บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 มกราคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศของวันเด็กที่ออกจะแปลกๆไปซะหน่อย เพราะน้องๆหนูๆต้องอยู่ท่ามกลางการทะเลาะกันของบรรดาผู้ใหญ่ ที่รักแต่การเล่นเกมแนว Fighting การเมือง ที่กำลังจะนำไปสู่การ Shut Down เมืองกรุงในวันรุ่งขึ้น (ไปพร้อมๆกับการได้เห็น นกหวีด,มือ-เท้าตบ,เทียนไข,เสื้อสีขาว เป็นไอเท็มทางการเมืองไปซะแล้ว เหอๆๆ) แน่นอนว่าการเดินทางคงจะลำบากกันหน่อยในวันนั้น ส่วนจะยาวนานแค่ไหนนั้น ไม่สามารถตอบได้ แต่ขออย่างเดียว ขอให้ต่างฝ่ายลดละทิฐิการเอาชนะลงเสียบ้าง ฝ่ายไหน หรือ ใครที่ทำผิดซ้ำๆซากๆจนชิน ก็รีบๆรู้สึกตัว สำนึกปรับปรุงตัวเองซะ อย่าทำตัวเป็นผู้ใหญ่นิสัยไม่ดีให้เด็กๆผู้ซึ่งเป็นอนาคตของชาติได้เอาไปลองเป็นแบบอย่างเลย

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชิงนาง...สู้ศึก....งานเข้ารอบด้าน กับ แฟรี่เทล 37

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ รับช่วงวันเด็ก ก่อน shut down ไม่กี่วัน เริ่มจาก Fairy Tail  เล่ม 37 วันสุดท้ายของงานประลองเวทมนตร์ FT เจอศึก 2 ด้าน!! "ทีมชิงตัวลูซี่กลับมา" นำโดยนัตสึ ถูกหน่วยอัศวินหมาป่าหิวโซ เพชฌฆาตที่เก่งที่สุดของราชอาณาจักรหมายชีวิตและตกที่นั่งลำบาก!! อีกด้านหนึ่ง "ทีมลงแข่งงานประลองเวทมนตร์" สร้างผลงานภายใต้การชี้แนะของเมวิส แต่เอลซ่าต้องเผชิญหน้ากับ "คางุระผู้อาฆาตแค้น" และ "มิเนอว่าผู้โหดร้าย" แล้วเข้าร่วมศึก 3 ฝ่าย ที่เหนือความคาดหมาย!!  นอกจากนี้ สถานการณ์ซึ่งไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยยังคงดำเนินต่อไป ณ ปลายทางคือ "อนาคตอันสิ้นหวัง" ของราชอาณาจักรฟีโอเลงั้นหรือ!?

Beelzebub  เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 13 โองะกับหนุ่มเบลที่ฝึกฝนเสร็จสิ้นภายใต้คำชี้แนะของซาโอโตะเมะ ในที่สุดก็ต้องเผชิญหน้ากับกองกำลังเสาของเบฮีม้อท!  โองะที่มีสำนึกว่าเป็นพ่อของหนูเบลแล้วได้ใช้ท่าไม้ตายใหม่อันทรงอานุภาพออก มา!!  แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นกับฟุรุอิจิ

Silver Spoon เล่ม 5 การมีชีวิตอยู่ที่โรงเรียนการเกษตรโอเอโสะก็คือการต่อสู้กับเวลาเรียนรู้ จริง, เข้าชมรม, ทำงานที่หอพัก, จัดเตรียมเทศกาล  เอโสะโนค่อยๆสั้นลง ฮะจิเคน บุรุษผู้ไม่ปฏิเสธ เป็นคนที่ปฏิเสธใครไม่ได้ ฤดูใบไม้ร่วงของฮะจิเคนที่งานยุ่งยิ่งกว่าใครๆผ่านเลยไปอย่างรวดเร็ว

ซีรี่ย์มังงะตระกูลกันดั้มจาก 2 ค่าย อย่าง
MOBILE SUIT GUNDAM ภาคโรงเรียนเตรียมทหารอาณาจักรซีออน เล่ม 2 และ Mobile Suit Gundam UC ยูนิคอร์น : หุ่นรบอวกาศกันดั้ม UC Bande Dessinee  เล่ม 7


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ป๋าอัจฉริยะ ยานางิซาว่า เล่ม 32,คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 37 ,ฮิเมจังกับโบกายสิทธิ์ -หลากสีสัน- Himechan’s Ribbon Colorful เล่ม 3, ผ่ามัธยมไททัน เล่ม 2,คนเก่งทะลุโลก BigBook เล่ม 3,,R-15! เล่ม 3,CODE GEASS - โค้ดกิอัส ภาคเงาทมิฬเรนยะ  เล่ม 5,L-DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 12 ,บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 4, หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน เล่ม 4

 


VCD-DVD New Release

โดราเอมอนเดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ ( VCD-DVD Rose)
เมื่อกระดิ่งของโดราเอมอนถูกจอมโจรดีลักซ์ขโมยไป โดราเอมอนกลายเป็นแมวเสียสติ โนบิตะจึงสวมบทเป็นนักสืบ ใช้อุปกรณ์วิเศษเรียกว่า เชอร์ล็อกโฮล์มเซ็ต ในการหาคนร้าย แล้วเบาะแสก็ได้พาผองเพื่อนไปยังพิพิธภัณฑ์ของวิเศษแห่งโลกอนาคต ที่รวบรวมของวิเศษทุกชิ้นที่เคยมีมาในโลกนี้ จนกระทั่งจอมโจรดีลักซ์ผู้ที่ขโมยกระดิ่งของโดราเอมอนไปก็ปรากฏตัวขึ้น และหมายตาของวิเศษในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อีกเช่นกัน  โฉมหน้าแท้จริงของจอมโจรผู้นี้คืออะไร และโนบิตะกับผองเพื่อนจะตามหากระดิ่งของโดราเอมอนเจอได้หรือไม่



Ao Haru Ride ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์

นิตยสาร Betsuma ฉบับ ก.พ. ได้แจ้งข่าวว่า Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน ผลงานการ์ตูนผู้หญิงขายดีของของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว โดยได้ ยูกิ คาจิ เจ้าของเสียงพากย์ เอเรน จาก Attack on Titan กับ มาอายะ อุจิดะ เจ้าของเสียงพากย์ ริกกะ จาก Chunibyo มาพากย์ในบทนำในบทบาทของ โค มาบุจิ กับ ฟุตาบะ โยชิโอกะ ตามลำดับ และจะมีการแจ้งรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติมใน Betsuma ฉบับต่อไป

พร้อมกันนี้ เรื่องนี้จะมีเวอร์ชั่น Drama CD เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อน โดยจะมากับ ฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้แบบ limited edition ที่จะออกวางขายวันที่ 23 พ.ค.นี้

Ao Haru Ride ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกัน 4.42 ล้านเล่ม เป็นเรื่องราวของ ฟุตาบะ เด็กสาวที่หลงรัก โค ทานากะ ข้างเดียว ตั้งแต่ม.ต้น ทว่าด้วยความเข้าใจผิด ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จบลงเมื่อเขาได้ย้ายโรงเรียนไปหลังจบช่วงปิดเทอมหน้าร้อน ต่อมาในช่วงม.ปลาย ความรักของเธอได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อเธอได้พบกับโคอีกครั้ง แต่โค คนนี้ กลับกลายเป็น โค มาบุจิ ซะงั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


นิยาย Sword Art Online มียอดตีพิมพ์ 11 ล้านเล่ม + มีแผนตีพิมพ์จำหน่ายนอกเอเชีย

twitter หลักของอนิเม Sword Art Online ได้แจ้งข่าวว่า นิยายไลท์โนเวลเกมออนไลน์แฟนตาซีดังของ เรกิ คาวาอาระ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 11 ล้านเล่มด้วยกัน ปัจจุบัน SAO มีการตีพิมพ์ออกวางขายในญี่ปุ่นลจีน,ไต้หวัน,เกาหลีใต้ และ ไทย ซึ่งมีแผนที่จะตีพิมพ์ออกวางขายยังประเทศนอกภูมิภาคเอเชีย อย่าง สหรัฐอเมริกา,สหราชอาณาจักร,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อิตาลี,ออสเตรีย,แคนาดา,สวิตเซอร์แลนด์ และอื่นๆ อีกด้วย


แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com


Rose of Versailles เตรียมมีซีรี่ย์สั้น Episode 4 เดือน พ.ค. 2014

ยังคงสืบสานเรื่องราวดักแก่บรรดาคุณอาคุณน้า รวมถึงให้บรรดาเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักกับวีรกรรมของ เลดี้ ออสการ์ เมื่อนิตยสาร Margaret ฉบับ 3-4/2014 ได้ประกาศว่า อ.ริโยโกะ อิเคดะ จะกลับมาเขียน Rose of Versailles หรือ กุหลาบแวร์ซายส์ อีกครั้ง ในรูปแบบซีรี่ย์เรื่องสั้น ชุด Rose of Versailles Episode 4 ใน Margaret ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายวันที่ 20 พ.ค. 2014 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ กุหลาบแวร์ซายส์ มีการตีพิมพ์เป็นเรื่องสั้นลงในหนังสือฉลองครบรอบ 50 ปีของ Margaret และ Margaret ฉบับที่ออกวางขายเมื่อ 19 ต.ค. 2013

กุหลาบแวร์ซายส์ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Margaret เมื่อปี 1972 เป็นเรื่องรางที่เกิดขึ่นในช่วงก่อนการปฏิวัติฝรั่งเศส เมื่อเลดี้ ออสการ์ หญิงสาวผู้ถูกเลี้ยงดูราวกับชายหนุ่ม ได้รับมอบหมายให้เป็นองครักษ์ประจำพระราชวัง คอยปกป้องราชินี มารี อองตัวเน็ต ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 40 ตอน ออกฉายช่วงปี 1979-80 และะมีการทำเป็นอนิเมจอเงิน,คนแสดง ตามมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Tatsunoko ถือลิขสิทธิ์ Speed Racer ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว!!!!!

จากคดีความอันเรื้อรัง เกี่ยวกับปัญหาลิขสิทธิ์ของ Speed Racer (Mach Go Go Go) ระหว่างสตูดิโอ Tatsunoko Production (Gatchaman, Tekkaman, Samurai Pizza Cats, Macross) ของญี่ปุ่น กับ Speed Racer Enterprises Inc. ของอเมริกา ที่มีมาตั้งแต่ ต.ค. 2012 นั้น ล่าสุด คดีอันยืดเยื้อนี้ได้มีการเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า Tatsunoko กลายเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Speed Racer ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียวอีกครั้ง จากเดิมที่ให้ Speed Racer Enterprises เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ Speed Racer มากว่า 10 ปีด้วยกัน

โดยคดีความดังกล่าวมาจากการที่ Speed Racer Enterprises ยังคงอ้างความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Speed Racer ซีรี่ย์อนิเมแข่งรถคลาสสิค ต่อไป ทั้งๆที่หมดสัญญาไปเมื่อ พ.ค. 2011 เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังคงยักยอกลิขสิทธิ์พร้อมเอาเปรียบและหลอกลวงบริษัทหนังอื่นๆของฮอลลิวู้ดอีก 2 แห่ง ( Lions Gate กับ Toonz Entertainment) จนกระทั่ง Tatsunoko ได้ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีกับ บุคคล 3 คนของ Speed Racer Enterprises ประกอบด้วย James Rocknowski, John Rocknowski และ Michael Cisneros ในข้อหาความผิดรวมกัน 9 คดี ประกอบด้วย การโฆษณาอันเป็นเท็จ, การเอารัดเอาเปรียบด้านการแข่งขันที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม, การขัดขวางทางธุรกิจ และ การยักยอกสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อ ต.ค. 2012 และคดีความดังกล่าวเพิ่งมีการชำระสะสางกันไปด้วยความยินยอมจากบรรดาผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีผลทำให้ สัญญาลิขสิทธิ์ Speed Racer ของ Speed Racer Enterprises ถูกยกเลิกทันที มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 31 พ.ค. 2011 ซึ่งทำให้Tatsunoko กลายเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Speed Racer ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว

Speed Racer Enterprises ได้รับสิทธิ์จาก Tatsunoko ในการดูแลลิขสิทธิ์ของ Speed Racer ในด้านต่างๆ เป็นเวลา 10 ปี นับจากปี 2000 ซึ่งสัญญาฉบับนี้ได้มีการต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี เมื่อช่วงฤดูร้อน 2010 ในช่วงเวลานั้น พี่น้อง Rocknowski กำลังดำเนินโปรเจ็คอนิเมชั่นซีรี่ย์ชุด Speed Racer: The Next Generation ที่ออกอากาศทางช่อง Nicktoon ไปพร้อมๆกับการทำหนังคนแสดงของ Speed Racer เมื่อปี 2008



แหล่งข่าว : Scifi Japan , Courthouse News Service,crunchyroll.com

 


โฉมหน้าบอส "ชุดดำ" ในโคนัน คือ คนที่เคยปรากฏตัวในเรื่องแล้ว!!!

หนึ่งในปริศนาที่บรรดาแฟนพันธุ์แท้และแฟนพันธุ์ทางโคนันต่างเฝ้ารอคอยอยากรู้กันมาแสนนาน กำลังจะคลี่คลายยิ่งขึ้น!! (เหรอ?) เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ อ.โกโช อาโอยาม่า ผู้แต่งยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้มาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ประจำปีแห่งหนึ่ง ณ เมือง โฮคุเอย์ จ.ทตโตริ บ้านเกิดเมืองนอนของเขา เมื่อ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งงานดังกล่าว อ.อาโอยาม่า ได้ตอบคำถามจากแฟนๆ 400 คน ที่ต่างยิงคำถามเข้ามาสารพัด โดยเฉพาะกับเรื่องราวของกลุ่มองค์กรชุดดำที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญ ว่าจะมีอะไรคืบหน้า จะมีอะไรหักมุมกันหรือเปล่า จนกระทั่งมีแฟนคนหนึ่งได้สอบถาม อ.อาโอยาม่า เกี่ยวกับ เพศที่แท้จริงของ"เขาคนนั้น" หรือ หัวหน้าของกลุ่มชุดดำ ซึ่ง อ.อาโอยาม่า ไม่ได้ตอบอะไร บอกแต่เพียงว่า ตัวตนที่แท้จริงของบอสชุดดำคือ คนที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง..........แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่ ดร.อากาสะ แน่นอน!!!

อ.เขาใบ้มาถึงขนาดนี้ แฟนๆคงต้องงมเข็มในมหาสมุทร เช็คดูปกฉบับรวมเล่มของโคนันเอาล่ะกันว่า "เขาคนนั้น" คือใคร กันเอง!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


Hunter × Hunter -The Last Mission- เปิดตัว 158 ล้านเยน

Hunter × Hunter -The Last Mission- หนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Hunter × Hunter สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยจำนวน 158,031,050 เยน และ จำหน่ายตั๋วเข้าชมหนังได้ 130,993 ใบ จากการออกฉาย 258 โรง ในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจำนวนรายได้และยอดตั๋วที่ไม่ถึงครึ่งนึงของ Hunter × Hunter: Phantom Rouge หนังจอเงินชุดแรกของเรื่องนี้ ที่สามารถทำรายได้และยอดขายตั๋วในช่วงเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกถึง 456,779,000 เยน กับ 357,976 ใบ จากการออกฉาย 257 โรงในญี่ปุ่น ตามลำดับ.....ก็ต้องรอดูกันต่อไปในระยะยาวว่า หนังชุดใหม่นี้จะทำสถิติรายได้กับยอดตั๋วมากกว่าชุดก่อนหน้านี้หรือไม่

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ซามูไรพเนจร จะมีซีรี่ย์ภาคแยก เรื่องราวของตัวละครฝั่งศัตรู

เป็นข่าวที่มีการเปิดเผยมาจาก คาโวรุ คุโรซากิ นักเขียนนิยาย และเป็นศรีภรรยาของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ ผู้แต่ง Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร กันในงาน Otakon Vegas สหรัฐฯ โดยระบุว่า สามีของเธอ อ.วาสึกิ กำลังเตรียมการเขียนซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของซามูไรพเนจร ที่จะเป็นเรื่องราวเน้นๆเกี่ยวกับตัวละครฝั่งผู้ร้าย โดยคุโรซากิ ได้เชิญชวนให้แฟนๆที่นั่น ช่วยกันแนะนำตัวร้ายตัวเด่นที่จะให้เขียนเป็นภาคแยกของตัวเอง ซึ่งเธอรับปากว่า จะให้ อ.วาสึกิ เขียนเรื่องราวของ เอนิชิ (น้องชายของโทโมเอะ ภรรยาเก่าของเคนชิน) กับ ยูมิ (คนรักของชิชิโอ ตัวร้ายประจำภาคเกียวโต) 2 ตัวร้ายที่แฟนๆในงานแนะนำกันมามากที่สุด ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในอีเว้นต์ดังกล่าว อ.วาสึกิ ไม่ได้มาปรากฏตัว เนื่องจากกำลังติดพันกับโปรเจ็คใหม่ของซามูไรพเนจร (คาดว่าจะเป็นมังงะภาคแยก) นั่นเอง เลยให้ อ.ริอิจิโระ อินางากิ ผู้แต่ง Eyeshield 21 มาปรากฏตัวพบปะกับแฟนๆแทน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


DJ หนุ่มก่อเรื่องฉาว...ข่มขืนสาวคอสเพลย์เยอร์ ณ งานอีเว้นต์การ์ตูนมะกัน

เกิดเรื่องฉาวขึ้นในงานอีเว้นต์การ์ตูนที่อเมริกา เมื่อ Leslie B. Shotwell หรือ Victor Malice ดีเจอาสาสมัครที่ได้รับเชิญให้ร่วมงาน Aki Con 2013 ณ เมือง SeaTac รัฐ Washington ช่วงวันที่ 25-27 ต.ค. 2013 ได้ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ Arizona ตั้งข้อหาเป็นผู้ลงมือกระทำการรุนแรงทางเพศ กับสาวนักคอสเพลย์เยอร์คนหนึ่งที่มาร่วมงานดังกล่าว

ซึ่งสาวผู้เสียหายรายนี้ได้จัดทำวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการโพสต์เผยแพร่ต่อโดยบุคคลที่ 3 ผ่านทาง Youtube วีดีโอดังกล่าวได้บันทึกภาพ Shotwell ในสภาพเมายา กำลังทำการข่มขืนเธอในห้องพักโรงแรม ในช่วงที่งานอีเว้นต์ยังไม่จบ ซึ่ง Shotwell ถูกจับกุมในคดีข่มขืน เมื่อ 30 ต.ค. 2013 ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวในวันรุ่งขึ้น ก่อนจะถูกรัฐ Arizona ตั้งข้อหาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม Shotwell เคยถูกตั้งข้อหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศกับผู้เยาว์ , พยายามล่วงละเมิดทางเพศกับผู้เยาว์ และ ก่อคดีร้ายแรงกับเด็กๆ เมื่อปี 2001 ต่อมา เขานั้น ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงเมื่อปี 2006 จนถูกตัดสินจำคุกถึง 6 ปี แต่ก็ได้รับการปล่อยตัว เมื่อปี 2010

ต่อมา ทางผู้จัดงาน Aki Con 2013 ได้ออกจดหมายแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งระบุว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นห้องพักโรงแรม ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่ทางผู้จัดไม่สามารถควบคุมได้ทั่วถึง (เพราะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เฉพาะพื้นที่สาธารณะ รอบสถานที่จัดงาน) อีกทั้ง ทางผู้จัดบอกอีกว่า พวกเขาไม่เคยว่าจ้าง Shotwell ผู้ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับพวกเขา ให้มาร่วมงานดังกล่าวแต่อย่างใด

จากข่าวนี้ ก็ขอให้บรรดาขาเที่ยวงานการ์ตูน รวมถึงน้องๆคอสเพลย์เยอร์ ต้องระมัดระวังตัวกันให้มากขึ้นล่ะครับ


แหล่งข่าว : Addicting Info ,animenewsnetwork.com

 


ศิลปินโดจินชิ โอด !!! ยอดดาวน์โหลดกลับมากกว่ายอดขาย 10 เท่าด้วยกัน!!!

เป็นความเจ็บปวดของบรรดาคนสร้างสรรค์งานการ์ตูน.....ในขณะที่คอการ์ตูนต่างสนุกสนานไปกับงาน Comiket 85 เมื่อช่วงสิ้นปี 2013 ที่ผ่านมานั้นเอง ชินทาโร่ ทาเคโมริ นักเขียนการ์ตูนโดจินชิจากเซอร์เคิ่ล Susano Arashi ได้โพสต์ข้อความบน twitter เพื่อระบายความสิ้นหวังคับแค้นใจที่ผลงานการ์ตูนโดจินชิแนวเฮ็นไตเรื่องล่าสุดของเขานั้น กลับมียอดดาวน์โหลดสูงกว่ายอดขายราว 10 เท่าด้วยกัน ต่อมา มาคุระ คิตสึเนะ นักวาดภาพโดจินชิคนหนึ่ง ก็ได้เปิดเผยว่า นักเขียนโดจินชิคนอื่นๆต่างก็ประสบพบเจอรู้สึกแบบเดียวกัน ซึ่งมีอยู่หลายคนได้ออกมาข่มขู่ว่าจะเลิกเขียนโดจินแล้ว เนื่องจากว่า ผลงานของพวกเขาถูกนำไปอัพโหลตทางออนไลน์ทันทีโดยไม่ได้รับอนุญาติจากพวกเขา ซึ่งมีผลทำให้โดจินเหล่านี้มียอดดาวน์โหลดที่สูงกว่ายอดขายนั่นเอง ซึ่งคิตสึเนะ กล่าวต่ออีกว่า การสนับสนุนที่ศิลปินอย่างพวกเขาได้รับนั้น จะมาพร้อมๆกับแนวคิดที่ว่า มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอที่มีคนจำนวนมากเข้ามาสนับสนุนผลงานของคุณ ไปพร้อมๆกับ การกระทำอัพโหลดผลงานพวกเขาเพื่อเพิ่มยอดโหลดแทนที่จะซื้อเพราะว่ามันเป็นผลงานที่ดังนั้น มันกลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายจิตใจเขามากเช่นกัน


แหล่งข่าว : Yaraon, animenewsnetwork.com


เผยรายนามสต๊าฟ+นักพากย์ Soul Eater Not! ฉบับอนิเม

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.พ.2014 ได้มีการเผยชื่อรายนามสต๊าฟ+นักพากย์ของ อนิเม Soul Eater Not! ซีรี่ย์ภาคแยกของ Soul Eater ที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้

นักพากย์

Haruka Chisuga พากย์เป็น Tsugumi Harudori
Aoi Yūki พากย์เป็น Meme Tatane
Saori Hayami พากย์เป็น Anya Hepburn

สต๊าฟ

Director/Series Composition: Masakazu Hashimoto
Character Designer/Chief Animation Director: Satoshi Koike
Director of Photography: Toru Fukushi
Music: Asami Tachibana, Yuuki Hayashi
Color Key: Kazuko Kikuchi
Sound Director: Kazuhiro Wakabayashi
Animation : BONES

แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com



หนัง Lupin III vs. Detective Conan ทุบสถิติรายได้สูงที่สุดของหนังจอเงินโคนันทุกชุด

งานนี้เจ้าหนูโคนันคงต้องกราบขอบคุณคุณน้า Lupin III อย่างงามๆซะจริง เพราะการมาของ Lupin III และ ทีมงาน ได้ส่งผลให้หนัง Lupin III vs. Detective Conan สามารถโกยรายได้มากถึง 3,636,500,850 เยน กับ ยอดจำหน่ายตํ๋ว 3,088,143 ใบ สร้างสถิติใหม่ เป็นหนังจอเงินของโคนันที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังจอเงินของโคนันทุกชุด โดยทำสถิติรายได้แซงหน้า Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea ที่ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2012

อย่างไรก็ตาม นักสืบจิ๋วไม่ยอมโตรายนี้ กำลังจะมีอนิเมพิเศษชุด Edogawa Conan Shissō Jiken ~Shijō Saiaku no Ichinishi (The Disappearance of Conan Edogawa: The Worst Day in History) และ หนังจอเงินชุด Detective Conan: Ijigen no Sniper (Detective Conan: Sniper From Another Dimension) ที่จะออกฉายในวันที่ 19 เม.ย. 2014 นี้อีกด้วย

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ยอดคนเข้ามาสักการะศาลเจ้า "Lucky Star" ช่วงปีใหม่ ยังทรงตัว

ก็มีการเก็บสถิติกันทุกๆช่วงปีใหม่ สำหรับยอดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาไหว้พระขอพรกันที่ศาลเจ้าวาชิโนะมิยะ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่ถูกใช้เป็นฉากในอนิเม Lucky Star โดยตลอด 3 วัน ในช่วงปีใหม่ 2014 ที่ผ่านมานั้น ศาลเจ้าแห่งนี้มีผู้เข้ามาสักการะเยี่ยมชมรวมทั้งสิ้น 470,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่คงที่ มาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

ศาลเจ้าแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของบรรดาโอตาคุ คอการ์ตูนทั่วญี่ปุ่น จากการที่อนิเม Lucky Star ออกฉายไปเมื่อปี 2007 ซึ่งตัวเลขของนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ของศาลเจ้าแห่งนี้ ก็ขยับตัวเพิ่มมากขึ้น จาก 90,000 คน ปี 2007 ไปเป็น 300,000 คน ในปี 2008 , 420,000 คน ในปี 2009, 450,000 คน ในปี 2010 ก่อนที่ยอดนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นถึง 470,000 คน ในปี 2011 และคงตัว นับจากนั้น

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



อนิเม เซเลอร์มูน ชุดใหม่ ออกฉาย ก.ค. 2014 - จะทำใหม่ให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับการ์ตูน

ข่าวที่แฟนๆเซเลอร์มูนรอคอยกันมานาน กับการมาของอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูน ที่เป็นการเฉลิมฉลอง 20 ปีของเรื่องนี้นั้น ล่าสุดเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลอง 20 ปี เซเลอร์มูน ได้ประกาศว่า อนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูน จะออกฉายอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ค. 2014 นี้ และที่สำคัญ จะมีการออกฉายพร้อมกันทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ Niconico อีกด้วย โดยอนิเมชุดดังกล่าวมีรายนามสต๊าฟดังนี้

ผลงานต้นฉบับ: Naoko Takeuchi
ผู้กำกับ: Munehisa Sakai (One Piece, One Piece: Strong World, Suite Precure)
หัวหน้าผู้ดูแลบท: Yūji Kobayashi (scripts on Saint Seiya Omega, Smile Precure!)
ผลิตอนิเมชั่น: Toei Animation (first Sailor Moon anime, One Piece)
ขับร้องเพลงประกอบ : Momoiro Clover Z (Bodacious Space Pirates, Pokémon: Black and White, Joshiraku)

โดย โปรดิวเซอร์ อัตซึโทชิ อุเมซาวะ (Precure franchise) ได้กล่าวถึงอนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูนว่า อนิเมชุดใหม่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นการรีเมคอนิเมภาคก่อนๆหน้า แต่เป็นการทำใหม่ทั้งหมดโดยที่มีเรื่องราวที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับการ์ตูนของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ โปรเจ็คนี้เป็นโปรเจ็คที่ใหญ่มาก สต๊าฟทั้งหมดต้องทำงานหนักเพื่อที่จะให้อนิเมชุดใหม่เซเลอร์มูนถือกำเนิดขึ้นให้ได้ ฉะนั้นขอให้แฟนๆได้โปรดรอชมอนิเมชุดนี้ด้วยเช่นกัน

โปรเจ็คอนิเมฉลอง 20 ปี เซเลอร์มูน มีการประกาศครั้งแรกเมื่อช่วงฤดูร้อน 2012 และเคยมีกำหนดออกฉายเมื่อฤดูร้อน 2013 แต่ก็ต้องเลื่อนออกไป ก่อนที่จะมีการเปิดเผยจากวง Momoiro Clover Z ว่า อนิเมชุดนี้จะออกฉายพร้อมกันทั่วโลกในช่วงฤดูหนาว 2014 นี้ และสุดท้ายก็ต้องเลื่อนออกไปอีก จนได้เวลาฉายแน่นอน(หรือเปล่า) ในเดือน ก.ค. นี้

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


The Simpsons ร่วมยกย่อง "ฮายาโอะ มิยาซากิ"

ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.มือทองของ Studio Ghibli ยังคงเป็นบุคคลในวงการอนิเมที่มีผู้คนทั่วโลกให้ความเคารพยกย่องอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าเขาจะวางมือจากการกำกับหนังไปแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยังมีคนคิดถึงผลงานของเขาอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่ ครอบครัว Simpsons จาก The Simpsons อนิเมชั่นซีรี่ย์ที่ออกฉายยาวนานที่สุดในอเมริกา ก็ยังออกมาร่วมยกย่องมิยาซากิ ด้วยเช่นกัน เห็นได้จากคลิปๆหนึ่ง ที่ได้มีการเปิดเผยบนแชนแนล Animation Domination ทาง Youtube ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ Homer ผู้นำครอบครัวสุดเอ๋อแห่งบ้าน Simpsons กำลังเดินเมามายพร้อมกับเพื่อนคู่หู ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับบรรดาคาแร็คเตอร์ กับ สิ่งของเอกลักษณ์ ที่มาจากหนังหลากเรื่องของมิยาซากิ ตั้งแต่ Spirited Away จนถึง Howl's Moving Castle และอื่นๆ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น แฟนๆของ Ghibli ต้องลองไปเช็คกันเอาเองครับ!!

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


เผยโฉมคู่พระนาง Suki-tte Ii na yo "พูดว่ารักกับฉับสิ" ฉบับหนังคนแสดง

สต๊าฟจาก Suki-tte Ii na yo (Say "I love you".) หรือ "พูดว่ารัก....กับฉันสิ" ฉบับหนังคนแสดง ได้เผยโฉมหน้าคู่พระนางที่จะมารับนำในหนังเรื่องนี้กันแล้ว โดย ฮารุนะ คาวางุจิ (ฮารุฮิ จาก Ouran High School Host Club , คานะ จาก Zekkyō Gakkyū ) จะมารับบทเป็น เมย์ ทาจิบานะ นางเอกของเรื่อง ในขณะที่ โซตะ ฟุคุชิ ( ฮิคารุ เทซึกะ จาก Library Wars , ชุน ทาคาฮาตะ จาก Kami-sama no Iu Toori หรือ เกมเทวดา) จะมารับบทเป็น ยามาโตะ คุโรซาว่า พระเอกประจำเรื่องนี้ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ประกอบด้วย :

โทโมฮิโระ อิจิคาว่า (Otomen, Silver Spoon) รับบทเป็น ไค ทาเคมุระ
ริกะ อาดาจิ (Ama-chan, Giga Tokyo Toy Box) รับบทเป็น ไอโกะ มุโต้
ทาซึคุ นางาเสะ (Lesson of the Evil, Ouran High School Host Club) รับบทเป็น เคนจิ นาคานิชิ
ริมะ นิชิซากิ (Stella Women's Academy, High School Division Class C3) รับบทเป็น อาซามิ โออิคาว่า
เรียวสุเกะ ยามาโมโตะ (Hana-Kimi) รับบทเป็น มาซาชิ ทาจิคาวะ
อาริสะ ยางิ รับบทเป็น เมงุมิ คิตางาวะ

อาซาโกะ ฮิวงะ (Forgotten Dreams, Morisaki Shoten no Hibi) รับหน้าที่กำกับหนังและเขียนบทหนัง โดยได้เริ่มเปิดกล้องไปเมื่อ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา และเตรียมจะออกฉายทั่วโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นช่วงซัมเมอร์นี้

พูดว่ารัก....กับฉันสิ ผลงานของ อ.คานาเอะ ฮาซึกิ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะมีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 2012 โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านมังงะเรื่องนี้ได้ของสนพ.บงกช เป็นเรื่องราวของ เมย์ เด็กสาวผู้ไม่เคยมีเพื่อนและมีแฟนเลยตลอดระยะเวลา 16 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พลั้งเผลอทำให้ ยามาโตะ หนุ่มฮ๊อตประจำโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บเข้าอย่างจัง แต่ถึงกระนั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาเริ่มสนใจในตัวเมย์มากขึ้น ทำให้เกิดความสัมพันธ์แบบรักข้างเดียวระหว่างเขากับเธอ ซึ่งเขาเป็นห่วงเป็นใยเมย์มาก ถึงขนาดปกป้องเธอให้รอดพ้นจากพวกสตอล์กเกอร์ ด้วยการจูบเธอ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ตัวเอก Inu Yashiki ผลงานใหม่ของผู้เขียน Gantz คือ หนุ่มรุ่นลุง งั้นเหรอ !!!?

นิตยสาร Evening ของสนพ.โคดันฉะ ฉบับที่ 3 ได้มีการเผยโฉมภาพแรกของผลงานมังงะชุด Inu Yashiki ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ฮิโรยะ โอคุ ผู้แต่ง Gantz, HEN ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งภาพดังกล่าวได้โชว์ภาพตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นหนุ่มใหญ่คนหนึ่ง (ที่มีบางแหล่งวิจารณ์ว่า หน้าตาของเขาแอบคล้ายๆกับ "ลุง ท." นักการเมือง-แกนนำม็อบ คนนึง ของประเทศแถวๆนี้เลย ) พร้อมกันนี้ยังมีคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครคนนี้ว่า เป็นตัวเอกแนวใหม่ เขาไม่ใช่หนุ่มหล่อ ไม่ใช่สาวสวย เขาไม่ได้ความน่าเชื่อถือจากบรรดาคนในบ้านเลย รวมถึง ไม่ประสบความสำเร็จจากหน้าที่การงานใดๆ เขาเป็นเพียงแค่หนุ่มใหญ่มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ผู้ซึ่งใช้ชีวิตอย่างว่างเปล่า.....และจากคำอธิบายทั้งหมด คาดว่า เขาคงจะอึ้งเอามากๆ เลยพูดออกมาว่า "ช...ช...ชั้นคือพระเอกงั้นเรอะ....!?"

โดยแฟนๆสามารถติดตามเรื่องราวของ "ลุง ท." เอ้ย!!!! พระเอกหนุ่มใหญ่ผู้นี้กันได้ ในตอนแรกของ Inu Yashiki ที่จะตีพิมพ์ใน Evening ฉบับที่ 4 ที่จะวางขายในวันที่ 28 ม.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


แถมอย่างต่อเนื่อง......บ้านของเสียงหัวใจมี OAD ชุดใหม่มากับมังงะ เล่ม 27 แบบ limited edition [update]

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 8 ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่มที่ 27 แบบ limited edition ของ Kimi no Iru Machi หรือ บ้านของเสียงหัวใจ จะมีการแถม OAD มากับฉบับรวมเล่มอย่างต่อเนื่อง เป็นเล่มที่ 3 ติดต่อกัน และ หากรวม OAD ที่มีการจัดทำก่อนมีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้แล้วล่ะก็ ถือว่าเป็น OAD ชุดที่ 5 แล้ว โดย OAD ชุดล่าสุดนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมในแมกกาซีน ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายในวันที่ 29 ม.ค. นี้

บ้านของเสียงหัวใจ เป็นเรื่องราวของ ยูซึกิ เด็กสาวที่ย้ายจากเมืองกรุงไปยังชนบท โดยได้อยู่อาศัยร่วมชายคาเดียวกับ ฮารุโตะ จนเกิดเรื่องราววุ่นรักผสมดราม่าอีกตามมา โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 จนถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดยสตูดิโอ Gonzo ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013

*มีการรายงานข่าวผิดพลาดของทางโคดันฉะ ซึ่งแท้จริงแล้ว OAD ชุดนี้จะมาพร้อมกับ ฉบับรวมเล่ม 27 ไม่ได้มากับเล่ม 28 ตามที่เคยนำเสนอไปในตอนแรกแต่อย่างใด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Saint Seiya Omega จะจบตอนที่ 97

ข้อมูลมาจาก Bandai Visual เกี่ยวกับแผ่น DVD กับ BD ของ Saint Seiya Omega ที่กำลังจะออกวางขายในอนาคต โดยระบุว่า Saint Seiya Omega บท Omega Kakusei (Omega Awakening) จะเป็นเรื่องราวภาคสุดท้ายของอนิเมชุดนี้ และ อนิเมชุดนี้จะจบลงตรงที่ ตอนที่ 97 อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Bandai Visual เคยระบุว่า DVD กับ BD แผ่น 13 (ตอนที่ 49-51) จะเป็นแผ่นสุดท้ายของ Omega ชุดแรก ก่อนจะมีการทำอนิเม Omega อย่างต่อเนื่องกับเนื้อเรื่องภาค New Cloth โดยเริ่มตั้งแต่ตอนที่ 52 เมื่อ เม.ย. 2013

Saint Seiya Omega เป็นอนิเมชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 23 ปีของ Saint Seiya ซึ่งเริ่มออกฉายตั้งแต่ เม.ย. 2012 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Gakuen Noise อัดแหลก!! อนิเม Kill la Kill ก๊อปผลงานมาจากเขา!!!!

แม้ว่า Kill la Kill อนิเมซีรี่ย์ของ Studio Trigger จะสามารถเอาชนะใจคออนิเมกับด้วยเรื่องราวความรุนแรงกับการต่อต้านกฎระเบียบในโรงเรียน รวมไปถึงชุดเครื่องแบบการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ ถึงกระนั้นเรื่องนี้ก็ถูกคออนิเมออนไลน์ชาวญี่ปุ่นส่วนหนึ่ง บอกว่า คอนเซ็ปต์เรื่องนี้ธรรมดามาก ไม่มีเอกลักษณ์ความแปลกใหม่เท่าไหร่ จากการที่มีแฟนๆส่วนหนึ่งได้พบว่าอนิเมชุดนี้มันช่างคล้ายกับเรื่อง Gakuen Noise ("Campus Noise") การ์ตูนแนวต่อสู้กันในโรงเรียน ผลงานของ อ.ฮิโรยูกิ โอชิม่า กับ อ.ไดสุเกะ ฮาระ อยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่ตัวเอกถูกบรรดาคณะกรรมการนักเรียนกดขี่ด้านสิทธิเสรีภาพด้วยกฎอันเข้มงวด จนเกิดการต่อสู้ห้ำหั่นกันระหว่างตัวเอกกับกรรมการนักเรียน แถมตัวเอกนั้นก็เป็นเด็กเลือดร้อนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่เหมือนกัน แถมจุดประสงค์ของตัวเอกก็เป็นการตามไขปริศนาการตายของบุคคลอันเป็นที่รักพร้อมพกของที่มีสีแดงเหมือนกันอีกต่างหาก โดย Gakuen Noise เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Zero Sum นิตยสารที่เจาะกลุ่มผู้อ่านผู้หญิงโดยเฉพาะ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

ทว่า ต่อมา ก็เกิดกรณีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อ อ. โอชิม่า ผู้ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Kill la Kill ด้วยอารมณ์เดือดๆ หลังจากได้ทราบข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้จากเพื่อนๆของเขา พร้อมกับได้รับชม trailer ตัวอย่างอนิเมชุดนี้ที่เพื่อนเขาเป็นคนส่งมาด้วย ทำให้เขาไม่สบอารมณ์มาก และได้ใช้วันสิ้นปี 2013 เป็นที่ระบายความคับแค้นใจลงในบลอกของตนเอง โดยกล่าวว่า เขายอมรับว่างานของเขาได้รับแรงบันดาลใจจากงานของคนอื่น พร้อมอ้างว่า นักเขียนคนอื่นๆต่างได้ยึดเอาผลงานของเขามาเป็นแรงบันดาลใจเช่นกัน ซึ่งงานของพวกเขาทั้งหมดนี้เป็นผลงานที่เต็มไปด้วยความเป็นออริจินอลสูง และไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับ Kill la Kill ได้เลย เขาคาดไม่ถึงว่าจะต้องมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยได้ยกกรณีของ Kimba กับ Lion King เป็นตัวอย่าง ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้มีความคล้ายคลึงกันมากชัดเจน เฉกเช่นเดียวกับกรณี Kill la Kill กับผลงานของเขา คาดว่าอนิเมเตอร์ที่ทำเรื่อง Kill la Kill นั้น คงคิดจะทำตัวเพิกเฉยเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นเป็นเพราะเขาอยู่ที่ฝรั่งเศส แถมงานของเขานั้นก็เก่ามากอีกต่างหาก จากนั้นเขาก็ได้กล่าวหาทีมงานอนิเมเตอร์ของ Kill la Kill ว่า ได้สูญเสียด้านความรู้ความสามารถ และ ด้านจริยธรรมไปแล้ว พร้อมออกอาการแปลกใจว่า เหตุไฉนถึงเรียก Kill la Kill ว่าเป็นผลงานได้อีก

อีกด้านหนึ่ง อ.อิฮาระ ผู้ซึ่งเป็นคู่หูของ อ.โอชิม่า จากงานดังกล่าว ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้เช่นกัน เพียงแต่เขาคิดต่างกับอ.โอชิม่าว่า ถึงแม้ Kill la Kill จะมีอะไรหลายอย่างคล้ายกับผลงานของเขา แต่เขามองว่า อนิเมชุดนี้ไม่เรียกว่าเป็นการปลอมแปลง เพราะหากการปลอมแปลงจริง ต้องมีการเลียนแบบใหม่เหมือนกันเป๊ะๆ ทั้งภาพลายเส้นและการดำเนินเรื่องแล้ว ซึ่ง Kill la Kill มีเรื่องราวที่ต่างจากของเขา และดูเหมือนจะมีสไตล์ที่ต่างจาก Gurren Lagann เอาเสียด้วย

อย่างไรก็ตาม อ.อิฮาระ เพิ่งมีผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดกับ Akuto หรือ ACT ซึ่งงานภาพคาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูนจากเรื่อง ACT นั่น ก็ช่างคล้ายกับ Kill la Kill เช่นกัน โดยเขาได้เปรียบเทียบภาพของ อัน ฮาริตสึกะ ตัวละครแปลงเพศ จาก ACT กับ นุอิ ฮาริเมะ ตัวละครสาวจาก Kill la Kill ที่มีลักษณะคล้ายๆกันเลย พร้อมกับบอกว่า "หากในอินเตอร์เน็ตบอกว่า หญิงกลายร่างเป็นชาย ผมแปลกใจว่า หากการ์ตูนของพวกเรามันเก่าแก่เหมือนซีรี่ย์สมัยก่อนอย่าง Otoko-gumi กับ Blazing Transfer Student (Honō no Tenkōsei) แล้วถูกนำไปใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงของทีมผู้สร้าง Kill la Kill ล่ะ" ....คงไม่มีใครโกรธถึงขนาดนี้หรอก



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Manhattan, Rensai , Yaraon!, J-Comi ,Sai no Meki Portal,animenewsnetwork.com

 


เผยโฉมอนิเม "เจ้าหนูอะตอม" เวอร์ชั่น ไนจีเรีย !!!!!!

ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแสนนานแล้วล่ะ (แต่น้อยคนนักจะรู้) กับ อนิเม Astro Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู ผลงานการ์ตูนสุดคลาสสิคขึ้นชื่อของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ กำลังจะถูกนำไปทำใหม่ในเวอร์ชั่นของไนจีเรียแล้ว และล่าสุดเจ้าหนูอะตอมเวอร์ชั่นอินทรีมรกตแห่งกาฬทวีป ได้เผยโฉมออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า Robot Atom มีกำหนดออกฉายในไนจีเรียเดือน มี.ค. นี้ ซึ่งโปรเจ็คอนิเมดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันของ Tezuka Productions กับ Chanel TV สถานีโทรทัศน์ของไนจีเรีย ซึ่งทีมงานสต๊าฟอนิเมชาวไนจีเรีย ต่างได้รับการฝึกฝนจากที่ญี่ปุ่นมาแล้วทั้งนั้น

Robot Atom มีความยาว 30 นาที เน้นเจาะกลุ่มผู้ชมวัยก่อนเข้าโรงเรียนเป็นหลัก โดยเป็นเรื่องราวของ อะตอม หุ่นยนต์เด็กผู้ชาย ที่ต้องคอยออกผจญภัยร่วมกับเพื่อนมนุษย์กับหุ่นยนต์ในเมืองแห่งโลกอนาคต อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้จะเน้นสอนความถูกต้องผิดถูก การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ของบรรดาเด็กๆผู้ไร้เดียงสา ผู้มักจะทำอะไรผิดพลาดอยู่เป็นประจำ แทนที่จะเน้นต่อสู้กับเหล่าคนเลวเพื่อปกป้องความยุติธรรม เหมือนกับต้นฉบับ

ไนจีเรีย คือ ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในทวีปแอฟริกา มีจำนวนประชากรราว 170 ล้านคน มีอุตสาหกรรมพื้นฐานคือ การเกษตรกรรม แล้วก็ การขุดเจาะน้ำมัน โดยทาง Chanel TV ต้องการจะเรียนรู้การทำอนิเมชั่นและการทำธุรกิจด้านคาแร็คเตอร์ เลยได้รับการช่วยเหลือทางด้านนี้จาก Tezuka Productions ของญี่ปุ่น โดยสต๊าฟ 3 คนของไนจีเรีย ที่มีตั้งแต่อายุ 20-40 ปี ต่างถูกส่งไปเรียนรู้ฝึกฝนวิชาการทำอนิเมชั่นที่ญี่ปุ่น เมื่อ พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา และได้เรียนรู้วิธีวาดภาพอนิเมชั่นที่สตูดิโอโดยตรง ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะรับผิดชอบในการสเก็ตช์ภาพที่จะใช้ในการทำอนิเมชั่นราว 2 คัท ด้วยกัน

2 ตอนแรกของอนิเมชุดนี้ จะออกฉายในเดือน มี.ค และกำลังมีการผลิตเพิ่มเติมอย่างน้อยอีก 8 ตอน ซึ่ง Tezuka Production และ ประเทศอื่นๆ ได้ร่วมด้วยช่วยเหลือในการผลิตอนิเมชุดนี้ร่วมกับไนจีเรียด้วย โดยพวกเขามีแผนนำอนิเมชุดนี้ออกฉายทั่วโลกด้วย ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีวันเวลาออกฉายที่แน่นอนของอนิเมชุดนี้ที่ญี่ปุ่นแต่อย่างใด

ปัจจุบันมีสตูดิโออนิเมญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันทำโปรเจ็คอนิเมกับสตูดิโออนิเมชั่นต่างชาติ มายาวนานต่อเนื่อง อาทิ หนัง CG ของ Astro Boy ที่ได้สตูดิโอ IMAGI จากฮ่องกงเป็นผู้ผลิต , Kodansha กับ TMS Entertainment ของญี่ปุ่น จับมือกับสตูดิโออนิเมชั่นของอินเดีย ในการรีเมค Kyojin no Hoshi ปรับเปลี่ยนไปเป็นการ์ตูนคริกเก็ต กีฬายอดฮิตของคนอินเดียแทน แล้วก็ สตูดิโอ Blue Spirit Animation ของฝรั่งเศส ร่วมมือกับ Studio Pierrot ของญี่ปุ่น ในการทำอนิเมชุด Mysterious Cities of Gold ออกฉายเมื่อปี 2013 เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp, Asahi ,animenewsnetwork.com

 


เคน โคสุงิ รับบทนำ หนังจอเงินภาคเกริ่นนำของ Tekken [update]

ไม่คาดคิดว่า หนังคนแสดง Tekken ซีรี่ย์เกมไฟต์ติ้งเกมดังของ Namco Bandai จะมีการเดินหน้าทำโปรเจ็คหนังภาคต่อแล้ว (ลำพังยังงงๆเงิบๆอยู่ว่า ตัวหนังชุดแรกมันออกฉายไปตอนไหนล่ะเนี่ย!!?) ล่าสุด เคน โคสุงิ นักแสดงจาก Choy Lee Fut, Ninja 2: Shadow of a Tear ได้บอกกล่าวกับแฟนๆผ่านบลอกเมื่อ 27 ธ.ค. 2013 ว่า เขาจะแสดงนำในหนังชุดใหม่ของ Tekken ที่มีชื่อว่า Tekken: A Man Called X ในบทบาทของ X ซึ่งถือเป็นหนังฮอลลิวู้ดเรื่องแรกที่เขาได้ร่วมแสดง โดยมีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำกันในเดือน ม.ค. 2014

Tekken: A Man Called X เป็นหนังชุดใหม่ที่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในหนัง Tekken ภาคแรก และได้ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผกก.จากหนังองค์บาก รับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้ ซึ่งหนัง Tekken ชุดแรกสุด ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2010 นั้น ไม่ประสบความสำเร็จในด้านรายได้ซักเท่าไหร่ พร้อมกับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบจำนวนมากอีกด้วย

ล่าสุดมีการอัพเดทในภายหลังจากบริษัทต้นสังกัดของโคสุงิว่า โคสุงิ ไม่ได้ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ แต่ไปแสดงหนังเรื่อง Agent X ที่มีชื่อเรื่องคล้ายๆกันแทน ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดในการนำเสนอข่าวของแหล่งข่าว

แหล่งข่าวและรูปภาพ : City on Fire,animenewsnetwork.com


ฮือฮา! นันคัทสึทีมกำเนิดสึบาสะเป็นจริงแล้ว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะ ทีมนันคัทสึ ทีมที่ถือกำเนิดบรรดานักฟุตบอลแข้งเทพจากการ์ตูน กัปตันซึบาสะ กำลังมีขึ้นเป็นรูปเป็นร่างกันจริงๆขึ้นมา ...ซึ่งแท้จริงแล้ว เป็นทีมสโมสรท้องถิ่นบ้านเกิดของ อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนฟุตบอลในตำนานเรื่องนี้ ที่เปลี่ยนชื่อไปเป็นเป็น 'นันคัทสึ เอสซี' จริง ๆ

แหล่งข่าวจาก Goal.com ได้หยิบข่าวจาก NHK สื่อชื่อดังของแดนอาทิตย์อุทัย ที่ได้รายงานว่า ทีมฟุตบอลของบริษัทแห่งหนึ่งในเขตคัตสึชิกะ กรุงโตเกียว ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น "นันคัทสึ เอสซี" เหมือนดังชื่อทีมของตัวเอกในการ์ตูนชื่อดัง "กัปตันซึบาสะ" แถมยังเปลี่ยนชุดแข่งให้เหมือนกับในการ์ตูนอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เขตคัตสึชิกะ เพิ่งจะเปิดตัวรูปหล่อจำลองของ โอโซระ ซึบาสะ ตัวเอกของเรื่องไว้ที่สวนสาธารณะกลางเมือง และได้เปลี่ยนชื่อถนนในย่านการค้าของเขตให้เป็น "ถนนสึบาสะ" มาแล้ว

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างอาจารย์โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนยอดฮิตเรื่องนี้ และ เขตคัตสึชิกะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้เขตนี้เป็นที่รู้จักและคึกคักมากขึ้น

กัปตันสึบาสะ ถือเป็นการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลแก่ผู้เล่นชื่อดังหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ชุนซุเกะ นาคามูระ, ฮิเดโตชิ นาคาตะ, ซีเนดิน ซีดาน หรือแม้กระทั่ง เลโอเนล เมสซี

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นยังได้ยกย่อง "กัปตันสึบาสะ" ว่าเป็นการ์ตูนที่มีส่วนสำคัญช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัย และเพิ่งจะรับการแต่งตั้งเป็นทูตลูกหนังของเจลีกไปเมื่อไม่นานนี้

.....ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีทีมนันคัทสึกันจริงๆแล้ว ก็ขอเชียร์ให้ที่นู่นจัดทีม "ไรมง FC" จาก Inazuma Eleven ขึ้นมาจริงๆจังๆด้วยเช่นกัน อยากจะรู้ว่า หาก 2 ทีมนี้เจอกันเมื่อไหร่ สภาพสนามแข่งจะเป็นยังไงกันล่ะเนี่ย!!!


 

แหล่งข่าว : Goal.com ประเทศไทย

 


10 อันดับชุดคอสเพลย์ยอดนิยมประจำปี 2013 โดย Cospa

เป็นประจำทุกปีที่ร้าน Cospa ร้านขายชุดและพร็อพคอสเพลย์จะทำการรวมรวมสถิติชุดคอสเพลย์ยอดฮิตประจำปี ซึ่งในปี 2013 ที่ผ่านมา ชุดคอสเพลย์ที่ได้รับความนิยมใน 10 อันดับแรก ดังนี้

1. Attack on Titan Survey Corps short jacket

2. Love Live's Otonokizaka High School jacket

3. Chuunibyou demo Koi ga Shitai! uniform

4. Hatsune Miku

5. A Certain Magical Index's Tokiwadai Middle School uniform

6. IS <Infinite Stratos> Girls School Uniform IS

7. Haganai's St. Chronica's Academy uniform

8. Little Busters! anime girls uniform

9. Oreimo Kuroneko costume

10. Kan Colle Shimakaze




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Crunchyroll.com


"หมอผีสีฟ้า " 12 แผลงฤทธิ์ ขึ้นอันดับ 1 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 30 ธ.ค 2013 - 5 ม.ค 2014 ปรากฏว่า ริน หนุ่มเอ็กซอร์ซิสต์พลังเพลิงสีฟ้า พา Blue Exorcist เล่ม 12 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตามมาด้วย ครูต่างดาวจอมกวนแห่ง Assassination Classroom เล่ม 7 เข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วน นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 17 ที่เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 3 เลย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,214,948 *,491,658 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 12
*2. *,210,266 *,459,919 Assassination Classroom เล่ม 7
*3. *,168,344 *,168,344 Natsumes Book of Friends นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 17
*4. *,130,743 *,130,743 Toriko โทริโกะ เล่ม 28
*5. *,*94,269 1,346,294 AttackonTitan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 12
*6. *,*93,725 *,*93,725 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 10
*7. *,*92,708 *,*92,708 Haikyu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 9
*8. *,*88,216 *,279,370 Kyowa Kaisha Yasumimasu เล่ม 5
*9. *,*67,479 *,*67,479 Seraph of the End เล่ม 4
10. *,*66,278 *,*66,278 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 25

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript