LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #01/2017

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .....หลังผ่านปีใหม่ วันเด็ก วันครู มาเนิ่นนาน ในที่สุด ตอนแรกสุดของปี 2017 ก็มากันเสียที!!! ในช่วงเทศกาลแห่งความรักทั้งไทยและเทศ .... แม้ข่าวสารจะมีเล็กน้อย แต่ก็มีไฮไลต์เด็ดตรงการประกาศ LC ใหม่ของสนพ.ยักษ์ใหญ่ 2 ค่าย ที่ว่างเว้นกันมานาน

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


NED

สนพ.ดังแห่งถนนบางนา-ตราด ได้ประกาศ LC ใหม่ 2 เรื่อง ซึ่งก็เป็น LC เก็บตกจากผลงานนักเขียนที่พวกเขามีอยู่ในมืออยู่แล้ว.....

เริ่มจาก Master Keaton หนึ่งในการ์ตูนแนวสืบสวน ที่สร้างชื่อให้แก่ อ.นาโอกิ อุราซาวะ (20th Century Boys , Monster , Pluto,Yawara) เป็นอย่างมาก โดยได้ ้ โฮคุเซย์ คัตซึชิกะ กับ ทาคาชิ นางาซากิ เป็นผู้แต่งเรื่อง

ส่วนอีกเรื่องที่ได้มาก็คือ Platinum End จาก อ.สึงุมิ โอบะ กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ คู่หูผู้สร้าง Death Note กับ Bakuman (แต่ที่ต้องลุ้นกว่าก็คือ จะโดนเซ็นเซอร์ซะขนาดไหนกัน)


NED

 



์VBK

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ก็มี LC เรื่องใหม่ๆซะที แต่ก็เป็นซีรี่ย์การ์ตูนจากเรื่องที่พวกเขาถือในมืออยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ จะวางจำหน่ายทั้งแบบรูปเล่ม กับ ดิจิตอล

ผ่าพิภพไททัน Lost Girls (Attack on Titan: Lost Girls)

เรื่องโดย - ฮาจิเมะ อิซายามะ
นิยายโดย - ฮิโรชิ เซโกะ
ภาพโดย - เรียวสุเกะ ฟุจิ
แนวเรื่อง - แอ็คชั่น
ความยาว - ฉบับรวมเล่ม 2 เล่มจบ

"ผ่าพิภพไททัน" ภาค Lost Girls เคยเป็นนิยายมากาอนที่จะถูกนำไปเขียนเป็นการ์ตุน 2 เล่มจบ โดยจะเป็นการเล่าเรื่องของบรรดาตัวละครหญิงคนสำคัญ ๆ ในเรื่องผ่าพิภพไททัน ว่าพวกเธอมีความเป็นมาอย่างไร? ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก โดยเล่มแรกจะพูดถึง "แอนนี่ เลออนฮาร์ท" และเล่ม 2 จะไปพูดถึง "มิคาสะ แอคเคอร์แมน" การใช้ชีวิตแบบ "นกในกรง" นั้น ก็เป็นความโหดร้ายพออยู่แล้ว แต่การเป็นเพศหญิงในโลกแบบนั้น ยิ่งต้องเผชิญความโหดร้ายหนักกว่าเก่าอีกหลายเท่านัก!!


คินดะอิจิกัทริปหวานแหวว (KINDAICHI's Shonen Trip)


เนื้อเรื่อง - เซย์มารุ อามากิ, ซาโต้ ฟุมิยะ
ภาพ - อาวะบาโกะ
แนวเรื่อง - ตลก
ความยาว - ฉบับรวมเล่ม 3 เล่มจบ

Spin off ของการ์ตูนยอดฮิต "คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา" ซึ่งภาคแยกนี้ จะออกมาในแนวตลก โรแมนติค โดยที่ตั้งใจแซวความ "กาลกิณี" ของตัวคินดะฯ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็เจอแต่คดีฆาตกรรมร่ำไป!!!! โดยได้ ้อ.อาวะบาโกะ นักเขียนการ์ตูนตลกมุก มาเป็นผู้เขียนภาพแทน....เนื้อหาในภาคแยกนี้ก็จะเกี่ยวกับความกลุ้มใจของ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ที่ไม่ว่าเขาจะไปเที่ยวที่ไหนกับนานาเสะ มิยูกิ ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจจะไปสวีทหวานกับมิยูกิ (หรือมากกว่านั้น) เป็นต้องเกิดคดีฆาตกรรมวุ่นวายขึ้นทุกครั้งไป ฮาจิเมะเลยตั้งใจใหม่ โดยชวนมิยูกิไปเที่ยวทริปสั้น ๆ ใกล้ ๆ บ้าน แค่ 2 วัน 1 คืนแทน ด้วยระยะเวลาสั้น ๆ แบบนั้น คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้เขาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยแน่ ๆ แต่แผนของเขาจะสำเร็จหรือไม่นั้น ต้องคอยตามอ่านกัน!!


ฺVBK

 


Luckpim

ค่ายใบไม้ 4 แฉก ก็ยังคงทยอยปล่อย LC ใหม่ ออกมา จากค่ายต่างๆของญี่ปุ่น บางเรื่องใกล้จะวางจำหน่ายแล้ว

Shueisha

7th GARDEN ทวงแค้นแดนสวรรค์ by IZUMI Mitsu

ยุคสมัยที่ทุกคนผู้อาศัยอยู่บน "ดาว" ดวงนั้น เชื่อมั่นในการมีอยู่ของพระเจ้าอย่างแรงกล้า ผู้คนเรียกร้องหาถ้อยคำของพระเจ้า สรรเสริญเทวดา หวาดกลัวปิศาจ อยู่มาวันหนึ่ง อาวิน คนสวนของคฤหาสน์ ในหมู่บ้านเล็กๆ ได้พบกับผู้หญิงที่ื่อว่าวีเด้ เธอประกาศว่า ตัวเองเป็นปิศาจและชักชวนให้อาวินมาทำสัญญาด้วย!!

พร้อมจำหน่ายภายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2560

 

Akita Shoten

Pupa by MOGI Sayaka
*จัดทำเล่มใหญ่ - ปกในและภาพสีจัดเต็มเหมือนต้นฉบับ*

สองพี่น้องตระกูล ฮาเซกาวะ พี่ชาย อุตสึสึ และน้องสาว ยูเมะ ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง ยูเมะ ได้เห็นผีเสื้อสีแดงบินผ่านต่อหน้า แล้วก็เกิดความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของเธอ จนกลายสภาพร่างกายเปลี่ยนเป็นปีศาจที่ร่างอัปลักษณ์ พร้อมความกระหายเนื้อคน ทำให้ผู้เป็นพี่ชายต้องพยายามหาวิธีช่วยเหลือ และหาหนทางที่ทำให้น้องสาวของเขากลับมาเป็นมนุษย์ดั่งเดิม

และด้วยกระบวนการพิมพ์และการจัดทำที่ค่อนข้างซับซ้อน ซีรี่ส์นี้ อาจจะมีการพิมพ์แค่รอบเดียว เพราะฉะนั้นหากใครต้องการเก็บสะสมก็ตั้งตารอกันให้ดี

 

Shinchosha

GANGSTA. by Kohske

นิคกับวอริคทำงานเป็น "นักรับจ้างสารพัด" อยู่ในเออกัสทูลัม เมืองที่ปกครองโดยมาเฟีย อเล็กซ์ อดีตโสเภณีที่เข้ามาร่วมกลุ่มด้วยจากเหตุการณ์หนึ่งเกิดความสนใจในความสัมพันธ์ และความเป็นมาของทั้งสองคนเมืองอันดำมืด ยาลึกลับและเหล่าผู้คนที่ถูกเรียกว่าทไวไลท์การ์ตูนแนวมาเฟียแฟนตาซี เปิดม่านแล้ว

มีกำหนดออกเดือน กุมภาพันธ์ 2560

 

 

Luckpim



Zenshu

นานๆ จะประกาศ LC ใหม่ที สำหรับค่ายหนังสือพันธมิตรของกุหลาบแดง กับเรื่อง NIRVANA (ชื่อยังกะวงอัลเตอร์ฯฝรั่ง เจ้าของเพลง Smell Like Teen Spirit ) ซึ่งเขียนโดย Sayuki / JIN คว้ามาจาก สนพ. Kadokawa แห่งญี่ปุ่น ปัจจุบันออกวางตลาดแล้ว


Zenshu

 


Beyond Manga

มี LC เพิ่มเติมนิดหน่อย จาก สนพ. Tokuma Shoten ของญี่ปุ่น

เสียงกระซิบรักจากคนข้างห้อง (Otonari Voice Chat) by KOJIMA Naonari

เรื่องตื่นเต้นในชีวิตมหาลัยแต่ละวันของ ทาจิคาระ ก็คือการที่ได้คุยกับ คุณโอกามิ สาวข้างห้องนั่นเอง เสียงของ คุณโอกามิ นั้นน่ารักและอ่อนโยน แต่กลับไม่เคยเจอตัวเป็นๆ เลยซักครั้ง....!! เรื่องราวความรักแสนอบอุ่นแต่ออกจะประหลาดไปซักหน่อยกับสาวข้างห้องที่ไม่เคยเห็นหน้า มาร่วมลุ้นไปกับความรักของ ทาจิคาระ กันได้ในเร็วๆนี้


beyondmanga.com


 

DEX

เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะทราบกันแล้วล่ะ ว่า ค่ายนี้ได้คว้า LC ของหนังอนิเมจอเงิน Sword Art Online ชุด SWORD ART ONLINE THE MOVIE Ordinal Scale ซึ่งก็กำลังจะออกฉายที่ญี่ปุ่น(กับอีกหลายๆประเทศ) ในวันที่ 18 ก.พ. นี้.......ในส่วนของบ้านเรานั้น ย้ำอีกครั้งว่า แฟนๆจะได้รับชมหนัง บนโรงหนังร่วมรายการ (เครือ Major) วันที่ 23 ก.พ.นี้

ในส่วนของเสียงพากย์ไทย จะใช้ทีมพากย์ของ DEX เอง (ฟังผ่านๆ นึกว่า "ชินอิจิ" กับ "รัน" มารับจ๊อบปกป้องโลกเกมออนไลน์ ซะอย่างงั้น 55+)


Dex

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript