บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 มกราคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ตามปกติ ณ วันอาทิตย์......โดยช่วงนี้ก็มีแต่ข่าวเสื่อมๆออกมา สาวไส้การโกงกินเป็นล่ำเป็นสัน (นำไปสู่การดริ๊ฟต์ การโบ้ย ของพวกคนคลั่งการเมืองตามเคย) ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลสื่อโซเชี่ยล ที่ทำให้ใครหลายคนได้รับทราบกับความสลดที่เกิดขึ้นในสังคมบ้านเมืองเรา โดยเฉพาะฝั่งคนมีสี ที่ขยันจับแพะกัน และไม่คิดจะรับผิดชอบใดๆ มีแต่ให้ท้ายลูกน้องพรรคพวกตนเอง ส่งผลให้คนๅหนึ่งที่ควรจะเป็นผู้บริสุทธิ์กลับต้องหมดอนาคตจากความชุ่ยของพวกคุณ.....แล้วก็อีกอย่าง เรายังได้เห็นน้ำจิตน้ำใจคนที่นับวันน้อยลงๆ โดยเฉพาะพวกคนเห็นแก่ตัว ชอบทำตัวยิ่งใหญ่เป็นจ้าวถนน ไม่ยอมเปิดทางให้รถพยาบาล รถฉุกเฉิน ที่ต้องการความเร่งด่วนในการส่งคนเจ็บไปรพ. และการกระทำอันเห็นแก่ตัวของคนเหล่านั้น ก็ส่งผลให้ จนท.ไม่สามารถส่งคนไปรักษาได้ทัน ต้องเสียชีวิตลงซะก่อน........ฉะนั้น ก็ช่วยน้อยๆลงกันหน่อยเถอะ!!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แผ่ขยายความซวยยันโรงสาเก กับ คินดะอิจิ R 11

การ์ตูนออกใหม่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 11 พวกฮาจิเมะไล่ตามคนร้ายที่หนีมาซ่อนตัวยัง "หมู่บ้านฮะกุจะ" ซึ่งเป็นสถานที่ที่รู้จักกันดีในนามโรงหมักเหล้าญี่ปุ่น เมื่อ 2 เดือนก่อน ชิระงามิ เร็นเง็ตสึ ลูกชายคนรองได้กลับมายัง "โรงหมักสาเกงูขาว" แต่สวมผ้าคลุมหน้าสีขาวเอาไว้ทำให้พวกฮาจิเมะสงสัย แต่ในคืนนั้นเองกลับได้พบศพของเร็นเง็ตสึนอนตายอยู่ที่ก้นแท็งก์สาเก... คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโรงหมักสาเกงูขาวที่ถูกสาป! "คำสาปงูขาว" หนึ่งในคดีสุดหินของซีรี่ส์ที่ท้าทายฮาจิเมะ!!


GrandBlue ก๊วนป่วนช่วนบุ๋งบุ๋ง เล่ม 1 มังงะแนวแปลกๆ (อ่านชื่อเรื่องทีไร นึกถึงเสียงผายลมทุกที - -") จากผู้แต่ง Baka to Test to Shoukanjuu กับ ผู้วาด Amagi Brilliant Park ฉบับมังงะ กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ต้องมาลงอวยอยู่วงเหล้าเบียร์ซะงั้น !?

ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 15 ซาตะคุงกับเอริกะใกล้จะเรียนจบกันแล้ว เอริกะสนใจที่จะเรียนทำแก้วแต่ก็โดนแม่ยื่นเงื่อนไขมาว่าถ้าเรียนก็ต้องไปเรียนที่เกียวโต หากเป็นอย่างนั้นก็ต้องมีรักทางไกลกับซาตะคุง เอริกะที่กำลังกลุ้มใจปรึกษากับซาตะคุงว่าจะไปเกียวโตหรือล้มเลิก... คำตอบของซาตะคุงคือ “ถ้าไปเกียวโตจะเลิกกัน” คำตอบที่เอริกะเลือกจะเป็นอย่างไร!? และความสัมพันธ์กับซาตะคุงจะเป็นเช่นไร!?

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:


โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 11,Devil Survivor เกมล่าปีศาจ เล่ม 6 ,Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 9,เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 5,AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ เล่ม 9,อินุยาชิกิ เล่ม 6,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 112,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 12 ,หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 3 ,Fate/EXTRA เล่ม 3,Ace of Diamond เล่ม 41+42,Vinland Saga เล่ม 17,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 8,เมนูกรุ่นไอรัก เล่ม 3

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



รักไร้เสียง เตรียมเข้าฉายบนโรงแดนสยาม รับปิดเทอมใหญ่ มี.ค. 2017

Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง หนังอนิเมน้ำดี ที่คออนิเมบ้านเราต่างร่ำร้อง อยากรับชมกันบนโรงหนังในไทยอย่างสุดๆ ...หลังจากมีข่าวสะพัดว่า ทาง Major Cineplex เตรียมจะเอาหนังจากมังงะของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ ออกฉายบนโรงบ้านเราช่วงต้นปี 2017 มาซักระยะหนึ่ง ในที่สุด ก็มีการยืนยันจากทาง Major แล้วว่า แฟนๆบ้านเราจะได้รับชมหนังเรื่องนี้ในไทย รับช่วงปิดเทอมของน้องๆวัยเรียน วันที่ 23 มี.ค. 2017 นี้ โดยจะออกฉายแบบมีคำบรรยายภาษาอังกฤษและไทย

รักไร้เสียง เป็นเรื่องราวเริ่มต้นสมัยประถม เมื่อ โชโกะ นิชิมิยะ สาวน้อยหูหนวกที่เพิ่งย้ายมายังโรงเรียนใหม่ ซึ่งที่นั่นเอง เธอถูกกลั่นแกล้งสารพัดจากเพื่อนร่วมชั้น นำโดย โชยะ อิชิดะ หัวโจกประจำห้อง ต่อมา เรื่องราวการกลั่นแกล้งโชโกะของคนทั้งชั้นก็ถูกเผยเปิด พร้อมเรียกร้องให้เพื่อน่วมชั้นเรียนรับผิดชอลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กลายเป็นว่าเพื่อนๆต่างโยนความผิดให้กับ โชยะ ทำให้ โชยะ ต้องทุกข์ทรมานในการโดนกลั่นแกล้งบ้าง.......จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ โชยะ ไม่เปิดใจให้กับใครๆ และแล้ว เวลาก็ผ่านไปจนกระทั่ง โชยะ กลายเป็นเด็กม.ปลาย และได้พบกับ โชโกะ อีกครั้ง ซึ่งนั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะขอโทษเธอ และเริ่มจะสานสัมพันธ์กับเธอในทางที่ดีมากขึ้น โดยมีบรรดาเพื่อนสมัยเด็ก และ เพื่อนม.ปลายของเขาและเธอ คอยเป็นตัวแปรสำคัญ

จอเงิน รักไร้เสียง ออกฉายครั้งแรกเมื่อ ก.ย. 2016 โดยเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 Box Office ญี่ปุ่น ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมกันถึง 2.3 พันล้านเยน ติดอันดับ 19 หนังทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 โดยทำรายได้แซง Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion และ K-ON! ฉบับจอเงิน ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 กับ 2011 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Major Cineplex , animenewsnetwork.com

 


your name ขึ้นแท่นหนังอนิเมทำเงินจากทั่วโลกสูงที่สุดตลอดกาล

your name หนังอนิเมของผกก.มาโคโตะ ชินไค สามารถขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมที่สามารถกวาดรายได้จากการออกฉายทั่วโลกมากที่สุด จากการที่ตัวหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ในขณะนี้ถึง 281 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยแซงหน้า Spirited Away ของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่รักษาสถิตินี้มานานแสนนาน ซึ่งทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลก 275 ล้านเหรียญสหรัฐ

ปัจจุบัน your name สามารถทำรายได้รวมในญี่ปุ่น 23.23 พันล้านเยน (204 ล้านเหรียญสหรัฐ) รวมถึงทำรายได้อันดับ 1 ทั้งในญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และ ไทย โดยเฉพาะที่จีนนั้น ตัวหนังทำสถิติเป็นหนังอนิเมชั่น 2 มิติ ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในจีน , ยอดจำหน่ายตั๋วสูงสุด และ รายได้ทะลุ 100 ล้านหยวน รวดเร็วที่สุด เพียงแค่วันแรกของออกฉายในจีน อย่างไรก็ตาม สถิติรายได้ของหนังเรื่องนี้ในญี่ปุ่น ยังไม่สามารถแซง Spirited Away ที่กวาดรายได้ในญี่ปุ่น 30.8 พันล้านเยนด้วยกัน

your name ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ 26 ส.ค. 2016 เป็นต้นมา โดยสามารถครองอันดับ 1 9 สัปดาห์ติดต่อกัน นับตั้งแต่การออกฉายสัปดาห์แรก ก่อนจะถูก Death Note Light up the NEW world แซงอันดับ 1 ช่วงสั้นๆ แล้วกลับมาครองอันดับ 1 ต่อในอีก 3 สัปดาห์ ปัจจุบันทำสถิติหนังรายได้สูงสุดอันดับ 4 ตลอดกาลของญี่ปุ่น , หนังอนิเม และ หนังญี่ปุ่น ที่ทำรายได้เป็นอันดับ 2 ตลอดกาลในญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : comicbook.com , animenewsnetwork.com


your name., Shin Godzilla เข้าชิงรางวัล Japan Academy Prize ครั้งที่ 40

Japan Academy Prize รางวัลที่เปรียบเสมือน Oscar ในแบบฉบับญี่ปุ่น ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในแต่ละสาขาของรางวัล Japan Academy Prize ครั้งที่ 40 ออกมาแล้ว โดย your name หนังอนิเมของ Makoto Shinkai ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 4 สาขาด้วยกัน ประกอบด้วย สาขาหนังอนิเมชั่นแห่งปี , ผู้กำกับยอดเยี่ยม , บทยอดเยี่ยม และ เพลงประกอบยอดเยี่ยม ( RADWIMPS) นอกจาก your name แล้ว หนังอนิเมเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อในสาขาอนิเมชั่นแห่งปี มีดังนี้

A Silent Voice

In This Corner of the World

Rudolph to Ippaiattena

One Piece Film Gold

ขณะเดียวกัน Shin Godzilla หนัง Godzilla ต้นตำหรับญี่ปุ่นภาคล่าสุดของผกก. Hideaki Anno กับ Shinji Higuchi สามารถเข้าชิงได้มากถึง 10 สาขาด้วยกัน :

-ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
-ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Anno & Higuchi)
-นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Hiroki Hasegawa)
-นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Satomi Ishihara กับ Mikako Ichikawa)
-ดนตรียอดเยี่ยม (Shiro Sagisu)
-กำกับภาพยอดเยี่ยม (Kōsuke Yamada)
-จัดแสงยอดเยี่ยม (Takayuki Kawabe)
-กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Yuji Hayashida, Eri Sakushima)
-บันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Jun Nakamura, Haru Yamada)
-ตัดต่อหนังยอดเยี่ยม (Hideaki Anno, Atsuki Sato)

สาขาอื่นๆที่น่าสนใจก็มี Suzu Hirose เข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากหนังคนแสดง Chihayafuru: Kami no Ku, Mackenyu เข้าชิงในสาขานักแสดงดาวรุ่ง จาก Chihayafuru: Kami no Ku กับ Chihayafuru: Shimo no Ku แล้วก็หนังอนิเมชั่น In This Corner of the World เข้าชิงในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม (kotringo)

หนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาต่างๆ ต่างเป็นหนังที่ออกฉายช่วงระหว่าง 16 ธ.ค. 2015 - 15 ธ.ค. 2016 โดย Japan Academy Prize ครั้งที่ 40 จะมีพิธีประกาศผลอย่างเป็นทางการ 3 มี.ค. 2017 ณ Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว.

แหล่งข่าว : MantanWeb , animenewsnetwork.com


Kodansha ปัดข่าว หนังคนแสดง "ผ่าพิภพไททัน' ฉบับฮอลลิวู้ด

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสนพ. Kodansha ได้ออกมาแก้ข่าวที่มีการนำเสนอจาก Deadline Hollywood ก่อนหน้านี้ว่า ข่าวที่ทาง Warner Brothers กำลังเจรจาขอสิทธ์นำมังงะ ผ่าพิภพไททัน มาดัดแปลงในรูปแบบหนังฮอลลิวู้ด นั้น เป็นการรายงานที่ไม่ถูกต้อง โดยทาง PR ของ Kodansha ยังกล่าวต่อว่า มีงานจำนวนหลายชิ้นที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาขอสิทธิ์ไปทำเป็นหนัง ซึ่งพวกเขาไม่สามารถแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของผลงานที่ถูกระบุไว้ในการเจรจาสัญญาครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ Deadline Hollywood ได้รายงานว่า Warner Brothers กำลังเจรจาขอสิทธ์นำมังงะ ผ่าพิภพไททัน มาดัดแปลงในรูปแบบหนังฮอลลิวู้ด และจะให้ David Heyman โปรดิวเซอร์จาก Fantastic Beasts And Where to Find มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของหนังไททันรีเมค 2 ภาค ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวจะเริ่มทำ หลังจากเสร็จสิ้นหนังคนแสดง Akira

หนังคนแสดง 2 ภาค จากผลงานการ์ตูนดังของ อ.Hajime Isayama เข้าฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 1 ส.ค. กับ 19 ก.ย. 2015 ตามลำดับ สามารถทำรายได้ราว 600 ล้านเยน กับหนังภาคแรก และ 327,915,700 เยน ในหนังภาคที่ 2



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


วันนี้เสนอตอน! โดราเอม่อน เป็นสปอนเซอร์ทีม เซเรีย บี

ทีมในศึก เซเรีย บี ทำฮือฮาเมื่อได้การ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังขวัญใจเด็กทั่วโลกเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ โดยเตรียมเข้าฉายในอิตาลีในช่วงปลายเดือนนี้

ปีซา ทีมชื่อดังในศึก เซเรีย บี ทำเอาคอการ์ตูนฮือฮาเมื่อได้ โดราเอม่อน การ์ตูน ขวัญใจเด็กทั่วโลกเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งจะมีการเข้าฉายที่อิตาลีในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

โดยตัวการ์ตูน โดราเอม่อน เดินทางมาถึงที่สนาม จาริบัลดี้ อารีนา และได้มีการแถลงข่าวร่วมกับ เจนนาโน กัตตูโซ เฮดโค้ชของทีมเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหุ่นยนต์ชื่อดังมีกำหนดจะเดินลงสนามเพื่อทักทายแฟนบอลของ ปิซา ก่อนเกมกับ แตร์นานา สัปดาห์นี้ รวมถึงนักเตะในทีมจะมีการสวมเสื้อที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโปรโมทภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ก่อนลงสนามด้วย

การร่วมงานครั้งนี้ระหว่างภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังกับทีมฟุตบอลไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักเนื่องจาก จูเซ็ปเป้ คอร์ราร์โด้ เจ้าของทีมปีซา ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงภาพยนตร์นั่นเอง

โดราเอมอน ตอน "โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น" มีกำหนดเข้าฉายที่อิตาลีในวันที่ 26 มกราคมนี้



แหล่งข่าว : Goal.com ประเทศไทย
รูปภาพ : La Nazione.it

 

 


โหมโรงก่อนหนังฉาย........โดราเอมอน กับ โนบิตะ บุกตะลุยขั้วโลกใต้ของจริง!!!!

หลังจากจัดทำแคมเปญโปรโมทหนัง "โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น" ที่อิตาลี ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมสโมสรฟุตบอล AC Pisa แล้ว งานเดินสายโปรโมทหนังของพี่ม่อนยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ล่าสุด โดราเอมอน ได้ชักชวนโนบิตะ มาร่วมโปรโมทหนังจอเงินภาคใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken (Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi) ด้วยการออกไปเยี่ยมเยียนเหล่านักเพนกวินถึงถิ่น บนทวีปแอนตาร์คติกา ซึ่งอยู่ห่างจากญี่ปุ่นเป็นระยะทางถึง 14,000 กม.ด้วยกัน!!!!

การเดินทางไปแอนตาร์คติกาของโดราเอมอน กับ โนบิตะ เริ่มต้นจากการไปทำกิจกรรมของสถานทูตญี่ปุ่น ณ อาร์เจนติน่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2016 จากนั้นทั้งคู่ ได้เดินทางออกจาก Ushuaia เมืองทางใต้สุดของอาร๋เจนติน่า(และของโลก) ในวันที่ 28 ธ.ค. 2016 เพื่อมุ่งหน้าสู่ขั้วโลกใต้ ในระหว่างนั้น ทั้งคู่ได้ต้อนรับพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกของปี 2017 (ทั้งๆที่พระอาทิตย์ไม่ตกดิน ณ ขั้วโลกใต้ มานานครึ่งปี) และแล้ว 9 ม.ค. 2017 ทั้งคู่ได้ถ่ายภาพร่วมกับเหล่านักเพนกวินเจ้าถิ่นของที่นั่น

ทริปโปรโมทหนังดังกล่าว จะมีการออกอากาศในรูปแบบรายการทีวีพิเศษ Antarctic Adventure Quiz วันที่ 27 ม.ค. 2017 ซึ่งในรายการจะมีการตอบคำถามที่ส่งมาจากเด็กๆทางบ้านด้วย อย่างเช่น เพนกวินเคลื่อนไหวด้วยวิธีใดเร็วกว่ากัน ระหว่าง สไลด์ตัว หรือ วิ่ง ? และ มีมนุษย์อาศัยอยู่ในแอนตาร์คติกาหรือไม่?

อีกทั้งรายการดังกล่าว ได้ Nobunari Oda กับ Mai Asada สองนักฟิกเกอร์สเก็ต เป็นแขกรับเชิญ ที่คอยให้กำลังในโนบิตะกับโดราเอมอนตลอดทริปนี้ โดย Oda กล่าวว่า เขาจะใช้ประตูไปไหนก็ได้ของโดราเอมอน ในการไปเที่ยวแอนตาร์คติกา และเขากำลังรอคอยของที่ระลึกจากขั้วโลกใต้เช่นกัน ส่วน Asada บอกว่า เธอภาวนาให้โนบิตะกับโดราเอมอน มาถึงที่นั่นอย่างปลอดภัย และคอยติดตามเรื่องราวการผจญภัยทั้งคู่ที่แอนตาร์คติกา

Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken หนังอนิเมชุดที่ 37 ของโดราเมอน มีกำหนดเข้าฉายทั่วญี่ปุ่น 4 มี.ค. 2017 นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : anime! anime! , animenewsnetwork.com

 


คนขับรถชาวเกียวโต ถูกตัดสินมีความผิด ข้อหา เล่น Pokémon Go ขณะขับรถ เฉี่ยวชนสาวใหญ่เสียชีวิต

Pokémon Go เกมยอดฮิตจากคนทั่วโลก ยังคงเป็นปัญหาให้ผู้เล่นหรือใครต่อใคร (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เล่นเกมนี้อย่างไม่รอบคอบ ขาดความระมัดระวัง) จนทำให้เกิดอุบัติเหตุนับไม่ถ้วน เลวร้ายที่สุดก็คือมีคนเสียชีวิต ดังคดีที่เกิดขึ้นจากข่าวนี้........

ศาลเขตเกียวโต ได้พิพากษาให้ Hiroki Negami อดัตคนขับรถวัย 48 ปี มีความผิดจริง จากคดีที่เขาเล่นเกม Pokémon Go ขณะขับรถ จนเกิดอุบัติเหตุชนหญิงวัย 39 ปี เสียชีวิต โดยเขาถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน และรอลงอาญาเป็นเวลา 5 ปี (หากเขาประพฤติตัวดี โทษรอลงอาญาก็จะลดลง)

คดีดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อ ก.ย. 2016 ณ Nagaokakyo เมือง Kyoto เมื่อ Negami กำลังขับรถบรรทุกติดตั้งเครน ได้หยุดจอดรถบนสี่แยกเพื่อรอสัญญาณไฟจราจร พอไฟเขียวเขาก็เดินรถต่อไป แต่กลับไปเฉี่ยวชนผู้หญิงที่กำลังขี่มินิไบค์อยู่ พร้อมกับลากร่างของสาวเคราะห์ร้ายรายนี้ยาว 130 เมตร จนถึงแก่ความตาย ซึ่ง Negami ยืนยันว่า เขาไม่ได้เล่นเกมในช่วงที่รถชนคน แถมเขาไม่รู้ว่ากำลังขับรถเฉี่ยวชนมินิไบค์ด้วย

โดยผู้พิพากษาได้วินิจฉัยว่า มินิไบค์อยู่บริเวณจุดอับที่ Negami ไม่สามารถมองเห็นได้ชัด แต่เขาสามารถเช็คมองดูมินิไบค์จากรถของเขาได้อย่างง่ายดายแท้ๆ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า Negami ผิดพลาดในการประเมินค่าความปลอดภัยยานพาหนะของตนเอง อย่างไรก็ตาม ทางทนายของ Negami ไม่มีแผนที่จะอุทธรณ์โทษแต่อย่างใด

เกม Pokémon Go เปิดให้บริการในสหรัฐฯ กับ ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ค. 2016 ปัจจุบันเปิดให้เล่นมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่งตัวเกมสามารถทำรายได้มากถึง 950 ล้านเหรียญสหรับ เมื่อปี 2016 และ ทำรายได้ถึง 600 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากเปิดให้เล่นน้อยกว่า 90 วัน เท่านั้น ซึ่งถือเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้ระดับนี้ได้รวดเร็วที่สุด รวดเร็วกว่าเกมมือถือใดๆ


แหล่งข่าว : NHK News Web ,  Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


นักแปลแดนมังกร กุมขมับ เมื่อเจอไลท์โนเวลชื่อสุดยืดยาวเป็นกิโล จากฝั่งญี่ปุ่น

อย่างที่นักอ่านโนเวลญี่ปุ่นทราบกันดีว่า ไลท์โนเวลญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ต่างมีเอกลักษณ์ในการตั้งชื่อเรื่องซะยาวเหยียด มีตัวอักษรเยอะ กว่าจะจดจำชื่อได้ เล่นเอาผู้อ่านลำบากไปไม่น้อย (อย่างน้อย แทบทุกเรื่องก็มีชื่อเรียกย่อ ให้คนอ่านสะดวกในการเรียกขานมากกว่า) ทว่า ด้วยความที่ชื่อไลท์โนเวลญี่ปุ่นอันแสนยาวนี่เอง ก็ได้สร้างความลำบากให้แก่ผู้แปลภาษาอื่นๆ โดยเฉพาะกับภาษาจีน ที่ถึงแม้ว่า ภาษาจีนกับญี่ปุ่นจะมีตัวอักษรที่เหมือนกันก็จริงอยู่ (ตัวคันจิ กับ ตัวจีน) แต่สำหรับบางเรื่องที่ชื่อยาวมากๆอย่างเรื่อง Nuiage! Nugashite? Kise kaeru! ! Kanojo ga kōkō debut ni shippai shite hikikomori to kashita no de, ore ga seishun (fashion) o coordinate suru koto ni ไลท์โนเวลเรื่องใหม่ล่าสุดของฝั่งญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่าชื่อยาวที่สุดในขณะนี้ มีการใช้ตัวอักษรถึง 68 ตัวด้วยกัน
ซึ่งทำเอานักแปลชาวจีน(รวมถึงต่างประเทศ) ได้กุมขมับ เพราะด้วยความยาวของชื่อเรื่องนี้เอง ทำให้การบันทึกลงฐานข้อมูลหนังสือ ก็ทำได้อย่างยากลำบากเช่นกัน ซะจนแทบจะไม่เหลือพื้นที่ให้อธิบายรายละเอียดหนังสือเลย ก็เป็นได้

และปัญหาอีกอย่างก็คือ นักแปลชาวจีน จะต้องหาทางแปลชื่อเรื่องให้สั้น กระชับ เข้าความหมายกับต้นฉบับ และให้สั้นมากพอที่จะสามารถจัดตัวอักษรบนปกหนังสือในเวอร์ชั่นภาษาจีน ให้ได้ด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับชื่อไลท์โนเวลนั้น ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่แฟนๆไลท์โนเวลต่างถกเถียงมายาวนาน โดยมีบางส่วนที่ออกมาปกป้องวิธีการตั้งชื่อไลท์โนเวลอย่างยาวเหยียดว่า การทำแบบนี้ มันช่วยหนังสือมีความน่าสนใจ รู้สึกสะดุดตา จากผู้อ่าน ให้หันมาอ่านนิยายเรื่องใหม่ๆที่กำลังครองตลาดมากขึ้น ขณะที่คนอ่านบางส่วน บอกว่า ไลท์โนเวลจะชื่อยาวแค่ไหน ก็ไม่สำคัญ ในเมื่อไลท์โนเวลเรื่องเหล่านั้น มีชื่อย่อคอยเรียกกำกับไว้ เพื่อความสะดวกและเป็นที่จดจำของผู้อ่านมากกว่า อย่างเช่น Oreimo กับ Danmachi ส่วนคนอ่านจำนวนหนึ่ง มองว่า มันเป็นสไตล์ของการตั้งชื่อ ไม่สนว่า ชื่อของไลท์โนเวลจะยาวแค่ไหนก็ตาม


แหล่งข่าว : Excite JP News , crunchyroll.com

 


Giant Killing เตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้ง 26 ม.ค. 2017

นิตยสาร Morning ในเครือสนพ. Kodansha ฉบับที่ 8 ได้แจ้งว่า Giant Killing มังงะแนวจัดการแทคติกทีมฟุตบอล ของ อ.Masaya Tsunamoto กับ Tsujitomo จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายวันที่ 26 ม.ค. นี้ หลังจากเรื่องนี้ได้หยุดพักแข้งชั่วคราวตั้งแต่ ก.ย. 2016 เป็นต้นมา

Giant Killing ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 43 ในญี่ปุ่น วันที่ 23 ม.ค. นี้

 

แหล่งข่าว : animeewsnetwork.com


ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 กำลังจะอวสาน ในอีก 5 ตอน

หลังจากมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ซีรี่ย์ฮาเรมแม่มดจูบดะสลับร่าง Yamada-kun and the Seven Witches หรือ ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 กำลังจะมีข่าวสำคัญออกมาในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 8 ซึ่งก็ทำเอาแฟนๆเรื่องนี้ ต่างก็หวังไปกับอนิเมชุดใหม่ หรือไม่ก็โปรเจ็คใหม่อื่นๆ ออกมาอีก.... ทว่า จากข่าวนี้ ก็ทำเอาแฟนๆยามาดะคุง พากันฝันสลายไปตามๆกัน เมื่อมีการยืนยันจากนิตยสารฉบับดังกล่าว (วางขาย 25 ม.ค.) ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนฮิตของ อ.มิกิ โยชิคาวะ เรื่องนี้ กำลังจะจบลง ในอีก 5 ตอนเท่านั้น

ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 ในนิตยสาร Shōnen Magazine เป็นเรื่องราวของ ยามาดะ เด็กหนุ่มม.ปลาย ดันสะดุดบันไดไปชนกับ ชิราอิชิ สาวดาวประจำโรงเรียน เข้าอย่างจัง และจากการที่ริมฝีปากของทั้งคู่ได้สัมผัสกันจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งคู่พบว่าตนกำลังสลับร่างกัน จนกระทั่งในภายหลัง ทั้งคู่ได้รู้ว่าเหตุการณ์ประหลาดในโรงเรียน ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ พร้อมกับเสาะหา แม่มดในโรงเรียนที่เหลืออยู่ เพื่อตามหาปริศนาที่หายไป

มังงะเรื่องนี้ เคยถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ ออกฉายปี 2013 และ ฉบับอนิเมทีวี ออกฉายปี 2015 อีกทั้งยังมีการทำในรูปแบบ OVA แถมมากับฉบับรวมเล่ม 15 กับ 17 ของเรื่องนี้ แบบ limited edition ที่ออกวางขายเมื่อปี 2014 กับ 2015 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Pastel ปิดฉากรักอลเวงยาวนาน 15 ปี เรียบร้อยแล้ว

นิตยสาร Magazine Special ฉบับ ก.พ. 2017 ซึ่งถือเป็นฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้ ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะ Pastel ของ อ.โทชิฮิโกะ โคบายาชิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 20 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา หลังจากดำเนินเรื่องราววุ่นรักอย่างยืดเยื้อนานถึง 15 ปี โดยฉบับรวมเล่ม 44 เล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น 17 ก.พ. นี้

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2002 ในนิตยสาร Shōnen Magazine ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Magazine Special ในเวลาต่อมา เป็นเรื่องราวของ มุกิ ทาดาโนะ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ผู้กำลังอกหักจากความรัก และเพื่อที่จะขจัดความกลัดกลุ้มว้าวุ่นใจ เขาตัดสินใจที่จะทำงานพิเศษช่วงฤดูร้อน ณ รีสอร์ตชายทะเลของคาซึกิ เพื่อนของเขา บนเกาะร้อนชื้น ในระหว่างนั้น คาวึกิ ได้วางแผนพามุกิไปออกเดทแบบลับๆ กับ ยู สาวน้อยคนหนึ่งที่เขาไม่เคยพบเจอมาก่อน พอ มุกิ ได้เห็น ยู ชัดๆ ปรากฏว่า เธอคนนี้คือสาวที่น่ารักที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเห็น ทว่า หลังจากที่มุกิเผลอเดินเข้าไปหายูในห้องอาบน้ำ เธอก็หนีออกไป ทำให้เขาตัดสินใจที่จะขอโทษเธออีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นว่า พอเขากลับถึงบ้าน ก็พบว่า ยู แล้วก็ สึคาสะ น้องสาวของเธอ กลายเป็นผู้อยู่อาศัยร่วมชายคาเดียวกับเขาซะงั้น !?.....บ้านเราหาอ่านเรื่องนี้ได้ของ สนพ.รักพิมพ์



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ศิลปิน-คนเขียนบท มืออาชีพ รวมทีมสอนวิชามังงะในญี่ปุ่น

Daisuke Nishijima นักเขียนการ์ตูนจาก Dien Bien Phu, Sekai no Owari no Mahōtsukai ได้จับมือกับเพื่อนร่วมวงการ อย่าง นักเขียนบท Sayawaka และ ศิลปิน-คนเขียนบท มืออาชีพคนอื่นๆ มารวมทีมกันสอนวิชามังงะ ในคอร์สที่มีชื่อว่า Genron Hirameki ☆ Manga Kyōshitsu ("Principles of Shining Manga Class") โดยมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนช่วง เม.ย. 2017 จนถึง มี.ค. 2018

คอร์สดังกล่าว มีทั้งหมด 14 คาบเรียน จะเน้นการสอนในเรื่องของทฤษฎีกับปรัชญาแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนมังงะ มากกว่าการวาดภาพ โดยได้คนวงการมังงะอาชีพ มาร่วมสอนรับเชิญ ประกอบด้วย Tetsuya Imai (Alice to Zōroku, Hacks!), Hisashi Eguchi (Stop! Hibari-kun, Eiji), Fumiyo Kono (To All The Corners Of The World, Town of Evening Calm, Country of Cherry Blossoms), Shigeto Koyama (Heroman's character designer), Shiwasu no Okina (Shining Musume), Gengoroh Tagame (Otōto no Otto, Pride), TAGRO (Abnormal Physiology Seminar, Uchū Chintai Sargassō), Kenzi Taketomi (Suzuki Sensei, Zansatsu Hantō Akame-mura), Tomoko Yamashita (BUTTER!!!, Satanic Suite), และ Mengo Yokoyari (Scum's Wish, Haruwaka) อย่างไรก็ตาม Nishijima ได้เน้นย้ำว่า ผลงานการ์ตูนที่นักเรียนจะต้องส่งมาให้นั้น ตัวละครหลักต้องเป็นนักเรียนทั้งหมด

โดยนักเรียนที่เรียนคอร์สนี้จะต้องส่งภาพร่างมังงะแบบหยาบๆกับโครงเรื่อง จำนวน 10 เรื่องด้วยกัน โดยใน 2 เดือนสุดท้ายของคอร์สนี้ นักเรียนจะต้องอัพโหลดผลงานภาพร่างแบบหยาบๆลงเว็บ ซึ่งทางคณะกรรมการจะเลือกผลงานที่ดีที่สุด 3 เรื่อง โดยมังงะเรื่องที่ดีที่สุดจะถูกนำไปพัฒนาจนเป็นรูปเป็นร่าง และจะถูกนำไปอัพโหลดอีกครั้ง และให้คณะกรรมการเลือกเรื่องที่ดีเยี่ยมที่สุดเพียงเรื่องเดียว รวมถึง จะเปิดให้นักอ่านช่วยกันโหวตเรื่องที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดอีกด้วย

แต่ละคลาส จะจำกัดนักเรียนที่ 30 คน ใครสมัครเรียนก่อน ก็จะได้เข้าเรียนก่อนใคร โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 28 ก.พ. นี้ สนนราคาค่าเรียน 235,440 เยน

Nishijima กับ Sayakawa ร่วมงานด้วยกันบ่อยครั้ง ทั้ง หนังสือ Bungaku Toshite no DraQue ("Dragon Quest as Literature") และ Chara no Shikōhō ("How to Think About Characters") อีกทั้งยังเคยจับคู่กับเปิดคอร์สสอนเขียนการ์ตูน ในชื่อ Nishijima Daisuke no Hirameki ☆ Manga Gakkō ("Daisuke Nishijima's Shining Manga School"), เมื่อปี 2009 โดย Nishijima นอกจากจะเขียนการ์ตูนแล้ว เขายังรับหน้าที่เป็น DJ และทำเพลงประกอบคอร์สดังกล่าวอีกด้วย


แหล่งข่าว : Comic Natalie , Genron Hirameki ☆ Manga School , animenewsnetwork.com



อดีตบก. Kinema Jumpo แจงเหตุผลที่ your name ไม่ติดลิสต์หนังยอดเยี่ยมประจำปี 2016

สืบเนื่องจากเมื่อ 10 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา นิตยสาร Kinema Jumpo นิตยสารที่รวมข่าวสารวงการหนังญี่ปุ่น ได้จัด 10 อันดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ออกมาแล้ว ผลปรากฏว่า หนังอนิเม In This Corner of the World (Kono Sekai no Katasumi ni) คว้าอันดับ 1 ไปครอง โดยมี Shin Godzilla คว้าอันดับที่ 2 ไป .........อย่างไรก็ตาม ลิสต์ในปีนี้ ได้สร้างความฉงนกังขาแก่แฟนๆหลายคน ว่าเหตุไฉน your name หนังอนิเมของ Makoto Shinkai ที่ขึ้นทำเนียบเป็นหนังรายได้สูงสุดประจำปี 2016 ในญี่ปุ่น กลับไม่ติดอยู่ในลิสต์นี้เลย

และท่ามกลางความสงสัยของแฟนๆ ทำให้ Yūko Sekiguchi อดีตหัวหน้าบก.ของนิตยสารดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลดังนี้

10 อันดับหนังยอดเยี่ยมที่คัดเลือกโดยนักวิจารณ์นั้น ไม่จำเป็นต้องอิงกับสถิติรายได้บน box-office ซึ่งนักวิจารณ์เหล่านั้นได้รับชมหนังเรื่องอื่นๆที่ผู้ชมไม่สามารถค้นพบ หรือเรียกได้ว่า เป็นหนังที่ทำรายได้ต่ำบน box office ด้วยเหตุผลเหล่านั้น ก็ย่อมมีบางคนที่อยากจะรับชมหนังที่ได้รับคะแนนชื่นชมดีๆด้วยเช่นกัน ซึ่งหมายความว่า หนังที่ติดบนลิสต์นี้อาจเป็นหนังที่ไม่ได้อยู่ในกระแสจากผู้ชมด้วย โดยหนังที่ติดในลิสต์นี้จะมีอยู่ 2 จำพวก คือ เป็นหนังที่คนจำนวนน้อยเลือกให้เป็นอันดับ 1 (10 คะแนน) กับอีกประเภทหนึ่งก็คือ เป็นหนังที่มีผู้ชมจำนวนมาก พากันให้คะแนนน้อยเพียง 1-2 คะแนน เท่านั้น ซึ่ง your name ก็คงจะเข้าข่ายประเภทหลังไม่ใช่หรือไง? ดังนั้น แม้ว่า หลายคนจะให้คุณค่ากับตัวหนังมากมาย แต่คะแนนที่ได้รับกลับไม่เป็นไปตามนั้น เป็นเพราะว่า หนัง box-office รายได้สูงลิ่วที่ทุกคนเคยได้รับชม มักจะถูกรับเลือกให้ติดเป็นหนังยอดเยี่ยม 1 ใน 10 ในความคิดของผู้อ่านบ่อยๆ

และเพื่อคลายความข้องใจ ทางนิตยสารจะตีพิมพ์ผลโหวตของคณะกรรมการแต่ละท่านด้วย ลงใน Kinema Jumpo ฉบับที่จะวางขายวันที่ 3 ก.พ. นี้ ซึ่งเธอเชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ your name. จะติดอันดับลงบนลิสต์ใดลิสต์หนึ่ง

10 อันดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของ Kinema Jumpo มีเกณฑ์การตัดสินมาจากคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย นักวิจารณ์หนัง , นักข่าวนสพ. และ บก.นิตยสารภาพยนตร์ โดยคัดเลือกจากหนังญี่ปุ่น , หนังต่างประเภท และ หนังเนื้อหาวัฒนธรรม คณะกรรมการจะโหวตเลือกหนัง 10 เรื่อง ให้อยู่ในลิสต์ในใจ โดยได้รับคะแนนเรียงรายลดหลั่นลงมา ตั้งแต่ 10-1 คะแนน จากนั้นก็นำคะแนนโหวตของหนังแต่ละเรื่องได้รับ ไปจัดอันดับกันอีกที จนได้ 10 อันดับหนังยอดเยี่ยมดังกล่าว

อนึ่ง ฉบับพิเศษของ Kinema Jumpo ที่จะวางขายต้นเดือน ก.พ.นั้น จะมีการเปิดเผยลิสต์ 10 หนังยอดเยี่ยม ที่คณะกรรมการแต่ละคนโหวตเลือก พร้อมระบุเหตุผลประอบด้วยด้วย

จากเคสที่เกิดขึ้นกับ your name ต้องบอกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนังรายได้มหึมาบน box office กลับไม่ติด 1 ใน 10 ลิสต์ยอดเยี่ยมจากนิตยสารดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ Frozen กับ Eien no Zero ต่างติดอันดับ 70 กับ 26 หนังยอดเยี่ยมประจำปี 2014 กับ 2013 ของนิตยสารดังกล่าว ตามลำดับ ซึ่งตรงข้ามกับ หนังแนวดำเนินเรื่องด้วยตัวละคร ที่มีการออกฉายเพียงจำนวนไม่กี่โรง มักจะคว้าอันดับ 1 ประจำปีของนิตยสารดังกล่าวอยู่เนืองๆ

Kinema Jumpo วางจำหน่ายครั้งแรก ปี 1919 และเริ่มทำอันดับลิสต์หนังยอดเยี่ยมประจำปี เมื่อปี 1924 โดยหนังอนิเมที่เคยคว้าอันดับ 1 หนังยอดเยี่ยมประจำปีของนิตยสารดังกล่าว มีเพียง My Neighbor Totoro เคยคว้าเมื่อปี 1988 เท่านั้น ก่อนที่ In This Corner of the World จะกลายเป็นหนังอนิเมเรื่องที่ 2 ที่คว้าอันดับ 1 ของลิสต์ดังกล่าว

แหล่งข่าว :  @nifty News (Masakazu Isobe) , Yaraon! , crunchyroll.com

 


Shin Godzilla & In This Corner of the World คว้า 3 รางวัล , your name คว้าอนิเมชั่นยอดเยี่ยม Mainichi Film Awards ครั้งที่ 71

เมื่อ 19 ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลรางวัล Mainichi Film Awards ครั้งที่ 71 รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบเป็นเกียรติให้แก่วงการหนังญี่ปุ่น โดย นสพ. Mainichi Shimbun และได้ Sports Nippon นสพ.พันธมิตรของ Mainichi เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน

ผลรางวัลในปีนี้ ปรากฏว่า Shin Godzilla หนัง Godzilla ญี่ปุ่น ชุดที่ 29 สามารถคว้าได้ถึง 3 สาขารางวัล ประกอบด้วย ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Mikako Ichikawa) และ กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Yuji Hayashida, Eri Sakushima) ตัวหนังกำกับโดย Shinji Higuchi กับ Hideaki Anno สมารถกวาดรายได้ถึง 8 พันล้านเยนในญี่ปุ่น และเป็นหนังที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ประจำปี 2016

ส่วนเรื่องที่ทำผลงานไม่น้อยหน้าแพ้กัน ก็คือ Kono Sekai no Katasumi ni (In This Corner of the World) หนังอนิเมจากผลงานการ์ตูนของ Fumiyo Kouno สามารถคว้ามาได้ 3 สาขาเช่นกัน จากสาขา ภาพยนตร์ดีเด่น,เพลงประกอบยอดเยี่ยม (Kotoringo) และ Ofuji Noburo Award ซึ่งเป็นรางวัลที่ตั้งมาจากอนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นรุ่นบุกเบิก ช่วงต้น ค.ศ. 1900........ซึ่งเรื่องนี้ เพิ่งคว้าอันดับ 1 หนังยอดเยี่ยมปี 2016 จากนิตยสาร Kinema Jumpo สามารถคว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์ดีเด่นประจำปีนี้ไปครอง

ขณะที่ Kimi no Na wa หรือ your name หนังรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2016 คว้ารางวัลในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ส่วน Kono Sekai no Katasumi ni (In This Corner of the World) หนังอนิเมจากผลงานการ์ตูนของ Fumiyo Kouno ที่เพิ่งคว้าอันดับ 1 หนังยอดเยี่ยมปี 2016 จากนิตยสาร Kinema Jumpo สามารถคว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์ดีเด่นประจำปีนี้ไปครอง

ผลรางวัลต่างๆ :

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: "Shin Godzilla" (Shinji Higuchi/Hideaki Anno)

ภาพยนตร์ดีเด่น: "Kono Sekai no Katasumi ni" (Sunao Katabuchi)

หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม: "Kimi no Na wa." (Makoto Shinkai)

หนังต่างประเทศยอดเยี่ยม: "Sully" (Clint Eastwood)

ผกก.ยอดเยี่ยม: Miwa Ishikawa (Nagai Iiwake)

บทยอดเยี่ยม: Kosuke Mukai (Satoshi no Seishun)

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Masahiro Motoki (Nagai iiwake)

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Mariko Tsutsui (Fuchi ni Tatsu)

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: Teruyuki Kagawa (Creepy: Itsuwari no Rinjin)

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: Mikako Ichikawa (Shin Godzilla)

 

กำกับภาพยอดเยี่ยม: Koichi Saito (64)

กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม: Yuji Hayashida, Eri Sakushima (Shin Godzilla)

เพลงประกอบยอดเยี่ยม: Kotoringo (Kono Sekai no Katasumi ni)

บันทึกเสียงยอดเยี่ยม: Mitrsugu Shiratori (Satoshi no Seishun)


แหล่งข่าว : Mainichi Film Awards   , crunchyroll.com


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 9-15 ม.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 73,574 *,*73,574 Tokyo Tarareba Musume เล่ม 7
*2. 68,194 *,*68,194 7Seeds เล่ม 33
*3. 65,625 *,414,420 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 18
*4. 63,442 *,118,350 Amaama to Inazuma เล่ม 8
*5. 61,844 *,118,182 Yowamushi Pedal โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 48
*6. 52,493 *,337,661 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 22
*7. 50,224 *,511,477 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 24
*8. 46,595 *,*46,595 Gozen 0-ji, Kiss shi ni Kite yo เล่ม 5
*9. 44,335 *,283,948 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 13
10. 35,812 *,*50,606 Btooom! เกมระเบิดฝ่าวิกฤตมหาประลัย เล่ม 22

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 53,663 *,*53,663 Monogatari Series: Off Season เล่ม 4 "Musubimonogatari"
*2. 17,531 *,*23,718 Eromanga-sensei เล่ม 8
*3. 13,583 1,363,932 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*4. 11,394 *,*11,394 Rakudai Kishi no Cavalry เล่ม 11
*5. 10,703 *,*10,703 Goblin Slayer เล่ม 4
*6. *8,622 *,*10,361 Shin Fortune Quest II เล่ม 8
*7. *7,888 *,*60,403 Youjo Senki เล่ม 1
*8. *6,826 *,**9,257 Ore wo Suki nano wa Omae dake ka yo เล่ม 4
*9. *6,812 *,303,943 Kimi no Na wa. (Kadokawa Tsubasa Bunko)
10. *6,633 *,*67,882 No Game No Life: Practical War Game

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript