LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #04/2016

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 4 ของปี 2016 !!! ซึ่งข่าวก็ออกมาเงียบเข้ากับสถานการณ์ลิขสิทธิ์การ์ตูน-อนิเม ที่ค่อนข้างจะซบเซา แต่ก็ขอแจ้งไว้ ไม่เสียหลาย จะได้รับทราบกัน (หากจะให้ข่าว LC คึกคัก ก็ต้องหวังไปที่งาน Anico ของกลุ่ม Read2Right เผื่ออาจมีอะไรน่าสนใจบ้างไรบ้าง)

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



VBK

เริ่มต้นด้วย ค่ายขยันดราม่าแห่งเส้นสุขุมวิท จากการที่พักหลัง พวกเขาขยันวางขายแต่หนังสือในแบบเวอร์ชั่นดิจิตอลซะเพลิน จนสร้างความกังขาแก่บรรดานักอ่าน คอการ์ตูนทั้งหลายว่า ตกลงค่ายนี้ จะออกวางขายการ์ตูนเล่มใหม่ ในฉบับรูปเล่ม อีกหรือเปล่า? เพราะผ่านมาราว 3 เดือนแล้ว มีหนังสือการ์ตูนรูปเล่มแทบนับเรื่องได้ !! (หลักๆก็การ์ตูนไทย แล้วก็ การ์ตูนญี่ปุ่นอีกนิดหน่อย) รวมถึง จำนวนวันวางขายการ์ตูนก็ลดลงเหลือแค่วันพุธวันเดียวอีก!!!!! สร้างความหัวเสียแก่บรรดานักสะสมหนังสือรูปเล่มซะจริงๆ อยากจะให้พวกเขาออกมาชี้แจงวันเวลาวายขายที่แน่นอนของฉบับรูปเล่มกันซะที เพราะคนอ่านคงไม่อาจทนกับคำตอบ "รอฟังข่าวกันต่อไป" แบบผลัดวันประกันพรุ่งของพวกคุณหรอกน่า!!!!!!

 

จบจากการบ่น มาพูดถึงข่าวคราวจากสนพ.นี้ เริ่มกันด้วย มังงะดิจิตอลที่พวกเขาเน้นพรีเซ้นต์เหลือเกิ๊น!!!!! กับ นิตยสารออนไลน์ตระกูล KC.DIGIMAG นอกจากจะมีเวอร์ชั่น W (วันพุธ) กับ F (วันศุกร์) ไปแล้ว พวกเขาได้ผุดเวอร์ชั่น M (M Edition) ซึ่งจะออนไลน์เล่มใหม่ในทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่ 23 พ.ค. 2559 โดยจะมีการ์ตูนให้อ่านในนิตยสารเล่มนี้ 6 เรื่อง :

- ผ่ามัธยมไททัน (ตอนต่อจากเล่ม 7)

- ผ่าพิภพไททัน Before The Fall (ตอนต่อจากเล่ม 4)

- จินมี่หมัดเหล็ก Legends (ตอนต่อจากนิตยสาร Mr.Monthly)

- เทวดาขาจร Noragami (ต่อนต่อจากนิตยสาร Mr.Monthly)

- ยุ่งนักหนาเทวดาขาจร (ตอนต่อจากเล่ม 6)

- RIN ผลงานใหม่ของอ.ฮาโรลด์ ซาคุอิชิ ผู้เขียนเรื่อง BECK

นอกจากนี้แล้ว เรื่อง "ผ่าพิภพไททัน" ก็จะมาให้บริการออนไลน์ในนิตยสารเล่มนี้ ในเร็ว ๆ นี้ด้วยครับ ท่านที่สนใจจะอ่าน สามารถ download Free app "VIBULKIJ" ลงบนดีไวส์ของท่าน แล้วเปิดแอพ ลงทะเบียนเข้าใช้งาน แล้วซื้ออ่านได้เลยครับ

 

นอกจากนี้ พวกเขาก็ได้เน้นออกวางขาย Fairy Tail ฉบับรวมเล่มแบบดิจิตอล ประจำทุก ๆ วันพุธไปจนถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งขณะนี้ ก็วางขายถึง เล่ม 51 แบบดิจิตอลแล้ว (จากข่าวนี้ กลายเป็นชนวนสร้างความไม่พอใจแก่คนเก็บรูปเล่มซะได้)

 

 

สุดท้าย ก็เป็นข่าวคราวที่หลายคนอยากทราบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆของเรื่อง UQ Holder! หลังจากที่มีข่าวระบุว่า เรื่องนี้จะย้ายไปตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือน(ในนิตยสาร Betsatsu Shonen Magazine ของญี่ปุ่น) แทนรายสัปดาห์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อนิตยสาร ออนไลน์ KC.DIGIMAG W-Edition ที่กำลังออนไลน์เรื่องนี้เข้าอย่างจัง...ซึ่งทาง VBK ได้ยืนยันว่า จะยังคงลงออนไลน์เรื่อง UQ HOLDER ไปได้จนถึงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม หลังจากนั้นก็จะต้องหยุดการออนไลน์ไป และคงต้องรอดูไปก่อนว่ารูปแบบการ์ตูนรายเดือนของ UQ HOLDER จะออกมาลักษณะไหน จึงจะมีการตัดสินใจอีกครั้งว่า จะย้ายเรื่องนี้ไปเผยแพรในช่องทางไหนกัน
และหนังสือดิจิตอล กับ หนังสือเล่มของเรื่อง UQ HOLDER ก็จะยังคงมีการจัดทำต่อไป (โดยที่ยก priority ให้เวอร์ชั่นดิจิตอลก่อน)



Facebook VBK

NED

หลังจากเน้นโปรโมทพี่โล้นหมัดเดียวอย่างต่อเนื่องมานาน แต่คงมีน้อยคนนักที่รู้ว่า ในระหว่างที่พวกเขากำลังเห่อพี่ไซตามะอยู่นั้น ค่ายการ์ตูนฝั่งบางนา ได้ประกาศ LC หนังสือการ์ตูนเพิ่มเติม กับ ตัวฉันกับวันสิ้นโลก (Jinrui wa Suitai Shimashita - Yousei, Shimasu ka?) ที่บางคนอาจเคยสัมผัสในรูปแบบอนิเมชั่นกันมาแล้ว!!!


NED



 

DEX

คงเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับค่ายนี้ ที่พอจะรับประกันได้ว่า เราจะได้ติดตามอนิเมจากค่ายนี้กันต่อ จากการที่เริ่มมีตารางวางขายแผ่นอนิเมของค่ายนี้ออกมาแล้ว (ประเดิมด้วย One Piece New World ช่วงปลาย มิ.ย.) ถึงกระนั้น ถ้าไม่อยากให้ผู้ผลิต-นำเข้า เค้าน้อยใจ ก็อย่าลืมไปอุดหนุนสินค้าของเขากันนะ!!!!!

 

โดย LC อนิเมเรื่องใหม่ของค่ายนี้ ก็เป็นไปตามคาด สำหรับ......"Love Live! Sunshine!!" ตำนานบทใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์สาวน้อยไอด้อลเงินล้าน เริ่มออกฉาย 2.ก.ค. 2559 ทาง dexchannel ดูฟรี! ตอนใหม่ทุกสัปดาห์ !! (เฉพาะตอนออกฉายล่าสุดเท่านั้น)

นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า จะได้ดูหนังจอเงินของวันพีซ ภาคล่าสุด กับ One Piece Film Gold บนโรงหนังบ้านเรา ทั้งพากย์ไทยและซับไทย ช่วงเดือน ส.ค. นี้ อย่างแน่นอน

โดยจะเข้าฉายในโรงหนัง เครือ Major Cineplex 13 สาขา ในช่วงวันที่ 25-31 ส.ค.นี้ เท่านั้น!!!!!

 


Dexclub

 


Luckpim

เช่นเคย ที่ทางค่ายใบโคเวอร์ 4 แฉก ขยันคว้าลิขสิทธิ์นิยาย+การ์ตูนเรื่องใหม่ๆ จำนวนหนึ่ง (แต่ชอบดองเรื่องเก่า)
บางเรื่องก็ออกวางตลาดแล้ว

Kadokawa

เกราะผสานใจ ไฮบริด x ฮาร์ต (Masou Gakuen Hybrid x Heart)
ผลงานของ Masamune Kuji
ภาพประกอบโดย Hisasi

เป็นเรื่องราวของ ฮิดะ คิสึนะ ที่อยู่มาวันหนึ่งพี่สาวได้ขอให้ไปเข้าโรงเรียนยุทธศาสตร์การป้องกัน Ataraxia ที่นักเรียนส่วนใหญ่ที่นั่นมีความสามารถในการขับ HHG เพื่อต่อสู้กับผู้รุกรานจากต่างโลก ด้วยการสวมชุดอันน่าอับอาย และถึงแม้ความสามารถของคิซึนะจะไม่ได้ดีเด่อะไรนัก แต่แผนของคุณพี่สาวก็คือ การให้เขาทำเรื่องลามกกับสาวๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ของพวกเธอ! อนาคตของโลกอยู่ในกำมือของชายผู้นี้เสียแล้ว!?

 

Kodansha

เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei Shitara Slime Datta Ken) by KAWAKAMI Taiki / Fuse

หากตายแล้วเลือกเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีได้ คุณจะเลือกเกิดเป็นอะไร อัศวิน? จอมเวท? นักบวช? ผู้กล้า? จอมมาร? แล้วถ้าเลือกเกิดไม่ได้ล่ะ ถ้าเกิดมาเป็นอะไรที่ไม่ใช่มนุษย์ล่ะ แล้วถ้าเกิดเป็นสไลม์ล่ะ

เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด (Hataraku Saibou) by SHIMIZU Akane (การ์ตูน)

เป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับการทำงานของระบบเซลล์ต่างในร่างกายคนเรา เช่น เซลล์เม็ดเลือด เซลล์เม็ดเลือดแดง เป็นต้น ในรูปแบบการ์ตูนแอคชั่นคุณภาพงาม

**** เรื่อง เกราะผสานใจ ไฮบริด x ฮาร์ต,เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว และ เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด จะออกวางจำหน่ายพร้อมกันที่แรกในงาน ANICO วันที่ 22-24 ก.ค. 2559 บริเวณร้าน animate ชั้น 7 ศูนย์การค้า MBK****

 

Okitegami Kyouko no Bibouroku by ASAMI You / NisiOisiN

"โอคิเตะกามิ เคียวโกะ" นักสืบเอกชน เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นนักสืบจอมขี้ลืม แต่ระบบความจำของเธอจะถูกรีเซ็ทขึ้นมาใหม่หลังจากนอนหลับแล้วตื่นขึ้นมาใหม่ ทำให้ไม่ว่าจะเกิดคดีอะไรขึ้น เธอต้องไขคดีให้ได้ภายในวันนั้น ก่อนที่ความจำที่มีจะหายไป แต่ถ้ามีบางสิ่งที่เคียวโกะจะลืมไปไม่ได้ เธอจะเขียนสิ่งสำคัญต่างๆ ด้วยปากกาลงบนตัวของเธอเอง!

*** ใครที่ติดตามอยู่พบกันแน่นอน เจอกันงานหนังสือเดือนตุลาคม 2559 แน่นอน ***


จะรักหรือจะหลอก (Koi to Uso) by TSUMUGI Musawo

LOVE and LIES
"การตกหลุมรักใครสักคน"
มนุษย์มักเผลอร่วงหล่นลงไปในหลุมพรางนั้นโดยไม่รู้ตัวอย่างนั้นเหรอ?
โลกที่ประเทศเป็นผู้ตัดสินคู่ชีวิตให้ สิ่งนั้นเป็นความหวัง หรือเป็นความสิ้นหวัง?

เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบสุสานโบราณ เนจิมะ ยูคาริ เขาเก็บงำความรักอันร้อนแรงภายในอกเล็กๆ นั้น ในโลกที่ไม่อนุญาตให้มีความรักแบบอิสระ ภายใต้ค่ำคืนที่อายุครบ 16 ปี เด็กหนุ่มได้โจนทะยานเข้าสู่การผจญภัยต้องห้าม!!

 

Kyokou Suiri ~ Invented Inference ~ by KATASE Chasiba / SHIRODAIRA Kyou


Luckpim

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript