บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-31 มกราคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ......ในช่วงที่ลมหนาวจัดผ่านมาไว ไปไว (แต่เห็นบอกว่าจะมาอีกระลอกนะ) แต่ในสังคมบ้านเราในช่วงเวลานี้นั้น ดูจะป่วยไปตามอากาศหนาวเย็นซะงั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ "ลูกเทพ" ที่เป็นกระแสครึกโครม ที่ทำเอาบ้ากัน ทั้งคนเลี้ยง , บริษัทธุรกิจบางแห่ง ยันถึงวงการสงฆ์!!!!! ....ก็โอเคล่ะ เรื่องความเชื่อคร่ำครึเหล่านี้ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็อยากให้เชื่อกันแบบพอดีๆ ไม่เชื่อแบบงมงายไร้สติไร้สาระกันจนเกินไป ช่วงนี้มันปีพ.ศ.ไหนแล้ว หัดมองๆซะบ้าง!!!!!! แต่ที่แน่ๆ จากข่าวนี้ บ้านเราคงต้องปรับปรุงพัฒนาเรื่องการศึกษาของตนเองให้มากๆ เพราะมันเหมือนจะหยุดนิ่งกับที่แล้ว รวมไปถึง เรื่องของจริยธรรมต่างๆ ที่นับวันเริ่มน้อยลงๆ เห็นได้จากผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองที่ไม่ค่อยจะเคารพกติกาอะไรกันมากขึ้น ยึดแต่ 'กติกรู' เป็นสรณะ ไม่เพียงเฉพาะการเมือง ยังลามไปถึง วงการกีฬา แล้วก็ นักเรียนนอกบางคนที่เบี๊ยวการใช้ทุนที่ประเทศบ้านเกิดของตนเอง.......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จากจุดเริ่มต้นของตำนาน....!? กับ เจโก้ สายตรวจจักรวาล

การ์ตูนออกใหม่ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ไฮไลต์หลักสำคัญ ก็หนีไม่พ้นการระบายของดอง ของสนพ. NED !!!!? ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ที่เนชั่นจะวางขายการ์ตูนสองวันต่อสัปดาห์ในช่วงพักหลัง......

เริ่มจาก เจโก้ สายตรวจจักรวาล มังงะเรื่องสั้นจาก อ.อากิระ โทริยามะ ผู้ให้กำเนิดเรื่องราวของดราก้อนบอล ซึ่งบางคนอาจเคยสัมผัสเรื่องนี้มาล่วงหน้า ตอนที่เรื่องนี้ยังวางขายเฉพาะใน 7-11 ที่เดียว และแล้วในที่สุด เรื่องนี้ก็ได้วางขายในร้านการ์ตูนทั่วไปแล้ว.....กับเรื่องราวของ ตำรวจสายตรวจผู้ปกป้องจักรวาลนายหนึ่งต้องร่อนลงบนโลกโดยไม่ได้คาดคิด! นามของเขาคือ เจโก้ที่อ้างว่าเป็นสุดยอดเอลีท... เขาได้รู้จักกับตาลุงที่ชื่อศ.โอโมริ และได้รับการช่วยเหลือช่วยซ่อมยานให้ แต่ก็ก่อเรื่องชุลมุนวุ่นวายตามมาเป็นพรวน!?....แม้ว่าเรื่องสั้นชุดนี้ มองผ่านๆอาจไม่น่าสนใจ แต่ก็อยากให้ลองติดตามอ่านกันทุกหน้า เพราะไม่น่าเชื่อว่า มันจะมีเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับดราก้อนบอลด้วย!!!? รวมถึงเรื่องราวของคุณแม่บังเกิดเกล้าของ 'ซุนโงคู' ที่หลายคนจะได้รับรู้กันครั้งแรก กับเล่มนี้ ช่วงท้ายเล่ม!!!!!!!! (ป.ล. อย่างน้อย บางคนอาจเคยเห็น เจโก้ ไปช่วยออกรบในหนังอนิเมดราก้อนบอล ชุดล่าสุดด้วยล่ะ)

BLEACH เทพมรณะ เล่ม 69 พวกลูเคียตื่นตะลึงต่อการปรากฏตัวของไอเซ็นด้วยฝีมือของเคียวราคุ ตอนนั้นเอง ชแตร์น ริตเตอร์ที่รอดชีวิตก็ปรากฏตัวต่อหน้าพวกลูเคีย! อีกด้านหนึ่ง พวกอิจิโกะที่ถูกซัดตกลงมาจากวังราชันย์ และกำลังหาทางขึ้นไปหายูฮาบัคห์อีกครั้ง ก็ได้พบกับกลุ่มคนที่ไม่คาดคิดระหว่างทาง...?

Sket Dance เล่ม 31 เล่มรองสุดท้าย กรุยทางสู่การปิดเทอมยาวของสเก็ตดันกับผองเพื่อน.........เข้าสู่เทอมสอง หน่วยสเก็ตดันก็ใกล้เวลาวางมือจากชมรม... ในตอนนั้นเอง หน่วยพ็อคเก็ตดันก็ยื่นข้อเสนอที่คาดไม่ถึงมา? นอกจากนี้ยังมีเรื่องวุ่นๆ ต่อเนื่องของสภานักเรียน แถมยังงานแต่งของชู!! ในที่สุดฮิเมโกะกับบอสเซนก็...!?

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 9
โจบินรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับผลไม้ที่รักษาโรคประจำตระกูลฮิงาชิคาตะได้ แต่กลับปกปิดคนในครอบครัวเอาไว้ โจสุเกะที่สังเกตเห็น จึงได้ท้าโจบินดวลศึกชนด้วงที่โจบินถนัด โจสุเกะจะสามารถเปิดเผยความจริงได้หรือไม่!?

Sankarea ซังกะ เรอา เล่ม 11 เมื่อความทรงจำในอดีตถูกปิดผนึกไว้ของจิฮิโระได้ถูกเปิดออก ความจำแสนเศร้าเกี่ยวกับคุณแม่ "ยุซึนะ" ที่ต้องกลายเป็น "ซอมบี้" ยิ่งทำให้จิฮิโระมีแรงผลักดันที่ต้องช่วยเรอาให้ได้ แต่ทว่า "เวลา" ในสภาพมนุษย์ของเรอานั้นได้หมดลงแล้ว เมื่อทั้งสองเผชิญหน้า เรอาเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีสติอีกต่อไป จิฮิโระจึงต้องเสี่ยงสุดชีวิตเพื่อช่วยเรอา ชะตากรรมแบบไหนที่รอทั้งสองอยู่? แล้วมันจะจบลงเอยอย่างไร!? หลังจากเรื่อง "ซังกะเรอา" จบ ก็มีเรื่องสั้นพิเศษแถมท้ายให้ด้วยครับ

SHORT GAME เรื่องสั้นว่าด้วยเบสบอลมัธยมปลาย ตามสไตลอาดาจิ มิซึรุ ผู้โด่งดังในวงการการ์ตูนจบในตอนที่เคยเผยแพร่ในแม็กกาซีน ซูพีเรีย สปิริตส์ โชเน็นซันเดย์
และยังมีผลงานลี้ลับตอนสั้นสุดๆ ที่เคยลงใน "โชเน็นซันเดย์กราฟฟิก ทัช" ในช่วงทศวรรษที่ 1980 อีกด้วย

เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 8 คำสาปของราชินีอกจิ๋วทำให้ยูลืมพี่ชายคนนี้ของเธอไป ช่างน่าเศร้าใจยิ่งนัก >< ฮารุนะเอม่อน ช่วยฉันด้วย~! เอ๋ จะได้อาบน้ำกับเซร่า!? เรื่องราวอันแสนเซอร์วิสกับบทสรุปปิดท้ายมาถึงแล้ว!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Ace of Diamond เล่ม 25-26 ,Baby Step เล่ม 10,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 14 ,IS  <Infinite Stratos>  อินฟินิท สตราโตส ปฏิบัติการรัก จักรกลทะยานฟ้า เล่ม 2,BIRDY สลับร่างล้างอธรรม EVOLUTION เล่ม 13  (จบ) ,Dorabase ตำนานซูเปอร์เบสบอล เล่ม 23 (จบ),พี่จ๋าอย่าจิ้น เล่ม 3,ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 4

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ผู้แต่ง Oh! My Goddess กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่

อ.โคสุเกะ ฟูจิชิมะ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานดังอย่าง Oh! My Goddess เพิ่งจะจบซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องปัจจุบันของเขาอย่าง Paradise Residence ในนิตยสาร Afternoon ฉบับ มี.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แฟนๆของอ.ท่านนี้ ก็ไม่ต้องคอยกันนาน เพราะ เขากำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

Paradise Residence งานที่เพิ่งจบลงไปของเขา เป็นเรื่องราวของ ฮัตซึเนะ ทาคานาชิ สาวห้าวที่อาศัยอยู่ในหอหญิงล้วน และคอยเฝ้ามองหญิงสาวคนอื่นๆในโรงเรียนสตรี เธอผู้นี้ไม่ได้สนใจอะไรมากเป็นพิเศษ นอกจากการกินกับการนอน โดยเธอนั้น มี ซึซึกะ มิซาวะ คือ เพื่อนร่วมห้องพัก ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร good! Afternoon เมื่อปี 2008 ก่อนจะหยุดเขียนชั่วคราวเมื่อปี 2012 และกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งตั้งแต่ พ.ค. 2014 อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกตีพิมพ์ในรูปแบบไลท์โนเวล 2 เล่ม อีกด้วย

ปัจจุบัน อ.ฟูจิชิมะ ยังมีผลงานออกแบบตัวละครให้กับเกมวีดีโอ Tales of Berseria บนเครื่อง PlayStation 4 กับ PlayStation 3 ที่จะออกวางขายในญี่ปุ่น ปี 2016

Paradise Residence ผลงานที่เพิ่งจบลงไปของ อ.โคสุเกะ ฟูจิชิมะ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 



ยืนยัน รวมเล่ม กินทามะ เล่ม 65-66 จะมี OAD แถมมาด้วย

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OAD ชุดใหม่ล่าสุดของกินทามะ ที่จะแถมมากับหนังสือการ์ตูนฉบับรวมเล่มนั้น ล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 8 ได้แจ้งข่าวเพิ่มเติมว่า OAD ชุดใหม่ของคุณกิน จะมีการแนบมากับมังงะฉบับรวมเล่มที่ 65-66 ของเรื่องนี้ แบบ limited edition ด้วย โดย OAD 2 ชุดดังกล่าว ดัดแปลงเนื้อหามาจากบท 'ยาเสน่ห์' ที่ตีพิมพ์ลงในฉบับรวมเล่ม 55 (ตอนที่ 492-496) ซึ่งมังงะทั้ง 2 เล่ม มีกำหนดวางจำหน่าย วันที่ 4 ส.ค. 2016 กับ 4 พ.ย. 2016 ตามลำดับ ในราคาเล่มละ 3,400 เยน (แถมพร้อมกับโปสการ์ดจัดทำพิเศษ)

มังงะบทยาเสน่ห์ของคุณกิน เป็นเรื่องราวของยาหอมสุดแปลกประหลาด ที่เมื่อใครสูดดมแล้ว จะรู้สึกตกหลุมรักคนๆนั้น ตั้งแต่แรกเห็น ซึคุโยะ ผู้พยายามจะเก็บรวบรวมยาหอม กลับโดนลูกหลงยาประหลาดเข้าไป จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆตามมา โดยมี คุณกิน และ สหายจอมป่วน คอยผสมโรงแบบรถด่วนขบวนบ้าเข้าไป

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Popin Q หนังอนิเมฉลองแซยิด Toei Animation

Toei Animation ได้เปิดตัวเว็บไซต์หลักของหนังอนิเม Popin Q หนังอนิเมออริจินอลของพวกเขา ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของสตูดิโอแห่งนี้ไปในตัว โดยอนิเมดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของสาวน้อยนักเต้น มีตัวเอกหลักๆ 5 คน ซึ่งพากย์เสียงโดย Shiori Izawa (Saya Sasamiya จาก The Asterisk War), Ari Ozawa (Chiyo Sakura จาก Gekkan Shoujo Nozaki-kun), Tomoyo Kurosawa (Otome Arisugawa จาก Aikatsu!), Asami Seto (Chihaya Ayase จาก Chihayafuru), และ Atsumi Tanezaki (Moe Nishinosono จาก Subete ga F ni Naru) รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเวทีงาน Anime Japan 2016 วันที่ 27 มี.ค. 2016

รายนามสต๊าฟ :

Director: Naoki Miyahara (PreCure All Stars DX 3D Theater)

Original Character Designer: Kouhaku Kuroboshi (Kino's Journey, World Conquest Zvezda Plot)

Character Designer/Chief Animation Director: Takayuki Uragami (Colorful, Doraemon: Nobita no Himitsu Dogu Museum)

Popin Q เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนพิธีจบการศึกษาม.ต้น ของบรรดาตัวละครหลัก ทั้ง 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ ต่างรู้จักกันในโลกแฟนตาซี จากเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน ซึ่งทั้ง 5 สาวต่างก็รับรู้ถึงวิกฤติกำลังจะมาเยือนโลกแห่งนี้ ทางที่จะช่วยแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้นได้นั้น ก็คือ ทั้ง 5 คนนี้จะต้องรวบรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียว ผ่านการเต้นรำ อย่างไรก็ตาม ก็มีอุปสรรค์เกิดขึ้น นั่นคือ ทั้ง 5 คนนี้ ไม่ได้รักโลกแห่งนี้ รวมถึงไม่ยอมเปิดใจของตนเองให้คนอื่นๆได้รับรู้เช่นกัน ก็เลยทำให้จิตใจของสาวน้อยทั้ง 5 คนนี้ ไม่สามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ในช่วงเวลาที่จำกัดที่งวดเข้ามาเรื่อยๆนั้น การเต้นของพวกเธอจะสามารถช่วงกอบกู้โลกต่างมิติได้หรือไม่? แล้วพวกเธอจะสามารถจบการศึกษาหรือไม่?

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Popin Q Staff , crunchyroll.com


บก. Bessatsu Margaret เปรย Oremonogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ!! กำลังจะจบ!!?

แฟนๆซีรี่ย์การ์ตูนรักใสซื่อของหนุ่มร่างยักษ์เรื่องนี้ ฟังแล้วคงรู้สึกใจหายวาบ เมื่อ ทาคาอากิ อิมาอิ บก.ของนิตยสาร Bessatsu Margaret ได้ออกมาเปรยๆ ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comic Natalie ว่า Oremonogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ!! ผลงานการ์ตูนผู้หญิงแปลกใหม่มาแรงของ อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ กับ Aruko กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์สุดท้ายเข้าไปทุกทีๆ ซึ่ง อิมาอิ ได้อธิบายต่อว่า การที่ Oremonogatari กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์นั้น ก็มาจาก Suteki na Kareshi ผลงานการ์ตูนใหม่ล่าสุดของ อ.คาวาฮาระ ผู้แต่ง Oremonogatari เพิ่งได้รับการตีพิมพ์ลง Bessatsu Margaret ไปไม่นานนี้เอง

Oremonogatari ตีพิมพ์ครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้น 100 หน้า ลงในนิตยสาร Margaret Sister เมื่อ ต.ค. 2011 ก่อนจะถูกเขียนเป็นเรื่องยาวลงใน Bessatsu Margaret ในเวลาต่อมา ปัจจุบัน เรื่องนี้ออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 10 ที่ญี่ปุ่น เมื่อ 13 ต.ค. 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Rumiko Takahashi, Naoki Urasawa นำทีมนักเขียนการ์ตูน ลงผลงานการ์ตูนสั้นชุดใหม่ ใน Big Comic Spirits

นิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่ 9 ได้แจ้งว่า พวกเขากำลังจะตีพิมพ์ผลงานเรื่องสั้นจากนักเขียนการ์ตูนคนดังสังกัด Shogakukan เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 35 ปี ของนิตยสารหัวดังกล่าว โดยนักเขียนการ์ตูนที่มีการยืนยันว่า จะมีงานสั้นลงนิตยสารหัวนี้ ประกอบด้วย อ.Naoki Urasawa (Pluto, 20th Century Boys), อ.Katsutoshi Kawai (Monkey Turn, Tomehane! Suzuri Kōkō Shodōbu), อ.Kôji Kumeta (Joshiraku, Sayonara, Zetsubou-Sensei), อ.Rumiko Takahashi (Inuyasha, Ranma ½), อ.Keiko Nishi (Kyudo Boys, Katsu Curry no Hi), อ.Akiko Higashimura (Princess Jellyfish, Kakukaku Shikajika), อ.Fujihiko Hosono (Crusher Joe, Gallery Fake), และ อ.Norifusa Mita (Dragon Zakura, Investor Z) โดยนผลงานจากนักเขียนการ์ตูนข้างต้น ยังไม่มีการยืนยันชื่อเรื่อง ยกเว้นเพียง งานสั้นของ อ.Masami Yuuki (Mobile Police Patlabor, Birdy the Mighty) จะเป็นตอนสั้นจากมังงะเรื่อง Kyūkyoku Chōjin R ของเขาเอง

Big Comic Spirits ตีพิมพ์วางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อปี 1980 และมีผลงานการ์ตูนจากนักเขียนคนดัง ดังนี้ :

อ.Naoki Urasawa (20th Century Boys, Master Keaton, Happy!, Yawara! A Fashionable Judo Girl)
อ.Katsutoshi Kawai (Tomehane! Suzuri Kōkō Shodōbu)
อ.Rumiko Takahashi (Maison Ikkoku)
อ.Fujihiko Hosono (Gallery Fake, Denba no Shiro)
อ.Norifusa Mita (Boys of Summer)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


วุ่นรักนักดนตรี & เรโกะ ฉันนั้นหรือสวย เฉียบ เนี้ยบ กลับมาอีกครั้ง กับตอนสั้นพิเศษ ในเดือน ก.พ. 2016

นิตยสาร Kiss ฉบับ มี.ค. ได้เปิดเผยว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดังแห่งตำนานประจำนิตยสารหัวนี้อย่าง Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี กับ Shiratori Reiko de Gozaimasu! หรือ เรโกะ ฉันนั้นหรือสวย เฉียบ เนี้ยบ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง กับตอนสั้นพิเศษ ที่จะตีพิมพ์ลงใน Kiss ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายวันที่ 25 ก.พ.

ตอนสั้นของ Nodame จะเป็นเรื่องราวของคอนเสิร์ต Piano Concerto No. 3 ของ Rachmaninoff ในขณะที่ ตอนสั้นของเรโกะ จะเป็นเรื่องราวของคู่พระนาง เรโกะ กับ เท็ตซึยะ ในวัย 40 ปี

Nodame Cantabile ของ อ.โทโมโกะ นิโนมิยะ ตีพิมพ์ลงใน Kiss ช่วงปี 2001-2009 และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จนถูกดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ , หนังคนแสดง รวมถึง อนิเมซีรี่ย์อีก 3 ชุดด้วยกัน

ส่วน เรโกะ ของ อ.ยูมิโกะ ซึซึกิ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร mimi เมื่อปี 1988 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม ก่อนที่จะเขียนภาคสองตามมาในปี 1992 ซึ่งปัจจุบันภาคสองของเรื่องนี้ยังไม่จบ โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ หนังคนแสดง หลายเวอร์ชั่น โดยละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นล่าสุด เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 14 ม.ค. 2016 อีกทั้งฉบับภาพยนตร์คนแสดงเวอร์ชั่นล่าสุดของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายภายในปี 2016 เช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Nobunaga Concerto น็อค Star Wars: The Force Awakens ขึ้นแท่นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Nobunaga Concerto หนังคนแสดงจากมังงะอิงประวัติศาสตร์ชื่อเดียวกันของ อ.อายูมิ อิชิอิ กลายเป็นหนังเรื่องแรกที่สามารถหยุดสถิติอหังการ์ของ Star Wars: The Force Awakens บน Box Office ญี่ปุ่นได้ ด้วยการเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ด้วยยอดตั๋วกับรายได้ 465,956 ใบ 615,988,400 เยน นับจากออกฉายวันแรกบนโรงหนัง 324 โรงทั่วญี่ปุ่น เมื่อ 23 ม.ค. 2016 ซึ่งคาดการณ์ว่า Nobunaga Concerto จะสามารถโกยรายได้ถึง 3 พันล้านเยนทีเดียว แต่ที่แน่ๆ หนังเรื่องนี้ สามารถทำรายได้สูงกว่า Lupin the 3rd ฉบับคนแสดง ราว 137% เลย (หนังสองเรื่องนี้ นำแสดงโดย ชุน โอกุริ เหมือนกัน)

ขณะที่ Star Wars: The Force Awakens ที่เพิ่งจะถูกหยุดสถิติครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น 3 สัปดาห์ติดต่อกันนั้น ก็ลงจากอันดับ 1 ไปอยู่ 2 จากการออกฉายทั้งหมด 6 สัปดาห์ โดยตัวหนังมียอดตั๋วกัยรายได้ในสัปดาห์ล่าสุด 159,769 ใบ กับ 263,278,600 เยน ตามลำดับ จากการออกฉาย 368 โรง จนถึงขณะนี้ หนังภาคล่าสุดของ Star Wars สามารถทำยอดขายตั๋วได้ 6.16 ล้านใบ กับ รายได้รวม 9.6 พันล้านเยน แม้ว่าตัวหนังไม่สามารถทำสถิติครองอันดับ 1 6 สัปดาห์รวดแบบ Big Hero 6 แต่รายได้ของตัวหนังนั้น ก็ออกมาใกล้เคียงระดับ 10 พันล้านเยนเข้าไปทุกทีๆ

อันดับหนังเรื่องอื่นๆบน Box Office ญี่ปุ่น ในสุดสัปดาห์ล่าสุด ก็มี Shuriken Sentai Ninninger vs. Ressha Sentai ToQGer: The Movie - Ninja in Wonderland เข้าฉายสัปดาห์แรกในอันดับ 3 , Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! ลงจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 4 , Orange หนังคนแสดงจากการ์ตูนของ อ.อิจิโกะ ทาคาโนะ ลงจากอันดับ 4 ไปอยู่ที่ 7 ส่วน Kizumonogatari I: Tekketsu-hen หนังไตรภาค ภาคแรกจากไลท์โนเวลของ NisiOisin ร่วงจากอันดับ 6 ไปอยู่ 9 จากการออกฉาย 3 สัปดาห์


แหล่งข่าว : Eiga.com , Movie Walker , animenewsnetwork.com

 


คนแสดง Ghost in the Shell เปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายหนังไปเป็น Paramount

ComingSoon.net ได้รายงานว่า Walt Disney Pictures ได้หมดสัญญาการเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังคนแสดง Ghost in the Shell ของค่าย Dreamworks กับ Paramount แล้ว โดยทาง Paramount Pictures ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทร่วมทุนทำหนังชุดนี้ จะมารับหน้าที่สานต่อ เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังชุดนี้แทน โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 31 มี.ค. 2017

ก่อนหน้านี้ Hollywood Reporter เคยรายงานเมื่อ ก.ย. 2015 ว่า Dreamworks ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง Disney ซึ่งสัญญาระหว่าง Dreamworks กับ Disney ได้สิ้นสุดลง เมื่อ ส.ค. 2015

Ghost in the Shell ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนอนิเมของ อ. Masamune Shirow กับ สตูดิโอ Production I.G กับเรื่องราวการต่อสู้-สืบสวนคดีแบบไฮเท็คของเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษในสังกัดกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ซึ่งในฉบับหนังคนแสดง ได้ Scarlett Johansson (The Avengers, Lucy, Lost in Translation) มารับบทนำเรื่อง , Pilou Asbæk (Lucy) รับบทเป็น Batou ส่วน Sam Riley (Pride and Prejudice and Zombies) รับบทเป็นตัวร้ายประจำหนัง โดยมี Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) รับหน้าที่กำกับ เขียนบทโดย Jonathan Herman (Straight Outta Compton) ซึ่งขณะนี้ ตัวหนังกำลังจะเริ่มถ่ายทำกันที่ Wellington ประเทศ New Zealand ม.ค. 2016


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ลือ Akira กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมทีวี !!?

ในเมือโปรเจ็คหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่ ที่แน่ๆ แฟนๆอนิเมรุ่นเก๋าก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับชม Akira ในรูปแบบนี้!!!!.....ข่าวดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยจาก อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่งมังงะ Akira ที่มาเป็นแขกรับเชิญให้กับงานเทศกาลการ์ตูน Angouleme ที่ฝรั่งเศส ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้เปิดเผยอะไรมากนักเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ที่จะเกิดขึ้นกับมังงะดังยุค 80 เรื่องนี้ แต่ที่แน่ๆ เขาออกมายอมรับว่า มีความเป็นไปได้ที่จะพิจารณานำ Akira มาดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Manga News , Animation For Adults , crunchyroll.com

 


นักร้องนำวง GLAY ร่วมพากย์เสียงให้อนิเม Ace of Diamond

อนิเม Ace of Diamond นกจากจะลุ้นสนุกไปกับเกมเบสบอล , จิ้นฟินตัวละครหนุ่มแล้วๆ ก็ยังจะมีอารมณ์ร็อคๆ เพิ่มเติม!!!!! เมื่อมีการยืนยันจากเว็บไซต์หลักของ GLAY วงดนตรีเจร็อค วงดังของญี่ปุ่นว่า TERU นักร้องนำของวงวัย 44 ปี จะมาร่วมพากย์เสียงรับเชิญให้กับอนิเมซีซั่น 2 ของ Ace of Diamond ในตอนที่ 43 ซึ่งมีกำหนดออกฉายวันที่ 1 ก.พ. นี้ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ TERU ทำงานพากย์เสียงให้กับอนิเม เพราะก่อนหน้านั้น เขาเคยพากย์เสียงให้กับอนิเมชุดสั้นเรื่อง Ohayo Hakushon Daimao เมื่อ ก.ย. 2014 ในบทบาทของตัวเขาเอง

Ace of Diamond นอกจากจะได้นักร้องนำของ GLAY มาพากย์เสียงรับเชิญแล้ว ยังขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเม อีก 3 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย "Hashire! Mirai" ( ตอนที่ 52-75 ของซีซั่นแรก), "HEROES" ( ตอนที่ 4-26 ของซีซั่น 2 ) และ "Sora ga Aozora de Arutameni" ( อนิเมซีซั่น 2 ตอนที่ 27 เป็นต้นมา)

แหล่งข่าว : Music Natalie , crunchyroll.com


"มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร" แจ้งเปลี่ยนแปลงดีไซน์ตัวละครใหม่ เลี่ยงประเด็นลอกเลียนแบบเกมจีน

จัดเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นนานๆที กับการที่ผู้เขียนต้องมาเปลี่ยนแปลงดีไซน์ตัวละครจากการ์ตูนของตัวเองเสียใหม่กลางคัน....เรื่องของเรื่องนั้น สืบเนื่องมาจากมังงะ Jōjū Senjin!! Mushibugyō หรือ มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร ได้มีตัวละครตัวใหม่ตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้น เป็นตัวละครหุ่นกลผู้มีนามว่า อิโยะ ถึงกระนั้น การมาของตัวละครตัวนี้ ก็เกิดประเด็นดราม่าขึ้นมา เมื่อมีผู้ใช้ twitter รายหนึ่ง นามว่า Phantania ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นนักศึกษาชาวจีนในออสเตรเลีย ได้ออกมาเปรียบเทียบความคล้ายคลึงของตัวละครตัวนี้ ซึ่งมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ Moselle Kar98k ตัวละครจาก Girls Frontline เกมบนมือถือของจีนที่เจ้าของ twitter ดังกล่าว เป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกม เแบบเด๊ะๆ เลย

แม้ว่าโพสต์บน twitter ดังกล่าว จะถูกลบออกไปแล้ว แต่ประเด็นนี้ก็ถึงหูกองบก.ของนิตยสาร Shonen Sunday ต้นสังกัดของการ์ตูนมุชิบุเกียว ซึ่งพวกเขาได้ออกมาปฏิเสธว่า ตัวละครอิโยะที่วาดโดย อ.ฮิโรชิ ฟุคุดะ ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ ไม่ได้ไปลอกเลียนแบบใครมา แถมยังไปพาดพิงถึง Girls Frontline ว่า เกมต่างประเทศเกมนี้ อ.ฟุคุดะ ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อซะด้วยซ้ำไป โดย Moselle Kar98k จาก Girls Frontline ปรากฏตัวครั้งแรก เมื่อ 7 ส.ค. 2015 ขณะที่ อิโย ปรากฏตัวในมุชิบุเกียว ตอนที่ตีพิมพ์ลงใน Sunday ฉบับวันที่ 6 ม.ค. 2016

(ซ้าย - ตัวละครจากเกมจีน , ขวา - ตัวละครในมุชิบุเกียว)

และเพื่อไม่ให้แฟนๆเกิดความสับสนกับประเด็นที่เกิดขึ้น ทำให้ ตัวละคร อิโยะ มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบดีไซน์เสียใหม่ ซึ่งทางบก.Sunday จึงออกแถลงการณ์ว่า "เมื่อไม่กี่วันก่อน เราได้พบว่า ตัวละครใหม่จากเรื่องมุชิบุเกียว มีความคล้ายคลึงกับตัวละครจากเกมต่างประเทศที่ อ.ฮิโรชิ ฟุคุดะ ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้เป็นเจตนาของผู้แต่งหรือผู้ดูแลแต่อย่างใด เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของแฟนๆที่ติดตามมังงะเรื่องนี้อย่างยาวนาน เราจึงขอเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของตัวละครนี้เสียใหม่ นับตั้งแต่ตอนที่ตีพิมพ์ใน Sunday ฉบับที่ 9 เป็นต้นไป"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , Yaraon! , animenewsnetwork.com



ฮิโรชิ ฟุจิโอกะ รับบท ฮอนโก ทาเคชิ อีกครั้ง ในหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider #1

ข้อมูลจากนิตยสาร Televi-kun ฉบับล่าสุด ได้ออกมายืนยันว่า ฮิโรชิ ฟุจิโอกะ นักแสดงรุ่นลุง ผู้โด่งดังจากบท ฮอนโก ทาเคชิ หรือ Kamen Rider #1 หรือ ไอ้มดแดงวี 1 ที่บ้านเราเรียกกันจนชินปาก จะสลัดความเก๋า มารับบทเป็น ฮอนโก ทาเคชิ อีกครั้ง ในหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider #1 โดยหนังชุดใหม่จากปฐมบทแห่งตำนานไอ้มดแดง มีกำหนดเข้าฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น 26 มี.ค. 2016 นี้

ซึ่งหนังไอ้มดแดงชุดนี้ นอกจากจะได้เห็นลุงฮอนโกตระเวณปราบปีศาจซะลืมแก่แล้ว เรายังจะได้เห็น Kamen Rider #1 ในรูปโฉมบอดี้ใหม่ สีสันสดใส แถมยังบึกๆล่ำๆ กว่าเดิม เมื่อหลายสิบปีก่อน อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , Jefusion , The Ghouly News , crunchyroll.com

 


Evangelion โครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ เตรียมจบ ก.พ. 2016

เป็นการปิดตำนานตามมังงะภาคหลักตามๆกัน สำหรับ Shin Seiki Evangelion: Ikari Shinji Ikusei Keikaku หรือ Evangelion ภาค โครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ โดยมีการระบุจากนิตยสาร Shōnen Ace ฉบบ มี.ค. 2016 ว่า มังงะของ อ.โอซามุ ทาคาฮาชิ มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 26 ก.พ. 2016 นี้ หลังจากเรื่องนี้ได้ดำเนินเรื่องราวช่วงไคลแมกซ์มาตั้งแต่ ฤดูร้อน 2015

Evangelion ภาคดังกล่าว ดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวให้ผู้เล่นเลี้ยงดู อิคาริ ชินจิ ตัวเอกของเรื่อง EVA ให้เติบโตมาตามเส้นทางที่เรากำหนดไว้ โดยในฉบับมังงะนั้น ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2005 จะเน้นฉากในโรงเรียนซะเป็นส่วนใหญ่ และมีเนื้อหาเบาๆ ไม่ตึงเครียดเท่ากับมังงะภาคหลัก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Girlish Number นิยายจากผู้สร้าง Oregairu & MM! ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

Girlish Number นิยายจากผลงานของ วาตารุ วาตาริ ผู้แต่ง Yahari Ore no Seishun Rabu Kome wa Machigatteiru (Oregairu หรือ กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยซักนิด) กับ QP:flapper ศิลปินนักวาดภาพจากนิยาย MM! ยัยตัวร้ายกับนายมาโซ กับ Celestial Method กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีแล้ว โดยนิยายดังกล่าว เป็นเรื่องราว ตีแผ่วงการนักพากย์หญิง นำเสนอผ่าน จิโตเสะ คาราสุมะ เด็กสาวมหา'ลัย ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักพากย์หญิง และ สาวน้อยคนอื่นๆในวงการ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในงาน Game no Dengeki Kanshasai 2016 & Dengeki Bunko Haru no Saiten 2016 & Dengeki Comic Matsuri 2016 วันที่ 13 มี.ค.

อีกทั้ง นิยายชุดนี้ มีการประกาศทำในรูปแบบมังงะด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dengeki G's Magazine , Yaraon , animenewsnetwork.com

 


นักพากย์เพิ่มเติมของ อนิเม Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3

Sailor Moon Crystal: Death Busters-hen อนิเมซีซั่นที่ 3 ของ Sailor Moon Crystal ได้มีการแจ้งรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติมออกมาแล้ว ผ่านทางรายการสด Niconico Live วันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของ Haruka Tenou หรือ Sailor Uranus พอดี

Haruka Tenou (Sailor Uranus): Junko Minagawa (Arata Kangatari)
Michiru Kaiou (Sailor Neptune): Sayaka Ohara (xxxHolic)
Hotaru Tomoe (Sailor Saturn): Yukiyo Fujii (Sakasama no Patema)
Souichi Tomoe: Takuya Kirimoto (Eureka Seven AO)
Kaolinite: Hikari Yono (Gantz)
Pharaoh 90: Takaya Hashi (Last Exile: Ginyoku no Fam)
Mimete: Yuki Nagaku (Sore ga Seiyuu!)
Eudial: Chiaki Takahashi (The iDOLM@STER)
Viluy: Rina Honnizumi (Kyoukai no Rinne (TV))
Tellu: Naomi Oozora (Inari, Konkon, Koi Iroha.)
Cyprine: Umeka Shouji (World Trigger)

เรื่องราวของ Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3 นี้ มาจากบท Death Busters ในการ์ตูนต้นฉบับ (เล่ม 5-6) ซึ่งจะเป็นการรวมตัวกันของเหล่าอัศวินเซเลอร์ถึง 10 คน ประกอบด้วย เซเลอร์ตัวหลัก (Sailor Moon , Sailor Chibi Moon, Sailor Mercury , Sailor Mars , Sailor Jupiter , Sailor Venus) รวมถึงเซเลอร์คนอื่นๆ ที่มาสมทบในภาคนี้ คือ Sailor Uranus, Sailor Neptune, Sailor Pluto, และ Sailor Saturn

ขณะเดียวกัน Megumi Ogata นักพากย์ผู้เคยพากย์เสียง Sailor Uranus ให้กับอนิเม Sailor Moon ชุดก่อนๆหน้า ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึก หลังจากทราบข่าวนักพากย์ผู้ที่จะมาพากย์เสียง Uranus ใน Sailor Moon Crystal โดยเธอยอมรับว่า ได้รับข้อความจากแฟนๆทั้งญี่ปุ่นกับต่างประเทศ เรียกร้องให้กลับมาพากย์บทนี้อีกครั้ง ซึ่งเธอก็ตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า นับตั้งแต่ที่อนิเมภาค Crystal มีเนื้อหาที่ใกล้เคียงกับมังงะมาก ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของแฟนๆ ที่จะได้รับฟังและเปรียบเทียบ Uranus ทั้งเสียงเก่าและใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่ได้มีมาบ่อยๆ (^_^) ...พร้อมกันนี้ก็ยังได้กล่าวชื่นชม Minagawa กับ Ohara ผู้พากย์เสียงเป็น Uranus กับ Neptune ให้กับภาค Crystal ว่า ทั้งคู่เป็นนักพากย์ที่ดี รวมถึงขอร้องให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้กับสองคนนี้ เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : oricon , MAL


ภรรยาผมเป็นประธานนักเรียน ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ต่อ

แถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 9 ของ Okusama ga Seitokaichou! หรือ ภรรยาผมเป็นประธานนักเรียน ได้ประกาศว่า มังงะกึ่งวาบหวามของ อ.ยูมิ นาคาตะ กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อในซีซั่น 2 แล้ว ซึ่งในฉบับรวมเล่มดังกล่าวแบบ limited edition มีการแถม OVA ของเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกฉาย 12 ตอน ช่วง ก.ค. - ก.ย. 2015

แหล่งข่าวและคลิป : Otakomu , MAL

 


คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์จาก Bastard!! กับ Rurouni Kenshin รวมพลังกันทำอนิเม Endride

เกิดโปรเจ็คอนิเมสุดเหลือเชื่อขึ้น (พลางสงสัยว่า แล้วแบบนี้ Bastard ชาตินี้จะได้เขียนจบกะเค้ามั๊ยล่ะเนี่ย 555+) ....มีรายงานว่า อ.Kazushi Hagiwara ผู้แต่ง Bastard!!: Ankoku no Hakaishin กับ อ. Nobuhiro Watsuki ผู้แต่ง Rurouni Kenshin กำลังจะร่วมงานกันกับโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ Endride ที่มีกำหนดออกฉาย 24 ตอนทางช่อง NTV ช่วงต้นเม.ย. 2016 โดยอ.ทั้ง 2 ท่านนี้จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครหลัก มีรายนามสต๊าฟ+นักพากย์ดังนี้

Staff
Director: Keiji Gotou (Kiddy Grade)
Series Composition: Touko Machida (Lucky☆Star)
Original Character Design: Kazushi Hagiwara (Bastard!!: Ankoku no Hakaishin), Nobuhiro Watsuki (Rurouni Kenshin)
Studio: Brains Base

นักพากย์
Shun Asanaga: Kensho Ono (Aldnoah.Zero)
Emilio Langheim: Toshiki Masuda (Yamada-kun to 7-nin no Majo)
Alicia: Karen Miyama (Momo e no Tegami)
Faralion: Ayaka Ohashi (Comet Lucifer)
Demetrio: Hiroki Takahashi (Hunter x Hunter)
Eljuia: Kousuke Toriumi (Yowamushi Pedal)

Endride เป็นเรื่องราวของ Shun Asanaga หนุ่ม ม.ต้นวัย 15 ปี ผู้สดใสร่าเริง วันหนึ่งเขาได้พบกับผลึกคริสตัลลึกลับในออฟฟิศของพ่อของเขา ผู้ซึ่งเป็นนักธุรกิจ-วิทยาศาสตร์ และเมื่อเขาได้สัมผัสมัน โลกก็ถึงคราวหายนะ แถมตัวเขายังถูกส่งไปยังโลกอีกมิติหนึ่งที่เรียกว่า Endra ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ Emilio เจ้าชายแห่งอาณาจักร Endra ผู้ซึ่งกำลังหาทางแก้แค้นพระราชา พระบิดาของตนเอง และแล้วการ่วมมือกันของชาย 2 คน ซึ่งแต่ะคนต่างมีเป้าหมายที่ต่างกัน ได้เริ่มขึ้น!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL

 


ลือลั่น!!!.....Comiket อาจเปลี่ยนสถานที่จัด ยัง โอซาก้า หรือ นาโงย่า ?

\สืบเนื่องมาจาก มหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ปี 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งอาจส่งผลต่องาน Comic Market (Comiket) ภาคฤดูร้อน ที่อาจต้องหาสถานที่จัดงานเสียใหม่ อันเนื่องมาจาก Tokyo Big Sight สถานที่ผูกปีของงาน Comiket จะถูกใช้เป็นห้องทำงานของผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก ที่มาทำข่าวโอลิมปิคในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเกิดกระแสข่าวลือว่า ทางผู้จัดงาน Comiket กำลังพิจารณาเปลี่ยนสถานที่จัดงาน Comiket ใหม่ จากโตเกียว ไปเป็น โอซาก้า หรือ นาโงย่า แทน

ต้นตอของข่าวลือดังกล่าว มาจากข้อความบน twitter ของ Niea ศิลปินจากเว็บ Pixiv ที่ได้แคปภาพหน้าจอคอม ที่มีความหมายว่า "รู้สึกไม่ชัวร์ไปกับคำถามที่มาจากแบบฟอร์มเข้าร่วมงาน Comiket 90" โดยคำถามที่ว่านี้ก็คือ การสอบถามความสมัครใจของผู้ร่วมเปิดเซอร์เคิลในงาน Comiket 90 ว่า "หากตัวงาน Comiket จะย้ายไปจัดที่ โอซาก้า หรือ นาโงย่า คุณอยากจะร่วมงานนี้หรือไม่?"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , crunchyroll.com


คนแสดง "เพลงรักสองหัวใจ" มีกำหนดออกฉาย ก.ย. 2016

twitter หลักของ Comic Plus ของสนพ. Kodansha ได้ระบุว่า หนังคนแสดงจากมังงะของ อ.Naoshi Arakawa เรื่อง Shigatsu wa Kimi no Uso หรือ เพลงรักสองหัวใจ มีกำหนดเข้าฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่น ในเดือน ก.ย. 2016

หนังคนแสดงเรื่องนี้ ได้ Kento Yamazaki (Orange , Death Note) กับ Suzu Hirose (Chihayafuru: Shimo no Ku, Umimachi Diary ) มาแสดงนำในบทบาทของ Kōsei Arima กับ Kaori Miyazono ตามลำดับ โดยในฉบับหนังนั้น จะปรับบทให้ตัวละครทั้งสองเป็นเด็กม.ปลายปี 2 จากเดิมเป็นเด็กม.ต้น ในการ์ตูนต้นฉบับ ซึ่งนักแสดงทั้งคู่ได้ฝึกฝนการเล่นเปียโนกับไวโอลินให้คล่องราวครึ่งปี ก่อนจะเข้าถ่ายทำหนังจริง

ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ Anna Ishii สมาชิกของวงป๊อปหญิงล้วน E-girls รับบทเป็น Tsubaki Sawabe เพื่อนสมัยเด็กของ Kōsei กับ Taishi Nakagawa (Ao Oni ver.2.0, Minami-kun no Koibito ~my little lover ) รับบทเป็น Ryōta Watari กำกับการแสดงโดย Takehiko Shinjō (Boku no Hatsukoi wo Kimi ni Sasagu ,Kiyoku Yawaku ) เขียนบทโดย Yukari Tatsui ( Strawberry Night)

เพลงรักสองหัวใจ เป็นเรื่องราวของ Kōsei Arima ผู้สูญเสียความสามารถการเล่นเปียโน จากการตายของคุณแม่ ทำให้ชีวิตเขาถึงครามืดมนไร้สีสัน จนกระทั่งได้มาพบกับ Kaori Miyazono สาวนักเล่นไวโอลินผู้มีชีวิตชีวา นั่นทำให้ชีวิตของเขากลับมามีสีสันอีกครั้ง และมาใช้ชีวิตด้วยลำแข้งตนเอง เมื่ออายุ 14 ปี โดยเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อปี 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


'Gujira' นักเขียนการ์ตูนสายมืด ประกาศไม่ยอมแพ้ต่อพวกขาโหลด

จากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานไป เกี่ยวกับ Gujira นักเขียนการ์ตูนสายมืดผู้หนึ่ง ที่ออกมาระบายถึงความท้อแท้สิ้นหวัง หลังจากพบว่า ผลงานการ์ตูนของเขาถูกคนนำไปอัพโหลด ดาวน์โหลดแบบเถื่อนอย่างผิดกฎหมาย ซะจนออกมาขู่ว่า จะเลิกเขียนการ์ตูน หากบรรดาขาโหลดทั้ง 2 ประเภทยังคงไม่เลิกลา ล่าสุด Gujira ได้ออกมาเคลียร์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ตัวเขาไม่ได้ซีเรียสเกี่ยวกับการตัดสินใจหยุดเขียนการ์ตูน แค่ออกมาระบายอะไรออกมาเท่านั้น แต่ในภายหลัง เขาก็ได้เปลี่ยนใจในสี่งที่เขาประกาศก่อนหน้านี้ ด้วยการตัดสินใจเขียนผลงานการ์ตูนต่อไป ในเมื่อไม่สามารถหยุดยั้งการอัพโหลดดาวน์โหลดผลงานเขาอย่างผิดกฎหมายได้ ซึ่งเขาก็ได้กล่าวติดตลกแบบโหดๆทิ้งท้ายว่า "ผมควรจะเอาไวรัสมาฝังไว้ในงานของผมแบบไม่จำกัดชิ้น ทีนี้การดาวโหลดแบบผิดกฎหมายจะได้ลดๆลงไปซะที"


แหล่งข่าว : Yaraon! , Naver Matome , animenewsnetwork.com


โดราเอมอน ฉบับอเมริกัน เตรียมออกฉาย 2 ภาษาในญี่ปุ่น

อนิเมซีรี่ย์ โดราเอมอน ฉบับอเมริกัน ที่ออกฉายทางช่อง Disney XD ของสหรัฐ ก็เตรียมจะออกฉายในญี่ปุ่น ประเทศต้นกำเนิดของโดราเอมอน ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ ทางช่อง Disney Channel ของญี่ปุ่น โดยจะออกฉายทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ช่วงเวลา 06.30 น. กับ 19.30 น. โดยผู้ชมที่ญี่ปุ่น สามารถเลือกรับชมโดราเอมอน เวอร์ชั่นนี้ ในแบบ 2 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ กับ ภาษาญี่ปุ่น ที่ได้นักพากย์จากอนิเมโดราเอมอนเวอร์ชั่นปี 2005 เป็นต้นมา มาร่วมพากย์อย่างครบครัน

โดราเอมอน ฉบับอเมริกัน เป็นอนิเมโดราเอมอนฉบับตัดต่อดัดแปลงที่ได้รับความร่วมมือจาก TV Asahi, Fujiko F. Fujio Production, Shinei Animation รวมถึง สตูดิโออนิเมชั่นท้องถิ่นของอเมริกัน โดยโดราเอมอนเวอร์ชั่นนี้ นอกจากจะดัดแปลงบรรยากาศให้เข้ากับวัฒนธรรมอเมริกันแล้ว ชื่อของตัวละคร และ ของวิเศษ ก็มีการเปลี่ยนชื่อให้สะดวกต่อผู้ชมชาวอเมริกัน อย่างเช่น โนบิตะ - Noby , ชิซึกะ - Sue , ซูเนโอะ - Sneech , ไจแอนท์ - Big G , Takecopter (คอปเตอร์ไม้ไผ่) - Hopter และ Dokodemo Door (ประตูสารพัดที่) - Anywhere Door เป็นต้น โดราเอมอนเวอร์ชั่นนี้ ออกฉายซีซั่นแรก 26 ตอน ทาง Disney XD ในสหรัฐ เมื่อปี 2014 ก่อนจะออกฉายซีซั่น 2 ตามมา เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015


แหล่งข่าว : animeanime.jp , Comic Natalie , animenewsnetwork.com



หนังอนิเม+หนังคนแสดงจากอนิเม พาเหรดครองชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ปี 2015 โดย สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งญี่ปุ่น

รายงานจากสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งญี่ปุ่น (MPPAJ) ได้รวบรวมสถิติหนังญี่ปุ่นกับหนังต่างประเทศที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2015 โดย Yo-Kai Watch: Tanjyo no Himitsuda-Nyan! หนังอนิเมชุดแรกของ Yo-Kai Watch ก็กลายเป็นหนังสัญชาติญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2015 ของญี่ปุ่น ด้วยรายได้ 7.8 พันล้านเยน ที่น่าสนใจก็คือ 9 ใน 10 ของหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุดประจำปี 2015 นั้น พบว่า เป็นหนังอนิเมชั่นถึง 6 เรือง และเป็นหนังคนแสดงจากมังงะ-อนิเมญี่ปุ่น อีก 3 เรื่อง ด้วยกัน

ขณะที่ Jurassic World เป็นหนังต่างประเทศ ที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2015 ของญี่ปุ่น ด้วยรายได้ 9.53 พันล้านเยน

10 อันดับหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุดประจำปี 2015

1. "Yo-Kai Watch: Tanjyo no Himitsuda-Nyan!" (7.8 billion yen)

2. "Bakemono no Ko/The Boy and the Beast" (5.85 billion yen)

3. "HERO" (4.67 billion yen)

4. "Detective Conan: Sunflowers of Inferno" (4.47 billion)

5. "Doraemon: Nobita's Space Heroes" (3.93 billion yen)

6. "Dragon Ball Z: Resurrection 'F'" (3.74 billion yen)

7. "Shingeki no Kyojin Attack on Titan" (3.25 billion yen)

8. "BiriGal" (2.84 billion yen)

8. "Love Live! The School Idol Movie" (2.84 billion yen)

10. "Ansatsu Kyoshitsu/Assassination Classroom" (2.77 billion)

หนังอนิเมที่สามารถทำรายได้เกิน 1 พันล้านเยน:

11. "Boruto-Naruto The Movie-" (2.62 billion)

12. "Pokémon the Movie: Hoopa and the Clash of Ages" (2.61 billion)

16. "Crayon Shin-chan: My Moving Story! Cactus Large Attack!" (2.29 billion)

18. "The Last-Naruto The Movie-" (2 billion)

35. "Kokoro ga Sakebitagatterunda./The Anthem of the Heart" (1.12 billion)

38. "Girls und Panzer der Film" (1 billion/still showing)

10 อันดับหนังต่างประเทศที่ทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 :

1. "Jurassic World" (9.53 billion)

2. "Big Hero 6" (9.18 billion)

3. "Cinderella" (5.73 billion)

4. "Minions" (5.21 billion)

5. "Mission: Impossible - Rogue Nation" (5.14 billion)

6. "Inside Out" (4.04 billion)

7. "Fast & Furious 7" (3.54 billion)

8. "Marvel's Avengers: Age of Ultron" (3.21 billion)

9. "Terminator Genisys" (2.74 billion)

10. "Ted 2" (2.51 billion)


แหล่งข่าว : MPPAJ , crunchyroll.com


20 อันดับ ฉากสารภาพรักในอนิเม ที่คนดูรู้สึกฟินจิกหมอนที่สุด

เดือนแรกของปี 2016 ก็กำลังจะผ่านพ้นไป(อย่างไว) เดือนถัดไป ก็ยังคงเป็นเดือนหรรษากันต่อ เพราะมีทั้งตรุษจีน , มาฆบูชา แล้วก็ วาเลนไทน์!!!!! ในเมื่ออีกแเพียงแค่สิบกว่าวัน จะถึงวันแห่งความรักทั้งที ทาง Charapedia ได้จัดทำโพลสำรวจคออนิเมทั้งชาย-หญิง ในหัวข้อ ฉากสารภาพรักในอนิเมที่รู้สึกฟินจิกหมอนที่สุด โดย 20 อันดับแรกที่มีคนโหวตมากที่สุด ดังนี้

*ภาพประกอบข่าวนี้ เน้นคู่ตัวละครเป็นหลัก ส่วนฉากสารภาพรัก ไปหาดูกันเอาเองนะ

01.Hitagi Senjōgahara to Koyomi Araragi (Monogatari Series)
02.Edward Elric to Winry Rockbell (Fullmetal Alchemist)
03.Kirito to Asuna (Sword Art Online)
04.Jun Satō to Yachiyo Todoroki (Wagnaria!!)
05.Sawako Kuronuma to Shōta Kazehaya (Kimi ni Todoke)
06.Zen to Shirayuki (Snow White with the Red Hair)
07.Tatsuya Uesugi to Minami Asakura (Touch)
08.Kyōsuke Kōsaka to Kirino Kōsaka (Oreimo)
09.Domon Kasshu to Rain Mikamura (Mobile Fighter G Gundam)
10.Tomoya Okazaki to Nagisa Furukawa (CLANNAD)
11.Syaoran to Sakura Kinomoto (Card Captor Sakura)
12.Hideki Hinata to Yui (Angel Beats!)
13.Shōta Kazehaya to Sawako Kuronuma (Kimi ni Todoke)
14.Sōta Takanashi to Mahiru Inami (Wagnaria!!)
15.Shinichi Kudo to Ran Mori (Detective Conan)
16.Kyōya Sata to Erika Shinohara (Wolf Girl & Black Prince)
17.Ayase Aragaki to Kyōsuke Kōsaka (Oreimo)
18.Renton Thurston to Eureka (Eureka 7)
19.Naruto Uzumaki to Hinata Hyuga (Naruto)
20.Yūta Togashi to Rikka Takanashi (Love, Chunibyo & Other Delusions!)

10 อันดับ ฉากสารภาพรักในอนิเม จากผู้โหวตเพศหญิง

01.Edward Elric to Winry Rockbell (Fullmetal Alchemist)
02.Zen to Shirayuki (Snow White with the Red Hair)
03.Jun Satō to Yachiyo Todoroki (Wagnaria!!)
04.Hitagi Senjōgahara to Koyomi Araragi (Monogatari Series)
05.Syaoran to Sakura Kinomoto (Card Captor Sakura)
06.Shōta Kazehaya to Sawako Kuronuma (Kimi ni Todoke)
07.Shinichi Kudo to Ran Mori (Detective Conan)
08.Kyōya Sata to Erika Shinohara (Wolf Girl & Black Prince)
09.Sawako Kuronuma to Shōta Kazehaya (Kimi ni Todoke)
10.Tatsuya Uesugi to Minami Asakura (Touch)


10 อันดับ ฉากสารภาพรักในอนิเม จากผู้โหวตเพศชาย

01.Kirito to Asuna (Sword Art Online)
02.Hitagi Senjōgahara to Koyomi Araragi (Monogatari Series)
03.Kyōsuke Kōsaka to Kirino Kōsaka (Oreimo)
04.Domon Kasshu to Rain Mikamura (Mobile Fighter G Gundam)
05.Sōta Takanashi to Mahiru Inami (Wagnaria!!)
06.Edward Elric to Winry Rockbell (Fullmetal Alchemist)
07.Sawako Kuronuma to Shōta Kazehaya (Kimi ni Todoke)
08.Hideki Hinata to Yui (Angel Beats!)
09.Jun Satō to Yachiyo Todoroki (Wagnaria!!)
10.Ayase Aragaki to Kyōsuke Kōsaka (Oreimo)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kingdom 41 ผงาดคว้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 18-24 ม.ค. 2016 ปรากฎว่า เหล่านักรบกู้แผ่นดิน Kingdom ได้พาฉบับรวมเล่ม 41 ผงาดยึดพื้นที่อันดับ 1 ในชาร์ต Oricon ได้สำเร็จ โดยมี Magi เล่ม 28 กับ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 4 ตามมาในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 396,557 *,397,338 Kingdom เล่ม 41
*2. 261,121 *,262,598 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 28
*3. 167,127 *,337,516 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 4
*4. 140,615 *,287,023 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 53
*5. *87,309 *,*87,309 Giant Killing เล่ม 38
*6. *78,556 *,273,621 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 30
*7. *66,091 2,627,172 One Piece เล่ม 80
*8. *65,105 *,*65,105 Wakakozake เล่ม 6
*9. *64,371 *,*64,371 Akame ga Kill! อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 13
10. *63,484 *,*63,484 Vinland Saga เล่ม 17

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript