บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 มกราคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง มาติดๆกับสรุปข่าวการ์ตูนตอนที่ 2 ของปีพ.ศ. ๒๕๕๙ ที่อยู่ในช่วงบรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ในท่ามกลางสภาพบ้านเมืองรอบตัวที่ออกไปทางเน่าเฟะ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังให้น้องๆหนูๆ รุ่นนี้ เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพกันเยอะๆ อย่าเอาผู้ใหญ่นิสัยแย่ๆ หวงยื้ออำนาจแถวสมาคมฟุตบอล , เหล่านักกินเมืองโกงกินกันจนอิ่ม แล้วก็ คุณดีเจจอมแหล ตั้งใจชนรถเขา ยังมาแอ๊บสร้างภาพให้น่าสงสารอีก มาเป็นแบบไอด้อลในการใช้ชีวิตของพวกหนูๆนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของสปิริตที่นับวันผู้ใหญ่เหล่านี้ เริ่มจางหายลงทุกทีๆ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กว่าจะเป็นครูต่างดาวหนวดหมึก กับ Assassination Classroom 16

การ์ตูนออกใหม่ ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์แรกของปี 2558 เริ่มจาก Assassination Classroom เล่ม 16 เมื่ออาจารย์โคโระเล่าถึงอดีตของตัวเอง...เป็นเรื่องราวสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยง ระหว่างมนุษย์คนหนึ่งที่ถูกทดลองอย่างโหดร้ายกับหญิงสาวคนหนึ่ง เมื่อพวกนักเรียนได้ฟังเรื่องราวแล้วจะเป็นเช่นไร!?

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 45 ไฮไลต์ของเล่มคือเรื่องราวประทับใจในมิตรภาพปนซึ้งของสองสาวที่ดูเหมือนจะไม่ถูกกัน (บนปกแหละ)....FT ต้องหยุดยั้งการทำงานของเฟซและวุ่นกับการโจมตี!! ทว่ายังมีใครบางคนแอบเฝ้ามองการต่อสู้นี้อยู่ในเงามืด ชื่อของคนคนนั้นคือ "ราชานรก มัลโด กีล" ผู้ปกครองประตูเก้ามารแห่งทาร์ทารอส!! และแล้วสถานการณ์การต่อสู้ก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเพราะ อาเลเกรีย คำสาปที่เขาปลดปล่อยออกมา!! คิวบ์ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการของทาร์ทารอสได้ลืมตาตื่นขึ้นในฐานะ "พลูโตกริม" และแปรสภาพเป็นขุมนรกมีชีวิตขนาดใหญ่แถมยังดูดกลืนสมาชิกของ FT ด้วย!! แต่ยังมีใครคนหนึ่งหนีรอดจากอาเลเกรียมาได้... ชีวิตของพวกพ้องและชะตากรรมของโลกเวทมนตร์ขึ้นอยู่กับ "เธอ" แล้ว!!

My Hero Acdemia เล่ม 5 การแข่งของรอบแรกประจำทัวร์นาเมนต์ บาคุโกคุงเป็นคู่แข่งที่เก่งกาจ แต่อุราระกะคุงก็ต้องฮึดสู้ไม่แพ้กันเลย อยากให้ทั้งคู่ทำให้เต็มความสามารถนะ ทุกคนต่างก็เป็นทั้ง เพื่อน และ คู่แข่ง! ฉันเองก็ต้องต่อสู้ไม่ให้เสียชื่อฮีโร่เหมือนอย่างพี่ชายบ้างแล้วล่ะนะ! ....แต่ไฮไลท์นี้ เป็นการต่อสู้กันระหว่าง โทโดโรกิ กับ อิซึคุ


โทริโกะ เล่ม 36 โคมัตสึ รอดตายกลับมาและระหว่างที่กำลังจัดงานเลี้ยงทดลองกินสมบัติอาหาร "แพร์" โทริโกะก็รู้ความจริงที่น่าตื่นตะลึงการเปลี่ยนแปลงที่มาเยือนโลก และความจริงที่ซ่อนอยู่ในฟูลคอร์สของอาคาเซียนั้นคือ!? พวกโทริโกะที่จะหยุดการล่มสลายของโลกต่างก็แยกย้ายกันไปในแต่ละแอเรีย!!


รักโรคจิต เล่ม 8 คะสุกะพบสมุดโน้ตเขียนพล็อตนิยายที่โทคิวะเขียนในห้องนอนของเธอ แม้จะรบเร้าว่าอยากอ่านจนได้สมุดเล่มนั้นมา แต่ตอนนั้นโคจิแฟนของโทคิวะได้ปรากฏตัวขึ้น คะสุกะจึงกลับสู่ความเป็นจริง คะสุกะได้ไปที่สถานที่รวมตัวของพวกเขาร่วมกับโทคิวะ ตามคำเชิญชวนของโคจิ ที่นั่นคะสุกะได้ถูกโคจิซึ่งสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนถามว่า เขานำโทคิวะไปซ้อนทับกับเด็กที่เขาเคยชอบในอดีตใช่มั้ย...!?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 12,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง BAKA TO TEST TO SHOUKANJYU เล่ม 7,Gundam U.C 0094 Across the sky เล่ม 2,อินาริมนตราสื่อรัก เล่ม 6,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 22, METAL FIGHT BEYBLADE เล่ม 10

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



ผู้แต่ง 'ผึ้งจดหมาย' ออกแบบตัวละครให้โปรเจ็คอนิเมทีวีใหม่

จากปกฉบับรวมเล่ม 20 เล่มสุดท้ายของ Tegami Bachi: Letter Bee หรือ ผึ้งจดหมาย ได้มีการเปิดเผยเมื่อ 3 ม.ค. 2016 ว่า อ.ฮิโรยูกิ อาซาดะ ผู้แต่งเรื่องนี้ กำลังจะมีผลงานใหม่ ด้วยการรับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับโปรเจ็คอนิเมทีวีซีรี่ย์ไม่ระบุชื่อ ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2016 พร้อมกันนี้ได้มีการโพสต์ตัวอย่างตัวละครที่อ.อาซาดะออกแบบด้วย

ผึ้งจดหมาย ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับรายเดือน เมื่อปี 2006 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump Square ตั้งแต่ปี 2007 จนถึง พ.ย. 2015 โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด ในปี 2009-2010

แหล่งข่าวและรูปภาพ : En , 0takomu , animenewsnetwork.com

 


เพลงอนิเมยอดเยี่ยม ประจำปี 2015 จาก Anime! Anime!

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้สำรวจคออนิเม 550 คน ในหัวข้อเพลงประกอบอนิเมที่พวกเขาประทับใจมากที่สุดในรอบปี 2015 ในช่วงวันที่ 17-24 ธ.ค. 2015 โดยเพลงอนิเมที่ได้รับการโหวตสูงสุด 10 อันดับแรกเป็นดังนี้

1."Sugar Song to Bitter Step," Unison Square Garden (Blood Blockade Battlefront)
2."Hanamaru Pippi wa Yoiko Dake," AŌP (Mr. Osomatsu)
3."Bravely You," Lia (Charlotte)
4."Beyond the Bottom," Wake Up, Girls! (Wake Up, Girls!)
5."Shōjo Kōkyōkyoku" (Girl Symphony), Wake Up, Girls! (Wake Up, Girls!)
6."Maji Love Revolutions," ST☆RISH (Utano☆Princesama Revolutions)
7."Shine," Mamoru Miyano (Utano☆Princesama Revolutions)
8."Pride Kakumei" (Pride Revolution), CHICO with Honeyworks (Gintama)
9."Shine!!," Cinderella Project (The IDOLM@STER Cinderella Girls)
10."Brave Shine," Aimer (Fate/stay night: Unlimited Blade Works)

อนึ่ง เพลง Sugar Song to Bitter Step จากอนิเม Blood Blockade Battlefront ที่ขับร้องโดยวง Unison Square Garden ยังติดอันดับ 1 เพลงอนิเมยอดนิยมประจำปี 2015 ของชาร์ต Billboard ญี่ปุ่น รวมถึง ติดอันดับ 5 ซิงเกิ้ลเพลงอนิเมขายดีของ Oricon ประจำปี 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com


"ศึกเพลงขาวแดง" ครั้งที่ 66 ทำสถิติเรตติ้งน้อยที่สุด

Kōhaku Uta Gassen หรือ "ศึกเพลงขาวแดง" รายการแข่งขันประชันเพลงทุกๆสิ้นปีของญี่ปุ่น แม้ว่าในครั้งล่าสุด ครั้งที่ 66 นี้ จะได้เหล่าตัวละครการ์ตูนมาเสริมกำลังเสียงเพลงให้กับทีมขาว ทีมแดง ตามที่เคยรายงานก่อนหน้านี้ก็ตาม ทว่าก็ไม่ได้ช่วยให้เรตติ้งของรายการดีขึ้น ซ้ำไปกว่านั้น ศึกเพลงขาวแดง ครั้งที่ 66 นี้ ยังทำสถิติเรตติ้งต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการวัดเรตติ้งของรายการอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 1962 รวมไปถึง ตั้งแต่มีการแบ่งช่วงรายการครึ่งแรกครึ่งหลัก เมื่อปี 1989 เป็นต้นมา

ศึกเพลงขาวแดง ครั้งที่ 66 มีเรตติ้งช่วงครึ่งแรก (19.15-21.00 น.) 34.8% กับ 36.8% ในเขตคันโต(โตเกียว) กับ คันไซ (โอซาก้าและพื้นที่ใกล้เคียง) ตามลำดับ ส่วนช่วงครึ่งหลังของรายการ (21.00-23.45น.) ทำเรตติ้งได้ 39.2% กับ 43.0% ในเขตคันโต กับ คันไซ ตามลำดับ โดยเรตติ้งรายการครึ่งหลังของเขตคันโตนั้น ลดลงจากปี 2014 ถึง 3% ด้วยกัน ซึ่งครั้งล่าสุดที่รายการนี้ทำเรตติ้งในช่วงร้อยละ 30 ก็เกิดขึ้นเมื่อปี 2007 ด้วยเรตติ้ง 39.5%


แหล่งข่าว : Nikkan Sports , Otakomu , animenewsnetwork.com


Star Wars ทำยอดตั๋ว-รายได้ แซงหน้า Yo-kai Watch จากการออกฉายสัปดาห์ที่ 3

Star Wars: The Force Awakens หนังภาคใหม่ล่าสุดของมหากาพย์สงครามอวกาศ Star Wars ก็ออกฉายในญี่ปุ่น มา 3 สัปดาห์แล้ว นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 18 ธ.ค. 2015 ซึ่งในสัปดาห์ที่ 3 ของหนังชุดนี้ สามารถทำยอดขายตั๋วเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรก ด้วยยอดขาย 521,980 ใบ หลังจากถูกลูบคมโดยหนังอนิเมภูตผีเพื่อนรัก Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! มา 2 สัปดาห์ติดกัน ถึงกระนั้น ตัวหนังชุดใหม่ Star Wars ยังคงสามารถโกยรายได้อันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยรายได้ 826,655,600 เยน สิริรวมแล้ว ตัวหนังมียอดขายตั๋วรวม 4.14 ล้านใบ และรายได้จากการออกฉายมากกว่า 6.3998 พันล้านเยน จากการออกฉาย 17 วัน

ขณะที่ Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! หนังอนิเมชุดที่ 2 ของ Yōkai Watch แม้จะเสียสถิติยอดขายตั๋ว แต่ตัวหนังนั้นสามารถทำรายได้เป็นอันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน โดยทำยอดขายตั๋ว กับ รายได้ในสัปดาห์ที่ 3 ได้ 321,594 ใบ กับ 374,386,900 เยน ตามลำดับ ซึ่ง Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! หนังอนิเมชุดแรกสุดของเรื่องนี้ เปิดตัวด้วยยอดขายตั๋วอันดับ 1 2 สัปดาห์ซ้อน เมื่อปี 2014 ก่อนจะเสียชมป์ให้แก่ Big Hero 6

หนังเรื่องๆที่น่าสนใจในสัปดาห์ดังกล่าว ก็มี หนังคนแสดง Orange manga (3) ซึ่งขณะนี้ทำรายได้รวมกันมากกว่า 2 พันล้านเยน, Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shōnen หนังอนิเมชุดแรกในรอบ 23 ปี ของ มารุโกะจัง (6), The Girls und Panzer film (9) และ The Kamen Rider x Kamen Rider Ghost & Drive Chō Movie Taisen (10) ซึ่งขณะนี้หนัง Girls und Panzer ทำรายได้รวมกันมากกว่า 800 ล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายวันที่ 21 พ.ย.2015

แหล่งข่าว : Eiga.com , animeanime.jp , animenewsnetwork.com

 


Dear Boys เตรียมต่อเวลาพิเศษ ด้วยมินิซีรี่ย์บทสรุปของเรื่อง

Dear Boys ซีรี่ย์บาสเรื่องยาวของ อ.ฮิโรกิ ยางามิ ที่เพิ่งจะปิดตำนานยาวนานกว่า 23 ปี ของตัวเองไปสดๆร้อนๆ จากมังงะภาค Act 3 เมื่อ 4 ธ.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็จะมีบทสรุปเพิ่มเติมเล็กๆน้อยๆ กับมังงะมินิซีรี่ย์ชุด Dear Boys Over Time ที่จะตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือน ฉบับ มี.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 5 ก.พ. นี้ โดยมินิซีรี่ย์ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวความเป็นไปของเหล่าตัวละครในเรื่อง หลังจากตอนจบของภาค Act 3

ขณะเดียวกัน ทางโคดันฉะ เตรียมจะวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 21 และเล่มสุดท้ายของ Dear Boys Act 3 ในวันที่ 17 ก.พ. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รับประกันความแนว!!!! SHAFT กับ Akiyuki Simbo ร่วมด้วยช่วยทำอนิเม 'ตราบวันฟ้าใส'

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 2 ได้มีการเปิดเผยทีมงานสต๊าฟที่จะมาผลิตอนิเมซีรี่ย์ของ March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ออกมาแล้ว โดยจะได้ Akiyuki Simbo ผกก.สุดแนวจาก Puella Magi Madoka Magica กับ Bakemonogatari มารับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ SHAFT และอนิเมมีกำหนดออกฉายทางช่อง NHK ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้

ตราบวันฟ้าใส เป็นเรื่องราวของ เรย์ นักเล่นโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) ผู้สันโดษ ที่มีความสัมพันธ์กับสามสาวพี่น้องผู้เป็นเพื่อนบ้านของเขา ประกอบด้วย อาคาริ , ฮินาตะ กับ โมโมะ ซึ่งที่บ้านของสาวๆนั้น ก็เลี้ยงแมวไว้หลายตัวเลย

เรื่องนี้ตีพิมพ์ลงใน Young Animal ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 11 ในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ซึ่งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho กับ Kodansha Manga Award เมื่อปี 2011 และรางวัลชนะเลิศ Tezuka Osamu Award ครั้งที่ 18 เมื่อ มี.ค. 2014.


แหล่งข่าว : earl.box , 0takomu , animenewsnetwork.com

 


Kanojo to Kanojo no neko อนิเมเรื่องสั้นของ มาโคโตะ ชินไค กำลังกลายเป็นอนิเมทีวี เดือน มี.ค. 2016

นิตยสาร Newtype ฉบับ ก.พ. ได้มีการเปิดเผยว่า Kanojo to Kanojo no neko หนังอนิเมเรื่องสั้นของ มาโคโตะ ชินไค กำลังจะถูกนำไปทำเป็นตอนิเมทีวีเต็มตัว ภายใต้ชื่อ Kanojo to Kanojo no Neko: Everything Flows- มีกำหนดออกฉายช่วงรายการ Ultra Super Anime Time ทางช่อง Tokyo MX กับ BS11 ในเดือน มี.ค. นี้

อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ได้ คานะ ฮานาซาวะ มาพากย์เสียงเป็นหญิงสาวตัวเอก ส่วน ชินทาโร่ อาซานุมะ พากย์เสียงในบทเแมวดำ โดยจะเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของนักศึกษาสาวผู้กำลังหางานทำ และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ แมวดำ สัตว์เลี้ยงของเธอ

คาซึยะ ซากาโมโตะ (The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Clannad, Hyōka episode director รับหน้าที่กำกับอนิเมชุดนี้ ณ สตูดิโอ LIDEN FILMS (The Heroic Legend of Arslan, Terraformars, Schwarzes Marken) ขณะที่ นารุกิ นางากาวะ (Ergo Proxy, Chō Soku Henkei Gyrozetter) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน เซ็มบง อุมิชิมะ (Gatchaman Crowds, Giovanni's Island, Maria the Virgin Witch key animation) รับหน้าออกแบบตัวละครและหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น

ชินไค อนิเมเตอร์มากฝีมือจาก Voices of a Distant Star, 5 Centimeters Per Second, The Garden of Words ได้จัดทำ Kanojo to Kanojo no neko ฉบับหนังอนิเมชั่นอินดี้ ความยาว 5 นาที ชุดนี้ เมื่อปี 1999 ในครั้งนั้น ชินไค ได้พากย์เสียงเป็น แมว ส่วน หญิงสาวตัวเอก พากย์เสียงโดย มิกะ ชิโนฮาระ ภรรยาของเขา อีกทั้งยังได้ Tenmon นักทำดนตรีคู่ใจ ผู้มีส่วนร่วมในทุกผลงานของเขา มาร่วมงานด้วย โดยหนังสั้น Kanojo to Kanojo no neko คว้ารางวัลชนะเลิศ DoGA CG Animation Contest เมื่อปี 2000


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork.com

 


ปี 2016 จะเป็นปีของ 'ซันจิ'!!?

หากจะว่ากันตามจริง ปี 2016 นี้ ตรงกับปีวอก หรือ ลิง ตามนักษัตรจีน ก้น่าเป็นปีทองของ 'มังกี้ ดี ลูฟี่' จากวันพีซ!!...แต่ปกติ ลูฟี่ ก็เป็นตัวเอกของเรื่องนี้อยู่แล้วนี่นา...แต่ช่างเถอะ!!! ดีไม่ดี อาจเป็นปีสมหวังของตัวละครผู้ที่ไม่มีบทบาทเด่นๆมานานอย่าง ซันจิ ก็เป็นได้!!!! ซึ่งข่าวดังกล่าวนี้ มีการบอกใบ้หลังจบงาน Jump Festa 2015 เมื่อ ธ.ค. ที่ผ่านมา โดย อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ได้บอกว่า ในปี 2016 นี้ จะเป็นปีของ ซันจิ อย่างแน่นอน ซึ่งแฟนๆจะได้คาดหวังกับบทบาทต่อไปของกุ๊กคิ้วไม้ม้วนผู้นี้กัน หลังจากไม่มีบทบาทในภาคเดรสโรซ่าเลย ที่สำคัญสิ่งที่ อ.โอดะได้บอกใบ้นั้น ก็สอดคล้องกับ twitter หลักของนักพากย์หนุ่ม ฮิโรอากิ ฮิราตะ (อ้างข่าวจาก Yahoo Japan อีกที)ที่ระบุว่า จะมีการเปิดเผยความลับต้นกำเนิดของซันจิ อย่างจริงๆจังๆ ในปี 2016 นี้ อีกด้วย!!!!


แหล่งข่าว : ochimusha108 , crunchyroll.com

 


Billy Bat เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้าย

ในขณะที่บ้านเรายังคงรอคอยการมาของ Billy Bat ในแบบ LC กัน อย่างไม่มีวี่แววใดๆ ถึงกระนั้น ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.นาโอกิ อุราซาวะ เรื่องนี้ ได้เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายที่ญี่ปุ่นแล้ว ในนิตยสาร Morning ฉบับที่ 6 ที่ออกวางขายเมื่อ 5 ม.ค. 2016

Billy Bat เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 1949 เมื่อ เควิน ยามางาตะ นักเขียนการ์ตูนลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ได้ถือกำเนิดผลงานคอมิคเรื่อง "Billy Bat" จนโด่งดัง อย่างไรก็ตาม เขามารับรู้ภายหลังว่า ตัวการ์ตูนตัวนี้เขากลับไปลอกมาจากบางสิ่งที่เขาเคยเห็น ตอนที่ไปทำธุระญี่ปุ่นโดยไม่รู้ตัว นั่นจึงทำให้เขากลับไปที่ญี่ปุ่นเพื่อขออนุญาตเจ้าของภาพที่แท้จริงในการใช้คาแร็คเตอร์ Billy Bat ทว่า พอเขามาถึง เขากลับต้องพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่างๆ ซึ่งตรงกับเรื่องราวที่ปรากฎในการ์ตูน Billy Bat เปี๊ยบ


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ปาร์ตี้สยองต้องสาป มีหนังคนแสดงภาคต่อ

ทีมผู้สร้างหนังคนแสดง Corpse Party หรือ ปาร์ตี้สยองต้องสาป ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อ 7 ม.ค. 2016 ว่า หนังจากเกมวีดีโอแนวสยองขวัญของ Team GrisGris กับ 5pb. กำลังจะมีการสร้างหนังภาคใหม่ล่าสุด โดยได้นักแสดงจากหนังภาคแรกกลับมาครบครัน ทั้ง รีนะ อิโคมะ สมาชิกของ Nogizaka46 (อดีตสมาชิก AKB48) มาแสดงนำ ในบทบาทของ นาโอมิ นาคาชิมะ นักเรียนม.ปลาย ปี 3 , เรียวโนสุเกะ อิเคโอกะ , โนโซมิ มาเอดะ และ JUN จากวง Bee Shuffle ฯลฯ ส่วน มาซาฟุมิ ยามาดะ (Hitori Kakurenbo Gekijōban, Hontō ni Atta Kowai Hanashi) มารับหน้าที่กำกับให้เช่นเคย

หนังชุดแรกของเรื่องนี้ ออกฉาย 1 ส.ค. 2015 ก่อนที่จะมีการออกฉายสตรีมในเวอร์ชั่น อันคัท ผ่าน Niconico Live ในภายหลัง เมื่อ 19 ก.ย. 2015

เกมวีดีโอ ปาร์ตี้สยองต้องสาป มียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 แผ่น และ ถูกนำไปเขียนในรูปแบบการ์ตูนหลายเวอร์ชั่น ซึ่งขายได้รวมกันมากกว่า 1 ล้านเล่ม อีกทั้งยังมีการทำในรูปแบบ OVA ชุด Corpse Party Missing Footage และ Corpse Party: Tortured Souls -Bōgyaku Sareta Tamashii no Jukyō- อีกด้วย

แหล่งข่าว : Dengeki Online , Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com



หนังชุดแรก Digimon tri. ทำเงิน 229 ล้านเยน หลังฉายนานกว่า 1 เดือน

Digimon Adventure tri. : Saikai หนังอนิเมจอเงินต้อนรับการกลับมาของเด็กผู้ถูกเลือกกับเหล่า Digimon ยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนๆรุ่นเก่าอย่างอบอุ่น โดยสามารถจำหน่ายตั๋วได้เพิ่มเติม 146,671 ใบ เมื่อ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ตัวหนังทำเงินได้สูงถึง 229 ล้านเยน

ตัวหนังออกฉายวันแรก เมื่อ 21 พ.ย. 2015 ด้วยยอดตั๋วกับรายได้ 2 วันแรก 36,000 ใบ กับ 59 ล้านเยน ตามลำดับ ซึ่งเดิมทีมีแผนจะออกฉายเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น จนถึง 16 ะ.ค. 2015 แต่จากการที่ตัวหนังได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างทะลุเป้า(ของผู้สร้าง) นั่นเอง ก็เลยทำให้ผู้สร้างตัดสินใจที่จะยืดเวลาการออกฉายหนังเรื่องนี้ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด โดย BD/DVD ของหนังชุดแรก ก็ออกวางขายไปแล้ว เมื่อ 18 ธ.ค. 2015

ส่วนหนังภาค 2 ของ Digimon tri. มีกำหนดออกฉาย 12 มี.ค. 2016 และจะออกวางขาย BD/DVD ของหนังภาคสองในวันที่ 2 เม.ย. 2016

แหล่งข่าว : Anime Anime.jp , animenewsnetwork.com

 


โอตาคุน่องเหล็ก ปั่นยอดตีพิมพ์ถึง 15 ล้านเล่ม

ข่าวดีเกิดขึ้นท่ามกลางความเศร้า(หรือแค้นดี !? 555+) ในหมู่สาวกซีรี่ย์ปั่นจักรยานสุดฟินในบ้านเรา หลังจากถูกสนพ.บ้านเราลอยแพไป ล่าสุด มีการประกาศบนแถบคาดปกเล่ม 43 ของ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ว่า ผลงานการ์ตูนดังขายดีของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 15 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งฉบับรวมเล่ม 43 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางขายเมื่อ 8 ม.ค. 2016 ที่ผ่านมา

โอตาคุน่องเหล็ก ตีพิมพ์ประจำลงในนิตยสาร Shōnen Champion ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายเวอร์ชั่น ทั้ง ละครเวที , มังงะภาคแยกชุด Yowamushi Pedal: Spare Bike ,หนังอนิเม 3 ชุด แล้วก็ อนิเมซีรี่ย์อีก 2 ชุดด้วยกัน อีกทั้ง เรื่องนี้กำลังจะมีการทำอนิเมซีซั่นที่ 3 แล้ว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Sailor Moon Crystal มีซีซั่น 3 ต่อ ใบไม้ผลิ 2016 + รายชื่อสต๊าฟ

เว็บไซต์หลักของ Sailor Moon ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมซีซั่นที่ 3 ของ Pretty Guardian Sailor Moon Crystal มีกำหนดออกอากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยมีการเปลี่ยนแปลงทีมงานสต๊าฟบางส่วน คือ Chiaki Kon (Nodame Cantabile: Paris, Junjō Romantica, Golden Time) จะมารับหน้าที่กำกับอนิเมซีซั่นนี้แทน Munehisa Sakai ขณะที่ Akira Takahashi (Dokidoki! Precure, character design, - Suite Precure , episode animation director -Sailor Moon Crystal ) มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน Yukie Sako
ในส่วน ผู้ดูแลบท , กำกับศิลป์ ,เรียบเรียงดนตรี ยังคงได้ Yūji Kobayashi , Takashi Kurahashi , Yasuharu Takanashi เหมือนเดิม ตามลำดับ เช่นเดียวกับ King Records กับ Toei Animation มารับหน้าที่ทำดนตรี กับ ผลิตอนิเมชั่นให้เช่นเคย

เรื่องราวของ Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3 นี้ มาจากบท Death Busters ในการ์ตูนต้นฉบับ (เล่ม 5-6) ซึ่งจะเป็นการรวมตัวกันของเหล่าอัศวินเซเลอร์ถึง 10 คน ประกอบด้วย เซเลอร์ตัวหลัก (Sailor Moon , Sailor Chibi Moon, Sailor Mercury , Sailor Mars , Sailor Jupiter , Sailor Venus) รวมถึงเซเลอร์คนอื่นๆ ที่มาสมทบในภาคนี้ คือ Sailor Uranus, Sailor Neptune, Sailor Pluto, และ Sailor Saturn ซึ่งนักพากย์นั้น ยังคงได้คนเดิมๆจากซีซั่นก่อนๆ คือ

Kotono Mitsuishi - Sailor Moon
Hisako Kanemoto - Ami Mizuno/Sailor Mercury
Rina Satou - Rei Hino/Sailor Mars
Ami Koshimizu - Makoto Kino/Sailor Jupiter
Shizuka Itou - Minako Aino/Sailor Venus
Ryou Hirohashi - Luna
Kenji Nojima - Tuxedo Mask/Mamoru Chiba

ในส่วนอัศวินเซเลอร์ที่จะมาสมทบในอนิเมซีซั่น 3 จะมีการแจ้งให้ทราบทาง Niconico วันที่ 27 ม.ค. นี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดของ Haruka Tenou หรือ Sailor Uranus พอดี


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


หมึกสาว ลุยหลุดโลก เตรียมจบภารกิจป่วน ณ เล่ม 22

แม้สถานการณ์ของ Shinryaku! Ika Musume หรือ หมึกสาวลุยหลุดโลก ณ เมืองไทย ในขณะนี้ ก็ค่อนข้างจะเลือนลางเหลือเกิน ไม่รู้จะได้สัมผัสเล่มใหม่กันตอนไหน .... แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น เรื่องราวของหมึกสาวจอมป่วนผู้นี้ก็ใกล้จะได้บทสรุปแล้ว โดยมีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 21 ของเรื่องนี้ว่า ผลงานของ อ.มาซาฮิโระ อันเบะ เรื่องนี้ จะจบลง ณ เล่มที่ 22

หมึกสาวลุยหลุดโลก ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Champion ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ สาวน้อยปลาหมึกผู้หนึ่งที่คิดจะรุนรานโลกมนุษย์ เนื่องจากโกรธแค้นมนุษย์ที่ไปก่อมลภาวะบนท้องทะเล บ้านเกิดของเธอ ทว่า แผนการของเธอนั้น ก็จบลงด้วยการกลายเป็นเด็กประจำร้านอาหารบริเวณชายหาด เพื่อชดใช้ค่าเสียหายในสิ่งที่เธอก่อขึ้น ...ต่อมามังงะเรื่องนี้ ถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่นด้วยกัน


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก กำลังจะอวสานแล้ว

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 6-7 / 2016 ได้แจ้งว่า Area D - Inōryōiki หรือ Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก ผลงานการ์ตูนของ อ.เคียวอิจิ นานัตซึกิ (Project ARMS) กับ อ.Yang Kyung-il (ตุลาการทมิฬ , Defense Devil คุคาบาระ ทนายปีศาจ) กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Shonen Sunday ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายวันที่ 20 ม.ค. นี้ โดยฉบับรวมเล่ม เล่ม 14 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 18 ก.พ. 2016

Area D เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ เมื่อมนุษย์บางส่วน ได้รับพลังพิเศษลึกลับจนเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ หรือ Altered ไป ต่อมาไม่นาน ได้มีการสร้าง Area D เรือนจำบนเกาะร้างแห่งหนึ่งที่อยู่ไกลออกไป ซึ่งนักโทษจำนวน 80 คน จะถูกส่งไปยังคุกบนเกาะแห่งนี้ จนเกิดการต่อสู้เอาตัวรอดขึ้น!!



 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Michael Bay กลับมากำกับ Transformers 5

Michael Bay ยอดผู้กำกับหนังระเบิดตู้มต้ามจากหนังคนแสดงของ Transformers ได้ออกมายืนยันบนนิตยสาร Rolling Stone ฉบับล่าสุดว่า เขาจะกลับมากำกับ Transformers 5 หนังคนแสดงภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์หุ่นยนต์แปลงร่างประจัญบาน Transformers ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เขาจะมีบทบาทเป็นเพียงโปรดิวเซอร์ในหนังชุดใหม่ของ Transformers เท่านั้น

โดย Transformers 5 มีกำหนดเข้าฉายคร่าวๆ ในปี 2017

13 Hours: The Secret Soldier's of Benghazi หนังเรื่องล่าสุดจากการกำกับของ Bay มีกำหนดออกฉาย 15 ม.ค. 2016 อีกทั้งเขายังมีส่วนร่วมกับหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows หนังนินจาเต่าภาคใหม่ ที่จะออกฉายในวันที่ 3 มิ.ย. 2016

 

แหล่งข่าว : Transformer World , animenewsnetwork.com

 


CEO ของ Level-5 หวัง Yo-kai Watch จะได้รับความนิยมไปทั่วโลก

Level-5 ผู้สร้างเกม อนิเม และสื่อเกี่ยวข้องของ Yo-kai Watch ได้จัดงานอีเว้นต์ฉลองความสำเร็จของหนังอนิเม Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! หนังชุด 2 ของ Yo-kai Watch กันที่ศาลเจ้าคันดะ กรุงโตเกียว เมื่อ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย อากิฮิโระ ฮิโนะ ประธานกับ CEO ของ Level-5 ได้เปิดเผยความรู้สึกต่างๆเกี่ยวกับตัวหนัง Yo-kai Watch เมื่อ หนังชุดที่ 2 ของเรื่องนี้ สามารถทำยอดขายตั๋วเอาชนะ Star Wars Episode VII: The Force Awakens ในสองสัปดาห์แรก โดยเขากล่าวว่า "ส่วนตัว ผมเป็นแฟน Star Wars นะ จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เลยมีความรู้สึกออกมาหลายๆอย่างผสมกัน แต่ช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต่อสู้กับหนังใหญ่ระดับโลกอย่าง Star Wars ได้อย่างนั้น และผมก็คิดว่า มันเปป็นความกล้าหาญที่จะทำบางสิ่งบางอย่างจนก่อให้เกิดการต่อสู้ที่ดีเยี่ยมเช่นนี้ ....ผมจะทำ Yo-kai Watch ให้กลายเป็นสมบัติทำเงินที่สามารถครองไปทั่วโลกให้ได้ "

เมื่อเขาถูกซักถามถึงความตั้งใจไปฮอลลิวู้ด เขากล่าวว่า "ผมจะทำ Yo-kai Watch ให้เป็นที่นิยมในต่างประเทศให้จงได้ ซึ่งฮอลลิวู้ดนั้น จัดเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผม ผมจะทำมันให้ดีที่สุด เพื่อที่จะผลักดันให้ไปข้างหน้าได้" ซึ่งเขายอมรับว่า กระแสนิยม Yo-kai Watch ออกมาบูมในช่วงปีแรกของการเข้าฉายนั้น มันเป็นอะไรที่เกิดความคาดหมายของเขา เลยทำให้เขาสนใจที่จะทำมันให้ดียิ่งขึ้นในปีต่อๆไป เขาเผยว่า "มันก็มีอยู่ลายทางนะ และเรากำลังจะคิดหาการนำเสนอสื่อแบบใหม่อยู่"

Yo-kai Watch กำลังออกฉายทางช่อง Disney XD ในสหรัฐ และ Teletoon ในแคนาดา ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ ก.ย. 2015 มีนักวารสารทางธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้พูดถึง Yo-kai Watch ว่า เรื่องนี้กำลังประสบปัญหาในเรื่องของการจัดจำหน่ายยังนอกประเทศที่มีน้อยเกินไป รวมไปถึง ปัญหาความเข้ากันได้กับวัฒนธรรมอื่นๆอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Daily Sports Online , CinemaCafe.net , animenewsnetwork.com



อนิเมจาก Shōnen Jump เรื่องที่คุณแม่อยากจะให้ลูกๆได้รับชมมากที่สุด

My Navi Woman ได้สอบถามบรรดาคุณแม่อายุ 22-34 ปี จำนวน 405 คน ในหัวข้อ อนิเมจาก Shōnen Jump เรื่องไหน ที่อยากจะให้ลูกๆได้รับชมมากที่สุด โพลดังกล่าวมีการสอบถามในช่วงระหว่างวันที่ 19-21 พ.ย. 2015 ซึ่งผลนั้นออกมาดังนี้

1. SLAM DUNK (13.3%)
2. One Piece (12.8%)
3. Dragon Ball (7.2%)
4. Dr. Slump (6%)
5. Rurouni Kenshin (3%)
6. City Hunter (2.5%)
7. Hikaru no Go (2%)
8. Haikyu!! (1.7%)
8. Assassination Classroom (1.7%)
8. Captain Tsubasa (1.7%)

โดย Slam Dunk ได้ถูกโหวตเลือกจากบรรดาคุณแม่เป็นอันดับ 1 โดยให้เหตุผลว่า นอกจากเรื่องราวจะตลกแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องน่าสนใจ และเน้นความสำคัญในเรื่องของมิตรภาพ ซึ่งพนักงานออฟฟิศวัย 28 ปี ผู้หนึ่ง ได้บอกว่า "อยากจะให้ลูกๆได้หัวเราะไปกับความเปิ่นของฮานามิจิตอนกำลังป้องกันลูกชู้ตจากฝั่งตรงข้ามซะจริง"

One Piece ถูก โหวตเลือกเป็นอันดับ 2 โดยให้เหตุผลว่า เน้นแก่นแท้ของมิตรภาพ ความแน่วแน่อุตสาหะ และ จิตวิญญาณการผจญภัยที่เต็มเปี่ยม

Dragon Ball ถูกโหวตเป็นอันดับ 3 ด้วยเหตุผลที่ว่า มีแก๊กค่อนข้างตลก , เนื้อเรื่องน่าตื่นเต้น ,ธีมมิตรภาพ แล้วก็ การเสียสละ โดยนักธุรกิจสาววัย 33 ปี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "มันคือเทมเพลท แบบแผน การ์ตูนของ Shonen Jump ทั้งปวง"


แหล่งข่าว : My Navi Woman , animenewsnetwork.com


อนิเมที่แฟนๆชาวญี่ปุ่นอยากให้ทำต่อมากที่สุด โดย Charapedia

Charapedia ได้ทำโพลสำรวจ สอบถามคออนิเมนับหมื่นคน ในหัวข้อ อนิเมซีรี่ย์เรื่องไหนที่แฟนๆอยากให้มีการทำต่อบ้าง ซึ่งผลนั้นเป็นดังนี้

รวม

20: Shirobako - 104 Votes

19: Tokyo Ghoul - 106 votes

18: Is the Order a Rabbit? - 115 votes

17: Chivalry of a Failed Knight - 119 votes

16: Free! - 122 votes

15: Seraph of the End - 127 votes

14: Yona of the Dawn - 138 votes

13: Overlord - 139 votes

12. Barakamon - 142 votes

11. Sword Art Online - 154 votes

10. Star-Myu - 160 votes

9. Prison School - 170 votes

8. No Game No Life - 188 votes

7. Hyouka - 199 votes

6. Himouto! Umaru-chan - 199 votes

5. The Irregular at Magic High School - 153 votes

4. School Live! - 214 votes

3. Monthly Girls' Nozaki-kun - 240 votes

2. One-Punch Man - 253 votes

1. A Certain Magical Index/Scientific Railgun - 295 votes

ผู้โหวตชาย

10. Umaru-chan - 99 votes

9. Yuyushiki - 102 votes

8. Chivalry of a Failed Knight - 103 votes

7. No Game No Life - 111 votes

6. Nozaki-kun - 112 votes

5. Overlord - 127 votes

4. One Punch Man - 145 votes

3. Hyouka - 152 votes

2. The Irregular at Magic High School - 172 votes

1. Raildex - 272 votes

ผู้โหวตหญิง

10. Hozuki's Coolheadedness - 101 votes

9. Umaru-chan - 105 votes

8. One Punch Man - 108 votes

7, Seraph of the End - 110 votes

6. Free! - 115 votes

5. School Live - 125 votes

4. Nozaki-kun - 128 votes

3. Prison School - 130 votes

2. Yona of the Dawn - 131 votes

1. Star-Myu - 150 votes



ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นชาย 51.5% และเป็นวัยรุ่นถึง 71.5%


 

แหล่งข่าว : Charapedia , crunchyroll.com

 


ส่งท้ายปี 2015 : วันพีซ 80 รั้งอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 28 ธ.ค.2015 - 3 ม.ค. 2016 โดยในช่วงสัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า-รับปีใหม่นี้ วันพีซ เล่ม 80 ยังคงโชว์ความสตรอง ด้วยการรั้งอันดับ 1 ต่อไป โดยมี Assassination Classroom คู่แก่งแย่งชิงอันดับ 1 บนหน้าสารบัญจัมป์บ่อยๆ เข้ามาในอันดับ 2 ในเล่ม 17 ส่วนที่ 3 เป็นของ ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 25

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,844,838 2,118,662 One Piece เล่ม 80
*2. *,541,113 *,577,805 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 17
*3. *,248,260 *,472,975 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 25
*4. *,130,195 1,587,692 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 18
*5. *,127,472 *,246,199 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 10
*6. *,101,329 *,369,039 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 7
*7. *,*98,661 *,712,896 Tokyo Ghoul:re เล่ม 5
*8. *,*90,883 *,574,696 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 18
*9. *,*76,910 *,513,156 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 88
10. *,*64,560 *,234,440 Ookiku Furikabutte เล่ม 26

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript