บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 มกราคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับตอนที่ 3 ของปีพ.ศ. ๒๕๕๙ ในช่วงบรรยากาศดราม่าเรื่องของยางพารา ที่มีผลต่อปากท้องของชาวสวนยางเป็นอย่างมาก แม้จะได้รัฐเข้าช่วยเหลือรับซื้อก็แล้ว แต่มิวายเกิดประเด็นจากอีกฝั่ง(การเมือง) ทวงถามว่า "แล้วชาวนาล่ะ จะเอาไปไว้ที่ไหนกัน"........ อืมก็ว่ากันไป คิดว่าทางภาครัฐก็พยายามช่วยเหลือทั้งสองฝ่ายกันเต็มที่ แต่อาจไม่ทั่วถึงกระมัง เลยเกิดคำถามนี้ขึ้นมา แต่ถึงกระนั้น ก็อยากจะให้เอาใจใส่กับพวกชาวนา เกษตรกรด้านอื่นๆกันให้มากๆ เพราะพวกเขาขึ้นชื่อว่า เป็นกระดูกสันหลังของชาติ และยังเป็นผู้ผลิตอาหารคนสำคัญให้แก่คนในชาติเช่นกัน

วันที่อัพสรุปข่าวตอนนี้ ก็มาหลังวันครู 1 วัน แม้วันครูปีนี้จะตรงกับวันหยุด แต่ก็อยากให้ทุกคนไม่ลืมพระคุณของครูบาจารย์ที่สั่งสอนหล่อหลอมเรามา กันด้วยนะครับ

สุดท้ายนี้ ขอไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายที่กรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ด้วยครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ยังไม่จบจ้าาาา กับ Guyver 30!!!!!!!

การ์ตูนออกใหม่ ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์แรกของปี 2558 เริ่มจาก กายเวอร์ อมนุษย์เกราะชีวะ  เล่ม 30 หนึ่งในการ์ตูนสุดดองยาวแห่งตำนาน ห่างหายจากแผงการ์ตูนมานานมากๆ ซะจนนึกว่าจบไปแล้วซะอีก!!!!! (ต้องบอกว่า ที่ออกช้าเนี่ย มาจากทั้งเราและเค้าทั้งคู่ เพราะของญี่ปุ่นก็นานๆจะออกซักเล่ม เช่นกัน) ....ไปติดตามการต่อสู้ของ ฟุคามาจิ โซ ในมาดของ กายเวอร์

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 29 ศึกสุดท้าย เข้าสู่ไคลแมกซ์ทุกๆที ..... แม้ว่าอิซึกิจะช่วยสร้างกระแสให้กับทีม แต่เซย์รินก็ยังเข้าสู่การแข่งขัน Q4 ด้วยคะแนนที่โดนทิ้งห่างอยู่ด้วยการเล่นของโคงาเนะอิ ทำให้ฮิวงะพบหนทางพิชิตมิบุจิได้!! เซย์รินกลับมาฮึดสู้ได้อีกครั้ง แต่แล้วในที่สุดอาคาชิก็เริ่มเคลื่อนไหว!!

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 4 ฮาจิเมะได้รับโทรเลขแจ้งข่าวพิธีศพของสึกิเอะ มาริกะ เพื่อที่เป็นคัพสเกาท์ตอนฤดูร้อนป.5 ฮาจิเมะจึงเดินทางไปยังหมู่บ้านเปี๊ยกโกะที่เธออาศัยทันที และได้พบกับเพื่อนๆ ในอดีต แต่พิธีศพของมาริกะกลับเสร็จสิ้นไปแล้วถึง 2 เดือน และได้ทราบว่าเธอ "ถูกฆ่า"! ในค่ำคืนนั้น พวกฮาจิเมะจึงได้รับรู้เรื่องราวของ "ตำนานจิ้งจอกลอยไฟ" ตำนานโบราณของหมู่บ้าน และได้ร่วมเป็นพยานในคดีฆาตกรรมครั้งใหม่ด้วย!!

Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ  เล่ม 3 ทาเคโอะกับยามาโตะ ผู้เต็มไปด้วยความซื่อไร้เดียงสา ออกไปปิกนิกที่ภูเขา แต่กลับประสบภัยดั่งชะตากลั่นแกล้ง!! ทาเคโอะตัดสินใจว่าหน้าที่ของตนคือการส่งยามาโตะ กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ขณะเดียวกันยามาโตะกลับตื่นเต้นกับค่ำคืนที่อยู่ด้วยกันสองต่อสองเป็นครั้งแรก...

นิยายหลากเรื่องหลากรส : โตเกียว อนเมียวจิ Tokyo Ravens เล่ม 4 ~GIRL RETURN & days in nest I ~,โมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 3  ~เรเควียมแห่งวงจรลูกโซ่ (บทแรก) ~,Mobile Suit Gundam : Hathaway's Flash - โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวยส์ แฟลช เล่ม 2

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Tokyo Ravens เล่ม 8,Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 3 ,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 6 ,Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 7,Toradora ยัยตัวร้ายกับนายหน้าโหด เล่ม 6,Yu-Gi-Oh! Zexal เล่ม 7,ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 6,Fate/Kaleid Liner Prisma Illya 3rei!! เล่ม 4,องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 6 ,โตเกียวอนเมียวจิ Sword of Song เล่ม 1 [ 5 เล่มจบ]

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


VCD-DVD New Release

PSYCHO - PASS The Movie (DVD DEX)
ฉบับหนังโรง จากซีรี่ส์ยอดนิยมในหมู่แฟนอนิเมสืบสวนแอ็คชั่นสาหรับคนชอบใช้สมอง+จิตตก กับการตามสืบคดีลึกลับที่เกิดขึ้น ณ ดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ อากานะ

Mekakucity Actor (DVD Rose)
อนิเมสุดแนว จนยากจะเข้าถึง มาจากบทเพลง Vocaloid ชุด Kagerou Daze

Gintama The movie : กินทามะ เดอะมูฟวี่ บทสุดท้าย กู้กาลเวลาฝ่าวิกฤติพิชิตอนาคต (DVD Rose)
หลังจากเลื่อนแล้วเลื่อนอีกมานาน ในที่สุด สาวกคุณกินและชาวแก๊งนักรับจ้างสารพัดจะได้สัมผัสกับหนังชุดนี้ ซะที ว่าด้วยเรื่องราวของ 3 สหายรับจ้างสารพัด ที่ดันทะลุมิติไปยังโลกอนาคต ที่ซึ่งมนุษยชาติใกล้จะดับสูญ ซึ่งทั้ง 3 คน จะต้องคลี่คลายปริศนาที่เกิดขึ้น พร้อมกับแปลงโฉมตัวเอง จากหน้ามือเป็นหลังมือ!!!!

One week friends : เธอกันฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ (DVD Boxset Rose)
ซีรี่ย์อนิเมแนววัยรุ่นเนื้อหาน่ารัก เมื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ผู้ต้องการจะผูกมิตรกับเด็กสาวคนหนึ่ง ผู้ที่ชอบลืมเลือนความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเพื่อนๆ หลังผ่านพ้นไป 1 อาทิตย์

Unbreakable Machine-Doll : สงครามจักรกล มนตราราตรี (DVD Boxset Rose)
เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่านักเชิดหุ่น กับ หุ่นเชิด พร้อมกับการตามล้างแค้น จัดเต็มพร้อมบุ๊คเลทและนิยาย



Inside Out คว้ารางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73

ผ่านพ้นปีใหม่ 2016 ไป มาถึงตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการประกาศผลรางวัลสำคัญๆในวงการบังเทิงตะวันตก ประเดิมด้วยรางวัล Golden Globe Awards หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 ที่เพิ่งมีการประกาศผลกันไปเมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค. 2016 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยในสาขาหนังอนิเมชั่นนั้น ตกเป็นของ Inside Out หนังอนิเมชั่นก๊วนอารมณ์ของ Disney-Pixar คว้ารางวัลสาขานี้ไปครองตามความคาดหมาย โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Anomalisa ,The Good Dinosaur,The Peanuts Movie และ Shaun the Sheep Movie

ซึ่ง Inside Out นั้น ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 ในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ สาขาบทออริจินอลยอดเยี่ยม อีกด้วย

แหล่งข่าว : goldenglobes.org

 


When Marnie Was There หนังอนิเมญี่ปุ่นหนึ่งเดียว ผ่านเข้าชิง Oscar ครั้งที่ 88 สาขาอนิเมชั่น

จบจากลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 มาต่อกันด้วยรางวัลสำคัญอีกรางวัลหนึ่งของวงการบันเทิงโลก นั่นคือ Oscar ครั้งที่ 88 โดยเมื่อ 14 ม.ค. 2016 ทาง Academy of Motion Picture Arts and Sciences ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 ในทุกสาขารางวัลแล้ว โดยในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั้น มีชื่อของ Omoide no Marnie / When Marnie Was There หนังอนิเมชั่นของ Studio Ghibli เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลสาขานี้ในรอบสุดท้ายด้วย โดย Marnie จะต้องลุ้นสาขานี้ไปพร้อมๆกับหนังอนิมชั่นตะวันตกที่อยู่รายล้อม ประกอบด้วย Anomalisa , Boy and the World, Inside Out และ Shaun the Sheep Movie

Marnie ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเด็กชื่อเดียวกันที่ประพันธ์โดย Joan G. Robinson กำกับโดย Hiromasa Yonebayashi (The Secret World of Arrietty) โดยเปลี่ยนจากบรรยากาศแบบอังกฤษๆตามฉบับดั้งเดิม ไปเป็น หมู่บ้านญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของเกาะฮอกไกโดแทน ซึ่ง Yonebayashi ยังรับหน้าที่เขียนบทหนังร่วมกับ Keiko Niwa (The Secret World of Arrietty) ส่วน Masashi Ando (A Letter to Momo, Spirited Away , Paprika) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและกำกับอนิเมชั่น และ Takatsugu Muramatsu เรียบเรียงดนตรี

อย่างไรก็ตาม Marnie เกือบมีลุ้นได้ชิงอีกสาขานึง กับ สาขาเพลงประกอบหนัง จากเพลง 'Fine on the Outside' แต่ก็ไม่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ Oscar เลยได้ลุ้นชิงเพียงสาขาเดียว ขณะที่ The Boy and The Beast กับ The Laws of the Universe Part 0 เป็นหนังอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นอีก 2 เรื่องที่ถูกส่งให้คณะกรรมการ Oscar ได้พิจารณาเข้าชิงรางวัลสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมด้วย แต่ก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปชิงรอบสุดท้าย เช่นกัน

โดยรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 จะมีพิธีประกาศผลและมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 28 ก.พ. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จับกุมผู้ต้องสงสัย สังหารโหดนักพากย์ Final Fantasy XIV Heavensward ฉบับอังกฤษ พร้อมลูกๆ

ข่าวสะเทือนใจเกิดขึ้นกับวงการนักพากย์อังกฤษช่วงปีใหม่ เมื่อสื่ออังกฤษหลายแห่งได้รายงานว่า พบศพปริศนา 3 ศพ ณ บริเวณสวนในบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านลอนดอนใต้ โดยศพทั้ง 3 นี้ คาดว่าน่าจะเป็นร่างไร้วิญญาณของ Sian Blake นักแสดงและนักพากย์สาววัย 43 ปี จาก Final Fantasy XIV Heavensward พร้อมกับลูกชายเธออีก 2 คน ที่มีข่าวว่าหายตัวอย่างลึกลับตั้งแต่ 13 ธ.ค. 2015

ล่าสุด เมื่อ 8 ม.ค. 2016 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ พร้อมกับยืนยันว่า ศพทั้ง 3 นี้ เป็น Blake กับ ลูกชายเธอวัย 8 ปี กับ 4 ปี ตามลำดับ จริง โดยทั้ง 3 คนนี้ เสียชีวิตจากการได้รับการกระทบกระเทือนบริเวณศีรษะ รวมถึงได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณลำคอ ซึ่งจนท.ได้แจ้งข่าวเรื่องนี้แก่ Simpson-Kent สามีของ Blake ให้รับทราบเมื่อ 16 ธ.ค.2015 ก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างลึกลับอีกคน จนมาทราบในภายหลังว่า เขาได้หนีไปยังประเทศกานา ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา เมื่อ 19 ธ.ค. 2015 โดยจนท.ตำรวจอังกฤษ ได้ประสานงานกับจนท.ตำรวจของท้องถิ่น ในการติดตามตัว จนกระทั่งจับกุมตัวเขาไว้ได้ ณ เมืองแห่งหนึ่ง ทางตะวันตกของกานา เมื่อ 9 ม.ค. 2016 ซึ่งนสพ. The Guardian ได้ระบุสั้นๆว่า เขากำลังถูกส่งตัวกลับอังกฤษ เพื่อดำเนินการสอบปากคำ ในฐานะผู้ต้องสงสัยต่อไป

Blake นักพากย์สาวผู้ป่วยโรคเซลประสาทเคลื่อนไหว เป็นที่รู้จักในบทบาทการแสดงเป็น Frankie Pierre ในละครซีรี่ย์ EastEnders ทางช่อง BBC รวมถึง มีบทบาทพากย์เสียงในเกมวีดีโอ Final Fantasy XIV Heavensward ในบทของ Yugiri อีกด้วย

แหล่งข่าว : ET Online , BBC , The Guardian , animenewsnetwork.com


สินค้าจาก Girls und Panzer ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โออาไร เมืองชายฝั่งของญี่ปุ่น

โออาไร (Ōarai) เมืองชายฝั่งแห่ง จ.อิบารากิ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว โดยเมืองที่มีจำนวนประชากรราว 17,000 คน แห่งนี้ นอกจากเมืองนี้จะมีเศรษฐกิจหลักคือ อุตสาหกรรมนิวเคลียร์ , ประมง , การเกษตร แล้วก็ เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของคนโตเกียวแล้ว พวกเขาได้รับการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ด้วยการมาของอนิเมซีรี่ย์สาวน้อยขี่รถถัง Girls und Panzer ที่ใช้เมืองนี้เป็นฉากหลังในการดำเนินเรื่องราวนั่นเอง

ด้วยความบูมของเรื่องนี้ ทำให้เกิดสินค้าที่ระลึกกับกิจกรรมอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องจากอนิเมเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ณ เมืองแห่งนี้ โดยล่าสุดมีการสำรวจว่า การมาของอนิเมเรื่องนี้ สามารถทำรายได้ให้กับชาวเมืองมากถึง 177,252,901 เยน ในปี 2015 โดยคิดเป็น 21 เท่าของรายได้บนข้อมูลปีงบประมาณ 2014 (เม.ย. 2014 - มี.ค. 2015) ซึ่งในขณะนั้น มีรายได้เพียง 7.63 ล้านเยน โดยเฉพาะในเดือน ธ.ค. 2015 เพียงเดือนเดียวนั้น ทางเมืองสามารถโกยรายได้ถึง 160 ล้านเยนเลย จากรายได้จำนวนมหาศาลนี้ ส่วนหนึ่งนอกมาจากการที่ Girl und Panzer มีหนังจอเงินออกฉายในช่วงเวลานี้แล้ว ยังเป็นผลมาจากแคมเปญของทางเมือง ที่ทำร่วมกับ เว็บไซต์ Furusato Choice เว็บไซต์ชำระภาษีออนไลน์ผ่านเครดิต ด้วยการเชิญชวนให้ประชาชนซื้อสินค้าที่ระลึก ของฝากประจำเมือง บนเว็บไซต์ดังกล่าว ที่มีหลากหลายชนิด ตั้งแต่ เครื่องปรุงทำ ankōnabe (หม้อไฟปลาชนิดหนึ่ง) ยันรวมถึง สินค้าที่ระลึกจากอนิเม Girls und Panzer ประเภทต่างๆ อาทิ เหล้าลูกท้อ apricot , เสื้อยืด , ขนมเซมเบ้ , ขวดน้ำ , แฟ้มใส , แผ่นไม้อวยพร ฯลฯ สินค้าดังกล่าวนอกจากจะให้ลูกค้าซื้อไว้เป็นที่ระลึกแล้ว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับทางเมืองไปในตัวด้วย

ทางโฆษกประจำเมืองโออาไร ได้อธิบายถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า "เราได้รับการสอบถามเกี่ยวกับสินค้า Girls und Panzer เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เราคิดว่าพวกนักซื้อคงคิดจะจ่ายภาษี ผ่านสินค้าจากอนิเมเรื่องนี้เป็นแน่ " ก็เลยเป็นที่มาของแคมเปญดังกล่าว แม้ว่า ในช่วงเวลานี้จนถึงกลางก.พ. ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า สินค้าไหนได้รับความนิยมมากที่สุดและมีราคาเท่าไหร่ แต่ทางเมืองรู้สึกพึงพอใจจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น จากการได้ Girls und Panzer มาเป็นตัวกระตุ้นในการโปรโมทชั้นดี "ขอบคุณ Girls und Panzer แล้วก็แฟนๆเรื่องนี้ ที่มาเยือนที่นี่ทุกสัปดาห์ ยันจนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งนั่นทำให้พวกเรารู้สึกคึกคักเอามากๆด้วยเช่นกัน "

อนึ่ง Girls und Panzer der Film หนังจอเงินชุดแรกของอนิเมเรื่องนี้ สามารถทำเงินได้ถึง 900 ล้านเยน จากการออกฉาย 55 วัน นับตั้งแต่เข้าฉายบนโรงวันแรก 21 พ.ย. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , itmedia.jp , Naver.jp , animenewsnetwork.com

 


Mr. Osomatsu ผนึกกำลัง(ป่วน) ร่วมกับ เบสบอลทีมชาติญี่ปุ่น

ไม่เพียงจะสร้างผลงานป่วนฮาขนาดหนักบนจอทีวีเท่านั้น ทีมพี่น้องฝาแฝดมัตซึโนะ แห่งอนิเม Mr. Osomatsu ก็กำลังจะออกไปสร้างความป่วนนอกจอครั้งใหญ่ ด้วยการร่วมด้วยช่วยเชียร์ Samurai Japan ทีมเบสบอลทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันเบสบอล ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ จีนไทเป (ไต้หวัน) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 มี.ค. นี้ ณ นาโงย่าโดม และ วันที่ 6 มี.ค. ณ เคียวเซร่าโดม โอซาก้า โดยในวันแข่งดังกล่าว ที่นั่งบนสนามบริเวณโซน S ใกล้เบสที่ 3 (จำนวน 300 ที่นั่ง ) จะถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วย ฝาแฝดมัตซึโนะ แล้วก็ ตัวละครจาก Mr. Osomatsu อีก 3 คน เท่านั้นไม่พอ บนที่นั่งแต่ล่ะที่ แฟนๆก็จะได้รับของที่ระลึกอย่าง การ์ดเบสบอล Mr. Osomatsu , กล่องเก็บการ์ด แล้วก็ มินิโปสเตอร์ ลายใดลายหนึ่งจาก 9 แบบ เก็บไว้เป็นที่ระลึกตอนกลับบ้านด้วย อย่างไรก็ตาม แฟนๆที่จะเข้าชมที่นั่นโซนนี้ จะต้องไปจับจองตั๋วกับ LAWSON Tickets ในราคา 4,000 เยน

นอกจากนี้ บรรดานักพากย์จากอนิเมเรื่องดังกล่าว ก็อาจมาสร้างสีสันในแมตช์แข่งขันด้วยเช่นกัน ทั้งการออกมาเปิดเกม หรือ ประกาศข่าวสำคัญกลางสนาม เป็นต้น

NPB Enterprise บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญนี้ ได้บอกถึงเหตุผลที่เลือกอนิเม Mr. Osomatsu มาเป็นตัวแทนเชียร์ทีมเบสบอลญี่ปุ่น ก็เพราะ เรื่องนี้เป็นอนิเมที่ชาวญี่ปุ่นค่อนข้างจะรู้จักกันดี ได้รับความนิยมมาทุกยุคสมัย (ซึ่ง Mr.Osomatsu มาจากเรื่อง Osomatsu-kun ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1966) รวมถึงยังเป็นอนิเมที่สาวๆสมัยนี้ชื่นชอบด้วย โดยกลุ่มผู้ชมสาวๆนี้เป็นกลุ่มผู้ชมหลักที่ทาง NPB หวังที่จะให้เข้ามาชมเบสบอลกันที่สนามเยอะๆ เช่นกัน ซึ่งก็คาดการกันว่า กลุ่มผู้ชมที่นั่งพิเศษนี้อาจไม่แสดงตัวออกมา หรืออยู่ดูจนจบเกม ซึ่งมีทั้ง พวกสนใจเบสบอล หรือ กำลังลังเลที่จะเปิดเผยตัวตัวว่าเป็นพวกสายฟุโจชิ (ผู้ชื่นชอบสื่อแนวบอยเลิฟ) ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางโฆษก NPB ได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจที่พวกเขาตั้งราคาตั๋วไว้แพง แต่ยังไงซะคนที่ซื้อ บางทีคงจะเป็นคนที่สนใจแค่สินค้าของแถมอย่างเดียวก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ก็มีทีมเบสบอล Chiba Lotte Marines ที่ใช้อนิเม My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO! ในการโปรโมททีม + ขายสินค้า ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Samurai Japan , J-Cast News , animenewsnetwork.com

 


Mr. Osomatsu ส่งผลให้นิตยสาร 3 หัว เพิ่มยอดตีพิมพ์

ยังคงเป็นข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเม Mr. Osomatsu กันต่อ ....โดยพี่น้องแฝด 6 จอมกวนผู้นี้ ยังคงสร้างผลงานความแรงอย่างเกินคาดต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานว่า นิตยสาร PASH!, Otomedia, แล้วก็ Animage ในฉบับล่าสุดนั้น ได้ขายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากนิตยสารทั้ง 3 หัวนี้ ต่างลงคอลัมน์พิเศษที่เกี่ยวข้องกับ Mr. Osomatsu ด้วย จนต้องมีการเพิ่มยอดตีพิมพ์เพิ่มเติม

เริ่มจาก นิตยสาร PASH! ฉบับ ก.พ. ได้ตีพิมพฺบทสัมภาษณ์ของ r Hiromi Kikuta ผกก.เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ รวมถึงยังแถมโปสเตอร์ขนาด A1 ของอนิเมเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางสนพ. Shufu-to-Seikatsu Sha Ltd. ตัดสินใจที่จะตีพิมพ์นิตยสารฉบับนี้เพิ่มเติมอีก 12,000 เล่ม วางขาย ณ วันที่ 20 ม.ค.

ขณะที่ นิตยสาร Otomedia ได้แถมผ้าเช็ดตัวลายตัวละครจาก Mr. Osomatsu โดยฉบับตีพิมพ์รอบสองของนิตยสารหัวนี้ ทาง Gakken จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

ส่วน นิตยสาร Animage ฉบับ ก.พ. ได้ลงคอลัมน์อนิเมเรื่องนี้ถึง 24 หน้า ประกอบด้วย บทสัมภาษณ์ของผกก. Yoichi Fujita กับ Naoyuki Asano คนออกแบบตัวละครให้กับอนิเมชุดนี้ , ข้อมูลตัวละครพี่น้องมัตซึโนะ , โปสเตอร์พินอัพ , ความเห็นของนักพากย์ และ บทสัมภาษณ์ของศิลปินไอด้อล AŌP เกี่ยวกับเพลงเปิดเพลงที่ 2 ของอนิเม เท่านั้นไม่พอ ยอนิเมเรื่องนี้ยังขึ้นหน้าปก พร้อมกับแถมแฟ้มใสจากอนิเมถึง 6 แบบด้วย!!! โดยฉบับตีพิมพ์รอบ 2 ของนิตยสารฉบับนี้ ทาง Tokuma Shoten จะแจ้งให้ทราบต่อไป


แหล่งข่าว : 0takomu , animenewsnetwork.com

 


จีนเตรียมหยิบ The King of Fighters ทำเป็นอนิเม + คนแสดง !?

เป็นข่าวที่คอเกมสายต่อสู้อาจรู้สึกขยาด (พอๆกะ Street Fighter คนแสดง เกือบทุกเวอร์ชั่น) เมื่อมีข่าวเล็ดลอดจากเว็บไซต์ Tencent Games ของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งระบุว่า 37Games บริษัทผู้ผลิตเกมแดนมังกร กำลังวางแผนนำเอา The King of Fighters ซีรี่ย์เกมวีดีโอแนวต่อสู้เกมดังของ SNK Playmore มาดัดแปลงในรูปแบบอนิเม รวมถึง จัดทำในฉบับคนแสดงด้วย ซึ่งทั้งสองเวอร์ชั่นนี้พวกเขาจะนำไปออกฉายที่ญี่ปุ่น , เกาหลี , เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง อเมริกาเหนือ โดยในส่วนของฉบับอนิเมชั่นของเรื่องนี้ มีแผนจะออกฉายออนไลนืบนเว็บไซต์สตรีมมิ่งต่างๆ ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016

ส่วนสาเหตุหลักๆที่พวกเขาตัดสินใจหยิบ KOF มาทำนั้น นั่นเพราะว่า 37Games กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของ SNK Playmore เมื่อปี 2015 นั่นเอง

KOF กำลังจะวางขายเกมภาคล่าสุดกับ The King of Fighters XIV ในปี 2016 อีกทั้งเกมนี้ เคยถูกทำเป็นอนิเมชั่นออกฉายบนเน็ตจำนวน 4 ตอน ชุด The King of Fighters: Another Day เมื่อปี 2005 และ 2006 โดย Production I.G มาแล้ว


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Love Live! Sunshine!! ประกาศทำอนิเม ออกฉายซัมเมอร์ 2016

บรรดา Liver หรือ ติ่ง Love Live! ก็ไม่ต้องแห้งเหี่ยวกันนานนัก จากการอำลาของ μ's บนจออนิเม เพราะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า โปรเจ็ค Love Live! Sunshine!! กำลังจะมีการทำเป็นอนิเมอย่างเป็นทางการแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2016 นี้ โดยข่าวดังกล่าวมีการประกาศจากรายการ Love Live! Sunshine!! Aqours Niconico Live Extracurricular Activity ~First Heart-Pounding Live Broadcast!~ เมื่อ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอ รายการดังกล่าวยังแจ้งว่า ซิงเกิ้ลที่ 2 ของ Aquors วงเอกประจำโปรเจ็ค Love Live! Sunshine!! เตรียมจะวางขายวันที่ 27 เม.ย. นี้

โปรเจ็ค Love Live! Sunshine!! มีการเปิดตัวครั้งแรก เมื่อ ก.พ. 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ความคาดหวังจากคนอ่าน" , "แรงบันดาลใจจาก μ's" และ "ดำเนินเรื่อง ณ เมืองชายทะเล" โดยชื่อวง Aqours วงหลักของโปรเจ็คดังกล่าว มาจากการโหวตเสียงส่วนใหญ่ของผู้อ่าน นิตยสาร Dengeki G's Magazine ช่วง มิ.ย. 2015

ในส่วนนักพากย์มีการเปิดเผยออกมาดังนี้:

Anju Inami พากย์เป็น Chika Takami
นักเรียนปี 2 แฟนคลับของ μ's และเป็นหัวหน้าของ Aqours เธอเป็นลูกสาวเจ้าของกิจการโรงแรม และยังเป็นคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 3 คน

Rikako Aida พากย์เป็น Riko Sakurauchi
นักเรียนปี 2 ผู้ย้ายจากอากิฮาบาระ ไปอยู่ อุจิอุระ เมืองชายทะเล เป็นสาวน้อยธรรมดาๆไม่มีจุดเด่นใดๆ ถนัดด้านศิลปะ ชอบอยู่ที่ร่มมากกว่ากลางแจ้ง มาเป็นสมาชิกของวง จากการได้รับบันดาลใจจาก Chika

Nanaka Suwa พากย์เป็น Kanan Matsuura
นักเรียนปี 3 อาศัยอยู่กับคุณปู่ และเปิดร้านอุปกรณ์ดำน้ำบริเวณเกาะใกล้เคียง เป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Chika และช่วยเธอสานความฝันให้เป็นจริง

Arisa Komiya พากย์เป็น Dia Kurosawa
นักเรียนปี 3 ทายาทตระกูลดังท้องถิ่น เป็นประธานนักเรียนผู้ซึ่งพกพาความภาคภูมิใจและความเท่ห์ในตัว รวมถึงเป็นคนไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ (ถึงกระนั้นโปรไฟล์เธอระบุว่า Chika รู้สึกเสียใจที่รับเธอเข้าทีม) ซึ่งชื่อ Dia ของเธอนั้น มาจาก "diamond" หรือ เพชร ในภาษาญี่ปุ่น

Shuka Saitō พากย์เป็น Yō Watanabe
นักเรียนปี 2 เป็นนักดำน้ำมือฉมัง ดีพอที่จะติดทีมชาติ มีความฝันอยากเป็นกัปตันเรือเฟอรี่

Aika Kobayashi พากย์เป็น Yoshiko Tsushima
นักเรียนปี 1 จอมอับโชค จนมักจะคิดมโนตนเองว่าเป็นปีศาจ (ทั้งๆที่ตัวเองก็ภูมิใจตรงนี้) เกิดที่เมืองนุมาสึ เกลียดผลส้ม และมักถูกเพื่อนเรียกว่า "Johanne"

Kanako Takatsuki พากย์เป็น Hanamaru Kunikida
นักเรียนปี 1 ลูกสาวผู้ดูแลศาลเจ้าท้องถิ่น มีความสามารถในการร้องเพลงดี และเป็นสมาชิกนักร้องประสานเสียงด้วย มีนิสัยรักการอ่าน และ เป็นคนสับสนง่าย

Aina Suzuki พากย์เป็น Mari Ohara
นักเรียนปี 3 ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อิตาลี โดยเธอเป็นลูกสาวของคุณพ่อชาวอิตาเลี่ยน(เกิดฝรั่งเศส) ที่ประกอบธุรกิจโรงแรมสไตล์อิตาเลี่ยน เป็นคนสดใส ร่าเริง และสบายๆ

Ai Furihata พากย์เป็น Ruby Kurosawa
นักเรียนปี 1 น้องสาวของ Dia เป็นคนขี้แยและกลัวผู้ชาย ถนัดการเย็บปักถักร้อย

(ภาพล่าง ซ้ายไปขวา : Ruby , Dia , Hanamaru , Riko , Chika , Kanan , Yo , Mari ,Yoshiko)


แหล่งข่าว : Love Live! Anime , animenewsnetwork.com

 


กิจกรรมส่งช็อคโกแล็ตโหวตตัวละคร 'Prince of Tennis' กลับมาอีกครั้ง

สืบเนื่องมาจากปี 2014 เมื่อเหล่าแม่ยกมังงะ Prince of Tennis ได้แห่กันส่งช็อคโกแล็ต เป็นคะแนนโหวตให้ตัวละครโปรดอย่างบ้าเลือดทุ่มทุน ซะจนทำเอาออฟฟิศของสนพ.ไม่มีพื้นที่พอที่จะเก็บช็อคโกแล็ตได้ เลยทำให้ บก.จาก Jump SQ รู้สึกลำบากใจ ประกาศไม่รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆในปีถัดมา โดยเปลี่ยนไปการรับคะแนนโหวตจากไปรษณียบัตรแทน ซึ่งขณะนี้ คาดว่าทางกองบก.ของ Jump SQ คงจะเคลียร์ลังช็อคโกแล็ตกองโตกันเรียบร้อย ก็เลยตัดสินใจที่นำกิจกรรมส่งช็อคโกแล็ตโหวตตัวละครโปรด Prince of Tennis กลับมาอีกครั้ง ในปี 2016 นี้ โดยข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจาก อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่งมังงะหนุ่มยอดนักเทนนิสเรื่องนี้ ด้วยเช่นกัน

ส่วนเหตุผลหลักๆ ที่กิจกรรมดังกล่าวกลับมาอีกครั้ง นั่นก็เพราะ การโหวตแบบปกติธรรมดา เมื่อปี 2015 นั้น ไม่ได้รับความสนใจจากแฟนๆมากเท่ากับการส่งช็อคโกแล็ตให้เป็นคะแนนแก่ตัวละคร นั่นเอง โดยเมื่อปี 2014 มีแฟนๆต่างส่งช็อคโกแล็ตมาโหวตให้ตัวละครยอดนิยม 10 อันดับแรกของ POT เป็นจำนวนรวมกันถึง 131,172 กล่อง ด้วยกัน

การกลับมาของกิจกรรมนี้อีกครั้ง เชื่อว่าทางฝั่งบก. (รวมถึง อ.โคโนมิ) คงหาวิธีรับมือช็อคโกแล็ตกองโตส่งตรงจากบรรดาแม่ยกแล้วล่ะนะ!!!!!!!!


แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com


เครื่องเล่น Pacific Rim เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ณ สวนสนุก Six Flags สหรัฐ

ในระหว่างที่ตัวหนังภาคสองมีความคืบหน้าอย่างล่าช้าอยู่นั้น แฟนๆที่สหรัฐก็มีโอกาสที่จะได้เล่นเครื่องเล่นจากหนังเรื่องนี้ในระหว่างรอภาคต่อไปพลางๆกันแล้ว เมื่อ Six Flags Entertainment Corp บริษัทผู้ดำเนินกิจการสวนสนุก Six Flags ในสหรัฐ ได้ประกาศเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา (9 ม.ค. 2016) ว่า เครื่องเล่นธีมหนัง Pacific Rim เตรียมเปิดให้บริการแล้ว ณ สวนสนุก Six Flags Discovery Kingdom ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Vallejo รัฐ California สหรัฐฯ

เครื่องเล่นดังกล่าว มีชื่อทางการว่า "Pacific Rim 5D" ดัดแปลงมาจากโรงหนัง SimEx-Iwerks Turbo Theater ที่ปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2008 โดยจะเป็นเครื่องเล่นที่มีการผสมผสานระหว่างหนัง 3D กับ ที่นั่งที่สามารถเคลื่อนไหวไปกับอารมณ์ของหนัง รวมไปถึงการแสดงเอฟเฟ็คจากน้ำ ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกเปียกตามกันไปด้วย

อนึ่ง Wanda บริษัทจากจีน ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของสตูดิโอ Legendary Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Pacific Rim เมื่อไม่นานมานี้เอง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่พวกเขามีแผนจะนำเอาเครื่องเล่นจากหนังเรื่องนี้ไปเปิดยังประเทศต่างๆในเอเชียด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Los Angeles Times , animenewsnetwork.com



Saint Seiya Next Dimension ศึกถล่มอเวจี ซีซั่นล่าสุด เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 7 ได้เปิดเผยว่า มังงะ Saint Seiya: Next Dimension ศึกถล่มอเวจี ในซีซั่นล่าสุดนั้น กำลังจะเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่ตอนหน้าของเรื่องนี้ ที่จะตีพิมพ์ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 21 ม.ค.

Saint Seiya: Next Dimension ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นเรื่องราวของฮาเดส ที่หวนรำลึกอดีตไปเกิดใหม่ช่วงคริสศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับ Saint Seiya : The Last Canvas

เรื่องราวซีซั่นล่าสุดของ Saint Seiya: Next Dimension ที่เป็นการฉลอง 30 ปี ของ Saint Seiya นั้น เพิ่งจะตีพิมพ์เมื่อเดือน ธ.ค. 2015 นี้เอง หลังจากหยุดตีพิมพ์มานานหลังจากจบซีซั่นก่อนหน้า เมื่อ ม.ค. 2014 ถึงกระนั้น มังงะชุดนี้ยังมีตอนพิเศษตีพิมพ์ในเดือน มิ.ย. 2014 กับ ก.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


'เทพศาสตร์ ซากาโมโต้' โชว์ความเทพครั้งใหม่ ในรูปแบบอนิเมทีวี

โบนัสเก็บตกอย่างเซอร์ไพรส์ของแฟนๆหนุ่มแว่นเทพเนี้ยบนิ่งผู้นี้ ... โดยแถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 4 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของ Sakamoto desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ได้แจ้งข่าวว่า ผลงานการ์ตูนตลกชวนอึ้งของ อ.นามิ ซาโนะ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายช่อง TBS , BS-TBS ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ราวเม.ย. 2016 โดยฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ได้ Studio DEEN รับหน้าที่ผลิต กำกับโดย ชินจิ ทาคามัตสึ (Gintama, Cute High Earth Defense Club LOVE!, School Rumble) ขณะที่ อัตสึโกะ นาคาจิมะ (You're Under Arrest, Ranma ½, Hakuōki) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร , ยาสึฮิโกะ ฟุคุดะ (Kocchi Muite Miko, Doamaiger D, Kurayami Santa) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี อีกทั้งยังได้ ฮิคารุ มิโดริคาวะ (Rukawa - Slam Dunk, Heero - Mobile Suit Gundam Wing , Tamahome - Fushigi Yugi) มาพากย์เสียงเป็น ซากาโมโต้ หนุ่มม.ปลายสุดเท่ห์ ผู้พกพาความเทพในหลายด้านชนิดที่ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้งไปตามๆกัน

เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Harta ช่วงปี 2011-2015 และเคยคว้ารางวัลการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมของนิตยสาร Da Vinci กับ Comic Natalie Grand Prize เมื่อปี 2013 มาแล้ว

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork.com



โปรเจ็ครีบู้ต 'พ่อมดน้อยทัลลูต' แบบ Virtual Reality Manga เริ่มระดมทุมกันแล้ว!!

จัดเป็นโปรเจ็คคืนชีพการ์ตูนเก่าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ และคราวนี้เราจะได้เห็นเรื่องราวของพ่อมดน้อยสุดหื่น ทัลลูต ในแบบฉบับรีบู้ตใหม่ด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานว่า เว็บไซต์ Makuake กับ double L บริษัทของ อ.ทัตซึยะ เอกาวะ ผู้แต่งมังงะ Magical Taluluto หรือ พ่อมดน้อยแสนกล ทัลลูต ได้เริ่มเปิดให้แฟนๆช่วยกันระดมทุนในการจัดทำมังงะสุดฮิตของเรา ในรูปแบบ Virtual Reality Manga (VR Manga) ภายใต้ชื่อ Magical Taluluto Reboot! โดยพวกเขาต้องการทุนขั้นต่ำ 1.5 ล้านเยน ในการจัดทำ milbox touch อุปกรณ์ราคาแพง ที่ช่วยให้ผู้อ่านได้สัมผัสมังงะชุดนี้ ในแบบ VR หรือ ภาพเสมือน ที่มีการจำลองเป็นอนิเมชั่น 3 มิติ ซึ่งนอกจากผู้อ่านจะได้สัมผัสกับอนิเมชั่น 3 มิติ แล้ว ยังสามารถที่จะโต้ตอบกับบรรดาตัวละคร VR ได้ด้วย อย่างเช่นการเลือกสวมสวมแว่นตา Mi-H-n ของทัลลูต ซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถเห็นเรือนร่างทะลุเสื้อผ้าของชาวบ้านตามตัวละครได้ หรือจะร่วมด้วยช่วยสลับเพศตัวละคร ได้เช่นกัน โดยตามข่าวระบุว่า จะจัดทำอนิเมชั่น 3 มิติ ถึง 6 ชุด และหากทุนขั้นต่ำถึงเป้า ก็จะให้รับชมตอนแรกกันฟรี รวมไปถึง การมีโอกาสที่จะได้พบกับ อ.เอกาวะ มีบทบาทใน VR Manga แล้วก็มีส่วนร่วมในการเขียนบทให้กับการ์ตูนชุดนี้ด้วย

milbox touch ตัวช่วยสำหรับอ่าน ทัลลูต ในแบบ VR Manga

ทัลลูต ตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1988-1992 และถูกทำเป็นอนิเมทีวีจำนวน 87 ตอน โดย โตเอะ ออกฉายทางช่อง Asahi Broadcasting Corporation ช่วงปี 1990-1992 ในส่วน Magical Taluluto Reboot! หรือ ทัลลูตในฉบับรีบู้ตแบบ VR Manga นี้ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังตอนจบจากมังงะต้นฉบับ เมื่อเหล่าตัวละครต่างย้ายไปเรียนกันที่โรงเรียนเวทมนตร์


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Net Lab , Makuake , Crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


ทาคุยะ คิมุระ ได้รับบาดเจ็บขณะถ่ายทำหนังคนแสดง Blade of the Immortal ฤทธิดาบไร้ปราณี

คราวซ้ำที่เกิดขึ้นต่อเนื่องของนักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆชาวญี่ปุ่น คิมุระ ทาคุยะ นอกจากกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ วง SMAP ของเขา กำลังจะยุบวงตามหน้านสพ.ทั่วญี่ปุ่นทั่วสัปดาห์นั้น ล่าสุด ตัว คิมุระ เอง ยังได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณหัวเข่าด้านขวา ในระหว่างการถ่ายทำหนังคนแสดงจากมังงะของ อ.ฮิโรอากิ ซามุระ เรื่อง Blade of the Immortal หรือ ฤทธิดาบไร้ปราณี ที่เมืองเกียวโต เมื่อ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา จากการรายงานบนนสพ. Sports Nippon ฉบับวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

คิมุระ ผู้รับบทเป็น มันยิ ตัวเอกของเรื่องนี้ ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มขณะถ่ายทำหนัง จนหัวเข่าด้านขวาของเขาบิดผิดรูป และเอ็นเข่าฉีกขาด ซึ่ง Sports Nippon ฉบับดังกล่าว ยังรายงานอีกว่า คิมุระ ยังไม่สามารถเดินได้ และยังต้องพ่นยาบรรเทาอาการเจ็บปวดของตนเอง คาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นอาการราว 1 เดือน

ก่อนหน้านี้ นสพ.ญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ต่างประโคมข่าวว่า วง SMAP ที่ คิมุระ เป็นสมาชิกสำคัญคนนึงของวง กำลังจะยุบวง หลังจากอยู่คู่กับแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นมานานถึง 25 ปี โดยมีข่าวว่า สมาชิกคนอื่นๆอีก 4 คน นอกจากคิมุระ กำลังเจรจาออกจากสังกัด Johnny & Associates ตาม มิจิ อิจิมะ ผจก.ของวง ที่เตรียมจะลาออก หลังสิ้นเดือน ก.พ. 2016 ขณะที่ คิมุระ ขออยู่ต้นสังกัดนี้ต่อไป ตามคำร้องขอจาก ชิซึกะ คุโด นักร้องสาว ผู้ซึ่งเป็นภรรยาของเขา ซึ่งทาง Johnny & Associates ได้ออกมายืนยันว่า กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับสมาชิกทั้ง 4 คน ที่มีข่าวว่าจะแยกตัวออกไป

โดยหนังคนแสดง ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ของผกก. ทาคาชิ มิอิเคะ (Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows, Mogura no Uta) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นในปี 2017

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


TBS ช่อง 2 เตรียมออกฉาย K-On! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว แบบมาราธอน 24 ชั่วโมง วันที่ 23 ม.ค. 2016

สาวน้อยแป๋วแหววผู้รับเสียงดนตรี (แต่หมดเวลาไปกับการกินเค้กดื่มชาเกินครึ่งตอน) ก็กำลังจะกลับมาให้แฟนคลับได้หายคิดถึงกันปลิดทิ้ง เมื่อช่องดาวเทียม TBS Channel 2 ได้เตรียมจะออกฉาย K-On! ให้ดูกันยาวเต็มอิ่มทั้ง 24 ชั่วโมง ข้ามคืน ในวันที่ 23-24 ม.ค. นี้ โดยวันดังกล่าวทางช่องจะออกฉาย K-On! ตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น , หนังอนิเมจอเงิน แล้วก็ OVA โดยมีกำหนดการออกฉายดังนี้

K-On! Movie - เริ่ม เสาร์ที่ 23 ม.ค. เวลา 11.00 น.
K-On! (1st TV series + OAV รวม 14 ตอน) - เสาร์ที่ 23 ม.ค. เวลา 13.00 น.
K-On!! (2nd TV series + OAV รวม 27 ตอน) - เสาร์ที่ 23 ม.ค. เวลา 19.50 น.
K-On! Movie (ออกฉายรีรัน) - วันอาทิตย์ 24 ม.ค. เวลา 9.00 น.

โดยในระหว่างการออกฉาย K-On! แบบมาราธอนนั้น twitter หลักของ TBS Channel 2 ก็จะขึ้นทวีตของทีมงานผู้สร้างอนิเม K-On! รวมถึงเปิดโอกาสให้แฟนๆได้ร่วมทวีตความรู้สึกที่มีต่ออนิเมเรื่องนี้ เพื่อลุ้นรับโปสเตอร์สุดพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ซึ่งหากใครอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าว กรุณาระบุ hashtag (#けいおん24時間) เอาไว้ด้วย อย่าลืมซะล่ะ!!!!!

แหล่งข่าว : Comic Natalie , My Game News Flash , crunchyroll.com

 


เผยชื่อหนัง + กำหนดการออกฉายคร่าวๆ ของหนัง Digimon Tri ชุด 3

จากเทรลเลอร์ของ Digimon Adventure Tri: "Ketsui" (Determination) หนังพาร์ทที่ 2 ของหนังซีรี่ย์ Digimon Adventure Tri ได้มีการเผยรายละเอียดของหนังพาร์ทที่ 3 ของ Digimon Tri ออกมาแล้ว ในช่วงท้ายๆของเทรลเลอร์ กล่าวคือ หนังพาร์ท 3 ของ Digimon Tri มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Digimon Adventure Tri:"Kokuhaku" (Confession) มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016 นี้

โดย Digimon Adventure Tri: "Ketsui" มีกำหนดออกฉายจำกัดโรงที่ญี่ปุ่น 12 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : crunchyroll.com

 


นิยาย Monogatari มีต่ออีก 2 เล่ม ในปี 2016

ข่าวประกาศจาก Wazamonogatari นิยายเล่มใหม่ล่าสุดของนิยายซีรี่ย์ monogatari ของ Nisio Isin ซึ่งมีการระบุว่า นิยาย Monogatari จะมีการตีพิมพ์เพิ่มเติมอีก 2 เล่ม ประกอบด้วย Nademonogatari ("Caressing Story") กับ Musubimonogatari ("Binding Story") โดยทั้ง 2 เล่มนี้ มีกำหนดวางขายคร่าวๆภายในปี 2016 แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุถึงลำดับการตีพิมพ์-วางขาย หรือ วันที่วางขายที่แน่นอน ก็ตาม

แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash , crunchyroll.com



นักแสดงจาก Power Rangers Wild Force ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเพื่อนร่วมห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Los Angeles ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Ricardo Medina Jr. นักแสดงผู้รับบทเป็น Red Lion Wild Force Ranger ใน Power Rangers Wild Force (มาจาก ขบวนการเซ็นไท Gaoranger ของญี่ปุ่น) ถูกจับกุมในความผิด ข้อหาฆาตกรรม Joshua Sutter เพื่อนร่วมห้องพักของเขา เมื่อ 31 ม.ค. 2015

คดีดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีก่อน เมื่อ Medina Jr. ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ลงมือสังหาร Sutter หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันจนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย โดย Sutter พยายามเข้ามาที่ห้องนอนของ Medina ซึ่งในขณะนั้น Medina กับแฟนสาวของเขาอาศัยอยู่ที่นั่น โดย Medina ได้ใช้ดาบที่เก็บอยู่ข้างๆประตูห้อง แทงไปที่เอวของ Sutter จนเสียชีวิต ต่อจากนั้น Medina ได้แจ้งตำรวจในช่วงเวลา 15.50 น. ของวันเกิดเหตุ และทางนักสืบได้สอบปากคำกับเขา ณ สน.Palmdale

แม้ว่าในขณะนั้น Medina จะถูกจับกุมตัว แต่เขาก็อ้างว่า ทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง เลยทำให้ จนท.ไม่ตั้งข้อหาความผิดให้กับเขา และทำการสืบสวนคดีนี้ต่อไป จนกระทั่งมากลับลำ ตั้งข้อหาฆาตกรรมในแก่เขา จริงๆจังๆในคราวนี้

Medina มีกำหนดขึ้นศาลสูง Los Angeles วันที่ 19 ม.ค. นี้ โดยมีค่าประกันตัวสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และหากศาลตัดสินว่า เขากระทำผิดจริง เขาจะถูกตัดสินจำคุกยาวนานถึง 26 ปี ด้วยกัน

นอกจากบทบาทการแสดงใน Power Rangers Wild Force แล้ว เขายังรับบทเป็น Deker ใน Power Rangers Samurai (มาจาก Shinkenger ของญี่ปุ่น) อีกด้วย ......เรียกว่าพลาดพลั้งอารมณ์ชั่ววูบแป๊บเดียว ถึงคราวหมดอนาคตในวงการกันไปเลย

แหล่งข่าว : Variety , The Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com


Blue Exorcist 16 เบียด วันพีซ 80 เข้าป้ายขายดีอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 4-10 ม.ค. 2016 ปรากฎว่า ในสัปดาห์แรกของปี 2016 นี้ ทีมนักปราบผีสีฟ้าแห่ง Blue Exorcist ได้พาฉบับรวมเล่ม 16 ขึ้นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ได้สำเร็จ โดยพิชิต วันพีซ เล่ม 80 ร่วงหล่นลงไป ณ อันดับ 2 โดยมี โซมะ เล่ม 16 , คุณกิน เล่ม 62 แล้วก็ Nisekoi เล่ม 21 พาเหรดกันเข้าป้ายในอันดับ 3-5 ได้สำเร็จ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)
*1. 364,179 *,366,193 Ao no Exorcist / Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 16
*2. 320,870 2,439,532 One Piece เล่ม 80
*3. 313,822 *,314,965 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 16
*4. 224,887 *,226,445 Gintama เล่ม 62
*5. 194,352 *,194,829 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 21
*6. 174,056 *,174,785 To LOVE-Ru Darkness เล่ม 15
*7. 150,967 *,151,513 Kekkai Sensen: Back 2 Back เล่ม 1
*8. 128,698 *,706,503 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 17
*9. 113,067 *,113,067 Akagami no Shirayuki-hime สโนไวท์ผมแดง เล่ม 15
10. 100,579 *,573,554 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 25

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript