บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-3 มกราคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังพักร้อนยาวช่วงปีใหม่ มาอีกทีก็ช่วงสัปดาห์แรกของปีพ.ศ. ๒๕๕๙ และยังถือเป็นการเริ่มต้นหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งชีวิต เศรษฐกิจ บ้านเมือง.....อ้อ และปีนี้ AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน (แต่เงียบเหลือเกิน แถมเพื่อนบ้านก็ไม่ค่อยจะปรองดองกันเท่าไหร่) เราก็ขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง ขอให้ทุกคนสุข สมหวัง ทำการสิ่งใดประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ รักใคร่กลมเกลียว สามัคคี คิดต่างกัน ให้เหตุใช้ผลมาถก ลดละการเสี้ยมโดยไม่จำเป็น

อ่อ!! ขอฝาก"บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูน" ไว้เป็นอ้อมอกอ้อมใจกันอีกปีนึงด้วยนะคร้าบ อิอิ (แม้ว่าเราอาจเริ่มอัพข่าวเลทบ้างไรบ้าง เนื่องจากติดพันกับธุระส่วนตัวมากขึ้น)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Slow Life ไปกับ บลีช 68

เนื่องจากเป็นช่วงหยุดปีใหม่ หลายสนพ.จะเริ่มออกวางจำหน่ายหนังสือวันแรกของปี 2558 ในสัปดาห์ถัดไป....อย่างไรก็ตาม ก็มีหนังสือออกน้อยนิด แต่ต้องย้อนหลังเป็นปีเก่า ในช่วงวันที่ 28-29 ธ.ค. 2558

บลีช เล่ม 68 ทุกอย่างสายเกินการณ์เสียแล้ว การสิ้นชีพของเรย์โอ (ราชันย์วิญญาน) ส่งผลให้โลกทั้งใบเริ่มพังทลายลง...ขณะที่สถานการณ์กำลังคับขันนั้นเอง อุคิทาเกะก็ปลดปล่อยพลังจากพิธีกรรมปริศนาที่มีชื่อว่า "บรรณาการเทพ" ออกมา! อีกด้านหนึ่งเคียวราคุก็มุ่งหน้าไปท่ามกลางความมืดที่แสงสว่างส่องไม่ถึง เป้าหมายของการในการไปพบชายผู้นั้นคืออะไรกันแน่...!?

New Prince of Tennis เล่ม 4บรรดานักเรียนม.ต้น กลุ่มชนะในค่ายเก็บตัว U-17 ต้องต่อกรกับบรรดาสมาชิกระดับม.ปลายเพื่อไต่อันดับขึ้นไป พวกเข้ายึดคอร์ท 5 และ 6 ไว้ได้สำเร็จ และแล้วศึกชัฟเฟิลแม็กซ์ระหว่างม.ต้นจากคอร์ท 5 และม.ปลายจากคอร์ท 3 ก็เริ่มขึ้นตามคำขอร้องของโอนิ !!

UQ Holder เล่ม 4 พวกโทตะคุงซึ่งพักอยู่ที่สลัม เพราะภารกิจครั้งแรกในฐานะ UQ Holder ได้ถูก "พาวเวอร์แฮนด์" จาก PMSCS เข้าโจมตีอย่างไม่ทันตั้งตัว ช่วงท้ายของการต่อสู้ที่ดุเดือด
แม้โทตะจะปลุกพลังของ "มาเกีย เอเรมเบอา" ให้ตื่นขึ้นมาได้ แต่ก็ถูกนางุโมะ ชิออน นักล่าอมตะตาบอด เล่นงานจนตกอยู่ในสถานการณ์ปางตาย คนที่ปรากฏตัวขึ้นในตอนนั้นคือเหล่า "นัมเบอร์ส" ผู้เก่งกาจของ UQ Holder!! ในที่สุดการตอบโต้ครั้งใหญ่ก็เริ่มขึ้น!!

หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว เล่ม 35 แย่แล้วๆ!! หลังจากหมกมุ่นดู DVD สยองขวัญสุดอาถรรพ์ ออร่าเจิดจ้าของสี่หนุ่มรูปงามก็หายไปกันหมด!? และ ณ แหล่งพลังแห่งความรัก คุณหนูสุดแสนเรียบร้อยก็กลายเป็นแมวน้อยสุดเชื่องไปซะงั้น!! อย่างนี้แล้วสิงห์หนุ่มเสือผู้หญิงอย่างรันมารุจะตกหลุมไหมเนี่ย!? ส่วนเคียวเฮหนุ่มสุดฮอตก็ดันหลงกลรันมารุออกตามหา “แฟนคนแรก”!?? เรื่องราวในเล่ม 35 เต็มไปด้วยเหตุการณ์วิกฤตสุดขั้วมากมาย แล้วท้ายสุดจะจบลงแบบไหน......!!!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 22 , ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 4 , 1001 KNIGHTS เล่ม 3

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Mayoiga โปรเจ็คอนิเมใหม่ระหว่างผกก.Girls und Panzer , ผู้ดูแลบท anohana และผู้สร้างอนิเม Kan Colle

Tsutomu Mizushima ผกก.จาก Girls und Panzer, Shirobako, Prison School กับ Mari Okada ผู้ดูแลบทจาก anohana, The Anthem of the Heart, Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans รวมถึงสตูดิโอ Diomedea ผู้สร้างอนิเม Kan Colle กำลังจะมีการทำโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ใหม่ร่วมกัน กับ Mayoiga โดยมีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2016 นี้

Naomi Ide (Kan Colle) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ขณะที่ Mizushima จะรับหน้าที่กำกับเสียง ณ สตูดิโอ Mausu ส่วน Masaru Yokoyama (The Anthem of the Heart, Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี ณ Pony Canyon

เรื่องราวของ Mayoiga เป็นเรรื่องราวของหนุ่มสาวราว 30 คน ที่นั่งอาศัยบนรถทัวร์ร่วมกัน โดยที่หมายนั้นก็คือ หมู่บ้าน Nanakimura อันยากจะเข้าถึง ซึ่งลือกันว่า หมู่บ้านแห่งนี้เป็นสังคมอุดมคติที่มีอยู่จริง ไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้น

"ในความสิ้นหวังที่เกิดขึ้นไปทั่วโลกแห่งความเป็นจริง อยากจะหลีกหนีชีวิตอันวุ่นวาย ต้องการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่"

รถบัสมุ่งหน้าไปยังหุบเขาลึก บรรทุกผู้โดยสาร 30 คน ที่ต่างมีความคาดหวังและเจ็บปวดในใจ

และสถานที่ที่คนทั้ง 30 คน มาถึง นั่นคือ หมู่บ้านร้างที่รอวันล่มสลายอยู่ ...นั่นคือ ความจริงที่เกิดขึ้นกับ Nanakimura ต่อหน้าหนุ่มสาว 30 คน ? ไม่ควรพลาดชมแม้แต่ตอนเดียว!


Mayoiga teaser PV (Tsutomu Mizushima x Mari Okada) โดย pKjd

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


Saber Marionette J ประกาศทำ อนิเมชุดใหม่ในรอบ 17 ปี กับ OVA ชุดใหม่ล่าสุด

หลังจากมีข่าวมานานกับการฟื้นคืนชีพของเหล่าสาวน้อยหุ่นกล Saber Marionette J ในรูปแบบรีบู้ตนั้น ล่าสุด ข่าวคราวดังกล่าวมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อสตูดิโอ AIC ได้ประกาศว่า นิยายดังของ ซาโตรุ อาคาโฮริ ชุดนี้ กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2016 นี้ ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวจัดเป็นโปรเจ็คใหม่ในรอบ 17 ปี ของเรื่องนี้ ต่อจาก อนิเมซีรี่ย์ Saber Marionette J to X เมื่อปี 1998 ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็น OVA 2 ชุด , มังงะ 2 ชุด และ ภาคแยกอีกจำนวนหนึ่ง

Saber Marionette J เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ไร้ผู้หญิง มีเพียง Marionette หุ่นแอนดรอยด์รูปทรงผู้หญิงเท่านั้นที่เข้ามาทดแทน แต่ก็ไม่สามารถแสดงอารมณ์ได้เหมือนมนุษย์ จนกระทั่งวันหนึ่ง มีชายหนุ่มนาม โอตารุ มามิยะ ได้พบกับ "ไลม์" หุ่น Marionette รุ่น Saber เข้า ซึ่งเขาได้นำชิปพิเศษติดตั้งหุ่นตัวนี้เข้าไป ทำให้ ไลม์นั้น สามารถแสดงอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น

แหล่งข่าว : BuzZap! , animenewsnetwork.com


สาวน้อยวัย 14 คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ของ Shogakukan

รัน โทคิวะ สาวน้อยม.ต้น วัย 14 ปี จาก จ.ไอจิ กลายเป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดศิลปินหน้าใหม่ของสนพ. Shogakukan จากผลงานเรื่อง Idol Kyūkō ("Idol Bustle") ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงไอด้อล ตีพิมพ์ในนิตยสาร Ciao

ผลงานของเธอนั้น ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกจากคณะกรรมการตัดสิน เริ่มจาก เซโทนะ มิซึชิโระ (Shitsuren Chocolatier) กล่าวว่า วาดภาพได้น่ารัก และออกแบบคาแร็คเตอร์ตัวละครได้เข้าใจได้ง่าย เธอเจะติดตามพัฒนาการของเธอต่อไป ขณะที่ เคย์โกะ โนโตยามะ (Owaru Sekai de Kimi ni Koi Suru) กล่าวว่า เขียนโครงเรื่องออกมาเข้าใจง่าย แถมฉากตื่นเต้นนั้น น่าจะถูกใจนักอ่านหลายคน

ส่วน โทคิวะ เจ้าของผลงาน บอกว่า เธอได้แรงบันดาลใจจากผลงานการ์ตูนของ Fujiko F. Fujio (Doraemon) ทำให้เธอจึงสนใจการ์ตูนมานับแต่นั้น ในขณะที่เธอรู้สึกเขินๆกับการรับรางวัล เธอกล่าวขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆของเธอ โดยเฉพาะกับคุณแม่ของเธอนั้น ได้เป็นกำลังใจให้เธอมาโดยตลอด และเธอจะนำความลิ่งเหล่านี้ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ยังคงรักษาจิตใจของผู้อ่านและตัวเธอต่อไป"


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com


Kuroko no Basket Extra Game เตรียมปิดตำนานอย่างเป็นทางการ ราวต้น มี.ค. 2016

นิตยสาร Jump Next ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า Kuroko no Basket Extra Game ซีรี่ย์การ์ตูนภาคต่อของ Kuroko no Basket กำลังจะปิดฉากลงในนิตยสาร Jump Next ฉบับที่จะวางขายช่วงต้นเดือน มี.ค. 2016 ซึ่งการอวสานของมังงะชุดนี้ ถือเป็นการปิดตำนานอย่างสมบูรณ์ของคุโรโกะและผองเพื่อนรุ่นปาฏิหารย์อีกด้วย

Kuroko no Basket Extra Game ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Jump Next ฉบับที่ออกวางขายในเดือน ธ.ค. 2014 และได้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่รวบรวมเนื้อหาครึ่งแรก เมื่อ 4 ก.ย. 2015 ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์ใน Jump Next ฉบับ ต.ค. 2015




 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมจอเงิน "รักไร้เสียง" มาฤดูใบไม้ร่วง 2016

Shochiku บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหนังในญี่ปุ่น ได้ลิสต์รายชื่อหนังของพวกเขาที่มีแผนจะออกฉายช่วงปี 2016-2017 หนึ่งในนั้น มีรายชื่อของหนังอนิเม Silent Voice หรือ รักไร้เสียง ที่มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 เช่นเดียวกับหนังคนแสดงชุดใหม่ของ Haganjima หรือ เกาะกระหายเลือด มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 เช่นกัน

รักไร้เสียง เป็นผลงานการ์ตูนของ อ.โยชิโทคิ โออิมะ ที่เป็นเรื่องราวระหว่าง โชยะ เด็กหนุ่มปกติธรรมดาผู้มีปมในอดีต กับ โชโกะ เด็กสาวผู้พิการทางการได้ยิน โดยฉบับหนังอนิเมเรื่องนี้ ผลิตโดย Kyoto Animation กำกับโดย นาโอโกะ ยามาดะ (K-On!)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , crunchyroll.com

 


นักพากย์ มิโนรุ ชิราอิชิ เผยกำลังป่วยเป็นโรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

มิโนรุ ชิราอิชิ นักพากย์หนุ่มผู้โด่งดังมาจากบท Taniguchi จาก Suzumiya Haruhi แล้วก็ บทตัวเขาเอง จากอนิเม Lucky Star ได้เผยเรื่องราวสุดช็อคผ่านบลอกส่วนตัวของเขาว่า เขากำลังป่วยป็นโรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถขยับเขยื้อนบริเวณใบหน้าซีกขวาของเขาได้เลย ซึ่งขณะนี้ เขากำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวจากอาการนี้อยู่

ข้อความบนบลอกของเขา ได้ระบุว่า "ตั้งแต่ที่ผมไม่สามารถขยับใบหน้าซีกขวาได้ แน่นอน มันช่างทรมานจริงๆ แต่อย่างน้อยผมก็ยังแข็งแรงอยู่นะ แม้ใบหน้าซีกขวาผมจะไม่สามารถขยับได้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง แม้ผมจะสูญเสียความสามารถในการแสดงอารมณ์บนใบหน้าครึ่งหนึ่ง แต่มันทำให้ผมอยากเอาสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นพลังในการแสดงและการพูดของผม มากขึ้นเป็นสองเท่าครับ "

อย่างไรก็ตาม ชิราอิชิ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ Shiwasu no Okina เจ้าของผลงานโดจินชิแนวผู้ใหญ่เรื่อง Dereraku โทษฐานที่เขาได้กระทำการฝ่าฝืน ด้วยการดาวน์โลดฟรีโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผลงานดังกล่าวเจ้าของผลงานเปิดให้ดาวน์โหลดด้วยการเสียตังค์


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon , Yoshihiro Watanabe , animenewsnetwork.com

 


μ's แห่ง Love Live! สยบข่าวยุบวง!!

เกือบจะเป็นข่าวร้ายรับสิ้นปี 2015 ของบรรดา Liver หรือ ติ่งอนิเม Love Live!  เมื่อมีข่าวออกมาว่า สาวๆวง μ's แห่งอนิเม Love Live! เตรียมจะแยกทางกันหลังจบคอนเสิร์ตใหญ่ช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 2016 นั้น ล่าสุด เมื่อ 29 ธ.ค. 2015 เอมิ นิตตะ สมาชิกคนดังของ μ's  ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว ถึงแม้ เธอทราบดีว่า μ's Final Love Live! คอนเสิร์ตใหญ่ของ μ's ที่จะจัดขึ้นที่ Tokyo Dome วันที่ 31 มี.ค. - 1 เม.ย. 2016 จะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของวงก็ตาม แต่ถึงกระนั้น เธอยืนยันหนักแน่นว่า μ's จะไม่มีการยุบวงแต่อย่างใด  ขณะที่ โซระ โทคุอิ สมาชิกอีกคนของ μ's เสริมว่า คอนเสิร์ต μ's Final Love Live! นั้น ถูกวางแผนให้เป็นสุดยอดโปรเจ็คของพวกเธอด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ นสพ. Tokyo Sports Web ได้รายงานว่า μ's Final Love Live! เป็นการแสดงคอนเสิร์ตทิ้งทวนของพวกเธอ ก่อนที่สมาชิกวงจะแยกทางกันไป  ซึ่งก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากสบรรดานักพากย์สาวที่เป็นสมาชิกของวงนี้ ต่างหมดสัญญาช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 2016

อนึ่ง μ's เป็นกลุ่มนักร้องที่สามารถทำเงินได้สูงที่สุด เป็นอันดับ 8 ประจำปี 2015 ในญี่ปุ่น โดยซิงเกิ้ลสุดท้ายของวง มีกำหนดวางขาย 2 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : Oricon , Mantan Web , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Dust Box 2.5 ผลงานใหม่ล่าสุดจากผู้แต่ง Working!!

Square Enix ได้จัดการอัพวีดีโอโปรโมทผลงานการ์ตูนใหม่ล่าสุดของ อ.คาริโนะ ทาคัตสึ ผู้แต่ง Working!! ออกมาแล้ว กับผลงานที่มีชื่อว่า Dust Box 2.5 โดยตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 29 ธ.ค. 2015 ผลงานดังกล่าวยังคงเป็นการ์ตูนแก๊กอารมณ์ดีสี่ช่อง โดยเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้หนึ่ง ผู้มีนิสัยเก็บตัว ไม่ชอบสร้างปัญหากับใคร ได้รับออดิชั่นให้มาเป็นนักพากย์ ซึ่งเขานั้นได้พบกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนผู้มีนิสัยที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม อ.ทาคัตสึ ยังมีผลงานเรื่อง My Monster Girl's Too Cool for You (Ore no Kanojo ni Nanika Yōkai) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Gangan อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


"Comic Market 89 มียอดผู้เข้าชมรวม 3 วัน 520,000 คน"

Comic Market 89 (Comiket 89) งานโดจินชิงานใหญ่ภาคฤดูหนาวแห่งกรุงโตเกียว ได้ประกาศยอดผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 3 วัน (29-31 ธ.ค. 2015) ออกมาแล้ว โดยมียอดผู้เข้าชมรวมกันทั้งสิ้น 520,000 คน แบ่งเป็นยอดผู้ชมวันแรก 150,000 คน , วันที่สอง 170,000 คน และ วันที่ 3 200,000 คน โดยยอดผู้เข้าชมของงานครั้งนี้ ลดลงจาก งาน Comiket 87 ที่จัดช่วงฤดูหนาวเหมือนกัน ที่มีผู้ชมทั้งสิ้น 560,000 คน เมื่อปี 2014 รวมถึงน้อยกว่า Comiket 88 งานช่วงฤดูร้อน ที่จัดขึ้นเมื่อ ส.ค. 2015 ที่มียอดผู้เข้างาน 550,000 คน

หากนับสถิติแยกป็นวัน พบว่า ยอดเข้าชมงานวันแรกกับวันที่ 3 น้อยกว่า Comiket 87 กับ Comiket 88 ส่วนวันที่สองมียอดเท่ากับ Comiket 87 และมากกว่า Comiket 88


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com


' เพลงรักสองหัวใจ' ซีรี่ย์มังงะที่ 'เอย์อิจิโร่ โอดะ' รู้สึกอิจฉาเป็นที่สุด

แม้ว่า อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ จะเป็นถึงเจ้าของผลงานการ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในญี่ปุ่นและโลก อย่างวันพีซ และมียอดจำหน่ายสูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกตำแหน่งนึง ซะจนทำเอาหลายคนอิจฉา แต่หารู้ไม่ว่า ตัว อ.โอดะ เอง ก็ยังรู้สึกอิจฉาถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆอีกเช่นกัน!! โดยข้อมูลนี้มาจากรายการทีวี Ichiryū ga Shitto Shita Sugoi Hito ของช่อง Fuji TV ซึ่งเป็นรายการที่จะเปิดเผยสิ่งที่บรรดาคนดังจากวงการต่างๆ รู้สึกอิจฉาเป็นที่สุด โดยรายการดังกล่าวที่เพิ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2015 ที่ผ่านมานั้น ได้เปิดเผยถึงสิ่งที่ อ.โอดะรู้สึกอิจฉาเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ ผลงานการ์ตูนเรื่อง Your Lie in April หรือ เพลงรักสองหัวใจ ผลงานการ์ตูนแนวโรแมนติควัยรุ่นของ อ.นาโอชิ อาราคาวะ นั่นเอง

อ.โอดะ ได้เผยถึงสาเหตุที่อิจฉามังงะเรื่องนี้ว่า "มังงะเรื่องนี้ มันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย ก่อนที่จะถึงเดดไลน์การส่งต้นฉบับ ที่มันควรจะต้องทำแบบรีบเร่ง ซึ่งผมก็จัดการเคลียร์มันด้วยการอ่านหนังสือการ์ตูนเล่มนี้และลืมๆเรื่องต้นฉบับซะ ซึ่งหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ผมได้มันมา จากการที่ลูกทีมทั้งสตูฯของผมเป็นคนซื้อมา ในระหว่างเดินทางกลับบ้านน่ะ"

อ.โอดะ ได้พูดถึงความสามารถของอ.อาราคาวะ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของดนตรีมานำเสนอผ่านการ์ตูน ซึ่งเขามองว่า มังงะแนวดนตรี จัดเป็นแนวที่เขียนยากที่สุดเมื่อเทียบกับมังงะทุกแนว พร้อมกับชมวิธีการนำเสนอของอ.อาราคาวะนั้น เข้าขั้นยอดเยี่ยมเลย โดยกล่าวว่า "แต่ละช่องการ์ตูนนั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศ ซึ่งในบางครั้งคนญี่ปุ่นต่างถ่ายทอดการรับรู้ถึงระยะห่างในแบบเฉพาะตัว ทั้งบนหนังกับภาพวาด ซึ่งงานของเธอคนนี้ มันทำให้คุณอยากจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในช่องถัดไปซะจริงๆ"

ขณะที่ บก.ของนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับหัวรายเดือน ผู้รับหน้าที่ดูแลมังงะ เพลงรักสองหัวใจ ได้โต้กลับถึงเรื่องนี้บน twitter สั้นๆ "เรารู้สึกประหลาดใจเอามากๆ" อนึ่ง ซาวด์แทรคจากอนิเมเรื่องนี้ติดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงคลาสสิคญี่ปุ่น ประจำปี 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com



Kamen Rider #1 โลดแล่นบนจอเงินชุดใหม่ล่าสุด ฉลองครบรอบ 45 ปี ของซีรี่ย์ไอ้มดแดง

Toei ได้เปิดตัวหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider #1 หรือ ไอ้มดแดง V 1 ตามที่บ้านเราคุ้นปาก (แบบผิดๆ) กับหนังที่มีชื่อว่า Kamen Rider 1-Gō มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 26 มี.ค. นี้ โดยโปรเจ็คดังกล่าว จัดเป็นโปรเจ็คแรกสุดของโปรเจ็ค "ปีแห่งซุปเปอร์ฮีโร่" ของ Toei ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ของซีรี่ย์ตระกูลไอ้มดแดง และ ครบรอบ 40 ปี ของซีรี่ย์ตระกูลซุปเปอร์เซ็นไท หรือ ขบวนการนักสู้ 5 สี นั่นเอง

แหล่งข่าว : Orends: Range , animenewsnetwork.com

 


ศาลเจ้าจ.โทคุชิมะ ยกเลิกพิธีเปิดตัวป้ายเอมะยักษ์ เนื่องจากใช้ภาพตัวละครโทริโกะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ศาลเจ้าไซกะ ที่ตั้งอยู่ ณ จ.โทคุชิมะ ได้ประกาศยกเลิกงานเปิดตัวแผ่นป้ายเอมะขนาดยักษ์ (เอมะ คือ แผ่นไม้ที่ให้ผู้มาเยือนศาลเจ้าได้เขียนคำอวยพรแล้วนำไปแขวนไว้ในจุดที่กำหนด) ในวันที่ 26 ธ.ค. 2015 อันเนื่องมาจากมีการร้องเรียนว่า มีการใช้ภาพตัวการ์ตูนจากเรื่อง โทริโกะ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

ข่าวดังกล่าว มีการรายงานจากนสพ.อาซาฮี ว่า ศาลเจ้าแห่งนี้เตรียมจะเปิดตัวแผ่นเอมะขนาดใหญ่ยักษ์ ขนาด 2.2 x 3.6 เมตร ที่มีภาพศิลปะที่วาดโดย MUSTONE อยู่บนนั้น ซึ่งได้มีการตั้งอยู่ ณ ศาลเจ้าดังกล่าว ก่อนทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ 3 วัน เมื่อ 23 ธ.ค. 2015 ทว่า ก็มีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง ได้สังเกตเห็นตัวการ์ตูนบนแผ่นไม้นั้น มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตัวละครจากโทริโกะ ท่ามกลางบรรยากาศฝูงลิง ที่สื่อถึงปี 2016 ซึ่งตรงกับปีวอก ตามนักษัตรจีน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าดังกล่าวได้ทราบเรื่องที่ MUSTONE วาดตัวละครจากโทริโกะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ เลยทำให้พวกเขาตัดสินใจใช้ผ้าขาวคลุมแผ่นไม้นี้ พร้อมกับยกเลิกพิธีการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ พวกเขากำลังทำเรื่องอนุญาตขอใช้ตัวละครจากสนพ.ชูเอย์ฉะ อยู่ ณ ขณะนี้ โดยบุคคลหนึ่งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับศาลเจ้าแห่งนี้ ได้กล่าวว่า "มันช่างโชคไม่ดีเอาซะเลย แต่เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจที่จะเลื่อนพิธีการออกไป หรือไม่ก็ ยกเลิกไปเลย" ขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของชูเอย์ฉะ ได้กล่าวถึงกรณีนี้สั้นๆว่า "บุคคลผู้รับผิดชอบไม่ได้อยู่ที่นี้ ฉะนั้น เราไม่สามารถออกความเห็นได้ จนกระทั่งปีใหม่ ปี พ.ศ. 2016 มาถึง"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น กำลังเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย

ข่าวชวนใจหายรับปีศักราชใหม่ของแฟนๆเรื่องนี้ เมื่อนิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 3 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Julietta Suzuk เรื่อง Kamisama Hajimemashita หรือ จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น กำลังเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแล้ว ใน Hana to Yume ฉบับต่อไป ที่จะวางขายในวันที่ 20 ม.ค. นี้

จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 23 ในญี่ปุ่น เมื่อ 18 ธ.ค. 2015 เป็นเรื่องราวของ นานามิ เด็กสาวที่กลายมาเป็นคนไร้บ้าน หลังจากถูกคุณพ่อของเธอทอดทิ้ง เธอจึงไปอาศัยพักพิงอยู่ ณ ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมี โทโมเอะ เทพจิ้งจอกสิงสถิตอยู่ ต่อมา ทั้งคู่ได้เผลอจูบกัน จนเกิดพันธะสัญญาขึ้น ระหว่างเธอและเขา ซึ่งเขาต้องคอยมาปรนนิบัติรับใช้เธออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ .... ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น รวมถึงมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 22-25 แบบ limited edition ด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมเรียกน้ำตา ในสายตาคออนิเมผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่น

ผลสำรวจของ My Navi Student ที่ได้สอบถามแฟนๆในหัวข้อ อนิเมที่มีเนื้อหาสุดโศกเศร้าที่สุด เท่าที่ได้รับชมมา โดยผลโหวตเป็นดังนี้

#1: Tokyo Magnitude 8.0
#2: Plastic Memories SA Corp.
#3: Up / Old Man Karl's Flying House
#4: Air:
#5: Wolf Children:
#6: Stand By Me Doraemonฆ
#7: Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket
#8: Eiga Crayon Shin-chan: Gachinko! Gyakushū no Robo Tō-chan
#9: Tekkonkinkreet
#10: Your Lie in April


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


10 อันดับชุดคอสเพลย์ขายดี ประจำปี 2015 ของร้าน Cospa

ตามธรรมเนียมทุกๆปีใหม่ของร้าน Cospa ร้านค้าชุด-อุปกรณ์แต่งคอสเพลย์ร้านดังแห่งกรุงโตเกียวญี่ปุ่น ได้จัดอันดับชุดคอสเพลย์ยอดนิยม ที่บรรดาชาวเลเยอร์นิยมซื้อ-เช่า มากที่สุด ประจำปี 2015 ผลปรากฏว่า เครื่องแบบนักเรียนโรงเรียน Otonokizaka จากอนิเม Love Live! ยังรักษาแชมป์ชุดคอสเพลย์ยอดนิยมประจำปีไว้ได้เหมือนเคย เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนอันดับอื่นๆ มีดังนี้

*ตัวเลขในวงเล็บคือ อันดับเมื่อปีที่แล้ว

1 (1). Love Live! School Idol Project - Otonokizaka Academy uniform

2 (3). Attack on Titan - Survey Corps costume set Ellen ver.

3 (new). Is the Order a Rabbit?? - Cafe Rabbit House costume (Chino, Cocoa, Rize)

4 (new). Hello!! Kin-iro Mosaic - Girls school uniforms

5 (new). Sound! Euphonium - Kitauji High School uniform (1st year)

6 (2). Kantai Collection/KanColle -Kongou , Shimakaze

7 (5). Hatsune Miku

8 (new). School-Live! - Megurigaoka Private High School uniforms (blue, green)

9 (-). Fate/stay night - Saber Dress

10 (new). Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend



 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


10 อันดับ สุดยอดอนิเมแห่งปี 2015 โดยเว็บไซต์ Anime! Anime!

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้สอบถามคออนิเมจำนวน 1,500 คน เพื่อหาสุดยอดอนิเมประจำปี 2015 ในสายตาของพวกเขา โดยโพลดังกล่าวสอบถามระหว่างวันที่ 16-23 ธ.ค. 2015 ซึ่งแฟนสามารถเลือกอนิเมใในดวงใจได้มากถึง 3 เรื่องด้วยกัน และผลโหวตนั้น เป็นดังนี้

*ตัวเลขในวงเล็บคือ อันดับเมื่อปีที่แล้ว

10.) Prison School. (93 votes)

09.) Gintama. (96 votes)

08.) Is the Order a Rabbit? (97 votes)

07.) Haikyu!! 2nd Season (103 votes)

06.) Blood Blockade Battlefront. (112 votes)

05.) One-Punch Man. (128 votes)

04.) Mr. Osomatsu. (173 votes)


03.) Sound! Euphonium. (177 votes)

02.) Fate/stay night: Unlimited Blade Works. (186 votes)

01.) Charlotte. (193 votes)

ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ เป็นผู้ใหญ่วัย 20-25 ปี ถึง 61.6% และ วัยรุ่นช่วงอายุ 19 ปีลงมา 38.2% และเป็นผู้ชายมากถึง 60.2% ส่วนอีก 39.8% คือ ผู้หญิง



 

แหล่งข่าว : Otakomu , Anime Anime , crunchyroll.com


 

 
free hit counter javascript