บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-4 มกราคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับตอนแรกสุดของปีแพะแบ๊ะๆๆ รับศักราชใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๘ อันเป็นปีแห่งการเริ่มต้นอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งชีวิต เศรษฐกิจ ที่เป็นการเปิด AEC อย่างเต็มตัว รวมไปถึงการบ้านการเมืองที่มีการปฏิรูปอะไรหลายๆด้าน (ซึ่งไม่รู้ว่าทำกันถึงไหนแล้ว) ซึ่งเราก็ขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง ขอให้ทุกคนสุข สมหวัง ทำการสิ่งใดประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ รักใคร่กลมเกลียว หยุดเอาสีเสื้อมาเป็นประเด็นแบ่งแยกผู้คนกันเสียทีเถิด!! และที่สำคัญ สำหรับคนบางจำพวก ก็ขอให้หยุดความคึกคะนองรับปีใหม่ ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า หรือ ปล่อมโคมลอยในที่ชุมชน กันซะทีเถอะ!!!! คิดกันบ้างมั๊ยว่า สิ่งเหล่านี้ที่พวกคุณมองว่าเป็นความสนุกส่วนตัวน่ะ แต่หารู้ไม่ว่า มันได้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ทั้งข้าวของเสียหาย รวมไปถึง ยังทำให้คนเจ็บและตาย โดยไม่รู้ตัวด้วย ลองนึกถึงคนอื่นๆที่เค้าต้องสูญเสียจากการกระทำโดยไม่คิดของพวกคุณซะบ้าง!!!!

อ่อ!! ขอฝาก"บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูน" ไว้เป็นอ้อมอกอ้อมใจกันอีกปีนึงด้วยนะคร้าบ อิอิ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รักๆ ลวงๆ สั่งลาปีเก่า กับ Nisekoi 10

เนื่องจากเป็นช่วงหยุดปีใหม่ สนพ.ปิดทำการ ไม่มีหนังสือออกวางขายในสัปดาห์ดังกล่าว โดยหลายสนพ.จะเริ่มออกวางจำหน่ายหนังสือวันแรกของปี 2558 ในสัปดาห์ถัดไป....อย่างไรก็ตาม ก็มีหนังสือออกน้อยนิด แต่ต้องย้อนหลังเป็นปีเก่า ในวันที่ 30 ธ.ค. 2557 นี้เอง กับ รักลวงป่วนใจ เล่ม 10 ..... พอรู้ว่าอาจารย์เคียวโกะ ครูประจำชั้นจะลาออกไปแต่งงาน พวกราคุก็เกิดความแตกตื่น แต่ว่าท่าทีของชู เพื่อนรักของราคุดูไม่เหมือนเคย...? และแล้ววันเกิดของจิโตเกะก็มาถึง ปีนี้จิโตเกะอยากได้รับคำอวยพรจากราคุ แต่กลับเกิดปัญหาขึ้น...!?

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



ผู้แต่ง Soul Eater วางแผนประกาศซีรี่ย์เรื่องใหม่ในปี 2015

ข่าวดีรับปีใหม่ของบรรดาแฟนคลับซีรี่ย์เขมือบวิญญาณ เมื่อ อ.อัตซึชิ โอคุโบะ ผู้แต่ง Soul Eater, Soul Eater Not! ได้ออกมาตอบคำถามแฟนๆทาง twitter โดยยืนยันว่า ขณะนี้เขากำลังเตรียมเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของเขาอยู่ และจะได้ฤกษ์ประกาศชื่อผลงานเรื่องใหม่ให้ได้รับทราบทั่วกัน ในปี 2015 อย่างแน่นอน

โดย อ.โอคุโบะ เพิ่งเขียน Soul Eater Not! ภาคแยกของ Soul Eater จบลงไปเมื่อปี 2014 และได้วางขาย ฉบับรวมเล่ม 5 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ไปเมื่อ 22 ธ.ค. 2014 ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้ ได้ถูกนำไปทำเป็นอนิเม ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Liar Game เตรียม Game Over เดือน ม.ค. 2015

นิตยสาร Young Jump ฉบับ 6-7/2015 ได้แจ้งข่าวว่า Liar Game เกมหลอกคนลวง มีกำหนดจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Young Jump ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายในวันที่ 22 ม.ค. 2015 หลังที่ดำเนินเรื่องราวชิงไหวชิงพริบหลอกตุ๋นกันไปมา ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา อีกทั้ง เรื่องนี้ได้ดำเนินเข้าสู่บทสุดท้ายไปเมื่อ เม.ย. 2014

Liar Game เป็นเรื่องราวของ นาโอะ คันซากิ หญิงสาวผู้หนึ่งที่ได้เข้าร่วม Liar Game เกมลงทุนที่มีความเสี่ยงอันตรายสูง ต่อมา เธอได้รับความช่วยเหลือจากศิลปินหนุ่มนาม ชินอิจิ อากิยามะ ในการพาเธอให้พิชิตเงินรางวัลมูลค่าสูงจากเกมนี้ให้จงได้ ปัจจุบัน เรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงหลายเวอร์ชั่น ทั้งละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดงญี่ปุ่น อย่างละ 2 ชุด อีกทั้งยังถูกทำในรูปแบบละครซีรี่ย์เกาหลีออกฉายไปเมื่อ ต.ค. 2014 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อินาริ มนตราสื่อรัก จะจบลงที่ 10 เล่ม

เพิ่งประกาศเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายไปไม่นาน ล่าสุด มีการประกาศจากฉบับรวมเล่ม 9 ของ Inari, Konkon, Koi Iroha หรือ อินาริ มนตราสื่อรัก ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.โมโรเฮะ โยชิดะ กำลังจะจบลงที่เล่ม 10 มีกำหนดออกวางขายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

การ์ตูนดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ตามมา เป็นเรื่องราวของ ฟุชิมิ สาวม.ต้นสุดแสนจะขี้อาย มืดมน ที่อาศัยอยู่ในเขตฟุชิมิ เมืองเกียวโต เธอนั้นตกหลุมรักหนุ่มเพื่อนร่วมชั้นอย่าง ทัมบาบาชิ แต่กลับไม่กล้าแสดงความรู้สึกของตัวเองต่อหน้าเขาได้ จนกระทั่ง เธอได้พบกับ Uka-no-Mitama-no-Kami เทพจิ้งจอกที่ช่วยดลบันดาลให้เธอมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองให้กลายเป็นคนรู้จักได้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sore ga Seiyuu การ์ตูนโดจินชิจากผู้แต่ง ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

ข่าวสารหลุดมาจากงาน Comic Market ครั้งที่ 87 เมื่อ 30 ธ.ค. 2014 ได้มีการประกาศว่า Sore ga Seiyuu! (That is Voice Actors) การ์ตูนโดจินชิ 4 ช่อง ที่เป็นการเขียนร่วมกันระหว่าง อ.เคนจิโระ ฮาตะ ผู้แต่ง ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กับ นักพากย์สาว มาสึมิ อาซาโนะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว ซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมด้วยช่วยกันเขียนโดจินชุดนี้ เผยแพร่ทั้งรูปแบบการ์ตูนบนเว็บไซต์ กับ แบบตีพิมพ์ ณ เซอร์เคิ่ล Hajimemashite เมื่อ ธ.ค. 2011 เป็นต้นมา

Sore ga Seiyuu เป็นเรื่องราวตีแผ่ชีวิตอันยากลำบากของการเป็นนักพากย์ ผ่านตัวละครหลักทั้ง 3 คน คือ ฟุตาบะ อิจิโนเสะ , อิจิโกะ โมเอซากิ และ ริน โคฮานะ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้เปิดเผยกับ Excite Review ว่า โปรเจ็คอนิเมชั่นของโดจินชุดนี้ ได้วางแผนมานานกว่า 1 ปี และเนื่องจากผลงานของพวกเขาเป็นเพียงแค่โดจินชิ เลยไม่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักพิมพ์ใดๆ พวกเขาต้องเป็นคนตัดสินใจในการดำเนินโปรเจ็คนี้ด้วยตนเอง



 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


ยืนยัน + รายละเอียดต่างๆของ Sound! Euphonium โปรเจ็คอนิเมล่าสุดของ KyoAni

จากงาน Comiket ครั้งที่ 87 ได้มีการออกฉายทีเซอร์ ที่เป็นการยืนยันว่า โปรเจ็คอนิเมใหม่ของสตูดิโอ Kyoto Animation นั้น ก็คือ Hibike! Euphonium (Sound! Euphonium) ตามที่เคยมีข่าวออกมาเมื่อ ต.ค. 2014 ซึ่งอนิเมแนววัยเรียนเล่นดนตรีคลาสสิค จากนิยายของ อายาโนะ ทาเคดะ เรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2015 อีกทั้ง เทรเลอร์ดังกล่าว ยังได้ออกฉายบนแชนแนลของ KyoAni บน Youtube อีกด้วย โดยมีรายนามสต๊าฟดังนี้

Main Director: Tatsuya Ishihara
Series Composition: Jukki Hanada
Series Director: Naoko Yamada
Character Designer: Shouko Ikeda
Director of Photography: Kazuya Takao
Color Designer: Akiyo Takeda
Background: Mutsuo Shinohara
Musical Instrument Design: Hiroyuki Takahashi
Music: Akito Matsuda
Sound Director: Yota Tsuruoka

นอกจากนี้เว็บไซต์หลักของอนิเมดังกล่าว ยังได้อัพเดตรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและตัวละครหลักออกมาแล้วเช่นกัน โดยจะเป็นเรื่องราวของ คุมิโกะ โอมาเอะ เด็กสาวผู้เคยอยู่ชมรมเครื่องดนตรีเป่าในสมัยม.ต้น ได้เดินทางไปตามเส้นทางสายดนตรี ด้วยการเข้าร่วมชมรมเครื่องดนตรีเป่า ในโรงเรียนม.ปลายที่เธอเรียนอยู่ ซึ่งเธอนั้นก็มี ฮาซึกิ กับ แซฟไฟร์ (Sapphire) เพื่อนร่วมชั้นของเธอสมัครเข้าร่วมชมรมนี้ด้วย แต่ทว่า ในชมรมดังกล่าว ก็มี เรย์นะ เพื่อนเก่าสมัย ม.ต้น ของคุมิโกะ เป็นสมาชิกชมรมด้วย เล่าเอา คุมิโกะ ถึงกับชะงักงัน นั่นเป็นเพราะว่า เธอได้จดจำเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้น ในช่วงที่ เธอ กับ เรย์นะ กำลังแข่งขันดนตรีในระดับม.ต้นอยู่

ตัวละคร


คุมิโกะ โอมาเอะ
เครื่องดนตรีประจำตัว : Euphonium

คุมิโกะ ศึกษาต่อระดับม.ปลาย ณ โรงเรียนคิตาอุจิ หลังจากมีความหวังที่จะสวมชุดนร.ของโรงเรียนนี้มาอย่างยาวนาน ซึ่งที่นั่น เธอตัดสินใจเข้าร่วมชมรมดนตรีเครื่องเป่าต่อ และเล่น Euphonium ต่อไป เธอมีนิสัยชอบเปิดเผยในสิ่งที่ตนคิดอย่างทันทีทันใด และเปลี่ยนใจโดยง่าย และเธอนั้นยังคงติดใจในบางสิ่งที่เธอเคยพูดกับเรย์นะ ในงานประกวดช่วงม.ต้น

เรย์นะ โคซากะ
เครื่องดนตรีประจำตัว : Trumpet

เด็กสาวผู้จบชั้นม.ต้น โรงเรียนเดียวกับคุมิโกะ และเนื่องจากพ่อของเธอเป็นนักดนตรีอาชีพ เธอจึงได้เล่นทรัมเป็ตมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนเธอนั้นตัดสินใจที่จะเข้าชมรมเครื่องเป่าในโรงเรียน ม.ปลายต่อไป เธอมีนิสัยเฉยเมย และ เย็นชา

ฮาซึกิ คาโต้
เครื่องดนตรีประจำตัว : Tuba

เพื่อนร่วมชั้นของคุมิโกะ เคยอยู่ชมรมเทนนิสเมื่อสมัย ม.ต้น และยังเป็นมือใหม่ในด้านดนตรี เธอชื่นชอบเสียงของทรัมเป็ตเลยตัดสินใจเข้าร่วมชมรมเครื่องเป่า แต่เธอก็ได้รับมอบหมายให้เล่น Tuba ในท้ายที่สุด เธอเป็นคนสดใส ร่าเริง กระฉับกระเฉงตลอดเวลา

แซฟไฟร์ คาวาชิมะ
เครื่องดนตรีประจำตัว : Contrabass

เพื่อนร่วมชั้นอีกคนของคุมิโกะ มาจากโรงเรียนสตรีม.ต้น ชั้นสูง ซึ่งเธอก็เคยเรียนรู้การเล่น contrabass มาแล้ว เธอเข้าร่วมชมรมเครื่องเป่าในตอนม.ปลายต่อ เพราะอยากสนุกสนานไปกับการเล่นดนตรี เธอเป็นคนชอบคิดบวก แต่มักจะกังวัลเกี่ยวกับชื่อของเธอ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca-News,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


ตลาดอนิเมชั่นญี่ปุ่นทำรายได้สูงสุดในปี 2013

รายงานจากโปรเจ็ควิเคราะห์การตลาดอนิเมชั่นที่จัดทำโดยสถาบันวิจัยการพัฒนาสื่อแห่งญี่ปุ่น (MDRI) ได้ระบุว่า ตลาดอนิเมชั่นในญี่ปุ่นทั้งจากในประเทศ กับ ต่างประเทศ สามารถทำรายได้ได้มากถึง 242.8 พันล้านเยน ในปี 2013 ซึ่งถือปีที่ตลาดอนิเมชั่นในญี่ปุ่นทำรายได้สูงที่สุด แซงหน้าสถิติปี 2006 ที่ทำรายได้ถึง 241.5 พันล้านเยน โดยคิดเป็นมูลค่ามากขึ้น 4.2% เมื่อเทียบกับรายได้ของปี 2012 ซึ่งรายได้ของตลาดอนิเมชั่นญี่ปุ่น มาจาก อนิเมชั่นญี่ปุ่น กับ อนิเมชั่นต่างประเทศที่ออกวางขาย จัดจำหน่าย ในญี่ปุ่น ซึ่งรวมไปถึง หนังอนิเมชั่น , ยอดขาย-เช่าแผ่น , อนิเมทีวีซีรี่ย์ และ การจัดจำหน่ายอนิเมทางออนไลน์

โดยสถิติยอดขายดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ซีรี่ย์อนิเมเรื่องดังที่พากันช่วยเพิ่มยอดขาย รวมไปถึง หนังอนิเมชั่นตะวันตกสามารถทำเงินได้ดีในตลาดหนัง เช่นเดียวกับ ตลาดวีดีโอในญี่ปุ่น อยู่ในภาวะฟื้นตัวอีกครั้งในรอบ 7 ปี อีกทั้ง มีรายได้จากการจัดจำหน่ายอนิเมผ่านอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น ตลอดทั้งปี 2013 อีกเช่นกัน ถึงแม้ว่า การจัดจำหน่ายอนิเมผ่านอินเตอร์เน็ตนั้น จะส่งผลให้ยอดการเช่าแผ่นวีดีโออนิเม ,ตลาดอนิเมทีวี-เคเบิ้ลทีวี-ดาวเทียม จะลดลงไปบ้างก็ตามที


แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


ริงโกะ คิคุจิ กับ โชตะ โซเมทานิ ประกาศวิวาห์ต้อนรับปี 2015

ข่าวมงคลต้อนรับปีแพะ 2015 กันอย่างชื่นมื่น เมื่อ โชตะ โซเมทานิ นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปี ผู้ซึ่งกำลังจะมีบทบาทการแสดงใน Bakuman ฉบับคนแสดง จากบทของ นีซึมะ ได้ประกาศวิวาห์กับ ริงโกะ คิคุจิ นักแสดงสาวรุ่นพี่ที่มีอายุห่างกันถึง 10 กว่าปีด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่ได้ใช้วันขึ้นปีใหม่ ปี 2015 ในการแจ้งข่าวนี้บนเว็บไซต์ส่วนตัวของโซเมทานิ

คิคุจิ นักแสดงวัย 33 ปี มีบทบาทการแสดงในหนัง Pacific Rim จากบทของ Mako Mori อีกทั้งยังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงจากเรื่อง Babel นอกจากนี้ เธอยังเคยพากย์เสียงให้กับหนังอนิเม The Sky Crawlers อีกด้วย

ขณะที่ โซเมทานิ มีผลงานการแสดงมากมาย ซึ่งผลงานล่าสุดของเขานั้น ก็คือบทบาท ชินอิจิ อิซึมิ ตัวเอกจากหนัง Parasyte ที่ออกฉายไปเมื่อ พ.ย. 2014 อีกทั้งยังพากย์เสียงให้กับอนิเม Wolf Children อีกด้วย


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


มาโคโตะ ชินไค ซุ่มเขียนสตอรี่บอร์ดให้กับโปรเจ็คหนังใหม่

มาโคโตะ ชินไค ผกก.-อนิเมเตอร์มากความสามารถจากอนิเมชั่น Voices of a Distant Star, The Place Promised in Our Early Days, 5 Centimeters per Second, Children Who Chase Lost Voices from Deep Below, The Garden of Words ได้ใช้วันส่งท้ายปี 2014 ในการเปิดเผยงานของเขาผ่านทางบลอกตัวเองว่า ในวันนั้น เขาได้ใช้เวลาในการเขียนสตอรี่บอร์ดให้กับโปรเจ็คหนังเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ซึ่งเขาอยากจะทำงานชื้นนี้ให้มีความสนุกมากขึ้น , สวยงามยิ่งขึ้น และมีรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆให้ดีกว่าผลงานก่อนหน้านี้ของเขา โดยมีแผนจะทุ่มเททำหนังชุดนี้เพียงเรื่องเดียว ตลอดทั้งปี 2015 เลย ซึ่งเขาก็ได้ขอร้องให้แฟนๆชวยกันติดตามผลงานชิ้นใหม่ของเขาต่อไปอีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"โมโมโกะ ซากุระ" เขียนบทอนิเมตอนพิเศษ ฉลอง 25 ปี "จิบิมารุโกะจัง"

จิบิมารุโกะจัง หรือที่บ้านเราคุ้นเคยกันในชื่อ มารุโกะ จอมกวน กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษออกฉายเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของฉบับอนิเมเรื่องนี้ ในวันที่ 25 ม.ค. กับตอนที่มีชื่อโคตรยาวว่า Chibi Maruko-chan Anime 25-Shūnen Kinen ~Tabi was Michizure, Ku Areba Raku Ari Bimi mo Ari Special (Chibi Maruko-chan Anime's 25th Anniversary Special - On a Trip With Companions, If There Are Hardships, There Is Also Comfort and Deliciousness) ตอนดังกล่าว จะได้ อ.โมโมโกะ ซากุระ ผู้แต่งฉบับมังงะของเรื่องนี้ ลงมือเขียนบทให้กับอนิเมตอนดังกล่าว ในส่วนของตอนย่อยที่มีชื่อว่า "Maruko, Sanuki ni Iku no Maki" (Maruko Goes to Sanuki) ซึ่งเป็นเรื่องราวของครอบครัวซากุระ เดินทางไปเที่ยวที่ จ.คากาวะ เพื่อทำตามความปรารถนาของมารุโกะจังที่อยากจะกิน ซานุกิอุด้ง อาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดนั้น นอกจากนี้ อนิเมตอนดังกล่าว ยังมีช่วง "Omoide no Album Corner" (Album of Memories Segment) ซึ่งเป็นการนำภาพจากอนิเมตอนเก่าของมารุโกะหลายตอนมาฉายรำลึกกัน

มารุโกะจัง ตีพิมพ์ในรูปแบบมังงะ ช่วงปี 1986-1996 ในนิตยสาร Ribon ก่อนจะกลับมาเขียนอีกครั้งในรูปแบบการ์ตูนแก๊กสี่ช่องลงบนหนังสือพิมพ์ ช่วงปี 2007-2011 ส่วนฉบับอนิเมนั้น ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1990-1992 และออกฉายอีกครั้งตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นมา ปัจจุบัน อนิเมซีรี่ย์ของมารุโกะจัง ออกฉายมากกว่า 1,000 ตอน และยังเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเป็นอันดับ 2 โดยเป็นรอง Sazae-san เรื่องเดียว อีกทั้งยังมีการถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงมาแล้วเช่นกัน


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Rūnin ผลงานเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง

อ.เท็ตซึยะ ซารุวาตาริ เจ้าของผลงานการ์ตูนสไตล์บู๊เลือดเดือดสมจริงสมจัง จาก Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง กับ Riki-Oh กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดของเขา ลงใน Young Jump ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายวันที่ 22 ม.ค. 2015 นี้ กับผลงานที่มีชื่อว่า Rūnin ซึ่งเรื่องนี้เป็นการต่อยอดจากเรื่องสั้นของเขาชุด Rūnin -The Ronin the Ruined City- ที่เคยตีพิมพ์เมื่อ เม.ย. 2014 โดยเป็นเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่จะต้องใช้พลังของตนเอง ในการเอาชีวิตให้รอดตายจากโลกอันแสนบอบช้ำให้ได้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



หนัง One Piece: Episode of Chopper เพิ่มเรตติ้งกระฉูดให้กับ Fuji TV วันส่งท้ายปี 2014

หนังจอเงินของ One Piece ชุด One Piece: Episode of Chopper + Fuyu ni Saku, Kiseki no Sakura ในเวอร์ชั่นล่าสุด ปี 2014 ที่ออกฉายทางช่อง Fuji TV คืนวันส่งท้ายปี 2014 (31 ธ.ค. 2014) นั้น สามารถทำรายได้โดยเฉลี่ยในภูมิภาคคันโตถึง 3.3% ในช่วงเวลารายการพิเศษส่งท้ายปีเก่าของช่องทีวีต่างๆ ที่อยู่ช่วงระหว่าง 21.00-23.00 น. โดยหนังดังกล่าวออกฉายชนกับ ช่วงครึ่งหลังของคอนเสิร์ตเพลงขาวแดง รายการยอดนิยมช่วงส่งท้ายปีเก่าของญี่ปุ่น ที่ออกฉายทางช่อง NHK

ซึ่งหนัง One Piece ชุดนี้ ยังช่วยให้ Fuji TV มีเรตติ้งรายการส่งท้ายปีเก่าสูงขึ้นกว่าของปี 2013 ถึง 2% โดยในวันสิ้นปี 2013 นั้น ทาง Fuji TV ออกฉายรายการ 1964-2020 Tokyo no Yume to Kiseki no Monogatari (1964-2020 The Story of Tokyo's Dreams and Miracles) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิค 2 ยุค ที่ญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม แม้คอนเสิร์ตเพลงขาวแดง ยังคงรักษาสถิติเป็นรายการที่โกยเรตติ้งคนดูสูงที่สุดช่วงส่งท้ายปีเก่า แต่หากเทียบระหว่างเรตติ้งของปี 2014 กับ ปี 2013 แล้วล่ะก็ ถือว่าของปีล่าสุดนั้น มีเรตติ้งตกลงมาเล็กน้อย โดยทำเรตติ้งช่วงครึ่งแรกกับครึ่งหลังที่ 35.1% กับ 42.2% ตามลำดับ ผิดกับเรตติ้งคอนเสิร์ตช่วงครึ่งแรกกับครึ่งหลัง ผี 2013 ที่ทำได้ถึง 36.9% กับ 44.5% ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Sports Nippon, Livedoor , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 


อนิเม ผู้กล้าแห่งอัสลัน มีกำหนดออกฉาย ฤดูใบไม้ผลิ 2015

มีรายงานว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Arslan Senki หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน ผลงานของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ กับ โยชิกิ ทานากะ มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง TBS / MBS ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 นอกจากนี้ยังได้มีการอัพเดตในส่วนของภาพวิชวลฉบับอนิเม แล้วก็ ทีมงานสต๊าฟของเรื่อง ซึ่งประกอบด้วย โนริยูกิ อาเบะ (Black Butler: Book of Circus, Yū Yū Hakusho) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ มาโคโตะ อุเอสึ (Yuki Yuna is a Hero, Akame ga KILL!) รับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยที่ ชินโง โองิโสkey animation จาก หนังจอเงินของ anohana จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



โคดันฉะ ดำเนินการวางจำหน่ายนิตยสารการ์ตูนรูปแบบดิจิตอล ออกเคียงคู่กับนิตยสารการ์ตูนฉบับตีพิมพ์

สนพ.โคดันฉะ ได้ตัดสินใจดำเนินแผนการออกวางจำหน่ายนิตยสารการ์ตูนต่างๆในเครือ ทั้ง 22 เล่ม ในรูปแบบดิจิตอล ออกวางขายพร้อมๆกัน ในวันเดียวกับ นิตยสารการ์ตูนฉบับตีพิมพ์รูปเล่ม โดยมีกำหนดเริ่มทำช่วงเดือน มิ.ย. 2015 ซึ่งขณะนี้ โคดันฉะ ได้เริ่มดำเนินการจัดทำนิตยสารการ์ตูนทั้งแบบรูปแบบกับดิจิตอลวางขายในวันเดียวกัน กับ นิตยสารการ์ตูน 3 หัวหลักของเขา ได้แก่ Young Magazine , Shonen Magazine รายเดือน และ Shōnen Magazine รายสัปดาห์ โดยจะประเดิมรูปแบบนี้ใน Young Magazine ฉบับที่ 6 ที่จะวางขายในวันที่ 5 ม.ค., Shonen Magazine รายเดือน ฉบับ ก.พ. ที่จะวางขายในวันที่ 6 ม.ค. และ Shōnen Magazine รายสัปดาห์ ฉบับที่ 6 ที่จะวางขายในวันที่ 7 ม.ค. นี้ ตามลำดับ

โดยกลยุทธ์ดังกล่าว โดดันฉะ เคยประกาศไว้นานแล้ว เมื่อปี 2013 ซึ่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจดิจิตอลของทางสนพ.ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "คู่แข่งของเราไม่ได้มีเพียงแค่สนพ.อื่นๆ แต่ยังมีพวกผู้ผลิตวีดีโอ กับ ผู้ผลิตเกม ด้วย เราต้องการที่อยากจะดึงกลุ่มคนอ่านจำนวนมากให้หันมาเลือกคอนเท็นท์ของเรา จากคอนเท็นท์ธรรมดาๆที่อยู่รายล้อมทั้งหมด"

อนึ่ง ทางสตีาฟของนิตยสาร Shōnen Magazine รายสัปดาห์ ได้นำเงินจำนวน 1,913,367 เยน มาบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวกับสึนามิ ปี 2011 ณ จ.อิวาเตะ , ฟุคุชิมะ และ มิยางิ โดยเงินดังกล่าว มาจากการที่ทางสต๊าฟของหนังสือดังกล่าวได้บริจาคเข้ากองทุนครั้งละ 0.55 เยน เมื่อมีคนมาดาวน์โหลดฉบับดิจิตอลของการ์ตูนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว (ตามร้านที่เข้าร่วมแคมเปญนี้) ช่วง 27 มิ.ย. - 4 ก.ย. 2014 ซึ่งแคมเปญดังกล่าวถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 55 ปี ของ Shōnen Magazine รายสัปดาห์ อีกด้วย

 

แหล่งข่าว : Gizmodo , Jinyang ,animenewsnetwork.com

 


Love Live! กำลังจะมีหนังอนิเมออกฉาย ช่วงต้นซัมเมอร์ 2015

เว็บไซต์หลักของ Shochiku ผู้จัดจำหน่ายหนังในญี่ปุ่น ได้ลิสต์รายชื่อหนังของพวกเขาที่จะเข้าฉายในช่วงปี 2015-2016 ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มีหนังจอเงินของ Love Live! ที่ใช้ชื่อคร่าวๆว่า Gekijō-ban Love Live! (Love Live! the Movie) รวมอยู่ด้วย ซึ่งรายละเอียดของตัวหนังนั้น ไม่มีอะไรมากนัก นอกจาก คำโปรย "ได้โปรดเติมเต็มความฝันของพวกเรา" พร้อมมีกำหนดออกฉายช่วงต้นซัมเมอร์ 2015

โดยหนังจอเงินของ Love Live! นั้น มีการประกาศครั้งแรก หลังตอนจบอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ เมื่อ มิ.ย. 2014 ซึ่งนสพ. Nikkei MJ เคยรายงานเอาไว้เมื่อ ส.ค. 2014 ว่า ตัวหนังจะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

Love Live! เป็นโปรเจ็คสาวน้อยไอด้อล ที่เป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง Sunrise, Lantis, และ Dengeki G Magazine โดยเป็นโปรเจ็คที่เปิดโอกาสให้แฟนๆมีส่วนร่วมในการกำหนดรูปลักษณ์ไอด้อลออกมามากที่สุด ปัจจุบัน โปรเจ็คนี้มีการจัดทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น , AMV และ เพลงคาแร็คเตอร์ จำนวนหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว : otakomu ,animenewsnetwork.com


ตัวละครอนิเมยอดนิยมประจำปี 2014 โดย Charapedia

Charapedia ได้สอบถามความเห็นแฟนๆจำนวน 10,000 คน ในหัวข้อ ตัวละครอนิเมสุดโปรดประจำปี 2014 ที่มีการสอบถามกันในช่วงระหว่างวันคริสต์มาส-ปีใหม่ ผลปรากฏว่า มีตัวละครอนิเมถึง 151 คน ที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ซึ่งคนตอบโพลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง และเป็นกลุ่มวัยรุ่น-คนอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยตัวละครอนิเมที่ถูกโหวตมากที่สุด 30 อันดับแรก มีดังนี้

30) Umi Sonoda (Love Live!)

29) Ritsu Kawai (The Kawai Complex Guide to Manors and Hostel Behavior)

28) Miyuki Shiba (The Irregular at Magic High School)

27) Rin Tohsaka (Fate)

26) Shoyo Hinata (Haikyuu!)

25) Akane Tsunemori (Psycho-Pass)

24) Cocoa Hoto (Is the Order a Rabbit?)

23) Shuu Tsukiyama (Tokyo Ghoul)

22) Chitoge Kirisaki (Nisekoi)

21) Hoozuki (Hoozuki no Reitetsu)

 

20) Mikoto Mikoshiba (Monthly Girls' Nozaki-kun)

19) Chiyo Sakura (Monthly Girls' Nozaki-kun)

18) Kaori Fujimiya (One Week Friends)

17) Honoka Kousaka (Love Live!)

16) Rin Matsuoka (Free!)

15) Maki Nishikino (Love Live!)

14) Tobio Kageyama (Haikyuu!)

13) Chino Kafuu (Is the Order a Rabbit?)

12) Shino Asada/ Sinon (Sword Art Online)

11) Koushi Sugawara (Haikyuu!)

 

10) Kokkuri-san (Gugure! Kokkuri-san)

9) Tatsuya Shiba (The Irregular at Magic High School)

8) Yuuki Konno (Sword Art Online)

7) Ken Kaneki (Tokyo Ghoul)

6) Kosaki Onodera (Nisekoi)

5) Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)

4) Makoto Tachibana (Free!)

3) Kazuto Kirigaya/ Kirito (Sword Art Online)

2) Haruka Nanase (Free!)

1) Asuna Yuuki (Sword Art Online)


 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


 

 
free hit counter javascript