LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #06/2017

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 6 ของปี 2017 !!! ที่ได้รวบรวมข่าวสารด้าน LC บ้านเราที่เกิดขึ้นหลังจากตอนก่อนหน้านี้ จนถึง ข่าวสาร LC ที่มีความเคลื่อนไหวอย่างรัวๆ ผุดกันเป็นดอกเห็ด หลังงาน Anico 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



SIC

ค่ายยักษ์ใหญ่ฝั่งลาดพร้าว ได้จัดหนักจัดเต็มด้วยการประกาศ LC มังงะเรื่องใหม่ ถึง 5 เรื่อง โดยมีการเปิดเผย LC วันละ 1 เรื่อง ช่วงวันที่ 11-15 ก.ย. 2017 :

Credit เรื่องย่อแต่ละเรื่อง : FB SIC

- The Promised Neverland - พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ ซีรี่ย์โชเน็นจัมป์ยุคใหม่ ที่มีกระแสการตอบรับที่ดีอย่างยิ่งยวด ในที่สุดเราได้ตามลุ้นตามอ่าน เหล่าเด็กกำพร้าชุดขาวผู้ฉลาดเป็นกรด ในรูปแบบภาษาไทยแล้ว!!!!!

เอ็มม่าเป็นเด็กกำพร้าซึ่งอาศัยอยู่ใน สถานสงเคราะห์ที่เรียกว่า "เกรซ ฟิลด์เฮาส์" ร่วมกับพี่น้องที่เป็นเด็กกำพร้าคนอื่นๆ ในบรรดาเด็กทั้งหมดมี นอร์แมน เรย์และเอ็มม่า
ที่ทำการทดสอบประจำวันได้คะแนนสูงที่สุด เอ็มม่าสังเกตว่าพวกเธออยากจะทำอะไรก็ได้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกนอกบริเวณรั้วที่กั้นระหว่างเฮาส์กับโลกภายนอก คืนหนึ่งโคนี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กกำพร้าถูกส่งตัวออกไปเป็นลูกบุญธรรม และเอ็มม่าสังเกตเห็นว่าโคนี่ลืมตุ๊กตากระต่ายเบอร์นี่เอาไว้ นอร์แมนกับเรย์เลยช่วยเอ็มม่าไปที่ประตูรั้วเพื่อไปหาโคนี่ แต่พวกเอ็มม่าก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบโคนี่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และความจริงอันน่ากลัวก็ได้เปิดเผยขึ้น แท้ที่จริงแล้วเฮาส์ที่พวกตนอาศัยอยู่คือปศุสัตว์สำหรับการเป็นอาหารของเผ่าพันธุ์ที่เรียกว่า "ยักษ์" และที่เลวร้ายยิ่งไปกว่านั้นก็คือ อิซาเบลล่าผู้แสนใจดีนั้น ที่เป็นทั้งหม่าม้าและผู้ดูแลเด็กๆ ได้สวามิภักดิ์กับยักษ์ ความจริงนี้ทำให้เอ็มม่ากับนอร์แมนอยู่เฉยไม่ได้ พวกเขาต้องหาทางว่าหนีออกไปพร้อมกับพวกเด็กกำพร้าคนอื่นให้จงได้...

TSUNEMORI AKANE ผู้ตรวจการ ล่าอาชญากรรม

การ์ตูนแอ็คชั่น-ไซไฟ เรื่องเยี่ยมที่รู้จักกันในชื่อว่า"PSYCHO-PASS" จาก จัมป์สแควร์ ของ สนพ.ชูเอฉะ
นอกจากนี้ในฉบับอนิเม ผู้ที่ออกแบบคาแรคเตอร์ให้เรื่องนี้ก็คือ อาจารย์อามาโนะ อากิระ จาก "ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น" มาถึงประเทศไทยโดย สนพ.สยามอินเตอร์คอมิกส์อย่างเป็นทางการแล้ว

ในอนาคต โลกที่สามารถวัดค่าสภาพจิตใจและการคาดคะเนการเป็นอาชญากรรมของมนุษย์ ออกมาเป็นตัวเลขได้
ผู้คนต่างอาศัยอยู่ในสังคมที่สภาพจิตใจและนิสัยของตนถูกบันทึกและควบคุมจากกฎหมายไฮเทคที่มีชื่อว่า "Sibyl System"

เรื่องราวเกี่ยวกับคู่หู สึเนะโมริ อากาเนะ และ ชินยะ โคงามิ ผู้ที่ต้องคอยแก้ไขและจัดการกับอาชญากรรมในอนาคตอันดำมืดนี้
แต่ชินยะ โคงามิ กลับมีแนวโน้มการเป็นอาชญากรรม ปฏิบัติการล่าล้างทรชนครั้งนี้จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ!!

 

“NO GUNS LIFE”

การ์ตูนแนว Action Sci-Fi Fantasy เรื่องราวเกี่ยวกับยุคหลังสงคราม ที่ “เอ็กซ์เท็นด์ชั่น” (มนุษย์ที่ใช้เทคโนโลยีดัดแปลงร่างกายให้เป็นอาวุธในช่วงสงคราม) มาอาศัยปะปนอยู่ในสังคมมนุษย์โดยเป็นเรื่องปกติ “อินุอิ จูโซ” พระเอกของเรื่องเป็นอดีตทหารที่มี “หัว” เป็นปืนซึ่งถูกดัดแปลงให้เป็น “กันสเลฟยูนิต” ซึ่งปืนที่หัวของเขามีพลังทำลายล้างขนาดที่เจาะทะลุตึกได้เลยทีเดียวแต่ไม่สามารถลั่นไกด้วยตัวเองได้ ในช่วงสงคราม จูโซถูกใช้ประโยชน์จากปืนที่หัวโดยไม่เกี่ยวกับความต้องการของตัวเองในฐานะอาวุธทางการทหารร่างมนุษย์ มีอดีตอันดำมืดที่เคยถูกใช้เป็นอาวุธฆ่าคน
ปัจจุบันเขาถอนตัวจากกองทัพและ หันเหตัวเองมาทำอาชีพ “นักจัดการ” ที่คอยแก้ไขคดี และ ปัญหาที่เกิดจากเหล่า เอ็กซ์เท็นด์ที่ทำผิดกฏหมายโดยเฉพาะ การต่อสู้และไขคดีสุดระทึก ที่มีเวทีอยู่ในยุคอนาคตอันแสนสกปรกเริ่มขึ้นแล้ว....

 

BLOOD BLOCKADE BATTLEFRONT
การ์ตูนแนว Action Fantasy กับเหล่าผู้มีพลังเหนือมนุษย์ จากนิตยสารการ์ตูน Jump SQ จาก สนพ.ชูเอฉะ และถูกทำเป็น ทีวีอนิเม ถึง 2 ซีซั่น
มาถึงประเทศไทยโดย สนพ.สยามอินเตอร์คอมิกส์ อย่างเป็นทางการแล้ว


เมืองที่ครั้งหนึ่งมนุษย์ทุกคนรู้จักในชื่อว่า "นิวยอร์ก" กลับกลายเป็นจุดเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับโลกต่างมิติและกลายสภาพเป็นเขตที่เรียกว่า "เขตพื้นที่อันตรายที่สุดบนโลก" และถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "เฮลซาเลม ล็อด" ว่ากันว่าเมืองนี้ถูกแบ่งแยกออกจากโลกภายนอกเพราะหมอกปริศนา และ อีกหลากหลายเหตุการณ์ที่เหนือธรรมชาติ กลายเป็นโลกมนุษย์ที่อันตรายในทุกๆย่างก้าว หากก้าวผิดไปสักก้าวเดียวจะถูกกลืนเข้าไปในวังวนปริศนาจนไม่สามารถกลับออกมาได้

ในระหว่างนั้นก็มีกลุ่มคนที่เคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลังอย่างลับๆที่ใช้ชื่อว่า "องค์กรลับไลบร้า" เพื่อปกป้องเมืองนี้ที่ไม่รู้ว่าจะพังพินาศเมื่อไหร่ ที่นำโดย ท่านเคลาส์ V ไรน์เฮิร์ซ พวกเขาใช้พลังพิเศษ และ ความสามารถเหนือมนุษย์ทั่วไปเข้าต่อสู้กับชาวโลกต่างมิติ

เรื่องราวทั้งหมดของเรื่องนี้เริ่มจาก เลโอนาโด้ วอช เด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ "ดวงตาประดิษฐ์แห่งเทพ" ที่มีภารกิจคือการช่วยเหลือน้องสาวของเขาที่หายตัวเข้ามาที่ เฮลซาเลม ล็อด แต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสมาชิกใหม่ของ "ไลบร้า" เลยถูกดึงเข้าไปพัวพันกับคดีการโจมตีแบบไม่เลือกหน้าของเทพมาร การต่อสู้ด้วยพลังเหนือมนุษย์ ความสามารถของต่างๆขององค์กรลับไลบ้า และ ดวงตาเทพของเลโอนาโด้ ถึงเวลาระเบิดความมัน(ส์)ขึ้น...

 

"สาวน้อยเวทมนตร์ ปาติซิเย่ โคซากิจัง!!"
การ์ตูนแนว Comedy Fantasy กับสปินออฟอย่างเป็นทางการของเลิฟคอเมดี้ยอดนิยม “รักลวงป่วนใจ” (ที่บางคนนับมังงะชุดนี้เป็นภาคหลักแทน ถถถถ+)

โคซากิ, จิโตเกะ และมาริกะ 3 สาวจากเรื่อง “รักลวงป่วนใจ” ที่จู่ๆได้รับพลังของสาวน้อยเวทมนตร์ผู้คอยปกป้องความสงบสุขในโลก โดยให้ โคซากิเป็นหัวหน้าทีม เพื่อต่อกรกับเหล่าปิศาจที่เป็นตัวลูกกระจ๊อก และขัดขวางแผนการร้ายซึ่งมีดร.ไมโกะเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง โลกจะมีความสงบสุข หรือ จะมีความวุ่นวายมากขึ้น ต้องติดตามกันให้ได้ล่ะ

 

ทั้ง 5 เรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 23 ก.ย. 2017 !!!!!!!!!

 

 

SIC



VBK

มีการประกาศ LC การ์ตูนเรื่องใหม่อย่างเงียบๆ โดยคว้าลิขสิทธ์มาจาก สนพ.โคดันฉะ ของญี่ปุ่น

DEAR BOYS OVERTIME

โดย - HIROKI YAGAMI
แนวเรื่อง - BASKET BALL
ความยาว - 3 เล่มจบ

เรื่องสั้น 3 เล่มจบ ที่เป็นภาคเสริมของการ์ตูนบาสเก็ตบอลเรื่อง Dear Boys ผลงานของอ.ฮิโรกิ ยางามิที่จบบริบูรณ์ไปแล้ว และภาคเสริมนี้ก็มีชื่อภาคว่า "Overtime" โดยจะเน้นเรื่องปลีกย่อยของตัวละครหลักหรือเรื่องหลัก ๆ ของตัวละครรอง ๆ ลงไป เพื่อให้เนื้อหาครบสมบูรณ์

เตรียมพบเรื่องสั้นใหม่ "Dear Boys Overtime" ได้ในนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ KC.DIGIMAG M-Edition
ช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ และพบกับฉบับรวมเล่มได้ทั้งในรูปแบบเล่มพิมพ์และหนังสือดิจิตอล

Tokyo Maruji Revengers

โดย - Ken Wakui
แนวเรื่อง - Action Fantasy
ความยาว - ยังไม่จบ

ปี 2560 นี้ เรายังคงมีการ์ตูนใหม่ ๆ มาให้อ่านกันอีก เรามาประกาศรายชื่อให้ทราบกันต่อครับ

สำหรับเรื่องใหม่ในล่าสุดนี้ เป็นผลงานของนักเขียนชื่อ เคน วาคุอิ ผู้แต่ง "ชินจูกุ Swan" การ์ตูนนักเลงสุดดัง ที่ถูกสร้างเป็นหนัง Live Action และก็ดังมาก ๆ
จากการเขียนการ์ตูนนักเลง จริงจังปนตลก และเนื้อหาค่อนข้างจะเป็นเรื่องสำหรับผู้ใหญ่

เรื่องราวของ ฮานางากิ ทาเคมิจิ ลูกจ้างร้านเช่าดีวีดีธรรมดา วันหนึ่ง เมื่อเขาได้รู้ว่าข่าวว่า "ฮินาตะ" ผู้หญิงที่เป็นสาวที่เขาแอบชอบ ตั้งแต่สมัยเรียนม.ปลาย ถูกแก๊งอาชญากรรม "โตเกียวมารุจิรีเวนเจอร์ส" ฆ่าตาย และด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่าง เขาสามารถย้อนเวลากลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน ที่เขายังเป็นนักเรียนม.ต้นได้
และตอนนั้นเขาเป็นพวกนักเลงด้วย และเมื่อตั้งตัวได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยฮินาตะ และเพื่อแก้ไขชีวิตตัวเอง และเพื่อไปเผชิญหน้ากับความจริงเหลือเชื่อเกี่ยวกับการกำเนิดของแก๊งอาชญากรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคกลาง "โตเกียวมารุจิรีเวนเจอร์ส" ด้วย!!

เตรียมพบเรื่องยาวใหม่ "Tokyo Maruji Revengers" ได้ในนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ KC.DIGIMAG M-Edition คอยฟังกำหนดการออนไลน์อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ครับ!!


Facebook VBK



 

DEXPRESS

มีการประกาศ LC หนังสือชุดใหญ่ที่สุดประจำปี 2017 ของค่ายนี้ ซึ่งคว้าลิขสิทธิ์มาจากสนพ.ชั้นนำของญี่ปุ่นหลายแห่งด้วยกัน

AlphaPolis

Re:Monster ราชันชาติอสูร (นิยาย)

ผลงานของ Kanekiru Kogitsune
ภาพประกอบโดย Yamarda

ฉบับนิยายที่ทาง Dexpress เคยจำหน่ายฉบับการ์ตูนไปก่อนหน้านี้ พระเอกเป็นผู้มีพลังพิเศษ แต่ถูกฆ่าตาย โชคดีที่เขาได้กลับมาเกิดใหม่ในฐานะ ก็อบลิน รวมถึงยังได้พลังแอบซอร์ปชั่น หรือ การดูดกลืนที่ยิ่งกินก็จะทำให้ยิ่งเก่งขึ้นจากชาติก่อนมาด้วยและเขาตัดสินใจจะกลายเป็นราชันในโลกต่างมิติ

 

Hobby Japan

พ่อครัวมือใหม่ผจญภัยต่างโลก (Isekai Ryouridou)

ผลงานของ EDA
ภาพประกอบโดย Kochimo

นิยายแนวเดินทางไปต่างโลกกำลังเป็นที่นิยมในสมัยนี้ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ปราบจอบมาร ไม่ได้กอบกู้โลก เป็นแค่เรื่องของ 'สึรุมิ อาสึตะ' พ่อครัวฝึกหัดวัยสิบเจ็ดปี ที่อยู่ๆ ไปโผล่โลกต่างมิติแล้วเจอปัญหาใหญ่ระดับชาติเพราะอาหารโลกใบนี้มัน 'ห่วยแตก'จิตวิญญาณพ่อครัวของพระเอกจึงลุกโชนและหาทางพยายามทำให้โลกนี้ได้รู้จัก 'ความอร่อย'

 

Media Factory (Kadokawa)

โกสต์ฮันต์ ปริศนาล่าผี Ghost Hunt (นิยาย)

โดย Fuyumi Ono

ผีมีจริงหรือไม่ ? นี่จะเป็นคำถามของนิยายที่ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังสือเรื่องนี้ที่จะสืบสวนคดีต่างๆ เพื่อพิสูจน์ว่าเรื่องที่พวกเขาเจออยู่นั้นเป็นฝีมือของผี หรือฝีมือของสิ่งอื่น ด้วยผู้ชำนาญการจากหลายสาขาอาชีพ ทั้งผู้ชำนาญด้านวิทยาศาสตร์, พระสงฆ์นิกายชินกง, มิโกะ, บาทหลวง ติดตามผลงานของผู้เขียนนิยาย '12 อาณาจักรเทพยุทธ์' ได้ในงานหนังสือปีนี้

 

Shogakukan

เมื่อใจกู่ร้องอยากบอกโลก (Kokoro ga Sakebitagatterunda.)

ผลงานของ Mika Toyoda
ต้นฉบับโดย Chou Heiwa Buster

จากภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ใช้ชื่อเดียวกัน สู่รูปแบบนิยายและการ์ตูน
เรื่องเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นสี่คนที่มีปัญหาในการ 'สื่อสาร' คนหนึ่งอาจจะพูดมากไป คนหนึ่งอาจจะพูดน้อยไป
จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น โดยเฉพาะปัญหาด้าน 'จิตใจ' ที่แม้แต่คนที่เริ่มต้นเรื่องยังไม่คาด ว่าจะเป็นปัญหาถึงระดับนั้น


HERO'S INC

MASKED RIDER KUUGA


ฉบับมังงะของซีรี่ย์ปฐมบทแห่งมาสก์ไรเดอร์ ยุคเฮย์เซย์!!!!!!!!

นอกจากนี้ ทางค่ายยังได้แจ้งตารางวางขายหนังสือเล่มใหม่บางส่วน ที่จะออกวางจำหน่ายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 ::

1. มายาสถาปัตย์ - ปริศนาแห่งความหลัง (Mahoromi - Jikuu Kenchiku Genshitan) by TOUME Kei (การ์ตูน)

2. บริษัทสัตว์ป่า แอฟริกาฮาเฮ (Africa no Salaryman) by GUM (การ์ตูน)

3. สูตรลับตำรับดันเจี้ยน (Dungeon Meshi) by KUI Ryoko (การ์ตูน)

 

DEXPRESS


 


Luckpim

ยังคงคอนเซ็ปต์ประกาศ LC ใหม่รอบละเรื่อง เหมือนช่วงหลังๆ ซึ่งแต่ละเรื่องที่ค่ายใบไม้คว้ามา ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเช่นเคย คราวนี้ก็คว้า LC มังงะแนวตลกบ้าบอคอแตก ที่เพิ่งมีอนิเมออกฉายไปในซีซั่นฤดูร้อน 2017 กับเรื่องที่มีชื่อแปลไทยได้ว่า..."ยัยโง่" ..... Aho Girl นั่นเอง!!!!!


Aho-Girl by Hiroyuki

(ลิขสิทธิ์จาก สนพ.โคดันฉะ ญี่ปุ่น)

Luckpim



 

First Page Pro

ค่ายโปรหน้าแรก มีการประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติม 3 เรื่อง ซึ่งเหมารวมทั้งฉบับมังงะและนิยายเลย

Isekai Mahou wa Okureteru!

ฉบับนิยาย
ผลงานของ Gamei Hitsuji
ภาพประกอบโดย himesuz

ฉบับการ์ตูน
วาดภาพโดย COMTA

 

Gaikotsu Kishi-sama, Tadaima Isekai e Odekakechu

ฉบับนิยาย
ผลงานของ Enki Hakari
ภาพประกอบโดย KeG

ฉบับการ์ตูน
วาดภาพโดย Akira Sawano


อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ (Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou)

ฉบับนิยาย
ผลงานของ Ryo Shirakome
ภาพประกอบโดย Takayaki
ราคาปก 320 บาท

ฉบับการ์ตูน

วาดภาพโดย RoGa
ราคาปก 85 บาท


**เตรียมพบกับ อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ ปกพิเศษได้ใน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 **


First Page Pro

 


 

Bongkoch
เจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ยังคงประกาศ LC ของตัวเองเป็นหางว่าวเหมือนเคย โดยทุกเรื่องต่างคว้ามาจากค่าย Shogakukan ของญี่ปุ่นทั้งหมด

CHOCOLATE VAMPIRE
by Kyoko KUMAGAI

RIAJUNANODE BAKUHATSU SHIMASU!
by Asami HANAMOTO

HATSUKOI TO KUCIZUKE
by Sawa HASEGAWA

ONIMIYA-SENSEI NO KISS NIWA SAKARAENAI
by KAYORU

WATASHI WA TENSAI O KATTEIRU.
by Mio NANAO

TORIISOGI, DOSEI SHIMASENKA?
by Yukichi NAKAMURA

KIRAKIRA TO YORU NI FURU
by Nami FUJIO

GOKURAKU!! MECHA MOTE IINCHO
by Tomoko NISHIMURA

KOI NI NARANAI WAKE GA NAI
by Yuu YOSHINAGA

SPICE TO CASTARD
by Maki USAMI

OSANANAJIMI NI HOREGUSURI O NOMASETE MIMASHITA
by Nanami SETA

KONZEN RENAI
by Lilico YOSHIOKA

KUZU NO KANOJO -DEMO DAISUKI NANDAMON-
by Sumire MOMOI

SHOJO, TOKIMEKI NI SHISU
by Machi KIACHI

KEKKON SHITEYO…OHJI-SAMA!?
by Marina UMEZAWA

ME WA KUCHI HODONI "SUKI" O IU.
by Lily IZUKI

SEIFUKU DANSHI TO AMAI KOTO.
by Ringo KOMORI

PETIT FLEUR
by YASUKO

ITOSHI KIMI NI SASAGU HANA
by Aya ODA

TONARI KARA NAGAREBOSHI
by Kotoyu TAMURA

PAPA TO MAMA (KARI) WA LOVE
by Saki KANOTO

KARE KANO.
by Hisa KYOMACHI

BOKURA NO KOI WA KIMI NO MONO
by Mai ANDO

HIMITSU NO HANAZONO
by Nana SHIIBA



bongkoch.com



 

Burapat

บ่งบอกว่า ค่ายนี้ยังทำหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่ (แต่ไม่รับประกันว่า จะออกช้าหรือเร็ว หรือ ออกครบ) โดยประกาศ LC การ์ตูนญี่ปุ่น 2 เรื่อง ประกอบด้วย

Nihon Bungeisha

Otokojuku Gaiden - Date Omito
by OMATSU Chiwa (ภาพ) & MIYASHITA Akira (เรื่อง)

เป็นมังงะชุดล่าสุดของโรงเรียนลูกผู้ชาย ซีรี่ย์เด็กหน้าลุงอุดมมัดกล้ามที่ต่อยตีกันไม่จบไม่สิ้น.....

Leed Publishing

Sushi Ichi!
by OGAWA Etsushi

แนวอาหารซูชิที่ค่ายนี้ชื่นชอบ (รองจากกำลังภายใน) กลับมาอีกครั้ง ฟังแล้ว มีโอกาสที่จะออกจนครบล่ะนะ


Burapat

 


Beyond Manga

ประกาศ LC การ์ตูนญี่ปุ่นเพิ่มเติมเล็กน้อย แต่ละเรื่องมีความน่าสนใจเอาเรื่องเหมือนกัน

Shogakukan

คนกวนเกลียว ไขปรัชญา (Neji no Hitobito)
ผลงานของ Tamiki Wakaki

ผลงานใหม่ล่าสุดของอาจารย์วากากิ เจ้าของผลงาน "เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ" มังงะที่อยู่ในใจหลายคน ที่ครั้งนี้มากับมังงะแนวปรัชญาซึ่งเข้าถึง 'ความจริง' ทั่วไปในชีวิตประจำวัน มาร่วมเข้าใจปรัชญาได้ง่ายๆ

ทาคาฮาชิ ยามาโตะ เด็กหนุ่ม ม.ปลายที่สงสัยเรื่องราวต่างๆ ทั่วไปที่แสนธรรมดาในเรื่องที่เราเคยสงสัยแต่ไม่ใส่ใจ(?)จะถามตัวเอง แต่แล้วเมื่อตั้งคำถามเด็กหนุ่มก็พยายามหาคำตอบเรื่องเหล่านั้น ด้วยวิธีการบอกเล่าทฤษฎีทางปรัชญาให้เข้าใจง่ายๆ ผ่านชีวิตประจำวันทั่วไป แม้จะมีเข้าใจหรือไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็พยายามหาคำตอบมาให้ยอมรับได้นั่นเอง



Square Enix

อย่ามาแย่ง! ข้าวกล่องมื้อเที่ยงของผมนะ (Boku no Lunch wo Jamasuru na!)

ผลงานของ Kaho

"วันนี้ทำข้าวกล่องอะไรดีน้า~"โยเนดะ อิคุ เด็กหนุ่มมัธยมปลาย อายุ 15 ปี ผู้คลั่งไคล้ในการทำข้าวกล่อง ชีวิตประจำวันในฐานะนักเรียนมัธยมปลายของเขา ได้ทุ่มเทให้กับการทำข้าวกล่องมื้อเที่ยงที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน!

ผลงานการ์ตูนแนวการทำอาหารครั้งแรกของอาจารย์ KAHO ผู้วาดการ์ตูนสาย BL ที่น่าชิมและลิ้มลองชวนจิ้นในรูปแบบของมังงะที่ไม่ว่าใครๆ ก็สามารถทำตามได้ ... (จะชิมอาหาร หรือ ชิมนายเอก ก็แล้วแต่ใจเธอนะ) ความสนุกสนาน และ เมนูอาหารอันน่าตื่นตาตื่นใจภายในเล่ม พร้อมส่งต่อความอร่อยให้กับทุกคนแล้ว!

 

beyondmanga.com



 

Tiga

ปิดท้ายสรุป LC บ้านเราประจำตอนนี้ กันด้วยค่ายอนิเม ที่ยังไม่ยอมแพ้กับสถานการณ์ LC อนิเมถดถอยในบ้านเรา ....เชื่อว่าใครหลายคน (อาจรวมถึงแฟนคลับของนักบาสหัวสี) แทบไม่ทราบเลยว่า ทาง Tiga ได้ประกาศ LC Kuroko no Basket ซีซั่น 3 อย่างเงียบๆ ก่อนวันแม่ 1 วัน!!!!
ส่วนจะเผยแพร่ทางช่องทางไหนนั้น คงต้องติดตามที่เพจหลักของค่ายนี้กัน!!!!!


Tiga

 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript