LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #4/2012

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา โดยในตอนที่ 4 นี้ ก็มาในช่วงเวลาที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ใกล้เข้ามาถึง ก็เลยมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวลิขสิทธิ์ใหม่ๆมากพอสมควร ซึ่งเราจะสรุปย่อๆมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังสือ หรือ กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงานสัดาห์หนังสือฯนั้น ขอให้ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในส่วนของหน้าลายแทงบูธของงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ 40 ครับ

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ ครับ .....................


VBK

ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 ทางวิบูลย์กิจจะวางจำหน่ายหนังสือเล่มใหม่ดังนี้

 

1. สามพลังป่วนพิทักษ์โลก ตอน การล่มสลายของ B.A.B.E.L


ผู้เขียน : MIKUMO Gakuto (ภาพประกอบ โดย SHIINA Takashi)
ผู้แปล : PISCES

ความยาว : เล่มเดียวจบ
ราคา : 225 บาท
ความหนา : 320 หน้า

นิยายแนวแอ็คชั่นเต็มสูบ!! ของสามพลังป่วนพิทักษ์โลก นี้เหล่าเอสเปอร์หนุ่มสาวจะต่อสู้กันอย่างดุเดือดตั้งแต่บทนำยันบทส่งท้าย
การ์ตูนบู๊กันขนาดไหน นิยายก็จะบู๊กันขนาดนั้น!!



2. คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา - คดีฆาตกรรมบ้านพักภูเขาคอมพิวเตอร์


ผู้เขียน : SEIMARU AMAGI (ภาพประกอบโดย FUMIYA SATOH)
ผู้แปล : สรพงษ์

ความยาว : เล่มเดียวจบ
ราคา : 190 บาท
ความหนา : 280 หน้า


เล่ม 3 ของคินดะอิจิรุ่นหลาน ฉบับนิยาย กับคดีที่เกิดขึ้นท่ามกลางบ้านพักกลางภูเขาหิมะ ที่ถูกกระหน่ำด้วยพายุหิมะ ทำให้ติดต่อกับภายนอกไม่ได้ ในบ้านพักมีคนอยู่จำนวนหนึ่ง พวกเขารู้จักกันมาก่อน แต่ไม่รู้จักหน้าของกันและกัน ไม่มีใครรู้ชื่อจริงของกันและกัน
ไม่ มีใครรู้ว่าคนที่กำลังคุยด้วยคือคนที่กำลังคุยด้วยจริง ๆ หรือไม่? และเมื่อเกิดคดีฆาตกรรมขึ้น!? จึงไม่มีใครสามารถไว้ใจใครได้อีกเลย...

ด้วยความบังเอิญ (อีกแล้ว) คินดะอิจิ กับ มิยูกิ ต้องมาติดอยู่ในบ้านพักนี้ด้วย และคินดะอิจิผู้ซึ่งไม่เอาไหนเลยเรื่องเทคโนโลยี
ต้องมาพบความจริงว่า มีเพียงข้อมูลในคอมพิวเตอร์เก่า ๆ เครื่องนึงเท่านั้น ที่อาจสามารถเปิดเผยความจริงทั้งหมดได้!!



3. อาหารจานด่วน ป่วนแบบฮานะ HANA no Zubora-meshi
เรื่อง : Masayuki Kusumi
ภาพ : Etsuko Mitsusawa

ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : Cooking
ราคา : 100 บาท
ขนาดหนังสือ : A5

การ์ตูนผู้หญิงที่มีรางวัลการันตีจากญี่ปุ่น และตีพิมพ์ด้วยกระดาษกรีนรี้ด ราคา 100 บาท เรื่องของ “โคมาซาวะ ฮานะ” แม่บ้านวัย 30 ที่ต้องอยู่บ้านคนเดียวเพราะสามีของเธอต้องไปทำงานต่างจังหวัดเป็นเวลานาน การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องชีวิตประจำวันของฮานะ เธอตื่นเช้าขึ้นมา เจออะไรบ้าง มีอารมณ์แบบไหน และต้องทำอาหารกินเอง โดยมีเงื่อนไขว่า เธอก็มีแค่วัตถุดิบและเครื่องปรุงแบบที่บ้านใคร ๆ ก็มี และเรื่องสำคัญที่สุดคือ “เธอทำอาหารไม่เป็น” พบกับเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ มีนาคม 2555 นี้!!

 

วิบูลย์กิจได้ประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องใหม่ๆจากสนพ. Media Factory:

1. KABADDI7 by Kouji Onodera

STYLE : Sport
ความยาว : ยังไม่จบ

การ์ตูนแนวเล่นกาบัดดี้ หรือ ตี่จับ ที่ว่ากันว่าน่าเป็นเรื่องแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ฮาบ้าพลังไปกับมัดกล้ามของเหล่าชายชาตรี ในสไตล์ของผู้แต่ง "ยามาโมโต้ เทพบุตรจิตป่วน"

 

2. Kojika wa Seigi no Mikata ja Nai (KOJIKA ia not a crime avenger) by Shinji Ohara

STYLE : Mystery
ความยาว : ยังไม่จบ

เรื่องยาวใหม่ของอ.ชินจิ โอฮาระ เจ้าของเรื่อง “ทายาทจอมโจร 20 หน้า” ออกมาแล้ว และคราวนี้มาเหนือกว่าเรื่องที่ผ่านมา ในอนาคตอันใกล้ ในสังคมเราได้พบว่า “ยอดมนุษย์” นั้นมีอยู่จริงพวกเขามีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ธรรมดา โดยที่รูปร่างหน้าตาของพวกเขาและเธอก็ยังคงเป็นมนุษย์ธรรมดา คนเหล่านี้บางคนก็ใช้มันไปในทางที่ถูก บางคนก็ใช้พลังนี้ไปประกอบอาชญากรรมหาประโยชน์เข้าตัวเอง และแทบทุกคนไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเกิดมากับพลังเหล่านี้ได้อย่างไร

โคจิกะ สาวน้อยม.ปลายก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นยอดมนุษย์ความสามารถของเธอก็คือการสามารถแฝงตัวเข้าไปในเงาของใครก็ได้
และแน่นอนเธอต้องอยู่ในสภาพเปลือยจึงจะแฝงเข้าไปในเงาของคนอื่นได้ แต่นั่นก็ทำให้ตอนทีเธอใช้พลังนี้ทั้งร่างกายของเธอก็จะกลายเป็นสีดำมืดเช่นกัน
โคจิกะไม่เคยคิดจะเป็นนักปราบอธรรม ไม่เคยคิดจะเป็นอาชญากร เธอก็แค่ใช้ชีวิตนักเรียนม.ปลายไปอย่างสนุกสนาน
แต่ก็ด้วยวิธีใช้ชีวิตของเธอนี้แหละ ทำให้เธอไม่สามารถจะมีชีวิตแบบสงบสุขได้จริงๆ

 

3. Kyosuurei by Michio Murakawa

STYLE : Sci-fi
ความยาว : ยังไม่จบ

การ์ตูนแนวลึกลับเกี่ยวกับในอนาคตอันใกล้ โตเกียวได้พินาศสิ้นไปเพราะภัยธรรมชาติ เรนะ กับ ซาโตรุ เป็นหนุ่มสาววัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในโตเกียวใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในตอนเหนือของเกาะ มีอยู่วันหนึ่ง มีคนที่ทั้งคู่รู้จักได้มอบแผ่นเสียงโบราณมาให้แผ่นหนึ่ง มันเป็นแผ่นเสียงประหลาดที่ใครก็ตามที่ได้ฟังแล้วจะต้องตายด้วยสาเหตุอะไรสักอย่าง ความจริงเรื่องนั้นทำให้เรนะกับซาโตรุตั้งใจออกค้นหาความจริงของแผ่นเสียงแผ่นนี้

 

4. Shiritsu Makai Gakuen (GHOST BUSTER CLUB) by Kugeko Warabino

STYLE : Action
ความยาว : ยังไม่จบ

เรื่องราวของ มินาโมโตะ โยริอากิ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้ดำเนินกิจการชมรมปราบภูติผีปิศาจต่างๆ เขามีหน้าที่จัดการกับสารพัดวิญญาณเกเรและลามก ฯลฯ แต่กิจกรรมชมรมของเขาเริ่มไม่ธรรมดา เมื่อวิญาณโบราณอายุเป็นพันปี วิญญาณที่เกี่ยวกับขุนศึกโบราณของญี่ปุ่น กำลังจะคืนชีพขึ้นมาในปัจจุบัน มันก็ทำให้งานของมินาโมโตะยากขึ้นไปอีกหลายขุม

 

5. PAPERWEIGHT EYE
เรื่องโดย Koji Tazawa
ภาพโดย Mano Sakamoto

STYLE : Mystery
ความยาว : ยังไม่จบ

มีการ์ตูนออกแนวลึกลับเขย่าขวัญ เรื่องราวของ มาริเอะ ศิลปินสาวนักสร้างหุ่นจำลอง เธอเป็นผู้หญิงเงียบๆ ค่อนข้างเก็บตัว จนกระทั่งวันหนึ่งมีชายหนุ่มปริศนาชื่อ “คาเรล” มาเยี่ยมชมห้องแสดงหุ่นของเธอ พร้อมกับยื่นข้อเสนอที่แสนประหลาดให้กับเธอว่า “เธอสามารถสร้างโลกที่สมบูรณ์ขึ้นได้”คำพูดนี้หมายถึงอะไร? ไปค้นหาคำตอบพร้อมๆ กับมาริเอะได้ในการ์ตูนเรื่องนี้

 

6. Takasugi-san Chi no Obentou by Nozomi Yanahara

STYLE : Drama
ความยาว : ยังไม่จบ

ผลงานของนักเขียนการ์ตูนผู้หญิง โนโซมิ ยานาฮาระ ที่เคยมีผลงานผ่านสายตาอย่าง จากใจหุ่นกระป๋อง ฯลฯ ซึ่งกับผลงานชิ้นนี้ เธอได้มาเขียนการ์ตูนผู้ชาย แถมเป็นการ์ตูนทำอาหารซะด้วย!!

ฮารุมิเป็นหนุ่มคงแก่เรียน เขาเรียนจนมีดีกรีระดับด๊อกเตอร์ แต่เขาไม่ทำงาน วันๆ เขาขลุกอยู่แต่ในห้องวิจัยของมหาวิทยาลัย และไม่สนใจจะยุ่งเกี่ยวกับใคร
จนกระทั่งเขาอายุ 31 วันหนึ่งด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง เขาจำเป็นต้องรับหลานสาวห่างๆ อายุ 12 ปีที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน “คุรุริ” มาอยู่ด้วยกับเขา ลุงกับหลานอยู่ด้วยกันด้วยความรู้สึกห่างเหิน และสิ่งเดียวที่ลดช่องว่างระหว่างทั้งคู่ลงมาได้ คือ อาหารปิ่นโต

 

7. ETHNICITY ZERO - ONE by Nobuaki Tadano

STYLE : Sci-fi
ความยาว : ยังไม่จบ

ผลงานใหม่ของ โนบุอากิ ทาดาโนะ ผู้เขียนเรื่อง “ผู้มาเยือนพันธ์สยอง” ยังคงอยู่กับการ์ตูน Sci-fi เนื้อหาหนักอึ้ง ซึ่งเกิดขึ้นในยุคอนาคตอันใกล้ หลังจากสภาพอากาศของโลกเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง มนุษย์ในยุคอนาคตต้องพยายามปกป้องเผ่าพันธ์มนุษย์จาการสูญพันธ์เพราะสภาพอากาศ มนุษย์ในอนาคตจึงสร้าง “เมืองปรับอากาศ” ขึ้นมา และอาศัยอยู่ในนั้น เมืองปรับอากาศมีกฏที่เข้มงวด ใครทำผิดกฏแม้เพียงนิดจะถูกขับออกจากเมือง แต่เหล่าผู้คนที่ถูกขับออกจากเมือง ก็สามารถอาศัยอยู่ในโลกภายนอกในพื้นที่ๆ ที่ท้องฟ้าเป็นสีขาวอยู่และก็บริเวณนี้เองที่ปัญหารูปแบบใหม่ของมนุษย์ได้เริ่มก่อตัวขึ้น!!

 

8. Yuuyake Rocket Pencil by Yukiko Asano

STYLE : Drama
ความยาว : ยังไม่จบ

การ์ตูนดราม่าฟีลกู๊ด เรื่องราวของสาวน้อยป.6ชื่อ ซาโตมิ เธอเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านเครื่องเขียนโบราณ
และเพราะว่าพ่อแม่ของเธอต้องย้ายไปทำงานที่อื่น เธอจึงต้องดูแลร้านตามลำพัง การ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของซาโตมิ และเรื่องราวของบรรดาลูกค้าร้านเครื่องเขียนที่แวะเข้ามาเกี่ยวพันกับเธอ ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนการ์ตูนตกอับ, นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ร่าเริง ฯลฯ ซาโตมิจะได้รู้จักความรักเป็นครั้งแรก รวมไปถึงความยากลำบากที่จะประคองธุรกิจของร้านโชว์ห่วยที่กำลังจะสูญพันธ์ไปด้วย

 

9. CHRISTIE HIGH TENSION by Kaoru Shintani

STYLE : Detective
ความยาว : ยังไม่จบ

ผลงานของนักเขียนการ์ตูนยุคคลาสสิค อ.ชินทานิ คาโอริ ผู้แต่งเรื่อง AREA88, CLEOPATRA D.C. โดย CHRISTIE HIGH TENSION เป็นแนวสืบสวน เรื่องราวของ คริสตี้ โฮมส์ เด็กสาวอายุ 10 ปี หลานสาวของเชอร์ล็อค โฮมส์ ซึ่งชีวิตในยามปกติของคริสตี้ เธอเป็นคุณหนูอยู่ในบ้านที่มีฐานะ
แวดล้อมไปด้วยคนรับใช้มากมาย แถมตัวเธอเองเป็นเด็กฉลาดสนใจในความรู้รอบตัวมากมายอีก ในขณะที่พ่อแม่ของเธอต้องไปทำงานที่อินเดียเป็นเวลานาน เธอกับสุนัขคู่ใจจึงได้ออกผจญภัยไขปริศนาเรื่องราวต่างๆไปพร้อมกับลุงเชอร์ล็อค โฮมส์ และด็อคเตอร์วัตสัน คู่หูของลุงของเธอ

- นอกจากนี้ ทาง VBK ยังมีเอกสาร “Story & Digest - โอเคะโนะมอนโช” หรือ คำสาปฟาโรห์ แจกฟรีแก่ผู้เข้าชมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 ซึ่งเอกสารดังกล่าวจะเป็นการอธิบายเรื่องราวในแต่ละช่วงของเรื่องนี้ (ที่ญี่ปุ่นไม่ได้แบ่งเรื่องนี้ออกเป็นภาคๆ แบบที่สนพ.ยอดธิดาทำ) โดยเอกสารนี้มีจำนวนจำกัด เมื่อแจกหมดแล้ว ก็จะมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีด้วยเช่นกัน

Facebook ของสนพ.วิบูลย์กิจ


 

SIC

สยามอินเตอร์ได้ประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องใหม่ๆจากสนพ. Kodansha:

1. Billionaire Girl by ISUNA HASEKURA / ASUKA KATSURA

2. Japonica no Arukikata by Yuriko Nishiyama

3. Witch Craft Works by Ryu Mizunagi

ในจำนวนนี้เรื่องที่น่าสนใจสุดก็คงจะเป็น Japonica no Arukikata ที่เขียนโดย อ.ยูริโกะ นิชิยาม่า ผู้แต่ง Harlem Beat การ์ตูนบาสฯที่ดงในบ้านเราเรื่องหนึ่ง ซึ่งผลงานดังกล่าวก็เป็นผลงานที่ฉีกไปจากผลงานเรื่องก่อนหน้าของอ.นิชิยาม่าไปพอสมควร แถมยังได้กลิ่นอายบรรยากาศคล้ายๆกับเมืองไทยด้วย...แต่จริงๆแล้ว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ประเทศลาวครับ

SIC



Luckpim

ประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนใหม่จาก Ichijinsha และ Media Factory

ลิขสิทธิ์ใหม่จาก Ichijinsha

1. Strawberry Shake Sweet by Hayashiya Shizuru

หนึ่งในผลงานภายใต้แบรนด์ Luck-Y อาซาคาว่า ริน เด็กสาวร่างโย่งได้ถูกเชื้อเชิญจากบริษัทปั้นดาราให้มาทำงานด้วยในฐานะดาราหน้าใหม่ ณ ที่นั่น เธอได้พบกับดาราสาวรุ่นพี่ ทาจิบาน่า จูเลีย ที่ถูกสั่งให้มาคอยดูแลรินอย่างใกล้ชิดเพื่อคอยสอนการเป็นดาราที่ดี แต่แล้ว ริน กลับรู้สึกกับ จูเลีย มากไปกว่าการเป็นแค่ดารารุ่นพี่ เธอจึงต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้จูเรียเข้าใจความรู้สึกของตนเรื่องราวรักตกลงในวงการดาราที่เต็มไปด้วยความรักซับซ้อน(ของหญิงสาว)จึงได้เป็นม่านขึ้น

 

2. Yasashii Kyoushi no Shitsukerukata by SORA

หนึ่งในผลงานของแบรนด์ 4-Luck ขอเชิญพบกันครูสาวที่น่ารักน่าแกล้งที่สุดในโลก

 

ลิขสิทธิ์ใหม่จาก Media Factory

ปีศาจน้อยแสนซน เมอแรงก์ Koakuma Meringue by Atto

คุณเชื่อคำทำนายเรื่องโลกแต่ในปี1999มั้ย? คุณจะคิดอย่างไรถ้าผมจะบอกว่ามันเป็นเรื่องจริง อะไรนะ...ผมไม่ได้โม้นะ เรื่องนั้นเป็นความจริง แค่จอมมารแห่งความน่าสะพรึงกลัวตื่นสายเลยมาช้าไปสิบกว่าปีเอง…ขอเชิญพบกับจอมมารแห่งความน่ารัก..เอ๊ย น่ากลัว ที่จะมาเขย่าขวัญคุณๆจนต้องอมยิ้ม

Luckpim

 


Bongkoch Comics

บงกช ยกบวนการ์ตูนผู้หญิงตาหวานจากค่าย Akita Shoten กับ Shogakukan ซึ่งมีดังนี้

Akita Shoten

01. GAKUEN HEAVEN Revolution by HIGURI YOU & SPRAY
02. KARE NO ICHIBAN NI NARU HOUHOU by MIZUE ODAWARA
03. HEBI TO MORIA TO OTSUKISAMA by UNO SANAE
04. KAIZOKU HIME - CAPTAIN ROSE NO BOUKEN by TOMOMI YAMASHITA
05. YUREI APARTMENT KANRININ by TORU FUJIEDA
06. THE SECRET HANAZONO - APARTMENT by YU UEMORI
07. WILL THIS BE LOVE? by HIROMU MUTO
08. MONITORING BLACK SITE!\ by AZUKI RYO
09. PRO-WRESTLING KOUSHIEN by KENICHI AKIYOSHI
10. TENMUSU by KAKUYA INAYAMA

 

Shogakukan

01. EXTRA GIRL by AKAISHI Michiyo
02. ONNNANOKO WA YAJUU by AKEGAMI Takara
03. SHITSUJI WA SHIROKUJICHU MO AI WO SASAYAKU by AMANE Yuko
04. RUNWAY WARS by ARAI Kiyoko
05. AIGAN KYOUSHI by ASAMI Miyabi
06. SHAKESPEARE NO OKINI MESUMAMA by FUJINAKA Chise
07. MITSUGETSU DARLING ☆ ORE NO YOME ! by GOJYO Uruno
08. OMOCHA JA NAIMON ! by ICHIDOU Hikaru
09. IJIME -SHIZUKANA KANGOKU- by IGARASHI Kaoru
10. AMAKU KIKEN NA SAIKAI by IMAI Yasue
11. BOKUDAKE NO BUTTERFLY by KITAGAWA Miyuki
12. SUKI NI NATTEMO IIDESUKA by KONNO Risa
13. OUJISAMA NI ONEGAI ! by KUMAKI Eri
14. SENSEI NO KANOJOby KYOMACHI Hisa
15. HANA TO YAJUU by MAKITA Nao
16. NYAN TORA. by MITSUKI Miko
17. KINYOKU NO HIRU TO KANBI NA YORU by MIYAZONO Izumi
18. NYANKO NO KIMOCHI by MORITA Fuji
19. SAWATARI SAN WO KOURYAKU SURU HOUHOU by MORITA Fuji
20. ANATA NO OMOCHA ~SHINKON HEN~ by NAGAE Tomomi
21. AVATAR JACK by NAGAYAMA Ei
22. KOKORO CARTAIN by NAKAJIMA Yuka
23. NATSUMEKI !! by NANAJIMA Kana
24. SONO ME, KUCHI HODO NI. by NANAO Mio
25. KOI × KAGI by NOTOYAMA Keiko
26. DOUZO, MESHIAGARE by SAKISAKA Mea
27. YUME NO SHIZUKU, KIN NO TORIKAGO by SHINOHARA Chie
28. SUGAWA MAKI NO KYOFU GAKKOU DENSETSU by SUGAWA Maki
29. IJIMERAREKKO by Sugishippo
30. CAFE NIWA AMAI WANA by WASHIO Mie
31. DEKIAI ORESAMA TAILOR by YAGAMI Rina

Bongkoch

 

Rose

โรส มีเดีย ได้ประกาศลิขสิทธิ์อนิเมซีรี่ส์ 5 เรื่องแห่งปี 2012 หลังจากจบการฉาย หนังอนิเมจอเงิน 3 เรื่องฮิต "รวมสามประสานเดอะมูฟวี่ขั้นเทพ นารูโตะ บลีช และ นักแปรธาตุเหล็กไหล !!!" ประกอบด้วย:


1. Hunter x Hunter 2011
จากคอมมิคชื่อดังสู่บทรีเมคครั้งยิ่งใหญ่ของอนิเมชั่นแห่งโชเนนจัมป์ ที่ครองใจคนทั่วโลก พร้อมนำเสนอโดยสุดยอดสตูดิโอ Madhouse ผู้รังสรรค์ชิ้นงานคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Casshern Sins , Highschool of the Dead และอนิเมจอเงินระดับเข้ารอบออสการ์อย่าง Summer Wars

2. Gintama season 5
อนิเมซี่รี่ส์ชุดใหม่ของเหล่านักรับจ้างสารพัด และพรรคพวกที่มาพร้อมกับความวายป่วง บ้าบอ ฮากระจาย เกรียนแตกกระเจิง

3. Fairy Tail season 2
สิ้นสุดการรอคอยกับการผจญภัยครั้งใหม่ของแก๊งจอมเวทย์ มือปราบระดับพระกาฬ

4. Inazuma Eleven GO
ซีรี่ส์ภาคใหม่ที่จะสานต่อตำนานนักเตะระดับเทพกับเรื่องราวของผู้สืบทอดที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งทีมไรมงอีเลฟเว่น

5. Danball Senki
การต่อสู้สุดมันส์ของเหล่าหุ่นรบจิ๋ว LBX ที่เต็มไปด้วยศักดิ์ศรีและความกล้าหาญ


http://www.rose.co.th
http://www.gangcartoon.net


Zenshu
ประกาศลิขสิทธิ์ไลท์โนเวลใหม่จาก Enterbrain และ Shogakukan


ลิขสิทธิ์ไลท์โนเวลใหม่จาก Enterbrain

1. Sekai no Kiki wa Mekurumeku

เรื่องโดย : Sato Ryo - นักเขียนผู้ที่เคยได้รางวัลจากการประกวดนักเขียนหน้าใหม่ครั้งที่ 6 จากค่าย Enterbrain เรื่อง Watashi no knight ni natteyone!
ภาพประกอบโดย : Fujima Takuya - ผู้วาด Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid, Dog Days และทีมงานจาก Mahou Shoujo Madoka Magica

ทั้งหมดเริ่มต้นจากความฝัน พระเจ้ามาบอกว่า จะมอบ “พลังพิเศษเพื่อช่วยโลก”ผม มิยาตะ ชินโง ก็ตอบไปว่า “พลังเปิดกระโปรง” เพราะอย่างไรเสียก็เป็นแค่ความฝัน
แต่พอวันรุ่งขึ้น พอแอบเล็งสาวที่โรงเรียบนแล้วทดลอง (จงเปิด) อะไรเนี่ย!? เปิดจริงๆ ด้วย!!พอกำลังจะดีใจว่า นะ นี่มัน...(ยิ้ม) ก็มีสาวสวยที่บอกว่า ตัวเองก็เป็น “ผู้ถูกเลือก” เหมือนกันปรากฎตัวขึ้นแล้วก็ “มาตามหาพรรคพวกที่จะช่วยโลกกันเถอะ” เอ้า เฮ่ย ? อันนั้นก็เรื่องจริงด้วยเหรอ!?
นิยายสไตล์เลิฟคอเมดี้แนวเหนือธรรมชาติที่ทั้งการช่วยโลกและใจทะลึ่งต่างก็ส่องแสงเจิดจ้า มาแล้วครับ!

2. Monster hunter

เรื่องโดย : Yuuki rin - ผู้แต่งนิยายจากเกมชื่อดัง God Eater จากค่าย Bandai Namco Games
ภาพประกอบโดย : Koyama Shigeto - ผู้ออกแบบตัวละคร Heroman, Eureka Seven และทีมดีไซน์ Evangelion: 2.0 You Can (Not) Advance

ไลท์โนเวลดัดแปลงจากเกมวีดีโอสุดฮิต จีค เด็กหนุ่มผู้ทำการฝึกฝนตัวเองในหมู่บ้านหลงคิดไปด้วยความเขลาอย่างผู้เยาว์ว่าตนเป็นฮันเตอร์ชั้นหนึ่งแล้ว วันหนึ่งจีค จากหมู่บ้านที่อาศัยอยู่มาเนิ่นนาน เข้าสู่ [เมือง] เพื่อลงทะเบียนสังกัด [กิลด์]และกิลด์มาสเตอร์ได้แนะนำให้จีคจับกลุ่มปาร์ตี้ เพื่อทำการออกล่า [รีโอเลอุส]!? หลังจากผ่านการพานพบกับเพื่อนพ้องและการต่อสู้กับไวเวิร์น (มังกรบิน) เด็กหนุ่มจึงค่อยๆ เรียนรู้ว่า แท้จริงแล้ว “การล่า” และ “ฮันเตอร์” นั้นคืออะไร...

3. Shissou Suru Shishunki no Parabellum

เรื่องโดย : Fukami Makoto - นักเขียนผู้ได้รับรางวัลมากมายจากหลายสำนักพิมพ์ไม่ว่าจะเป็นค่าย Enterbrain, Kadokawa ฯลฯ
ภาพประกอบโดย : Unaji - ผู้วาดภาพประกอบ Ookamisan to shichinin no nakamatachi ที่โด่งดังจนสร้างเป็นอนิเมชั่น

"กิจกรรมชมรมที่แสนน่าเบื่อ" เป็นคำเชิญชวนเข้าชมรมวิจัยภาพยนตร์ที่เด็กหนุ่มสุดแสนเนกาทีฟอย่าง "ซาซากิ อิตโต้" นักเรียนชั้น ม.4 ได้เห็นจากกระดานประชาสัมพันธ์ชมรม ซึ่งตัวเขาที่อยากหลีกเลี่ยงเรื่องราวปวดหัวหรือเรื่องวุ่นวายต่างๆ แต่ทว่าโรงเรียนดันมีกฏว่านักเรียนจะต้องร่วมทำกิจกรรมชมรมด้วย ดังนั้นชมรมแบบนี้แหละที่เขาต้องการ พลันเมื่อเข้าไปในชมรม ก็พบกับ "ฮาเซงาว่า ชิโฮะ" เด็กสาวผู้ถือปืนของเล่นหันเข้ามาใส่เขาแล้วถามว่า "ผู้ใดกัน?" แถมรองประทานชมรมอย่าง "คุโดว โอซึมะ" ก็ยังบอกเขาอีกว่า "ที่นี่น่ะไม่มีอะไรให้นายทำหรอก" จนเขาเองก็จนใจ ทว่า ที่ชมรมแห่งนี้มีความลับอยู่อย่างหนึ่งและอิตโต้ก็ได้รู้เข้าจนได้ เมื่อเด็กสาวในชมรมถูกลอบทำร้ายหลังจากเลิกเรียน
แต่เธอกลับสามารถเรียกอาวุธบางอย่างออกมา และ สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาของเขาก็คือ "พาราเบลลัม" ว่าแต่มันคืออะไรกันแน่!?
เตรียมพบกับนิยายแนว "ไซโคแอคชั่น" สุดมันส์ได้แล้ว

 

ลิขสิทธิ์ไลท์โนเวลใหม่จาก Shogakukan

1. Hanasakeru Aerial Force

เรื่องโดย : Sugii Hikaru - ผู้แต่งเรื่องนิยาย Kamisama no Memo chou ที่โด่งดังจนไปสร้างเป็นอนิเมชั่น
ภาพประกอบโดย : LLO - ผู้วาดภาพประกอบเกม LORD of VERMILION Re:2 จากค่าย Square Enix

ตัวเมืองถูกแผดเผาในสงคราม ผมต้องสูญเสียทั้งบ้าน, โรงเรียนและทุกคนในครอบครัว วันที่ต้องย้ายโรงเรียนไปที่โรงเรียนมัธยมต้นในโตเกียว คนที่มารับผมก็คือสาวน้อยนักบินซึ่งมาด้วยเครื่องบินประหลาดที่เปล่งประกายเป็นสีชมพู เธอคือซากุระโกะ "ขึ้นมาสิ มันคือปีกของนาย"
ผมถูกเลือกในฐานะผู้เหมาะสมที่จะขับเครื่องบินรบที่เชื่อมโยงกับซากุระ จึงกลายมาเป็นนักบินของสุดยอดอาวุธอย่าง<โอกะ>เช่นเดียวกับซากุระโกะ
รอบตัวผมรายล้อมไปด้วยรุ่นพี่ที่เซ็กซี่ กับผู้บัญชาการยานแม่ที่ป่าเถื่อน เพื่อนใหม่ และการฝึกซ้อมที่เต็มไปด้วยอันตราย
นอกจากนี้ยังต้องพัวพันกับสงครามที่ดุเดือดอย่างไม่มีทางเลี่ยงได้ นี่คือเรื่องราวอันแสนเจ็บปวดและงดงามของหนุ่มน้อยกับสาวน้อย
ที่ใช้ชีวิตอยู่บนท้องฟ้าในสนามรบ พร้อมๆ กับซากุระที่กาลเวลาหยุดนิ่งลง ร่วงโรยอยู่ชั่วนิรันดร์

2. COP CRAFT Dragnet Mirage Reloaded

เรื่องโดย : Gato Shoji-ผู้ให้กำเนิด Full Metal Panic
ภาพประกอบโดย : Murata Range-ผู้ออกแบบตัวละคร LAST EXILE ทั้ง 2 ภาคและ Mechanical design จาก The Animatrix Second Renaissance Part 1

ทีลาร์น่า เอ็กเซดิลีก้า อัศวินฝึกหัดที่มาจากต่างโลก สาวน้อยผิวขาวหน้าตาสะสวยผู้ยังไม่ประสีประสา
กับ เคย์ มาโทบะ ตำรวจสืบสวนฝีมือฉกาจแห่งกรมตำรวจซานเทเรซ่า บุรุษที่มีข้อน่ากระอักกระอ่วนก็ตรงที่แพ้แมว
ในการสืบสวนที่ทั้งคู่ได้รับคำสั่งให้ร่วมมือกัน ทำให้ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ณ เมืองซานเทเรซ่าที่เชื่อมโลกทั้งสองเอาไว้ด้วยประตูมิติ
ถึงแม้ว่าจะมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างก็ตาม แต่กระนั้นมาโทบะและทีลาร์น่าก็ติดตามศัตรูคนเดียวกัน
ทำให้ระหว่างทั้งสองเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจแบบแปลกๆ งอกงามขึ้นมา จากต้นฉบับอย่าง “แดร็กเน็ต มิราจ” ที่ถูกนำมายกเครื่องปรับปรุงขนานใหญ่
จนได้คืนชีพขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ! และนี่ก็คือสุดยอดนวนิยายแนวแอ็คชั่นสืบสวนที่เร้าใจอย่างไม่มีใครเทียบ!

- นอกจากนี้ยังจัดอีเว้นต์ ร่วมกับ Rose ในงานสัปดาห์หนังสือ ในหัวข้อ ZENSHU X ROSE ภาค ย้อนเวลา ล่าแย้ ปกป้องสวรรค์ ไปกับน้องสาว

ณ ห้อง Meeting Room 3 วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 เวลา 13.00-17.00 น. แน่นอนว่าคงจะจัดหนักจัดเต็มกับบรรดาแฟนคลับของน้องสาวฯ และ MonHun รวมถึงมีการจำหน่ายสินค้าใหม่ สินค้าพิเศษมากมาย สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ http://www.rose.co.th/2011/forum/index. ... 6#msg64596

http://www.zenshu.co.th


DEX
มีการเปิดตัว DVD Angel Beats! แผนพิชิตนางฟ้า แผ่นที่ 1 กันในงาน DEXPRESS MEETING #2 ที่จะจัดขึ้นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ณ ศูนย์สิริกิติ์ ใน วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2555 เวลา 13.00 - 18.00 น. ณ ห้อง Meeting Room 1 ซึ่งนอกจากจะเปิดตัว DVD แผ่นแรกของเรื่องนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆภายในงาน เช่น มีการฉาย 2 ตอนแรกของ Angel Beats! มาฉายให้ดูกันแบบฟรีๆ (ฉายแบบพากย์ไทย) รวมถึง มินิคอนเสิร์ตเพลงอนิเมด้วย

โดย บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] จำกัด ร่วมกับโรงภาพยนตร์ในเครือ SF จัดโปรแกรมใหญ่ต้อนรับปิดเทอมเอาใจแฟนๆ วันพีซ
ด้วยการฉายภาพยนตร์ "วันพีซ 3D & โทริโกะ 3D" แบบ SF Exclusive Movie ในระบบ 3 มิติ
ที่คุณได้จะได้รับสุดยอดประสบการณ์การดูอนิเมชั่นญี่ปุ่นในรูปแบบ 3 มิติแบบที่ไม่เคยได้ดูในประเทศไทยมาก่อน
และไม่เพียงเท่านั้นสำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ "วันพีซ & โทริโกะ 3D" 1 ใบ
จะได้รับทันที แฟ้ม 3 มิติ วันพีซ & โทริโกะ 1 ชิ้นทันที (จนกว่าของแถมจะหมด)

ภาพยนตร์มีกำหนดการเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม นี้เป็นต้นไป
และเตรียมพบกับกิจกรรมร่วมสนุกที่แฟนๆ วันพีซไม่ควรพลาดเร็วๆ นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dexclub.com/onepiece3d

http://www.dexclub.com


 


K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript