LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #06/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .... กับตอนที่ 6 ของปี 2018 ที่ทิ้งช่วงไปนานเดือนกว่า (เหมือนนานเนอะ) ซึ่งก็มีข่าวสารจากค่ายลิขสิทธิ์อยู่มากมาย มาอัพเดทกัน ซึ่งบางเรื่องก็ได้ออกวางตลาดแล้ว และก็มีอีกหลายเรื่องที่จ่อจะวางขาย และ ได้รับชมกันโดยเร็วในอนาคต พร้อมกับข่าว tie-in ในช่วงท้ายตอน

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


VBK

ไฮไลท์เด่นของค่ายหนังสือฝั่งพระโขนง ประจำตอนนี้ ก็ยังคงอยู่ที่สินค้า OTOP ขายดีของค่าย อย่างโคนันเหมือนเดิม แต่คราวนี้ คงเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆของโคนัน ผู้กำลังประสบปัญหาชั้นหนังสือเต็ม ไม่มีที่เก็บหนังสือ จากการที่เรื่องนี้มีแนวโน้มว่าจะไปเรื่อยๆ ยังไม่จบสิ้นในตอนนี้ เพราะ ต่อไปนี้ แฟนโคนันสามารถตามติดโคนันแบบรวมเล่มในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีความสะดวก เข้ากับยุคสมัยสมาร์ทโฟน-อุปกรณ์มือถือพกพาเกลื่อนเมือง นั่นคือ แบบดิจิตอล ที่ทาง VBK ได้ประกาศ LC เรียบร้อย ซึ่งราคาของหนังสือฉบับดิจิตอล จะไม่เท่ากับฉบับตีพิมพ์รูปเล่ม

 

นอกจากนี้ ก็มีการประกาศ LC เรื่องใหม่เพิ่มเติม จำนวนหนึ่ง:

มารมรคา (Devils Line)

เรื่องโดย - Ryo Hanada
แนวเรื่อง - Action Horror
ความยาว - ยังไมจบ

BASILISK เนตรพิฆาตมาร (Basilisk: Ouka Ninpouchou)

เรื่องโดย - Segawa Masaki
ภาพโดย - Tatsuya Shihira
Original Character - Segawa Masaki
แนวเรื่อง - Action
ความยาว - ยังไมจบ

ยัยตัวแสบแอบน่ารัก (Ijiranaide, Nagatoro-san)

เรื่องโดย - 774 Nanashi
แนวเรื่อง - Comedy
ความยาว - ยังไมจบ

basilisk

 


VBK



 

SIC

ยักษ์ใหญ่จากลาดพร้าว ที่กำลังรถติดมากมายจากการทำรถไฟฟ้า มีการประกาศ LC มังงะเพิ่มเติม 3 เรื่อง จากสนพ.Kodansha ญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 3 เรื่อง ออกวางตลาดแล้ว

ORIGIN
by Boichi

"ORIGIN" ผลงานแอ็คชั่นไซไฟล่าสุดจากผู้วาด "คนเดือดเมืองดิบ และ Dr.STONE" เตรียมพบกัน 7 ส.ค. 2561 นี้แน่นอน
จักรวาลของ Boichi ถูกรวมอยู่ที่นี่แล้ว เรื่องราวของทุกเรื่องราวที่เคยเขียนรวมอยู่ที่นี่แล้วและคุณอาจพบตัวละครที่คุณคุ้นเคย!!

โตเกียวในคริสต์ศักราช 2048 ซีกโลกเหนือเชื่อมต่อกันด้วยรถไฟสายยูเรเชีย อาชญากรรมทุกรูปแบบจึงหลั่งไหลเข้ามายังมหานครที่อยู่สุดตะวันออกแห่งนี้
และท่ามกลางความมืด ศพในสภาพยับเยินเกินกว่าจะเป็นฝีมือมนุษย์ก็ถูกพบทุกค่ำคืน มนุษย์ยังไม่รู้ว่า มีสิ่งที่ไม่อาจระบุตัวตนได้ฆ่าคนโดยไร้เหตุผล รวมทั้งชายที่ไล่ล่าสิ่งนั้น! ออริจิ้น โรบอทรุ่นโปรโตไทป์ที่ถูกชายที่เขาเรียกว่าคุณพ่อสร้างขึ้น เขาได้ทำตามคำสั่งเสียที่คุณพ่อทิ้งไว้ให้อย่างซื่อสัตย์ นั่นก็คือการ "มีชีวิต" ซึ่งการมีชีวิตท่ามกลางมนุษย์ก็คือการซ่อนความเป็นโรบอทไว้ไม่ทำตัวให้เป็นจุดเด่น แต่สำหรับโรบอทแล้วอะไหล่บางส่วนจะไม่บำรุงซ่อมแซมก็ไม่ได้ จึงทำให้เขาต้องสมัครเข้าไปทำงานที่บริษัทยักษ์ใหญ่ AEE ศูนย์วิจัยโรบอทที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งน่าจะมีชิ้นส่วนให้จิ๊กมาใช้ได้และเป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งแก่การซ่อนความเป็นโรบอท นอกจากนี้เขายังคอยทำลายโรบอทตัวอื่นที่ฆ่ามนุษย์อีกด้วย เรื่องราวของมนุษย์เทียมที่คอยพิทักษ์มนุษย์จริงเริ่มขึ้นแล้ว!!

สวยสยอง (Kasane)
by MATSUURA Daruma (การ์ตูน)

เรื่องราวสุดเข้มข้น กับการ์ตูนแนว Drama/Horror ที่จะทำให้คุณไม่กล้าทำให้ผู้หญิงเสียใจ!! กับคาซาเนะเด็กสาวที่มีหน้าตาน่าเกลียดจนใครก็ไม่อยากหันไปมองอีกครั้ง และคาซาเนะซึ่งต้องก้าวเดินบนเส้นทางอันโหดร้ายเพราะความอัปลักษณ์นั้น
ก็ได้พบกับลิปสติกที่แม่ของเขาทิ้งไว้ให้ก่อนตาย และก็ได้ค้นพบว่าลิปสติกแท่งนั้นไม่ใช่ลิปสติกธรรมดา มันมีพลังลึกลับซ่อนอยู่นั่นคือถ้าใช้ลิปสติกแท่งนี้จะสามารถชิงใบหน้าของผู้อื่นมาเป็นของตนได้ คาซาเนะได้ใช้ลิปสติกแท่งนั้นและพรสวรรค์ทางการแสดงของเธอ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง!?? คาซาเนะที่ได้พลังในการชิงใบหน้าของคนอื่นด้วยลิปสติกมา ก็ได้พบกับ นีน่า ดาราสาวที่มีหน้าตาสะสวยแต่ไม่มีผลงานโดดเด่นในโลกบันเทิง

 

ชิมะ โคซาคุ ภาคกรรมการบริหาร (Torishimariyaku Shima Kousaku)
by HIROKANE Kenshi (การ์ตูน)

เรื่องราวภาคต่อของ Salaryman ชื่อชิมะ โคซาคุ จากภาค "หัวหน้าฝ่าย" ชิมะที่ได้เลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเป็นกรรมการบริหารของบริษัทฮัตสึชิบะอิเล็กทริกส์ก็ต้องเดินทางไปๆมาๆระหว่างโตเกียวกับเซี่ยงไฮ้ เพราะหน้าที่รับผิดชอบในฐานะประธานบริษัทฮัตสึชิบะสาขาเซี่ยงไฮ้ควบตำแหน่งผู้ดูแลสนญ.เซี่ยงไฮ้ หน้าที่การงานครั้งนี้ของชิมะ เติบโตขึ้นอย่างมาก แต่ที่แน่นอนว่าภาระหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ รวมถึงปัญหาที่เขาต้องเผชิญ ต้องใหญ่เป็นทวีคูณจากที่เขาเคยเจอมาอย่างแน่นอน

 

sic


SIC



Luckpim

ค่ายใบไม้นำโชค มีการประกาศ LC เพิ่มเติม ไฮไลท์เด็ดก็คือ ซีรี่ย์การ์ตูนจากปลายปากกาของ อ.Junji Ito ที่หยิบเอาบทประพันธ์ดังของ Osamu Dazai เรื่อง Ningen Shikkaku / No Longer Human หรือ สูญสิ้นความเป็นคน มาดัดแปลงในรูปแบบมังงะ ที่จะเพิ่มดีกรีความหลอน ความดาร์ก เข้าไปอีกเลเวลหนึ่ง โดยเตรียมพบกับ สูญสิ้นความเป็นคน ฉบับการ์ตูน ได้ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23 วันที่ 17 - 28 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

no longer human


*ออกวางตลาดแล้ว

 

BLACK TORCH
by TAKAKI TSUYOSHI

"โมโนโนเคะ" คือ ปิศาจซึ่งมีชีวิตอยู่ในกาลเวลาดุจห้วงอนันต์ วันหนึ่ง จิโร่ เด็กหนุ่มผู้ถูกปู่เลี้ยงมาในฐานะผู้สืบทอดสายเลือดนินจาและสามารถพูดคุยกับสัตว์ได้
ไปพบกับแมวสีดำซึ่งบาดเจ็บทั้งตัวในป่าแมวตัวนั้นบอกว่า ตัวเองเป็น โมโนโนเคะชื่อว่า "ราโก" จิโร่พยายามปกป้องมันจากศัตรูที่ไล่ตามมา ทว่ากลับโดนทะลวงจนหน้าอกเป็นรู!!!นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการต่อสู้ของ จิโร่ กับ โมโนโนเคะ!!

Luckpim



 

DEXPRESS

ค่ายหนังสือในเครือ DEX จัดการประกาศ LC หนังสือเพิ่มเติม โดยคราวนี้ก็เอาใจบรรดาสาวๆแฟนคลับหนุ่มวงไอด้อล IDOLiSH7 ด้วยการจัดฉบับมังงะจากเกมนี้ ถึง 2 ชุด จากปลายปากกาของ อ.Arina Tanemura ที่คอมังงะแนวตาหวานคุ้นเคยลายเส้นของ อ.ท่านนี้เป็นอย่างดี โดยได้ อ. Bunta Tsushimi รับหน้าที่แต่งเรื่อง ซึ่งมังงะทั้ง 2 ชุดนี้ คว้าลิขสิทธิ์มาจากค่าย Hakusensha จากญี่ปุ่น

IDOLiSH7: Ryuusei ni Inoru by TANEMURA Arina / TSUSHIMI Bunta

IDOLiSH7: TRIGGER -before The Radiant Glory- by TANEMURA Arina / TSUSHIMI Bunta

 

IDOLiSH7

ส่วนอีกเรื่องที่ค่ายนี้คว้ามา ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน (แถมได้อารมณ์ประมาณ เคโรโระ กับ หมึกสาวลุยหลุดโลก) กับ Ningyohime no Gomen ne Gohan ของ อ.WAKAMATSU Takahiro กับ อ.NODA Hiroshi ที่เป็นเรื่องราวของ เอร่า เป็นเจ้าหญิงเงือกผู้งดงามและมีจิตใจอ่อนโยน เมื่อเธอพบว่าเพื่อนของเธอถูกมนุษย์จับตัวไป เธอจึงมีใจปรารถนาจะไปไว้อาลัยมิตรสหายในพื้นทะเล ด้วยการทะยานตนไปบนพื้นพิภพ แต่สิ่งที่เธอได้ทำจริงๆ
กลับเป็นการได้ลองลิ้มรสชาติของสดจากทะเลที่ชาวมนุษย์เป็นผู้ปรุง แล้วมื้ออาหารแสนอร่อยสุดเศร้าก็เริ่มต้นขึ้น

ningyohime

 

DEXPRESS




Zenshu

ค่ายนี้ก็ได้แนวทางชัดเจนว่า จะไปทางมังงะสายจิ้นลงเรือเพศเดียวกัน ทั้งหญิง และ ชาย โดยมีการประกาศ LC ใหม่ของมังงะแนวนี้ เอาใจบรรดานักอ่านขาชิปเพิ่มเติม จำนวนหนึ่ง

การ์ตูน Girl 's Love

Nettaigyo wa Yuki ni Kogareru by HAGINO Makoto

Kyuuketsuki-chan to Kouhai-chan by TAKANO Saku

After Hours by NISHIO Yuuta ( 3 เล่มจบ) **

 

การ์ตูน Boy 's Love

Shimanami Tasogare by KAMATANI Yuuki (4 เล่มจบ) **

Hontou wa Suki na no ni by TSUKIMURA Kei / ITSUKI Kaname (เล่มเดียวจบ)

Oki ni Mesu Mama Ouse no Mama by ITSUKI Kaname (เล่มเดียวจบ)

Suki Dakara Kiss Shita no? by KINOSHITA Keiko (เล่มเดียวจบ)

Ohana ga Saite Iruka to Omoimashita by NERIMA Zim (เล่มเดียวจบ)

Nishoku Danshi to Soushoku Danshi by KITAHARA Akeno (เล่มเดียวจบ)

 

**ออกในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23 วันที่ 17 - 28 ตุลาคม 2561 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Zenshu


Phoenix

งวดนี้ค่ายนกเพลิง ก็คว้า LC มังงะเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นแนว Boy 's Love ที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่สาวๆ (แน่นอนว่า คงเป็นมังงะ BL ราคา"พรีเมี่ยม" ตามสไตล์ค่ายนี้ แน่นอน)

Libre Publishing

รู้ตัวอีกทีก็ตกเป็นของผู้ชายอันดับ 1 ที่สาวๆอยากให้กอดไปซะแล้ว (Dakaretai Otoko 1-i ni Odosarete Imasu.)

Kadokawa

สุภาพบุรุษปีศาจกับทาสรักอสูร (Bakemono to Kedamono)

Color Recipe คัลเลอร์เรซิพี

 

FB Phoenix



 

Animag

ยังคงหากินกับซีรี่ย์นิยายอวยน้องนางต่างโลก เรื่องฮิต อย่าง Re:Zero เหมือนเคย คราวนี้พวกเขาได้ LC หนังสือภาพของเรื่องนี้ ชุด Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก SHINICHIROU OTSUKA Art Works Re:BOX หนังสือรวมภาพเล่มแรกของ อ.โอทสึกะ ชินอิจิโร่ ผู้วาดภาพประกอบเรื่อง Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ซึ่งได้กลายเป็น TV อนิเมชั่นสุดฮิต! เรียบเรียงเรื่องราวโดย ทัปเปย์ นากะทสึกิ และจัดแปลภาษาไทยโดย ประสิทธิ์ สันติกุลาภิบาล, ชฎิน ลือตระกูลประวัติ หนังสือดังกล่าว มีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้ :

• ประกอบด้วยภาพจากบทที่ 1-3 ซึ่งเป็นเนื้อหาของภาค TV อนิเมชั่นและภาพจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "Re:ZERO"

• SPECIAL BOX สุดพรีเมี่ยมที่รวม "หนังสือรวมภาพ" และ "นิยายพิเศษ" อยู่ในชุดเดียว!

• "Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก รวมเรื่องราวแสนสั้น" เล่ม 1 และ 2 นิยายสุดพิเศษ



สำหรับหนังสือเล่มนี้ หากใครสั่งพรีไม่ทัน สามารถหาซื้อได้ที่ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 (Book Expo Thailand 2018) ที่บูธ ANIMAG SHOP
โดยจะได้รับของแถมพรีเมี่ยมเป็น แฟ้มสอดฯ จำนวน 1 แผ่น และสมุดสเก็ตภาพ 1 เล่ม

 

re:zero


Animag



 

First Page Pro

"โปรหน้าแรก" ก็ประกาศ LC เรื่องใหม่ๆแบบนานทีปีหน หลักๆก็ยังคงเน้นแนวแฟนตาซี ต่างโลก ผสมโรงกับเอาใจสายโลลิบ้าง

Micro Magazinesha

นิยาย - ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ (Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja)

ผลงานของ Ryuusen Hirotsugu
ภาพประกอบโดย Fuzichoko

ซากิโมริ คางามิ ผู้สวมบทบาทเป็นนักอัญเชิญผู้น่าเกรงขามและหนึ่งในเก้าจอมปราชญ์นาม "ดัมเบิลดัล์ฟ" ในเกมแนว VRMMO ชื่อ "อาร์คเอิร์ธออนไลน์" เผลอหลับไประหว่างเล่นและถูกส่งไปยังโลกที่เกมกลายเป็นความจริง มิหนำซ้ำ เขายังไม่ได้อยู่ในร่างนักปราชญ์ชรา แต่เป็นร่างของสาวน้อยหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม...... แบบนี้ก็เสียภาพพจน์ของนักปราชญ์สุดเคร่งขรึมที่อุตส่าห์สร้างมาหมดน่ะสิ! ซากิโมริ คางามิ (ดัมเบิลดัล์ฟ) ที่คิดเช่นนั้นเลือกที่จะอ้างตัวเป็นลูกศิษย์ของจอมปราชญ์ภายใต้ชื่อ "มิร่า" แต่ทว่า---การผจญภัยเกิดใหม่เป็นสาวน้อยในโลกแฟนตาซี เปิดม่านขึ้นแล้วอย่างงดงาม!

Earth Star

มังงะ - Maou no Hisho
by KAMONABE Kamotsu

ในที่สุดจอมมารก็คืนชีพกลับมาคำสั่งแรกของจอมมารคือลักพาตัวมนุษย์มาเพื่อรีดข้อมูล ทว่าสิ่งที่ได้กลับเป็นสาวแว่นหน้าตายที่ยื่นข้อเสนอว่า
"เรามาฆ่าล้างโคตรมนุษย์(คนอื่น)กันเถอะค่ะ" พร้อมทั้งเข้ามาเป็น "เลขา" ให้จอมมารแบบสมัครใจ(แต่ไม่ได้ถามความเห็นจอมมารสักคำ)
ขอเชิญพบกับหนึ่งในการ์ตูนแก๊กตีแผ่สังคมวัยทำงานที่เหน็บแนมได้เจ็บจี้ดที่สุดเรื่องหนึ่งของยุคนี้

 

นิยาย - Watashi, Nouryoku wa Heikinchi de tte Itta yo ne!

ผลงานของ FUNA
ภาพประกอบโดย Itsuki Akata
(Earth Star Novel)

ลูกสาวคนโตแห่งตระกูลไวซ์เคาต์อัสคัม อาเดล ฟอน อัสคัม วันหนึ่งเมื่ออายุ 10 ขวบ อยู่ดีๆ ก็อาการปวดหัวอย่างรุนแรง และความทรงจำทั้งหมดก็กลับมา เรื่องที่ก่อนหน้านี้เธอคือคนญี่ปุ่นอายุ 18 ปี ทีชื่อว่าคุริฮาระ มิซาโตะ เรื่องที่เธอพยายามช่วยเด็กผู้หญิงจนต้องเสียชีวิตไป และได้พบกับพระเจ้า......

มิซาโตะ ซึ่งมีความสามารถดีเกินไปจนถูกคนรอบข้างคาดหวังเป็นอย่างมากทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามที่ตนเองต้องการนั้น เมื่อพระเจ้าถามความปรารถนาเธอจึงตอบความต้องการออกไปเช่นนี้ "ชีวิตต่อไปนั้น ขอให้ความสามารถอยู่ในค่าเฉลี่ยค่ะ!"ทั้งที่เป็นแบบนั้น แต่ไม่เหมือนที่คุยกันไว้เลยนี่นา!

สาวน้อยผู้มีถึงสามชื่อ บนโลกแห่งดาบและเวทมนตร์ จะใช้ชีวิตไปแบบปกติธรรมดาโดยคอยระวังไม่ให้ตัวเองกลายเป็นฮันเตอร์ระดับ S แล้วนะคะ! เพราะว่าฉันคือเด็กผู้หญิงปกติที่สุดแสนจะธรรมดานี่คะ! "ถึงจะได้รับความสามารถสุดโกงมาเกิดใหม่ในดินแดนต่างโลก แต่ฉันคือเด็กผู้หญิงธรรมดาค่ะ!!!"

first page


First Page Pro


 

20th Century Fox
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า บ้านเราจะได้รับชมหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของดราก้อนบอล ว่าด้วยการคัมแบ็คของ โบรลี่ ซูเปอร์ไซย่าที่แข็งแกร่งที่สุดในตำนาน (แถมเป็นชาวไซย่าที่พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องมากเช่นกัน ถถถ) กับ Dragon Ball Super : Broly กันบนโรงหนังบ้านเรา ในช่วงเดือน ม.ค. 2019 โดย 20th Century Fox ซึ่งได้มีการเผยแพร่เทรเลอร์และตัวอย่างเสียงพากย์ไทยแล้ว ซึ่งก็มีเสียงวิจารณ์แตกต่างกันออกไป.......เอาเป็นว่า ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะ

เสียงพากย์ไทยนั้น หลักๆก็เป็นเสียงพากย์ไทยจาก Dragon Ball Super ที่เคยฉายทางช่อง TNT ซึ่งนำทีมโดย น้าต๋อย เซมเบ้ ในเสียง โกคู / โงกุน , น้าไก ในเสียง เบจิต้า โดยมีนักพากย์จาก DEX บางส่วน ทั้ง น้าอ๋อ (แฟรงกี้ - วันพีซ , โคโกโร่ - โคนัน ปจบ.) กับ พี่วิท (อุซป - วันพีซ ปจบ.) มาร่วมพากย์เสียงด้วย

20th Century Fox Thailand

 


Comico

ปิดท้ายรายงานข่าว LC ตอนนี้ด้วยข่าว PR ของทาง Comico ที่เขาส่งมาให้เราลงมาซักพักหนึ่ง ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็ขอเอามาใส่รวมในตอนนี้เลยล่ะกัน

แอป comico มีครบทั้งการ์ตูนและนิยายหลากแนว ที่ทั้งอ่านสนุกทั้งสุดฟิน!


comico1

เมื่อไม่นานมานี้ทางแอป comico (โคมิโค่) แอปอ่านการ์ตูนและนิยายออนไลน์ ที่อ่านได้ทั้งบนแอปพลิเคชันและบนเว็บไซต์ เพิ่งจะปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเรียกว่า Enovel ออกมา แต่ก่อนจะพูดถึง Enovel เรามาทำความรู้จัก comico กันก่อนดีกว่าว่ามีเนื้อหาแบบไหน และอ่านอย่างไรได้บ้าง
อีกทั้งวันนี้ทาง comico ยังใจดี มีการแจกโค้ดที่ให้ใช้ reward coin จำนวน 200 เหรียญด้านล่างด้วย เพื่อให้นำไปทดลองอ่านการ์ตูนและนิยายเป็นพิเศษ! เย้ๆ!

comico2

comico แบ่งประเภทหลักออกเป็นการ์ตูนและนิยาย และในประเภทหลักก็จะแบ่งเป็นประเภทย่อยอีกที ดังนี้

หมวดการ์ตูน มี 3 ประเภทคือ

1. Webcomic (เว็บคอมมิก) คือ การ์ตูนที่อัปเดตเป็นรายสัปดาห์และขายเป็นตอน การจัดวางภาพการ์ตูนจะสอดคล้องและรองรับกับอุปกรณ์มือถือและแท็บเลต อีกทั้งการ์ตูนของ comico ยังได้คัดสรรมาจากประเทศที่โด่งดังเรื่องการ์ตูนในระดับโลกอย่างญี่ปุ่น รวมถึงเกาหลี ไต้หวันและจีนไว้มากมาย โดยแปลจากภาษาต่างๆ เหล่านี้เป็นภาษาไทยทั้งหมด

2. Ecomic (อีคอมมิก) คือ การ์ตูนในรูปแบบของ e-book และขายเป็นเล่ม โดยจะเป็นการรวบรวมการ์ตูนใหม่ๆ ตลอดจนเรื่องเก่าๆ ดังๆ ที่อาจหาอ่านที่ไหนไม่ได้แล้ว จากหลากหลายสำนักพิมพ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ

3. Challenge (ชาลเลนจ์) คือ พื้นที่อิสระที่ให้นักเขียนทั่วไป สามารถอัปโหลดผลงานของตนเองเข้าในระบบได้ เพื่อให้ผู้อ่าน comico ติดตามความเคลื่อนไหวและอ่านการ์ตูนฟรี ถือเป็นเวทีเปิดตัวนักเขียนทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยตรงกับผู้อ่านได้เลย และหากผลงานเข้าตาทีมงาน ก็มีโอกาสที่จะได้เป็นนักเขียนประจำของ comico อีกด้วย

comico3

หมวดนิยาย มี 2 ประเภทคือ

1. Webnovel (เว็บโนเวล) คือ นิยายที่อัปเดตเป็นรายสัปดาห์และขายเป็นตอน ซึ่งเป็นนิยายที่คัดสรรมาจากทั้งนักเขียนไทยและต่างประเทศ

2. Enovel (อีโนเวล) คือ นิยายที่ทาง comico เพิ่งเปิดตัวใหม่สดๆ ร้อนๆ ตามที่ได้เกริ่นไว้ช่วงแรก เป็นนิยายในรูปแบบ e-book และขายเป็นเล่ม โดยเป็นการรวบรวมนิยายไว้มากมายจากหลากหลายสำนักพิมพ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ

comico4

สำหรับวิธีอ่านนั้น ปกติทางแอป comico จะเปิดให้ผู้อ่านได้อ่านฟรีในตอนแรกๆ แล้วหลังจากนั้นสามารถเลือกอ่านโดยการใช้ (1) ตั๋วรออ่านฟรี (2) reward coin หรือเติมเงินซื้อ (3) coin เพื่อปลดล็อกอ่าน
*กรณีพิเศษเฉพาะบางเรื่อง อาจใช้ตั๋วรออ่านฟรีหรือ reward coin อ่านไม่ได้ จะต้องจ่ายเงินซื้อ coin เพื่อปลด
ล็อกเท่านั้น
ทั้งนี้เชื่อเถอะว่าถ้าได้อ่านแล้ว จะต้องบอกว่าทั้งฟินทั้งคุ้ม! อีกทั้งเนื้อหาทุกเรื่องนั้นมีลิขสิทธิ์ถูกต้อง ถือเป็นการสนับสนุนนักเขียนให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป รวมถึงเป็นการสร้างนักเขียนเพิ่มจากการ์ตูนและนิยายเรื่องใหม่ๆ อีกด้วย

comico5

หลังจากทำความรู้จักแอป comico ไปแล้ว ผู้อ่านสามารถรับ reward coin เพื่อทดลองอ่านกัน โดยใช้โค้ดที่ทาง comico แจกกันไปเล้ยยย

โค้ด
COMICOEN

วิธีการใส่โค้ด
1. เปิดหน้าเว็บไซต์ http://www.comico.in.th/
2. ลงทะเบียน User ID หรือเข้าสู่ระบบ > ไปที่เมนู คูปอง
3. ใส่โค้ดในช่อง กรอกรหัสคูปอง > กด ใช้คูปอง

เงื่อนไข
•โค้ดจะหมดอายุและใช้ได้ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น
• comico ID 1 สิทธิ์สามารถใช้โค้ดได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
• รหัสนี้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้
• รหัสนี้ไม่สามารถโอนหรือจำหน่ายได้
• reward coin มีอายุการใช้งาน 5 วัน นับจากวันที่ได้รับ reward coin
• reward coin ใช้สำหรับการ 'เช่า' การ์ตูนหรือนิยายที่มีสัญลักษณ์ reward coin ระบุไว้เท่านั้น
• เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้งาน reward coin โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
หากมีข้อสงสัยอื่นๆ สามารถสอบถามเพิ่มทางเพจ fb.me/comicoTH

เกี่ยวกับ comico (โคมิโค่)
เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2556 มีจุดแข็งอยู่ที่การคัดสรรเนื้อเรื่องสนุกและรูปสวย ทำให้ตอนนี้มียอดดาวน์โหลดเกือบ 3 ล้านในประเทศไทย และอยู่ภายใต้บริษัท เอ็นเอชเอ็น (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีให้บริการทั้งแอปพลิเคชั่นเกมมือถือ (Kingdom Story, Crusader Quest) และแอปพลิเคชั่นการ์ตูนนิยายออนไลน์ (comico)

Comico

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript