LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #03/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .... กับตอนที่ 3 ของปี 2018 ซึ่งผ่านสงกรานต์มาแล้ว ผ่านอะไรๆหลายๆอย่าง จนน้องๆใกล้จะเปิดเทอม ก็มีข่าวสาร LC ออกมาอย่างสั้นๆ ได้ใจความ จาก สนพ. 3 แห่ง และเพื่อไม่ให้เป็นการทิ้งช่วงมากจนเกินไป ก็เลยจำต้องมาอัพเดทข่าวสารกัน โดยไฮไลท์หลัก ก็เป็นการประกาศ LC มังงะใหม่อย่างต่อเนื่องของค่ายหนังสือเก่าแก่ในบ้านเรา รวมถึงค่ายหนังสือบางค่ายที่เริ่มจับทางสไตล์หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นของตัวเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



VBK

ค่ายหนังสือดังแห่งฝั่งพระโขนง กลายเป็นค่ายใหญ่ที่ยังคงรักษาผลงานการประกาศ LC มังงะเรื่องใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลานี้ (แต่ก็มีนักอ่านจำนวนหนึ่งคอยบ่นว่า เรื่องเก่าๆช่วยออกมั่งเห๊อะ!!!!) ซึ่งเรื่องเหล่านี้ คว้ามาจากสนพ. Kodansha จากญี่ปุ่น หนึ่งในนั้น ยังคงหาเงินทำกำไรกับซีรี่ย์กิลด์พลังมิตรภาพ แฟรี่เทล ต่อไป......

FAIRY TAIL S

เรื่อง, ภาพ โดย - Hiro Mashima
แนวเรื่อง - Comedy
ความยาว - 2 เล่มจบ

 

สำหรับเรื่องใหม่ที่ 8 ของปี 2561 นั้นเป็นการ์ตูนที่เป็นการรวมเรื่องสั้นของ อ.มาชิมะ ฮิโระ ซึ่งเป็นเรื่องสั้นที่เกี่ยวกับเรื่อง FAIRY TAIL ในช่วงที่อ.มาชิมะเขียนเรื่อง Fairy Tail อยู่นั้น อ.มาชิมะได้เขียนเรื่องสั้นที่เกี่ยวกับ Fairy Tail ตามแต่โอกาสต่าง ๆ เอาไว้มากพอสมควร บางเรื่อง ก็เหมือนเป็นตอนที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก แต่ไม่ได้ถูกเล่าเอาไว้ บางเรื่องก็เหมือนเป็นเรื่องตลกที่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องหลัก และบางเรื่องก็เหมือนเป็นที่มาของ Fairy Tail ฉบับหนังจอเงิน บางเรื่องก็เป็นเรื่องสั้นที่เอาตัวละครในเรื่อง Rave ที่อ.มาชิมะเขียนไว้ก่อนหน้า มาเจอกับตัวละครในเรื่อง Fairy Tail etc. เรื่องสั้นที่พูดมานี้ หาอ่านยาก กระจัดกระจาย แต่พอมีจำนวนมากพอจะรวมเล่มได้ ก็เลยมีฉบับรวมเล่มนี้ออกมาจำนวน 2 เล่มจบ แต่ละเล่มมีบรรจุเรื่องสั้นไว้ 9 ตอน

และบัดนี้เรื่องพวกนั้นถูกทำออกมาเป็นฉบับภาษาไทยเพื่อให้แฟน ๆ FT ได้สะสมกันแล้ว เตรียมพบกับการ์ตูนเรื่องสั้นแนวตลกนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล เล่ม 1 ออกวางตลาดปลายพฤษภาคมนี้ และพบกับ เล่ม 2 (จบ) ได้ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2561 ครับ

INFECTION เชื้อมรณะ

เรื่องและภาพโดย - Toru Oikawa
แนวเรื่อง - Horror
ความยาว - ยังไม่จบ

การ์ตูนแอ็คชั่นสยองขวัญ มาในสไตล์ภาพแบบ หนีตายเกาะนรกล้านปี แต่แนวเรื่องออกมาแบบ The Walking Dead เป็นเรื่องของ อามามิยะ ฮารุกิ เด็กม.ปลายถูกเพื่อน ๆ จับขังอยู่ในโกดังของโรงเรียน บังเอิญว่าเด็กสาวที่ชื่อ อิโซะนามิ คิราระก็อยู่ที่นั่นด้วย ทั้งที่น่าจะเป็นแค่การกลั่นแกล้ง....แต่ไม่รู้ว่าทำไมประตูถึงเปิดไม่ออก ทั้งสองคนทรมานอยู่นานกว่า 3 วัน จนในที่สุดก็หาทางหนีออกมาจากโกดังได้ แต่ว่า โลกภายนอกกลับเปลี่ยนไป ตัวเมืองเต็มไปด้วย "พาหะ" ที่ทำร้ายคน และโลกใบเดิมที่รู้จักไม่มีเหลืออีกต่อไป โลกภายนอกกลายเป็น "นรก" ไปแล้ว!!

พบกับการ์ตูนแอ็คชั่นสยองขวัญเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG W-Edition ออนไลน์ทุกเช้าวันพุธ ในช่วงปลายเมษายน 2561 และพบเรื่องนี้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้ในโอกาสต่อไปครับ


WORLD END CRUSADERS

เรื่องโดย - biki
ภาพโดย - Ryosuke Fuji
แนวเรื่อง - Fantasy
ความยาว - 3 เล่มจบ

ผลงานใหม่ของคู่หูนักเขียนหน้าค่อนข้างใหม่ทั้งคู่ กับเรื่องที่ออกมาในแนวเซอไววัลเกม แต่ใหญ่โตในระดับ global ทีเดียว!!

100 วันสุดท้ายของโลกมนุษย์เริ่มนับถอยหลังแล้ว อยู่ดี ๆ ก็มีวัตถุลึกลับที่อ้างตัวว่าเป็น"พระเจ้า" ปรากฎขึ้นเหนือท้องฟ้าที่ญี่ปุ่น มันโชว์ความเป็นพระเจ้าที่ว่า ด้วยการทำลายทวีปออสเตรเลียกลายเป็นเถ้าถ่าน อเมริกาเองก็พินาศอย่างหนัก ส่วนญี่ปุ่นระบบต่าง ๆ หยุดทำงาน ในโลกมีคนตายในวันแรกถึง 1,100 ล้านคน อาวุธเดียวของมนุษย์โลกที่จะต่อกรกับพระเจ้าก็คือ มันสมองระดับ IQ230 ของ คัตสึระ ชิรุชิ บัดนี้สงครามระหว่างมนุษย์กับพระเจ้าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

เตรียมพบกับการ์ตูนแอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้เร็ว ๆ นี้ครับ กำหนดการวางตลาดและออนไลน์จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ


vbk

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน - ฮันซาวะ ตัวร้ายสุดโหด

เรื่องเดิมโดย - โกโช อาโอยามะ
ภาพโดย : คันบะ มายูโกะ
แนวเรื่อง - Detective
ความยาว - ยังไม่จบ

Spin-off ของเรื่อง "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" เป็นผลงานการเขียนโดยอ.คันบะ มายูโกะ ซึ่งเธอก็จะเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองเบกะ แต่หันมาเล่าจากมุมมองของตัวร้ายสีดำ ๆ (อันเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องโคนัน) กันบ้าง ซึ่งตัวร้ายสีดำ ๆ นี้ก็จะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเบกะ และไปเกี่ยวข้องกับเหล่าตัวละครจากเรื่องโคนัน ตามที่เนื้อเรื่องภาคหลักดำเนินไป ท่านที่เป็นแฟนเรื่องโคนัน ถ้าจำเรื่องราวได้มาก ก็อาจจำได้ว่า ฉากนั้น สถานการณ์นั้น มันอยู่ในคดีไหน ๆ ในภาคหลักครับ!!

เตรียมพบการ์ตูนสปินออฟใหม่ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน - ฮันซาวะ ตัวร้ายสุดโหด" ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ เล่ม 1 ออกวางตลาดภายในเดือนมิถุนายน 2561 นี้!!

conan-hanzawa-anonymous

นอกจากนี้ พวกเขาได้ประกาศจัดทำมังงะ จอมโจรอัจฉริยะ หรือ จอมโจรคิด คู่ปรับของยอดนักสืบโคนัน ในแบบฉบับ Treasured Edition ที่มีหน้าสีครบตามแบบญี่ปุ่น จัดทำโดยเปิดอ่านแบบต้นฉบับ ในราคา 90 บาท จัดพิมพ์ในจำนวนจำกัด และเพื่อให้การเก็บสะสมมีความสมบูรณ์ สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจจะทยอยจัดทำเล่ม 1 - 4 ในรูปแบบ Treasured Edition มีหน้าสีครบ เปิดอ่านตามแบบต้นฉบับ ออกวางตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย

เตรียมพบ “จอมโจรอัจฉริยะ” รุ่น Treasured Edition ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ เล่ม 5 ออกวางตลาดภายในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ และเล่ม 1 - 4 ต่อเนื่อง ในเวลาใกล้เคียงกัน ในจำนวนจำกัด!!

kaito_kid

VBK



 

SIC

ข้ามฝั่งมายังค่ายยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว (ที่กำลังว้าวุ่นจากการที่แถวนั้นเริ่มทำสายรถไฟฟ้า ) มีการประกาศ LC มังงะใหม่ช่วงหลังสงกรานต์ เพิ่มเติม 2 เรื่อง โดยหนึ่งในนั้น เป็นการ์ตูนเก่าขึ้นชื่อในหมู่นักอ่านบ้านเราสมัยยุคไพเรท ที่ได้รับการจัดทำในรูปแบบลิขสิทธิ์ให้ได้เก็บสะสมกัน โดยทั้งสองเรื่องนี้ ได้ออกวางตลาดในบ้านเรา ช่วงต้นเดือน พ.ค. นี้เอง

Jagaaaaaaan คลั่งล้างคลั่ง
โดย : Muneyuki KANESHIRO
ภาพ : Kensuke NISHIDA
ลิขสิทธิ์จาก : SHOGAKUKAN

มังงะแอ็คชั่นมือปีศาจ มาแนวคล้ายๆกะนูเบ แต่จัดหนักความซีเครียด ซีเรียส เนื้อหาหนักยิ่งกว่า.........จากาซาคิ ชินทาโร่ ซึ่งเป็นตำรวจประจำป้อมตำรวจ กำลังคิดว่าอนาคตที่จะแต่งงานกับแฟนสาวที่อยู่กินกัน และมีลูกไปทั้งอย่างนี้นั้นน่าเบื่อหน่าย แล้ววันหนึ่ง ไคจิน (คนคลั่ง) ก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขา!!...และชั่วพริบตานั้นก็เกิดความผิดปกติขึ้นที่มือขวา...!!การถือกำเนิดครั้งใหญ่ของดาร์คฮีโร่แห่งความสิ้นหวังและการทำลายล้างคนใหม่ ระเบิดแล้ว!!

น้ำตาเพชฌฆาต Crying Freeman
โดย : Kazuo Koike
ภาพ : Ryoichi Ikegami
ลิขสิทธิ์จาก : Koike Shoin Publishing Co., Ltd.

ทั้งที่เป็นคนญี่ปุ่นแต่เป็นนักฆ่าของไซนีสมาเฟียร้อยแปดมังกร โค้ดเนมของเขาคือ[ฟรีแมน] สาเหตุที่น้ำตาไหลอาบแก้มหลังจากฆ่าคนนั้นคือ...? การ์ตูนดังในสมัยก่อน ผลงานการจับคู่เขียนกัน ของ อ.Kazuo Koike กับ อ.Ryoichi Ikegami ที่บัดนี้ถูกจัดทำใหม่ให้บรรดาคอการ์ตูนรุ่นเก๋าได้เก็บสะสมกัน ในแบบ Co-Novel

sic


SIC



 

Burapat

ค่ายการ์ตูนจีนกำลังภายใน ได้ส่งสัญญาณอย่างต่อเนื่องว่า พวกเขายังทำหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่ โดยยังคงสไตล์เอาใจคอการ์ตูนรุ่นเก่าหน่อย ที่มีตั้งแต่จักรวาลโรงเรียนลูกผู้ชาย (มันกว้างขนาดนี้เลยเหรอ?) ยันจนถึง ภาคใหม่ของคุจากุ หนึ่งในเรื่องที่นักอ่านสมัยไพเรทคุ้นเคย แล้วก็ ฉบับมังงะของซีรี่ย์ฮีโร่แปลงร่างสมัยรุ่นคุณพ่อ(!?)เป็นวัยสะรุ่น

Nihon Bungeisha

Otokojuku Gaiden - Daigouin Jaki
by YANAGIDA Touichirou (ภาพ) & MIYASHITA Akira (เรื่อง)

หนึ่งในสปินออฟ เล่าตำนานที่เกิดขึ้นกับขุนพลประจัญบาน / โรงเรียนลูกผู้ชาย ซีรี่ย์เด็กหนุ่มหน้าลุงต่อยตีกันไม่จบไม่สิ้น.....

Leed Publishing

Kujakuou - Sengoku Tensei
by OGINO Makoto

ภาคล่าสุดของ คุจากุ ที่ย้ายสังเวียนต่อสู้ ไปยังยุคเซ็นโงคุ

 

Henshin Ninja Arashi Kai

มังงะจากซีรี่ย์ฮีโร่แปลงร่าง "นินจาอาราชิ" หนึ่งในฮีโร่ที่ อ.Shotaro Ishinomori เป็นผู้ให้กำเนิดขึ้น

burapat


Burapat

 

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript