บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 มกราคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในช่วงแห่งการ Shut Down เมืองกรุง อย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สอง ไปพร้อมๆกับความอบอุ่นกันของเหล่าม๊อบ Reform Before Election กับ กลุ่มจุดเทียน Respect my Vote ถึงแม้จะมีการประกาศพ.ร.ก. แต่ดูเหมือนว่า แก๊ง M&M หาได้สนใจไม่ ยังยืนยันที่จะไม่รักรบ.ชุดนี้ต่อไป (ซึ่งรวมไปถึง บรรดาพี่ๆชาวนา ที่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว ที่ไม่อาจทนพวกเขาได้อีกต่อไปด้วยเช่นกัน) และที่สำคัญ ดูเหมือนว่า หากมีเลือกตั้งต่อ สงสัยคงเกิดความวุ่นวายมากขึ้นเท่าตัวแหงๆ บรรดาคอเหตุการณ์บ้านเมือง ก็ต้องคอยติดตามหนังยืดยาวชุดนี้กันต่อไป........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดตำนานเขมือบวิญญาณครั้งใหม่ กับ Soul Eater Not!

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Soul Eater Not! เล่ม 1 ซีรี่ย์ภาคแยกของ Soul Eater ที่ออกจะมีเนื้อหาเบาๆกว่าเนื้อหาหลัก และมีเนื้อหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อเรื่องหลัก นำเสนอผ่านทางตัวละครสาวน้อยทั้งสามคน ที่ใช้ชีวิตประจำวันในโรงเรียนช่างกลยมทูต

คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 7 คิโยชิ เท็ปเปย์ ชายผู้ก่อตั้งชมรมบาสโรงเรียนเซย์รินได้หวนคืนมาหาสมาชิกชมรม ซึ่งยังไม่สร่างอาการจากความพ่ายแพ้ในลีกชิงชนะเลิศ เพื่อต้อนรับการกลับมาของเท็ปเปย์ เซย์รินจึงเข้าค่ายฝึกซ้อมกัน เพื่อเตรียมมุ่งหน้าเข้าสู่วินเตอร์คัพอีกทางหนึ่ง คุโรโกะก็กำลังคิดไม่ตกกับสไตล์การเล่นของตนเอง...

บันทึกมรณะ เกมล่าท้ามรณะ ภาค Mosaic อุริว มิเนเนะ ผู้ก่อการร้ายระดับชาติ ที่ถูกประกาศจับและเป็นหนึ่งใน 12 ผู้ครอบครอง "บันทึกอนาคต" ของโลกใบนี้ เธอมี "บันทึกหลบหนี" ซึ่งสามารถรู้เส้นทางหลบหนีของตนล่วงหน้าอยู่ในมือ และใช้ชีวิตหลบหนีไปพลาง ต่อสู้กับผู้ครอบครองคนอื่นไปด้วย เส้นทางการหลบหนีของเธอ ที่ไม่ได้ถูกบอกเล่าไว้ในเนื้อเรื่องหลัก!?

บากิ ภาคเสริม ฮานายามะ คาโอรุ เล่ม 1 เรื่องราวของฮานายามะ คาโอรุ วัย 15 ปี ในช่วงเป็นนักเรียน

เมื่อความรัก... มาทักทาย เล่ม 15 ซึบากิกับเคียวตะต้องแยกย้ายไปตามเส้นทางแต่ละคน แต่ในที่สุดก็กลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง แต่ว่าอีกด้านหนึ่ง ฮานาโนอิที่สนใจซึบากิก็แสดงให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ...? บทสรุปของความรักของซึบากิและเคียวตะจะเป็นอย่างไร!?

Fate/Zero Comic a la Carte ภาคเปิดศึก รวมเรื่องราวที่พลิกโฉมจากเนื้อเรื่องซีเรียสมาเป็นคอเมดี้ของเหล่ามาสเตอร์ และ เซอร์วอนท์จาก “Fate/Zero” เอาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเมื่อเซเบอร์ถูกจับมาเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวาน วันอันแสนวุ่นวายของตระกูลมาโต้และโทซากะ รักสามเส้าสุดอลวนของเคย์เนธ โซลาอุ และแลนเซอร์ ราชันย์ผู้พิชิตจอมป่วนไรเดอร์ หรือแม้แต่หากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เปลี่ยนวิธีจากต่อสู้กันเป็นแข่ง ปรนนิบัติล่ะจะเป็นอย่างไร!?

Smash! เล่ม 18 สงสัยกระแสแบดมินตันบ้านเรากำลังบูมกระมัง เลยทำให้ซีรี่ย์ตบลูกขนไก่เรื่องนี้ออกอย่างไวว่อง จากเดิมที่กว่าจะออกเล่มนึง ล่อไปเป็นปีๆ และที่สำคัญเล่มนี้เล่มสุดท้ายแล้วพร้อมก้าวสู่ระดับโลก!!!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Pandora Heart เล่ม 20,คนสืบผี - Dusk maiden of Amnesia เล่ม 9,มีดที่ 13 Extinction เล่ม 17,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 10 ,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 8 ,Full Metal Panic! Another  เล่ม 2,Sunset Rose เต็มพิกัด อัดกระจุย เล่ม 2,โตเกียวองเมียวจิ Tokyo Ravens เล่ม 6

 


VCD-DVD New Release

Girls und Panzer : สาวปิ๊ง ซิ่งแทงค์ (DVD DEX)
ซีรี่ย์สาวน้อยไต่(รถ)ถัง ที่สร้างความฮือฮากันทั่วเกาะญี่ปุ่นมาแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวน้อยชุดนักเรียนพากันมาขับขี่รถถังกัน

Space Sherrif Gavan the Movie ตำรวจอวกาศ เกียบัน เดอะมูฟวี่ ( VCD-DVD Rose)
ต้อนรับการกลับมาของเกียบัน ตำรวจฮีโร่ผู้สวมเกราะเหล็กแห่งจักรวาล เจ้าของวลีเด็ด “บรรยากาศมาคุ” กับการผสมผสานระหว่างความคลาสสิกระดับตำนานและการต่อสู้แนวไซไฟสุดล้ำ  เมื่อดอน เฮอเรอร์  จอมสลัดอวกาศได้ส่งปิศาจออกอาละวาด ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจอวกาศเกียบันทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก พร้อมด้วยสองคู่หูชาลีบันกับไชเดอร์ที่จะพิชิตสลัดอวกาศจอมโฉดรายนี้ และนำความสงบสุขกลับมาสู่จักรวาลให้จงได้



โชว์พาวต่อเนื่อง!! ฮิโระ มาชิม่า ประกาศเขียนซีรี่ย์ใหม่ ควบคู่ Fairy Tail !!!!!

สงสัยยังคงติดลมกับการบ้าพลัง เขียนแฟรี่เทล 100 หน้า 3 ตอนรวด ภายในเพียง 2 อาทิตย์ เมื่อปีก่อน ก็เลยทำให้ อ.ฮิโระ มาชิม่า ผู้แต่งแฟรี่เทล ได้มีโอกาสโชว์ความไฟแรงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการแจ้งข่าวกับแฟนๆผ่าน twitter ว่า เขาเตรียมเขียนซีรี่ย์เรื่องใหม่อีก 1 เรื่อง ซึ่งเรื่องใหม่ที่ว่านี้ นอกจากจะตีพิมพ์ลงในนิตยสารคนละเล่มกับโชเน็นแมกกาซีนที่ตีพิมพ์แฟรี่เทลเป็นประจำแล้ว เขาก็จะเขียนเรื่องนี้ควบคู่ไปกับแฟรี่เทล อีกด้วย!!!!! (หากความอึดของเขายังเหลือเฟือ)

เขายังกล่าวอีกว่า แฟรี่เทลเป็นเรื่องที่ยาวมาก ต้องค่อยๆเขียนไป รู้สึกไม่ทันใจเขานัก เขาจึงอยากจะเขียนซีรี่ย์ใหม่เพิ่มเติม พร้อมบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เขาเคยเขียนต้นฉบับของแฟรี่เทลในเวลาเดียวกับตอนที่ยังวาดเรื่องเรฟมาแล้วเนี่ย เลยกลายเป็นสิ่งที่เขารู้สึกชิลๆเอามากๆ อย่างไรก็ตาม เขาบอกอีกว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาได้รับชมอนิเมซีรี่ย์หลากหลายเรื่องทางทีวี เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลที่จะนำไปใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในผลงานชิ้นใหม่ของเขา ซึ่งทำเอาเขาถึงกับพับคอนเซ็ปต์ที่เขาคิดไว้แต่แรกทิ้งไป แล้วเริ่มคิดใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Inu X Boku SS จบ ก.พ. 2014 นี้

มีข่าวว่ากำลังจะจบออกมาเป็นระยะๆสำหรับ Inu X Boku SS หรือ คุณหนูปากร้าย X จิ้งจอกปีศาจ และล่าสุด แฟนๆของคุณหนูจอมเหวี่ยงได้ใจหายวาบอย่างรวดเร็ว เมื่อนิตยสาร Gangan Joker ฉบับ ก.พ. ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์ดังของ อ. Cocoa Fujiwara เรื่องนี้ จะจบลงใน Gangan Joker ฉบับ มี.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 22 ก.พ. นี้ หลังจากตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่องถึง 4 ปีด้วยกัน

Inu X Boku SS เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่คุณหนู กับ หนุ่มรับใช้ คู่หนึ่ง แห่งคฤหาสน์ปีศาจ อายาคาชิ ที่มีข่าวลือแพร่สะพัดมากมาย ซึ่งความจริงก็คือ คนที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แห่งนี้ ล้วนเป็นลูกหลานทายาทปีศาททั้งสิ้น ซึ่ง ริริจิโยะ คุณหนูแห่งตระกูลชิราคิอิน มีปัญหาในการสื่อสารกับผู้คน ได้เข้ามายังที่แห่งนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนกระทั่งไปพบกับ โซชิ หนึ่งในบอดี้การ์ดผู้ซื่อสัตย์ของ Secret Service ที่ได้รับมอบหมายให้คอยดูแลเธอ ..

นอกจากนี้ ใน Gangan Joker ฉบับเดียวกัน ยังแจ้งว่า Rose Gun Days Season 1 ซีรี่ย์การ์ตูนของ Sōichirō กับ Ryukishi07 (Higurashi: When They Cry, Umineko When They Cry) ก็จะจบลงใน Gangan Joker ฉบับ มี.ค. เช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Red Data Planet งานใหม่ผู้แต่ง GTO เลื่อนเดบิวไม่มีกำหนด , Ino Head Gargoyle จบภาคแรก

Red Data Planet งานใหม่ของอ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO นั้น ก็เจอโรคเลื่อนซะแล้ว เมื่อมีรายงานว่า เรื่องนี้จะไม่ได้ลงตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Magazine Special ฉบับเดือน ม.ค. ตามที่กำหนดเอาไว้แต่แรก และที่สำคัญ Magazine Special ฉบับเดือน ก.พ. ยังไม่มีการระบุว่าเรื่องนี้จะเริ่มเดบิวตอนแรกแต่อย่างใด

อีกทั้ง Ino Head Gargoyle ผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.ฟูจิซาวะ และเป็นซีรี่ย์ภาคแยกของ GTO นั้น ได้จบภาคแรกลงแล้ว ในนิตยสาร Young magazine ฉบับที่ 8 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นิตยสารดังกล่าวยังเผยอีกว่า อ.ฟูจิซาวะ จะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งไม่ได้ระบุว่า เรื่องใหม่ที่ว่านี้คือ ภาค 2 ของ Ino Head Gargoyle หรือไม่ ถึงกระนั้น อ.ฟูจิซาวะ ยังคงมีผลงานซีรี่ย์ของตัวเองอยู่ในมืออยู่เยอะ อาทิ Kamen Teacher Black, Tokko Zero, Soul Reviver และ Shonan Seven

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


GTO ทำมินิซีรี่ย์คนแสดงเพิ่มเติม กับภาคตะลุยไต้หวัน

นอกจากนี้ GTO ผลงานอันโด่งดังของ อ.ฟูจิซาว่า กำลังจะมีละครซีรี่ย์คนแสดงชุดใหม่ ซึ่งเป็นมินิซีรี่ย์ 4 ตอนจบ กับ GTO Taiwan ซึ่งการผลิตร่วมกันของทางญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง GTV ของไต้หวัน วันที่ 22 มี.ค. ส่วนเวลาออกฉายที่ญี่ปุ่น จะแจ้งให้ทราบกันบนเว็บไซต์หลักของละคร โดยละครชุดนี้ยังคงได้ คาสึฮิสะ อิมาอิ กับ จุนเปย์ ยามาโอกะ มารับหน้าที่ กำกับ และ เขียนบท ตามลำดับ และได้ Akira สมาชิกวง Exile มารับบทเป็น โอนิสึกะ เหมือนเดิม เช่นเดียวกับ ยู ชิโรตะ กับ ยูสุเกะ ยามาโมโตะ รับบทเป็น ริวจิ กับ ซาเอจิมะ ตามลำดับ รวมถึงได้นักแสดงจากไต้หวันมาร่วมแสดงด้วย อาทิ Genie Chuo นางเอกประจำละครชุดนี้ , Hong Zheng กับ Wei Jin สมาชิกวง SpeXial, Lele Cheng, และ Han

เนื้อหาของละครชุดนี้ เป็นเรื่องราวของโอนิสึกะ ได้รับเชิญให้ไปสอนพิเศษที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในไต้หวัน ในระยะเวลา 1 อาทิตย์ ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้ช่วยเหลือเด็กนักเรียนให้รอดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งหนังชุดนี้ได้รับงบประมาณการถ่ายทำจากโปรเจ็ค Cool Japan ของญี่ปุ่น และได้มีการถ่ายทำกันตั้งแต่ ส.ค. 2013 ตามสถานที่สำคัญๆในกรุงไทเป กับ New Taipei , สุสาน ดร.ซุน ยัตเซ็น และ สถานที่รอบๆโรงเรียนที่ถูกใช้เป็นฉากดำเนินเรื่องในละคร

ขณะเดียวกัน Akira ได้มาเยือนไต้หวันมามากกว่า 20 ครั้ง ก่อนจะมีการถ่ายทำละครชุดนี้ ได้กล่าวว่า ในเมื่อถ่ายทำละครให้คนพูดภาษาจีนที่มีมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกได้ชมกันแล้ว เขาอยากจะเล่นละครเสียงภาษาอังกฤษด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Las Vegas



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Kamen Teacher มีละครตอนพิเศษรับวาเลนไทน์ ชิมลางก่อนฉบับจอเงินคนแสดง

ข่าวคราวเกี่ยวข้องกับผลงานของ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า อีกข่าวหนึ่ง (เยอะเหลือเกินสัปดาห์นี้) นอกจาก GTO กำลังจะมีละครตอนพิเศษแล้ว Kamen Teacher ก็เช่นกัน โดยล่าสุดซีรี่ย์คุณครูมนุษย์หน้ากากเรื่องนี้ กำลังจะมีละครชุดพิเศษในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. ออกชิมลางก่อนฉบับหนังจอเงินคนแสดง ที่จะออกฉายในวันที่ 22 ก.พ. นี้

Kamen Teacher เป็นเรื่องราวของ โกตะ อาราคิ (แสดงโดย ไทสุเกะ ฟูจิงายะ) ครูสอนพิเศษที่ต้องคอยสวมหน้ากากเป็น Kamen Teacher Hayato Jūmonji ฮีโร่ผดุงความยุติธรรมที่คอยขจัดเหล่าเด็กเกเร เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียน โดยในละครตอนพิเศษนี้ เป็นเรื่องราวไซด์สตอรี่ของอาราคิ โดยเฉพาะ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาฉบับละคร 6 เดือน เมื่อ อาราคิ ถูกส่งไปยังโรงเรียนม.ปลาย St. Fictional ในฐานะผู้ช่วยครูประจำชั้นห้อง 3-D ที่เป็นศูนย์รวมเด็กเกเร ซึ่งมาทีแรกก็ดูเรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆ แต่หารู้ไม่ว่า โรงเรียนที่ดูเหมือนธรรมดาแห่งนี้ กลับมีกำแพงสูงใหญ่มาขวางกั้นระหว่างครู กับ นักเรียน อยู่

ไม ชิราอิชิ ไอด้อลจากวง Nogizaka 46 เปิดตัวในฐานะนักแสดงครั้งแรก ในบทบาทของ อาคาริ ฮายาเสะ เด็กสาวผู้พยายามฆ่าตัวตายในโรงเรียน ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็มี Natsuna (Gantz), มาซาทากะ คุโบตะ (Limit, Ōoku), เอย์อิจิโร่ ฟุนาโคชิ (Liar Game: Reborn), และ ทาคุมิ ไซโต้ (Space Battleship Yamato [2010])


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ยามะคัง ประกาศรับสมัคร สต๊าฟอนิเม Wake Up, Girls! เพิ่มเติม

ไม่รู้ว่าข่าวนี้จะทำเอาคนที่กำลังหมั่นไส้ในตัวเขา สะใจกันเป็นเท่าตัวหรือเปล่า เมื่อ ยูทากะ ยามาโมโตะ หรือ ยามะคัง ผกก.สุดอีโก้ปากดี ผู้กำลังมีผลงานอนิเม Wake Up, Girls! ที่กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้นั้น ได้ใช้ twitter ส่วนตัว ในการประกาศรับสมัครสต๊าฟอนิเมเพิ่มเติม ที่จะมาช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอนิเม Wake Up, Girls! โดยทวีตของเขากล่าวว่า :

"ผมไม่อยากทำแบบนี้หรอก แต่คราวนี้เป็นการประกาศอย่างฉุกเฉินเร่งด่วน ซึ่งอนิเมเตอร์ท่านไหนที่กำลังสนใจ Wake Up, Girls! กรุณาช่วยพวกเราด่วน เพราะสต๊าฟของสตูดิโอเรากำลังประสบปัญหาอ่อนล้าอย่างสุดขีด ถึงพวกเขาจะเหน็ดเหนื่อยแต่พวกเขาก็ยังกัดฟันช่วยกันทำโปรเจ็คนี้ต่อไป แม้ว่าสต๊าฟเราจะมีจำนวนน้อย แต่เราก็อยากได้กำลังเสริมนะ แม้มาช่วยงานแค่ 1 วันก็ยังดี กรุณามาหาเราที่ Tatsunoko Productions "

ต่อจากนั้น ยามะคัง ทวีตข่าวนี้อีกครั้ง โดยได้ออกมาแก้ข่าวเพิ่มเติมจากทวีตก่อนหน้านี้ ว่า :

"ขอแก้ไขเล็กน้อย ที่บอกว่าให้มาที่ Tatsunoko Productions อย่างเดียวน่ะ เป็นเพราะว่าอนิเม Wake Up, Girls! ผลิตกันจริงๆจังๆที่นี่ แต่ทวีตก่อนหน้านี้ที่ผมได้แจ้งไปนั้น หมายถึงให้ไปติดต่อสมัครงานที่ Ordet สตูดิโอที่คอยประสานงานกับ Tatsunoko ในโปรเจ็คนี้ โดยเราจะติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งเบอร์ติดต่อของ Ordet คือ 03-5347-2393 "

หลังจาก ยามะคัง ลาออกจาก Kyoto Animation เมื่อปี 2007 เขาจึงก่อตั้งสตูดิโอ Ordet ขึ้น ซึ่งผลิตอนิเม Wake Up, Girls! ร่วมกับ Tatsunoko Productions

Wake Up, Girls! เปิดตัวทั้งฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ อนิเมจอเงินพร้อมกัน ในวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Oricon Style , Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Sengoku Basara ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่

จากงานอีเว้นต์ Sengoku Basara 4: Basara Matsuri 2014 ~Shinshun No Utage~ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ Nippon Seinenkan Great Hall กรุงโตเกียว ที่เป็นอีเว้นต์พบปะ พูดคุยข่าวสารเกี่ยวกับซีรี่ย์ Sengoku Basara กับบรรดานักพากย์และสต๊าฟที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในงานดังกล่าว นอกจากจะมีการเปิดตัว ตัวละคร Download Content ของ ดาเตะ มาซามุเนะ ในมาดของ DMC Dante ที่จะเปิดให้แฟนๆดาวน์โหลดวันที่ 23 ม.ค. 2014 ในราคา 300 เยน นั้น ก็ยังมีการประกาศข่าวใหญ่ จากปากของ KobaP หรือ โคบายาชิ ฮิโรยูกิ โปรดิวเซอร์ของ Sengoku Basara ว่า ซีรี่ย์ซามูไรชุดนี้กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ยืนยัน ผู้สร้างกันดั้ม รับหน้าที่กำกับหนังอนิเมชั่นของ Legacy Effects สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง Pacific Rim

อัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับโปรเจ็คใหญ่ยักษ์สุดฮือฮาที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Ookaze no Okorusama สตูดิโอของ โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้สร้างซีรี่ย์กันดั้ม กับ Legacy Effects สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังงานเอฟเฟ็คจากหนังฮอลลิวู้ดดังหลากเรื่องจาก Pacific Rim , Avatar ตามที่เราได้นำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมจากงานแถลงข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ ซึ่งโทมิโนะ ยืนยันว่า เขาจะรับหน้าที่กำกับหนังอนิเมชั่นของ Legacy Effects ที่ขณะนี้ยังไม่ได้ระบุชื่อเรื่อง รวมถึงทีมงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (ไม่ได้เป็นหนังคนแสดง ตามที่นำเสนอไว้ก่อนหน้านี้)

นอกจากโปรเจ็คหนังอนิเมชั่นของโทมิโนะแล้ว ทั้ง 2 บริษัทก็ยังร่วมกันทำโปรเจ็คหนังคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากผลงานวรรณกรรมเด็กของสนพ. Iwanami Shoten ด้วยพวกเขาได้ยืนยันว่า จะทำโปรเจ็คของพวกเขาให้ออกมาใกล้เคียงกับต้นฉบับ และจะทำการระดมคอนเซ็ปต์งานกันทั้งฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกา ซึ่งทางอเมริกานั้นจะรับหน้าที่ในการเขียนบทและการออกแบบภาพวิชวลเป็นหลัก

โทมิโนะ กล่าวว่า "อาชีพของผม ได้เน้นทำอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีมาอย่างยาวนาน ผมจึงพิจารณาที่จะเอางานเก่าๆของผมมารีเมคใหม่ให้กลายเป็นโปรเจ็คแรกระหว่างเรากับ Legacy Effects อย่างไรก็ตาม เรายังเคลียร์เรื่องการขอสิทธิ์กันยังไม่เสร็จสิ้น เลยไม่สามารถที่จะบอกรายละเอียดมากได้ ถ้าหากผมบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตรงนี้แล้วล่ะก็ ผมว่า คุณคงจินตนาการกันออกล่ะว่าตัวงานจะเป็นอย่างไร"

เขายังเสริมอีกว่า สตูดิโออนิเมชั่นที่โตเกียวได้รับการพิจารณาให้มีการสร้างกันในอนาคต แต่เขานั้นอยากจะสร้างสตูดิโอแห่งใหม่เลย ซึ่งนอกจากเขาจะมีแผนทำโปรเจ็คที่มาจากงานเก่าของเขาแล้ว เขายังมีแผนทำโปรเจ็คใหม่อีกอย่างน้อย 1-2 ชิ้น ในช่วงที่เขามีอายุ 87 ปี

Ookaze no Okorusama กับ Legacy Effects ได้ตกลงจับมือกันในการผลิตหนังจากการ์ตูน-อนิเมญี่ปุ่น ให้กลายไปเป็นหนังในรูปแบบฮอลลิวู้ดออกฉายทั่วโลก ซึ่งงานแถลงข่าวดังกล่าว นอกจาก โทมิโนะ แล้ว ยังมีตัวแทนจาก Legacy Effects ที่ประกอบด้วย John Robert Rosengrant, Shane Mahan, Lindsay McGowan, และ J. Alan Scott ได้เข้าร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับ อัตซึโอะ ไซโต้ เจ้าของผลงานหนังสือเด็กเรื่อง Ganba no Bōken, Enchanted Journey ได้ปรากฏตัวในงานนี้ ในฐานะแขกรับเชิญอีกด้วย

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง ในงาน AnimeJapan 2014 ช่วงวันที่ 22-23 มี.ค.นี้นั้น จะมีการประกาศข่าวสำคัญของซีรี่ย์กันดั้ม รวมถึงมีการเปิดตัวโปรเจ็คใหม่ของสตูดิโอ Gonzo อีกด้วย

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Akiba Sōken, animenewsnetwork.com

 


Blood Alone เตรียมตัดจบในนิตยสาร Evening ฤดูใบไม้ผลินี้

มาซายูกิ ทาคาโนะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Blood Alone ได้แจ้งข่าวร้ายสุดสิ้นหวังแก่แฟนๆเรื่องนี้ว่า ผลงานการ์ตูนแวมไพร์ของเขาจะถูกตัดจบในนิตยสาร Evening ฉบับที่จะออกวางขายในฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งข้อความของเขาบน twitter ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ระบุว่า :
"การประชุมของผมเพิ่งเสร็จสิ้นไป ไหนๆก็ไหนแล้ว เลยถือโอกาสแจ้งข่าวนี้ ในช่วงที่ ฉบับรวมเล่ม 10 ของ Blood Alone ออกวางขายพอดี ซึ่งถือเป็นเรื่องเศร้า ที่ผมจะประกาศว่า ผมเสียใจอันสุดซึ้งที่ผมจำเป็นต้องทำแบบนี้ "

"ซีรี่ย์ Blood Alone ใน Evening จะจบลงในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ผมขอโทษสำหรับการหมดไฟของตัวเองในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่เรื่องนี้เข้าสู่ไคลแมกซ์ ผมยังคงเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ต่อไปให้จบสมบูรณ์ หลังจากที่ Blood Alone ได้รับการตีพิมพ์จบแล้ว ซึ่งผมจะทำมันในรูปแบบของการ์ตูนโดจิน และ การ์ตูนดิจิตอล"

"ผมจะพยายามอย่างดีที่สุด ในการทำเรื่องราวที่เหลืออยู่ของ Blood Alone รูปแบบดิจิตอล และ หนังสือ โดย"จำหน่ายในราคาต่ำที่สุดและเข้าใจง่ายที่สุด ซึ่งผมจะวางขายเล่ม 11 ในรูปแบบโดจินชิ ณ งาน Comitia ในเดือน พ.ค. นี้"

ก่อนที่ Blood Alone จะได้รับการตีพิมพ์ลงนิตยสารนั้น เรื่องนี้เคยถูกเขียนเป็นโดจินชิมาก่อน และจากความนิยมในเวอร์ชั่นโดจินชิ เรื่องนี้เลยได้ถูกทำเป็นเรื่องยาวลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh เมื่อปี 2004 ก่อนจะย้ายไปลงใน Evening เมื่อปี 2010 เป็นเรื่องราวของ มิซากิ เด็กสาวที่ถูกต้องสาปเป็นแวมไพร์ ได้มาพบเจอกับ คุโรเอะ นักเขียนนิยายหนุ่มที่กำลังเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับแวมไพร์พอดี ทั้งคู่จึงได้อาศัยอยู่ร่วมกันจนเกิดเรื่องราวความรักของแวมไพร์สาวที่หลงรักคุโรเอะข้างเดียว แม้ว่าอายุของเขาทั้งคู่จะแตกต่างกันมากก็ตาม ซึ่งชีวิตประจำวันของทั้งคู่ก็ออกแนวมีความสุข อยู่กันแบบเรื่อยๆเอื่อยๆ ซะจนทำเอาแวมไพร์กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ต้องเข้ามารังความชีวิตของทั้งคู่ไม่ให้ธรรมดาจนเกินไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


หนัง Godzilla 2014 จะมีการจัดทำฉบับคอมิคด้วย

เป็นข่าวที่เปิดเผยมาจาก Gareth Edwards ผกก.หนัง Godzilla ฉบับรีเมคปี 2014 ที่ได้ระบุว่า หนัง Godzilla ชุดนี้ จะมีการจัดทำในรูปแบบคอมิคที่เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก ในชื่อชุดว่า Godzilla: Awakening ซึ่งคอมิคชุดนี้วาดโดย Eric Battle (X-Men, Green Lantern, Wonder Woman), Yvel Guichet (Pacific Rim: Tales from Year Zero, Superboy Annual, End of Nations), Alan Quah (Rage, The Vampire Diaries, Anywhere), และ Lee Loughridge (Batman Adventures, Arkham Asylum: Living Hell, Marvel Zombies Return), วาดปกโดย Arthur Adams (Godzilla, Fantastic Four, Hulk, Uncanny X-Men) โดยที่ Max Borenstein กับ Greg Borenstein รับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยมีกำหนดออกวางขายในอเมริกา วันที่ 7 พ.ค. 2014 ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายจริงในวันที่ 16 พ.ค. 2014

แหล่งข่าว : Variety,animenewsnetwork.com



Yuki wa Jigoku ni Ochiru no Ka ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง "สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน"

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร LaLa ได้เปิดเผยผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ฮิโระ ฟูจิวาระ ผู้แต่ง Maid Sama! หรือ สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน ออกมาแล้ว โดยผลงานใหม่นี้จะมีชื่อว่า Yuki wa Jigoku ni Ochiru no Ka (Will Yuki Fall Into Hell?) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน LaLa ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ซึ่งตอนแรกจะมีทั้งหมด 55 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี

Yuki wa Jigoku ni Ochiru no Ka เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กสาวที่อาศัยอยู่แถบชานเมืองเกียวโตร่วมกับเพื่อนสมัยเด็กทั้ง 6 คน ซึ่งแต่ละคนต่างมีความลับที่ไม่สามารถบอกใครได้ และแล้ว ในวันเกิดอายุครบ 16 ปีของยูกิ ชะตาชีวิตของเธอได้เปลี่ยนแปลงไป

อ.ฟูจิวาระ เขียน Maid Sama! จบเมื่อปี 2013 หลังจากตีพิมพ์มายาวนานต่อเนื่องร่วม 7 ปี ก่อนจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ยื 26 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2010

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


"คุณพี่ชายในคอนโทรล" เตรียมอวสานในเดือน เม.ย.

นิตยสาร Comic High! ฉบับ ก.พ. ได้แจ้งว่า Onii-chan Control หรือ คุณพี่ชายในคอนโทรล ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูนะ คาเงซากิ (คาริน แวมไพร์สาวจอมเปิ่น) กำลังจะอวสานลงแล้ว ในอีก 4 ตอนที่เหลือ โดยมีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 22 เม.ย.นี้ ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่ม 4 ไป เมื่อ ต.ค. 2013 และคาดว่า ฉบับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ คือ เล่มสุดท้าย

ซีรี่ย์การ์ตูนล้อเล่นศีลธรรมค้ำคอเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ โกชิ กับ โนอะ คู่พี่น้องที่ต่างมีความรู้สึกต่อกันจนต้องเก็บไว้ในใจ ซึ่งโกชิพยายามควบคุมความรู้สึกนี้ไว้ แต่ตัวเขากลับมีความรู้สึกคลั่งไคล้น้องสาวตนเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งคนอ่านสายรักน้องสาวสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ของสนพ. Luckpim

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



พิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio เตรียมจัดงานนิทรรศการโดราเอมอนที่ Hawaii

สำหรับใครที่ชื่นชอบโดราเอมอน และอยากลองสัมผัสบรรยากาศชาวเกาะกันที่ Hawaii ก็คงต้องระดมทุนกันล่วงหน้า เมื่อพิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio เตรียมจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Meet! Doraemon งานนิทรรศการโดราเอมอน ที่จะจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ Bernice Pauahi Bishop ที่เมือง Honolulu รัฐ Hawaii สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 15 ก.พ. - 20 เม.ย. 2014 ซึ่งในวันแรกของงานดังกล่าว แฟนๆจะได้พบปะกับหุ่นยนต์แมวจากอนาคต โดราเอมอน พร้อมร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ อีกทั้งในงานดังกล่าวมีการจัดแสดงตัวละครจากโดราเอมอนขนาดยักษ์ และ ซุ่มโปรแกรม interactive ที่จะช่วยให้แฟนๆในอเมริกันได้ทำความรู้จักกับโดราเอมอนมากขึ้น รวมถึงซุ้ม "ประตูไปไหนก็ได้" ที่จะพาทุกคนไปสำรวจห้องของโนบิตะกัน นอกจากนี้ยังมีการฉายวีดีโอตัวอย่างบางส่วนของหนังจอเงินโดราเอมอนภาคต่างๆ และ มีการจัดแสดงภาพวาดออริจินอลของเรื่องนี้ โดย Fujiko F. Fujio


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ฝันเป็นจริง!!! Ghost in the Shell เตรียมเป็นหนังคนแสดง โดยผกก.Rupert Sanders

จริงๆแล้วซีรี่ย์อนิเม Ghost in the Shell ก็มีข่าวว่าจะถูกทำในรูปแบบคนแสดงมานานแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แว่วซักที จนในที่สุด โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Ghost in the Shell ก็กำลังจะเป็นจริงมากขึ้น เมื่อมีรายงานว่า Dreamworks ได้เซ็นสัญญากับ Rupert Sanders ผกก.จาก Snow White and the Huntsman มารับหน้าที่กำกับหนังคนแสดงจากผลงานการ์ตูนของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ เรื่องนี้ โดยที่มี William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) มารับหน้าที่เขียนบทหนัง

โดย Dreamworks สามารถเอาชนะ เอาชนะ Universal กับ Sony ในการเจรจาคว้าสิทธิ์ในการนำ Ghost in the Shell ไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงตั้งแต่ปี 2008 และได้ว่าจ้าง Avi Arad , Ari Arad และ Steven Paul มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง รวมถึง Laeta Kalogridis คนเขียนบท และ executive producer จาก Shutter Island มารับหน้าที่ร่างบท โดยเนื้อหาในหนังจะอิงจากฉบับการ์ตูนต้นฉบับเป็นหลัก ไม่ได้อิงจากอนิเมของ Production I.G กับ ผกก.มาโมรุ โอชิอิ แต่อย่างใด

ปัจจุบัน Ghost in the Shell ยังมีเวอร์ชั่นการ์ตูนและอนิเมซีรี่ย์กับจอเงิน ชุดต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ Ghost in the Shell: Stand Alone Complex และ Ghost in the Shell Arise เป็นต้น


แหล่งข่าว : Deadline ,animenewsnetwork.com


ผู้ชมหนังจอเงิน Idolm@ster บนโรงหนัง จะได้รับ "เล่ม 0" กลับบ้านด้วย

นิตยสาร Comic Rex ฉบับ มี.ค. ได้รายงานว่า สำหรับคนที่จะเข้าไปรับชมหนังอนิเม THE IDOLM@STER MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e! (The IDOLM@STER Movie: To the Glittering Other Side!) ในช่วงของการออกฉายสัปดาห์ที่ 2 (วันที่ 1-7 ก.พ. 2014) จะได้รับหนังสือการ์ตูน เล่ม 0 ชุด THE IDOLM@STER MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e! -signs- กลับไปอ่านกันด้วย โดยการ์ตูนชุดนี้จัดทำโดย ทัตซึยะ ทาคาฮาชิ คนเขียนบทฉบับหนังจอเงิน กับ ศิลปินนาม Mana จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่าง หลังตอนจบฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ ก่อนเหตุการณ์ในหนังจอเงิน

โดยหนังจอเงินของ Idolm@ster ชุดนี้ เริ่มออกฉายวันแรก เมื่อ 25 ม.ค. 2014 โดยผู้เข้าชมหนังในโรงช่วงสัปดาห์แรกจะได้รับแผ่นแฟ้มใส 11 แบบ เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังจะเตรียมของแถมเอาอกเอาใจแฟนๆเรื่องนี้ที่เข้าชมหนังกันบนโรง ในสัปดาห์ที่ 3-6 อีกด้วย

เนื้อหาในฉบับจอเงินของหนังชุดนี้ เป็นเรื่องราวของเหล่าโปรดิวเซอร์ที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อที่จะให้เหล่าสาวๆไอด้อลสังกัด 765 Production ได้เตรียมการเข้าค่ายฝึกฝนตนเอง เพื่อที่จะให้คอนเสิร์ตแรกของพวกเธอประสบความสำเร็จ อีกทั้งในหนังจะมีตัวละครสาวเพิ่มเติม ซึ่งมาจาก เกมมือถือชุด The IDOLM@STER: Million Live ที่มาร่วมทีมแดนเซอร์เบรคอัพในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย อาทิ Minako Satake (พากย์โดย Eri Ōzeki), Kana Yabuki ( พากย์โดย Ibuki Kido), Yuriko Nanao (พากย์โดย Miku Itō), Seriko Hakozaki (พากย์โดย Momo Asakura), Anna Mochizuki (พากย์โดย Shiina Natsukawa), Shiho Kitazawa (พากย์โดย Sora Amamiya) และ Nao Yokoyama (พากย์โดย Yui Watanabe).

อีกทั้งในหนังชุดนี้ นอกจากเพลงเปิดชุด M@sterpiece แล้ว ยังจะมีเพลงปิดและเพลงประกอบชุด Niji-iro Miracle และ Ramune Iro Seishun ที่ได้ 765PRO ALLSTARS (สาวๆไอด้อลสังกัดนี้นะแหละ) มาร่วมขับร้องทั้ง 3 เพลง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Earl.box,animenewsnetwork.com


Futsu no Joshikosei ga Locodol Yattemita กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์

Futsu no Joshikosei ga Locodol Yattemita ซีรี่ย์การ์ตูนแนวสาวน้อยใสๆมุขเปิ่น 4 ช่อง ของ อ.โคทาโร่ โคสุงิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวีแล้ว จากการเปิดเผยในนิตยสาร Manga 4-koma Palette ฉบับ มี.ค. 2014 ที่ออกวางขายเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยอนิเมชุดนี้ ผลิตโดยสตูดิโอ feel (Dakara Boku wa, H ga Dekinai, Outbreak Company) กำกับโดย มุเนโนริ นาวะ (kiss×sis, Nakaimo - My Sister is Among Them!) ขณะที่ ยูนินิ อายานะ (Kiniro Mosaic) รับหน้าที่ลำดับเนื้อเรื่อง และ ยูมิ ชิมิสุ (ผกก.อนิเมชั่น จาก Listen to Me, Girls. I Am Your Father!) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร มีกำหนดออกฉายทางช่อง TBS กับ BS-TBS

Locodol ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารดังกล่าว เมื่อ เม.ย. 2012 กำลังจะออกวางขายฉบับรวมเล่ม 2 ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เป็นเรื่องราวของ สองสาวน้อย ม.ปลาย นาม นานาโกะ อุซามิ (พากย์โดย มิคุ อิโต้) กับ ยูคาริ โคฮินาตะ (พากย์โดย ซาจิกะ มิซาวะ) ที่ได้ทำงานในฐานะ Locodol หรือ ไอด้อลประจำท้องถิ่น ประจำเมือง นางาเรคาวะ จ.ฮิโรชิม่า ซึ่งนักพากย์ที่พากย์ตัวละครหลักทั้งสอง อย่าง อิโต้ กับ มิซาวะ นั้น ต่างได้รับมอบหมายให้เป็นทูตสันถวไมตรีไปยังเมืองดังกล่าวอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,crunchyroll.com

 


อันดับอนิเมแนวโชเน็นที่สาวๆญี่ปุ่นอยาก Crossplay มากที่สุด

โพลเอาใจบรรดาสาวชาวคอสเพลย์ที่รักในการแต่งกายเลียนแบบตัวละครชาย (ในพาดหัวข่าวถึงใช้คำว่า Crossplay ) โดย Goo Ranking ได้สอบถามสาวๆในหัวข้อ สาวๆอยากจะแต่งกายเป็นตัวละครชายในอนิเมแนวโชเน็นเรื่องไหนมากที่สุด? และจากคำตอบทั้งหมด 1,054 คน คิดเป็นสัดส่วนลำดับคะแนนดังนี้

 

#1 Gintama 100

#2. Attack On Titan 98

#3 ONE PIECE 68.6

#4 BLEACH 58.8

#5 The Prince Of Tennis 56.9

#6 Kuroko's Basketball 49

#7 NARUTO และ Macross series 43.1

#9 Blue Exorcist 41.2

#10 Magi และ Sengoku BASARA 39.2

#12 Nintama Rantaro 37.3

#13 Mobil Suit Gundam series 35.3

#14 JOJO'S BIZARRE ADVENTURE 31.4

#15 Fate/Zero, Code Geass series และ HUNTER x HUNTER 25.5

#18 K anime 21.6

#19 Tiger & Bunny 17.6

#20 Ookiku Furikabutte Big Windup! 13.7

แหล่งข่าว : Goo Ranking ,crunchyroll.com

 


ประกาศผล Shonen Jump Manga Contest การประกวดผลงานการ์ตูนนานาชาติโดยนิตยสารโชเน็นจัมป์

Shonen Jump Manga Contest การประกวดผลงานการ์ตูนจากนักเขียนการ์ตูนทั่วโลก เนื่องในโอกาสฉลอง 45 ปี ของนิตยสารโชเน็นจัมป์ ได้มีการประกาศผลแล้ว เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลมีดังนี้

ชนะเลิศ
The Team Before Daybreak โดย Yu Yanshu (จีน)

ได้รับเงินรางวัล 500,000 เยน พร้อมคว้าสิทธิ์ลงตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ หรือ โชเน็นจัมป์ฉบับพิเศษ (น่าจะหมายถึง Jump Next) อีกด้วย
อีกทั้งผลงานเรื่องนี้ยังคว้ารางวัลยอดนิยมในหมู่คนอ่านภาษาจีน + ภาษาญี่ปุ่น เช่นกัน
(สองรางวัลดังกล่าว จะได้รับเงินรางวัลละ 500,000 เยน รวมถึง รางวัลชนะเลิศ ที่ได้รับเงินรางวัล 500,000 เยนอีก เลยทำให้เรื่องนี้รับเงินรางวัลไปอื้อซ่า รวมกัน 1,500,000 เยน)

รางวัลยอดนิยมในหมู่คนอ่านภาษาอังกฤษ
El Viento Del Norte โดย Niu Zai (ไต้หวัน)

คว้ารางวัลเงินสด 500,000 เยน พร้อมได้สิทธิ์ลงตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ฉบับอเมริกัน (Shonen Jump Alpha) ฉบับวันที่ 27 ม.ค. 2014

ขณะที่ผลงานเรื่อง Morning Star (สเปน) , Sweatman (ไต้หวัน) , BOOM (จีน) และ Golden Rabbit (สหรัฐฯ) ต่างคว้ารางวัลชมเชยจากการประกวดครั้งนี้

การประกวดครั้งนี้ มีคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย โยชิฮาสะ เฮย์ชิ บก.ของ Weekly Shonen Jump (ใครอ่าน Bakuman อาจเคยผ่านตาเขาคนนี้), Andy Nakatani บก.ของ Weekly Shonen Jump ของค่าย Viz Media ในอเมริกา, Ju Qing Leung บก.ของ OK! Comic นิตยสารการ์ตูนในจีน และ Jian Ping Sung บก.ของ Formosa Youth นิตยสารการ์ตูนในไต้หวัน ซึ่งพวกเขาได้ทำการคัดเลือกผลงานการ์ตูนที่ถูกส่งมาจากนักเขียนทั่วโลกมากกว่า 1,400 เรื่อง ให้เหลือเพียง 6 เรื่องที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โดยแต่ละเรื่องนั้น ต้องส่งในภาษาญี่ปุ่น ,อังกฤษ และ จีน ซึ่งเป็นภาษาทางการบนเว็บไซต์หลักของโชเน็นจัมป์

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : https://mangaaward.shonenjump.com/en/,animenewsnetwork.com


ลิสต์อนิเมยอดฮิตในหมู่เด็กนักเรียนญี่ปุ่น โดย mb2.jp

เว็บบอร์ด mb2.jp ได้มีการเปิดโหวตในหัวข้อ อนิเมยอดฮิตในหมู่เด็กนักเรียนญี่ปุ่น ซึ่งหัวข้อดังกล่าวจะเปิดให้บรรดาเด็กนักเรียนที่ญี่ปุ่นได้โหวตเท่านั้น และผลก็ออกมาดังนี้

1. Kuroko's Basketball
2. Inazuma Eleven GO Galaxy
3. Sword Art Online
4. Oreimo
5. Ouran High School Host Club
5. Gintama
7. Magi
8. The Prince of Tennis
8. Soul Eater
10. Attack on Titan
10. Aikatsu!
12. Haganai
13. Danbōru Senki Wars


แหล่งข่าว : Yaraon , mb2.jp,animenewsnetwork.com

 


หนังอนิเม Ghibli 2 เรื่อง คว้ารางวัล Mainichi Film Awards ครั้งที่ 68

นสพ.Mainichi Shimbun ฉบับวันที่ 21 ม.ค. 2014 ได้ประกาศผลรางวัล Mainichi Film Awards ครั้งที่ 68 ออกมาแล้ว โดย Kaguya-hime no Monogatari (The Tale of Princess Kaguya) หนังอนิเมของ Studio Ghibli ซึ่งเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกในรอบ 14 ปี ของผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่ Kaze Tachinu (The Wind Rises) หนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ก็ไม่น้อยหน้า สามารถคว้ารางวัลสาขา Tatsuya Film Award ประเภทหนังที่ออกฉายในประเทศ ซึ่งรางวัลดังกล่าวมาจากการโหวตของสมาชิกร้าน Tsutaya

สาขารางวัลอื่นๆ ก็มี Umi ni Ochita Tsuki no Hanashi หนังอนิเมชั่นขนาดสั้นของ อากิระ โอดะ คว้ารางวัลในสาขา Noburou Oofuji Award สาขารางวัลที่มอบให้แก่ผลงานที่มีการนำเสนอในรูปแบบใหม่อย่างเยี่ยมยอด โดยนำเสนอในแนวคิดที่พระจันทร์จมลงในท้องทะเล ที่ไม่ว่าจะมองตรงไหน มีแต่ความมืดเต็มไปหมด แล้วพระจันทร์จะกลับขึ้นไปอยู่บนท้องฟ้าเหมือนเดิมได้หรือไม่?

ขณะที่ มาริโกะ โคงะ นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น คาเอเดะ โดเมียวจิ จาก Hana Yori Dango (สาวแกร่งแรงเกินร้อย) ฉบับคนแสดง คว้ารางวัลพิเศษ Kinuyo Tanaka Award ที่มอบให้เกียรติแก่ความสำเร็จทั้งด้านงานและอาชีพของนักแสดงสาวผู้นี้

Mainichi Film Awards ครั้งที่ 68 จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 13 ก.พ. 2014 ณ เมืองคาวาซากิ จ.คานางาวะ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้สร้าง Akira ได้เข้าชิงรางวัล Grand Prix ของงานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ที่ฝรั่งเศส

ยังคงเดินหน้าลุ้นชิงรางวัลระดับนานาชาติอย่างไม่ขาดสาย สำหรับ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ เมื่อล่าสุด นักเขียนการ์ตูนผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Akira นี้ ติดเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ผ่านเข้าชิงรางวัล Grand Prix รางวัลใหญ่ที่สุดของงานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ครั้งที่ 41 ที่ฝรั่งเศส โดยเขานั้นจะต้องชิงชัยในสาขานี้ร่วมกับ Bill Watterson ( Calvin and Hobbes ) และ Alan Moore (Watchmen)

โดยในงานเทศกาลการ์ตูนเก่าแก่ที่สุดในโลกครั้งนี้ ยังได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงใน 4 สาขาหลัก (Best Comic, Best Youth Comic, Best Heritage Comic, และ Best Crime Comic) ซึ่งก็มีซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นได้เข้าชิงรางวัลสำคัญๆดังนี้:

Best Comic สาขาการ์ตูนยอดเยี่ยม
L'Attaque des Titans (Attack on Titan/Shingeki no Kyojin/ผ่าพิภพไททัน) โดย Hajime Isayama

Cesare โดย Fuyumi Soryo

Goggles โดย Tetsuya Toyoda

Best Youth Comic สาขาการ์ตูนเยาวชนยอดเยี่ยม
Space Brothers (Uchū Kyōdai / สองสิงห์อวกาศ) โดย Chūya Koyama

Best Heritage Comic สาขาการ์ตูนมรดกล้ำค่ายอดเยี่ยม
Poissons En Eaux Troubles (Shinkaigyo) โดย Susumu Katsumata

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Bleeding Cool,animenewsnetwork.com


รายชื่อมังงะ 10 เรื่อง เข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 7

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 7 ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์หนังสือการ์ตูน 10 เรื่อง ที่ได้ผ่านเข้าชิงรางวัลใหญ่ในปี 2014 นี้ ซึ่งรางวัลดังกล่าวยังยึดกฎเกณฑ์เดิม คือ เหล่าพนักงานร้านหนังสือที่ดูแลในส่วนหนังสือการ์ตูน ผู้เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัลนี้นั้น จะทำการพิจารณาเฉพาะซีรี่ย์การ์ตูนที่มีจำนวนฉบับรวมเล่ม น้อยกว่า หรือ มากที่สุดแค่ 8 เล่ม ที่ออกวางจำหน่ายในรอบปี 2013 แน่นอนว่า เรื่องที่ได้เข้าชิง ต่างเป็นผลงานใหม่ที่ยังไม่โด่งดังมากนัก (หรือไม่ก็ เป็นเรื่องที่ดังเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ดังเป็นพลุแตก)

โดยซีรี่ย์ทั้ง 10 เรื่องนี้ จะมีการโหวตตัดสินกันในรอบสอง เพื่อหาผู้ชนะรางวัลนี้เพียง 1 เดียว โดยจะมีพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในวันที่ 27 มี.ค. นี้


Ashizuri Suizokukan
โดย panpanya

Ajin
โดย Gamon Sakurai

The Bride's Stories (เจ้าสาวแห่งทางสายไหม)
โดย Kaoru Mori
ลิขสิทธิ์ในไทย สยามอินเตอร์ คอมิคส์

Sakamoto desu ga? (เทพศาสตร์ ซากาโมโต้)
โดย Nami Sano
ลิขสิทธิ์ในไทย เซ็นชู คอมิคส์

Sayonara, Tama-chan
โดย Kazuyoshi Takeda

Jūhan Shuttai!
โดย Naoko Matsuda

The Seven Deadly Sins (ศึกตำนาน 7 อัศวิน)
โดย Nakaba Suzuki
ลิขสิทธิ์ในไทย วิบูลย์กิจ

Hikidashi ni Terrarium
โดย Ryōko Kui

Boku Dake ga Inai Machi
โดย Kei Sanbe

One-Punch Man
เรื่อง: ONE
ภาพ: Yuusuke Murata


 

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


ประกาศผลรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 59

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 59 ได้ประกาศซีรี่ย์การ์ตูนผู้คว้าชนะเลิศในสาขาต่างๆ ในปีนี้กันแล้ว โดยผู้ชนะจะได้รับตุ๊กตาบรอนซ์ และ เงินรางวัล 1 ล้านเยน และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 มี.ค. นี้ ณ Imperial Hotel กรุงโตเกียว ซึ่งในครั้งนี้ สนพ.โชกะกุกัง เจ้าภาพรางวัลนี้ คว้าไปได้ถึง 4 สาขา จาก 5 สาขา เลยทีเดียว

การ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม

"Zekkyou Gakkyuu โดย ISHIKAWA Emi" (ลิขสิทธิ์ในไทยของ สนพ.Bongkoch)
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Ribon ของ สนพ.Shueisha

 

การ์ตูนวัยรุ่นชายยอดเยี่ยม

"เมไจ Magi - The Labyrinth of Magic โดย Shinobu Ohtaka" (ลิขสิทธิ์ในไทยของ สนพ.Siam Inter Comics)
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday ของ สนพ.Shogakukan

 

การ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม

"รักวุ่นวายของนายตัวป่วน (Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru) โดย Aoki Kotomi" (ลิขสิทธิ์ในไทยของ สนพ.Bongkoch)
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Cheese! ของ สนพ.Shogakukan

 

การ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

"Mogura no Uta โดย Noboru Takahashi"
ตีพิมพ์ใน Big Comic Spirits ของ สนพ.Shogakukan

 

รางวัลพิเศษ

"Asari-chan โดย Mayumi Muroyama"
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shogaku Ninensei ของ สนพ.Shogakukan


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Magi 20 ระเบิดพลังอภินิหาร เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 13-19 ม.ค. 2557 ปรากฎว่า Magi ซีรี่ย์อาหรับราตรี ได้ฉลองกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากคว้ารางวัล Shogakukan Manga Award ด้วยการพา ฉบับรวมเล่มที่ 20 เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 เท่านั้นไม่พอยังส่ง Magi: Sinbad no Bouken ซีรี่ย์ภาคแยกของซินแบด เข้ามาในอันดับ 8 กับเล่ม 2

ตามมาด้วย ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะกลับร่างเดิม (ไม่รู้ว่าบอสชุดดำคือใคร-ยกเว้น ดร.อากาสะ) ในอันดับ 2 กับเล่มที่ 82 ส่วนที่ 3 เป็นของ Ao Haru Ride เล่ม 9

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 269,671 *,269,671 Magi: Labyrinth of Magic เล่ม 20
*2. 237,459 *,237,459 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 82
*3. 197,213 *,401,118 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 9
*4. 171,222 *,171,222 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 18
*5. 155,441 *,155,441 Kingdom เล่ม 33
*6. 152,891 *,216,415 Otoyomegatari เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 6
*7. 151,797 *,611,944 Silver Spoon เล่ม 10
*8. 148,480 *,148,480 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 2
*9. 115,084 *,297,144 Mix เล่ม 4
10. 104,568 *,211,017 Tonari no Kaibutsu-kun หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 13

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript