Hajime no Ippo Rising อนิเมชุดล่าสุดของซีรี่ย์การ์ตูนต่อยมวยสุดยาวยืด ก้าวแรกสู่สังเวียน ได้ประกาศทำบทสรุปของอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว เป็นอนิเม 4 ตอนจบ ในชื่อชุดว่า Sengo-hen (After the War Arc) มีกำหนดออกฉายเดือน มี.ค. นี้ ซึ่งในตอนพิเศษดังกล่าว จะได้ มาโมรุ มิยาโนะ นักพากย์หนุ่มสุดฮ็อต มาพากย์เสียงเป็น เก็นจิ คาโมงาว่า หรือ ท่านประธานคาโมงาว่า ในสมัยวัยหนุ่มด้วย

3 ตอนแรกของอนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวในอดีตของประธานคาโมงาว่า ผู้ก่อตั้งค่ายมวยที่มี อิปโป มาคุโนอุจิ พระเอกของเรื่องนี้ สังกัดอยู่ ซึ่งปัจจุบัน ปธ.คาโมงาว่า พากย์เสียงโดย โชโซ อีซึกะ โดยมารับหน้าที่พากย์แทน เคนจิ อุทสึมิ เจ้าของเสียงพากย์ดั้งเดิมที่เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อ มิ.ย. 2013 ก่อนที่อนิเมชุดนี้จะออกฉายเสียอีก ขณะที่ ฮิโรยูกิ โยชิโนะ จะพากย์เสียงเป็น กินปาจิ เนโคตะ คู่ปรับของคาโมงาว่าสมัยหนุ่มๆ โดยเขามาพากย์เสียงแทน อิจิโร่ นากาอิ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วน ฟุมิโกะ โอริคาสะ พากย์เสียงเป็น ยูกิ นางเอกประจำอนิเมชุดนี้ โดยที่ ซาโตชิ นิชิมุระ ผกก.อนิเมชุดแรกสุดของก้าวแรกฯ มารับหน้าที่กำกับอนิเมชุดนี้

เรื่องราวของอนิเมชุดนี้ เริ่มต้นที่ภาพถ่ายของสาวสวยนาม ยูกิ พร้อมกับฉายภาพย้อนอดีตไปกับเรื่องราวในสมัยหนุ่มๆของ คาโมงาว่า กับ เนโคตะ และในช่วงที่กรุงโตเกียวอยู่ในช่วงฟื้นฟูหลังสงคราม ทั้งคู่ได้ต่อสู้กันในฐานะนักมวย แต่ทั้งคู่มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน หนึ่งคือ นักมวยอเมริกันผู้เก่งกาจ กับ สามงามอย่าง ยูกิ โดยสามตอนแรกของอนิเมพิเศษชุดนี้ ทำขึ้นเพื่อรำลึกถึง อุทสึมิ ผู้ที่พากย์เสียงของปธ.คาโมงาว่า มาอย่างยาวนาน โดยตอนแรก มีกำหนดออกฉาย 8 มี.ค. นี้ และ แผ่น BD กับ DVD ของ Hajime no Ippo Rising มีกำหนดวางขาย 19 มี.ค. ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองแผ่นนี้จะมีการบันทึกเสียงเบื้องหลังของอนิเมชุดนี้จากปากของ อ.โจจิ โมริคาว่า ผู้แต่งก้าวแรกฯ , โคเฮย์ คิยาสุ กับ ริคิยะ โคยามะ ผู้พากย์เสียงเป็น อิปโป กับ ทากามุระ ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ผู้แสดงเป็น "ฮะจิเคน" ในหนัง Silver Spoon ร่วมปรากฏตัวในฉบับอนิเมด้วย

เป็นการโปรโมทฉบับหนังคนแสดงไปในตัว เมื่อ Oricon Style รายงานว่า เคนโตะ นากาจิมะ สมาชิกวง Sexy Zone และเป็นผู้รับบท ยูโงะ ฮะจิเคน ในหนังคนแสดงของ Silver Spoon จะร่วมพากย์เสียงเป็นตัวละคร อาโอยามะ ใน Silver Spoon ฉบับอนิเมด้วย โดยในฉบับอนิเมนี้ อาโอยามะ จะเผยโฉมหน้าให้เห็นกันเต็มตัว หลังจากที่เคยโผล่มาแค่เฉพาะด้านหลังในฉบับมังงะ เขานั้นเป็นนักเรียนในโรงเรียนเกษตรที่เดียวกับ ฮะจิเคน แถมยังนอนอยู่ในหอพักเดียวกันกับเขาอีกด้วย

เรียวเฮย์ คิมุระ ผู้พากย์เสียงเป็น ฮะจิเคน ได้พูดถึง นากาจิมะ ที่ต้องมาร่วมพากย์ให้อนิเมชุดนี้ว่า เขามีความสามารถในการสื่อสารได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ ขณะที่ นากาจิมะ ที่รู้สึกกังวลกับการพากย์ในช่วงแรกๆ ได้เผยถึงประสบการณ์การพากย์เสียงของเขาว่า มันช่างสนุกสนานจริงๆ

Silver Spoon ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า (Fullmetal Alchemist) เคยคว้ารางวัล Manga Taishoและ Booklog awards เมื่อปี 2012 ก่อนจะคว้ารางวัล Shogakukan Manga Awards ประเภทการ์ตูนโชเน็น เมื่อปี 2013 ปัจจุบันเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday และเพิ่งวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 10 ไป เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน กำลังออกฉายอนิเมในซีซั่นที่ 2 อยู่ ณ ขณะนี้ โดยฉบับจอเงินคนแสดงของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย 7 มี.ค. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Death Note กำลังจะมีโปรเจ็คฉลองซีรี่ย์ครบรอบ 10 ปี

แฟนๆของสมุดมรณะ Death Note ได้กลับมาฮือฮากันอีกรอบ เมื่อมีรายงานจาก หนังสือการ์ตูน Death Note เวอร์ชั่น Jump Remix ในเล่มที่ 5 ได้ระบุว่า Death Note กำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่ที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของเรื่องนี้ออกมา พร้อมกับยังได้ระบุวัน ที่จะได้เห็นโปรเจ็คนี้กันอย่างเต็มตัว คือ วันที่ 3 มี.ค. 2014 อีกทั้ง มีการยืนยันว่า เว็บไซต์หลักของการเฉลิมฉลอง 10 ปี Death Note ได้มีการเปิดตัวแล้ว เช่นกัน......ซึ่งแฟนๆก็ต้องรอคอยกันต่อไป

แหล่งข่าว : hijoguchin, Hachima Kikō, animenewsnetwork.com

 


"แมลงสาบต่างดาว" Terra Formars จ่อเป็นอนิเม !?

เชื่อว่าหลายคนคงแอบเชียร์ให้ Terra Formars ซีรี่ย์พะบู๊แมลงสาบต่างดาวชวนสิ้นหวัง ให้ถูกทำเป็นอนิเมอย่างจริงๆจังๆซะที และจากข่าวนี้ ดูเหมือนว่าโอกาสที่เรื่องนี้จะกลายเป็นอนิเมนั้น เริ่มกลายเป็นจริงไปทุกขณะ เมื่อมีรายงานว่า ได้มีการจดโดเมนเว็บไซต์ "terraformars.tv" ไปเมื่อ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่การจดโดเมนเท่านั้น ยังไม่ได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 11 ได้แจ้งว่า Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ผลงานของ อ.ยู ซาสึกะ กับ อ.เคนอิจิ ทาจิบานะ กำลังจะมีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญใน Young Jump ฉบับถัดไป ที่จะออกวางขายวันที่ 20 ก.พ. นี้ ....... ฉะนั้น สาวกแมลงสาบทั้งหลาย รอลุ้นกันต่อไป!!


แหล่งข่าว : Manga News ,animenewsnetwork.com


ซีรี่ย์ใหม่ไม่พอ!! โคจิ เซโอะ หวนกลับมาเขียน Half & Half อีกครั้ง

เป็นข่าวเซอร์ไพรส์ที่มากันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนที่ชื่นชอบผลงานการ์ตูนของ อ.โคจิ เซโอะ หลังจาก อ.เซโอะ ได้จบซีรี่ย์บ้านของเสียงหัวใจ (Kimi to iru machi) ไปพร้อมๆกับเขียนซีรี่ย์เรื่องใหม่ชุด Fūka ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนนั้น ล่าสุด มีการประกาศว่า อ.เซโอะ จะกลับไปเขียนซีรี่ย์เรื่อง Half & Half อีกครั้งหนึ่ง ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 9 พ.ค. 2014

เดิมที Half & Half ถูกเขียนเป็นผลงานเรื่องสั้นเปิดตัวอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.เซโอะ ในนิตยสาร Magazine Fresh เมื่อปี 1996 ก่อนจะถูกนำไปเขียนเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวในปี 2012 และมีฉบับรวมเล่มแรกออกวางขายไปเมื่อ ส.ค. 2013 โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ยูกิ กับ ชินอิจิ ผู้ที่ตายในเวลาเดียวกันกับ ยูกิ ที่ได้ปลิดชีพตนเอง ต่อมาทั้งคู่ได้พบว่าพวกตนอยู่บนโลกที่อยู่ระหว่าง โลกคนเป็น กับ โลกคนตาย ซึ่งพวกเขาได้รับข้อความลึกลับแจ้งว่า หนึ่งในสองคนนี้จะมีชีวิตอยู่ต่อไป และมีเวลาตัดสินใจเพียง 1 สัปดาห์ เท่านั้น ทั้งคู่ต่างเริ่มคิดว่า "หากเธอตายไป ชั้นก็จะมีชีวิตอยู่ต่อไป"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ปัญหาสุขภาพรุมเร้า!! คานาโกะ มิยาโมโตะ นักพากย์จาก Precure พักไมค์ชั่วคราว

เอเจนซี่ส่วนตัวของนักพากย์นักร้องสาว คานาโกะ มิยาโมโตะ ได้แจ้งว่า เธอจะพักไมค์อย่างไม่มีกำหนด อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพที่กำลังรุมเร้าเธออยู่ โดยสุขภาพของมิยาโมโตะเริ่มทรุดโทรมอย่างหนักเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา แม้ว่าเธอพยายามจะพักฟื้นร่างกายให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยซักที เอเจนซี่รายนี้ยังกล่าวต่อว่า พวกเขาได้พยายามจะหาทุกวิธีทางที่จะให้มิยาโมโตะเคลียร์งานทั้งหมดให้ได้แล้วนั้น แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กลับกลายเป็นว่าเธอไม่สามารถทำงานต่อไปได้ หลังจากมีการพูดคุยกับบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้วนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะให้เธอเบรคงานต่างๆในช่วงเวลาสั้นๆ

พร้อมกันนี้ เอเจนซี่ของเธอได้กล่าวขออภัยต่อบรรดาแฟนคลับของมิยาโมโตะ ซึ่งเธอผู้นี้จะหยุดจัดรายการ Anipara Ongakukan (Anime Paradise Music Museum) ชั่วคราว แต่ถึงกระนั้น อัลบั้มเพลงชุดที่ 2 ของเธอ ชุด Arigatō no Uta (A Song of Thanks) จะออกวางขายในวันที่ 12 ก.พ. นี้ ตามเดิม

มิยาโมโตะ เป็นที่รู้จักจากบทบาทการพากย์เสียงเป็น Cure Sword ในอนิเม Dokidoki! Precure แต่ก่อนหน้านี้ เธอเคยร้องเพลงประกอบให้กับซีรี่ย์ Yes! Precure 5 ด้วย นอกจากนี้ เธอยังพากย์เสียงในบทบาทของ โค ซาวาทาริ ใน Tamayura, ฮานะ ซาซายามะ ใน Mangirl!, และ Glossam X2 ใน Robot Girls Z อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style,animenewsnetwork.com

 


เตรียมเนรมิตรเกมหนียักษ์ใหญ่ไททัน จาก Attack on Titan ณ Yokohama Stadium

เว็บไซต์หลักของของ Real Escape Games เกมจำลองการหนีตายเสมือนจริงของ SCRAP ได้ประกาศว่า พวกเขาจะเนรมิตร Yokohama Stadium สนามกีฬาที่เคยใช้จัดแข่งฟุตบอลโลก 2002 ไปเป็นสถานที่จำลองเกม REG ในธีมของการ์ตูน Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ในชื่อว่า "หนีตายจากเมืองแห่งป้อมปราการ" โดยเกมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 3-4 พ.ค. นี้

เกมดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องแสดงบทบาทเป็นกองทหารฝึกหัดแห่งหน่วยสำรวจ ซึ่งจะต้องคอยไขปริศนาต่างๆในการรับไอเท็มและรหัสผ่านที่จำเป็นต่อการหลบหนี โดยมียักษ์ใหญ่ไททันคอยเป็นอุปสรรคในการหลบหนีของเรา เพราะมันจะคอยจู่โจมและทำลายป้อมปราการในเมือง ซึ่งผู้เล่นมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงในการหาทางออก หาทางหลบหนีที่แท้จริงให้จงได้

เกมดังกล่าวจัดขึ้นที่สนามกีฬาขนาดยักษ์ และนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมแนว REG ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา ซึ่งทางผู้จัดมีแผนที่จะจัดเกมธีมนี้ในโตเกียว โอซาก้า ฟุกุโอกะ เซ็นได และ โทยามะ อีกด้วย โดยจะเริ่มจำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มี.ค. ราคา 3,000 เยน และ สั่งซื้อตั๋วล่วงหน้าราคา 3,500 เยน โดยจำหน่าย ณ ที่ประตูของสนามดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ มีการจัดเกม REG ในธีมการ์ตูนมาแล้วจำนวนมาก ซึ่งรวมไปถึง เกม REG ธีม Evangelion ในเมือง San Francisco สหรัฐฯ และ เกม REG ธีม ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ณ เมืองทาคามัตสึ เป็นต้น

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


จอเงินชุดใหม่ Initial D จะเป็นไตรภาค

avex entertainment ได้ทำการออกฉายเทรลเลอร์ตัวอย่างของ Shin Gekijō-ban Initial D Legend 1 -Kakusei- (New Initial D the Movie Legend 1: Awakening) ออกมาแล้ว ซึ่งเทรลเลอร์ดังกล่าวยังได้กล่าวอีกว่า หนังจอเงินชุดใหม่ของ Initial D จะทำออกมาเป็นไตรภาคด้วยกัน โดยภาคแรกมีกำหนดออกฉาย 23 ส.ค. ซึ่งเทรลเลอร์ดังกล่าวได้ขึ้นคำโปรยว่า "ทุกอย่างเริ่มต้น ทุกอย่างจบลง ยีนแห่งการแจ่งขันได้ถูกปลุกตื่นขึ้น พยานของการจู่โจมของ D ตำนานจ้าวแห่งความเร็วบนที่สูงกลับมาแล้ว!"

มาซามิตสึ ฮิดากะ (Linebarrels of Iron, Pokémon, The Sacred Blacksmith) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Sanzigen กับ LIDEN FILMS ขณะที่ มาโยริ เซคิจิม่า (Arata: The Legend, Phi-Brain - Puzzle of God, Skip Beat!) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน อาคิโอะ โดบาชิ (Dance in the Vampire Bund, Sisters of Wellber, Yozakura Quartet) รับหน้าที่แต่งเพลงซาวด์แทร็ค

Initial D ผลงานดังขายได้มากกว่า 48 ล้านเล่ม ของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ ก.ค. 2013 หลังจากซิ่งดริฟต์ลงเขามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1995 อีกทั้งเรื่องนี้จะมีการทำอนิเมชุดใหม่ที่เป็นการนำเนื้อหาบทสุดท้ายจากฉบับการ์ตูนมาดัดแปลงอีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sazae-san เรตติ้งกระฉูด ตอบรับการจากไปของนักพากย์ อิจิโร่ นากาอิ

Video Research Ltd ได้ทำการสำรวจเรตติ้งรายการทีวีที่ออกฉายในญี่ปุ่น ซึ่งก็มีความน่าสนใจตรงที่เรตติ้งของอนิเม Sazae-san อนิเมซีรี่ย์อายุยืนที่ออกฉายทางช่อง Fuji TV เมื่อ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า เรื่องนี้มีเรตติ้งพุ่งสูงขึ้นถึง 21.8% ในภูมิภาคคันโต (โตเกียว และปริมณฑล) เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 5.1% ด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถทำเรตติ้งได้ถึง 23.6% ก่อนที่จะตอนล่าสุดของเรื่องนี้จะฉายจบด้วย ขณะที่เรตติ้งเรื่องนี้ในภูมิภาคคันไซ (โอซาก้า และ ปริมณฑล) ทำเรตติ้งได้ 18.2% และจากตัวเลขนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปีที่เรื่องนี้สามารถทำเรตติ้งได้สูงกว่า 20% ด้วยกัน

มูลเหตุที่ตอนล่าสุดของ Sazae-san สามารถทำเรตติ้งได้สูงนั้น ก็มาจากข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อิจิโร่ นากาอิ นักพากย์ประสบการณ์สูง ผู้พากย์เสียงเป็น นามิเฮย์ ตัวละครในเรื่องนี้นั่นเอง (เป็นพ่อของซาซาเอะซัง ในเรื่อง) ซึ่งก่อนที่ นากาอิ จะเสียชีวิตไปนั้น เขาได้บันทึกเสียงพากย์ของตัวละครตัวนี้เอาไว้ล่วงหน้าแล้ว ในตอนที่จะออกฉายในวันที่ 9 ก.พ. นี้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก นสพ. Daily Sports ว่า เสียงตัวละคร นามิเฮย์ ในเรื่อง จะใช้เสียงพากย์ของสต๊าฟอนิเมขัดตาทัพไปก่อน ซึ่งอนิเม Sazae-san ตอนแรกหลังการจากไปของ นากาอิ ได้มีการบันทึกเสียงพากย์เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา

Sazae-san ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 1969 และอยู่ในช่วงของการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ของเรื่องนี้ ปัจจุบันเรื่องนี้ ยังคงเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่มีเรตติ้งสูงในญี่ปุ่น ออกฉายมากกว่า 2,250 ตอน (นับรวมตอนย่อย มีมากกว่า 7,000 ตอน) เมื่อ 1 ก.ย. 2013 จนได้รับการบันทึกสถิติจาก Guiness Book ในฐานะที่เรื่องนี้เป็นรายการอนิเมชั่นทางทีวีที่ออกฉายมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ฉบับอนิเมจอเงินของ "สองสิงห์อวกาศ" คือ ตอนที่ 0 !!

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเมจอเงินของ Uchū Kyōdai / Space Brothers หรือ สองสิงห์อวกาศ ได้ปล่อยเทรลเลอร์ตัวแรกออกมาแล้ว ซึ่งเทรลเลอร์ดังกล่าวได้เปิดเผยรายละเอียดของหนังชุดนี้ทั้งหมด กล่าวคือ ตัวหนังจะมีชื่อทางการว่า Uchū Kyōdai #0 (Space Brothers #0) มีกำหนดออกฉาย 9 ส.ค. 2014 อีกทั้งเทรลเลอร์ดังกล่าวได้เริ่มต้นด้วยคำโปรยที่แต่งขึ้นโดย อ.จูยะ โคยามะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ที่มารับหน้าที่ในการเขียนบทหนังชุดนี้ รวมถึง วาดภาพประกอบให้กับเทรลเลอร์ชุดนี้ด้วย:

"เพื่อวาดสถานที่แห่งความฝันที่กำลังจะไป ชั้นได้วาดความฝันดั้งเดิมเอาไว้แล้ว"

จากนั้นก็ได้โชว์ภาพของ 2 พี่น้อง มุตตะ กับ ฮิบิโตะ ในสมัยเด็กๆ พร้อมคำพูดว่า "เรื่องจริงที่เกิดขึ้นก่อนฉบับมังงะ ที่ช่วยหล่อหลอมญี่ปุ่นไปด้วยความฝันและอารมณ์ จนถูกนำไปสร้างเป็นหนังอนิเมชั่นชุดนี้ นี่คือเรื่องราวออริจินอล นี่คือ ตอนที่ 0"

ปัจจุบัน ฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ งดตีพิมพ์ชั่วคราวตั้งแต่ 26 ธ.ค. 2013 เนื่องจาก อ.โคยามะ กำลังวุ่นกับการเขียนบทหนัง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในนิตยสาร Morning ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายวันที่ 20 ก.พ. นี้

แหล่งข่าวและคลิป : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


เรื่องราว Tamako Love Story บอกเล่าความรักของ "โมจิโซ" พร้อมอนิเมสั้นของ "เดระจัง"

ขณะที่ Kyoto Animation ได้ออกฉายเทรลเลอร์ตัวที่สองของหนังอนิเม Tamako Love Story ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์ Tamako Market ลงบนเว็บไซต์หลักของหนังแล้ว ซึ่งก็มีประโยคคำพูดที่เป็นการบอกใบ้เรื่องราวความรักของ โมจิโซ พระเอกของเรื่องนี้ ในหนังชุดนี้กัน

[โมจิพร้อมแล้ว]

โมจิโซ: ชั้นทำด้วยใจนะ

โมจิโซ: มีบางสิ่งที่ชั้นจะถ่ายทอดถึงเธอให้ได้

[ความรักของหนุ่มสาวคู่นี้ใกล้ชิดกัน แต่ดันมีระยะทางห่างกันเกินไป]

[หมายความว่ากำลังกลายเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว]

อีกทั้งเว็บไซต์หลักของหนัง ยังแจ้งว่า ตัวหนังจะมีการออกฉายอนิเมสั้นชุด "Minami no Shima no Dera-chan" (Dera-chan of the Southern Islands) ออกมาด้วย โดยเป็นเรื่องราวของ เดระ โมจิมัสซี่ (พากย์เสียงโดย ทาคุมิ ยามาซากิ) เจ้านกตัวอวบ ผู้เป็น"สตาร์เงา" ประจำอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ที่ได้เดินทางจากย่านการค้าอุซางิยามะ กลับไปยังเกาะทางใต้ ที่เป็นบ้านเกิดของเขา ซึ่งที่นั่นเขาได้ใช้ชีวิตประจำวันสุดป่วนกับ "Prince"(พากย์เสียงโดย ฮิโระ ชิโมโนะ) และ Choi (พากย์เสียงโดย ยูริ ยามาโอกะ).

Tamako Love Story มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 26 เม.ย. และสำหรับใครที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าตั้งแต่ 4 ม.ค. จะได้รับแฟ้มใสพร้อมตั๋วจัดทำพิเศษที่วาดภาพโดย ยูกิโกะ โฮริงุจิ คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ ประจำเรื่องนี้ อีกทั้ง ใครที่ซื้อตั๋วหนังในช่วงวันที่ 14-16 ก.พ.จะได้รับแฟ้มใสพร้อมตั๋วจัดทำพิเศษออกแนวหวานแหววรับวาเลนไทน์ ขณะเดียวกัน ทางร้าน Kyo-Ani Shop ได้จัดโปรโมชั่นแถมตั๋วหนังลายพิเศษ พร้อมกับสายคล้องมือถือ เริ่มตั้งแต่กลางเดือน ก.พ. นี้


 

แหล่งข่าว,รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


หนัง Kamen Rider War ให้แฟนๆร่วมโหวตตอนจบหนัง & Power Rangers ภาคใหม่ จะดัดแปลงจาก Kyōryūger

เว็บไซต์หนัง Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai ก็ได้ให้แฟนๆได้ร่วมสนุกด้วยการเข้าไปโหวตบทสรุปของหนังชุดนี้ว่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ระหว่าง มาสก์ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ (ไรเดอร์ยุคปัจจุบัน) กับ มาสก์ไรเดอร์ยุคโชวะ (ไรเดอร์ยุคคลาสสิค) ซึ่งผลดหวตที่ได้นั้น จะมีการนำไปออกฉายบนโรงอีกที

หนังดังกล่าว จะมีบรรดามาสก์ไรเดอร์ร่วมแสดง 30 ตัว ประกอบด้วย มาสก์ไรเดอร์ยุคโชวะ 15 ตัว ตั้งแต่ ไรเดอร์ 1 - ไรเดอร์ J กับ มาสก์ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ 15 ตัว ตั้งแต่ คูกะ -ไกมุ ที่เป็นซีรี่ย์ล่าสุด

Toei ได้จัดทำหนังตระกูลฮีโร่ซัดกัน หรือ "Vs. Series" มาหลายชุดแล้ว แต่หนังเหล่านี้กลับมีบทสรุปที่คลุมเคลือ ไม่ได้บอกว่าฝ่ายไหนชนะกัน ชินอิจิโร่ ชิราคุระ โปรดิวเซอร์ของ Toei ได้พูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ครั้งนี้ล่ะ ที่เราซีเรียสกับเรื่องชนะหรือแพ้กันจริงๆ ก็เลยได้เตรียมทำตอนจบเอาไว้ 2 แบบ" ในขณะที่ทั้งสองฝ่ายก็ต่อสู้กันโดยควานหาความยุติธรรมนั้น ชิราคุระ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ชนะระหว่าง "ไรเดอร์ยุคโชวะ ผู้ต่อสู้กับปีศาจเพื่อรักษาสังคมอันดี กับ ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ ผู้ต่อสู้โดยลำพัง" นั้น ขึ้นอยู่กับแฟนๆแล้ว

แรกเริ่มเดิมที หลายคนคิดว่า ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ ที่เกิดมาในยุคใหม่นั้น จะมีความได้เปรียบกว่า แต่ในหนังชุดนี้ ฮอนโง ทาเคชิ จะกลับมาสวมชุด ไรเดอร์ 1 ครั้งแรกในรอบ 38 ปี ซึ่งชิราคุระบอกว่า เมื่อ ฮอนโง เข้าซีนแปลงร่างเมื่อไหร่ ใครที่คิดว่า ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ จะเป็นฝ่ายชนะนั้น คิดใหม่กันได้เลยนา

โดยการโหวต เพิ่งเริ่มเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้า ของวันที่ 9 ก.พ. สามารถเข้าไปโหวตกันได้จนถึง 28 มี.ค. เป็นเวลา 1 วันก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายบนโรงในวันที่ 29 มี.ค.นี้ และหลังจากเปิดโหวตไปไม่นาน คะแนนโหวตของไรเดอร์ยุคโชวะก็ออกนำไปพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Toei เคยให้แฟนๆได้ร่วมโหวตตอนจบของ Kamen Rider Ryūki ตอนพิเศษ ซึ่งถือเป็นซีรี่ย์มาสก์ไรเดอร์ชุดแรกที่ทางผู้สร้างได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้โหวตตอนจบกัน

ส่วนข่าวเกี่ยวข้อง มีรายงานว่า Saban Brands ผู้สร้างซีรี่ย์ Power Rangers หรือ ขบวนการเซ็นไทเวอร์ชั่นอเมริกัน เตรียมจะหยิบเอา Jūden Sentai Kyōryūger มาดัดแปลงกลายเป็น Power Rangers Dino Charge ออกฉายปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Zettai Naru Kodoku นิยายของผู้เขียน Sword Art Online/Accel World กำลังจะจัดพิมพ์เป็นรูปเล่ม

เรกิ คาวาอาระ ผู้แต่งไลท์โนเวลตะลุยโลกเกมออนไลน์ จาก Sword Art Online, Accel World ได้แจ้งข่าวบนหน้าสุดท้ายของ Accel World เล่ม 16 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 8 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า เขากำลังจะนำไลท์โนเวลของเขาชุด Zettai Naru Kodoku (Absolute Solitude) ไปจัดตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม ภายใต้สังกัด Dengeki Bunko ของสนพ.คาโดคาว่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยจะได้ศิลปินนาม ชิเมจิ เป็นผู้วาดภาพประกอบให้

คาวาฮาระ เคยแต่งเรื่อง Zettai Naru Kodoku ไปพร้อมๆกับ SAO บนโฮมเพจของเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขากลายเป็นนักเขียนอาชีพ เขาก็ได้หยุดเขียน Zettai Naru Kodoku ไป

อีกทั้ง เขายังบอกอีกว่า ทั้ง Accel World กับ Sword Art Online ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเลย เขาจึงไม่ลังเลใจที่จะดำเนินแผนปรับปรุง Zettai Naru Kodoku ครั้งใหญ่ จัดทำในแบบฉบับรูปเล่ม แน่นอนว่า เขาจะต้องเขียนนิยายถึง 3 เรื่องในช่วงเวลาเดียวกันเลย (ถ้าหากนับ Sword Art Online: Progressive นิยายภาคแยกของ SAO ไปด้วย ก็จะเป็นการนิยายพร้อมกัน 4 เรื่องเลย!!!) ฉะนั้น เขาจึงได้ร้องขอแฟนๆให้ช่วยติดตามผลงานของเขาต่อไป

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


อันดับหนังสือการ์ตูนน่าอ่านแห่งปี 2014 โดยพนักงานร้านหนังสือในญี่ปุ่น

เว็บไซต์ Honya Club ได้ประกาศผล "หนังสือการ์ตูนควรค่าแก่การแนะนำจากพนักงานร้านหนังสือทั่วญี่ปุ่น ประจำปี 2014 " ซึ่งผลคะแนนนั้นมาจากการสอบถามของพนักงานร้านหนังสือทั่วญี่ปุ่น โดยเน้นแนะนำเรื่องที่มีจำนวนรวมเล่ม 1-5 เล่ม เท่านั้น ผลออกมาเป็นดังนี้

1. Sakamoto desu ga? (เทพศาสตร์ ซากาโมโต้)
โดย Nami Sano

2. Ajin
โดย Gamon Sakurai

3. Shokugeki no Sōma (ยอดนักปรุงโซมะ)
เรื่อง : Yūto Tsukuda ภาพ Shun Saeki

4. The Seven Deadly Sins (ศึกตำนาน 7 อัศวิน)
โดย Nakaba Suzuki

5. One-Punch Man
เรื่อง: ONE ภาพ: Yuusuke Murata

6. Horimiya
เรื่อง: HERO ภาพ: Daisuke Hagiwara

7. Honey
โดย Amu Meguro

8. Kuu Neru Futari Sumu Futari
โดย Kinoko Higurashi

9. Hibi Chōchō
โดย Suu Morishita

10.Wakako Sake
โดย Chie Shinkyu

11. Bungo Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด)
เรื่อง: Kafka Asagiri ภาพ: Haruka 35

12. DAYS
โดย Tsuyoshi Yasuda

13. Yugami-kun ni ha Tomodachi ga Inai
โดย Jun Sakura

14. P and JK
โดย Maki Miyoshi

15. Someday I will be Breakfasting at Tiffany's
โดย Hirochi Maki



แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


ล้มยักษ์สมชื่อ!! Giant Killing 30 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 27 ม.ค. - 2 ก.พ. 2557 ปรากฎว่า Giant Killing ซีรี่ย์การ์ตูนเตะบอล ก็โชว์ฟอร์มล้มยักษ์สมกับชื่อเรื่อง ด้วยการพาฉบับรวมเล่มที่ 30 ขึ้นสู่ อันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยเบียด Kuroshitsuji หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 18 กับ Magi เล่ม 20 เจ้าของอันดับ 1 และ 2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงมาอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 72,592 *,243,658 Giant Killing เล่ม 30
*2. 72,032 *,506,458 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 18
*3. 63,001 *,530,736 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 20
*4. 52,633 *,420,267 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 82
*5. 51,382 *,168,692 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 4
*6. 49,818 *,*50,061 GA: Geijutsuka Art Design Class เล่ม 6
*7. 43,056 *,*90,886 5-ji kara 9-ji made เล่ม 8
*8. 41,407 *,*79,002 Switch Girl!! เล่ม 24
*9. 39,646 *,281,782 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 2
10. 35,052 *,*35,052 Nana to Kaoru เล่ม 12

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript