บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-5 มกราคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับตอนแรกของปีม.ม้าคึกคัก พ.ศ. ๒๕๕๗ ก็ขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง ขอให้ทุกคนสุข สมหวัง ทำการสิ่งใดประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ แล้วก็ขอให้รักใคร่กันกลมเกลียว ประเทศชาติจะได้พ้นเคราะห์พ้นโศกพ้นภัยกันเสียที!! แล้วก็เลิกใช้กระสุนปืนในการร่วมฉลองปีใหม่ซะที ชาวบ้านชาวช่องเค้าจะได้ไปต้องเจ็บตัว ข้าวของเสียหาย ไปกับการกระทำอันคึกคะนองของพวกคุณเลยนะ!!!

อ่อ!! ขอฝาก"บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูน" ไว้เป็นอ้อมอกอ้อมใจกันอีกปีนึงด้วยนะคร้าบ อิอิ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ?????

เนื่องจากเป็นช่วงหยุดปีใหม่ สนพ.ปิดทำการ ไม่มีหนังสือออกวางขายในสัปดาห์ดังกล่าว โดยหลายสนพ.จะเริ่มออกวางจำหน่ายหนังสือวันแรกของปี 2557 อย่างเป็นทางการคือ วันที่ 6 ม.ค. 2557 ครับ



ซีรี่ย์จุลินทรีฮาเฮ Moyashimon กำลังจะอวสาน ม.ค. 2014

ข่าวสุดเซอร์ไพรส์ของ Moyashimon หลังจาก อ.มาซายูกิ อิชิคาวะ ผู้แต่งเรื่องนี้เพิ่งชนะคดีความกับผกก.หนังคนหนึ่ง ล่าสุด อ.อิชิคาวะ ได้แจ้งข่าวว่า Moyashimon ผลงานซีรี่ย์จุลินทรีฮาเฮเรื่องดังของเขา กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Morning Two ฉบับมี.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 22 ม.ค. 2014 นี้ สิริรวมแล้ว เรื่องนี้จะมีทั้งหมด 159 ตอน จากฉบับรวมเล่ม 13 เล่มด้วยกัน และตอนนี้ อ.อิชิคาวะ ได้วาดต้นฉบับตอนจบแล้ว และจะเตรียมลงเส้นหมึกตั้งแต่ปีใหม่ 2014 นี้

Moyashimon ตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening เมื่อปี 2004 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning Two ตั้งแต่ มิ.ย. 2013 เป็นเรื่องราวของ ทาดายาสุ ซาวากิ นักศึกษาเฟรชชี่มหาวิทยาลัย ผู้มีความสามารถในการมองเห็นและติดต่อสื่อสารกับเชื้อจุลินทรีที่อยู่รอบตัวได้ ซึ่งตัวจุลินทรีในเรื่องจะปรากฏตัวในลักษณะตัวการ์ตูนแบบย่อส่วน โดยซาวากิ กำลังจะขึ้นชั้นปี 2 ใน Morning Two ฉบับหน้า

อีกทั้ง อ.อิชิคาวะ สามารถเอาชนะคดีความกับ ทาคาชิ คุโรกิ ผกก.หนังสั้น โทษฐานที่ คุโรกิ เอาผลงานสั้นของเขาชุด Kanojo no Kokuhaku ไปดัดแปลงเป็นหนังเรื่อง Kisei โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเขา อีกด้วย


แหล่งข่าว : Narinari.com,animenewsnetwork.com

 


ปัดฝุ่นฮีโร่สองสี Kikaider เตรียมออกฉายหนังใหม่ในปี 2014

Kikaider ยอดมนุษย์สองสีขวัญใจคุณอาคุณน้าในสมัยก่อน ก็กำลังจะกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งนึงแล้ว จากการยืนยันของ Kadokawa ที่ระบุว่า ซีรี่ย์หนังแปลงร่างเรื่องฮิตยุค 70 จะถูกนำมาทำใหม่ในรูปแบบหนังจอเงิน มีกำหนดออกฉายปี 2014 นี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวของ Kikaider ได้มีการประกาศในช่วงตอนจบของหนัง Super Hero Taisen Z แล้ว

Jinzou Ningen Kikaider ออกฉายที่ญี่ปุ่น ช่วงปี 1972-1973 ก่อนมีการทำซีรี่ย์ภาคต่ออย่าง Kikaider-01 และ หนังจอเงินชุด Tobidasu Jinzou Ningen Kikaider นอกจากนี้ ยังมีการทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ , OVA อีกด้วย


แหล่งข่าว : Orends:Range,animenewsnetwork.com


Chopperman ซีรี่ย์แยกวันพีซ อวสาน 4 ม.ค. 2014

ฉลองปีใหม่ได้ไม่กี่วัน แฟนๆวันพีซต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ Chopperman ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกวันพีซของ อ.ฮิโรฟุมิ ทาเคอิ ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายแล้ว ในนิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ ก.พ. 2014 ที่ออกวางจำหน่ายวันที่ 4 ม.ค.นี้ หลังจากตีพิมพ์มายาวนานตั้งแต่ฉบับแรกของ Saikyo Jump ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อ 3 ธ.ค. 2010 ส่วนฉบับรวมเล่ม 4 ของเรื่องนี้ เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ 1 พ.ย. 2013

อย่างไรก็ตาม มีการยืนยันว่า จะมีซีรี่ย์ภาคแยกของวันพีซ เรื่องใหม่ ลงตีพิมพ์แทน ในนิตยสารเล่มนี้ด้วย นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าวยังได้โปรโมทโชว์การแสดงของวันพีซ ณ Universal Studios Japan ที่แฟนๆจะได้มีโอกาสพบกับ " เอส " (โปรโตกัส ดี เอส ) อีกครั้ง รวมถึง การประกวดออกแบบเสื้อ ที่จะมีการนำไปโชว์ในงานนิทรรศการวันพีซที่ไต้หวันอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะมีอนิเมพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวอดีตของโคนันที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน!!?

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 6 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 8 ม.ค. นี้นั้น ได้แจ้งว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษชุดใหม่ล่าสุด ที่จะใช้ชื่อว่า Edogawa Conan Shissō Jiken ~Shijō Saiaku no Ichinishi (การหายตัวไปของเอโดงาวะ โคนัน : วันอันแสนเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์) ซึ่งอนิเมดังกล่าว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ"บทหายตัว" จากเรื่องฮารุฮิ แต่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในอดีตของโคนันที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้กันมาก่อน ซึ่งอนิเมดังกล่าว ถือเป็นอนิเมที่จัดทำขึ้นฉลองครบรอบ 20 ปีของโคนันฉบับการ์ตูน ในปี 2014 นี่เอง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


แฟรี่เทล ฉบับอนิเม คัมแบ็ค เม.ย. 2014 นี้!!

ข่าวหนึ่งที่บรรดาสาวกชาวกิลด์หางนางฟ้า แฟรี่เทล รอคอยกันมานานแสนนาน ในที่สุดก็ได้เฮกันลั่นรับสิ้นปี 2013 เมื่อนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 6 ที่จะวางขายในวันที่ 8 ม.ค. ได้แจ้งว่า อนิเมของแฟรี่เทลกำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในเดือน เม.ย. นี้ ทางช่อง TV Tokyo และช่องทีวีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผกก.ชินจิ อิชิฮิระ ได้เน้นย้ำว่า เขาจะทำให้อนิเมชุดใหม่ของแฟรี่เทลออกมาให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น เพื่อให้แฟนๆได้สนุก ถูกใจในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ถึงแม้ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของสต๊าฟบ้างก็ตาม อาทิ ชินจิ ทาเคอุจิ รับหน้าที่เป็นคนออกแบบตัวละคร แทน อาโออิ ยามาโมโตะ และ สตูดิโอ Bridge มารับหน้าที่เป็นสตูดิโอที่คอยสนับสนุนการผลิตอนิเมชุดนี้แทน Satelight เป็นต้น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kadokawa ซื้อกิจการสนพ.ต้นสังกัด Barefoot Gen

Kadokawa ยังคงรักษาเป็นสนพ.จอมเขมือบกิจการในญี่ปุ่นในช่วงหลังๆ ล่าสุด พวกเขาได้ดำเนินการซื้อกิจการของสนพ. Choubunsha สนพ.ต้นสังกัดของการ์ตูนเรื่อง Barefoot Gen หรือ เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ระบุมูค่าการซื้อขายแต่อย่างใด

Choubunsha ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1978 เป็นสนพ.ที่ตีพิมพ์หนังสือสาระน่ารู้สำหรับห้องสมุดในโรงเรียน โดยเน้นเสริมความรู้สำหรับคนอ่านทั่วไป รวมถึง เด็กๆ ซึ่งสนพ.แห่งนี้ เป็นที่รู้จักจากการที่เป็นสนพ.ที่ตีพิมพ์และจำหน่ายการ์ตูนเรื่อง Barefoot Gen ผลงานดังของ อ.เคย์จิ นากาซาวะ ที่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากหลังจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูถล่มเมืองฮิโรชิม่า ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้สนพ.ดังกล่าว มีผลงานหนังสือดังอย่าง Shōkōjo Sara (A Little Princess Sara) นิยายเด็กแนวอิงประวัติศาสตร์ของ Frances Hodgson Burnett ซึ่งผลงานทั้ง 2 ชิ้นนี้ ต่างถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดงมาแล้ว

การซื้อกิจการสนพ. Choubunsha ของ Kadokawa นี้เอง ทำให้ ธุรกิจของพวกเขาเป็นปึกแผ่นยิ่งขึ้น หลังจากควบรวมกิจการของ ASCII Media Works, Enterbrain, Fujimi Shobo, Media Factory, และ Kadokawa Magazines โดยกลุ่มบริษัท Kadokawa เน้นผลิตสื่อด้านบันเทิง และ หนังสือทั่วๆไป หลากหลายแนว ทั้ง บทกวีญี่ปุ่น , ธุรกิจ , ภาษา และ สื่อการเรียนการสอน ซึ่งการมาของ Choubunsha นั้น ก็ช่วยเสริมกำลังของ Kadokawa ให้ธุรกิจของเขาเป็นไปตามเป้ายิ่งขึ้น

ขณะที่ animeanime.jp ได้วิเคราะห์ว่า การที่ Kadokawa ซื้อกิจการ Choubunsha นั้น จะเป็นการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่น นั่นเป็นเพราะว่า มีปัจจัยหลายๆอย่างที่ช่วยในการขยับขยายตลาดดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับห้องสมุดกับโรงเรียนยังคงแข็งแกร่งอยู่ ชนิดที่การเปลี่ยนแปลงไม่มีผลใดๆ โดย Kadokawa หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะใช้ประสบการณ์ของ Choubunsha ในการเพิ่มยอดขายหนังสือประเภทอื่นๆที่พวกเขาไม่ได้เน้นมาก่อน


แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


Inu X Boku SS คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ จบปี 2014 แน่นอน!!

หลังจากที่ซีรี่ย์คุณหนูจอมเหวี่ยงได้ดำเนินเนื้อหาสู่บทสุดท้ายมานานราวปีกว่าๆ นับจาก ม.ค. 2013 ล่าสุดได้มีการยืนยันจาก อ.โคโคะ ฟูจิวาระ ผู้แต่ง Inu X Boku SS หรือ คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ ว่า ซีรี่ย์ของเขาเรื่องนี้จะจบลงในปี 2014 อย่างแน่นอน

Inu X Boku SS เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่คุณหนู กับ หนุ่มรับใช้ คู่หนึ่ง แห่งคฤหาสน์ปีศาจ อายาคาชิ ที่มีข่าวลือแพร่สะพัดมากมาย ซึ่งความจริงก็คือ คนที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แห่งนี้ ล้วนเป็นลูกหลานทายาทปีศาททั้งสิ้น ซึ่ง ริริจิโยะ คุณหนูแห่งตระกูลชิราคิอิน มีปัญหาในการสื่อสารกับผู้คน ได้เข้ามายังที่แห่งนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนกระทั่งไปพบกับ โซชิ หนึ่งในบอดี้การ์ดผู้ซื่อสัตย์ของ Secret Service ที่ได้รับมอบหมายให้คอยดูแลเธอ .. โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 ในนิตยสาร Gangan Joker และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 10 ไป เมื่อ ต.ค. 2013 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้ต้องหาคดีส่งจดหมายขู่ "คุโรโกะ" เผยตนไม่ได้เป็นพวก "ต่างด้าว"

เป็นข่าวควันหลงหลังจากการจับกุมตัว ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ผู้ต้องหาในคดีส่งจดหมายข่มขู่การ์ตูน Kuroko no Basket ตามสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนเรื่องนี้ ในช่วงก่อนสิ้นปี 2013 ล่าสุด นิตยสาร Tsukuru ฉบับ ก.พ. ที่จะออกวางขายในวันที่ 7 ม.ค. นั้น ได้ลงบทสัมภาษณ์เต็มของผู้ต้องหารายนี้ จากการเข้าไปสัมภาษณ์ของ ฮิโรยูกิ ชิโนดะ หัวหน้าบก.ของนิตยสารดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ประเด็นการสัมภาษณ์หลักๆนั้น ได้มีการเผยแพร่ใน Yahoo! Japan News เมื่อ 31 ธ.ค. 2013 ที่ผ่านมา โดยในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็มีข้อความหนึ่งที่วาตานาเบะ ต้องการให้ทางชิโนดะนำไปเปิดเผย เพื่อบอกต่อบรรดาชาวบอร์ด 2channel ของญี่ปุ่นที่กำลังเข้าใจผิดในตัวเขามานานว่า เขานั้นไม่ใช่พวก zainichi แต่อย่างใด ซึ่ง zainichi ที่ว่านี้ เป็นคำที่ชาวญี่ปุ่นเรียกคนเกาหลีที่เกิด เติบโต และอยู่อาศัยในญี่ปุ่นมานาน ซึ่งคำดังกล่าวมักถูกหยิบไปใช้ในความหมายที่ออกแนวเหยียดหยามทางเชื้อชาติอยู่เนืองๆด้วย

วาตานาเบะ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนส่งจดหมายขู่นับ 400 ฉบับ ยังบริษัท,สื่อ,ร้านค้า ที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนคุโรโกะ ซึ่งตัวเขานั้นไม่ได้เป็นคนรู้จักของอ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งคุโรโกะ ตามที่กล่าวอ้างไว้ในจดหมายเลย โดยเขาเปิดเผยว่า เขาเคยมีความฝันอยากจะเป็นคนสร้างการ์ตูน,อนิเม หรือ เกม ของตนเอง แต่ความฝันของเขานั้นก็จบลง จากการที่เขาตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนสอนวิชาชีพด้านอนิเม หลังจากเรียนไปได้แค่ปีเดียว อย่างไรก็ตาม ก็มีจดหมายขู่ของเขาอีกฉบับหนึ่งที่ถูกส่งไปยังสำนักข่าวต่างๆ ได้ระบุว่า "หากผมมีชีวิตอยู่ ผมอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูน มีผลงานซีรี่ย์ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์"ด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : japandailypress.com ,Yahoo! Japan , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 


ตำนานยังไม่จบสิ้น.......GUNNM กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ต่อ ช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2014

แฟนๆรุ่นเก๋ายังไม่ทันจะใจหายไปกับ GUNNM the Last Order ( Battle Angle Alita : the Last Order ในชื่อฝั่งตะวันตก) ที่กำลังจะจบภายในเดือน ม.ค. นี้นั้น ล่าสุด แฟนๆของแม่สาวกัลลี่ ก็กำลังจะได้ติดตามซีรี่ย์เรื่องนี้กันต่อไป กับภาคใหม่ล่าสุดที่จะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Kasei Senki (Chronicles of the Mars War) โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ฉบับช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014 อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีแผนออกวางจำหน่ายหนังสือรวมภาพวาดภายในปี 2014 อีกด้วย

อ.ยูคิโตะ คิชิโระ เริ่มเขียน GUNNM ภาคแรกเมื่อปี 1990 ในนิตยสาร Business Jump จนถึงปี 1995 ก่อนจะมีภาค the Last Order ตามมา ในนิตยสาร Ultra Jump ของสนพ.ชูเอย์ฉะ เมื่อปี 2001 ต่อมา อ.คิชิโระ ได้พาซีรี่ย์ดังกล่าวย้ายค่ายไปลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ของสนพ.โคดันฉะ ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน


แหล่งข่าว : Yomiuri, animenewsnetwork.com


แม้คดีคุโรโกะคลี่คลาย.......แต่ไม่อาจช่วยเพิ่มยอดคนเข้าชมงาน Comiket 85 โดยรวมได้ !!

ควันหลงจากงาน Comic Market ภาคฤดูหนาว ครั้งที่ 85 ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 29-31 ธ.ค. 2013 โดยไฮไลต์สำคัญของงานครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นการกลับมาของโดจินเซอร์เคิ่ล Kuroko no Basket อย่างเต็มตัว หลังจากที่มีการจับกุมคนร้ายคดีส่งจดหมายข่มขู่คุโรโกะได้ ซึ่งก็ทำเอางานในวันแรกกลับมาคึกคัก มียอดผู้เข้าชมวันแรกทั้งสิ้น 180,000 คน มากกว่า งาน Comic Market ครั้งที่ 83 ซึ่งเป็นงานภาคฤดูหนาวเหมือนกัน ราว 10,000 คน โดยในงาน Comiket ครั้งที่ 83 จำต้องมีการถอดถอนบูธเกี่ยวกับคุโรโกะออกไปถึง 900 เซอร์เคิ่ล ด้วยกัน ในช่วงที่เกิดคดีอยู่

ในวันแรกของ Comiket 85 นอกจาก เซอร์เคิ่ลเกี่ยวกับคุโรโกะ จะเป็นไฮไลต์เด่นแล้ว เซอร์เคิ่ลของ Attack on Titan ก็สร้างความสนใจแก่ผู้เข้าชมงานไม่แพ้กัน โดยโดจินเซอร์เคิ่ลของ 2 เรื่องนี้ ก็มีมากถึง 11,800 เซอร์เคิ่ล ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม แม้เซอร์เคิ่ลของคุโรโกะจะกลับมา แต่ก็ไม่ช่วยให้ยอดผู้เข้าชมงานครั้งนี้โดยรวมมากขึ้นแต่อย่างใด เพราะงานวันที่ 2 มีผู้เข้าชมจำนวน 160,000 คน น้อยกว่า Comiket 83 10,000 คน และ งานวันที่ 3 มีผู้เข้าชมจำนวน 180,000 คน น้อยกว่า Comiket 83 ถึง 30,000 คน ทำให้ Comiket 85 มียอดผู้เข้าชมรวมกันทั้งสิ้น 520,000 คน น้อยกว่า Comiket 83 ถึงราว 30,000 คนด้วยกัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจาก ในวันที่ 2 ของงานนั้น มีบูธขายของจากบรรดาบริษัทอนิเมน้อยกว่าวันแรกซะอีก แต่ถึงกระนั้น สินค้าจาก Madoka Magica กลับขายดีจนหมดเกลี้ยงตั้งแต่ตอนกลางวันของวันที่ 2 แล้ว

 

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Sword Art Online เดินหน้าทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ออกฉายปี 2014

เหล่านักดาบเกมออนไลน์ Sword Art Online ได้สมนาคุณของขวัญชิ้นปีใหม่สำคัญให้แก่บรรดาสาวก SAO กันถ้วนหน้า เมื่อมีข่าวประกาศในระหว่างการออกฉาย Sword Art Online: Extra Edition รวมถึง เว็บไซต์หลักของ SAO ว่า SAO กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะใช้ชื่อว่า Sword Art Online II มีกำหนดออกฉายในปี 2014 นี้แน่นอน ซึ่งอนิเมชุดดังกล่าวจะเป็นภาคใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Phantom Bullet (ดีไม่ดี อาจเปลี่ยนตัวละครหลักยกชุดด้วย) ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของ SAO ต่อไป

แหล่งข่าวและคลิป : Dengeki ,animenewsnetwork.com

 


ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ กำลังจะมี OVA ชุดที่ 6 แถมมากับรวมเล่ม

งานนี้แฟนๆของพ่อหนุ่มยอดนักสู้ เค็นอิจิ คงต้องรออนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ต่อไปอีกนานแสนนาน (เพราะพี่เล่นออกแต่ OVA อย่างเดียว) ล่าสุด ร้านค้าออนไลน์ e-hon กับ 7net ได้ระบุว่า ฉบับรวมเล่ม 55 ของ Shijō Saikyō no Deshi Kenichi หรือ ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ จะแถม OVA ชุดที่ 6 ของเรื่องนี้ด้วย เช่นเดียวกับ OVA 5 ชุด (อนิเม 7 ตอน) ก่อนหน้า ล้วนแถมมากับฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



หนุ่มจีนสุดทุ่ม สร้าง Optimus Prime ยักษ์ กะพิชิตใจแฟนสาว

จะเรียกว่าเป็นบรรยากาศโรแมนติคแบบแปลกๆเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการสารภาพรักกับสาวคนรักอีกวิธีนึง ที่มีอยู่ด้วยกัน 108 แถมยังเป็นวิธีที่ลงทุนลงแรงมากซะด้วย!!! โดยข่าวนี้เกิดขึ้นที่เมืองจีน เมื่อ Xushui Baoding หนุ่มชาวมณฑลเหอเป่ย ได้ตัดสินใจที่จะขอแฟนสาวแต่งงาน ด้วยการลงทุนสร้างหุ่นจำลองของ Optimus Prime จากการ์ตูน-หนัง Transformer ขนาดมาตราส่วน 1/70 มาเป็นพยานบอกรักในครั้งนี้ โดยหุ่นตัวดังกล่าวมีความสูง 8 เมตร มีน้ำหนัก 1 ตัน สามารถขยับแขนขาแกว่งไปมาได้ โดยหุ่นตัวดังกล่าวใช้เวลาสร้าง 10 เดือน ต้องใช้ภาพต้นฉบับมากกว่า 400 ภาพ และใช้ต้นทุนวัตถุดิบในการสร้างหุ่นตัวนี้ราว 50,000 หยวน และใช้หมุดในการยึดต่อเชื่อมหุ่นจำนวน 40,000 เล่ม ด้วยกัน

ดูจากภาพ แฟนสาวของเขาก็คงจะชอบของขวัญชิ้นนี้เอามากๆด้วย และหวังว่าคงจะสุขสมหวังกับการขอแต่งงานครั้งนี้ด้วยครับ :) .......

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gizmodo , Jinyang ,animenewsnetwork.com

 


Mushishi เดินหน้าทำอนิเมซีซั่น 2 ต่อ

จากอนิเมชุดพิเศษของ Mushishi (กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร) ชุด Mushishi Tokubetsu-hen: Hihamukage รอบพรีเมียร์ เมื่อ 29 ธ.ค. 2013 ได้มีข่าวแจ้งว่า ซีรี่ย์ฮิตของ อ.ยูกิ อุรุชิบาระ กำลังจะมีอนิเมซีซั่น 2 ออกฉายในเดือน เม.ย. 2014 นี้ โดยซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ จะใช้ชื่อว่า Mushishi: Zoku-Shō (Mushishi: The Sequel Chapter) และจะใช้ทีมงานชุดเดิมจากอนิเมชั่นซีซั่นแรก รวมถึง ยูโตะ นากาโนะ กับ มิกะ โดอิ ยังคงมารับหน้าที่ให้เสียงเป็น กิงโกะ กับ ผู้บรรยายหลัก ตามเดิม ตามลำดับ

สต๊าฟ
ผลงานต้นฉบับ: Yuki Urushibara (ตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Afternoon)
กำกับและดูแลบท: Hiroshi Nagahama
Character Design และ หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น: Yoshihiko Umakoshi
กำกับศิลป์: Takeshi Waki
ที่ปรึกษาด้านเทคนิค: Yoshihisa Oyama
กำกับภาพ: Yuuta Nakamura
ตัดต่อ: Masahiro Matsumura
ดนตรี: Toshio Masuda
กำกับเสียง: Kazuya Tanaka
ผลิตอนิเมชั่น : Animation Studio Artland

Mushishi ฉบับการ์ตูนตีพิมพ์ช่วงปี 1995 - 2008 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดง ตามมา ซึ่งก่อนหน้านี้ อ.อุรุชิบาระ ได้เขียน Mushishi ตอนใหม่ขึ้นมาอีก 2 ตอน ลงในนิตยสาร Afternoom ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 พ.ย. 2013 กับ 25 ธ.ค. 2013 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


Cat's Ai Cat's Eye ฉบับรีเมค เตรียมหยุดภารกิจ ม.ค. 2014

Cat's Ai หรือ Cat's Eye ฉบับรีเมค ที่เป็นการเขียนร่วมกันระหว่าง อ.ทสึคาสะ โฮโจ ผู้แต่งผลงานต้นฉบับ , อ.ชิน อาซาอิ ผู้รับหน้าที่วาดภาพในฉบับนี้ และ อ.ซากุระ นาคาเมงุโระ คนแต่ง scenario กำลังจะอวสานในนิตยสาร Comic Zenon ฉบับเดือน มี.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 ม.ค. นี้ หลังจากดำเนินเรื่องราวมาตั้งแต่ปี 2010

Cat's Eye เป็นเรื่องราวของ รุย , ฮิโตมิ และ ไอ สามพี่น้องสาวแสนสวย ที่ช่วยกันเปิดร้านคาเฟ่กันในตอนกลางวัน แต่พอตกกลางคืน ทั้ง 3 คนนี้จะรับบทเป็นโจร คอยขโมยภาพวาดศิลปะพร้อมกับไขปริศนาการหายตัวไปของคุณพ่อของเธอ โดยซีรี่ย์ต้นฉบับตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1981-85 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็น อนิเมซีรี่ย์,คนแสดง และ ละครเวที ตามมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์ & โฮตารุ แสงแห่งรัก มีมังงะชุดใหม่

ไหนๆ สองเรื่องนี้ ก็มีลิขสิทธิ์ไทยเป็นของสนพ.บงกชเหมือนกัน เลยขอเขียนรวบเป็นข่าวเดียวเลย

เริ่มจาก อ.ยู วาตาเสะ ได้ใช้วันแรกของปีศักราชใหม่ 2014 ในการแจ้งข่าวกับแฟนๆผ่านบลอก และ twitter ส่วนตัวว่า Arata Kangatari หรือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ กำลังเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์แล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 12 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2012 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกแห่งหนึ่งที่มนุษย์อยู่ร่วมกับพระเจ้า อาราตะ เด็กหนุ่มผู้หนึ่งกลายเป็นผู้สืบทอดตระกูลเจ้าหญิง นั่นหมายความว่า เขาจะต้องปลอมตัวเป็นหญิง หรือจะต้องเผชิญหน้ากับความตายหากความจริงเรื่องเพศถูกเปิดเผย วันหนึ่ง ในขณะที่พิธีการกำลังดำเนินอยู่นั้น ได้เกิดเหตุการณ์นองเลือดขึ้น ทำให้ อาราตะ ต้องหนีหัวซุกหัวซุน จนกระทั่งพลัดหลงมิติ ไปยังญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม อาราตะ ฮิโนะฮาระ หนุ่มจากญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน กลับถูกดูดไปยังโลกที่ อาราตะ คนนั้น อาศัยอยู่ ทำให้เขาได้รับรู้เรื่องราวความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ณ โลกแห่งนั้น จนเกิดภารกิจอันแสนหนักอึ้งที่อาราตะจากโลกยุคปัจจุบันจะต้องทำให้ได้!!!


ขณะเดียวกัน นิตยสาร Kiss ฉบับที่ 3 กำลังจะตีพิมพ์มังงะชุดใหม่ล่าสุดของ Hotaru no Hikari (โฮตารุ แสงแห่งรัก) ในชื่อ Hotaru no Hikari SP ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวเป็นเรื่องราวต่อจากซีรี่ย์ชุดก่อนหน้า โดยเป็นชีวิตหลังแต่งงานของ โฮตารุ อามามิยะ หญิงสาวผู้ไม่สนใจเรื่องความรักจากภาคก่อนๆ กับ เซย์อิจิ ทาคาโนะ บอสของเธอ และจากชีวิตข้าวใหม่ปลามัน ทำให้โฮตารุรู้ว่า ชีวิตคู่นั้นไม่ง่ายเลย แถมเธอนั้นยังเริ่มออกอาการสับสนเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ของสามีเธออีกด้วย

มังงะชุดแรกตีพิมพ์ช่วงปี 2004-2009 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 15 เล่ม ต่อมาถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงและหนังคนแสดงตามมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 

 
free hit counter javascript