บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......และแล้วเราก็เข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 17 กันแล้ว ซึ่งเป็นเดือนที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความรัก แน่นอนว่า เรื่องความรักเนี่ย เป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การสนับสนุน เพียงแต่สังคมเราทุกวันนี้ ดูท่าว่าจะไม่ค่อยจะรักใครกันเท่าไหร่ มีแต่ดราม่ากันทุกวัน ตั้งแต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ยันเรื่องใหญ่โต ตั้งแต่การกระทบกระทั่งทางความคิด ในระหว่างลุ้น 'น้องน้ำตาล' บนเวทีนางงามจักรวาล , หรือจะเป็นเรื่องราวการบ้านการเมืองในอเมริกายุค Donald Trump ที่ทำไปทำมา บรรยากาศชักคล้ายๆกะแถวๆนี้ รวมถึง เรื่องของ นาย บ. แฟนดาราสาว พ. ที่ดันไปพัวพันกับยาเสพย์ติด จนตกเป็นผู้ต้องสงสัย (พร้อมประเด็นเรื่องเงินๆทองๆ รถรา ของเขา) แต่ที่แน่ๆ ติ่งดารา กับ คนนอก ก็ซัดกันนัวเนียเลย!!! เรื่องหลังนี้จะจบยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็เป็นอุทธาหรณ์ของน้องๆทั้งหลายว่า หากเป็นไปได้ ไม่ควรข้องเกี่ยวกับยาเสพย์ติดไปเลยจะดีที่สุด เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อตนเองแล้ว ยังส่งผลเสียต่อคนรอบข้างเช่นกัน!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รวมพลังสัตว์โลกซัดบร๊ะเจ้า กับ โทริโกะ 41

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก โทริโกะ เล่ม 41 ช่วงปลายท้ายเรื่องของซีรี่ย์การ์ตูนล่าอาหาร ที่นับวันกลายเป็นการ์ตูนสัตว์โลก(กรูเมต์)ทุกที.......การต่อสู้กับ GOD ราชาแห่งวัตถุดิบเริ่มแล้ว โทริโกะเผชิญหน้ากับอาคาเซียที่มีนีโอสถิตอยู่ ปิศาลในเซลล์กูร์เมต์ออกอาละวาด แต่ GOD เองก็เป็นนักล่าที่น่าสะพรึงกลัวเช่นกัน ระหว่างการต่อสู้อันมึนงง ก็มีคนล้มไปมากมาย แปดราชันย์เองก็เริ่มเคลื่อนไหว

BLEACH เทพมรณะ เล่ม 73เล่มรองสุดท้ายของยมทูตฟอกขาวบะหมี่อืด......อุราฮาร่าถูกขึงอยู่ในกิฟต์ เบไรห์ (อาณาจักรเขตพิษ) ซึ่งเกิดจากการฟอลซแตนดิกของแอสคิน จึงตัดสินใจปลดปล่อยสวัสดิกะเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์เป็นตายนั้น และใช้แผนการอันแยบยลที่วางซ้อนกันไว้หลายชั้น ทำให้แอสคินค่อยๆ ติดกับไปทีละน้อย! อีกด้านหนึ่ง อิจิโกะก็ไปถึงตัวราชาควินซี่ ณ ชั้นบนสุดของปราสาท ... !?

UQ HOLDER! เล่ม 11การต่อสู้ของเหล่าสาวน้อย (รวมคุโร่มารุด้วย) ที่รายล้อมอยู่รอบตัวโทตะ ได้ยุติลงชั่วคราวเพราะความวุ่นวายใกล้จะถึงงานประลองยุทธ์มาโฮระแล้ว! คนที่มาปรากฏตัวตรงหน้าโทตะซึ่งเดินมาที่สถานที่จัดงานก็คือเฟต ศัตรูคู่อาฆาตของเขา เฟตนั้นเล่าความลับให้โทตะฟังว่า เนกิ สปริงฟิลด์ คุณปู่ของเขา กำลังตกที่นั่งลำบากและชวนให้ฏทตะมาเป็นพวกของตัวเอง ...

Dear boys Act III เล่ม 21  จบซะทีกับการ์ตูนบาสวัยรุ่นที่อยู่คู่กับคนอ่านมานานกว่า 20 ปี (บนปกเขียนว่า "จบภาค" เฉยๆ หรือว่า...........)

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Kingdom เล่ม 28,GTO - Paradise Lost เล่ม 6 ,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 3 ,จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 7,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 9, เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 13, Full Metal Panic! Another เล่ม 6 (จบ),Pastel เล่ม 21, นิยาย คณะประพันธกรจรจัด ตอน การสอบเข้าสำนักงานของดาไซ โอซามุ

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Macross ประกาศโปรเจ็คฉลอง 35 ปี นำขบวนโดย อนิเมซีรี่ย์ใหม่ล่าสุด

ข่าวสารจากคอนเสิร์ต Walkūre ga Tomaranai คอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของอนิเม Macross Delta ที่จัดขึ้น ณ โยโกฮาม่า เมื่อ 29 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศโปรเจ็คเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ของอนิเม Macross ออกมาแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย ก็มี อนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุด ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2018 นอกนั้นก็มีแผนจะทำโปรเจ็ค VR (virtual reality), คอนเสิร์ตใหญ่ , ละครเวที , หอดูดาวธีม Macross , ธีมสวนสนุก, การแสดงภาพฉาย , ของเล่น , ร้านค้า และ โปรเจ็คออนไลน์บนเว็บ เป็นต้น

"Walkūre ga Tomaranai" จัดเป็นคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของวง Walkūre วงดนตรีประจำซีรี่ย์ภาค Delta ซึ่งเปิดการแสดงช่วงวันที่ 28-29 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีแขกรับเชิญเข้ามาร่วมแจมคอนเสิร์ตนี้ อาทิ Melody Chubak (เสียงร้องตัวละคร Heinz จาก Delta), Megumi Nakajima (ผู้พากย์เสียง Ranka Lee จาก Macross Frontier), Yūma Uchida ( ผู้พากย์เสียง Hayate Immelmann จาก Delta) และ Asami Seto (ผู้พากย์เสียง Mirage Farina Jenius จาก Delta) โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวจะมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบโฮมวีดีโอ เช่นกัน

ซีรี่ย์ Macross ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1982 กับอนิเมที่มีชื่อว่า The Super Dimension Fortress Macross โดยนำเสนอเรื่องราว ภายใต้ธีมหลัก 3 อย่าง ประกอบด้วย รักสามเส้า , ดนตรี และ เครื่องบินรบแปลงร่าง มาผสมผสานกันอย่างลงตัวจนเป็นเอกลักษณ์ และกลายเป็นแม่แบบให้แก่อนิเมซีรี่ย์ชุดต่อๆมาของ Macross อาทิเช่น Macross 7. Macross Frontier และ Macross Delta ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นหนังอนิเมหลายภาค และ OVA จำนวนอีกหลายชุดด้วยกัน อาทิ Macross II, Macross Plus, Macross Dynamite 7, และ Macross Zero


แหล่งข่าว : Gwyn Campbell , animenewsnetwork.com

 


แฟนญี่ปุ่นไม่เห็นด้วย กรณีอนิเมโฆษณาโปรโมทเครื่องดื่มมึนเมา ถูกถอดจาก Youtube

มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับเยาวชนผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ไม่สามารถดื่มเครื่องดื่มมึนเมาได้.........เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่อนิเมชั่นโฆษณาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของ Kirin ที่ได้ Trigger สตูดิโออนิเมจากฟุกุโอกะ มาเป็นผู้ผลิตนั้น ได้ถูกถอดออกจาก Youtube ตามคำร้องเรียนของ ASK องค์กรไม่แสวงหากำไรที่คอยรณรงค์ต่อต้านเครื่องดื่มแอลกอฮอลกับยาเสพย์ติด แม้ว่าทาง Kirin กับ Trigger จะปฏิบัติตามคำร้องเรียนแต่โดยดี แต่ก็มีแฟนๆอนิเมส่วนหนึ่งยังคงตั้งคำถามถึงเหตุผลที่แท้จริงที่โฆษณาชิ้นนี้ถูกถอดออกไป

ผู้ชมโฆษณาดังกล่าว ต่างพากันสันนิษฐานว่า เป็นเพราะเป้าหมายหลักของโฆษณาตัวนี้ คือ กลุ่มหนุ่มสาววัยรุ่น ซึ่งออกจะเป็นการสนับสนุนให้คนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ดื่มของมึนเมา ส่วนผู้ชมคนอื่น ให้ความเห็นว่า "โฆษณาตัวนี้ จะทำให้ เด็กๆพากันเข้าใจผิด คิดว่า เครื่องดื่มในโฆษณาอนิเมนั้น เป็นเพียงน้ำอัดลมเท่านั้น "

อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟนๆผู้ชื่นชอบผลงานอนิเมของ Trigger ต่างรู้สึกโกรธหัวร้อนที่โฆษณาตัวนี้ถูกถอดออกไป โดยมองว่าการที่โฆษณาตัวนี้ถูกถอด จัดเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เป็นการเซ็นเซอร์มากจนเกินเหตุ เท่านั้นไม่พอ ก็มีคนวงการอนิเมวัย 50 ปีขึ้นไปคนหนึ่ง เจ้าของนามแฝง "Komadori" ถึงกับแสดงอาการหัวเสียจากเรื่องที่เกิดขึ้น

ในฐานะคนวงการอนิเมเหมือนกัน ผมรู้สึกโมโหเป็นอย่างมากกับการที่โฆษณาชิ้นนี้ถูกถอดออกไป ในใจลึกๆของกระผม ผมอยากจะบอกว่า อย่ามายุ่งไม่เข้าเรื่องเซ่! ทำไมโฆษณาตัวนี้มันถึงไม่ดีล่ะ ? หากคุณได้อ่านคำร้องเรียนที่ทำให้โฆษณาชิ้นนี้ถูกถอดออกไปแล้วล่ะก็ มันดูเหมือนว่าพวกเขาพยายามจะกล่าวหาอะไรผิดๆมาถึงผม ทั้งที่ โฆษณาชิ้นก่อนหน้า ที่เป็นตัวกัปปะร่างเปลือยๆ กำลังดื่มอย่างเมา ให้ผ่านได้ แต่พอเป็นผู้ชาย-หญิง วัยผู้ใหญ่กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล กลับเลือกที่จะแบนซะงั้น

อนึ่ง โฆษณาอนิเมชุดตัวกัปปะ ที่ Komadori ได้พูดถึงนั้น ก็คืออนิเมโฆษณาของผลิตภัณฑ์สาเก Kizakura โดยเป็นฉากที่ กัปปะชาย-หญิง รูปร่างคล้ายมนุษย์ กำลังดื่มสาเก ทั้งที่ร่างกายกำลังเปลือยอยู่

ขณะที่ คนวงในวงการอนิเมคนหนึ่ง กล่าวว่า " ฟังนะ คำติติงร้องเรียนที่ออกมานั้น ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด ความเห็นของผู้ชมมันสำคัญมากก็จริง แต่ผมก็แค่อยากให้คุณไปร้องเรียนหลังจากได้พินิจพิจารณาทุกสิ่งทุกอย่างให้ละเอียดกว่านี้ซะก่อน!"

โฆษณาที่กำลังเป็นประเด็นนั้น เป็นอนิเมโฆษณาของ Hyoketsu (freezing) เครื่องดื่มแอลกอฮอลรสผลไม้ของ Kirin Beer ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 2 ส.ค. 2016 โดยนำเสนอเรื่องราวชีวิตของหนุ่มสาวทั้ง 4 คน ประกอบด้วย Anna นักวาดภาพประกอบเกมวัย 25 ปี , Saki นักพากย์วัย 21 ปี แล้วก็ Chihiro กับ Tatsuya นักศึกษาวัย 21 ปีอีก 2 คน โดยมีสินค้าเครื่องดื่มดังกล่าวมาประกอบฉากด้วย ทว่าหลังจากโฆษณาตัวนี้ออกฉายไป 1 สัปดาห์ ก็ได้รับคำร้องเรียนให้ถอดโฆษณาออกโดย ASK โดยให้เหตุผลว่า พวกเขารับไม่ได้ที่จะให้มีฉากดื่มของมึนเมาปรากฏบนวัฒนธรรมหนุ่มสาวสมัยใหม่ อันประกอบด้วย อนิเม เกม สื่อโซเชียล และ ไอด้อล

โฆษณาดังกล่าว หลังจากได้แพร่ภาพไปบน Youtube ก็ได้รับความคิดเห็นในเชิงลบมากพอสมควร ทำให้ ฝ่ายจัดการปัญหาผลกระทบจากแอลกอฮอลของ Kirin ออกมาโต้กลับว่า ตัวโฆษณานั้นมีเนื้อหาเหมาะสมแล้ว แต่ทาง ASK อ้างว่า ตัววีดีโอไม่ได้มีการกำหนดกลุ่มอายุผู้ชมเอาไว้ ทำให้ตัวโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเด็กๆได้อีกหลายช่องทาง ทั้งทาง Facebook แล้วก็ เว็บไซต์ข่าวต่างๆ ซึ่งอาจถูกโพสต์ห้กลุ่มผู้ชมเด็กๆได้รับชม เช่นกัน ASK ได้เรียกร้องให้โฆษณาที่ออนไลน์บนเว็บ ใช้มาตรฐานเดียวกับโฆษณาทางทีวี พร้อมกับขอร้องให้ Kirin Beer เอาโฆษณานี้ออกไป อีกทั้งพวกเขาขังขอร้องให้ผู้พัฒนาเว็บไซต์ต่างๆ แสดงมาตรฐานเดียวกัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวด้วย

จากประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนี้เอง ทำให้แฟนๆจำนวนหนึ่ง พากันลงชื่อบนเว็บไซต์ change.org เพื่อเรียกร้องให้เอาโฆษณาตัวนี้กลับมาเหมือนเดิม เมื่อต้นเดือน ม.ค. 2017 โดยคำร้องเรียนนี้ถูกส่งต่อไปยัง Trigger, Kirin, และ ASK ด้วย แต่ทาง ASK มีเจตนาอันแน่วแน่ว่า จะขอคัดค้านเหมือนเดิม และมองว่ามาตรฐานการจัดการปัญหานี้ของญี่ปุ่นนั้น ค่อนข้างจะหย่อนยานเกินไป

ชมตัวอย่างโฆษณา : https://youtu.be/oz02tMlwmmA

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


ปฏิกิริยาของ โปรดิวเซอร์+ผกก.คนดังของ Ghibli ที่มีต่อ 'your name'

หลังจาก Kimi no Na Wa / your name หนังอนิเมของผกก. Makoto Shinkai ได้สร้างสถิติ หนังอนิเมทำเงินจากทั่วโลกสูงที่สุด เหนือ Spirited Away หนังอนิเมของ Hayao Miyazaki กับ Studio Ghibli ที่รักษาสถิตินี้มาอย่างยาวนาน เมื่อ ม.ค. 2017 ประกอบกับการที่ Shinkai ได้รับการยกย่องจากสื่อทั่วญี่ปุ่นและยกให้เขาเป็น Miyazaki คนต่อไป (ทั้งที่ Shinkai เอง ไม่อยากให้สื่อเอาเขาไปเทียบเคียงกับ Miyazaki เท่าไหร่) ขณะที่ทาง Ghibli กับ Miyazaki กลับไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับถึงเรื่องนี้ นับตั้งแต่ตัวหนังออกฉายเมื่อ 26 ส.ค. 2016 เป็นต้นมา

ล่าสุด จากนิตยสาร Bungeishunjū ฉบับวันที่ 2 ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา ในที่สุด เราก็ได้เห็นมุมมองหนัง your name มาจากทางฝั่ง Ghibli กันบ้างแล้ว โดยมาจากบทสัมภาษณ์ของ Toshio Suzuki อดีตโปรดิวเซอร์ของ Ghibli ที่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับ your name โดยกล่าวว่า ธีมทำนอง "เด็กสาวพลัดหลงไปยังโลกต่างมิติ" ที่ปรากฏในหนังหลายเรื่อง อย่างเช่น Spirited Away "ผมกะแล้ว จะต้องมีคนเอามาทำอีก ณ ช่วงใดช่วงหนึ่ง" ส่วน ผกก. Miyazaki ก็เห็นด้วยกับมุมมองของ Suzuki ว่า "ใช่แล้ว ผมไม่คิดที่จะทำหรอก แต่ตัวหนังมันเดินเรื่องตามที่ผมคิดไว้เลย"

จากนั้น Suzuki แสดงความเห็นอีกว่า "คำจำกัดความของ 'โลกต่างมิติ' ถูกนำไปใช้จนประสบความสำเร็จอีกครั้ง และผมรู้สึกว่า Makoto Shinkai ก็เป็นแฟนตัวยงของ Hayao Miyazaki เช่นกัน" จากนั้น เขาได้กล่าวชมหนัง your name ต่างๆนานา พร้อมเสริมด้วยว่า "บทบาทตัวละครทั้งหมด ทั้งเส้นเรื่อง แล้วก็ ดนตรี ต่างช่วยทำให้เบื้องลึกเบื้องหลังมีความเด่นชัดมากขึ้น ราวกับท้องฟ้ากว้างๆ สามารถหายใจ มีชีวิตชีวาด้วยตัวมันเอง ช่างน่าทึ่งซะจริงๆ"

ขณะที่ Shunji Iwai ผกก.หนังอนิเม The Case of Hana & Alice ได้เอาหนังเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับ The Castle of the Pyrenees ภาพวาดของ Rene Magritte ว่า "มีพลังในการโน้มน้าวจิตใจอย่างมั่นคง" แม้ว่า Iwai จะยกย่องงานภาพของ Magritte เป็นงานที่มีคุณค่ากว่าก็ตาม แต่เขาก็รู้สึกยินดีไปกับความสำเร็จของ Shinkai ด้วย ส่วน Yasushi Akimoto คนเขียนเพลงและผู้ก่อตั้ง AKB48 บอกว่า ใจเขารู้สึกสั่นไหว ไปพร้อมๆกับขณะกำลังชมหนัง your name.

your name กลับมาครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่นอีกครั้ง ช่วงวันที่ 21-22 ม.ค. 2017 โดยตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลก มากถึง 306,795,190 เหรียญสหรัฐ เมื่อ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Livedoor News , Yaraon! , animenewsnetwork.com


Saint Seiya Next Dimension ซีซั่นล่าสุด จบลงเรียบร้อย

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 8 และ 9 ได้แจ้งว่า มังงะซีซั่นปัจจุบันของ Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades (Saint Seiya: Next Dimension - Meiō Shinwa) ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย ใน Shōnen Champion ฉบับที่ 10 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากดำเนินเรื่องราวช่วงสุดท้ายไป ตั้งแต่ ม.ค. 2016 อย่างไรก็ตาม แฟนๆสามารถติดตามความมันส์ของ Saint Seiya ภาคนี้ต่อ กับซีซั่นใหม่ล่าสุด ที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูร้อน 2017 นี้

Saint Seiya: Next Dimension ตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา แต่จัดเป็นภาคที่หยุดเขียนบ่อยอยู่เนืองๆ โดยหลังจากเรื่องราวซีซั่นก่อนหน้าของ Saint Seiya: Next Dimension จบลง อ.Masami Kurumada ก็หยุดเขียนเรื่องนี้ชั่วคราว เกือบ 2 ปี ในช่วง ม.ค. 2014 - ธ.ค. 2015

โดยซีซั่นล่าสุดของมังงะเรื่องนี้ เขียนขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ของมังงะ Saint Seiya

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


Masashi Kishimoto เปิดใจเรื่องราว ความรัก Naruto , Sakura และ Hinata

เป็นบทสัมภาษณ์สั้นๆระหว่าง บก.ของ Shonen Jump กับ อ.Masashi Kishimoto ผู้แต่ง Naruto ที่เกิดขึ้นในงาน Jump Festa เมื่อปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ทาง สนพ. Viz แห่งอเมริกา ไดนำมาลงเผยแพร่ในนิตยสาร Jump ฉบับภาษาอังกฤษ เนื่องในโอกาสที่ Jump ฉบับภาษาอังกฤษแบบดิจิตอล มีอายุครบ 5 ปี พอดี

โดยบทสัมภาษณ์ระหว่าง บก. Jump กับ อ.Kishimoto หลักๆก็พูดถึงเรื่องสัพเพเหระของ อ.Kishimoto หลัง Naruto จบลง รวมถึง เรื่องราวเกี่ยวกับ อนิเมของ Boruto ที่กำลังจะออกฉายเร็วๆนี้ แล้วก็ เรื่องราวความรักของ Naruto ที่ผลสุดท้ายลงเอยกับ Hinata ไม่ได้กับ Sakura ที่ใครหลายคนอยากจะรับทราบกัน....

SJ : อนิเม Boruto ที่กำลังจะออกฉายเร็ววันนี้ มีอะไรให้เราติดตามมั่ง?

Kishimoto :เรื่องราวของ Naruto นั้น ก็ทยอยมีความลึกซึ้ง และ ดาร์คมากขึ้นยิ่งไป แล้วสำหรับเรื่อง Boruto นั้น ผมอยากจะให้มันออกมาใแฮปปี้ และ สนุกสนาน มากขึ้นอีกซักนิดๆหน่อยๆ ให้เด็กๆสามารถสนุกสนานไปกับมัน ได้ครับ

 

SJ : แต่ในช่วงต้นๆของเล่ม 1 (มังงะ Boruto) มันก็มีแนวโน้มว่าเรื่องราวจะดาร์คในช่วงหลังๆนะ

Kishimoto : ใช่ครับ ผมอยากจะเริ่มต้นเรื่องราวของการ์ตูนให้ออกมาอย่างแฮปปี้ แต่ผมก็อยากจะแสดงให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนอันดำมืดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้อ่าน เช่นกัน

 

SJ : การที่ Naruto กับ Hinata ได้แต่งงานกัน มันคือสิ่งที่คุณได้ตัดสินใจไว้ก่อนหน้านี้? หรือ คุณเคยคิดที่จะให้ Naruto ลงเอยกับ Sakura หรือเปล่า?

Kishimoto :ตอนที่ผมสร้าง Sakura ออกมา ผมคิดแต่เพียงว่า เธอคือตัวละครอีกคนหนึ่ง ผมไม่คิดที่จะพาเธอให้กลายเป็นตัวละครหญิงพิเศษกว่าคนไหนๆ เป็นเพียงตัวละครในระดับเดียวกับ Kiba หรือ Shikamaru ฉะนั้น ผมแทบจะไม่ได้คิดอะไรในใจเลย เกี่ยวกับการที่ Sakura กับ Naruto มาเป็นคู่กัน แท้จริงแล้ว พวกเขาเป็นแค่เพื่อน กับ เพื่อนร่วมทีม มากกว่า ส่วน Hinata ผมได้คิดที่จะให้มาเป็นคู่กับ Naruto มาตั้งแต่ต้นแล้ว ซึ่งผมก็พบว่ามันน่าสนใจ ถ้าหากเอา Sakura มาเป็นคนกลาง แล้วก็มาก่อตัวจนกลายเป็นรักสามเส้าอันแสนวุ่น แต่ในความเป็นจริง มันแทบจะไม่มีพื้นที่และเวลาให้แทรกเรื่องทำนองนี้เลย ซึ่ง Naruto เป็นการ์ตูนแนวต่อสู้ ไม่ใช่แนวโรแมนติคความรัก คุณต้องตัดสินใจว่าเรื่องนี้จะเน้นถึงอะไร , คิดถึงคนอ่านว่า เค้าอยากจะเห็นอะไรมากกว่ากัน ฉะนั้น ผมไม่เคยคิดที่จะจับพวกเขา (Naruto + Sakura ) มาเป็นคู่กัน แต่ผมก็ปล่อยให้พวกนักอ่านได้จิ้นกันบ้างไรบ้าง เช่นกัน ......นั่นล่ะ Naruto กับ Hinata จึงได้มาจับคู่แต่งงานกัน มาตั้งแต่ต้นแล้ว



แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Masaya Nakamura ผู้ก่อตั้ง Namco และ ผู้ให้กำเนิด Pacman เสียชีวิตด้วยวัย 91 ปี

ข่าวเศร้าของคอเกมทั่วโลก เมื่อ Bandai Namco ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เมื่อ 31 ม.ค. 2017 ว่า Masaya Nakamura ผู้ก่อตั้งบริษัทเกมวีดีโอ Namco ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 22 ม.ค. 2017 ด้วยวัย 91 ปี

Nakamura ได้ถือกำเนิด Namco ขึ้น เมื่อปี 1955 ภายใต้ชื่อ Nakamura Manufacturing คอยผลิตเครื่องเล่นให้สวนสนุกในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็น Nakamura Amusement Machine Manufacturing Company หรือ Namco ในภายหลัง ต่อจากนั้น Namco มีบทบาทอย่างมากในการเป็นผู้พัฒนาเกมวีดีโอ 8 บิต เกมดังในตำนาน หลายต่อหลายเรื่อง ในช่วงยุคสมัย เกม 8 บิต ครองเมือง เช่น Galaga, Pole Position, Galaxian, Xevious รวมถึง Pacman เจ้าตัวเหลืองปากกว้างจอมเขมือบ ซึ่งเขาก็ยังได้รับขนานนามว่าเป็นบิดาผู้ให้กำเนิด Pacman เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Namco ยังคงมีบทบาทในการผลิตเกมวีดีโออยู่ ท่ามกลางเกมวีดีโอที่ได้พัฒนาขึ้นต่อเนื่อง จาก 8 บิต ไป 16-32 บิต พร้อมกับเครื่องเกมคอนโซลที่สเป็คสูงขึ้น โดยเป็นผู้ผลิตเกม Ridge Racer, Tekken, และ SoulCalibur ให้กับเครื่อง Play Station ก่อนที่จะควบรวมกิจการกับ Bandai กลายเป็น Bandai Namco ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน



แหล่งข่าว : Kotaku , crunchyroll.com



To Love-Ru - Darkness เข้าสู่ไคลแมกซ์ + ลือ มีต่อในชื่อใหม่

หลังจากชุลมุนวุ่นรักอุดมความ "ดี" (ในอีกความหมาย) แบบจัดหนักจัดเต็มในนิตยสาร Jump Square มาตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา แต่แฟนๆของมังงะเรื่องนี้ก็ต้องใจหายไปตามๆกัน เมื่อ Jump Square ฉบับ มี.ค. 2017 ได้เผยว่า To Love-Ru - Darkness มังงะของ อ. Kentaro Yabuki กับ อ. Saki Hasemi กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์กันในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ซึ่งได้ระบุคำโปรยว่า "Rito จะต้องตัดสินใจ" "เขาจะเลือกเพียงคนเดียว หรือจะหรรษาแบบฮาเรม กันแน่?"

อนึ่ง คำว่า ไคล์แมกซ์ [クライマックス] ที่เขียนด้วยตัวอักษรญี่ปุ่นแบบคาตะคะนะ มักจะสื่อถึง ตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ (แต่ก็มีหลายเรื่อง ที่ยังคงมีตอนต่อ อีกนิดหน่อย)

อย่างไรก็ตาม นิตยสารฉบับเดียวกัน ยังแจ้งอีกว่า To Love-Ru - Darkness กำลังจะมีโปรเจ็คลับออกมาอีกเช่นกัน....และจากข่าวนี้เอง ก็ทำให้แฟนๆส่วนหนึ่งพากันลือว่า เรื่องนี้อาจกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ ภายใต้ชื่อใหม่ บ้างก็ว่า อาจกลับไปตีพิมพ์รูปแบบรายสัปดาห์อีกครั้งและลดทอนเนื้อหาล่อแหลมไปอีกหน่อย......ซึ่ง To Love-Ru - Darkness เป็นภาคต่อของ To Love-Ru ที่เคยตีพิมพ์ใน Shonen Jump มาก่อน ก่อนจะย้ายไปเขียนใน Jump Square และใช้ชื่อนี้จนถึงปัจจุบัน โดยเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 14 ล้านเล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าวและทวีต : YonkouProd , crunchyroll.com


ผู้แต่ง Samurai Deeper Kyo คัมแบ็ค...กับ มังงะแนวสืบสวน

สำหรับใครที่กำลังคิดถึงผลงานของ อ.Akimine Kamijyō ผู้แต่ง Samurai Deeper Kyo กับ Code:Breaker ก็กำลังจะได้อ่านเรื่องใหม่ของเขาแล้ว โดยจะเป็นมังงะแนวสืบสวน ตอนต่อจากเรื่องสั้น 2 ตอนจบ ที่มีชื่อว่า Kobayashi Shōnen to Futei no Kaijin: Edogawa Rampo 'D-zaka no Satsujin Jiken' yori (Young Kobayashi and the Lawless Mystery Man: From Rampo Edogawa's "The Case of the Murder on D. Hill") อย่างไรก็ตาม อ. Kamijyō ไม่ได้ระบุว่า มังงะดังกล่าวจะยังคงเป็นเรื่องสั้น หรือ จะต่อยอดเป็นเรื่องยาวกันแน่

มังงะดังกล่าว ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ Rampo Edogawa นักเขียนนิยายแนวสืบสวนคนดังของญี่ปุ่น ชุด The Case of the Murder on D. Hill. โดยเป็นเรื่องแรกของ Edogawa ที่ตัวละครนักสืบ Kogorō Akechi (ชื่อต้นแบบของ Mouri Kogoro ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับ สารวัตร Akechi จาก คินดะอิจิ) ปรากฏตัวขึ้น โดยเป็นเรื่องงราวของ Yoshio Kobayashi ได้จัดตั้งและเป็นผู้นำชมรมนักสืบหนุ่ม โดยมี Akechi มาฝึกงานที่นั่น โดยนักสืบหนุ่มเหล่านี้ มักจะปลอมตัวเป็นหญิงสาวคอยคลี่คลายคดีต่างๆ

ฉบับเรื่องสั้น 2 ตอนของเรื่องนี้ เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine ฉบับ พ.ย. - ธ.ค. 2016


แหล่งข่าวและทวีต : Akimine Kamijyo , animenewsnetwork.com



บทสัมภาษณ์ บก.Shueisha เกี่ยวกับ มังงะ Dragon Ball บท "หยำฉา"

เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาแก่แฟนๆ Dragon Ball ช่วงปลายปี 2016 เมื่อได้มีการเขียนมังงะชุด Dragon Ball Side-Story: The Case of Being Reincarnated as Yamcha มังงะภาคแยกที่ให้ตัวละครเด็กหนุ่มประสบอุบัติเหตุ ไปเกิดใหม่เป็น หยำฉา ตัวละครสุดอนาถาประจำเรื่อง ให้กลายเป็นตัวเอกหลักประจำภาค โดยผลงานของ Dragon Garow Lee นี้ จะดำเนินเรื่องราวให้เด็กหนุ่มผู้กลายเป็นหยำฉา เปลี่ยนแปลงโชคชะตาตัวละครตัวนี้ ให้ดีขึ้น เก่งกาจขึ้น เก่งพอที่จะปราบไซไบแมนได้อย่างง่ายดาย ไม่นอนตาย(จนถูกเอาไปล้อ)เหมือนภาคหลัก

และจากมังงะที่เรียกความสนใจแก่แฟน Dragon Ball เป้นจำนวนมากนี้เอง ทาง Buzzfeed ได้สัมภาษณ์กองบก.ของ Shueisha เกี่ยวกับความเป็นมาเป็นไปของมังงะภาคแยกชุดหยำฉานี้ ซึ่งเราก็ได้คัดคำถามบางส่วนออกมาให้รับทราบกัน

 

Q: ทำไมต้องเป็นหยำฉะล่ะ?

A: เราคิดว่า มันคงจะดีที่จะหยิบเอาตัวละครสุดอ่อนด๋อยมาเปลี่ยนชะตาชีวิต เขาไม่ใช่ชาวไซย่า ไม่มีแม้กระทั่งแฟน กับ คู่สมรส รวมถึง ถูกทำให้จืดจางอย่างรวดเร็วมากกว่าชาวโลกคนอื่นๆ แถมตายอย่างอนาถ ฯลฯ เราจึงมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะสร้างเรื่องราวให้เขาเป็นตัวเอกหลัก มันดูน่าสนใจจริงๆ

...

Q: มีส่วนไหนบ้างที่ได้ อ.โทริยามะ เป็นผู้แนะนำ?

A: เขาบอกว่า ตัวเอกควรจะตายอย่างตลก พร้อมกับ แจกแจงบุคลิคต่างๆของตัวเอก แล้วก็ ชี้นำเกี่ยวกับการดำเนินเรื่อง ที่ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

Q: คิดว่าจะไปได้สวยมั๊ย?

A: ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก แม้แต่ตัว อ.โทริยามะ ผู้ที่ยินยอมให้มีการเขียนมังงะภาคแยกชุดนี้ ก็คิดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่กำลัเขียนมังงะชุดนี้อยู่นั้น เราทราบว่า อนิเม Dragon Ball Super กำลังมีตอนของหยำฉาพอดี มันจึงเป็นช่วงเวลายุ่งยากที่จะทำ 2 อย่างนี้ไปด้วยกัน




แหล่งข่าว : Kanzenshuu , crunchyroll.com

 


Masako Nozawa บันทึกสถิติ ให้เสียงตัวละครเกมตัวเดียว + ทำงานพากย์เกม ยาวนานที่สุดในโลก

Masako Nozawa นักพากย์รุ่นคุณป้า เจ้าของเสียงพากย์ Son Goku จาก Dragon Ball ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Records 2 รายการ ในฐานะที่เธอเป็นนักพากย์ที่ให้เสียงตัวละครในเกมวีดีโอตัวเดียว ยาวนานที่สุดในโลก รวมไปถึง ในฐานะนักพากย์ที่ทำงานพากย์เสียงวีดีโอเกมอย่างต่อเนื่อง ยาวนานที่สุดในโลก เช่นกัน

โดยทั้ง 2 สถิติดังกล่าว มาจากการที่ป้า Nozawa ให้เสียงเป็น Goku ให้กับเกมวีดีโอของ Dragon Ball มาหลายภาค นับตั้งแต่เกมวีดีโอชุด Dragon Ball Z: Super Butōden ของเครื่อง Super Nintendo / SNES ที่ออกวางขายเมื่อปี 1993 นับจนถึงตอนนี้ Nozawa พากย์เสียง Goku ในวีดีโอเกมอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 23 ปี กับ 218 วัน แล้ว

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวมีการแจ้งเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อ 25 ต.ค. 2016 (ตรงกับวันเกิดปีที่ 80 ของ Nozawa พอดี) แต่เพิ่งจะมีพิธีมอบของขวัญวันเกิด ซึ่งก็คือ เกียรติบัตร อย่างเป็นทางการให้แก่ Nozawa เมื่อ 31 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมานี้เอง......


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Mantan Web , Otakomu



สร้างปาฏิหารย์กันอีกขั้น...!!จอเงิน Kuroko: Last Game ได้ NBA ช่วยผนึกกำลังโปรโมท!!

Kuroko no Basket: Last Game หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่ช่วยเพิ่มพลังการโปรโมทหนังกว้างกว่าเดิม โดยเว็บไซต์ทางการของตัวหนังได้แจ้งว่า พวกเขาได้ NBA ลีกบาสเก็ตบอลอาชีพชั้นนำของอเมริกา มาร่วมด้วยช่วยโปรโมทหนังด้วย!!! โดยทางเว็บไซต์หลักของหนัง จะมีการโพสต์ภาพตัวละครหลักในเรื่อง มาสวมชุดแข่งขันของทีมบาส NBA ระดับชั้นนำ 8 ทีม เริ่มตั้งแต่ Kagami ในชุดแข่งของ Chicago Bulls , Midorima ในชุดแข่งของ Boston Celtics และ Kuroko ในชุดแข่งของ San Antonio Spurs เป็นต้น อีกทั้งยังมีแผนวางขายของที่ระลึกพิเศษ(ที่มาจากภาพวิชวลของแคมเปญนี้) อีกด้วย มีกำหนดวางขายที่ Seibu Ikebukuro Flagship เร็วๆนี้

Kuroko no Basket: Last Game ดัดแปลงมาจากมังงะ Kuroko no Basket Extra Game เป็นเรื่องราวของสมาชิกทีมปาฏิหารย์ที่มาดวลแข่งบาสกับทีมจากอเมริกา...และนี่คงจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ตัวหนังได้ NBA มาช่วยโปรโมทในครั้งนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 18 มี.ค. 2017 นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  KuroBas LG , twitter KuroBas , crunchyroll.com



ส่งพลังให้เราด้วย!!!!!........ Dallas Mavericks จัดทำคลิปผู้เล่นเบ่งพลัง 'ซูเปอร์ไซย่า' !!!!!

ไหนๆ มีข่าว NBA ร่วมด้วยช่วยโปรโมทหนังอนิเม Kuroko Last Game ทั้งที ก็ขอนำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้องกันอีกข่าวหนึ่ง...ล่าสุด ทีมสโมสรบาสเก็ตบอล Dallas Mavericks แห่งศึก NBA ได้จัดการทำคลิปวีดีโอเชิญชวนแฟนๆร่วมเชียร์ โดยเป็นภาพของ Wesley Matthews ผู้เล่น Shooting Guard ตัวเก่งของทีม มาในมาดของโกคู จาก Dragonball ตอนกำลังจะเป็นซูเปอร์ไซย่า (สลับกับแอ็คชั่นของเขาในสนามบาส) พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยการปล่อยพลังคลื่นเต่า แล้วก็ขึ้นประโยคเชิญชวนขอแฟนๆช่วยส่งพลังไปให้พวกเขา

ที่น่าสนใจก็คือ คลิปดังกล่าว ทางทีม Mavericks ได้นำมาแชร์บน twitter หลักของทีม ในช่วงครึ่งหลัง ของแมตช์ระหว่าง Mavericks กับ Philadelphia 76ers ซึ่งผลนั้น Mavs เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 113-95 คะแนน........เรียกได้ว่า การขอพลังจากแฟนๆนั้นสัมฤทธิผลทีเดียว!!!

Dragon Ball จัดเป็นการ์ตูน-อนิเม ที่ได้รับความนิยมของแฟนๆทั่วโลก รวมถึง ในหมู่นักกีฬา โดยก่อนหน้านี้ The New Day (Kofi Kingston , Big E , Xavier Woods) กลุ่มนักมวยปล้ำเจ้าของสถิติครองแชมป์แทกทีมของ WWE ยาวนานที่สุด เคยเปิดตัวสวมบทบาทเป็นนักรบชาวไซย่า ในศึก Wrestlemania 32 มาแล้ว รวมถึง Ronda Rousey อดีตแชมป์โลกหญิง MMA เคยสวมเสื้อลายตัวละคร เบจิต้า ปรากฏในศึก Wrestlemania 31 มาแล้วเช่นกัน

แหล่งข่าวและคลิป :  Dallas Mavericks official twitter

 


หนุ่มมุ้งมิ้งรัก Sanrio 'Sanrio Danshi' ได้รับการทำในรูปแบบอนิเมทีวี!!DAYS มียอดตีพิมพ์รวมเล่ม 4.5 ล้านเล่ม

Sanrio Danshi โปรเจ็คสื่อผสมที่ว่าด้วยหนุ่มๆสายฟรุ้งฟริ้งมาจับคู่หลงรักมาสค็อตของ Sanrio ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีแล้ว โดยข่าวดังกล่าวมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Sanrio Expo เมื่อ 3 ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา

Sanrio Danshi ถือกำเนิดขึ้น เมื่อ พ.ย. 2015 โดยเป็นโปรเจ็คที่นำเอาตัวละครหนุ่มสุดหล่อมาจับคู่กับมาสค็อต Sanrio เน้นขายแฟนๆ ทั้ง สาย Bishonen กับ สายมาสค็อต Sanrio เป็นทุนเดิม และมีการประกบคู่กับนักพากย์ดังนี้ :

Kouta Hasegawa ให้เสียงโดย Takuya Eguchi (จับคู่กับ Pom Pom Purin)

Yuu Mizuno ให้เสียงโดย Soma Saito (จับคู่กับ My Melody)

Shunsuke Yoshino ให้เสียงโดย Jun Oosuka (จับคู่กับ Hello Kitty)

Ryou Nishimiya ให้เสียงโดย Hiroyuki Kagura (จับคู่กับ Little Twin Stars: Kiki and Lala)

Seiichiro Minamoto ให้เสียงโดย Yuuma Uchida (จับคู่กับ Cinnamoroll)

ก่อนหน้านี้ โปรเจ็คดังกล่าวเคยถูกทำเป็นแอพเกม เมื่อปลายปี 2016 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijipoi , MAL


Nijiiro Days รักสุดใจคนวัยซ่า อวสานแล้ว

อ.Minami Mizuno ผู้แต่ง Nijiiro days รักสุดใจคนวัยซ่า ได้แจ้งข่าวแฟนๆ ผ่าน twitter ส่วนตัวว่า Nijiiro Days ผลงานเรื่องปัจจุบันของเธอกำลังจะจบลงในอีก 2 ตอนที่เหลือ หากเรื่องนี้มีการตีพิมพ์ต่อเนื่อง ไม่หยุดเบรค ก็จะมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายวันที่ 13 มี.ค. นี้

Nijiiro Days ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2016 เป็นเรื่องราวของ Natsuki, Tomoya, Keiichi, กับ Tsuyoshi 4 หนุ่ม ม.ปลายเพื่อนซี้ ผู้ที่ยังไม่สังกดชมรมใดๆในโรงเรียน และชอบตั้งใจเรียน+ใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ 4 คนนี้สนใจมากที่สุดก็คือ ความรัก โดย Natsuki กำลังตกหลุมรัก Anna สาวจากห้องอื่น แต่ทว่า เพื่อนๆคนอื่นๆของเขาก็พร้อมที่จะแทรกแซงความรักของเขาได้ตลอดเวลา

อีกทั้ง นิตยสาร Bessatsu Margaret Sister Winter Fest ฉบับที่ 2 ได้ตีพิมพ์มังงะสั้นของ อ.Minami Mizuno ผู้แต่ง Nijiiro days รักสุดใจคนวัยซ่า เรื่อง Koi o Shiranai Boku-tachi wa" (We Who Know Nothing Of Love) ออกมาแล้ว โดยมังงะดังกล่าว จะมีเนื้อเรื่องที่ผูกติดกับผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.Mizuno ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 13 มิ.ย. นี้ ...เรื่องสั้นดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ Naohiko กับ Eiji เพื่อนแสนอ่อนโยนของเขา ที่ได้ต้อนรับการมาของ Izumi เพื่อนสมัยประถมของ Eiji ย้ายมาเรียน ม.ต้น โรงเรียนเดียวกันกับ 2 คนนั้น จากนั้นก็จะเล่าเรื่องราวพวกเขาทั้งหมดในสมัยม.ปลาย


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


อนิเมใหม่ของ 'คาถาพาต๊อง กุรุ กุรุ' จะเป็นฉบับรีบู้ตใหม่ ตั้งแต่มังงะตอนแรกสุด

จากข่าวก่อนหน้า ที่มีการประกาศว่า Mahōjin Guru Guru หรือ คาถาพาต๊อง กุรุ กุรุ กำลังจะมีอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุดออกมานั้น ล่าสุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมของฉบับอนิเม จาก twitter ของ อ.Hiroyuki Eto ผู้แต่งฉบับมังงะของเรื่องนี้ออกมา โดยยืนยันว่า อนิเมชุดใหม่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นอนิเมภาคต่อ หรือ อนิเมดัดแปลงจากมังงะภาค 2 ของเรื่องนี้ แต่เป็นอนิเมฉบับรีบู้ตใหม่ โดยจัดทำใหม่ตั้งแต่ตอนแรกของฉบับมังงะของเรื่องนี้ ซึ่งเป็นฉากที่ Nike พบกับ Kukuri ครั้งแรก ณ หมู่บ้าน Jimina ซึ่งตัวละครหลัก 2 ตัวนี้จะได้ Konomi Kohara กับ Shizuka Ishigami มาพากย์เสียงเป็น Kukuri กับ Nike ตามลำดับ

ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Hiroyuki Eto เรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมแนว RPG ยุคเริ่มต้น จนสร้างสรรค์กลายเป็นมังงะแนวตลก โดยตีพิมพ์ครั้งแรกใน Shonen Gangan ช่วงปี 1992-2003 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อ กับ Mahōjin Guru Guru 2 ลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Gangan Online ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายปี 1994-1995 และ อนิเมชุด Doki Doki Densetsu Mahoujin Guru Guru ออกฉายเมื่อปี 2000 (โดยอนิเมเรื่องนี้เคยออกฉายบนจอทีวีบ้านเรา ทางช่อง 3 )

อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีมังงะภาคแยกชุด Buyūden Kita Kita (ระบำหลุดโลก คิตะคิตะ - สนพ.NED) ที่หยิบเอา ปู่คิตะคิตะ ผู้บ้าเต้นรำตลอดเรื่อง มาเป็นตัวเอกหลัก ลงเผยแพร่ใน Gangan Online ช่วงปี 2008-2012



แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


Back to the Future ในแบบฉบับของผู้วาด Eyeshield21 + One Punch Man

Back to the Future หรือ เจาะเวลาหาอดีต หนังไตรภาคเรื่องดังสร้างชื่อให้แก่ Universal Pictures , ผกก. Robert Zemeckis แล้วก็ 2 นักแสดงหลักของเรื่องอย่าง Michael J Fox กับ Christopher Lloyd จัดเป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในช่วงยุค 80 โดยล่าสุดเรื่องนี้ได้ถูกจัดทำในรูปแบบคอมิคส์ ในชื่อว่า Back to the Future: Untold Tales and Alternate Timelines

อย่างไรก็ตาม คอมิคสืดังกล่าว ในฉบับภาษาญี่ปุ่น ที่กำลังจะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 8 ก.พ. นี้นั้น ก็มีความพิเศษเพิ่มเติม ตรงที่มีแถบคาดปก เป็นภาพแฟนอาร์ตของตัวหนัง ซึ่งได้ อ.Yusuke Murata ผู้วาดภาพจากมังงะ Eyeshield21 กับ One Punch Man รับหน้าที่วาดภาพ พร้อมกับเขียนคำเชิญชวนด้วยตนเอง เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com


งานใหม่ผู้เขียน Toriko จะเป็นแนวตลก พบกัน เม.ย. 2017

หลังจากเสร็จสิ้นกับการตามล่าอาหารสุดพิสดารจาก Toriko ไปได้ซักพักหนึ่ง นับตั้งแต่ พ.ย. 2016 ที่ผ่านมา แต่แฟนๆก็เตรียมจะได้ติดตามผลงานเรื่องใหม่ของ อ.Mitsutoshi Shimabukuro กันต่ออีกไม่นานเกินรอ เมื่อมีการประกาศจากนิตยสาร Saikyō Jump ฉบับ มี.ค. (วางขาย 3 ก.พ. 2017) ว่า ผลงานใหม่ของเขา จะเป็นการ์ตูนแก๊กขำๆ มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ค. ที่จะวางขาย วันที่ 1 เม.ย. นี้

Toriko ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2016 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 43 เล่มด้วยกัน ต่อมาถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ จำนวน 147 ตอน ออกฉายช่วงปี 2011-14

อนึ่ง สำหรับแนวตลกนั้น ก็ไม่ใช่ของใหม่ของ อ.ท่านนี้แต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ อ.Shimabukuro เคยเขียนเรื่อง Seikimatsu Leader den Takeshi! การ์ตูนแนวตลกผสมแอ็คชั่น ตีพิมพ์ช่วงปี 1997-2002 โดยเคยคว้ารางวัล Shogakukan Manga Award สาขาการ์ตูนเด็ก เมื่อปี 2001

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เพื่อนร่วมหอสุดทน!! โรงเรียนสอนนักพากย์ของ Aoni Pro ส่งเสียงดังเกินเหตุ!!!!!!!

บริษัทเอเจนซี่นักพากย์ Aoni Production เจองานเข้าอย่างจัง เมื่อมีรายงานจากนสพ.Mainichi Shimbun ระบุว่า มีผู้อยู่อาศัยหอพัก ทั้ง 3 ราย ต่างพร้อมใจกันยื่นฟ้องร้องขอคำสั่งศาล ให้ดำเนินการระงับกิจกรรมการเรียนการสอนของ Aonijuku Osaka School โรงเรียนสอนนักพากย์ของ Aoni Pro ที่ตั้งอยู่บนหอพักของโจทก์ทั้ง 3 ราย พอดี โดยพวกเขาทั้งหมดให้เหตุผลว่า ทางโรงเรียนได้ส่งเสียงดังรบกวนพวกเขา ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขของพวกเขา เช่นกัน

โรงเรียนดังกล่าว ประกอบด้วย ห้องพัก 4 ห้อง บนหอพัก 12 ชั้น ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR Shin Osaka ซึ่ง 2 ใน 4 ห้องของเขา เป็นห้องที่ใช้ฝึกการพากย์เสียง โดยทั้งฝ่ายโจทก์กับจำเลย ได้มีการไกล่เกลี่ยกันนัดแรก เมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Aoni Pro อ้างว่า การเรียนการสอนของเขาไม่ได้ฝ่าฝืนข้อตกลงของหอพักดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ฝ่ายโจทก์ บอกว่า มีเสียงดังมาจากทางโรงเรียนมากเป็นพิเศษในช่วงสุดสัปดาห์ เพราะช่วงเวลาดังกล่าว จะมีนักเรียนเข้ามาเรียนมากมาย จากนั้น พวกเขาก็อ้างว่าข้อตกลงของหอพัก ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้อาศัยเอาพื้นที่ว่างไปใช้ในการเรียนการสอนการแสดงกับการใช้เสียงต่างๆ ซึ่งทาง Aoni Pro ไม่เห็นด้วย โดยโต้กลับว่า การฝึกออกเสียงนั้น อยู่ในช่วงสั้นๆเท่านั้น ในขณะที่บทเรียนอื่นๆ ไม่ได้มีการออกเสียงดังรบกวนชาวหอแต่อย่างใด พร้อมเสริมอีกว่า พวกเขาได้ย้ายคลาสเต้นรำ ไปเรียน ไปสอน ณ สถานที่อื่นมาแล้ว เมื่อ ต.ค. 2016 ซึ่งเท่าที่ผ่านมา พวกเขาไม่เคยได้รับการท้วงติงใดๆเลย และพวกเขาก็ทำตามกฎของหอพักทุกอย่าง ไม่ได้ฝ่าฝืนข้อใดข้อหนึ่งเลย

......ดราม่านี้จะจบลงยังไงก็ไม่รู้ล่ะ ที่แน่ๆ โรงเรียนสอนนักพากย์แห่งนี้ เปิดทำการตั้งแต่ปี 1983 และได้สร้างนักพากย์สายอนิเมคนดังจำนวนหนึ่ง อาทิ Masaya Onosaka, Ryotaro Okiayu, Kazuya Nakai, และ Wakana Yamazaki


แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com

 


เผยโฉม ละครเวที Doraemon ชุดแรกในรอบ 9 ปี

ทีมผู้จัดละครเวทีของ Doraemon ได้เผยโฉมภาพแรกของละครเวทีชุด Doraemon: Nobita to Animal Planet (Doraemon: Nobita and the Animal Planet) หรือ โดราเอมอน ตอน ตะลุยดาวต่างมิติ ออกมาแล้ว ซึ่งละครเวทีดังกล่าว จัดเป็นละครเวทีชุดแรกในรอบ 9 ปี ของ Doraemon โดยดัดแปลงมาจากมังงะชุดพิเศษ + หนังอนิเมชื่อเดียวกัน ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1990

ละครเวทีดังกล่าว จะปรับบทให้ตัวละครมนุษย์ใน Doraemon เป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด โดยได้ Yūki Ogoe นักแสดงจากละครเพลง Prince of Tennis ในบท Ryōma Sakamoto กับละครเวที Yowamushi Pedal ในบท Sakamichi Onoda มารับบทเป็น Nobita ขณะที่ Hina Higuchi สมาชิกของ Nogizaka46 รับบทเป็น Shizuka-chan, Kōki รับบทเป็น Gian , Shō Jinnai รับบทเป็น Suneo , Minami Tsukui รับบทเป็น Chippo และ Taichi Shimamura รับบทเป็น คุณพ่อของ Chippo อีกทั้งยังได้ Ikuko Sawada มารับบทเป็น คุณแม่ของ Nobita

ละครเวทีชุดนี้ เคยแสดงครั้งนึง เมื่อปี 2008 ก่อนจะหยุดหายไปยาว จนกระทั่งถึงปี 2017 โดยฉบับปี 2017 ได้ Shōji Kokami ผู้ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Doraemon กับ ผลงานการ์ตูนของ Fujiko F. Fujio มารับหน้าที่กำกับการแสดง มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร Sunshine Gekijō กรุงโตเกียว วันที่ 26 มี.ค. - 2 เม.ย. 2017 จากนั้นจะออกตระเวนแสดงทั่วญี่ปุ่น ณ ฟุกุโอกะ , ไอจิ , มิยางิ และ โอซาก้า ในเดือน เม.ย. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ปฏิกิริยาสาวๆ จากการรับรู้เรื่องราว Sanji สละโสด ใน One Piece เล่ม 84 (ข่าว+คลิป มีสปอยเนื้อเรื่อง)

ปี 2016 ที่ผ่านพ้นไป แฟนๆของ One Piece ต่างก็ได้รับรู้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของ Sanji ยอดกุ๊กแห่งกลุ่มหมวกฟางกันมาตลอดทั้งปี ที่มีตั้งแต่ ชื่อจริงเต็มๆของเขา , บ้านเกิด, พี่น้องครอบครัวของเขา ยันรวมถึง เรื่องของสถานภาพของเขา ที่กำลังจะถูกหมั้นหมายด้วย!!!! และเพื่อเป็นการโปรโมทฉบับรวมเล่ม 84 ของ One Piece ทางเว็บไซต์ s-manga.net จึงได้จัดทำสกู๊ปข่าว สอบถามความเห็นสาวๆตามท้องถนน เกี่ยวกับการแต่งงานของ Sanji ซึ่งมีสาวๆจำนวนไม่น้อยเลย ที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์กับเรื่องนี้

คนที่ 1: ห๊ะ Sanji จะแต่งงานเหรอ!? ทำไมกันล่ะ!?
คนที่ 2: โกหกน่า!! ช็อคเลยนะคะเนี่ย!
คนที่ 3: เขากำลังจะแต่งงานเหรอ!?
คนที่ 4: ชั้นคิดว่าดีนะคะ! เขาเป็นคนอ่อนโยนและน่าจะดูแลเธอเป็นอย่างดีเลย
คนที่ 5: เธอคงจะเป็นคนที่ใจกว้างเอามากๆ! มันเลือกยากจริงๆนะ
คนที่ 6: ต้องมีอะไรซักอย่างแน่ๆ
คนที่ 7: ช่าย! ชั้นกังวลจังเลย!

คนที่ 1: เธอถูกหลอกให้แต่งงานใช่มั๊ย!? เอ.....อยากจะรู้จัง เขาจะแต่งงานกับใคร? ชั้นล่ะอุตส่าห์คิดว่า จะต้องเป็น Nami แหงๆเลย.......
คนที่ 7: Robin ??
คนที่ 6: Robin? เหรอ...
คนที่ 7: คงไม่ใช่หรอก!
คนที่ 2: Vivi! Vivi ใช่มั๊ย? ส่วนคนอื่นๆที่เป็นไปได้? Al.. Al... Alvida เหรอ? แต่เธอก็น่ารักนะ...

คลิปข่าวดังกล่าว ได้นำเสนอเรื่องราวที่ Luffy พยายามที่จะคัดค้านการแต่งงานของ Sanji พร้อมกับคาดการณ์ถึงลักษณะนิสัยของคู่หมั้น Sanji แล้วก็ทิ้งท้ายด้วยคำถามปลายเปิดว่า เขาจะยอมทิ้งพวกพ้องเพื่อเธอคนนี้หรือไม่?



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


คนแสดงจากการ์ตูน-อนิเม สุดเลวร้าย ในสายตาคอการ์ตูนญี่ปุ่น โดย Goo Ranking

ปัจจุบันก็มีการ์ตูน-อนิเม อยู่หลายเรื่อง ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงมากมาย ออกสู่สายตาแฟนๆการ์ตูน ทั้งรูปแบบละคร แล้วก็ ภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฉบับคนแสดงจากการ์ตูน-อนิเม จำนวนเกินครึ่ง ทำออกมาไม่ประทับใจแฟนๆการ์ตูนเท่าที่ควร อันเนื่องมาจากสาเหตุหลายประการ

Goo Ranking จึงได้ทำการสำรวจความเห็นแฟนๆ ในหัวข้อ ฉบับคนแสดงจากการ์ตูน-อนิเม เรื่องไหนที่คิดว่าเลวร้ายที่สุด โดยหนังคนแสดงจากการ์ตูน ที่แฟนๆพากันยี้ ลงความเห็นว่าเลวร้ายที่สุด 10 อันดับแรก มีดังนี้


10. Wolf Girl and Black Prince (142 vote)

9. Your Lie in April (163 votes)

8. Gatchaman (185 votes)

7. Devilman (192 votes)

6. Space Battleship Yamato (200 votes)

5. Terra Formars (353 votes)

4. KochiKame the Movie (373 votes)

3. Lupin III (396 votes)

2. Black Butler (419 votes)

1. Attack on Titan (623 votes)




แหล่งข่าว : Goo Ranking , crunchyroll.com


มังงะญี่ปุ่นควรค่าแก่การอ่าน ประจำปี 2017 โดยพนักงานร้านหนังสือในญี่ปุ่น

Honya Club ร้านหนังสือออนไลน์ของญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศผลโหวต หนังสือการ์ตูนควรค่าแก่การแนะนำจากพนักงานร้านหนังสือทั่วญี่ปุ่น ประจำปี 2017 โดยโพลดังกล่าว ได้สอบถามพนักงานร้านหนังสือทั้งหมด 1,094 คน และได้มังงะ 15 เรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด ดังนี้

1. Karakai Jōzu no Takagi-san โดย Sōichirō Yamamoto

2. Shinya no Damekoi Zukan โดย Ira Ozaki

3. Dōkyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue. โดย Tsunami Minatsuki, As Futatsuya

4. Kaguya-sama wa Kokurasetai - Tensai-tachi no Renai Zunō Sen โดย Aka Akasaka

5. Platinum End โดย Tsugumi Ohba กับ Takeshi Obata (Death Note , Bakuman)

6. Watashi no Shōnen โดย Hitomi Takano

7. The Case Study of Vanitas (Vanitas no Carte) โดย Jun Mochizuki

8. Cells at Work! (Hataraku Saibō!) โดย Akane Shimizu
*เซลขยันพันธุ์เดือด สนพ. รักพิมพ์ (ไทย)

9. Otaku ni Koi wa Muzukashii โดย Fujita

10. Omoi, Omoware, Furi, Furare โดย Io Sakisaka
* LC ในไทย สนพ.บงกช

11. Tōmei na Yurikago โดย Bakka Okita

12. Gaikotsu Shoten-in Honda-san โดย Honda

13. Fire Force (En En no Shōbōtai) โดย Atsushi Ohkubo
*หน่วยผจญคนไฟลุก สนพ. VBK (ไทย)

14. Kimetsu no Yaiba โดย Koyoharu Gotōge

15. Fire Punch โดย Tatsuki Fujimoto




แหล่งข่าว : Comic Natalie


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 23-29 ม.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 200,338 *,207,151 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 30
*2. 165,547 *,580,614 Kingdom เล่ม 45
*3. 101,316 *,317,363 Magi เล่ม 32
*4. *75,437 *,*75,437 High Score Girl เล่ม 7
*5. *66,237 *,*66,952 Inuyashiki เล่ม 8
*6. *55,503 *,*55,503 Marmalade Boy Little เล่ม 5
*7. *53,982 *,*53,982 Emiya-san Chi no Kyou no Gohan เล่ม 1
*8. *51,711 *,*51,711 Youjo Senki เล่ม 3
*9. *45,870 *,145,775 Magi: Sinbad no Bouken เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 12
10. *40,056 *,*40,056 Versailles no Bara: Episode-hen กุหลาบแวร์ซายส์ เล่ม 13

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 21,552 *,*21,552 Madan no Ou to Vanadis เล่ม 16
*2. 15,466 *,*15,466 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 5
*3. 14,234 *,*96,557 Monogatari Series: Off Season เล่ม 4 "Musubimonogatari"
*4. 11,379 1,388,882 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*5. *9,310 *,*78,608 Youjo Senki เล่ม 1
*6. *8,275 *,**8,275 Kuro no Shoukanshi เล่ม 3
*7. *8,106 *,**8,106 Sekai no Owari no Encore เล่ม 9
*8. *7,513 *,**7,513 Sayounara Ryuusei, Konnichiwa Jinsei เล่ม 8
*9. *7,159 *,**7,159 Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou wo Kakeru Kaifuku Youin เล่ม 4
10. *6,740 *,**6,740 Sozai Saishuka no Isekai Ryokouki เล่ม 1

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript