บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 มกราคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังผ่านพ้นวันเด็ก-ครู ไป ....ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนคงพอจะทราบข่าวเกี่ยวกับ"คุณยายมหาภัย" ที่คอยยัดดอกไม้(ที่เอามาจากที่ศาลเจ้าอีกที) ให้แก่ผู้คนเดินผ่านไปมา พร้อมกับขู่กรรโชกทรัพย์ชาวบ้านเค้าอีก เห็นแบบนี้ต้องบอกว่า คนสมัยนี้มีทุกแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคนแก่ คนชรา ท่าทางน่าสงสารแค่ไหน ก็มีสิทธิ์พบเจอกับคนที่หัวหมอ เจ้าเล่ห์ แกมโกง ได้เหมือนกัน!! แต่ถึงกระนั้นดูเหมือนว่าคุณยายยังไม่รู้ตัวว่าวิธีการที่ตนทำนั้นมันผิด แต่ก็ยังดื้อรั้นที่จะทำมันต่อไป จนสร้างความรังเกียงให้แก่ผู้คนรอบข้างแถวๆนั้น....ซึ่งเรื่องของคุณยายผู้นั้น จัดเป็นอุทธาหรณ์นึง ที่ใครต่อใครไม่ควรนำไปลอกเลียนแบบกัน เพราะ คนจะทำดี ทำมาค้าขายดีนั้น ไม่มีใครเค้ามาขู่กรรโชกไล่ลูกค้าคนสำคัญแบบนี้หรอกครับ.......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จืดจางรับมือนายยักษ์ม่วง กับ คุโรโกะ 18

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 18 ซีรี่ย์การ์ตูนบาสทรงอิทธิพลต่อแฟน(สาวๆ) เรื่องนี้ ออกวางขายกันอย่างต่อเนื่องในบ้านเรา....เซย์รินแหวกโล่แห่งอีจิส ค่อยๆ ไล่กวดตามมาอย่างช้าๆ! ทว่า คิโยชิก็ต้องใช้แรงหนักจนปกปิดความเหนื่อยล้าไว้ไม่มิด...มิหนำซ้ำ มุราซากิบาระยังร่วมเกมบุกด้วยอีกคน เมื่อเจอมุราซากิบาระบุกเข้ามาในคอร์ทด้วยพลังทำลายอันเหนือล้ำ พวกคุโรโกะจะรับมืออย่างไร...!?

 

KINGDOM คิงดอม เล่ม 2 กบฎเฉินเจี่ยวผู้เป็นน้องชายต่างแม่...เอิ๋งเจิ้ง อ๋องน้อยแห่งรัฐฉินผู้ถูกขับจากบัลลังก์ มุ่งสู่ดินแดนในเทือกเขาเร้นลับเพื่อสร้างพันธมิตรกับประมุขแห่งชาวภูเขา สำหรับการเข้ายึดเมืองหลวงคืน...!! นาฏกรรมแห่งยุทธนาการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีนยุครณรัฐแต่ก่อน คริสตกาล

Code Breaker เล่ม 24 "เอ็มเพอเรอร์" ผู้ฟื้นคืนชีพขึ้นมากำลังจะเผยความลับอันน่าเศร้าของเหล่าพันธุ์พิเศษ และหนทางที่จะหยุดยั้งพวกเขาก็อยู่ในมือของ 4 ผู้ก่อตั้งคนสุดท้าย ณ ใต้หลุมศพ! ก่อนจะถึงศึกสุดท้ายกับพันธุ์พิเศษ โองามิกับซากุระจะพูดคุยอะไรกันหรือไม่!? และใครคือผู้ให้ความช่วยเหลือพันธุ์พิเศษกันแน่!?

World Trigger เล่ม 2 เนเบอร์ปรากฏตัวขึ้นอย่างปุบปับนอกเขตอันตราย สมาชิกระดับ A คิโทระจึงเข้ารับสถานการณ์โดยทันที แต่กลับต้องตกที่นั่งลำบากเพราะศัตรูที่เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก ยูมะยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามคำขอร้องของโอซามุ แต่ก็...!? โอซามุถูกเรียกตัวไปยังบอร์เดอร์สำนักงานใหญ่ และได้พบเข้ากับสมาชิกบอร์เดอร์ "ระดับ S" เข้า---!?

absolute duo เล่ม 1นิยายจากอนิเมแฟนตาซี ที่กำลังเข้าฉายในญี่ปุ่นอยู่ ณ ขณะนี้.....'เบลซ' อาวุธที่สร้างขึ้นด้วยการใช้พลังจิตทำให้จิตวิญญาณของตนปรากฏเป็นรูปร่าง ตัวผม โคโคโนเอะ โทรุ มีพลังหาได้ยากที่ว่ากันว่ามีเพียงหนึ่งในพัน จึงได้เข้าเรียนในโรงเรียนโคเรียวอันเป็นโรงเรียนสอนเทคนิคการต่อสู้ที่ใช้ 'เบลซ' แต่ไม่รู้ทำไม 'เบลซ' ของผมถึงไม่ใช่อาวุธแต่กลายเป็น 'โล่' ซึ่งเป็นเครื่องป้องกัน ท่ามกลางการจับตามองเพราะถูกปฏิบัติเหมือนเป็นสิ่งผิดปกติในโรงเรียน ผมต้องอยู่ร่วมห้องตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงกับยูลี่ สาวสวยผมเงินตามกฎคู่หูของโรงเรียน…!?

คุมะมิโกะ คนทรงหมี เล่ม 01 การ์ตูนการใช้ชีวิตอันแสนอบอุ่นในบ้านนอกของ หมีนัทสึ กับมิโกะ มาจิ เจ้าค่ะ...... ณ บนเขาลึกทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ มาจินักเรียนชั้นมัธยมต้นได้ทำหน้าที่เป็นมิโกะ ประจำอยู่ในศาลเจ้าที่นับถือหมีเป็นเทพเจ้า แต่แล้ววันหนึ่งมาจิก็บอกกับนัทสึ หมีซึ่งเป็นเจ้าผู้ปกครอง(?)ว่า "อยากไปเข้าโรงเรียนในเมือง" แต่เพราะมาจิที่มีความตั้งใจแต่ไร้ซึ่งความพยายามนั้นยังไม่รู้จักโลกนี้ดี นัทสึจึงต้องเตรียมการทดสอบต่างๆ เพื่อดูว่าเธอพร้อมจะใช้ชีวิตในเมืองได้หรือไม่


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:นักเขียนสุดป่วนกับผู้ช่วยสุดแก่น  เล่ม 9,Tiger & Bunny The Beginnig Side B,คุณหนูปากร้ายXจิ้งจอกปิศาจ เล่ม 8,คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 45,D-Fragment! ชมรมรั่วมหากาฬ!  เล่ม 6,สงครามเรือรบสยบโลก Arpeggio of Blue Steel เล่ม 5,จอมเกบูลส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 11,WORLD EMBRYO เล่ม 9

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



How to Train Your Dragon 2 คว้าหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม เวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 72

การประกาศผลรางวัล Golden Globe หรือ รางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 72 เมื่อคืนวันที่ 11 ม.ค. 2015 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่นนั้น
ปรากฎว่า How to Train Your Dragon 2 หนังอนิเมชั่นแนวแฟนตาซีฝึกปราบมังกรของ DreamWorks สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญ อย่าง Big Hero 6, The Book of Life,The Boxtrolls และ The Lego Movie


แหล่งข่าวและรูปภาพ : goldenglobes.org

 


The Tale of the Princess Kaguya ลุ้นเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 87 ในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

Academy Awards ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87 ในทุกสาขารางวัลแล้ว เมื่อ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั้น มีชื่อของ The Tale of the Princess Kaguya หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นของ ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ แห่ง Studio Ghibli เป็นหนึ่งในหนังที่ได้เข้าชิงในสาขานี้ด้วย โดยมีคู่แข่งสำคัญซึ่งล้วนเป็นหนังอนิเมชั่นฝั่งตะวันตกทั้งนั้น อย่าง How to Train Your Dragon 2, Song of the Sea, Big Hero 6 และ The Boxtrolls

The Tale of the Princess Kaguya จัดเป็นหนังอนิเมเรื่องแรกในรอบหลายปีของ ผกก.วัย 78 ปีผู้นี้ ต่อจาก My Neighbors the Yamadas ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 1999 โดยออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ พ.ย. 2014 ก่อนจะนำไปออกฉายในอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นการนำนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น ที่เป็นเรื่องราวของ เจ้าหญิงคางุยะที่เกิดบนกระบอกไม้ไผ่

ขณะเดียวกัน ในสาขาหนังอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยม มีรายชื่อผู้เข้าชิงดังนี้

"The Dam Keeper" โดย Robert Kondo กับ Dice Tsutsumi
"Feast" โดย Patrick Osborne กับ Kristina Reed
"Me and My Moulton" โดย Torill Kove
"A Single Life" โดย Joris Oprins
"The Bigger Picture" โดย Daisy Jacobs กับ Christopher Hees

โดยรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87 จะมีพิธีประกาศ-มอบรางวัล ในวันที่ 22 ก.พ. 2015


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ซีรี่ย์การ์ตูน-คนวงการการ์ตูนญี่ปุ่น ตบเท้าเข้าชิงรางวัล Angoulême ครั้งที่ 42

Angoulême งานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่มีการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 42 ในปี 2015 นั้น ได้มีการประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนที่ได้เข้าชิงในสาขาต่างๆแล้ว ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในรายการดังกล่าว มีดังนี้

 

Best Comic / สาขาการ์ตูนยอดเยี่ยม
A Chef of Nobunaga (Le Chef de Nobunaga) (ยอดเชฟโนบุนางะ - SIC)
Mitsuru Nishimura & Takurō Kajikawa

Binzume no Jigoku (Inferno in Bottles/L'Enfer en Boutille)
Suehiro Maruo

Sunny
Taiyo Matsumoto

Best Youth Comic/ สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม
The Seven Deadly Sins (Nanatsu no Taizai) (ศึกตำนาน 7 อัศวิน - VBK)
Nakaba Suzuki

Best Heritage Comic (สาขาการ์ตูนทรงคุณค่า)
Space Pirate Captain Harlock (Capitain Albator) (กัปตันฮาร์ล็อค - VBK)
Leiji Matsumoto

Sex & Fury
Tarō Bonten

Best Crime Comic/ สาขาการ์ตูนสืบสวนยอดเยี่ยม
Wet Moon
Atsushi Kaneko

นอกจากนี้ เว็บไซต์ 9emeArt.fr กับ นสพ.The Huffington Post ได้รายงานว่า อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่ง Akira, Steamboy, Short Peace ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Grand Prix ซึ่งเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดประจำงานนี้ โดยเขาจะต้องลุ้นรางวัลสาขานี้กับนักเขียนการ์ตูนชาติอื่นๆอย่าง Alan Moore (Watchmen, V for Vendetta) กับ Hermann (Jeremiah) ซึ่ง อ.โอโตโมะ กับ Alan Moore ต่างได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขานี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปีก่อน ทั้งคู่ได้พลาดท่าให้กับ Bill Watterson ผู้แต่งเรื่อง Calvin and Hobbes

แม้ว่าฝรั่งเศสกำลังอยู่ในภาวะวุ่นวาย อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ยิงกราดสังหารโหดกองบก.และนักเขียนการ์ตูนของนิตยสาร Charlie Hebdo เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. 2015 แต่งานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ครั้งที่ 42 มีกำหนดจัดขึ้นตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 29 ม.ค. - 1 ก.พ. 2015

แหล่งข่าว : animeanime.jp, BBC , 9art.fr, The Huffington Post France , Robot6,animenewsnetwork.com


จอมโจรคิดเตรียมวางจำหน่าย CD เพลงคาแร็คเตอร์ มี.ค. 2015

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 7 ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Magic Kaito 1412 หรือ จอมโจรอัจฉริยะ (หรือที่แฟนๆโคนัน หรือ ใครหลายคนเรียกสั้นๆว่า จอมโจรคิด นะแหละ) กำลังจะมีการวางจำหน่ายซีดีอัลบั้มเพลงคาแร็คเตอร์ ในชื่อชุดว่า Magical Pallet ที่มีกำหนดวางขายในวันที่ 11 มี.ค. นี้ โดยซีดีดังกล่าว จะบรรจุเพลงของ คุโรบะ ไคโตะ / จอมโจรคิด , นาคาโมริ อาโอโกะ และ ฮาคุบะ ซางุรุ ซึ่งรวมถึงเพลงที่ตัวละครทั้ง 3 ขับร้องร่วมกัน

จอมโจรอัจฉริยะ หนึ่งในผลงานของ อ.โกโช อาโอยามะ เขียนขึ้นตั้งแต่ปี 1987 ปัจจุบัน ซีรี่ย์การ์ตูนต้นฉบับของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์แบบนานๆมาที (ส่วนใหญ่จะไปแจมป่วนกับยอดนักสืบจิ๋วโคนันมากกว่า) และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ในชื่อ Magic Kaito 1412 ออกฉายตั้งแต่ ต.ค. 2014 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


The Last -Naruto The Movie- ขึ้นทำเนียบหนังจอเงินโกยเงินมากที่สุดของซีรี่ย์นารุโตะ

เป็นไปตามคาดของใครหลายคน เมื่อ twitter หลักของหนังจอเงินนารุโตะ ได้แจ้งว่า The Last -Naruto The Movie- กลายเป็นหนังจอเงินของนารุโตะที่สามารถทำรายได้สูงที่สุด ในบรรดาหนังทุกภาคของเรื่องนี้ โดยหนังชุดที่ 10 ของนารุโตะ ที่ออกฉายไปตั้งแต่ 6 ธ.ค. 2014 สามารถทำรายได้รวมกัน 1.75 พันล้านเยน เมื่อช่วงสิ้นเดือน ธ.ค. 2014 ทำลายสถิติเดิมของ ROAD TO NINJA จอเงินภาคก่อนหน้าของนารุโตะ ที่เคยทำไว้ถึง 1.48 พันล้านเยน เมื่อปี 2012 อีกทั้งตัวหนังยังมสามารถทำรายได้มากกว่า Interstellar หนังของผกก.Christopher Nolan กับ Gone Girl ของ David Fincher ที่ทำรายได้เพียง 1.2 พันล้านเยน กับ 900 ล้านเยน ตามลำดับ ซึ่งจนถึงขณะนี้ หนังชุดดังกล่าวของนารุโตะ ยังคงรั้งอยู่ใน 10 อันดับแรกของ Box Office ญี่ปุ่น โดยอยู่ในอันดับที่ 7 ของ Box Office ในช่วงวันที่ 3-4 ม.ค. และมีการคาดหมายกันว่า ตัวหนังจะสามารถแตะระดับรายได้ถึง 2 พันล้านเยน ได้อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


มังงะครองตลาดหนังสือดิจิตอลในญี่ปุ่น ราว 80%!!!

รายงานจาก Yano Research ได้ระบุว่า ตลาดหนังสือการ์ตูนดิจิตอลในญี่ปุ่น สามารถทำรายได้สูงถึงราว 65 พันล้านเยน ในช่วงปีงบประมาณ 2013 (เม.ย. 2013 - มี.ค. 2014) คิดเป็น 80% ของตลาดหนังสือดิจิตอลโดยรวมในญี่ปุ่น ที่มีรายได้รวมกันถึง 85 พันล้านเยน ซึ่งตลาดหนังสือดิจิตอลในญี่ปุ่น ปีงบประมาณ 2013 มีรายได้ที่เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2012 ถึง 19.7% ซึ่งแหล่งข่าวดังกล่าวได้คาดการณ์ว่า ตลาดหนังสือดิจิตอลในญี่ปุ่น ปีงบประมาณ 2014 จะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 23.5% และจะสามารถทำรายได้ได้สูงถึง 191 พันล้านเยน ภายในปี 2017 อย่างไรก็ตาม ตลาดหนังสือการ์ตูนดิจิตอลในญี่ปุ่นนั้น มีแนวโน้มว่าจะเติบโตช้าลง เมื่อเทียบกับวรรณกรรม-นิยายแบบดิจิตอล ที่จะมียอดขายสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งนั้น ก็มาจากตลาดหนังสือการ์ตูนดิจิตอลนั้น จะเน้นหยิบเอาซีรี่ย์การ์ตูนเก่าๆ คลาสสิค มาทำในรูปแบบดิจิตอล มากกว่า

แหล่งข่าว : ITpro Active,animenewsnetwork.com

 


หนัง Ghost in the Shell คนแสดง ได้ฤกษ์ออกฉาย 14 เม.ย. 2017

หนังคนแสดงของ Ghost in the Shell ที่มีข่าวคราวจะทำมานานนั้น ดูท่าว่าจะทางสะดวกขึ้น หลังจากได้ Scarlett Johansson มาเซ็นสัญญาร่วมแสดงด้วยนั้น ล่าสุด ตัวหนังก็ได้ฤกษ์วันเวลาออกฉายกันอย่างจริงๆจังๆ เมื่อ Disney มีแผนที่จะนำหนังคนแสดงจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ เรื่องนี้ ออกฉายในวันที่ 14 เม.ย. 2017

Touchstone Pictures ของ Disney ได้เริ่มจัดจำหน่ายหนังของ Dreamworks ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ซึ่งทางสตูดิโอ Disney มีแผนที่จะนำหนังเรื่องเหล่านี้ออกฉายก่อน Ghost in the Shell อาทิ The Finest Hours (9 ต.ค.),The Jungle Book ฉบับรีเมค (15 เม.ย. 2016) และ Pete's Dragon (12 ส.ค. 2015) ซึ่งในหนัง The Jungle Book ฉบับรีเมคนั้น ได้ Johansson มาร่วมพากย์ด้วยเช่นกัน

หนังคนแสดงของ Ghost in the Shell มีโครงการจะทำมาตั้งแต่ปี 2008 หลังจาก Dreamworks คว้าสิทธิ์จากสนพ.โคดันฉะของญี่ปุ่น ในการนำผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงทำเป็นหนัง โดยมี Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) รับหน้าที่กำกับ โดยมี William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) รับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ Avi Arad ( Spider-Man , X-Men), Steven Paul จาก Seaside Entertainment และ Mark Sourian (The Ring Two) รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง


แหล่งข่าว : Deadline,animenewsnetwork.com

 


Nakayoshi จัดทำสมุดเครื่องเขียนของ Cardcaptor Sakura กับ Saint Tail อีกครั้ง สำหรับ คุณแม่-คุณครู

ข่าวรับวันครูบ้านเรา ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปไม่กี่วัน เมื่อนิตยสาร Nakayoshi เตรียมจะจัดทำสมุดเครื่องเขียนของ Cardcaptor Sakura กับ Saint Tail สองซีรี่ย์การ์ตูนขึ้นชื่อประจำนิตยสารเจ้านี้ กันอีกครั้งหนึ่ง ให้แฟนๆที่เคยสัมผัสสองเรื่องนี้กันมาเมื่อสมัยเด็กๆได้เก็บสะสมโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสมุดเหล่านี้จะจัดทำขึ้นให้เป็นของขวัญที่ระลึก สำหรับคุณแม่ หรือ อาจารย์ ของแฟนๆทั้ง 2 เรื่องนี้กันซะมากกว่า เพราะในภาพจากแหล่งข่าวนั้น มีภาพเด็กผู้หญิงปรากฏอยู่ พร้อมระบุคำพูด "คุณแม่ หรือ คุณครูของคุณ คงจะถูกใจเอามากๆเลยล่ะ " ...........เชื่อว่า ในหมู่คุณแม่ หรือ คุณครู ของแฟนๆทั้ง 2 เรื่องนี้นั้น คงจะโตทันมากับ 2 เรื่องดังกล่าวข้างต้นกันเกินครึ่งเลยล่ะ !!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @shao125,Nijimen ,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน PSYCHO-PASS โกยรายได้ 4 วันแรก 248 ล้านเยน

หนังอนิเมจอเงินของ PSYCHO-PASS ก็ประเดิมการออกฉาย 4 วันแรก (นับจากวันที่ 9 ม.ค. 2015) ใน 103 โรง ด้วยรายได้ 247,582,300 เยน จากผู้ชม 171,545 คน

ซึ่งตัวหนังดังกล่าว ถูกจัดเรตไว้ที่ R15+ ในญี่ปุ่น สามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกสุดได้ที่ 136,899,100 เยน จากผู้ชม 93,164 คน โดยติดเข้ามาครั้งแรกในอันดับ 4 Box Office ญี่ปุ่น ซึ่งสามารถทำรายได้มากกว่า Taken 3 หนังไตรภาคภาคสุดท้ายของ Taken ที่เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 5 ด้วยรายได้ 120,666,200 เยน จากการออกฉาย 353 โรง


แหล่งข่าว : Akiba Souken, Movie Walker, crunchyroll.com


Battle Spirits Burning Soul อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Battle Spirits

หลังจากมีการเปิดเผยว่า อ.เคนตะ ชิโนฮาระ ผู้แต่ง Sket Dance จะมารับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์อนิเมขายการ์ดของเล่น Battle Spirits ไปแล้วนั้น ล่าสุด Sunrise ได้เปิดตัวเว็บไซต์กับ twitter หลักของ อนิเมชุดใหม่ล่าสุด และเป็นชุดที่ 7 ของ Battle Spirits ออกมาแล้ว โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Battle Spirits Burning Soul มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย.นี้ ทางช่อง TV Tokyo 6 Net กับ BS Japan ซึ่งถือเป็นอนิเมภาคแรกของเรื่องนี้ที่ได้ย้ายวิกไปฉายช่องอื่น จากเดิมที่อนิเม 6 ภาคก่อนหน้า เคยฉายทางช่อง TV Asahi มาแล้วทั้งหมด

Battle Spirits มาจากเกมการ์ดของเล่นของ Bandai ที่การ์ดแต่ละใบนั้นจะมี มังกร ปีศาจ นก แมลง ภูตวิญญาณต่างๆ เป็นสัญลักษณ์แทนการโจมตี ซึ่งฉบับอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ ออกฉายครั้งแรกสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2008 กับอนิเมชุดแรกสุด Battle Spirits: Shōnen Toppa Bashin ที่มีจำนวนทั้งหมด 50 ตอน ก่อนจะมีการทำภาคต่อๆมากับ Battle Spirits: Shōnen Gekiha Dan ,Battle Spirits: Brave, Battle Spirits: Heroes, Battle Spirits: Sword Eyes, และ Battle Spirits Saikyō Ginga Ultimate Zero ออกฉายอย่างต่อเนื่องในช่วงปี 2009-2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



สตูดิโอ Gonzo รับหน้าที่ผลิต Sore ga Seiyū! อนิเมจากผลงานโดจินชิของผู้แต่ง ฮายาเตะฯ

หลังจากที่มีการประกาศทำฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Sore ga Seiyū! ผลงานการ์ตูนโดจินชิ ของ อ.เคนจิโร่ ฮาตะ (ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน) กับ นักพากย์สาว มาสึมิ อาซาโนะ ไปได้ซักพักหนึ่ง ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมของอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ออกมาแล้ว โดยมีการยืนยันว่า สตูดิโอ Gonzo จะรับหน้าที่ผลิตอนิเมชุดนี้เป็นหลัก มีกำหนดออกฉายในช่วงซัมเมอร์นี้ อีกทั้งยังได้ Evil Line Records รับหน้าที่ผลิตดนตรีประกอบ

นอกจากนี้ เว็บไซต์หลักของเรื่องนี้ ยังได้มีการระบุคีย์เวิร์ด Meta tag เป็นชื่อคนพากย์คร่าวๆออกมา ประกอบด้วย มาริกะ โคโนะ (พากย์เป็น ริน โคฮานะ), ริเอะ ทาคทฮาชิ (พากย์เป็น ฟุตาบะ อิจิโนเสะ) และ ยูกิ นากาคุ (พากย์เป็น อิจิโกะ โมเอะซากิ) แม้ว่า ข้อมูลดังกล่าวจะถูกลบออกไป แต่ โคโนะ ก็ได้ tweet สั้นว่า เป็นการพากย์ตัวละครนำครั้งแรกในชีวิต ก่อนที่ข้อความดังกล่าวของเธอ จะถูกลบออกไป

Sore ga Seiyū! เป็นการ์ตูนโดจินชิแนวแก๊ก 4 ช่อง ที่บอกเล่าชีวิตประจำวันแบบขำๆ ของ โคฮานะ ,อิจิโนเสะ และ โมเอะซากิ นักพากย์สาวมือใหม่ทั้ง 3 คน

แหล่งข่าว : nimeanime.jp, Otakomu,animenewsnetwork.com

 


"หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว" ปิดตำนานแปลงโฉม 15 ปี เรียบร้อยแล้ว!!!!!!

Yamato Nadeshiko Shichi Henge หรือ หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว หนึ่งในการ์ตูนตาหวานเรื่องฮิตยุคปี 2000 ก็ได้ปิดตำนานของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Bessatsu Friend ฉบับ ก.พ. 2015 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมะรุมมะตุ้มแปลงโฉมสาวน้อยกันอย่างยาวนานแบบเนิบๆถึง 15 ปี .....โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 9.3 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่ม 35 เล่ม โดย ฉบับรวเล่มที่ 36 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายต้อนรับวาเลนไทน์ 13 ก.พ. นี้

ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 25 ตอน โดยสตูดิโอ Nippon Animation ออกฉายช่วง ต.ค.2006-มี.ค.2007 รวมถึง ฉบับละครซีรี่ย์ 10 ตอน ที่ได้ คาซึยะ คาเมนาชิ สมาชิกวง KAT-TUN มาแสดงนำ ออกฉายช่วง ม.ค.-มี.ค. 2010

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,crunchyroll.com



Denpa Kyōshi สุดยอดโอตากุเซนเซ ประกาศทำอนิเมทีวี

มีกระแสข่าวมาตั้งแต่นานนม(จนลืม) เกี่ยวกับซีรี่ย์คุณครูโอตาคุที่มีสิทธิ์จะได้เห็นในรูปแบบอนิเมนั้น ล่าสุด ข่าวคราวดังกล่าว ก็มีความชัดเจนกันซะที เมื่อมีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 14 ของ Denpa Kyōshi หรือ สุดยอดโอตากุเซนเซ ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนแนวเบาสมองของ อ.ทาเคชิ อาสุมะ เรื่องนี้ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ในส่วนของนักพากย์ หรืออื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับต่อๆไป

Denpa Kyōshi หากแปลชื่อเรื่องตรงๆ จะหมายถึง "คุณครูคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า" ซึ่งคำว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ denpa ในภาษาญี่ปุ่นนั้น สื่อถึง denpa-kei มีความหมายในเชิงเปรียบเปรยถึงกลุ่มคนที่ชอบทำอะไรเพี้ยนๆ ประหลาดๆ อย่างพวกโอตาคุ ได้เช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องนี้............โดยเป็นเรื่องราวของ จุนอิจิโร่ คางามิ ชายหนุ่มอัจฉริยะ เจ้าของบทความในวารสารเกี่ยวกับธรรมชาติ-วิทยาศาสตร์ เพียงแค่อายุ17 ปี แต่จากการที่เขาเป็นผู้ที่คลั่งไคล้การ์ตูน -อนิเม-เกม อย่างสุดๆ ซะจนหมกมุ่นเอาแต่ทำบลอกอนิเมทั้งวัน กลายสภาพเป็นพวกนีท (กลุ่มคนไม่เอาการเอางาน)อย่างเต็มตัว หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย จากการที่เขาเอาแต่ใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้เป้าหมายแบบนี้ ทำเอา ซึซึเนะ ผู้เป็นน้องสาวของเขา รู้สึกทนไม่ไหว จึงตัดสินใจหางานให้เขาไปทำงานเป็นครูที่โรงเรียนหนึ่ง แต่ไปๆมาๆ ในที่สุด เขาก็ได้กลายเป็นครูที่โรงเรียนอิโจ โรงเรียนที่ซึซึเนะ เรียนอยู่

อ.อาสุมะ เขียนซีรี่ย์เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา และเคยถูกทำเป็นโฆษณาอนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่มมาแล้ว 2 ชุดด้วยกัน โดนยสต๊าฟผู้ทำโฆษณาในครั้งนั้น ก็มี ฮิโรฟุมิ โอกุระ (Black Butler II, The Knight in the Area) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Pictures และออกแบบตัวละครโดย ทาดาชิ ซาคาซากิ (Zoids/ZERO designer, Black Butler II animation director) โดยได้ ไดสุเกะ โอโนะ กับ คานะ อาสึมิ มาพากย์เสียงเป็น คางามิ กับ ซึซึเนะ ในโฆษณาดังกล่าว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดซีรี่ย์นิยาย "ตำนานลับ" นารุโตะ หลังบทสรุปซีรี่ย์การ์ตูน

สำหรับใครที่ยังรู้สึกว่านารุโตะจบไม่เคลียร์ หรือ ยังคาใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นไปของตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ได้มีการพูดถึงในตอนจบ....ก็จะได้รับรู้คำตอบที่แน่ชัดขึ้น ในฉบับนิยายของนารุโตะ ที่จะมีการตีพิมพืวางขายช่วง ก.พ.-ส.ค. 2015 โดยนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 8 ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับนิยายชุดใหม่ของนารุโตะ ที่จะเป็นเรื่องราวความเป็นไปของบรรดาตัวละครในเรื่อง หลังจากเรื่องราวบทสรุปในซีรี่ย์การ์ตูน ที่ตีพิมพ์ลงในจัมป์ เมื่อ พ.ย. 2014 .....โดยนิยายดังกล่าวจะมีชื่อ Hiden (แปลว่า ตำนานลับ) ห้อยท้ายชื่อตัวละครแต่ละคน และจะประเดิมด้วยเรื่องราวของคาคาชิ กับ Kakashi Hiden ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.พ.นี้ ส่วนนิยายชุดอื่นจะทยอยตีพิมพ์และออกวางขายทุกเดือน (ยกเว้น เดือน พ.ค.)

Kakashi Hiden - วางขาย 4 ก.พ. 2015
Shikamaru Hiden - วางขาย มี.ค. 2015
Akatsuki Hiden - วางขาย เม.ย. 2015
Gaara Hiden - วางขาย มิ.ย. 2015
Sakura Hiden - วางขาย ก.ค. 2015
Konohagakure Hiden - วางขาย ส.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Fairy Tail กำลังจะมีเรื่องสั้นแบบ Full-Color ก.พ. 2015 นี้ี้

นิตยสาร Fairy Tail รายเดือน ฉบับที่ 7 ได้แจ้งว่า อ.ฮิโระ มาชิมะ จะเขียนเรื่องสั้นชุด "Aoneko Happy" (Happy the Blue Cat) ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 17 ก.พ. ซึ่งตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวแฮปปี้ แมวคู่ใจของนัตสึ และที่สำคัญ เรื่องสั้นชุดนี้จะจัดเต็มด้วยการตีพิมพ์เป็นหน้าสีทั้งเรื่องอีกด้วย

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


การ์ตูนเบสบอล Ace of Diamond จบภาคแรกเป็นที่เรียบร้อย

Ace of Diamond ซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอลของ อ.ยูจิ เทราจิมะ ที่ได้ดำเนินไปตามเส้นทางความฝันเบสบอลมายาวนานตั้งแต่ปี 2006 นั้น....ในที่สุดเรื่องราวต่างๆของพวกเขา ก็กำลังจบสิ้นลง.......................แต่เป็นการจบลงในภาคแรกเท่านั้น!!!!!!! ซึ่งตอนสุดท้ายของภาคแรกของเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ลงใน Shonen Magazine ฉบับที่ 7 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีตอนพิเศษ 2 ตอน ลงใน Magazine ฉบับที่ 10 และ 11 และจะต่อเรื่องราวในภาค 2 ต่อ ในอีกไม่นานเกินรอ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 นี้

ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มถึง 45 เล่ม และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 20 ล้านเล่ม ตั้งแต่ มี.ค. 2014 อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ , OAD แล้วก็ ละครเวที อีกด้วย

อนึ่ง บรรดานักพากย์จากฉบับอนิเมเรื่องนี้ จะมาร่วมชม เชียร์ และ มีอีเว้นต์ย่อยๆ กันที่สนามเบสบอล Seibu Prince Dome ในแมตช์ที่ Saitama Seibu Lions ทีมเจ้าบ้าน จะรับการมาเยือนของ ORIX Buffaloes ในศึกเบสบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com


"Let It Go" ได้รับเลือกเป็นเพลงเปิด ต้อนรับนัดเปิดสนาม "โคชิเอ็ง"

สำหรับใครที่อ่านการ์ตูนแนวชีวิตวัยรุ่น ชิงชัยสานฝันบนผืนดิน ผืนหญ้า สังเวียนสนามเบสบอลกันบ่อยๆนั้น คงจะคุ้นเคยกับคำว่า "โคชิเอ็ง" กันเป็นอย่างดี เพราะ โคชิเอ็ง ที่ว่านี้ก็คือ สนามเบสบอลที่ใช้จัดแข่งขันศึกชิงแชมป์เบสบอลระดับม.ปลายทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่บรรดานักเบสบอลระดับม.ปลายต่างใฝ่ฝันที่จะได้เยือน ได้สัมผัสกัน ในครั้งหนึ่งของชีวิต ซึ่งในแต่ละปี ทางผู้จัดโคชิเอ็งจะเลือกเพลงดังๆมาเป็นเพลงเปิดในพิธีเปิดสนามการแข่งขันกัน ซึ่งในปี 2015 นี้ ทางผู้จัด ได้ตัดสินใจเลือกเพลง Let It Go เพลงประกอบดังจากหนังอนิเมชั่น Frozen (หรือ Anna and the Snow Queen ในชื่อที่ออกฉายในญี่ปุ่น) ของ Disney มาใช้เป็นเพลงเปิดในนัดเปิดสนาม ซึ่งเพลงดังกล่าวจะได้ อิตารุ ซาคาอิ มารับหน้าที่เรียบเรียงเสียงเพลงใหม่ให้ฮึกเหิมกว่าเดิม

........การนำเพลงประกอบออกแนวเย็นยะเยือกแข็ง มาผสมผสานกับ อารมณ์พลุ่งพล่านของเหล่าวัยว้าวุ่นผู้รักเบสบอลนี้ ก็ถือเป็นความต่างที่เข้ากันอย่างลงตัวเลยนะเนี่ย!!.............

แหล่งข่าว : Asahi Shimbum ,Hachima Kikou,animenewsnetwork.com


ชิมลางก่อนเข้าโรง......Dragon Ball Z: Fukkatsu no F จะมีมังงะมินิซีรี่ย์จำนวน 3 ตอน ใน V Jump

สำหรับคนที่กำลังรอชมศึกการต่อสู้พะบู๊กับฟรีเซอร์อีกรอบของโกคูและพรรคพวกกันอีกรอบ ในหนังชุดใหม่ของดราก้อนบอลนั้น ก็จะได้อ่านการ์ตูนเรียกน้ำย่อยกันก่อนที่จะเข้าโรง เมื่อนิตยสาร V Jump ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า หนังจอเงินดราก้อนบอลชุด Dragon Ball Z: Fukkatsu no F กำลังจะมีการนำไปเขียนในรูปแบบการ์ตูนมินิซีรี่ย์ 3 ตอน จบ โดยจะเริ่มตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 21 ก.พ. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ได้ Toyotarō รับหน้าที่วาดภาพ โดยให้เครดิตแก่ อ.อากิระ โทริยามะ ในฐานะผู้แต่งเนื้อเรื่องต้นฉบับ

โดย Dragon Ball Z: Fukkatsu no F ได้ อ.โทริยามะ รับหน้าที่คิดค้นคอนเซ็ปต์,เขียนบท,ออกแบบตัวละครให้กับหนังชุดนี้ มีกำหนดออกฉายในโรงหนัง 2D กับ 3D ทั่วญี่ปุ่น วันที่ 18 เม.ย. 2015 นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Gainax วางแผนจัดตั้งสตูดิโอ พิพิธภัณฑ์ ที่ ฟุคุชิมะ

Gainax สตูดิโออนิเมผู้ผลิตอนิเมซีรี่ย์เรื่องดังอย่าง Neon Genesis Evangelion, Gurren Lagann, Panty & Stocking with Garterbelt กำลังจะเปิดสตูดิโอแห่งใหม่ พร้อมกับ พิพิธภัณฑ์ของตนเอง กันที่เมือง มิฮารุ จ.ฟุคุชิมะ อีกทั้ง Gainax ยังจัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาใหม่อย่าง Fukushima Gainax คอยดูแลบริหารงานสตูดิโอกับพิพิธภัณฑ์ ดังกล่าว ซึ่งทั้งสตูดิโอกับพิพิธภัณฑ์นั้น ต่างใช้ตึกโรงเรียนม.ต้นที่ปิดกิจกรรมไปแล้ว เป็นสถานที่ดำเนินงานหลัก

การจัดตั้งสตูดิโอกับพิพิธภัณฑ์ของพวกเขาใน จ.ฟุคุชิมะ นี้ มีจุดประสงค์หลักๆคือ นอกจากจะรับงานจากต่างประเทศมากขึ้นแล้ว ยังหวังที่จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือน จ.ฟุคุชิมะมากยิ่งขึ้นอีกเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดแห่งนี้ ที่กำลังอยู่ในภาวะซบเซา จากเหตุวิกฤติโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ Fukushima Daiichi ที่เป็นผลมาจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคอีสานของญี่ปุ่น เมื่อปี 2011 ไปในตัวอีกด้วย

แหล่งข่าว : Nikkei , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


นักพากย์อาวุโส "จิคาโอะ โอทสึกะ" เสียชีวิตแล้ว

วงการนักพากย์ญี่ปุ่น ก็พบกับการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อบริษัทเอเจนซี่นักพากย์ Aoni Production ได้แจ้งว่า จิคาโอะ โอทสึกะ นักพากย์รุ่นดึกวัย 85 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา จากอาการภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

โอทสึกะ มีบทบาทการพากย์อนิเมหลากหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะรับบทพากย์เป็นตัวละครที่มีอายุหน่อย อาทิ Gold Roger จาก One Piece, Aeolia Schenberg จาก Mobile Suit Gundam 00, Goemon Ishikawa จาก Lupin the 3rd, Nezumi Otoko กับ Hakusanbo จาก Gegege no Kitarō และ Nurarihyon. จาก Nurarihyon. no Mago เป็นต้น นอกจากนี้ เขายังพากย์เสียงให้กับตัวละครในวีดีโอเกมอย่าง Maxwell จาก Tales of Xillia , Eggman (Dr.Robotnik) จาก Sonic the Hedgehog และ Big Boss จาก Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots เป็นต้น ซึ่งเขานั้นก็มีลูกชายคือ อาคิโอะ โอทสึกะ ผู้พากย์เสียงเป็น Solid Snake ในเกม Metal Gear Solid ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Sailor Moon Crystal เตรียมโผล่บนจอทีวีเต็มตัว เม.ย. 2015

Sailor Moon Crystal ซีรี่ย์อนิเมเหล่าอัศวินเซเลอร์ฉบับจัดทำใหม่นั้น ก็กำลังจะออกฉายทางทีวีอย่างเต็มตัวแล้ว โดยมีกำหนดออกฉายทางทีวีตอนแรกในเดือน เม.ย. 2015 นี้ ซึ่งจะออกฉายตั้งแต่บท Dark Kingdom ที่เป็นบทแรกสุดของอนิเมชุดนี้ ส่วนรายละเอียดช่องทีวี,วันเวลาออกฉาย หรืออื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคต

ถึงแม้ว่าอนิเมดังกล่าว จะมีการออกฉายมานานแล้ว นับตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา เพียงแต่เป็นการออกฉายผ่านทางระบบออนไลน์ของ Niconico เท่านั้น ไม่ได้ฉายทางทีวีแต่อย่างใด ปัจจุบัน Niconico ได้ฉาย Sailor Moon Crystal เป็นตอนที่ 14 ซึ่งก็เข้าสู่บท Black Moon เนื้อหาช่วงครึ่งหลังของอนิเมชุดนี้ ที่เป็นการปรากฏตัวของ จิบุอุสะ หรือ อุซางิน้อย , เซเลอร์พลูโต แล้วก็คนอื่นๆ

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Battle Angel Alita / GUNNM คนแสดง ส่อเลื่อนทำ (อีกแล้ว)

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจ็คโรคเลื่อนล่องลอยไปมาเสียจริง สำหรับ ฉบับหนังคนแสดงของ Battle Angel Alita หรือ GUNNM ที่ผกก. James Cameron ใฝ่ฝันจะทำมานาน.....และล่าสุด จากข่าวนี้ก็มีสัญญาณว่าเราคงจะได้เห็น GUNNM ฉบับคนแสดงแบบเป็นรูปเป็นร่างกันอีกนาน เมื่อ Cameron ได้กล่าวในระหว่างทริปไปเยือนนิวซีแลนด์ว่า หนังภาคสองของ Avatar จะถูกเลื่อนการถ่ายทำออกไปจนถึงช่วงปลายปี 2017 นู่น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาและทีมงานกำลังขะมักเขม่นเขียนบทให้กับ Avatar อีก 3 ภาคหลังอย่างต่อเนื่องด้วยกัน จึงมีผลทำให้ หนัง Avatar ภาคสอง ที่มีกำหนดจะออกฉายในช่วงปลายปี 2016 ก็ต้องเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

และจากข่าวนี้เอง ก็ส่งผลถึง หนังคนแสดงของ GUNNM ที่มาจากการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อ.ยูคิโตะ คิชิโระ ที่ Cameron เคยมีแผนว่าจะทำในปี 2017 รวมถึง ตัวเขาเองเคยบอกว่าจะเริ่มทำ GUNNM ก็ต่อเมื่อทำหนังภาคต่อของ Avatar จำนวนหลายภาคให้เสร็จสิ้นเสียก่อน..........มาถึงตรงนี้ก็พอบ่งบอกได้ว่า กว่าจะได้เห็นโปรเจ็ค GUNNM คนแสดง คงจะอีกยาววว..............


แหล่งข่าว : ABC News, Comic Book Movie,animenewsnetwork.com

 


มังงะ Yu-Gi-Oh 5D เตรียมจบ 21 ม.ค. 2015

ข่าวร้ายของชาวดูเอลการ์ดทั้งลาย เมื่อนิตยสาร V Jump ฉบับ มี.ค. กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Yu-Gi-Oh 5D ฉบับมังงะที่เขียนโดย อ.มาซาฮิโระ ฮิโคคุโบะ กับ อ.มาซาชิ ซาโต้ ในตอนที่ 66 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 21 ม.ค. 2015 นี้ หลังจากดูเอลไปแว๊นไปพลางตั้งแต่ปี 2009 อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 9 และเป็นเล่มสุดท้ายของ Yu-Gi-Oh 5D จะออกวางขายในวันที่ 4 มิ.ย. 2015 พร้อมกับตีพิมพ์ตอนพิเศษ ที่มีเนื้อหาเป็นการดูเอลกันระหว่าง ยูเซย์ กับ แจ็ค

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


10 อันดับ งานอีเว้นต์การ์ตูนอนิเม งานใหญ่ที่สุดในอเมริกา ประจำปี 2014

ก็ขอเอามาลงไว้ให้คอการ์ตูนในบ้านเราได้รับทราบเกี่ยวกับงานอีเว้นต์การ์ตูนที่จัดขึ้นในอเมริกา ซึ่งในปีหนึ่งๆ ก็มีอยู่หลายงานเลยทีเดียว โดยเว็บไซต์ AnimeCons.com ได้จัดอันดับ 10 งานอีเว้นต์การ์ตูนที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมมากที่สุด ในปี 2014

1. Anime Expo - ราว 86,000 คน
2. Otakon - 33,929 คน (จำนวนคนซื้อตั๋ว)
3. Anime Central - 29,675 คน
4. Anime North - 28,509 คน (จำนวนคนซื้อตั๋ว)
5. A-Kon - 26,377 คน
6. Anime Boston - 25,493 คน / จำนวนคนซื้อตั๋ว 24,798 คน
7. Sakura-Con - ราว 22,000 คน (จำนวนคนซื้อตั๋ว)
8. Anime Weekend Atlanta - 20,311 คน (จำนวนคนซื้อตั๋ว)
9. Anime Matsuri - 19,412 คน
10. Otakuthon - 17,661 คน

โดย 9 ใน 10 งานนั้น มียอดผู้เข้าร่วมงานมากขึ้น เมื่อเทียบกับปี 2013 มีเพียงงาน Otakon เท่านั้น ที่มียอดผู้เข้าชมลดลงไปเล็กน้อย


แหล่งข่าว : AnimeCons.com,crunchyroll.com

 


10 อันดับชุดคอสเพลย์ขายดีประจำปี 2014 ของร้าน Cospa

เป็นประจำทุกปี ที่ร้าน Cospa ร้านจำหน่ายชุดและอุปกรณ์คอสเพลย์ จะจัดอันดับชุดคอสเพลย์ที่มีคนนิยมเช่า-ซื้อมากที่สุดในแต่ละปี ซึ่งชุดคอสเพลย์ยอดนิยมประจำปี 2014 นั้น ก็เป็นไปตามนี้:

1: Love Live! Otonokizaka High School women's uniform

2: Kantai Collection Kongou costume

3: Attack on Titan Survey Corps, Eren version

4: One Piece Trafalgar Law, New World version

5: Hatsune Miku costume set

6: Legend of the Galactic Heroes Free Planets Alliance jacket and scarf set

7: Danganronpa 2: Goodbye Despair Nagito Komaeda costume

8: Kantai Collection Shimakaze costume

9: Kantai Collection Sixth Destroyer Corps uniform

10: Gintama Gintoki Sakata costume

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web ,Niconico News,animenewsnetwork.com


คุโรโกะ ครองแชมป์อนิเมแนวกีฬาทรงอิทธิพล โดย Charapedia & อนิเมซีซั่น 3 มี 26 ตอน

Charapedia ได้ทำการสอบถามแฟนๆนับหมื่นคนในหัวข้อ อนิเมกีฬาที่ได้สร้างพลังอิทธิพล สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมมากที่สุด และจากคำตอบของผู้ตอบแบบสอบถาม (ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง - วัยรุ่น คนอายุ 20 ปี +) ได้คำตอบยอดนิยม 20 อันดับแรกดังนี้


20) Aim for the Ace! (tennis)

19) Giant Killing (football)

18) Kenkou Zenrakei Suieibu Umishou (swimming)

17) Baby Steps (tennis)

16) Hajime no Ippo (boxing)

15) Touch (baseball)

14) H2 (baseball)

13) Ro-Kyu-Bu! (basketball)

12) Big Windup! (baseball)

11) Eyeshield 21 (American Football)

10) Inazuma Eleven (Football)

9) Ace of the Diamond (Baseball)

8) Yowamushi Pedal (Cycling)

7) Captain Tsubasa (Football)

6) Free! (Swimming)

5) Major (Baseball)

4) The Prince of Tennis (Tennis)

3) Haikyuu! (Volleyball)

2) Slam Dunk (Basketball)

1) Kuroko's Basketball (Basketball)

และสำหรับ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เจ้าของแชมป์ของโพลนี้ ก็เพิ่งจะเปิดสนามซีซั่น 3 เพียงไม่กี่ตอน และก็มีข่าวแจ้งจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 8 ตามมาว่า อนิเมซีซั่น 3ของเรื่องนี้ จะออกฉายทั้งหมด 26 ตอน โดย BD/DVD แผ่นแรก จะบรรจุ 2 ตอน ส่วนอีก 8 แผ่นที่เหลือ จะบรรจุแผ่นละ 3 ตอนด้วยกัน

BD/DVD แผ่นแรกของคุโรโกะ มีกำหนดวางขาย 24 เม.ย. มาพร้อมกับ CD พิเศษที่บรรจุ audio drama ของเจ้าสุนัข Tetsuya 2 ,คอมเม้นต์ของเหล่านักพากย์ และเพลง Seishun TIP-OFF!!~MVP Tetsuya 2 Go เวอร์ชั่นที่ขับร้องโดย Tetsuya 2


 

แหล่งข่าว : SGCafe,animenewsnetwork.com,Crunchyroll.com


ตัวละครสมทบที่แฟนๆอยากให้มีอนิเมเป็นของตนเองโดย Charapedia

บรรดาตัวละครสมทบ ตัวละครประกอบ ต่างก็มีหน้าที่สร้าวสีสันให้กับเรื่องราวของอนิเมนั้นๆ เป็นอย่างดี ซะจนบางคนถึงกับปลื้มตัวละครเหล่านี้มากกว่าพระนางตัวหลักของเรื่องซะอีก ... โดย Charapedia ได้สอบถามแฟนนับหมื่นคน ในหัวข้อ ตัวละครสมทบคนไหนที่อยากจะให้มีอนิเมซีรี่ย์ของตนเองบ้าง และผลโหวตนั้น แบ่งกลุ่มตัวละครหญิง-ชาย ได้ดังนี้


20 อันดับตัวละครสบทบฝ่ายหญิง ที่อยากจะให้มีซีรี่ย์อนิเมของตนเอง

20) Tomoyo Daidouji (Cardcaptor Sakura)

19) Erza Scarlett (Fairy Tail)

18) Mikuru Asahina (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

17) Miki Sayaka (Madoka Magica)

16) Touka Kirishima (Tokyo Ghoul)

15) Suzuha Kirigaya/ Leafa (Sword Art Online)

14) Nico Yazawa (Love Live!)

13) Chino Kafuu (Is the Order a Rabbit?)

12) Yukiho Kousaka (Love Live!)

11) Azusa Nakano (K-On!)

10) Ruiko Saten (A Certain series)

9) Shinka Nibutani (Chuunibyou)

8) Krista Lenz (Attack on Titan)

7) Kagura (Gintama)

6) Kuroneko/ Ruri Gokou (OreImo)

5) Ui Hirasawa (K-On!)

4) Charlotte Dunois (IS: Infinite Stratos)

3) Vi Graythorn (Detective Conan)

2) Mami Tomoe (Madoka Magica)

1) Kuroko Shirai (A Certain series)

20 อันดับตัวละครสบทบฝ่ายชาย ที่อยากจะให้มีซีรี่ย์อนิเมของตนเอง

20) Shogo Makishima (Psycho-Pass)

19) Shuu Tsukiyama (Tokyo Ghoul)

18) Keigo Atobe (The Prince of Tennis)

17) Itachi Uchiha (Naruto)

16) Partgas D. Ace (One Piece)

15) Accelerator (A Certain Series)

14) Kei Tsukishima (Haikyuu!)

13) Rin Matsuoka (Free!)

12) Izaya Orihara (Durarara!!)

11) Mikoto Mikoshiba (Monthly Girls' Nozaki-kun)

10) Shizuo Heiwajima (Durarara!!)

9) Makoto Tachibana (Free!)

8) Shinsuke Takasugi (Gintama)

7) Seijuro Akashi (Kuroko's Basketball)

6) Levi (Attack on Titan)

5) Sougo Okita (Gintama)

4) Tooru Oikawa (Haikyuu!)

3) Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)

2) Kazunari Takao (Kuroko's Basketball)

1) Toshiro Hijikata (Gintama)


 

แหล่งข่าว : SGCafe,Crunchyroll.com

 


ซีรี่ย์การ์ตูนดนตรี,ไอด้อล,วงดนตรี ที่ครองใจนักอ่านชาวญี่ปุ่น มากที่สุด

MyNavi Women ได้สอบถามบรรดาหญิงสาววัยทำงาน 181 คน ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนวงดนตรี ที่ชื่นชอบที่สุด ซึ่งผลนั้นปรากฏว่า 40.3% ของผู้ตอบโพล ต่างเทใจให้ NANA คือการ์ตูนวงดนตรีในดวงใจ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ก็มีวงดนตรีที่เป็นที่รู้จักของคนอ่านอย่าง BLACK STONES (หรือ Blast) วงของนานะ ตัวเอกของเรื่อง กับ TRAPNEST วงดนตรีคู่แข่งกัน แต่น่าเสียดาย ที่ทั้ง 2 วงนี้ ยังไม่ได้ฤกษ์กลับมาบรรเลงดนตรีกันต่อ จากการที่ อ.ไอ ยาซาวะ ประสบปัญหาด้านสุขภาพ จนไม่มีทีท่าว่า NANA จะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง...ซึ่งแฟนๆคงต้องร้องเพลงรอต่อไป

10) Fool on the Rock by Chihiro Tamaki

10) Joker by Akiko Nomura

10) 3 -THREE- by Fuyumi Soryo

7) Solanin by Inio Asano

6) Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru by Kotomi Aoki

5) Beck by Harold Sakuishi

4) Detroit Metal City by Kiminori Wakasugi

3) Sensual Phrase by Mayu Shinjo

2) K-On! by Kakifly

1) Nana by Ai Yazawa

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Goo ยังได้สอบถามแฟนๆในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนแนวดนตรียอดนิยม กับ ซีรี่ย์การ์ตูนแนวไอด้อลยอดนิยม อีกด้วย ซึ่งผลโหวตนั้น ก็เป็นไปตามนี้:

ซีรี่ย์การ์ตูนอนิเมแนวดนตรียอดนิยม

20) Bremen 4 : Angels in Hell

19) Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch

18, 17, 16 tie) Pretty Rhythm, Tari Tari, and Shinkyoku Soukai Polyphonica

15) Bakumatsu Rock

14) Sensual Phrase

13) Symphogear

12) The iDOLM@STER

11) Uta no Prince-sama

10/9 tie) Suite Precure

10/9 tie) Your Lie in April

8) Kids on the Slope

7) Piano Forest

6) Detroit Metal City

5) La Corda D'oro

4) Nana

3) Macross Frontier

2) K-On!

1) Nodame Cantabile


ซีรี่ย์การ์ตูนอนิเมแนวไอด้อลยอดนิยม

16) Fancy Lala: The Magic Stage

15) Magical Emi, the Magic Star

14/13) PriPara

14/13) Pretty Rhythm

12) Wake Up, Girls!

11) LocoDol

10) Full Moon o Sagashite

9) Chou Kuse ni Narisou

8) Kirarin ☆ Revolution

7) Uta no Prince-sama

6) Aikatsu!

5) Love Live!

4) AKB0048

3) The iDOLM@STER

2) Creamy Mami, the Magic Angel

1) Macross


แหล่งข่าว : My Navi Woman,Otakomu,animenewsnetwork.com,Crunchyroll.com


"หมอผีสีฟ้า" Blue Exorcist 14 พุ่งทะลุคว้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 5-11 ม.ค. 2015 ปรากฏว่า โอคุมุระ ริน สามารถหยุดความแรงของ วันพีซ เล่ม 76 เจ้าของอันดับ 1 มา 2 สัปดาห์ ไว้ได้ แถมยังพา Blue Exorcist เล่ม 14 เข้าป้ายขึ้นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าวไปครอง โดยเบียด วันพีซ ตกลงไปอยู่ที่ 3 ส่วนอันดับ 2 นั้น ตกเป็นของ บลีช เล่ม 66 นอกนั้นก็มีซีรี่ย์การ์ตูนสายจัมป์เรียงรายลดหลั่นกันมา (ยกเว้น "พ่อบ้านดำ" ในอันดับ 9)

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 401,206 *,402,781 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปิศาจ (Ao no Exorcist) เล่ม 14
*2. 363,277 *,365,377 Bleach เทพมรณะ เล่ม 66
*3. 260,592 2,656,714 One Piece เล่ม 76
*4. 234,518 *,235,708 Gintama เล่ม 57
*5. 192,716 *,193,377 Toriko เล่ม 33
*6. 167,531 *,167,905 Boku no Hero Academia เล่ม 2
*7. 155,661 *,155,942 Owari no Seraph เล่ม 7
*8. 153,236 *,153,824 World Trigger เล่ม 9
*9. *96,955 *,554,454 คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) Kuroshitsuji เล่ม 20
10. *88,834 *,599,635 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 12

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript