บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง รับเทศกาลตรุษจีนรับแต๊ะเอียที่เพิ่งผ่านพ้นไป อีกทั้งยังมาตรงกับวันเลือกตั้งพอดิบพอดี ซึ่งเลือกตั้งครั้งนี้ก็ส่อเค้าว่าจะวุ่นวายว้าวุ่นที่สุดในประวัติศาสตร์ จากเหตุผลที่หลายๆคนน่าจะทราบกันดี และดูเหมือนว่าจะเป็นการเลือกตั้งที่ลากยาวไปหลายเดือน แถมยังต้องมีการเลือกตั้งใหม่ซ้ำซากหลายรอบ เปลืองงบสบายแฮเบยยย........(แล้วเงินพี่ๆชาวนาล่ะ !?)

ถึงตรงนี้ หลายคนก็หลายความคิด ไม่อยากจะชี้แนะนำอะไรนัก (เพราะมันละเอียดอ่อนมาก) ใครจะ respect vote เข้าคูหา เลือกพรรค-คนที่ชอบ หรือกะจะไป vote no ลูกเดียว หรือ ใครจะไปนั่งปิกนิกกลางกรุง ด้วยการยอม no vote ยอมเสียสิทธิ์บางอย่างไปเลยนั้น ก็ตามแต่สิทธิ ตามการตัดสินใจของท่านครับ!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดเล่มแรกการ์ตูนวัยเรียนต่างสไตล์ Assassination Classroom กับ Nisekoi

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ รับตรุษจีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก การเปิดตัวฉบับรวมเล่มแรกในบ้านเรา กับการ์ตูนชีวิตโรงเรียนสองเรื่องต่างสไตล์ มาแรงในโชเน็นจัมป์อย่าง Assassination Classroom กับ Nisekoi
โดย Assassination Classroom หรือ Assassin Classroom ในชื่อย่อสั้นๆ เรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงเรียนม.ต้น คุนุกิงาโอกะ ม.3 ห้อง E เป็นห้องเรียนลอบสังหารที่นักเรียนทุกคนจ้องเอาชีวิตของอาจารย์ต่างดาว นาม โคโระ ชีวิตประจำวันที่ไม่ธรรมดาของอาจารย์กับนักเรียน เป้าหมายกับนักฆ่าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว...!!

ขณะที่ Nisekoi หรือ รักลวงป่วนใจ ก็ออกมาในช่วงที่มีมวลมหาขาอวยนาง จากฉบับอนิเมออกมาพอดี ... อิจิโจ ราคุ หัวหน้ารุ่นที่สองของยากูซ่า แต่กลับเป็นนักเรียนม.ปลายแสนธรรมดา คิริซากิ จิโตเกะ นักเรียนใหม่สาวสวยซึ่งปรากฏตัวเบื้องหน้าเขา จิโตเกะซึ่งพอเจอหน้าก็ทะเลาะกัน แถมยังมีนิสัยตรงข้ามกับราคุทุกอย่าง แต่ว่าเพราะเหตุจำเป็นบางอย่าง ทำให้ทั้งคู่ต้องแกล้งเป็นแฟนกัน!?

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 75 นักสืบจิ๋วคอยนาน เอ้ย!! โคนัน ก็มาซักที พร้อมกับการถอนหายใจที่เราจะได้เห็นหน้าปกรวมเล่มฉบับมักง่ายแบบ Thailand Only แบบนี้เป็นต้นไป!! นักสืบคนใหม่ อามุโร่ โทรุ ปรากฏตัว! ความคิดของนักสืบผู้กำกุญแจไขคดีคนนี้คืออะไร? กับคดีฆาตกรรมประธานบริษัทดีไซน์ที่ต้องร่วมมือกับฮัตโตริในการคลี่คลายคดี และคดีโคโกโร่ตัวปลอม คดีพ่นสีรถ และคดีการตายปริศนาของว่าที่เจ้าสาว ในเล่ม!!

สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะมาจิก้า ~The Different~ เล่ม 1 ซีรี่ย์สาวน้อยจอมเวทเรื่องดัง ที่มีการเล่าเรื่องใหม่ในการ์ตูนเล่มนี้ .......โทโมเอะ มามิ ผู้ทำหน้าที่สาวน้อยเวทมนตร์อยู่ในเมืองมิทาคิฮาระ ได้พบกับซากุระ เคียวโกะ ผู้เพิ่งเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ได้ไม่นาน เมื่อตอนที่เธอไปปราบแม่มดเพียงลำพังคนเดียว เคียวโกะเมื่อเห็นการทำงานของมามิก็เกิดความชื่นชม จึงขอให้มามิ "รับเป็นลูกศิษย์"...!?

Black Butler เล่ม 17 อาจารย์ใหญ่โรงเรียนเวสตันที่มีอำนาจเด็ดขาด แต่แทบไม่แสดงตัวให้เห็น ในที่สุด ชิเอลก็เข้าสมาคมกับอาจารย์ใหญ่ได้เป็นผลสำเร็จ กลีบดอกไม้สีขาวนวลที่หน้าอกของนักเรียนที่มารวมตัวกันในงานเลี้ยงน้ำชาที่ จัดขึ้นเพียงปีละครั้ง... บานออก บานออก

Hana China ผีซ่าท้าชิม เล่ม 19 ซีรี่ย์ผีข้าวผัด อาหารจีน ได้จบลงกลางคันอย่างน่าเสียดาย จากการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อ.ยูจิ นิชิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ซึ่งในเล่มชุดท้ายนี้ จะมีเมนูอะไรเด็ดๆมาให้เราได้ชิมกัน

"เธิร์ดเบอร์ 4" รวมเรื่องสั้นของอาโอยามะ โกโช  รวมการ์ตูนเรื่องสั้นอีกชุดหนึ่งของผู้แต่งไยบะ,โคนัน นำขบวนโดยซีรี่ย์เบสบอล ที่ตัวเอกหน้าตาละม้ายคล้ายเฮย์จิ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 3,คลังสยอง รวมผลงานเขย่าขวัญของ อิโต้ จุนจิ เล่ม 6 ตอน 'ตรอกมรณะ' ,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 4,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 14 ,REAL เรียล เล่ม 13,คันนางิ KANNAGI Crazy Shrine Maidens เล่ม 5

 


VCD-DVD New Release

มาโอยุ จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลก (DVD DEX)
เรื่องราวของผู้กล้าหนุ่มกับจอมมารสาว ที่ไม่ได้มาต่อสู้ห้ำหั่นกัน แต่มาจับมือกันเพื่อกอบกู้สันติสุขของโลก โดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์เพื่อให้มนุษย์รอดพ้นจากความยากลำบากหิวโหย

Nichijou (DVD DEX)
ซีรี่ย์บั่นทอนปัญญาของเหล่าสาวน้อย มาให้พวกท่านได้เหวอกับมุขของพวกเขาแล้ว

Puchimas ! ( DVD Tiga)
อนิเมซีรี่ย์ภาคแยกของ Idolm@ster .... จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อไอด้อลสาวสังกัด 765 Production ได้พบปะกับตัวเองในเวอร์ชั่นตัวหดจิ๋ว!! ....ซึ่งแฟนๆเรื่องนี้อาจต้องทำใจกับความเฟลในเวอร์ชั่นพากย์ไทยด้วย

Fullmetal Panic! , Fullmetal Panic! : Fumoffu (DVD DEX)
การกลับมาบนแผงขายในบ้านเราอีกครั้ง สำหรับ FMP ซีรี่ย์แนวเลิฟคอมเมดี้บ้าทหารที่สอดแทรกด้วยการผจญภัยไซไฟสุดโกลาหล ภายใต้บ้านใหม่อย่าง DEX ซึ่งนอกจากจะมาในภาคปกติแล้ว ยังมาในภาคฟุมอฟฟุ อีกด้วย

Steam BOY (DVD DEX)
สต๊าฟฮอลลีวูดถึงกับตะลึงกับภาพยนตร์ผลงานอนิเมเรื่องยาวลำดับที่ 2 ของผู้กำกับ คาซึฮิโร่ โอโตโนะ "สตีมบอย"! ซึ่งมีความตื่นเต้นและตื่นตะลึงอย่างต่อเนื่อง!  การผจญภัยของเรย์ หนุ่มน้อยนักประดิษฐ์ จะเริ่มต้นจากนี้!


Free! เตรียมว่ายน้ำต่อในซีซั่น 2

หลังจากทิ้งท้าย “see you next summer” ในตอนจบอนิเมซีซั่นแรก ให้แฟนๆได้รอลุ้นกันมานาน ในที่สุดบรรดาแม่ยกพ่อยกหนุ่มจ้าวสระได้ดีใจหายเครียดกันลั่นซะที เมื่อมีการระบุจากโปสเตอร์ของ Free! ที่ตั้งโชว์ในงานอีเว้นต์พิเศษแห่งหนึ่งว่า ซีรี่ย์อนิเมว่ายน้ำมิตรภาพสุดฮ็อตของ Kyoto Animation กำลังจะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 2  แล้ว ส่วนจะออกฉายในตอนไหนนั้น จะมีการรายงานให้ทราบในลำดับถัดไป  (คาดว่าน่าจะเป็นช่วงซัมเมอร์ตามที่ขึ้นไว้ตอนจบซีซั่น 1 แหละ) แต่ที่แน่ๆ ทีมงาน KyoAni ระบุว่า อนิเมซีซั่นสองจะฮ็อตยิ่งกว่าเดิม!!!

แหล่งข่าว : isuzu55,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


อิจิโร่ นากาอิ เจ้าของเสียง "ฮัปโปไซ" จากรันม่า 1/2 เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าของคนวงการนักพากย์ญี่ปุ่น เมื่อ อิจิโร่ นากาอิ นักพากย์ประสบการณ์สูง เจ้าของเสียงพากย์ ฮัปโปไซ ตาแก่จอมลามก จาก รันม่า 1/2 ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 82 ปี เมื่อเช้าวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีคนได้พบร่างอันหมดสติของเขา ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองฮิโรชิม่า และได้เสียชีวิตในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ตามรายงานข่าวระบุว่า นากาอิ ได้เดินทางมาบันทึกเสียงบรรยายในรายการโทรทัศน์ ณ เมืองฮิโรชิม่า ช่วงตอนบ่ายวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เขาก็ได้พักผ่อนอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว ทว่า เขาก็ไม่ได้ออกจากห้องพักอีกเลย หลังจากเลยเวลาเช็คเอ้าท์ ช่วงเช้าวันที่ 27 ม.ค. พอเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้ไปตรวจสอบ ได้พบร่างของเขานอนอยู่ที่อ่างอาบน้ำ ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

นอกจากบทบาทฮัปโปไซแล้ว นากาอิ ยังมีบทบาทการพากย์เสียงตัวละครอนิเมในหลากหลายเรื่อง (ซึ่งจะหนักไปทางบทตัวละครผู้สูงอายุซะส่วนใหญ่) อาทิ นามิเฮย์ จาก Sazae-san , Konakii-jiji จาก Gegege no Kitarō, Dr. ซาเคโซ ซาโดะ จาก Space Battleship Yamato (Star Blazers), ผู้บรรยายหลักใน Mobile Suit Gundam ทั้งซีรี่ย์และจอเงิน, จิโกโร่ อิโนคุมะ จาก Yawara! A Fashionable Judo Girl, Karin-Sama กับ Tsuru Sennin จาก Dragon Ball, Cherry จาก Urusei Yatsura, Professor Amamori จาก Queen Millennia, Dr. Reichwein จาก Monster และ มิโตะ จาก Nausicaä of the Valley of the Wind


แหล่งข่าว : TBS , animenewsnetwork.com


มาซาอากิ ทสึคาดะ เจ้าของเสียง "ท่านเก็นริวไซ " เสียชีวิตแล้วเช่นกัน

ข่าวสุดช็อคที่เกิดขึ้นกับแฟนๆบลีช เมื่อมีรายงานว่า มาซาอากิ ทสึคาดะ นักพากย์รุ่นเก๋าวัย 74 ปี เจ้าของเสียงพากย์ ยามาโมโตะ เก็นริวไซ หัวหน้าใหญ่ของเหล่ายมทูตแห่งโซลโซไซตี้ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ มาซาคาสุ โมริตะ กับ เคอิจิ ทาคาฮาชิ สองนักพากย์จากบลีช ผู้พากย์เสียงเป็น อิจิโกะ กับ กิซาเอมอน ตามอันดับ

นอกจากบทบาทท่านเก็นริวไซแล้ว ทสึคาดะ ยังพากย์เสียงในบทบาทของ โตโต้ ใน วันพีซ , โคบายาชิ ใน Prince Mackaroo, คิมิโยชิ ใน Higurashi no Naku Koro Ni Kai, General Grumman ใน Fullmetal Alchemist, ยูทากะ ใน Hoka Hoka Kazoku, หวาง ใน The Irresponsible Captain Tylor, ทาชิโร่ ใน Showa Monogatari, และ ท่านประธาน ใน Yumeiro Pâtissière นอกจากนี้เขายังพากย์เสียงเป็นตัวละคร Captain Murphy ในหนัง Lethal Weapon (ริกส์ คนมหากาฬ) ในเวอร์ชั่นพากย์ญี่ปุ่น อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ เขาคนนี้ยังเป็นสามีของ มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์หญิงรุ่นเก๋าอีกด้วย

ซึ่ง โมริตะ ยังได้เผยความรู้สึกเกี่ยวกับข่าวการจากไปของนักพากย์ผู้นี้ว่า เขาแทบจะไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไร หลังจากที่ได้รับทราบข่าวนี้ ซึ่งทสึคาดะผู้นี้ มักจะเรียกชื่อโมริตะว่า อิจิโกะ อยู่บ่อยๆ ในตอนที่ทั้งคู่บันทึกเสียงพากย์เรื่องบลีชร่วมกัน อีกทั้ง โมริตะ ยังคงจดจำรอยยิ้มและนิสัยร่าเริงของทสึคาดะอยู่เสมอ ทั้งๆที่เขาต้องแบกรับบทบาทอันหนักอึ้ง จากบทของท่านเก็นริวไซ ขณะที่ ทาคาฮาชิ เปิดเผยว่า เขามีสุขภาพไม่ค่อยดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังทึ่งในตัวเขาจากการพากย์ในบทของเก็นริวไซ และ โตโต้ จากวันพีซ เขาเสริมอีกว่า เสียงพากย์ของเขาช่างยอดเยี่ยมและมีเกียรติยิ่งนัก

อีกทั้ง โทชิโอะ ฟุรุคาว่า เจ้าของเสียงพากย์ อินาบะ ที่ได้ร่วมงานกับทสึคาดะมาหลายเรื่อง ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า เขามักจะนั่งอยู่ใกล้กับทสึคาดะเสมอ ในตอนที่บันทึกเสียงพากย์บลีช เลยทำให้ทั้งคู่ได้พูดคุยกันบ่อยในหลายๆเรื่อง

แหล่งข่าว : Oricon ,0takomu,animenewsnetwork.com


Kyoryuger เตรียมทำตอนพิเศษ อีก100 ปีให้หลัง ในเดือน มิ.ย. 2014

Toei ได้ประกาศว่า Zyuden Sentai Kyoryuger หรือ ขบวนการเคียวริวเจอร์ จะมีการทำตอนพิเศษชุด Kaettekita Zyuden Sentai Kyoryuger 100 Years After ลงใน DVD กับ BD ของหนังขบวนการไดโนเสาร์เรื่องนี้ด้วย โดยตอนดังกล่าวจะเป็นตอนใหม่ที่ไม่เคยออกฉายในฉบับซีรี่ย์และจอเงินมาก่อน (และน่าจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีก 100 ปีให้หลัง ตามชื่อเรื่อง)

DVD กับ BD ของ Kyoryuger ทั้งแบบปกติ และ limited-edition จะออกวางขายวันที่ 20 มิ.ย. โดยแบบ limited-edition จะแถมบุ๊คเล็ต 100 หน้า กับ Zyuden battery เวอร์ชั่น 100 YEARS AFTER ver." ซึ่ง BD กับ DVD แบบ imited-edition จำหน่ายในราคา 7,800 เยน กับ 6,800 เยน ตามลำดับ ส่วน BD กับ DVD แบบธรรมดา จำหน่ายในราคา 5,500 เยน กับ 4,500 เยน ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Sora no Otoshimono กำลังจะมีตอนพิเศษ หลังตอนจบ

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งข่าวให้แฟนๆของนางฟ้าอุดมแคลเซี่ยม Sora no Otoshimono หรือ อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง ได้เฮกันต่อ คือ ผลงานการ์ตูนของ อ.ซู มินาซึกิ เรื่องนี้ จะมีตอนพิเศษหลังจากตอนจบ โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ เม.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งใน Shōnen Ace ฉบับ มี.ค. นั้น ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้พอดี อย่างไรก็ตาม นอกจากการ์ตูนตอนเสริมแล้ว แฟนๆก็จะได้รับชมฉบับอนิเมจอเงินชุด Sora no Otoshimono Final: Eternal My Master ที่จะออกฉายในโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 26 เม.ย. 2014

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


โปรเจ็คคนแสดง Noir ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

Carmi Zlotnik Managing Director ของ Starz สถานีโทรทัศน์ของอเมริกัน ได้ออกมายืนยันในระหว่างการสัมภาษณ์เกี่ยวกับโปรเจ็คละครซีรี่ย์คนแสดงของ Noir ว่า ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

ก่อนหน้านี้ Chris Albrecht CEO ของ Starz เคยกล่าวไว้เมื่อ ม.ค. 2013 ว่า เราแค่ไม่สามารถเอา Noir มาทำให้ออกมารู้สึกดีกับทุกคนได้ ซึ่งเขาไม่เคยบอกว่า โปรเจ็คนี้ไม่มีโอกาสเกิดขึ้น เพียงแต่มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนมากขึ้นนิดหน่อย ในช่วงเวลากระชั้นขึ้นเรื่อยๆ

Starz คว้าสิทธิ์ในการนำอนิเม Noir มาดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ เมื่อ มิ.ย. 2011 และมีแผนว่าจะออกฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2012 แต่แล้วแผนการดังกล่าวได้หยุดไป จากการที่ มีการเปลี่ยนคนเขียนบท จาก Steven Lightfoot ไปเป็น Sean Jablonski อย่างไรก็ตาม Deadline ได้รายงานว่า โปรเจ็คนี้ได้หยุดชะงักลงอันเนื่องมาจากประสบปัญหาด้านต้นทุนการถ่ายทำ

Sam Raimi (Spider-Man, The Evil Dead, Spartacus: Blood and Sand, Xena, Priest, Legend of the Seeker), Bob Tapert (The Evil Dead, Spartacus: Blood and Sand, Xena, Legend of the Seeker), Joshua Donen, และ Bill Hamm รับหน้าที่เป็น executive producers ของโปรเจ็คนี้ โดยที่ Cyris Voris กับ Ethan Reiff ผู้สร้าง Sleeper Cell รับหน้าที่เขียนบทซ้อนทับอีกที ขณะที่ Mark Beesley เป็นผกก. และมีแผนจะทำฉบับไพล็อตของละครซีรี่ย์ชุดนี้ด้วย ซึ่ง Deadline ยังรายงานด้วยว่า Voris กับ Reiff ต่างติดพันกับละครซีรี่ย์ชุด Legend ทางช่อง TNT อีกด้วย

แหล่งข่าว : Indiewire,animenewsnetwork.com

 


ผกก.ชมรมคนไร้เพื่อน คนแสดง เผยไม่เคยชมเวอร์ชั่นอนิเม พร้อมสั่งห้ามนักแสดงชมเวอร์ชั่นอนิเมด้วย

ทาคุโร่ โออิคาวะ ผกก.หนังคนแสดงของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Akiba Souken เกี่ยวกับหนังดัดแปลงจากนิยายดังของ โยมิ ฮิราซากะ โดยเขาเปิดเผยว่า ตัวเขาไม่เคยได้สัมผัสกับฉบับอนิเมของเรื่องนี้มาก่อน แถมยังกำชับเหล่านักแสดงของเรื่อง ไม่ให้ดูเวอร์ชั่นอนิเมอีกด้วย

ถึงกระนั้น ทาง Akiba Souken ได้ชมเปาะว่า นักแสดงในหนังต่างสวมบทบาทได้ใกล้เคียงกับฉบับอนิเมมาก พร้อมกับสอบถามเคล็ดลับการกำกับของโออิคาวะเป็นการใหญ่ ซึ่ง โออิคาวะ บอกว่า เขาได้รับการร้องขอจาก ฮิราซากะ ว่า อนิเมนั้นก็ถ่ายทอดมาจากผลงานต้นฉบับของเขาเช่นกัน ฉะนั้น ไม่ต้องทำหนังให้ออกมาเหมือนกับอนิเมจนเกินไป ต้องทำออกมาเป็นเรื่องราวใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเวอร์ชั่นหนังของเรื่องนี้ สำหรับใครที่ไม่เคยสัมผัสฉบับอนิเม หรือ นิยาย สามารถสนุกสนานไปกับหนังชุดนี้ได้ ในเมื่อเป็นเช่นนี้ เขาเลยตัดสินใจไม่ดูเวอร์ชั่นอนิเม แถมยังสั่งไม่ให้นักแสดงได้รับชมเวอร์ชั่นอนิเมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในฉบับไลท์โนเวลต้นฉบับนั้นมีความสมบูรณ์ของมันอยู่แล้ว ซึ่งประโยคพูดของตัวละครในต้นฉบับนั้นก็ไม่สามารถเลี่ยงความคล้ายคลึงกับฉบับอนิเมเช่นกัน ซึ่งเขาคิดว่าฉบับไลท์โนเวลนี่ล่ะ ที่ทำให้คาแร็คเตอร์ตัวละครมีความสวยงามสมบูรณ์ในตัว

หนังคนแสดงของ ชมรมคนไร้เพื่อน มีกำหนดออกฉาย 1 ก.พ. 2014 ซึ่งใครที่ไปชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ จะได้รับ ปฏิทิน และ ที่คั่นหนังสือ ลายตัวละครในเรื่องในฉบับอนิเม ไปเก็บสะสมที่บ้าน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Akiba Souken ,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


นักบาสคุโรโกะ+นักตบลูกยางไฮคิว พาเหรดกันยึดครองสถานีรถไฟชินจูกุ

สถานีรถไฟไต้ดินชินจูกุ กรุงโตเกียว กลายเป็นสถานที่ในฝันของบรรดาสาวๆขาจิ้นหนุ่มนักกีฬาจาก 2 เรื่อง ไหนๆ Kuroko no Basket (คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส) กับ Haikyu!! (ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน) กำลังเป็นซีรี่ย์สุดฮ็อตของที่นู่นทั้งที ก็เลยต้องมีการโปรโมท ด้วยการตกแต่งผนังและเสาของสถานีรถไฟแห่งนี้ให้เต็มไปด้วยบรรดาตัวละครจากทั้งสองเรื่อง โดยทางสถานีได้ติดตั้งโฆษณาของคุโรโกะไปตามทางเดินที่คั่นระหว่างทางเข้าฝั่งตะวันตกและตะวันออกของ Shinjuku Station Metro Promenade เช่นเดียวกับไฮคิว ที่มีการติดตั้งโฆษณาที่เป็นรูปตัวละครในเรื่องบนผนังรอบทางเดินในสถานีเช่นกัน

โดยเหตุผลหลักที่ทั้งสองเรื่องนี้มีการโปรโมทถึงขั้นนี้ นั่นเป็นเพราะ คุโรโกะ มีการวางจำหน่าย BD/DVD แผ่นแรกของอนิเมซีซั่น 2 เมื่อ 27 ม.ค. 2014 ขณะที่ ไฮคิว นั้น กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ออกแายในเดือน เม.ย. 2014 เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,@kurobasanime , @haikyu_a, animenewsnetwork.com

 


คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแฟลช

เจ้านักสืบหนุ่มหางม้าตัวอับโชคในตำนาน คินดะอิจิ กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด กับ อนิเมแฟลชที่จัดทำโดย FROGMAN อนิเมเตอร์ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมชั่นแฟลชหลากเรื่อง อาทิ Eagle Talon , Taka no Tsume 7 Joō Heika Joboob, Thermae Romae, Shima Kōsaku ม Lupin III ซึ่งอนิเมคินดะอิจิดังกล่าวจัดเป็นโปรเจ็คแรกของ Channel 5.5 ที่เป็นการจับมังงะเรื่องดังมาทำเป็นอนิเมล้อเลียน และได้ออกฉายเนื้อเรื่องบทนำและตอนแรกของเรื่องแล้ว ซึ่งนอกจาก FROGMAN จะเป็นผู้จัดทำอนิเมชุดนี้แล้ว ยังเป็นผู้ให้เสียง คินดะอิจิ ฮาจิเมะ อีกด้วย โดยที่ นักแสดงสาว รีนะ ไอซาวะ พากย์เสียงเป็น มิยูกิ

โปรเจ็ค Channel 5.5 มีแผนจะนำการ์ตูนดังไปยำเป็นอนิเมล้อเลียนราว 20 เรื่องด้วยกัน ซึ่งเรื่องอื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบกันในอนาคต


แหล่งข่าวและคลิป : Oricon,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง นูระหลานจอมภูต กับ ผู้แต่ง Durarara! จะมีผลงานซีรี่ย์ใหม่ในโชเน็นจัมป์

ฤดูกาลซีรี่ย์น้องใหม่ในโชเน็นจัมป์ กำลังจะมาถึงแล้ว ซึ่งในรอบนี้ จะมีซีรี่ย์น้องใหม่ลงตีพิมพ์ในจัมป์ถึง 4 เรื่องด้วยกัน ตั้งแต่ฉบับที่ 11-14 /2014 ประกอบด้วยผลงานจากนักเขียนน้องใหม่ รวมถึง นักเขียนที่แฟนๆบ้านเราคุ้นหน้าคุ้นตาดี

เริ่มจาก จัมป์ฉบับที่ 11 (วางจำหน่าย 10 ก.พ.) จะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรกของ Illegal Rare ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ฮิโรชิ ชิอิบาชิ ผู้แต่ง นูระหลานจอมภูต โดยเป็นการ์ตูนแนวดาร์กแฟนตาซี

ตามด้วยเรื่อง iShōjo ผลงานซีรี่ย์แนวโรแมนติคคอเมดี้อิงความไฮเท็คยุคไอทีของ อ.โทชิโนริ ทาคายาม่า จะตีพิมพ์ในจัมป์ฉบับที่ 12 (วางจำหน่าย 17 ก.พ.) ซึ่ง อ.ทาคายาม่า เป็นผู้วาดเรื่อง Vongola GP Kuru! ซีรี่ย์ภาคแยกของรีบอร์นที่เคยตีพิมพ์ใน Saikyo Jump มาก่อน

จากนั้น จะตีพิมพ์เรื่อง Stealth Symphony การ์ตูนแนวแฟนตาซีรูปแบบใหม่ จากการประสานพลังกันของ อ.โยอิจิ อามาโนะ ผู้แต่ง Akaboshi ตำนาน 108 วีรบุรุษ กับ เรียวโง นาริตะ ผู้แต่งนิยาย Durarara!! กับ Baccano! ใน จัมป์ฉบับที่ 13 (วางจำหน่าย 24 ก.พ.)

และในจัมป์ฉบับที่ 14 (วางจำหน่าย 3 มี.ค.) จะมีซีรี่ย์การ์ตูนฟุตบอลเรื่องใหม่ กับ Tokyo Wonder Boys ของ อ.เคนโตะ ชิโมยามะ คนเขียนบทให้กับอนิเม Bleach กับ Naruto Spin-Off: Rock Lee & His Ninja Pals กับ อ.ทสึเนฮิโระ ดาเตะ เป็นเรื่องราวของทีมฟุตบอลที่สามารถคัมแบ็คได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากต้องเผชิญกับวิกฤติที่ส่อทำให้ทีมกำลังจะถูกยุบ


แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com



อนิเมชุดใหม่ Fate/stay night ได้ฤกษ์ฉาย ฤดูใบไม้ร่วง 2014

หลังจากมีการประกาศทำอนิเมชุดใหม่กันตั้งแต่ ก.ค. 2013 และปล่อยแฟนๆรอคอยข่าวกันนานจนลืม จนในที่สุดบรรดาสาวกของซีรี่ย์ยื้อแย่งชิงจอกก็ได้รับทราบข่าวคราวความคืบหน้ากันซะที เมื่อนิตยสาร Type-Moon Ace ฉบับที่ 9 ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ของ Fate/stay night ที่จัดทำโดยสตูดิโอ ufotable จะเริ่มออกอากาศที่ญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้ โดยอนิเมชุดนี้ได้ ทาคาฮิโระ มิอุระ (Fate/Zero, The Garden of Sinners episode director) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ อัตซึชิ อิคาริยะ, โทโมโนริ สุโด, และ ฮิซายูกิ ทาบาตะ จะร่วมด้วยช่วยออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมชุดนี้

โดย อนิเมชุดแรกของ Fate/stay night ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2006 ก่อนจะมีการทำอนิเมชุดต่อๆมาอย่าง Fate/stay night: Unlimited Blade Works กับ Fate/Zero ออกฉายในปี 2010 กับ 2011-12 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : humanity6,animenewsnetwork.com

 


บากิ เตรียมเปิดศึกทะเลาะครั้งใหม่ เดือน มี.ค. 2014 นี้

ศึกพ่อลูกตระกูลฮันมะทะเลาะกัน ก็ยังไม่จบลงง่ายๆ ตามที่ใครหลายคนคาดการณ์ไว้ เมื่อนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 9 ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของ บากิ จอมประจัญบาน จะมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 16 ที่จะวางขายวันที่ 20 มี.ค. นี้ ซึ่งนิตยสารฉบับดังกล่าวยังบอกอีกว่า ในวันที่บากิภาคใหม่ลงตีพิมพ์ตอนแรกนั้น ตรงกับวันเกิดของตัวละคร หรือ บุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้พอดี อย่างไรก็ตาม ข่าวซีรี่ย์ภาคใหม่ของบากินั้น มีการเปิดเผยเมื่อช่วงก่อนสิ้นปี 2013 แล้ว

อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ เขียน บากิ ภาคแรกสุดใน Shōnen Champion ช่วงปี 1991-1999 ก่อนจะมีซีรี่ย์ภาคต่ออย่าง ฮันมะ บากิ ตีพิมพ์ในช่วงปี 2005-2012 ซึ่งเรื่องนี้มีการเขียนต่ออีกในการ์ตูน และ ซีรี่ย์ภาคแยกอีกหลายเวอร์ชั่น รวมถึง อนิเมทีวี 2 ชุด กับ OVA อีกด้วย ปัจจุบัน บากิ มีภาคแยกชุด Baki Gaiden: Kizuzura ที่เขียนโดย อ.ยูกินาโอะ ยามาอุจิ ลงตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Champion ตั้งแต่ปี 2012 รวมถึง Baki Gaiden: Kenjin, ลงตีพิมพ์ใน Champion RED เมื่อปี 2013 ซึ่งขณะนี้ การ์ตูนชุดนี้หยุดเขียนชั่วคราว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



เตรียมดู Nodame Cantabile ฉบับเกาหลี

คนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าบริษัทผลิตซีรีส์ Group 8 เตรียมหยิบการ์ตูนดัง Nodame Cantabile มาสร้างเป็นซีรีส์ หลังฉบับซีรีส์ของญี่ปุ่นเคยประสบความสำเร็จฮิตถล่มทลายมาแล้ว

การ์ตูน Nodame Cantabile (วุ่นรัก นักดนตรี) ผลงานของ โทโมโกะ นิโนะมิยะ ที่เล่าเรื่องชีวิตของเหล่านักศึกษาวิชาดนตรีคลาสสิกของมหาวิทยาลัยดนตรีแห่งหนึ่ง เริ่มตีพิมพ์เมื่อปี 2001 และจบสมบูรณ์ลงด้วยฉบับรวมเล่ม 23 เล่ม ซึ่งทำยอดขายได้ถล่มทลายถึง 26 ล้านเล่ม

นอกจากนั้นเมื่อการ์ตูนเรื่องนี้ถูกทาง Fuji TV นำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์เมื่อปี 2006 ที่มี อุเอโนะ จูริ กับ ทามากิ ฮิโรชิ แสดงนำก็ประสบความสำเร็จจนมีการสร้างภาพยนตร์ต่อยอดตามออกมาถึง 2 ภาค ไม่เท่านั้นยังมีการสร้าง Nodame Cantabile อนิเมะออกมาด้วย

ซึ่งไม่เฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ Nodame Cantabile ยังสามารถสร้างกระแสในต่างประเทศได้ด้วย ทั้งที่ไต้หวัน และฮ่องกง ส่วนในเกาหลีใต้แม้จะออกอากาศทางเคเบิลทีวีแต่ Nodame Cantabile ก็ยังทำเรตติ้งได้ถึง 2% เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ทางเกาหลีใต้เคยมีการสร้างซีรีส์แนวดนตรีคลาสสิกออกมาเช่นกัน สำหรับซีรีส์เรื่อง Beethoven Virus ที่มี คิมฮยองมิน, จางกินซอก และอีจีอา แสดงนำ แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Nodame Cantabile กำลังจะถูกนำมาสร้างในฉบับเกาหลีใต้บ้างแล้ว

โดยข่าวระบุว่า Group 8 โปรดักชันที่อยู่เบื้องหลังงานดังอย่าง Goong, Boys Over Flowers และ Pretty Man ที่ดูจะเชี่ยวชาญกับการดัดแปลงการ์ตูนเป็นซีรีส์ กำลังเตรียมงานการดัดแปลงการ์ตูนญี่ปุ่นสุดดังที่ว่าด้วยชีวิตของเหล่านักเรียนดนตรีคลาสสิคมาเป็นซีรีส์ ซึ่งข่าวระบุว่าขณะนี้ซีรีส์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเขียนบท และคัดเลือกนักแสดง ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อย Nodame Cantabile ก็น่าจะได้แพร่ภาพในปีนี้

แหล่งข่าว : http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000010810

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ เผยปัญหาหลักๆของวงการอนิเมญี่ปุ่น คือ พวกโอตาคุ!!!

ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.คนดังของสตูดิโอ Ghibli ได้ออกมาระบายความรู้สึกเกี่ยวกับวงการอนิเมในขณะนี้ จากการให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งมิยาซากิได้ปล่อยยาแรง เล่นเอาคนบางกลุ่มจุกไปตามๆกัน ด้วยการบอกว่า วงการอนิเมในตอนนี้แสนสาหัสนัก เป็นเพราะว่าบรรดาสต๊าฟอนิเมทั้งหลายเนี่ยเป็นพวกโอตาคุ ผู้ที่ไม่ยอมใช้เวลาในการเฝ้ามองผู้คนในโลกแห่งความจริง แล้วก็ มนุษย์ผู้ที่ไม่สามารถอดทนกับการสังเกตการณ์มนุษย์อื่นๆเลย

มิยาซากิ อธิบายต่อว่า คนวงการอนิเมสามารถทำอนิเมชั่นได้ เป็นเพราะพวกเขาได้ใช้เวลาในการศึกษาเรียนรู้ผู้อื่น ซึ่งเขารู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งที่วงการอนิเมขาดหายไป อันเนื่องมาจากวงการนี้มีแต่โอตาคุเต็มไปหมด

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า มิยาซากิ นอกจากจะไม่ชอบโอตาคุแล้ว ยังไม่ชอบรัฐบาลของ ชินโซ อาเบะ นายกฯคนปัจจุบันของญี่ปุ่น , สงครามอิรัก แล้วก็ iPad ที่เขามักมองว่าเป็นอุปกรณ์ที่ออกท่าทางสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง อีกด้วย


แหล่งข่าว : Golden Time , Rocket News 24 ,animenewsnetwork.com


มิยาซากิคนลูก รับกำกับอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีเรื่องแรก

จากข่าวมิยาซากิคนพ่อแล้ว มาต่อกันที่ข่าวของมิยาซากิคนลูกบ้าง ล่าสุด โกโร่ มิยาซากิ บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของฮายาโอะ มิยาซากิ กำลังจะมีผลงานการกำกับอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีเรื่องแรกของเขากับ Sanzoku no Musume Ronia อนิเมชั่น CG 3 มิติ ที่ดัดแปลงมาจาก Ronia the Robber's Daughter (Ronja Rövardotter) หนังสือแฟนตาซีเด็กของ Astrid Lindgren นักเขียนชาวสวีดิช มีกำหนดออกฉายทางช่อง NHK กับ BS Premium ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ อนิเมดังกล่าวได้ POLYGON PICTURES (Knights of Sidonia, The Sky Crawlers) มาร่วมผลิตอนิเมชุดนี้ร่วมกับ Studio Ghibli ขณะที่ ฮิโรยูกิ คาวาซากิ (The Irresponsible Captain Tylor, Sorcerer Hunters, Ryoko's Case File, Psychic Detective Yakumo) รับหน้าที่เขียนบท, NHK Enterprise รับหน้าที่อำนวยการสร้าง ส่วน NHK กับ Dwango รับหน้าที่ผลิตและเขียนบทร่วมกัน

โกโร่ มิยาซากิ เผยถึงผลงานชุดนี้ว่า เป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ตัวนางเอกที่เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและการเจริญเติบโตระหว่างผู้ปกครองและเด็ก รวมถึง เรื่องราวสายสัมพันธ์ระหว่างผองเพื่อนด้วย เป้าหมายของเขามีเพียงแค่การสร้างสรรค์ผลงานให้เด็กและผู้ใหญ่รู้สึกสนุกสนานร่วมกันได้

Ronia the Robber's Daughter เป็นเรื่องราวของ Ronia ลูกสาวเพียงคนเดียวของ Mattis หัวหน้าเผ่ากองโจรผู้อาศัยอยู่ในปราสาทหลังใหญ่ท่ามกลางป่าลึก ซึ่ง Ronia ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของเหล่าสิ่งมีชีวิตลึกลับในป่าแห่งนี้

Lindgren มีผลงานเป็นที่รู้จักจากการเขียนหนังสือเด็กหลากหลายเรื่อง ทั้ง Pippi Longstocking , Karlsson-on-the-Roof และ Children of Noisy Village อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Attack on Titan ตีพิมพ์ 30 ล้านเล่มในญี่ปุ่น , 660,000 เล่ม ในอเมริกาเหนือ

จากบทสนทนาของ George Wada ประธานของ Wit Studio ที่ตีพิมพ์ลงในนสพ. Nikkei ฉบับวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ผลงานการ์ตูนปราบยักษ์สุดฮิตของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่นถึง 30 ล้านเล่มแล้ว แถมอนิเมแผ่นแรกมียอดจำหน่ายถึง 100,000 แผ่นแล้วเช่นกัน

ผ่าพิภพไททัน มีการจัดตีพิมพ์ แปลออกมาเป็น 8 ภาษา และ ออกวางขายมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก มีรายงานด้วยว่า เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ในอเมริกาเหนือ 660,000 เล่ม , เกาหลีใต้ 530,000 เล่ม และไต้หวัน 420,000 เล่ม อีกทั้ง ฉบับอนิเมมีการออกฉายทางทีวี และ ออนไลน์ ราว 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งในยุโรป,อเมริกาเหนือ,เอเชีย,แอฟริกาเหนือ,ออสเตรเลีย ฯลฯ ซึ่งพวกเขามีแผนที่ดำเนินการด้านลิขสิทธิ์การออกฉายเพิ่มเติมยังประเทศอื่นๆในอนาคตอันใกล้ด้วย


แหล่งข่าว : Nikkei,animenewsnetwork.com

 


NTV เข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Tatsunoko Production , Gatchaman Crowds จะมีการทำจอเงิน นอกจากซีซั่น 2 !!?

Nikkei ได้รายงานว่า Nippon TV Holdings บริษัทผู้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ NTV ของญี่ปุ่น ได้ซื้อกิจการของสตูดิโออนิเม Tatsunoko Production เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย NTV ได้เข้าไปซื้อหุ้นสตูดิโอแห่งนี้ถึง 54.3% ปล่อยให้ Takara-Tomy ถือหุ้นที่เหลืออีก 20% ซึ่ง NTV ได้ผนวก Tatsunoko เข้าเป็นส่วนหนึ่งของตนเอง ก็เพื่อขยายธุรกิจด้านบันเทิง และ รายการอนิเม โดยเฉพาะ

Tatsunoko ก่อตั้งเมื่อปี 1962 เพิ่งฉลองครบรอบ 50 ปี เมื่อปี 2012 มีผลงานอนิเมดังๆอาทิ Gatchaman, Speed Racer, Time Bokan Series, The Adventures of Hutch the Honeybee ฯลฯ ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Takara-Tomy ช่วงปี 2005-2006 โดยมีสตูดิโออนิเม Production I.G เข้าถือหุ้นของ Tatsunoko 11.2% ในปี 2010 โดยที่มี HoriPro บริษัทเอเจนซี่บันเทิง เข้าถือหุ้นสตูดิโอแห่งนี้ 13.5% เมื่อ ก.พ. 2013 ก่อนที่ NTV จะซื้อหุ้นของ Tatsunoko นั้น แม้ว่า Takara-Tomy เป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของสตูดิโอแห่งนี้ ถึง 74.3% ด้วยกัน แต่เนื่องจากความสามารถในการดำเนินธุรกิจหลักและการผลิตอนิเมชั่นของ Takara-Tomy ค่อนข้างจะมีจำกัด เลยทำให้พวกเขาต้องประสบปัญหาขาดทุนถึง 7.097 พันล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ เมื่อ 31 มี.ค. 2013 เลยทำให้ Takara-Tomy ต้องยอมให้ NTV กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของสตูดิโอแห่งนี้

ขณะที่ Nippon TV Holdings มีบริษัทในเครือของตนเองอยู่มากมาย เช่น Mamma Aiuto Inc. , MADHOUSE อีกทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Studio Ghibli มาอย่างยาวนาน รวมถึง Tokuma Memorial Cultural Foundation for Animation ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการพิพิธภัณฑ์ Ghibli

อย่างไรก็ตาม ทาง Sankei ยังได้รายงานข่าวต่อเนื่อง หลังจาก สถานีโทรทัศน์ NTV ได้ซื้อกิจการของสตูดิโอ Tatsunoko Production ว่า อนิเม Gatchaman Crowds นอกจากจะมีการทำต่อในซีซั่น 2 แล้ว จะมีการทำต่อในรูปแบบอนิเมจอเงินด้วย อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวไม่มีการประกาศจากทาง NTV แต่อย่างใดๆ ที่แน่ๆ NTV กับ Tatsunoko ได้ประกาศว่า Gatchaman Crowds มีการทำต่อในซีซั่น 2 แน่นอน

แหล่งข่าว : Yaraon!,Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


หนัง Saint Seiya CG ออกฉาย 21 มิ.ย. 2014

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 9 ยังได้รายงานด้วยว่า หนังอนิเม CG ของ เซนต์ เซย่า ชุด Saint Seiya: Legend of Sanctuary CG ได้วันฉายแน่นอนแล้ว โดยมีกำหนดเปิดศึกในโรงหนังทั่วญี่ปุ่น 21 มิ.ย. 2014 หนังดังกล่าว กำกับโดย เคอิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny, Ashura) ขณะที่ อ.มาซามิ คุรุมาดะ ได้รับเครดิตเป็นผู้แต่งเรื่องต้นฉบับ และ มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ดูแลการผลิตโดยตรง ซึ่งเรื่องราวของหนังชุดนี้นั้นจะดัดแปลงมาจากภาคแซงทัวรี่เป็นหลัก

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Hidamari Sketch กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่

นิตยสาร Rakuen (Le Paradis) ของสนพ.ฮาคุเซ็นฉะ ฉบับที่ 13 ได้แจ้งว่า อ.อุเมะ อาโอกิ ผู้แต่ง Hidamari Sketch และ คนออกแบบตัวละครให้กับ Madoka Magica กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่ระบุชื่อเรื่อง ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.พ. ปัจจุบัน อ.อาโอกิ นอกจากจะเขียนเรื่อง Hidamari Sketch แล้ว ยังเขียนผลงานเรื่อง Mado no Mukōgawa (The Other Side of the Window) ลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Carino ตั้งแต่ ม.ค. 2012 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


"ยอดเชฟของโนบุนางะ" ประกาศทำละครซีรี่ย์ภาคต่อ

แถบคาดฉบับรวมเล่มที่ 9 ของ Nobunaga no Chef หรือ ยอดเชฟของโนบุนางะ ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนพ่อครัวทะลุมิติเวลาของ อ.มิตซึรุ นิชิมุระ กับ อ.ทาคุโระ คาจิคาวะ กำลังจะมีการทำเป็นละครซีรี่ย์ภาคต่อแล้ว มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi และช่องเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วงฤดูร้อน 2014 นี้

ยูตะ ทามาโมริ สมาชิกไอด้อลจากกลุ่ม Kis-My-Ft2 และนักแสดงจาก Gokusen ยังคงรับบทเป็น เค็น เช่นเคย ซึ่งเค็นนั้นคือ เชฟอาหารฝรั่งเศสจากยุคปัจจุบันที่ย้อนอดีตมายังญี่ปุ่นยุคเซ็นโงคุ ที่เป็นช่วงแห่งการทำสงครามระหว่างแคว้นกัน ซึ่งเขานั้นตกเป็นที่สนใจของ โอดะ โนบุนางะ (แสดงโดย มิตซึฮิโระ โออิคาวะ นักแสดงจาก 20th Century Boys, Nodame Cantabile) เข้า จนทำให้เขากลายเป็นพ่อครัวส่วนตัวของท่านโนบุนางะ ในที่สุด

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็มี (ปล. ในข่าว ชื่อนักแสดง เรียกตาม ชื่อต้น-ชื่อสกุล ส่วน ชื่อตัวละคร เรียกตาม ชื่อสกุล-ชื่อต้น ตามญี่ปุ่น)

มิไร ชิดะ รับบทเป็น นักดาบสาว นัตสึ
โกริ รับบทเป็น โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ
ทาคาชิ อุคาจิ รับบทเป็น โมริ โยชินาริ
ทาคาโนริ ทาเคยามะ รับบทเป็น โทคุงาวะ อิเอยาสุ
คิทาโร่ รับบทเป็น เชฟของโนบุนางะ
โบคุโซ มาซานะ รับบทเป็น อาชิคางะ โยชิอากิ

ยอดเชฟของโนบุนางะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Times ของ สนพ. โฮบุนฉะ ตั้งแต่ มี.ค. 2011 โดยละครชุดแรกของเรื่องนี้ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. 2013 ซึ่งบ้านเราสามารถหาฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้มาอ่านได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ไม่ต้องรอนาน!!! โคจิ เซโอะ เตรียมคลอดซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุด กับ Fūka

หลังจากประกาศจบซีรี่ย์ปัจจุบันอย่าง บ้านของเสียงหัวใจ ( Kimi no Iru Machi ) ไปไม่นาน ในที่สุด อ.โคจิ เซโอะ ก็มีซีรี่ย์ใหม่ออกมาทันควัน กับเรื่อง Fūka มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 11 ที่จะวางขายก่อนวาเลนไทน์ 12 ก.พ. นี้ ซึ่งนิตยสารเล่มดังกล่าว ยังได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ บ้านของเสียงหัวใจ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แฟนๆผลงานของอ.เซโอะ ก็จะได้พบกับของขวัญชิ้นใหญ่อันคาดไม่ถึงกันอีกด้วย

Fūka เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติคตามสไตล์อ.ท่านนี้ เป็นเรื่องราวของ ยู ฮารุนะ ได้ย้ายมาอาศัยในเมืองแห่งหนึ่ง และพบกับ ฟูกะ (เขียนตัวอักษรคันจิตัวเดียวกันกับที่มีความหมายว่า "สายลม" กับ "ฤดูร้อน") ซึ่งเธอผู้นี้ก็เหมือนกับสายลมฤดูร้อนที่ครอบงำพลังลึกลับในการดึงดูดผู้คน โดยตอนแรกของเรื่องนี้ มีทั้งหมด 44 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี แถมตัวละครฟูกะ ยังได้ขึ้นปกร่วมกับตัวละครจากบ้านของเสียงหัวใจ ในนิตยสารดังกล่าวด้วย (ตอนจบของ บ้านของเสียงหัวใจ มีทั้งหมด 35 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี )

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จิงกิ อิริเอะ แสดงนำใน Kikaider ฉบับรีบูท ออกฉาย 24 พ.ค. 2014

อัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับ Kikaider ฮีโร่สองสีในอดีตที่ถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งหนึ่ง ล่าสุด Toei ได้ประกาศว่า หนังจอเงินฉบับรีบูทของ Kikaider มีกำหนดออกฉายวันที่ 24 พ.ค. 2014 โดยจะได้ จิงกิ อิริเอะ นักแสดงจาก Risō no Musuko, Take Five มารับบทเป็น จิโร่ พระเอกของเรื่องนี้คนใหม่ แทนที่ ไดสุเกะ บัน นักแสดงรุ่นคุณน้าที่เคยรับบทบาทเดียวกันในซีรี่ย์ออริจินอล ที่ออกฉายในยุค 70

ขณะที่ ไอมิ ซัตสึคาวะ (Nezumi, Edo wo Hashiru; True Love) รับบทเป็น มิตซึโกะ ลูกสาวของ ดร.โคเมียวจิ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็มี คาซึชิเงะ นางาชิม่า, ฮิโรทาโร่ ฮอนดะ และ ริวจิ ฮาราดะ กำกับการแสดงโดย เท็น ชิโมยามะ (SHINOBI - Heart Under Blade, Blood) และได้มีการเขียนบทมามากกว่า 2 ปีแล้ว

Jinzou Ningen Kikaider ออกฉายที่ญี่ปุ่น ช่วงปี 1972-1973 ก่อนมีการทำซีรี่ย์ภาคต่ออย่าง Kikaider-01 และ หนังจอเงินชุด Tobidasu Jinzou Ningen Kikaider นอกจากนี้ ยังมีการทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ , OVA อีกด้วย


 

แหล่งข่าว : Cinema Today ,animenewsnetwork.com


Blue Exorcist มียอดตีพิมพ์มากกว่า 12 ล้านเล่ม

นิตยสาร Jump Square ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า Blue Exorcist หรือ เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ ผลงานดังของ อ.คาสึเอะ คาโต้ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม มากกว่า 12 ล้านเล่มแล้ว โดยฉบับรวมเล่ม 12 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 27 ธ.ค. 2013 และ ได้ฉลองยอดตีพิมพ์ครบ 10 ล้านเล่มไปเมื่อ ม.ค. 2013 ซึ่งนักปราบผีสีฟ้าติดอันดับซีรี่ย์การ์ตูนขายดีประจำปี 2013 ในอันดับที่ 19 ด้วยยอดขาย 2,329,721 เล่ม ขณะที่ เล่ม 10 กับ 11 ของเรื่องนี้ ติดอันดับต้นๆของชาร์ตหนังสือการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2013 อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Rosario + Vampire Season II จะมีบทสรุปเพิ่มเติมหลังตอนจบ

นิตยสาร Jump Square ฉบับ มี.ค. ยังแจ้งข่าวเพิ่มเติมด้วยว่า Rosario + Vampire Season II ผลงานการ์ตูนของ อ.อาคิฮิสะ อิเคดะ จะมีการเขียนบทสรุปเพิ่มเติมหลังจากตอนจบ ที่จะตีพิมพ์ลงใน Jump Square ฉบับหน้า ซึ่งเรื่องราวบทสรุปที่แท้จริงของซีรี่ย์ฮาเร็มผีดูดเลือดเรื่องนี้นั้น จะตีพิมพ์ลงใน Jump Square 19 ฉบับที่ 13 ที่จะออกวางขายในวันที่ 19 เม.ย. นี้ ส่วนฉบับรวมเล่ม 14 และเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 2 พ.ค. นี้

Rosario + Vampire Season II เป็นซีรี่ย์ภาคต่อของ Rosario + Vampire เรื่องราวของ อาโอโนะ ทสึคุเนะ ชายหนุ่มธรรมดาๆที่ดันเข้าไปเรียนในโรงเรียนของเหล่าปีศาจ ซึ่งที่นั่น เขาได้ติดพันความรักกับแวมไพร์สาวนาม โมกะ และ สัตว์ประหลาดสาวคนอื่นๆ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ภาคแรกตั้งแต่ปี 2004 ก่อนจะมีซีซั่น 2 ตามมาในปี 2007 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ซีรี่ย์กันดั้มยอดเยี่ยมที่สุดโดย NTT Docomo

แบบสำรวจ Voice of the People เดือน ธ.ค. 2013 ที่จัดทำโดย NTT Docomo บริษัทเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในญี่ปุ่น ได้สอบถามบรรดาผู้ใช้บริการในหัวข้อ ซีรี่ย์กันดั้มที่ชื่นชอบที่สุด โดยโพลดังกล่าวสอบถามตั้งแต่ 28 พ.ย. - 12 ธ.ค. 2013 และมีผู้ตอบทั้งหมด 5,347 คน ปรากฏว่า Mobile Suit Gundam ซีรี่ย์กันดั้มภาคแรก ได้รับการโหวตมากที่สุด ด้วยคะแนน 2,883 โหวต ทิ้งห่าง Gundam Seed ที่ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 2 อย่างขาดลอย ได้คะแนนเพียง 485 โหวต เท่านั้น ส่วนอันดับทั้งหมดเป็นไปตามนี้

 

1. Mobile Suit Gundam
2. Mobile Suit Gundam Seed
3. Mobile Suit Z Gundam
4. Mobile Suit Gundam Seed Destiny
5. Gundam W
6. Mobile Suit Gundam 00
7. Mobile Suit Gundam ZZ
8. Mobile Fighter G Gundam
9. Mobile Suit Gundam V
10. Gundam Build Fighters
11. After War Gundam
12. Turn A Gundam
13. Mobile Suit Gundam AGE


 

แหล่งข่าว : Goo ,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ" ออกมาแฉอดีตผู้ดูแล

อ.ยู วาตาเสะ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานเรื่อง Fushigi Yuugi (พลิกตำนานมาพบรัก), Ceres: Celestial Legend(อายะ ตำนานนางฟ้า) , Arata: The Legend (อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ) ได้เขียนบลอกระบายความในใจของเธอที่มีต่ออดีตผู้ดูแลประจำผลงานเรื่อง อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ ผู้ซึ่งปฎิบัติต่อเธอไม่ดีเท่าที่ควร

อ.วาตาเสะ เล่าว่า เธอมักปวดหัวและรู้สึกสับสนปั่นป่วนจิตใจในตอนที่โหมทำงานเขียนต้นฉบับทั้งคืนให้เสร็จก่อนช่วงเช้า ซึ่งเธอก็ต้องประสบกับความท้อใจเมื่อถูกสั่งให้วาดใหม่ในหลายๆฉาก

อ.วาตาเสะ กล่าวต่อว่า เธอได้คิดค้นเนื้อเรื่องของอาราตะไว้ในหัว และได้มีการนำพล็อตกับเนื้อเรื่องที่เธอคิดไปถกกับผู้ดูแล ซึ่งเธอก็อยากจะรู้ว่าผู้ดูแลเธอนั้น ได้เข้าใจทั้งคำพูดและวิชั่นของเธอสำหรับเรื่องนี้หรือเปล่า ซึ่งปรากฏว่า ผู้ดูแลไม่ยอมรับไอเดียของเธอ พร้อมกับขอร้องให้วาดภาพใหม่ ซีนไหนที่ผู้ดูแลไม่ชอบหรือไม่เก็ต ก็จะทิ้งไป และเมื่อเธอพยายามยืนยันว่าฉากเนื้อหาเหล่านี้มันเป็นฉากสำคัญ เขากลับตอบมาว่า "ให้วาดตามที่เขาสั่ง"

อ.วาตาเสะ แจ้งเกิดครั้งแรกกับผลงานเรื่อง Pajama de Ojama เมื่อปี 1989 ในนิตยสาร Sho-Comi แม้ว่าเธอจะมีประสบการณ์ทางสายอาชีพนี้มานานนับสิบๆปี แต่เธอก็ได้เขียนถึงประสบการณ์ของเธอกับผู้ดูแลคนนี้เป็นครั้งแรกว่า "เขาทำให้ชั้นสับสนและท้อแท้มาก ที่ได้พยายามจำกัดความต้องการของชั้นในการสร้างสรรค์งาน" แต่ถึงจะอย่างงั้น เธอยังยืนยันว่าจะเขียนการ์ตูนต่อไป

จากการที่เธอได้พูดคุยกับนักเขียนการ์ตูนคนอื่นๆ ทำให้ อ.วาตาเสะ ได้รับรู้ว่า "Mr. I" ผู้ดูแลของเธอนั้น ได้ปฏิบัติตัวอย่างย่ำแย่กับนักเขียนทุกคน ทั้งๆที่เพื่อนของเธอได้ถามว่า ทำไมเธอยังอดทนกับเขาได้อยู่อีก เธอตอบกลับว่า เธอก็แค่ติดพันเพราะเขาไม่ยอมรับต้นฉบับของเธอเลย อีกทั้งเธอต้องการจะไปพูดคุยเพื่อบอกเขาเกี่ยวกับงานที่ถูกสั่งแก้ในภายหลัง

สำหรับเรื่อง อาราตะ เป็นผลงานที่อ.วาตาเสะรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานกับผู้ดูแล แต่เธอได้เน้นย้ำบอกเขาไปแล้วว่า เธออยากให้เนื้อเรื่องเป็นไปตามธีม เป็นไปตามความหมายโดยเฉพาะ เขายังยืนยันที่จะตรวจสอบความถูกต้องต่อไป เธอก็แย้งว่า ความถูกต้องของเขามันทำให้ทุกอย่างขัดกัน และ เขามักลืมในสิ่งที่เธอพูดถึง พร้อมกับชอบสั่งตัดและแก้ไขในสิ่งที่เธอมองกว่ามันควรจะไว้ในการ์ตูน

อย่างไรก็ตาม เป็นความโชคดีของ อ.วาตาเสะ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนผู้ดูแลของเธอ ตอนที่อาราตะ เข้าสู่ภาค Yataka พอดี เธอกล่าวว่า ถึงแม้เธอจะรู้สึกเจ็บปวดจิตใจอยู่ แต่เธอก็รู้สึกดีกับผู้ดูแลคนใหม่ เพราะ ผู้ดูแลคนใหม่นี้สั่งแก้ไขน้อยมาก ปรับเปลี่ยนประโยคคำพูดแค่ 1-2 คำ เท่านั้น เธอกล่าวต่อว่า "ดูเหมือนว่า Mr. I มักคิดว่า คนอ่านโง่ และเขาทำให้ชั้นเสียใจบ่อยๆ เมื่อชั้นมาคิดถึงเหตุผลที่ชั้นมาทำงานเขียนการ์ตูน"

อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ตั้งแต่ปี 2008 โดยเล่ม 22 เพิ่งวางจำหน่ายไปที่ญี่ปุ่น เมื่อ 18 ธ.ค. 2013 ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน ออกฉายเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013

แหล่งข่าว : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com


10 อันดับ Graphic Novels ยอดเยี่ยม สำหรับเด็กวัยรุ่นในอเมริกา

สมาคมบริการห้องสมุดวัยรุ่น (YALSA) หน่วยงานหนึ่งของสมาคมห้องสมุดอเมริกัน (ALA) ได้ทำการจัดลิสต์ 10 อันดับหนังสือ Graphic Novels ยอดเยี่ยมสำหรับเด็กวัยรุ่นในอเมริกา ซึ่งมีดังต่อไปนี้

*ตรง Publisher มีชื่อสนพ.ตนสังกัดในญี่ปุ่น และ สนพ.ที่ได้รับสิทธิ์การตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในอเมริกา

Title: Strobe Edge GN 1-6
Creator:Io Sakisaka
Publisher: Shueisha/Viz Media
ลิขสิทธิ์ในไทย : บงกช

นินาโกะ ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกและจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการชี้นำความรู้สึกของตนเอง

Title: No. 6 GN 1-3
Creator: Atsuko Asano & Hinoki Kino
Publisher: Kodansha/Kodansha Comics
ลิขสิทธิ์ในไทย : บงกช

ชิองอาศัยอย่างโดดเดี่ยวในเมืองแห่งหนึ่งในอนาคต ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อเขาได้ช่วยชีวิตชายหนุ่มนามว่า "หนู" และผู้คนเริ่มล้มตายอย่างลึกลับ ทำให้ทั้งสองคนต้องออกปฏิบัติการหนีตาย พร้อมไขปริศนาที่เกิดขึ้น

Title:The Heart of Thomas (GN)
Creator: Moto Hagio
Publisher:Shogakukan/Fantagraphics

ด้วยจดหมายฆ่าตัวตาย นำไปสู่เรื่องราวดราม่าต่อเนื่องในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในเยอรมัน

Title:Tropic of the Sea (GN)
Creator:Satoshi Kon
Japanese Publisher:Kodansha/Vertical

ครอบครัวของ โยสุเกะ ยาชิโระ ได้ดูแลไข่นางเงือกเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนในการรักษาสิ่งมีชีวิตท้องทะเลรอบเกาะ

Title: Sunny GN 1
Creator:Taiyo Matsumoto
Publisher: Shogakukan/Viz Media

เด็กกำพร้าส่วนหนึ่งได้หลบหนีปัญหาที่เกิดขึ้นของพวกเขา ด้วยการใช้การจินตนาการ ท่ามกลางรถ Nissan Sunny 1200 ที่พลิกคว่ำ

Title: Kitaro (GN)
Creator: Shigeru Mizuki
Publisher: Kodansha/Drawn & Quarterly

เรื่องราวของเด็กชายอมนุษย์ผู้อยู่ท่ามกลางระหว่างมนุษย์กับปีศาจ โดยเขาจะต้องต่อสู้เพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์

Title:Knights of Sidonia GN 1-2
Creator: Tsutomu Nihei
Publisher:Kodansha/Vertical
ลิขสิทธิ์ในไทย : สยามอินเตอร์ฯ (ในชื่อ อัศวินอวกาศ)

ยาน Sidonia ได้แบกรับมนุษย์ชาติกลุ่มสุดท้าย และยังคงต่อสู้กับพวก Gaunts เพื่อยื้อแย่งทรัพยากรอันมีอย่างจำกัด

Title:Tiger & Bunny GN 1-2
Creator:Mizuki Sakakibara and Katsura Masakazu
Publisher:Kadokawa Shoten/Viz Media
ลิขสิทธิ์ในไทย : สยามอินเตอร์ฯ

เมื่อ Barnaby ซุปเปอร์ฮีโร่สุดฮ็อต ได้มาผนึกกำลังกับ ฮีโร่ตกยุคอย่าง Wild Tiger

Title:Mobile Suit Gundam: The Origin GN 1-3
Creator:Yoshikazu Yasuhiko
Japanese Publisher:Kadokawa Shoten/Vertical
ลิขสิทธิ์ในไทย : สยามอินเตอร์ฯ

เมื่อ อามุโร่ ได้พบอาวุธลับเข้าโดยบังเอิญ จนทำให้เขาต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของสงครามกลางเมืองต่างดาว กับสงคราม 1 ปี

Title:Vinland Saga GN 1
Creator:Makoto Yukimura
Japanese Publisher:Kodansha/Kodansha USA
ลิขสิทธิ์ในไทย : สยามอินเตอร์ฯ

Thorfinn นักปล้นสะดมภ์ไวกิ้งพยายามหาทางแก้แค้นจากการตายของคุณพ่อเขา


แหล่งข่าว : ICv2 ,animenewsnetwork.com


ต้อนรับฉบับหนัง!! พ่อบ้านดำ 18 เข้าป้ายที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 20-26 ม.ค. 2557 ปรากฎว่า Kuroshitsuji หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 18 ก็ฉลองรับฉบับหนังจอเงินคนแสดงเข้าโรง เมื่อ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 และที่สำคัญยังเป็นการดับฤทธิ์มนตราของ Magi เล่ม 20 แชมป์เก่าเมื่อสัปดาห์ก่อน ลงมาอยู่ที่ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของซีรี่ย์ล้มยักษ์สมชื่อ Giant Killing ในเล่ม 30

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 263,204 *,434,426 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 18
*2. 198,064 *,467,735 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 20
*3. 171,066 *,171,066 Giant Killing เล่ม 30
*4. 130,175 *,367,634 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 82
*5. 117,310 *,117,310 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 4
*6. 114,271 *,115,358 Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 17
*7. 106,795 *,262,236 Kingdom เล่ม 33
*8. *93,656 *,242,136 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 2
*9. *78,148 *,172,921 Tokyo Ghoul เล่ม 10
10. *63,716 *,464,834 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 9

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript