บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 มกราคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ท่ามกลางข่าวโกงกินที่ปูดขึ้นมา พร้อมกับความงามหน้าของคนระดับผู้หลักผู้ใหญ่องค์กรเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญา ที่ดั๊นอยู่ดีไม่ว่าดี ไปขโมยของที่ต่างประเทศซะงั้นอ่ะ!!? .....ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ผิดก็ว่าไปตามผิด ตัดสินให้ถูกต้องตามที่ถูกที่ควร ไม่ใช่เอาแต่คอยแก้ตัวอย่างขุ่นๆ แล้วแบบนี้มันจะต่างไปจากเมื่อก่อนตรงไหน?.......

แต่ช่างเถิด ไหนๆ ช่วงนี้อยู่ในบรรยากาศตรุษจีนทั้งที ขอ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ แก่ทุกท่าน ขอให้ เฮงๆ รวยๆ ได้รับแต๊ะเอีย อังเปา กันถ้วนหน้า ครับ!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: การต่อสู้ยากเกินจะคาดเดา กับ Fairy Tail 56

การ์ตูนออกใหม่ช่วงรับอังเปา แต๊ะเอีย จึงมีทรัพย์พอที่จะรับมือกับการ์ตูนหลากเรื่องหลากรสที่พากันลงแผง

เริ่มจาก Fairy Tail เล่ม 56 สภาวะของนักศึกษาปกป้องแมกโนเลียเปลี่ยนไปทุกชั่วโมง สิบสองสปริกันที่เปรียบเทียบเสมือนโล่ของเซเรฟเหลือ 8 คน ไม่อาจคาดเดาสถานการณ์การต่อสู้ได้เลย "เหล่ายอดฝีมือ 12" ห้ำหั่นเหล่าจอมเวทของฟีโอเลรุนแรงยิ่งกว่าเดิม !! ณ ฮารูเจี้ยนที่อยู่ทางใต้ของฟีโอเลเจ้าหญิงสงครามดีมารีอาไล่ต้อน "พี่น้องแห่งท้องนภา" ให้ตกที่นั้งลำบากด้วยเวทมนต์ที่เหนือกว่า และแม้แต่กิลด์ FT ที่นัตสึนอนป่วยอยู่ก็เผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่สมาชิกกิลด์ "ถูกทำให้หายไป" ด้วยฝีมือของเจค็อบที่มีฉายาว่านักลอบสังหาร!! วิกฤติครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ... ต่อหน้าศัตรูที่แข็งแกร่งที่จู่โจมมาไม่หยุด เหล่าจอมเวทของฟีโอเลต้องลุกขึ้นสู้ด้วยจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากนี้ !!

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 16 ความสามารถของแม่มดซึ่งเต็มไปด้วยปริศนาเริ่มส่งผลกระทบไปทั่วโรงเรียน ! มือของความชั่วร้ายนั้นยังจ้องจะเล่นงานอุราระด้วย ... !? ขณะที่ยามาดะกำลังวิ่งวุ่นเพื่อค้นหาต้นต่อของสถานการณ์ เขากลับถูกอุราระจังพูดคำพูดที่ไม่น่าเชื่อใส่ว่า !「"พวกเราห่างกันสักพักเถอะนะ ..."」


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 17
ดิอาเน่ที่ถูกขโมยความทรงจำไปและบังเอิญได้เจอกับพวก "บัญญัติ 10 ประการ" เข้า คนที่ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความสิ้นหวังนั้น ก็คือมาโทรน่าที่น่าจะตายไปแล้ว!
สถานการณ์ตึงครียด!"บัญญัติ 10 ประการ" vs "คมเขี้ยวแห่งธรณี"!!.....อีกด้าน "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" ได้เดินทางไปที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของพวกดรูอิด นักปราชญ์แห่งพงไพร เพราะต้องการพลังที่จะใช้ต่อกรกับ "บัญญัติ 10 ประการ"! การฝึกโหดโดยพวกนักปราชญ์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 14 ในที่สุดศึกตัดสินสุดท้ายก็เริ่มขึ้น เอสเดสรับมือกับกองทัพปฏิวัติที่ล้อมนครหลวงอยู่ด้วยไม้ตายลับท่าใหม่ พวกอาคาเมะลอบเข้าไปในนครหลวงเพื่อลอบสังหาร
รัฐมนตรี แต่แล้วในพระราชวัง เครื่องจักรสังหารที่เหนือจินตนาการก็ถูกใช้งานจนได้ ...

แว่วกริ่งกังสดาล เล่ม 4 เมื่อข่าวของ การเวก แพร่กระจายไปทั่ว สิบเทพดุริยางค์ จึงเริ่มเคลื่อนไหว ส่วนทางด้านขุนทองนั้นก็ได้พบกับผองเพื่อนชาวร็อคอีกครั้ง เขาจึงต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินอีกครั้งของชีวิต......พบกับบทสรุปเรื่องราวของการ์ตูนไทยดีกรีรางวัลเยี่ยมจากญี่ปุ่น


โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 39
วันที่ 1 หน้าเส้นชัยบนยอดเขาระยะ 400 เมตร เทชิมะแซงมานามิซึ่งเกิดปัญหากับจักรยานมาเป็นฝ่ายนำได้!! โชคชะตาของนักไต่เขาทั้ง 2 จะเป็นเช่นไร!? และแต่ละทีมก็เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อเข้าสู่เส้นชัยแล้ว!!

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Kingdom เล่ม 27,บากิ จอมระห่ำ เล่ม 10,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 21,โคบายาชิน่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 10,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง BAKA TO TEST TO SHOUKANJYU เล่ม 9,ผ่ามัธยมไททัน เล่ม 9

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



The Red Turtle ติดหนึ่งผู้เข้าชิง Oscar ครั้งที่ 89 สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม

สถาบันศิลปะวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Academy Awards หรือ Oscar ครั้งที่ 89 ในทุกสาขารางวัลแล้ว เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. 2017 ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ โดยในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปรากฏว่า The Red Turtle หนังอนิเมชั่นลูกผสมระหว่าง Studio Ghibli สตูดิโอจากญี่ปุ่น , Wild Bunch สตูดิโอฝรั่งเศส และ Michael Dudok de Wit ผกก.และอนิเมเตอร์ชาวดัตช์ สามารถติดเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิง สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของ Oscar ครั้งนี้ ร่วมกับคู่แข่งตัวเก็งเรื่องอื่นอย่าง Kubo and the Two Strings, Moana, My Life as a Zucchini และ Zootopia.

อนึ่ง Kingsglaive: Final Fantasy XV , Miss Hokusai, และ your name ต่างเป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่น ที่ได้รับพิจารณาให้ติด ผู้เข้าชิง 1 ใน 5 ของ Oscar สาขาดังกล่าว แต่สุดท้ายก็หลุดโผไปทั้งหมด รวมถึง ในครั้งนี้ ไม่มีหนังอนิเมผ่านเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์อนิเมขนาดสั้นยอดเยี่ยม เช่นกัน

The Red Turtle เป็นเรื่องราวของช่างรื้อชิ้นส่วนเรือที่มาติดเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ เต่า นก และ ปู ในขณะที่เขาสร้างแพไม้อยู่นั้น ก็ได้เผชิญหน้ากับ เต่าสีแดง ตัวเอกของเรื่อง จากนั้นตัวหนังได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเขาบนเกาะ และได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง แล้วก็เริ่มต้นชีวิตครอบครัวที่นั่น

Oscar ครั้งที่ 89 จะมีพิธีประกาศผล-มอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 26 ก.พ. 2017

แหล่งข่าว : Oscar.go.com , animenewsnetwork.com

 


Kirito แห่ง SAO ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์

เพื่อเป็นการโปรโมทหนัง Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale รวมถึงให้ใครหลายๆคน ได้ตระหนักถึงโทษพิษภัยไปกับการกระทำอันไม่เหมาะสมบนโลกไซเบอร์ ก็เลยทำให้ ทางศูนย์เตรียมพร้อมและวางกลยุทธ์ความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ (NISC) ของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ประกาศแต่งตั้ง Kirito พระเอกจากอนิเม Sword Art Online เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ โดยทาง NISC ได้จัดทำโปสเตอร์โปรโมทแคมเปญนี้ ซึ่งระบุคำโปรยว่า "เราจะปกป้องโลกอินเตอร์เน็ต" (คำว่า "อินเตอร์เน็ต" ที่เขียนเป็นตัวคันจิ บนโปสเตอร์ดังกล่าว จะมีความหมายว่า โลก , แต่ก็มีตัวอักษรชนิดอื่นกำกับ ที่สามารถอ่านว่า "อินเตอร์เน็ต" )

Kirito และตัวละครคนอื่นๆจาก SAO จะปรากฏตัวบนโปสเตอร์ ป้ายโฆษณา เพื่อใช้ในการโปรโมทอนิเม พร้อมกับประกาศเตือนผู้คนให้การตระหนักรับรู้ถึงภัยบนโลกไซเบอร์ ในช่วงวันที่ 1 ก.พ. - 28 มี.ค. 2017 โดยทาง NISC จะคอยจัดอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องเป็นระยะๆ

Nobuhiro Osawa ตัวแทนของกลุ่มร่วมสร้างหนัง SAO: Ordinal Scale และประธานของสตูดิโออนิเม EGG FIRM ได้กล่าวว่า " ผมคิดว่า มันเป็นเกียรติครั้งยิ่งใหญ่สำหรับ Sword Art Online ที่ได้รับเลือกให้ร่วมแคมเปญให้ผู้คนได้รับรู้ถึงภัยด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ซึ่ง SAO เป็นงานที่มีธีมเกม VR อนาคต ที่ผูกเรื่องการตายในเกม ได้ส่งผลถึงการตายในชีวิตจริง ตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเป็นแบบมัน มันจึงเข้ากับแคมเปญ ที่ได้อนิเมมาช่วยโปรโมทให้รับรู้ถึงความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ที่เกิดขึ้นบนโลกแห่งความเป็นจริง " จากนั้น Osawa ได้พูดถึงอันตรายที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตและเกมออนไลน์ว่า "ผมรู้สึกยินดี หากผู้คนสนใจแคมเปญนี้ผ่านหนังอนิเมเรื่องนี้ อย่างทีล่ะเล็กล่ะน้อยนะ "

Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale มีกำหนดออกฉาย 150 โรง ที่ญี่ปุ่น 18 ก.พ. 2017 และมีกำหนดออกฉายในเมืองไทยบนโรงหนังเครือ Major 23 ก.พ. 2017

แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork.com


ฉบับรวมเล่ม 14 ของ My Hero Academia แถม OVA ตอนใหม่ มาให้รับชม

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 8 ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 14 ของมังงะ My Hero Academia จะมีการแถม OVA ตอนใหม่ล่าสุด ที่ได้ อ. Kōhei Horikoshi ผู้แต่งมังงะนักเรียนฮีโร่ เรื่องนี้ เป็นผู้เขียนเนื้อเรื่องให้ รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งใน Jump ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น 30 ม.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของเรื่องนี้ มีการแถม OVA เช่นกัน ซึ่งจะวางขายในวันที่ 4 เม.ย. 2017 อีกทั้งยังมี ออริจินอลอนิเม ซึ่งมีเนื้อหาเชื่อมต่อกัน ระหว่าง อนิเมซีซั่นแรก กับ อนิเมซีซั่น 2 ออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa เมื่อ พ.ย. 2016

อนิเมซีซั่น 2 ที่มีเนื้อหาจากบทแข่งกีฬาโรงเรียน UA จากมังงะ มีกำหนดออกฉายทุกวันเสาร์ เวลา 17.30 น. ทางช่อง NTV กับ YTV เดือน เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นายก Shinzō Abe สนับสนุน แก้กฎระเบียบผ่อนปรนชาวต่างชาติเข้าทำงานในญี่ปุ่น

นับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ทางรัฐบาลญี่ปุ่น โดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรม มีความพยายามที่จะส่งออกวัฒนธรรมญี่ปุ่นหลายแขนง ทั้ง อนิเม มังงะ อาหาร แฟชั่น และ วัฒนธรรมดั้งเดิม แผ่ขยายไปทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ "Cool Japan" และจากการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาวางกรอบกลยุทธ์ วาระพิเศษ เมื่อ 20 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา นายกฯ Shinzō Abe แห่งญี่ปุ่น ก็ได้สนับสนุนแนวคิดต่างๆของพวกเขา พร้อมคำแนะนำเพิ่มเติม

นายก Abe จะเน้นโฟกัสไปที่ชาวต่างชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยเรียกกลุ่มคนเหล่านี้ว่า "เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สามารถเป็นสะพานระหว่างญี่ปุ่นกับประเทศอื่นๆ " เขามองว่า การว่าจ้างชาวต่างชาติ ให้มาทำงานที่ญี่ปุ่น ในด้าน อนิเมชั่น แฟชั่น อาหาร การจัดจำหน่าย การจัดการที่พัก และ งานบริการอื่นๆ นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมาก และจะต้องผ่อนปรนกฎเกณฑ์บางข้อเพื่อให้ชาวต่างชาติมาอยู่อาศัยและทำงานในญี่ปุ่นได้ ก็เลยมอบหมายให้ทางคณะกรรมการไปศึกษาและเตรียมที่จะแก้ไขกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการเข้าทำงานในญี่ปุ่นของชาวต่างชาติให้ผ่อนปรนยิ่งขึ้น เพื่อนำไปเสนอในรัฐสภาญี่ปุ่น

แม้ในอดีต ญี่ปุ่นค่อนข้างจะเข้มงวดต่อชาวต่างชาติ ที่เข้ามาอาศัยในญี่ปุ่น แต่ก็ค่อยๆผ่อนปรนในการรับชาวต่างด้าวอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องจากความต้องการด้านแรงงานที่มีมากขึ้น ซึ่งนายก Abe สนับสนุนให้มีการผ่อนปรบนโยบายแรงงานต่างด้าว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในส่วนของการผ่อนปรน ยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศ สำหรับบางประเทศ และการลดจำนวนขั้นตอนของการคัดกรองคนให้อาศัยพำนักญี่ปุ่นอย่างถาวร ปัจจุบัน มีชาวต่างชาติอาศัยพำนักอย่างถาวรในญี่ปุ่นมากถึง 2.23 ล้านคน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


กระแสไม่ดับดิ้น...... your name คัมแบ็คอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น รอบ 9 สัปดาห์ + ทุบสถิติหนังอนิเมญี่ปุ่น ยอดขายตั๋วสูงสุด แดนโสม

แม้ช่วงหลังดูเหมือนกระแสของ your name จะเริ่มเบาลงไปตามกาลเวลา แต่ไปๆมาๆ หาเป็นเช่นนั้นไม่......ล่าสุด อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 21-22 ม.ค. 2017 ปรากฏว่า หนังอนิเมวัยรุ่นโรแมนติคข้ามเพศสลับมิติเวลาของ Makoto Shinkai สามารถกลับมาครองอันดับ 1 อีกครั้ง หลังห่างหายจากอันดับบนสุดของ Box Office ญี่ปุ่นมานานถึง 9 สัปดาห์ นับตั้งแต่ พ.ย. 2016 เป็นต้นมา และทำให้หนังเรื่องนี้สามารถครองอันดับ 1 ที่ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 13 แล้ว

โดยตัวหนังเคยครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 9 สัปดาห์ นับจากออกฉายครั้งแรกเมื่อ 26 ส.ค. 2016 ก่อนจะถูก Death Note Light up the NEW world หยุดสถิติไป 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาครอบอันดับ 1 ต่ออีก 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

อนึ่ง ตัวหนังยังได้รับฟีดแบ็คจากผู้ชมชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างดีเช่นกัน โดยล่าสุด ตัวหนังสามารถทำลายสถิติหนังอนิเมจากญี่ปุ่นที่มียอดขายตั๋วสูงที่สุดในเกาหลีใต้ แซงหน้า Howl's Moving Castle เป้นที่เรียบร้อย โดยปัจจุบัน your namr มียอดขายตั๋วในเกาหลีใต้ถึง 3,021,651 ใบ มากกว่า Howl's Moving Castle ที่มียอดขายตั๋วทั้งสิ้น 3.01 ล้านใบ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


งานใหม่รอต่อไป........Makoto Shinkai เผยยังไม่ได้ร่างพล็อตหนังใหม่ล่าสุด ทั้งๆที่ถึงเดธไลน์แล้ว

Makoto Shinkai ผกก.หนังอนิเมรายได้มหาศาล your name ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่ ในระหว่างงานอีเว้นต์ Huawei Presents Starry Sky Illuminations ณ รปปงงิ โตเกียว โดยเขาเผยว่า "ทั้งๆที่ถึงกำหนดเส้นตายที่จะนำเสนอผลงานหนังเรื่องใหม่ แต่ผมกลับไม่ได้เขียนพล็อตหนังคร่าวๆเลย แม้แต่คำเดียว" จากนั้นเขากล่าวต่อพร้อมเสียงหัวเราะว่า "มันช่างแย่จริงๆครับ" เขาเล่าต่อว่า เขากำลังอ่านนิยาย การืตูน แล้วก็ นิทานพื้นบ้าน รวมไปถึง ดูหนัง เพื่อตามหาบางสิ่งที่จะบิ๊วอารมณ์ของเขา

เกี่ยวกับหนัง your name ..Shinkai ได้เผยว่า เขาตั้งใจที่จะให้ตัวหนังจบอย่างแฮปปี้ ต่างจากหนังเรื่องก่อนหน้านี้ของเขา และจะทำให้งานนั้นเดินหน้าต่อไป โดยไม่ถูกไม่ล้มเลิกหรือมีอุปสรรคมาขัดขวาง อีกทั้ง เขายังได้พูดถึงเบื้องหลังโครงสร้างของ your name โดยบอกว่า เขาสร้างมันโดยใช้โครงสร้าง 3 บท อิงมาจากแนวคิดการเล่าเรื่องแบบพื้นบ้านของญี่ปุ่น johakyū (เริ่มต้น , หยุด , เร่ง) หากเทียบเป็นจังหวักราฟล่ะก็ หนังเรื่องนี้ราวกับกำลังนั่งรถไฟเหาะ ซึ่งเขาต้องการที่จะให้ผู้ชมได้คล้อยตามไปด้วย เขากล่าวอีกว่า เขาต้องการที่จะให้ทุกส่วนของหนังออกมาน่าสนใจ เหมือนกับ หนัง Frozen ของ Disney

ก่อนหน้านี้ Shinkai เคยพูดถึงหนังเรื่องใหม่ ในงานเทศกาลหนังนานาชาติปูซาน ว่า อยากจะทำงานชิ้นต่อไป ให้กับ TOHO ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะเป็นเรื่องราวของหนุ่มสาววัยแรกรุ่น อีกทั้งเขายังได้โต้กลับคำยกยอทางสื่อหลายแห่ง ที่ต่างพากันขนานนามให้เขาเป็น Hayao Miyazaki คนต่อไป อีกด้วย


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


ทีมงานละครเพลง Prince of Tennis กล่าวขออภัยแฟนๆ จากกรณีผิดคิวจนผู้ชมได้รับบาดเจ็บ ขณะทำการแสดง

ทีมงานผู้สร้างละครเพลง Prince of Tennis ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยผู้ชม จากกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการแสดงรอบ 18.00 น. เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2017 โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่นักแสดงผิดคิว ด้วยการทำไม้แร็คเก็ต / ไม้เทนนิส หลุดออกจากมือแล้วไปกระแทกผู้ชมคนหนึ่งเข้า จนได้รับบาดเจ็บและถูกส่งไปรักษาตัวที่รพ.

ทีมงานละครเพลงดังกล่าว ได้กล่าวขออภัยผู้ชมจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความกังวลแก่ผู้ชมคนอื่นๆที่อยู่รอบข้าง ซึ่งทางทีมงานได้ให้สัญญาว่า จะตรวจสอบทบทวนและคุมโชว์การแสดงให้ผู้ชมได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ละครเพลง Prince of Tennis ชุดล่าสุด ดัดแปลงมาจากเรื่องราวการแข่งขันระหว่าง Seigaku vs. Rokkaku จากการ์ตูน โดยเปิดการแสดงที่ จ.ไอจิ วันที่ 20-22 ม.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็จะไปเปิดการแสดงต่อ ณ จ.มิยางิ กับ จ.ฟุคุชิมะ ก่อนจะกลับมาแสดง ณ โตเกียว โดยละครเพลงชุดนี้ จัดเป็นซีซั่น 3 ของ ละครเพลง Prince of Tennis โดยซีซั่น 1 และ 2 เปิดการแสดงช่วงปี 2003-2009 ถึง 2011-2014 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


Newtype ฉบับ ก.พ. 2017 จะมีการตีพิมพ์เพิ่มเติมรอบ 2

สนพ.Kadokawa ได้แจ้งว่า พวกเขาได้เตรียมจัดพิมพ์นิตยสาร Newtype ฉบับ ก.พ. 2017 เพิ่มเติมเป็นรอบที่สอง ซึ่งร้านหนังสือหลายแห่งในญี่ปุ่นได้เริ่มสต็อคฉบับตีพิมพ์รอบ 2 ของ Newtype แล้ว เมื่อ 24 ม.ค. 2017 โดยสาเหตุหลักๆที่ฉบับดังกล่าวมีการตีพิมพ์เพิ่มอีกรอบ ก็มาจากเนื้อหาของหนังสือ ที่มีทั้งโปรโมทอนิเมซีรี่ย์ตระกูล Fate , มังงะ The Five Star Stories รวมถึง ของแถม ที่เป็นภาพโปสเตอร์พินอัพของ Yuri!!! on Ice และ Katsugeki! Touken Ranbu

ครั้งสุดท้ายที่นิตยสารรวมข่าวสารวงการอนิเมดังรายใหญ่ของญี่ปุ่นเจ้านี้ ได้รับการตีพิมพ์เพิ่มเติมรอบ 2 ก็คือ ฉบับ มี.ค. 2016 ที่ออกวางขายในเดือน ก.พ. 2016 ซึ่งเล่มดังกล่าว เป็นการต้อนรับการกลับมาของมังงะเรื่องยาวหลายทศวรรษ The Five Star Stories หลังจากหยุดตีพิมพ์ไปพักใหญ่

นอกจากนี้ Newtype ฉบับ ม.ค. 2017 ที่วางขายไปเมื่อ ธ.ค. 2016 มียอดขายสูงถึง 90% ของจำนวนเล่มที่ได้รับการตีพิมพ์ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


สถาปนารางวัล Takao Saito Award เป็นเกียรติแก่ผู้แต่ง Golgo 13

วงการมังงะญี่ปุ่น ก็ได้สถาปนารางวัลเกียรติยศรายการใหม่ล่าสุดกับ Takao Saito Award รางวัลดังกล่าวจัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นเกียรติแก่ อ.Takao Saito ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Golgo 13 มังงะที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น โดยได้ Saito Production ทีมงานของ อ. Saito เป็นผู้สนับสนุนหลัก

เกณฑ์การตัดสินรางวัลดังกล่าว จะต้องเป็นผลงานการ์ตูนกลุ่มผู้อ่านผู้ใหญ่ ทั้งชาย-หญิง ที่ได้รับการตีพิมพ์ช่วงระหว่าง ก.ย. 2014 -ส.ค. 2017 สามารถส่งประกวดได้ในช่วง ก.ค.-ส.ค. 2017 และจะมีการตัดสินรางวัลกัน ในเดือน ธ.ค. 2017 ก่อนจะประกาศผลอย่างเป็นทางการ ม.ค. 2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับกับการฉลองครบรอบ 50 ปีของ Golgo 13

กรรมการตัดสินรางวัล จะเป็นบุคคลผู้คร่ำหวอดในวงการมังงะอาชีพ ในตำแหน่งต่างๆ รวมถึง นักเขียนการ์ตูนรุ่นใหญ่ อย่าง อ.Jūzō Yamasaki, อ.Ryoichi Ikegami และ อ.Takao Saito เจ้าของชื่อรางวัล ส่วนผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลธีม Golgo13 กับ เงินสด 500,000 เยน


แหล่งข่าว : IT Media , crunchyroll.com


อนิเม Berserk บทใหม่ เริ่มออกลุย เม.ย. 2017

เว็บไซต์หลักของ Berserk ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ได้เปิดเผยว่า อนิเมบทใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง MBS กับ WOWOW ในเดือน เม.ย. 2017 อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าว ได้โชว์ภาพวิชวลภาพใหม่ ที่เป็นภาพชุดเกราะ Berserker ในเรื่องนี้

อนิเม Berserk ดัดแปลงมาจากมังงะแนวดาร์กแฟนตาซีดัง ของ อ. Kentarou Miura โดย อ.Miura รับหน้าที่เป็น executive supervisor ให้กับฉบับอนิเม ขณะที่ Shin Itagaki (Basquash!, Ben-To, Teekyū) เป็นผู้กำกับ Makoto Fukami (Psycho-Pass, Ōsama-tachi no Viking, Yuruyuri San Hai!) กับ Takashi Yamashita (Cencoroll) รับหน้าที่ดูแลบท . Hisashi Abe (Pet Shop of Horrors, Gunslinger Girl, Chobits) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ,Shiro Sagisu (Berserk films, Neon Genesis Evangelion, Megazone 23) เป็นผู้แต่งดนตรี ผลิตอนิเมโดย LIDEN FILMS ซึ่งได้ GEMBA กับ Millepensee เป็นผู้จัดทำอนิเมชั่น โดยอนิเมบทแรก จำนวน 12 ตอน ของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie



Mazinger Z จะมีหนังชุดใหม่ ฉลองครบรอบ 45 ปี

Toei Animation ได้ประกาศว่า Mazinger Z การ์ตูนแนวซูเปอร์โรบ็อตดังคลาสสิคของ อ. Go Nagai กำลังจะมีหนังชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อชั่วคราวว่า Gekijōban Mazinger Z (Mazinger Z The Movie) ซึ่งไม่ได้ระบุว่า เป็นอนิเม หรือ คนแสดง โดยหนังชุดใหม่ดังกล่าว เป็นการฉลองครบรอบ 45 ปีของเรื่องนี้ อีกทั้ง Toei Animation รับหน้าที่หลักในการผลิตโปรเจ็ค รวมถึง จัดจำหน่ายตัวหนัง โดยมีกำหนดเปิดตัวหนัง ในงาน AnimeJapan 2017 วันที่ 26 มี.ค. 2017

อ.Nagai เขียนเรื่อง Mazinger Z ลงในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 1972 และถูกนำสร้างเป็นอนิเมทีวี จำนวน 92 ตอน ออกฉายในปีเดียวกัน จนถึงปี 1974 โดยอนิเมตอนที่ 68 ของเรื่องนี้ (ออกฉาย 17 มี.ค. 1974) สามารถทำเรตติ้งได้สูงถึง 30.4% เลยทีเดียว

Mazinger Z เป็นเรื่องราวของ Kōji Kabuto นักเรียน ม.ปลาย ผู้คอยบังคับหุ่น Mazinger Z ต่อสู้กับ Dr. Hell นักวิทย์สติเฟื่องผู้หวังจะครอบครองโลก มังงะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 4 ชุด , หนัง 9 ชุด และ OVA อีกหลายตอนด้วยกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga.com , animenewsnetwork.com

 


ครอบครัวเหยือตีนผี Pokémon Go เรียกร้องค่าเสียหาย 34 ล้านเยน

อีกหนึ่งคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยความประมาทจากการเล่นเกม Pokémon Go ขณะขับรถ ......ล่าสุด ครอบครัวของหญิงชราวัย 72 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติทางรถยนต์ ได้ตัดสินใจเรียกร้องค่าเสียหายจาก Keiji Goo คู่กรณีเป็นจำนวน 34 ล้านเยน

โดยชายวัย 39 ปี จาก จ.Tokushima ผู้นี้ ถูกกล่าวหาว่า ได้กระทำการเล่นเกม Pokémon Go ในขณะกำลังขับขี่รถกระบะ จนชนหญิงชรา 2 คน เมื่อเดือน ส.ค. 2016 จนส่งผลให้ Sachiko Nakanishi วัย 72 ปี เสียชีวิตคาที่ ส่วน Kayoko Ikawa วัย 60 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งศาลเขต Tokushima ได้ตัดสินจำคุก Goo เป็นเวลา 1 ปี 2 เดือน โดยที่ Goo ไม่คิดที่จะอุทธรณ์โทษแต่อย่างใด

คดีดังกล่าว จัดเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์คดีแรกในญี่ปุ่น ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Pokémon Go ซึ่งหลังจากนั้น ก็เกิดคดี นักขับรถชาวเกียวโต ได้ขับรถเชี่ยวชนผู้หญิงจนถึงแก่ความตาย หลังจากเล่น Pokémon Go ขณะขับรถ โดยเขาผู้นี้ถูกตัดสินว่ามีความผิด เช่นกัน

แหล่งข่าว : 7 News , Hachima KikōWashington Post , Sankei West , animenewsnetwork.com



Sailor Moon Crystal ประกาศทำอนิเมซีซั่นใหม่

เว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลอง 25 ปีของ Sailor Moon ได้แจ้งข่าวดีแก่บรรดาสาวกอัศวินเซเลอร์ ว่า Sailor Moon Crystal จะมีการทำต่อในอนิเมซีซั่นใหม่แล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

อีกทั้ง เว็บไซต์ดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า อนิเมออริจินอลของ Sailor Moon ที่ออกฉายช่วงยุค 90 จะได้รับการทำในรูปแบบ Blu-ray ที่มีภาพเสียงคมชัดกว่าเดิม โดย BD อนิเม Sailor Moon ภาคแรกสุด มีกำหนดวางขายชุดแรก (23 ตอน) 14 มิ.ย. 2017 กับ ชุดสอง (23 ตอน) 9 ส.ค. 2017 ตามลำดับ

นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างอนิเม Sailor Moon มีแผนจะทำ BD Sailor Moon R กับ หนังอีก 3 ชุด เช่นกัน

อนิเม Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3 ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2016 ดัดแปลงเนื้อหามาจากบท Death Busters จากมังงะต้นฉบับเป็นหลัก

แหล่งข่าว :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


DAYS มียอดตีพิมพ์รวมเล่ม 4.5 ล้านเล่ม

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 20 ของมังงะ DAYS ได้แจ้งว่า มังงะฟุตบอลของ อ.Tsuyoshi Yasuda มียอดตีพิมพ์ถึง 4.5 ล้านเล่มแล้ว

DAYS ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Magazine ตั้งแต่ เม.ย. 2013 เป็นเรื่องราวของ ชายหนุ่มนักฟุตบอล 2 คน ผู้มีความแตกต่างกัน ทั้งความสามารถและทัศนคติ ได้มาพบเจอกัน จนกลายเป็นการสร้างตำนานบนผืนหญ้า ประกอบด้วย Tsukushi Tsukamoto ผู้ไม่มีความสามารถพิเศษเด่นๆ แต่มีความคลั่งไคล้ฟุตบอลไม่แพ้ใคร กับ Jin Kazama ผู้เล่นระดับอัจฉริยะลูกหนัง ผู้สันโดษ

DAYS ถูกสร้างในรูปแบบอนิเมทีวี 2 ซีซั่น รวมถึง OVA ที่จะมาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 21-22 แบบ limited editions อีกทั้งเรื่องนี้ ยังมีมังงะภาคแยกชุด DAYS Gaiden โดย อ.Saori Otowa บนแอพ Magazine Pocket เมื่อ ต.ค. 2016


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เป็นเอกฉันท์.........ผู้แต่ง Hunter × Hunter ครองแชมป์ นักเขียนการ์ตูนผู้ขยันอู้สุดๆ ในหมู่คอการ์ตูนญี่ปุ่น

โพลอันไม่พึงปรารถนาของนักเขียนการ์ตูน (ฮา) และสร้างความเหนื่อยใจให้แก่คอการ์ตูนทั้งหลาย ที่ต่างรอคอยการกลับมาของการ์ตูนเรื่องโปรดขยันหยุดบ่อย (ฮาๆๆ) .....เมื่อ Goo Ranking ได้สำรวจความเห็นบรรดาแฟนการ์ตูนที่ญี่ปุ่นเกี่ยวกับ นักเขียนการ์ตูน ผู้คิดว่า ขยันอู้ หรือ หยุดเขียนผงานตัวเองบ่อยครั้งที่สุด ในความเห็นของแฟนๆ ช่วงวันที่ 13-27 ธ.ค. 2016 และจากการโหวตของแฟนๆจำนวน 3,638 คน ปรากฏว่า คนที่ครองอันดับ 1 ในโพลนี้ ก็ไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก อ. Yoshihiro Togashi ผู้แต่ง Hunter X Hunter นั่นเอง!!!!!!! โดยได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆอย่างท่วมท้นถึง 1,845 คะแนน ทิ้งห่าง อ.Suzue Miuchi ผู้แต่ง Glass Mask หรือ หน้ากากแก้ว ที่ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับ 2 ในโพลนี้ ถึง 6 เท่าด้วยกัน!!!!!!!

HxH ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา และจากการที่ อ. Togashi มีปัญหาด้านสุขภาพ เจ็บปวดบริเวณหลังนี่เอง ก็ทำให้มังงะเรื่องนี้หยุดตีพิมพ์อยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นเรื่องปกติในหมู่แฟนๆ ทว่า นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา เรื่องนี้ก็ได้ปิดเทอมใหญ่ ตีพิมพ์อย่างเว้นช่วงมากขึ้นๆ และจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ ก็ทำให้แฟนๆ พากันบัญญัติศัพท์่ "โรค Togashi" ขึ้น เพื่อไว้ใช้เรียกนักเขียนการ์ตูนคนอื่นๆ ผู้หยุดเขียนผลงานตัวเองอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับ อ.Togashi

(อันดับ / ผู้แต่ง / เรื่อง / คะแนน)
1 Yoshihiro Togashi Hunter X Hunter 1,845
2 Suzue Miuchi Glass Mask 302
3 Katsura Hoshino D.Gray-man 118
4 Yoshiyuki Sadamoto Neon Genesis Evangelion 108
5 Hisashi Eguchi Stop! Hibari-kun 100
6 Kazushi Hagiwara Bastard!! 98
7 Daisuke Ashihara World Trigger 97
8 Mamoru Nagano The Five Star Stories 81
9 Takehiko Inoue Vagabond 80
10 Kentarou Miura Berserk 71
11 Kiyohiko Azuma Yotsuba&! 66
12 Masami Kurumada Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades 65
13 Zekkyō Toradora! 46
14 Ume Aoki Hidamari Sketch 39
15 Rei Hiroe Black Lagoon 37
16 Yoshiki Takaya Bio-Booster Armor Guyver 33
17 Norio Sakurai Mitsudomoe 32
17 Barasui Strawberry Marshmallow 32
19 Minene Sakurano Mamotte Shugogetten! 31
19 Kouta Hirano Drifters 31
21 Kei Toume Yesterday o Utatte 30
22 Hitoshi Iwaaki Historie 25
23 Yasuaki Kita Kenka Shōbai 22
24 Makoto Yukimura Vinland Saga 21
25 คนอื่นๆ 228


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รายนานสต๊าฟ ID-0 โปรเจ็คอนิเมของ World Cosplay Summit ผู้จัดประกวดคอสเพลย์โลก

World Cosplay Summit นอกจากจะขึ้นชื่อในฐานะเป็นผู้จัดการประกวดคอสเพลย์โลก ในช่วง ส.ค. ทุกปีแล้ว ทาง WCS ยังได้ผุดโปรเจ็คทำอนิเมเป็นของตัวเองเช่นกัน กับโปรเจ็คที่มีชื่อว่า ID-0 (ID Zero) ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์หลักของ WCS ได้เผยรายชื่อสต๊าฟที่จะมาร่วมงานโปรเจ็คดังกล่าวแล้ว อีกทั้งตัวอนิเมจะมีกิจกรรมเปิดตัวในงาน Wonder Festival 2017 (Winter) วันที่ 19 ก.พ. นี้

อนิเมดังกล่าว ได้ Kazuyuki Okitsu (Orange, Fuuka) กับ Minami Tsuda (Yuruyuri, Wake Up, Girls!) มาพากย์เสียงนำ ในบทของ ID กับ Mikuri Maya ตามลำดับ ขณะที่ Sayaka Sasaki เป็นผู้ขับร้องเพลงเปิด "ID-0," และ Hironobu Kageyama เป็นผู้ขับร้องเพลงปิด "Stellar Compass."

ในส่วนสต๊าฟ ได้ Goro Taniguchi ผกก.จาก s-CRY-ed, Code Geass, Active Raid มารับหน้าที่กำกับ ให้กับสตูดิโอ Sanzigen โดยมี Yousuke Kuroda (My Hero Academia, Mobile Suit Gundam 00, Gundam Build Fighters) เป็นผู้ดูแลกับเขียนบท , Kanetake Ebikawa ได้รับเครดิต เป็นผู้ออกแบบ mechanic character , Hiromi Kato รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้อนิเมชั่น โดยดัดแปลงดีไซน์ต้นฉบับของ Range Murata , Fumihiro Katagai, Takeshi Takakura, และ Takayuki Yanase รับหน้าที่ออกแบบ mecha และ Seiichi Shirato ได้รับเครดิตเป็นผู้ศึกษารวบรวมข้อมูล

สต๊าฟคนอื่นๆ :
Prop Design: Yoshinori Iwanaga
3DCG Supervisor: Yoshikazu Kon
Modeling Director: Kazuki Hirai, Yasuhisa Takeuchi
Rigging Director: Daisuke Yotsumoto
Animation Director: Kentarō Shiga, Hiroyasu Nishino, Atsushi Mimura, Motoki Nakamura
Art Director: Yūji Kaneko
Art Setting: Akihiro Hirasawa, Akane Iwakuma
Color Design: Akiko Shibata, Junko Kitagawa
Director of Photography: Daisuke Okumura
Editing: Mai Hasegawa
Sound Director: Jin Aketagawa
Music: Takayuki Hattori
Music Production: Lantis


แหล่งข่าว : Moca News , animenewsnetwork.com


Shonen Jump ยกพลขนซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ 6 เรื่องรวด!!!!

อย่างที่ทราบกันดีว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงผลัดใบครั้งใหญ่ของซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ จากการที่มีซีรี่ย์เก่าแก่ ซีรี่ย์เรื่องดัง พร้อมใจทยอยกันจบไปหลายเรื่องในปี 2016 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ซีรี่ย์การ์ตูนใน Jump ยุคปัจจุบัน ต่างเป็นซีรี่ย์น้องใหม่ ค่อนไปทางโนเนมเกินครึ่งเล่มด้วยกัน!!!! และในช่วงที่ Jump กำลังปรับสภาพอยู่นี้นั้น ก็ยังมีซีรี่ย์ดังบางเรื่องที่จ่อใกล้จบเต็มแก่ (Gintama) รวมถึง ซีรี่ย์ที่อยู่ในช่วงหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด (Hunter x Hunter, World Trigger) (อาจรวมถึง ซีรี่ย์ฟอร์มรุ่งริ่ง ที่ส่อจะโดนตัดจบอีก) เลยทำให้ Jump มีที่ว่างมากพอที่จะดันซีรี่ย์การ์ตูนน้องใหม่ เข้ามาเป็นซีรี่ย์ใหม่ล็อตแรกของปี 2017 มากถึง 6 เรื่องด้วยกัน!!!!!! ที่น่าสนใจก็คือ เกินครึ่งของซีรี่ย์เรื่องใหม่ที่กำลังจะทยอยพิมพ์ใน Jump เล่มต่อๆไปนั้น เป็นงานจากนักเขียนเก่าที่เราคุ้นเคยผลงานของเขาเป็นอย่างดี และมีกำหนดการตีพิมพ์ดังนี้

ฉบับที่ #10 - Bokutachi wa Benkyou ga Dekinai/ We Can't Study
โดย Tsutsui Taishi ผู้แต่ง Magical Pâtissière Kosaki-chan มังงะบท spin-off หรือ ภาคแยกของ Nisekoi

เป็นมังงะแนวโรแมนติคคอเมดี้ เมื่อ Yuiga ผู้กำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ได้พบเจอกับ สาวสวย 2 คน ที่ปรากฏตัวอยู่ตรงหน้า

ฉบับที่ #11 - U.19 (Under 19)
โดย Yuji Kimura เจ้าของผลงานการ์ตูนสั้นเรื่อง Garden

เรื่องราวของพวกหนุ่มสาวที่อยู่บนโลกที่ถูกควบคุมการกระทำโดยเหล่าผู้ใหญ่ มีเพียงกำปั้นที่จะถูกใช้ในการตัดสินปัญหาต่างๆ


ฉบับที่ #12 - Poro no Ryugaku-ki/Polo's Foreign Exchange Records
โดย Hitsuji Gonhei นักเขียนดีกรีรางวัลชนะเลิศ Golden Future Cup ปี 2015

เรื่องราวของ Poro ปีศาจตนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเยือนโลกมนุษย์

ฉบับที่ #13 - Hara Peko no Mari/Marie the Starving
โดย Ryuuhei Tamura ผู้แต่ง Beelzebub

เป็นการ์ตูนแอ็คชั่น โรแมนติคคอเมดี้ เมื่อเด็กหนุ่มนาม Taiga ได้พบเจอกับ หญิงสาวที่เต็มไปด้วยความลับ

ฉบับที่ #14 - Dr. Stone
แต่งเรื่องโดย Riichiro Inagaki (Eyesheld 21) และวาดโดย Boichi (Sun-Ken Rock)

การ์ตูน ผจัญภัย แอ็คชั่น ไซไฟ เรื่องราวเกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังวิกฤตการณ์ใหญ่ที่เกิดขึ้นบนโลก

ฉบับที่ #16 - Robot x Laserbeam
โดย Tadatoshi Fujimaki ผู้แต่ง Kuroko no Basket

งานใหม่นี้ เปลี่ยนจากการชู้ตบาส ไปเป็นการออกรอบตีกอล์ฟของเด็กม.ปลาย ผู้มีฉายา "Robot" ผู้ซึ่งค้นพบความสนุกของกีฬาชนิดนี้


แหล่งข่าวและทวีต : YonkouProd , crunchyroll.com


ผลรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 62

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 62 ได้ประกาศผลงานการ์ตูนผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ ในทุกสาขารางวัล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 23 ม.ค. 2017 โดยผู้ชนะแต่ละสาขา จะคว้ารูปหล่อสำริด พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเยน

การ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม
Ijime
โดย Kaoru Igarashi
ตีพิมพ์ใน Ciao DX (Shogakukan)

มังงะสะท้อนปัญหาการกลั่นแกล้งสมัยเด็ก ตีพิมพฺ์ตั้งแต่ปี 2007 และถูกทำเป็น OAD เมื่อปี 2012

การ์ตูนวัยรุ่นชายยอดเยี่ยม
Mob Psycho 100
โดย ONE
เผยแพร่ใน Ura Sunday (Shogakukan) ปี 2012 , MangaOne ปี 2014

มังงะจากฝีมือของผู้แต่ง One-Punch Man ต้นฉบับ เรื่องราวของ "Mob" เด็กหนุ่มผู้มีพลังจิตแอบแฝงอยู่ แต่เขากลับเลือกที่จะใช้ชีวิตเด็กม.ปลายแบบธรรมดาๆ ทว่า หากเมื่อใด อารมณ์ความรู้สึกของเขามาถึงขีดสุด 100% เขาก็ระเบิดพลังจิตที่คอยแอบซ่อนอยู่ออกมาทันที ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเม เมื่อฤดูร้อน 2016

 

การ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม
37.5°C no Namida (37.5°C Tears)
โดย Chika Shiina
ตีพิมพ์ใน in Cheese! (Shogakukan) ตั้งแต่ปี 2013

Momoko หญิงสาวที่คอยดูแลเด็กๆ ที่กำลังป่วยหนัก ในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก แม้เธอจะเป็นคนที่แสดงท่าทางสีหน้าเรียบเฉย แต่เธอก็จะพยายามทำทุกอย่าง เพื่อเรียกรอยยิ้มเด็กๆให้กลับมาอีกครั้ง โดยเรื่องนี้เคยถูกสร้างในเวอร์ชั่นละครซีรี่ย์ ช่วงฤดูร้อน 2015

การ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม
Blue Giant
โดย Shinichi Ishizuka
ตีพิมพ์ใน Big Comic (Shogakukan) ปี 2013

Dai Miyamoto ผู้เคยอยู่ชมรมบาสฯ ช่วงม.ต้น ได้ถูกเพื่อนชักชวนไปชมการแสดงดนตรีแจ๊สแบบสดๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจ อยากหัดเป่าแซกโซโฟน ทั้งๆที่ไม่เคยมีพื้นฐานทางดนตรีใดๆ โดยตั้งเป้าจะเป็นมือเป่าแซกฯ อันดับ 1 ของโลก โดยผลงานเรื่องนี้ เขียนโดย อ.Ishizuka ผู้แต่งเรื่อง Gaku หรือ ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา ตีพิมพ์ใน Big Comic ช่วงปี 2013-2016 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อกับ Blue Giant Supreme ในเดือน ก.ย. 2016 โดยเรื่องนี้เคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 8 และ 9


Jūhan Shuttai! (Second Print Run Confirmed!)
โดย Naoko Matsuda
ตีพิมพ์ใน Monthly Big Comic Spirits (Shogakukan) ตั้งแต่ปี 2012
ผล
เรื่องราวของกลุ่มคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง นิตยสารการ์ตูน "Vibes" ที่มีตั้งแต่ นักเขียนการ์ตูน , ผู้ดูแล , บก., เซลส์ , นักโฆษณา,คนทำเพลท,ผู้จัดพิมพ์ ,ดีไซเนอร์ , ผู้จัดจำหน่าย และ คนขายหนังสือ โดยการ์ตูนจะเล่าถึงขั้นตอนการผลิตมังงะที่จะส่งผลถึงยอดขายต่างๆ จวบจนกระทั่ง หนังสือได้จัดพิมพ์เรียบร้อย พร้อมที่จะจำหน่ายให้แก่ลูกค้า โดยเรื่องนี้เคยเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 18 เมื่อปี 2014 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ เมื่อ เม.ย. 2016

Jury's Special Award (รางวัลพิเศษจากคณะกรรมการ)
Kenichirō Takai นักเขียนการ์ตูนผู้วายชนม์ จาก Sōmubi Sōmuka Yamaguchi Roppeita , Pro Golfer Oribe Kinjirō


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เผยมังงะ 13 เรื่อง ผ่านเข้าชิงรางวัล Manga Taisho 2017

Manga Taisho หรือ Cartoon grand prize หนึ่งรางวัลสำคัญสำหรับวงการการ์ตูนญี่ปุ่น เพื่อผลักดันมังงะซีรี่ย์เรื่องใหม่ ไม่เกิน 8 เล่ม ที่มาจากการตัดสินของบุคคลผู้ทำงานในร้านหนังสือ ได้มีการประกาศผลงานการ์ตูน 13 เรื่อง ที่ผ่านเข้าชิงประจำปี 2017 นี้ โดยรางวัลดังกล่าว จะมีพิธีประกาศผล วันที่ 28 มี.ค. 2017 นี้

Aoashi
โดย Yuugo Kobayashi.

Karakai Jōzu no Takagi-san
โดย Souichirou Yamamoto.

Kin no Kuni Mizu no Kuni
โดย Nao Iwamoto.

Koutei Dragons
โดย Taku Kuwabara.

Golden Gold
โดย Seita Horio.

Delicious in Dungeon
โดย Ryoko Kui.

Tokyo Tarareba Musume
โดย Akiko Higashimura.

Nami yo Kiite Kure
โดย Hiroaki Samura.

Hi Score Girl
โดย Rensuke Oshikiri.

Hibiki - Shousetsuka ni Naru Houhou
โดย Mitsuharu Yanagimoto.

Fire Punch
โดย Tatsuki Fujimoto.

The Promised Neverland
แต่งโดย Kaiu Shirai , วาดโดย Posuka Demizu.

Watashi no Shōnen
โดย Hitomi Takano.



แหล่งข่าว : Manga Taisho 2017 , Yaraon! , crunchyroll.com


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 16-22 ม.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 415,067 *,415,067 Kingdom เล่ม 45
*2. 216,047 *,216,047 Magi เล่ม 32
*3. 102,080 *,102,080 Days เล่ม 20
*4. *99,905 *,*99,905 Magi: Sinbad no Bouken เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 12
*5. *86,782 *,*86,782 Baby Steps เล่ม 43
*6. *82,866 *,156,440 Tokyo Tarareba Musume เล่ม 7
*7. *57,041 *,*57,041 Area no Kishi สิงห์สนาม เล่ม 55
*8. *53,150 *,*53,150 Souboutei Kowasubeshi เล่ม 3
*9. *51,988 *,*98,583 Gozen 0-ji, Kiss shi ni Kite yo เล่ม 5
10. *47,349 *,*47,349 Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Renai Zunousen เล่ม 4

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 28,660 *,*82,323 Monogatari Series: Off Season เล่ม 4 "Musubimonogatari"
*2. 13,571 1,377,503 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*3. 11,537 *,*22,931 Rakudai Kishi no Cavalry เล่ม 11
*4. *9,413 *,*20,116 Goblin Slayer เล่ม 4
*5. *9,110 *,**9,110 Only Sense Online เล่ม 11
*6. *8,895 *,*69,298 Youjo Senki เล่ม 1
*7. *8,634 *,**8,634 Oda Nobuna no Yabou Zenkokuban เล่ม 17
*8. *7,095 *,**7,095 Tsujou Kougeki ga Zentai Kougeki de 2-kai Kougeki no Okaasan wa Suki desu ka?
*9. *6,358 *,310,301 Kimi no Na wa. (Kadokawa Tsubasa Bunko)
10. *6,082 *,**6,082 Finder no Souen

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript