บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 มกราคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในแบบดีเลย์หน่อยๆ เนื่องจากความไม่สะดวกบางประการของผู้จัดทำข่าว.......ปีพ.ศ. ๒๕๖๐ ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 2 สัปดาห์ ซึ่งก็ได้ต้อนรับวันเด็ก-วันครู ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน และก็อย่างที่มีคนเคยกล่าวว่า "เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า" ซึ่งเป็นประโยคที่ค่อนข้างจะจริง คือ การที่บ้านเราจะมีบุคคลคุณภาพเยอะๆเนี่ย ก็ย่อมต้องทำให้บรรดาเด็กๆเยาวชนในบ้านเรา ต้องเป็นเด็กดีมีคุณภาพ ซึ่งการที่จะทำให้เด็กเหล่านั้นเติบโตในทางที่ดี ก็ย่อมต้องมีผู้ใหญ่ทำตัวอย่างที่ดีเป็นแบบอย่าง รวมถึงต้องคอยสนับสนุนเกื้อกูลสั่งสอนเด็กในทางที่ถูกที่ควรด้วย แน่นอนล่ะ คนที่รับหน้าที่นี้ ก็คือ พ่อแม่ ผู้ปกครอง รวมไปถึงคุณครู ที่ถือเป็นผู้มีพระคุณรองจากพ่อแม่ของเราเช่นกัน.....พอย้อนกลับมาถึงสภาพสังคมบ้านเราในปัจจุบันที่กำลังอยู่ในภาวะเสื่อมถอย ดังจะเห็นได้จากข่าวคราวเศร้าใจหลายต่อหลายอย่าง....ก็เห็นได้ชัดว่า คนที่กระทำตัวไม่ดีเหล่านี้ ที่เป็นแบบนั้น ก็มาจากการสั่งสอนที่ไม่ดี(และให้ท้าย)ของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทำตัวเป็นแบบอย่างไม่ดี เช่นกัน ....หากไม่อยากให้สังคมบ้านเราเลวร้ายลงไปกว่านี้ ก็ต้องช่วยกันปรับปรุงแก้ไขร่วมกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่ก็ต้องลดนิสัยเสียของตัวเองลง และหันไปทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีกันมากขึ้น อย่ามัวแต่ทำตัวอย่างแบบสร้างภาพไม่จริงใจหวังแต่ผลงานไปวันๆ เหมือนดั่งบรรดาจนท.ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผู้ชอบตกเป็นข่าว ขยันจับหาแพะ และกระทำตัวเลวๆซะเอง นะ.............................

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สงครามรัก(ลวง)ชุลมุน ปริศนาคลี่คลาย(ซะที) กับ Nisekoi 25

การ์ตูนออกใหม่รับช่วงแห่งความหรรษาของเด็กๆ ก็มีการ์ตูนวัยสะรุ่นเรื่องดังออกลงแผงมากมาย ไฮไลต์เรื่องเด่น ก็เริ่มต้นกันด้วย รักลวงป่วนใจ เล่ม 25 กับเรื่องราวรักหลอกๆลวงๆ ปล่อยคนอ่านจับคู่อวยมานมนาน ในที่สุดก็ถึงบทสรุปแท้จริงกันเสียที (ป.ล.ตารางของสยามบอกออกวันที่ 16 ม.ค. แต่มีร้านหนังสือบางแห่งออกวางขายก่อนราว 4-5 วัน)

........จิโตเกะที่มายังที่ราบสูงเทนคุ ที่ที่ทุกอย่างเริ่มต้น ราคุ โคซากิ มาริกะ และสึกุมิเองก็มายังที่แห่งนี้เพื่อตามหาจิโตเกะ พวกโคซากิก็ค่อย ๆ นึกเรื่องที่เคยเกิดขึ้นที่นี่ออกทีละน้อย สัญญาในตอนนั้นเป็นสัญญาแบบไหน!? แล้วความรักของราคุ โคซากิ และจิโตเกะล่ะ ... !?

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 55 การเผชิญหน้ากันโดยตรงระหว่างนัตสึกับเซเรฟที่ชะตากรรมชักนำมา !! ชาติกำเนิดของนัตสึและ "แผนการหนึ่ง" ยิ่งใหญ่ ... เมื่อนัตสึได้ฟังข้อเท็จจริงสุดช็อกจากเซเรฟกระทั่งความมีเหตุผลหายไป!? อีกด้านหนึ่งสถานการณ์การต่อสู้เผยความเคลื่อนไหวแล้ว กองทัพจากความร่วมมือระหว่างราเมียสเกลกับเมอร์เมดฮีลที่อยู่ทางใต้เจอศึกหนักและต้องถอยแนวรบ กองทัพจากความร่วมมือระหว่างเซเบอร์ทูธกับบลูเพกาซัสที่อยู่ทางเหนือเช่นเดียวกัน และทางตะวันออกที่เหล่าสิบจอมเวทศักดิ์สิทธิ์มารวมตัวกัน "ทูตคนสุดท้าย" ยังเข้าร่วมสงครามระหว่างเซเรฟกับแฟรี่เทลด้วย !! ศึกตัดสินสุดท้ายแบ่งออกเป็นสามด้านแล้ว .... !?

กินทามะ เล่ม 62 กองเรือหน่วยที่เจ็ดและกองทหารอสุราถูกฮารุซาเมะหักหลังจนตกที่นั่งลำบาก และคามุอิกับทากาสุงิก็หายสาบสูญ อีกด้านหนึ่ง อุซึงโร่เข้ากุมอำนาจของฮารุซาเมะแบบเบ็ดเสร็จ ส่วนเหล่าศิษย์ของโชโยก็มารวมตัวกันเพื่อผองเพื่อนในอดีต และเพื่อต่อกรกับอาจารย์ที่กลายเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดในอวกาศ!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 20 โซมะทำอาหารฝรั่งเศสแบบออริจินัล ปะทะกับเทคนิคที่ถูกขัดเกลามายอ่างดี ในการดวลกับ สึคาสะ เอจิ พ่อครัวที่อยู่ ณ​ จุดสูงสุดของโรงเรียนโทสึคิในตอนนี้! สุดท้ายแล้ว ผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร!? นอกจากนี้ ยังมีด่านใหญ่สำหรับพวกเด็กปี 1 เฝ้ารออยู่อีก!

Tokyo Ghoul: re เล่ม 8 เสียงสัญญาณเตือนภัย ดังกึกก้องไปทั่งโคเคลียเหล่า "กูล" ในห้องขังเดี่ยวถูกปลดปล่อยออกมา "งานชิ้นสุดท้าย" ของเด็กหนุ่มในฐานะซาซากิ ไฮเสะกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ ด้วยการปรากฏตัวของอาริมะ คิโซ ขณะที่ใบมีดจำนวนนับไม่ถ้วน ที่เจ้าหน้าสืบสวนผู้ไร้พ่ายซัดเข้าใส่เฉือนลงในร่างกายของเขาอย่างไม่ปรานี จู่ ๆ "เสียงหนึ่ง" ก็ดังก้องขึ้นในสมองพร้อมกับความรู้สึกที่แสนคุ้นเคย ...และแล้ว เด็กหนุ่มก็กลับมาไขว่คว้าหา "ชีวิต" ... ในฐานะครึ่งกูล "คาเนกิ เคน" ยมทูตเผยรอยยิ้มอย่างเงียบสงบ ก่อนเหวี่ยงดาบเข้าปะทะอีกครั้ง ราวกับคู่ "พ่อลูก" ที่ต่างก็ต้องการยืนยันตัวตนของตนเอง ...

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:นิยาย กินทามะ ฉบับนิยาย ปี 3 ห้อง z ครูซ่ากินปาจิ เล่ม 7 (จบ),เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 2,ช็อปเปอร์แมน เล่ม 5 (จบ),MONSTER จู่โจมรัก เล่ม 6 ,สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 10, ริน RiN เล่ม 3, THE iDOLM@STER Neue Green for Dearly Stars เล่ม 3 (จบ),เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 12

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Zootopia ฮาเฮ คว้าหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74

ปี 2017 ผ่านไปไม่กี่วัน ก็มีการประกาศรางวัลใหญ่สำคัญของวงการหนังตะวันตก กับ รางวัล Golden Globe Awards หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74 ซึ่งได้มีการประกาศผลกันไปเมื่อคืนวันที่ 8 ม.ค. 2017 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยไฮไลต์เด็ดในปีนี้ ก็คือการประกาศศักดาของ La La Land หนังโรแมนติคดราม่าคอเมดี้ ที่สามารถกวาดรางวัลได้ครบทุกสาขาที่ได้ชิง คือ 7 สาขา กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของลูกโลกทองคำ

แต่ในสำหรับสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมลูกโลกืองคำ ครั้งที่ 74 ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลสำคัญของวงการหนังอนิเมชั่นนั้น ปรากฏว่า เหล่าสิงสาลาสัตว์จาก Zootopia เป็นผู้คว้าชัยรางวัลสาขานี้ไปครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Kubo and the Two Strings, Moana, My Life as a Zucchini และ Sing.......โดยการคว้ารางวัลลูกโลกทองคำของ Zootopia ครั้งนี้ ถือเป็นฤกษ์ดี ที่จะทำให้พวกเขามีลุ้นคว้ารางวัลบนเวทีออสการ์ครั้งที่ 89 ได้เช่นกัน ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปกับการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออสการ์ 89 ในทุกสาขา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ม.ค. 2017 นี้

แหล่งข่าว : goldenglobes.com

 


อดีตผู้ดูแลนิตยสารต้นสังกัด 'ผ่าพิภพไททัน' ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมภรรยาตัวเอง

ข่าวฉาววงการ์ตูนญี่ปุ่นต้อนรับศักราชใหม่เพียงสิบกว่าวัน เมื่อสื่อญี่ปุ่นจำนวนหลายแห่ง พากันรายงานว่า Chonhyon Park ผู้ช่วยบก.นิตยสารการ์ตูน Morning ของสนพ.Kodansha และเป็นอดีตบก.ของนิตยสารการ์ตูน Bessatsu Shōnen Magazine ของสนพ.เดียวกัน วัย 41 ปี ได้ถูกจนท.ตำรวจโตเกียวจับกุมตัว ในข้อหาฆาตกรรม Kanako Park ภรรยาของตัวเอง

จากการสอบสวนของจนท. ระบุว่า Park ได้กระทำการรัดคอ Kanako ภรรยาวัย 38 ปีของเขา จนเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 ส.ค. 2016 ณ เขต Bunkyō กรุงโตเกียว จากนั้น Park ได้โทรแจ้งฉุกเฉินต่อจนท. เมื่อราว 2.45 น. ของวันเดียวกัน โดยแจ้งว่า เขาพบภรรยานอนแน่นิ่งบริเวณบันไดทางเข้าชั้น 1 บนบ้านพักของพวกเขา ในขณะที่เขากลับมาถึงบ้านพอดี ต่อมาภรรยาของเขาถูกส่งตัวไปรพ.อย่างเร่งด่วน แต่ก็เสียชีวิตซะก่อน

แถลงการณ์ของ Park หลังจากภรรยาเสียชีวิต ได้อ้างว่า ภรรยาเขาได้กระทำการฆ่าตัวตาย แต่จากผลการชันสูตรศพ ปรากฏว่า ที่บริเวณลำคอของ Kanako มีร่องรอยการถูกรัดคอ แถมพอตรวจสอบวีดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ก็ไม่พบหลักฐานว่ามีคนอื่นๆได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ นอกจากครอบครัวของเขา รวมถึงภรรยาและลูกๆอีก 4 คน ในช่วงเวลาเกิดเหตุ

ทางฝั่ง Kodansha ต้นสังกัดของเขา ได้ให้ความเห็นว่า " เขา [Park] ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์ในตอนนี้ เรากำลังรอคอยผลการสอบสวนที่ออกมา และกำลังหาวิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรอบคอบที่สุด"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ห้างญี่ปุ่นจัดกิจกรรมชวนชิมอาหารจาก Dragon Ball

ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น 4 แห่ง ประกอบด้วย Gransta, Gransta Marunochi, Granroof, และ Granroof Front กำลังจัดอีเว้นต์พิเศษเอาใจแฟนๆ Dragon Ball ที่จะได้ลิ้มรสชาติอาหารจากการ์ตูนสุดฮิตเรื่องนี้ ด้วยการจัดอีเว้นต์ที่มีชื่อว่า Manga-meshi (อาหารการ์ตูน) ขึ้น ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 27 ก.พ. 2017 โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะมีการจัดทำเมนูอาหารในธีม Dragon Ball ที่หลายคนฟังแล้วร้องอ๋อ เช่น ราเมงบอลเกงกิ (ราเมงชามโต มีเครื่องหลักๆเป็นกะหล่ำปลี และ ไข่ต้ม) , ขนมจีบซีฟู้ด Dragon Ball ,สเต๊กแฮมเบิร์กกับมันบด เป็นต้น รวมถึง ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับของกินที่จัดทำเลียนแบบลูกแก้วมังกร ทั้ง Dragon Ball Tart และ Dragon Ball Monaka

นอกจากนี้ ก็มีการจัดกิจกรรม stamp rally ทั้ง 63 สาขาของห้างดังกล่าว ที่ตั้งบริเวณสายรถไฟ Yamanote Line กับอีก 2 สาขา บนสายรถไฟ Tokyo Monorail รวมถึงมีซุ้มถ่ายภาพกับตัวการ์ตูน Dragon Ball และ สินค้าพิเศษจำนวนจำกัด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime Anime! , crunchyroll.com


ตัวละคร Nintendo หายจากสารระบบสินค้าโอลิมปิค 2020

ย้อนกลับไปช่วงพิธีปิดโอลิมปิคที่ Rio de Janeiro 2016 ชาวโลกจะตื่นตาตื่นใจเซอร์ไพส์กับการปรากฏตัวในมาดลุง Mario ของนายก Shinzo Abe แห่งญี่ปุ่น มาช่วยโปรโมทโอลิมปิคโตเกียว 2020 ไปตามๆกัน แน่นอนล่ะ หลายคนคงคิดว่า Mario จะเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครการ์ตูนเกม ที่ได้จัดทำสินค้าที่ระลึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิคโตเกียวด้วย....ทว่า หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะ มีรายงานว่า Mario รวมถึงตัวละครดังของ Nintendo อย่าง Pikachu กลับไม่ได้ปรากฏตัวในรูปแบบสินค้าที่ระลึกโอลิมปิค 2020 ซักชิ้นนึงเลย มีเพียง Astro Boy, Sailor Moon, Luffy (One Piece), Naruto, Goku (Dragon Ball), Pretty Cure, Crayon Shin-chan, และ Jibanyan (Yo-kai Watch) ที่ได้ปรากฏตัวบนสินค้าโอลิมปิค 2020 ภายใต้ชื่อ "Ganbare Nippon" ("พยายามเข้า! ญี่ปุ่น") เล่นเอาแฟนๆการ์ตูนเกม ต่างพากันงงไปตามๆกัน

.....หากพิจารณาจากไลน์อัพตัวการ์ตูนที่ได้มีส่วนรวมจัดทำของที่ระลึกโอลิมปิค 2020 นั้น เป็นไปได้ว่า สินค้าดังกล่าว จะเน้นขายคนในประเทศเป็นหลักมากกว่า จึงไม่ค่อยเน้นตัวละครจากเกม Nintendo ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆทั่วโลก อย่าง Mario , Pikachu กันนักในช่วงเวลานี้ ก็เลยไม่จำเป็นต้องใส่เข้าไปด้วย......ก็ต้องดูกันว่า พอใกล้จะถึงโอลิมปิค 2020 ตัวละครจาก Nintendo จะมีส่วนร่วมกับของที่ระลึกโอลิมปิค หรือไม่?




 

แหล่งข่าว : Rocketnews24 , crunchyroll.com

 


ผู้จัดงาน Tokyo International Film Festival บ่นถึงความจำเจของอนิเมออกฉายในงาน

ช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงกระแสฮิตหนังอนิเมวัยรุ่นสไตล์เด็กนักเรียน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากความนิยมข้ามปีของหนัง your name ที่สามารถกวาดรายได้สร้างสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้งานเทศหนังนานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 30 ที่จัดขึ้นช่วงปลายปี 2017 จะมีหนังอนิเมแนวใกล้เคียงกันออกฉายถึง 3 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วย Your name., A Silent Voice, และ Kono Sekai no Katasumi ni (In This Corner of the World) และจากการที่ตัวหนังทั้ง 3 เรื่องเป็นแนวคล้ายๆกัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวเอกหลักเป็นนักเรียนหญิง) ก็ทำเอา Yoshihiko "Yoshi" Yatabe ผู้จัดการงานเทศกาลดังกล่าว ถึงกับออกมาบ่นทันที โดยกล่าวว่า เขารับชมหนังทำนอง "นักเรียนหญิง กับ การข้ามเวลา" จนมากพอแล้วล่ะ จากนั้นเขาก็บอกอีกว่า หนังญี่ปุ่นจำนวนหลายเรื่อง ยังคงยึดติดภาพลักษณ์เดิมๆอย่าง "ท้องฟ้าสีครามฤดูร้อน , ก้อนเมฆอันปุยนุ่ม และ ชุดนักเรียนกะลาสี " แม้ว่าตัวเขาจะยอมรับว่า your name เป็นหนังสุดวิเศษ แต่ถ้าเปรียบเปรยในมุมมองของผู้สร้างหนังชาวตะวันตกล่ะก็ หนังแบบนี้ จะดูเป็นแนวเด็กขึ้นมาทันที

อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นกระแสตอบรับอนิเมของคนทั่วโลกไปในทางบวกมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่า เขากลับไม่ปลื้ม ที่ผลงานหนังต่างประเทศในญี่ปุ่นนั้น กลับเป็นที่ยอมรับน้อยกว่าความเป็นจริง

Yatabe มีหน้าที่ผลักดันอนิเมต่างๆที่ออกฉายในงาน TIFF แต่ตัวเขาอยากให้อนิเมชั่นตะวันตกเป็นที่รับรู้กันมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เขามองว่า ตลาดอนิเมไม่ค่อยจะสนใจอนิเมชั่นจากฝั่งตะวันตกเท่าไหร่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เป็นเพราะในตลาดอนิเม มีอนิเมจำนวนมากมายให้ผู้ชมได้เลือกสรรกัน ซึ่งทุกๆปี มีการส่งออกหนังอนิเมชั่นไปทั่วโลก ซึ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นกว่าเป็นเท่าตัว ในช่วงทศวรรษล่าสุด ปล่อยให้แฟนๆได้เต็มอิ่มไปกับจำนวนตัวเลือกในการรับชมอนิเมชั่นมากมาย และพวกเขากลับเลือกที่จะรับชมหนังญี่ปุ่นทำเงินมากกว่า

TIFF 2016 ออกฉายหนังจากทั่วโลกมากกว่า 150 เรื่อง ซึ่งรวมถึงหนังระดับ Blockbuster ที่ทำเงินจากทั่วโลกอย่างมหาศาล แล้วก็ หนังคลาสสิค ส่วนหนังอนิเมชั่นที่ออกฉายในงานนั้น เป็นหนังญี่ปุ่นล้วนๆ

แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com

 


25 สุดยอดนักพากย์ญี่ปุ่น จากความเห็นนักพากย์อาชีพกว่า 200 คน

TV Asahi ได้ออกรายการพิเศษ Ninki Seiyū 200-nin Honki de Eranda! Seiyū Sōsenkyo ("200 Popular Voice Actors Chose Honestly! Voice Actor General Election") ซึ่งเป็นการประกาศผลโหวตนักพากย์ยอดเยี่ยม 25 คน จากความเห็นของนักพากย์ในวงการนักพากย์ญี่ปุ่นมากกว่า 200 คน เมื่อ 9 ม.ค. 2017

โดยรายการดังกล่าวได้รับความสนใจจากแฟนๆทางสื่อโซเชี่ยลเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลโหวตที่ออกมานั้น ต้องบอกว่า นักพากย์รุ่นเก๋าประสบการณ์สูง ยังคงได้รับการยอมรับจากบรรดาคนในวงการเป็นอย่างดี โดยนักพากย์ 25 คน ที่ได้รับคะแนนสูงสุด ดังนี้

  1. KOUICHI YAMADERA (Kaji, Neon Genesis Evangelion)
  2. MASAKO NOZAWA (Goku, Dragon Ball)
  3. KEIJI FUJIWARA (Mr. Nohara, Shin-chan)
  4. Miyuki Sawashiro (Fujiko, Lupin the Third)
  5. Tomokazu Seki (Suneo, Doraemon 2005)
  6. Mayumi Tanaka (Luffy, One Piece)
  7. Minami Takayama (Moomin Troll, Tanoshii Moomin Ikka)
  8. Ryusei Nakao (Freeza, Dragon Ball Z)
  9. Toshio Furukawa (Piccolo, Dragon Ball Z)
  10. Akio Ohtsuka (Black Jack, Black Jack)
  11. Megumi Hayashibara (Rei, Evangelion)
  12. Toshiyuki Morikawa (Nick, Zootopia)
  13. Hidekatsu Shibata (Mr. X, Tiger Mask)
  14. Junichi Suwabe (Victor, Yuri!!! on Ice)
  15. Kotono Mitsuishi (Sailor Moon, Sailor Moon)
  16. Akiko Yajima (Shin-chan, Shin-chan)
  17. Yoshiko Sakakibara (Haman Karn, Mobile Suit Zeta Gundam)
  18. Kiyoshi Kobayashi (Jigen, Lupin the 3rd)
  19. Yoku Shioya (Ryouta, Slam Dunk)
  20. Shigeru Chiba (Rei, Highschool! Kimengumi)
  21. Noriko Hidaka (Minami, Touch)
  22. Akira Kamiya (Kenshiro, Fist of the North Star)
  23. Kaneta Kimotsuki (Suneo, Doraemon 1973)
  24. Yuji Mitsuya (Tatsuya, Touch)
  25. Hiroaki Hirata (Sanji, One Piece) & Sumi Shimamoto (Lady Clarisse, Lupin III)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ne Ne Ne ผลงานโรแมนติคคอเมดี้เรื่องใหม่จากผู้แต่ง Horimiya

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.พ. ที่ออกวางจำหน่าย เมื่อ 12 ม.ค. 2017 ได้ยืนยันว่า อ.ไดสุเกะ ฮางิวาระ ผู้เขียนมังงะเรื่อง Horimiya สาวมั่นกับหนุ่มมืดมน กำลังจะมีผลงานมังงะใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Ne Ne Ne (Nen Ne no Ne) ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับมี.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 10 ก.พ. นี้ ....เรื่องนี้ยังคงเป็นแนวโรแมนติคคอเมดี้เหมือนเดิม โดยจะตีพิมพ์แบบเดือนเว้นเดือน และ ได้ อ.ชิสุคุ โทโทโนะ เป็นผู้แต่งเรื่อง ส่วน อ.ฮางิวาระ เป็นผู้วาดภาพ

Ne Ne Ne ตีพิมพ์ครั้งแรกในรูปแบบเรื่องสั้น 3 ตอนจบ ใน Shonen Gangan ช่วง ก.ค.-ก.ย. 2016 ก่อนจะประกาศเขียนเป็นเรื่องยาวในเวลาต่อมา .... เป็นเรื่องราวของ ชิน หนุ่มใหญ่ผู้บริสุทธิ์ วัย 37 ปี ที่ชอบสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าตนเอง ได้ถูกจับแต่งงานกับ โคยูกิ สาวใสวัย 16 ปี และแล้วเรื่องราววุ่นๆในชีวิตประจำวันของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ผู้มีความห่างระหว่างอายุราวกับพ่อ-ลูก ได้เริ่มต้นขึ้น!!

อนึ่ง อ.ฮางิวาระ ยังคงเขียนเรื่อง Horimiya ลงในนิตยสาร Monthly G Fantasy อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


คาถาพาต๊อง กุรุ กุรุ คืนชีพอีกครั้ง กับอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุด

Mahōjin Guru Guru หรือ คาถาพาต๊อง กุรุ กุรุ การ์ตูนแฟนตาซีน่ารักๆ เก่าขึ้นกรุประจำยุค 90 กำลังจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่ ในรูปแบบอนิเมทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด จากการยืนยันบนนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.พ. ที่เพิ่งวางจำหน่าย เมื่อ 12 ม.ค. 2017

ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮิโรยูกิ เอโตะ เรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมแนว RPG ยุคเริ่มต้น จนสร้างสรรค์กลายเป็นมังงะแนวตลก โดยตีพิมพ์ครั้งแรกใน Shonen Gangan ช่วงปี 1992-2003 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อ กับ Mahōjin Guru Guru 2 ลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Gangan Online ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายปี 1994-1995 และ อนิเมชุด Doki Doki Densetsu Mahoujin Guru Guru ออกฉายเมื่อปี 2000 (โดยอนิเมเรื่องนี้เคยออกฉายบนจอทีวีบ้านเรา ทางช่อง 3 )

นอกจากนี้ อ.เอโตะ ยังได้เขียนมังงะภาคแยกของเรื่องนี้ชุด Buyūden Kita Kita (ระบำหลุดโลก คิตะคิตะ - สนพ.NED) ที่หยิบเอา ปู่คิตะคิตะ ผู้บ้าเต้นรำตลอดเรื่อง มาเป็นตัวเอกหลัก ลงเผยแพร่ใน Gangan Online ช่วงปี 2008-2012


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Clamp วาดฉบับมังงะของหนัง HiGH&LOW

ช่วงนี้ นักเขียนจตุรป้า CLAMP กลับมางานชุกอีกหน ทั้งการเขียนเรื่องราวภาคต่อของมังงะ Card Captor Sakura รวมถึงการออกแบบตัวละครให้อนิเม Kabukibu! ที่จะออกฉายในเดือน เม.ย. 2017 ...ล่าสุด CLAMP กำลังจะมีผลงานใหม่เพิ่มเติม กับการเขียนฉบับมังงะของ HiGH&LOW ละครซีรี่ย์-ภาพยนตร์ที่ได้คณะดนตรี Exile Tribe มาแสดงนำ โดยมีกำหนดตีพิมพ์ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 นี้

HiGH&LOW เป็นเรื่องราวการห้ำหั่นกันระหว่างแก๊งอันธพาล เริ่มต้นจากกลุ่ม Mugen กลุ่มในตำนานที่ครอบงำอิทธิพลทั่วเมือง กับ Amamiya Brothers กลุ่มอริที่คอยต่อต้านพวกเขาแบบไม่ยอมหักยอมงอ และการต่อสู้ของทั้งสองกลุ่มได้ดำเนินต่อไป จนกระทั่ง Mugen ได้ยุบสลายแก๊ง ขณะที่ Amamiya Brothers หายตัวไปอย่างไรร่องรอย หลังจากนั้น ก็มีแก๊งอีก 5 กลุ่ม อันประกอบด้วย Sannoh Hoodlum Squad, White Rascals, Oya High School, Rude Boys และ Daruma Ikka ได้มารวมตัวกันภายใต้ชื่อ "G-SWORD" พร้อมกับตั้งถิ่นของตัวเองว่า "SWORD" ตามชื่อแก๊งใหม่ตัวเอง

HiGH&LOW ถูกสร้างครั้งแรกในรูปแบบละครซีรี่ย์ 10 ตอน ออกฉายทางทีวี กับ Hulu เมื่อ ต.ค. 2015 จากนั้นมีการทำละครต่อ ในซีซั่น 2 ( HiGH&LOW Season 2) ออกฉายช่วง เม.ย.-มิ.ย. 2016 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาคชุด The Road to HiGH&LOW , HiGH&LOW The Movie และ HiGH&LOW The Red Rain ออกฉายเมื่อ 7 พ.ค. 2016 , 16 ก.ค. 2016 และ 8 ต.ค. 2016 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีการประกาศสร้างหนังภาคใหม่เพิ่มเติมอีก 2 ภาค กับ HiGH&LOW The Movie 2 กับ HiGH&LOW มีกำหนดออกฉาย 19 ส.ค. 2017 กับ 11 พ.ย. 2017 ตามลำดับ

อีกทั้ง เรื่องนี้ เคยถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ โดย อ.มาซามิ โฮโซคาวะ ลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion เมื่อ ต.ค. 2015 และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแล้ว 3 เล่ม ในญี่ปุ่น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ยืนยัน Pokémon Go ...No Go บนจีนแผ่นดินใหญ่

Pokémon Go ยังคงได้รับความนิยมจากชาวโลกในการออกตามล่าหาตัวโปเกม่อนบนมือถือ แม้ว่ากระแสในตอนนี้จะเริ่มซาลงแล้วก็ตาม แต่อย่างไรก้ตาม ก็มีผู้คนบางพื้นที่บนโลกที่หมดสิทธิ์ได้สัมผัสกับเกมนี้ นอกจาก อิหร่าน ที่มีข่าวว่าประกาศแบนเกมนี้ไปแล้วนั้น ล่าสุด มีการยืนยันว่า ชาวจีนบนจีนแผ่นดินใหญ่ หมดโอกาสที่จะได้ไล่จับโปเกมอนผ่านเกมนี้อย่างแน่นอน อันเนื่องมาจากเหตุผลด้านความมั่นคงของรัฐบาลจีน ซึ่งก็ส่งผลให้ทางจีนจะไม่นำเข้าเกมที่ใช้เทคโนโลยี AR ( augmented reality ) หรือ การสร้างภาพจำลอง ใดๆทั้งสิ้น

จากรายงานของ Reuters ระบุว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมสื่อของจีน ที่ครอบคลุมทั้ง ข่าวสาร , สิ่งพิมพ์,วิทยุ,ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ได้ประเมินตรวจสอบเกมนี้ และพบว่า ตัวเกมมีความเสี่ยงอันตรายในด้านความมั่นคงของรัฐ ขณะที่ เจ้าหน้ากลั่นกรองเนื้อหาวีดีโอเกม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรควบคุมการเผยแพร่วีดีโอดิจิตอลของจีน ได้แจกแจงความเสี่ยงต่างๆจากเกมนี้ รวมถึง "การคุกคามความมั่นคงด้านข้อมูลภูมิประเทศ" และ "ความอันตรายที่มีต่อการคมนาคมและความปลอดภัยส่วนตัวของลูกค้า"...ซึ่ในเรื่องประเด็นความปลอดภัยส่วนตัวนั้น พบว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บจากการเล่นเกมนี้ ในทุกประเทศที่มีการเปิดให้บริการเล่นเกมนี้ อยู่หลายรายด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม อีกเหตุผลหนึ่งที่เกมนี้ไม่สามารถเปิดให้เล่นในจีนได้ ก็มาจากการที่ ทางการจีนได้บล็อค Google Maps ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการเล่นเกมนี้ นั่นเอง

 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



โรงเรียนประถม จ.ฟุคุชิมะ ขอโทษผู้ปกครอง จากกรณีคุณครูใช้ Death Note ข่มขู่เด็กนักเรียน

คดีเลียนแบบพฤติกรรมจากมังงะ Death Note ที่คอยจดชื่อคนลงบนสมุด ตามพี่ Yagami Light นั้น ก็เคยเกิดขึ้นอยู่หลายคดี (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอเมริกา) ที่ได้สร้างความวุ่นวาย หวั่นเกรง ให้แก่ผู้ปกครอง ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เกรงว่าเด็กและเยาวชนจะกลายเป็นคนก้าวร้าว ก่อเรื่องรุนแรงต่างๆ ตามมา......

ล่าสุดได้เกิดคดีทำนองนี้ขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ณ โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของ จ.ฟุคุชิมะ เมื่อมีรายงานว่า มีหนุ่มครูประจำชั้น อายุราว 30 ปี ผู้หนึ่ง ได้กระทำการข่มขู่ลูกศิษย์ตัวเอง โดยเลียนแบบมังงะ Death Note ซึ่งเขามักจะพูดกับลูกศิษย์ผู้ดื้อซนของเขาในทำนองที่ว่า "จะจดชื่อของพวกเธอ ลงบน Death Note นะ !" พร้อมใช้แท็บเล็ตของตนเอง แสดงภาพสมุด Death Note จากการ์ตูนต้นฉบับอีกด้วย ซึ่งจากข่าวระบุว่า มีเด็กนักเรียนชั้นป.4 กับ ป.6 จำนวน 4 คน ถูกครูผู้นี้เขียนชื่อลง Death Note ของเขา ในช่วงสิ้นเดือน พ.ย. - ต้น ธ.ค. 2016

แม้ว่าสิ่งที่ครูหนุ่มผู้นี้ทำลงไป จะเป็นการพยายามตักเตือนลูกศิษย์ของเขา แต่การกระทำของเขานั้น กลับทำเอาทางโรงเรียนได้ประชุมเครียดกัน โดยทางครูหนุ่มผู้นี้ได้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผอ.โรงเรียนได้รับทราบ ซึ่งเขาก็ถูกทางผอ.ตำหนิกลับมา จากนั้น ทางผอ.ได้ออกมาขอโทษบรรดาผู้ปกครองเด็กทั้ง 4 คน เมื่อช่วงสิ้นปี 2016 โดยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวนสพ. Fukushima Minyu Shimbun ว่า "ผมไม่คิดหรอกนะ ว่าเด็กๆเค้าจะรู้สึกดีกับเรื่องพรรค์นี้หรอก มันเป็นวิธีการตักเตือนที่รับไม่ได้เลย"

นอกจากจะเคยมีคดีเลียนแบบมังงะ Death Note เกิดขึ้นนับ 10 กว่าคดีในอเมริกาแล้ว ประเทศอื่นๆก็เคยมีข่าวปัญหาจากมังงะเรื่องนี้เช่นกัน อาทิ กลุ่มผู้ปกครองในรัสเซีย ได้ยื่นหนังสือถึงปธน. Vladimir Putin ให้แบนมังงะ Death Note เมื่อปี 2013 เนื่องจากพวกเขามองว่า มังงะเรื่องนี้จะส่งอิทธิพลไม่ดีต่อเด็กๆ , จนท.ตำรวจเบลเยี่ยม รวบตัวผู้ต้องหา 4 คน ที่พัวพันกับคดีฆาตกรรมที่พยายามเชื่อมโยงกับการ์ตูน เมื่อปี 2010 และ คุณครูคนหนึ่งในเมืองซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย พบสมุด Death Note ในกระเป๋าของเด็ก 8 ขวบ เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว : The Fukushima Minyu Shimbun , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Shokotan ได้รับเลือกเป็นสมาชิกคัดเลือกมาสค็อตประจำโอลิมปิก 2020

โอลิมปิคโตเกียว 2020 กำลังจะอุบัติขึ้นในอีก 3 ปี ข้างหน้า ซึ่งทางญี่ปุ่นก็กำลังเตรียมการหลายต่อหลายอย่าง เพื่อให้โอลิมปิคของพวกเขาออกมายิ่งใหญ่ สมกับการรอคอยมานานนับ 50 กว่าปี .......แน่นอนล่ะ สิ่งที่ถือเป็นที่เชิดหน้าชูตาของเจ้าภาพ คงหนีไม่พ้นบรรดามาสค็อตต่างๆ ที่จะช่วยในการประชาสัมพันธ์โอลิมปิคของพวกเขา.... ล่าสุดทางคณะกรรมการจัดโอลิมปิคและพาราลิมปิคเกมส์กรุงโตเกียว ได้ประกาศรายชื่อสมาชิกคณะกรรมการคัดเลือกมาสค็อตประจำโอลิมปิค 2020 ทั้ง 14 คน ออกมาแล้ว ซึ่งสมาชิกทั้ง 14 คน ต่างเป็นบุคคลจากวงการ-แขนงอาชีพต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ Shoko Nakagawa หรือ Shokotan ไอด้อลนักแสดงสาว ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนการ์ตูนตัวยง รวมอยู่ด้วย

คณะกรรมการคัดเลือกมาสค็อต จะทำการประชุมทั้งหมด 6 ครั้ง เพื่อทำการคัดเลือกมาสค็อตทางการของโอลิมปิค 2020 โดยจะเริ่มประชุมครั้งแรกในวันที่ 17 ม.ค. 2017 และจะส่งมาสค็อตที่ผ่านความเห็นชอบในที่ประชุม แก่คณะกรรมการโอลิมปิคสากล ในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 2017

รายชื่อสมาชิกคณะกรรมการคัดเลือกมาสค็อตประจำโอลิมปิค 2020 :

ประธาน: Ryohei Miyata (ผู้บริหารทั่วไป หน่วยงานด้านวัฒนธรรม )

รองประธาน: Yoshiko Ikoma (นักวารสารด้านแฟชั่น)

Shoko Nakagawa (นักร้อง/นักแสดง)

Yasuko Anbiru (ศิลปินช่างภาพ)

Akari-Lisa Ishii (นักออกแบบแสงไฟ)

Kazuko Ishikawa (chief director สมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น )

Toshiya Kakiushi (ประธานบริษัทออกแบบ Mirairo)

Tatsuo Miyanami (ที่ปรึกษาด้านการออกแบบ )

Ai Sugiyama (อดีตนักเทนนิสอาชีพ)

Aki Taguchi ( นักกีฬายิงปืนทีมชาติญี่ปุ่น พาราลิมปิคเกมส์)

Takeshi Natsuno (ผู้บริหาร Dwango)

Izumi Hayashi (นักกฎหมาย)

Akihiro Hino (ประธาน Level 5)

Kazuo Rikukawa (ประธานของ Character Data Bank )

 


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun , crunchyroll.com



พิพิธภัณฑ์ Ghibli มียอดผู้เข้าชมถึง 10 ล้านคนแล้ว

พิพิธภัณฑ์ Ghibli ที่ตั้งอยู่ที่เมือง มิทากะ จ.โตเกียว ได้ออกมายืนยันว่า ทางพิพิธภัณฑ์มียอดผู้เข้าชมถึง 10 ล้านคนแล้ว หลังเปิดให้เข้าชมมานาน 15 ปี นับตั้งแต่ ต.ค. 2001 เป็นต้นมา ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดงานฉลองครบยอด 10 ล้านคน ไปเมื่อ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมี Keiko Kiyohara นายกเทศมนตรีเมืองมิทากะ มาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ซึ่งครอบครัว Nagata จากโอซาก้า ได้รับเกียรติเป็นผู้เข้ามาเยี่ยมเยียน พิพิธภัณฑ์ Ghibli เป็นคนที่ 10 ล้านคนพอดี

พิพิธภัณฑ์ดังกล่าว จะจัดแสดงผลงานหนังอนิเมของสตูดิโอ Ghibli เรื่องต่างๆ โดยได้ Hayao Miyazaki เป็นผู้ออกแบบตัวพิพิธภัณฑ์ รวมถึง เป็นผู้บริหารด้วยตนเอง อีกทั้งยังได้ Goro ลูกชายของเขา มาเป็นผู้จัดการพิพิธภัณฑ์ จนถึง มิ.ย. 2005 เพื่อปลีกตัวไปทำงานกำกับหนังอนิเม Tales from Earthsea แทน

ในงานดังกล่าว Kiyofumi Nakajima ผู้จัดการทั่วไปคนปัจจุบันของพิพิธภัณฑ์ ยังได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับผลงานหนังอนิเมเรื่องสั้นของ Hayao Miyazaki ชุด Kemushi no Boro/Boro the Caterpillar ว่า ถึงเขาจะยังไม่ชัวร์ว่าเรื่องนี้จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ แต่จะได้ออกฉายที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ช่วงปลายปี 2017 ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการที่โปรดิวเซอร์ Toshio Suzuki เคยกล่าวไว้ว่า ตัวหนังจะเสร็จสมบูรณ์ราวๆช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 และจะออกฉายช่วง มิ.ย. หรือ ก.ค. 2017



แหล่งข่าวและทวีต :  Eiga.com , crunchyroll.com

 


Yoshihiro Nozaki โปรดิวเซอร์อนิเมจาก Mushi Production, Sunrise ลาโลกด้วยวัย 75 ปี

Yoshihiro Nozaki โปรดิวเซอร์อนิเมรุ่นเก๋า วัย 75 ปี ผู้เคยมีผลงานอยู่เบื้องหลังอนิเมหลายเรื่องของสตูดิโอ Mushi Production กับ Sunrise ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 10 ม.ค. 2017 จากอาการมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยทางครอบครัว Nozaki จะทำพิธีศพในวันที่ 19 ม.ค.2017 ก่อนจะฝังร่างของเขาในอีกวันถัดไป

Nozaki เริ่มเข้าสู่วงการอนิเมญี่ปุ่น ด้วยการร่วมงานกับ Mushi Production เมื่อปี 1963 ในฐานะผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ โดยมีผลงานอนิเมในช่วงนั้นมากมาย ทั้ง Astro Boy, Kimba the White Lion, Cleopatra, One Thousand and One Arabian Nights, และ Moomin จากนั้นเขาก็ได้เลื่อนตำแหน่งในฐานะผู้จัดการโปรดักชั่น ให้กับเรื่อง Star Blazers, แล้วก็เข้าร่วมงานกับ Sunrise ในการสร้างสรรค์ผลงานอนิเมอย่าง Combattler V, Daimos, Voltes V, Armored Trooper Votoms, และ Cyborg 009

จากนั้น เขาได้ก่อตั้งบริษัท Shindosha ที่คอยรับหน้าที่ดีไซน์และตัดต่อภาพวิชวล เมื่อปี 1981 และดำรงตำแหน่งเป้นประธานบอร์ดบริหารบริษัทแห่งนี้มาโดยตลอด จวบจนกระทั่งเสียชีวิต


แหล่งข่าว : The Mainichi ShimbunAnime! Anime!  , animenewsnetwork.com



BD & DVD อนิเม ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016

อากิระ คามิยะ นักพากย์หนุ่มใหญ่วัยเก๋า วัย 70 ปี เจ้าของเสียงพากย์ตัวละครจากอนิเมยุคคลาสสิคหลายเรื่อง อย่าง เคนชิโร่ จาก Fist of the North Star (หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ), คินนิคุแมน จาก Kinnikuman , เรียว ซาเอบะ จาก City Hunter (ดูจากบทบาทการพากย์ของเขาแล้ว จะเรียกว่า เป็น "น้าต๋อย เซมเบ้"


Blu-ray
*1. 224,278 Love Live! The School Idol Movie Limited Special Edition
*2. 200,924 Girls und Panzer der Film Special Limited Edition
*3. *83,074 Love Live! Sunshine!! Vol.1 Special Edition
*4. *60,166 Love Live! Sunshine!! Vol.2 Special Edition
*5. *50,886 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.3
*6. *48,273 Osomatsu-san Vol.1 Limited Edition
*7. *43,495 Kizumonogatari I: Tekketsu-hen Limited Edition
*8. *40,637 Boruto: Naruto the Movie Limited Edition
*9. *37,652 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.4
10. *36,762 Osomatsu-san Vol.2 Limited Edition

11. *31,899 Love Live! Sunshine!! Vol.3 Special Edition
12. *30,324 Osomatsu-san Vol.3 Limited Edition
13. *28,172 Koyomimonogatari Limited Edition
14. *28,010 Detective Conan Movie 20: The Darkest Nightmare Limited Special Edition
15. *27,874 Kokoro ga Sakebitagatterunda. Limited Edition
16. *27,716 Osomatsu-san Vol.4 Limited Edition
17. *25,549 Owarimonogatari Vol.1 "Ougi Phoenix" Limited Edition
18. *25,308 Osomatsu-san Vol.5 Limited Edition
19. *25,174 Owarimonogatari Vol.2 "Sodachi Riddle" Limited Edition
20. *24,696 Owarimonogatari Vol.3 "Sodachi Riddle" Limited Edition

21. *24,090 Owarimonogatari Vol.4 "Shinobu Mail" Limited Edition
22. *24,051 Owarimonogatari Vol.5 "Shinobu Mail" Limited Edition
23. *23,885 Osomatsu-san Vol.6 Limited Edition
24. *21,826 Kidou Senshi Gundam Thunderbolt: December Sky
25. *21,800 Osomatsu-san Vol.7 Limited Edition
26. *21,798 Persona 3 the Movie 3: Falling Down Limited Edition
27. *21,033 Osomatsu-san Vol.8 Limited Edition
28. *21,008 Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova Cadenza Limited Edition
29. *20,953 Code Geass: Boukoku no Akito Final - Itoshiki Monotachi e Limited Edition
30. *20,329 Persona 3 the Movie 4: Winter of Rebirth Limited Edition

31. *18,162 Girls und Panzer: Kore ga Hontou no Anzio-sen
32. *17,630 High☆Speed!: Free! Starting Days Limited Edition
33. *17,541 Bakemono no Ko Standard Edition
34. *17,516 Kubikiri Cycle: Aoiro Savant to Zaregototsukai Vol.1 Limited Edition
35. *16,786 Aria The Animation Blu-ray BOX
36. *15,621 King of Prism by Pretty Rhythm Limited Edition
37. *15,420 Aria The Natural Blu-ray BOX


DVD
*1. *66,275 Osomatsu-san Vol.1 Limited Edition
*2. *63,568 Youkai Watch Movie 2: Enma Daiou to Itsutsu no Monogatari da Nyan! Special Price Edition
*3. *47,965 Osomatsu-san Vol.2 Limited Edition
*4. *37,268 Osomatsu-san Vol.3 Limited Edition
*5. *35,183 Boruto: Naruto the Movie Limited Edition
*6. *33,261 Osomatsu-san Vol.4 Limited Edition
*7. *32,594 Bakemono no Ko
*8. *31,755 Tonari no Totoro
*9. *29,823 Osomatsu-san Vol.5 Limited Edition
10. *27,372 Detective Conan Movie 20: The Darkest Nightmare Limited Special Edition

11. *27,301 Osomatsu-san Vol.6 Limited Edition
12. *24,189 Osomatsu-san Vol.7 Limited Edition
13. *22,919 Osomatsu-san Vol.8 Limited Edition
14. *17,526 Girls und Panzer der Film
15. *14,890 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.3
16. *14,687 Detective Conan Movie 20: The Darkest Nightmare
17. *13,222 Doraemon Movie 36: Shin Nobita no Nippon Tanjou
18. *12,314 Majo no Takkyuubin
19. *11,966 High☆Speed!: Free! Starting Days Limited Edition
20. *11,689 Crayon Shin-chan Movie 24: Bakusui! Yumemi World Dai Totsugeki

21. *11,161 One Piece Log Collection "Noah" (ep.555-573)
22. *10,903 Yowamushi Pedal Movie
23. *10,495 Kuroko no Basket 3rd Season Vol.9
24. *10,397 One Piece Log Collection "Punk Hazard" (eps.574, 579-589, 591-594)
25. *10,177 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.4
26. *10,007 B-Project: Kodou*Ambitious Vol.1 Limited Edition
27. **9,689 Haikyuu!! Second Season Vol.1
28. **9,502 One Piece Log Collection "Laboratory" (eps.595-611)
29. **9,450 Tenkuu no Shiro Laputa
30. **8,859 One Piece Log Collection "Caesar Crown" (eps.612-628)

31. **8,374 Sen to Chihiro no Kamikakushi
32. **8,253 Zutto Mae kara Suki deshita.: Kokuhaku Jikkou Iinkai Limited Edition
33. **8,205 B-Project: Kodou*Ambitious Vol.2 Limited Edition
34. **7,556 Haikyuu!! Second Season Vol.2
35. **7,535 Doukyuusei Limited Edition
36. **7,059 Pokemon the Movie XY: Ring no Choumajin Hoopa
37. **7,040 Boruto: Naruto the Movie
38. **6,969 Doraemon Movie 26: Nobita no Kyouryuu 2006 Super Price Edition
39. **6,713 Hokuto no Ken: Ichigo-Aji


แหล่งข่าว :  MAL


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 2-8 ม.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 215,059 *,348,795 Ao no Exorcist Vol.18
*2. 177,486 *,285,168 Shokugeki no Souma Vol.22
*3. 148,188 *,239,613 Owari no Seraph Vol.13
*4. 135,090 *,461,253 Kuroshitsuji Vol.24
*5. 117,840 *,202,351 Gintama Vol.67
*6. *92,891 *,180,305 Toriko Vol.43
*7. *79,790 *,464,126 Wotaku ni Koi wa Muzukashii Vol.3
*8. *69,148 *,103,544 Shuumatsu no Harem Vol.2
*9. *67,290 *,703,700 Tokyo Ghoul:re Vol.9
10. *62,384 1,319,112 Shingeki no Kyojin Vol.21

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 27,709 1,350,349 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*2. 12,884 *,297,131 Kimi no Na wa. (Kadokawa Tsubasa Bunko)
*3. 11,566 *,*34,926 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Spin-off: Kono Subarashii Sekai ni Bakuen wo! Vol.4
*4. 11,434 *,*61,249 No Game No Life: Practical War Game
*5. *8,633 *,*54,445 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu Vol.11
*6. *8,627 *,*36,366 Bleach: We Do Knot Always Love You
*7. *6,439 *,329,296 Kimi no Na wa. Another Side: Earthbound
*8. *6,187 *,**6,187 Eromanga-sensei Vol.8
*9. *6,034 *,*62,760 Tokyo Ghoul:re "[Quest]"
10. *5,531 *,*44,879 Hidan no Aria Vol.24

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript